Thiết kế nhà phố lô góc 60m2 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh đón đầu xu hướng 2023

Những mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình yêu thích hiện nay. Nhà 2 mặt tiền thường được bắt gặp ở các khu phố sầm uất hay khu dân cư đông đúc thuận tiện. Khi đó Kiến trúc sư phải giải quyết được bài toán vừa đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình mà vẫn có thể tận dụng làm kinh doanh. Hôm nay, Angcovat xin giới thiệu những mẫu nhà lô góc hiện đại phù hợp xu hướng kiến trúc mới nhất 2022 - 2023.

 I. Nhà phố lô góc là gì?

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 4 tầng đẹp hiện đạiHình ảnh mẫu nhà phố lô góc 60m2 ở vị trí đẹp, thoáng mát và thuận tiện trong kinh doanh buôn bán

1. Nhà phố lô góc là nhà gì?

Nhà lô góc là ngôi nhà thường được nằm ở góc của đường. đây là ngôi nhà có 2 hay 3 mặt tiền giáp với đường. Chính vì thế nên chúng ta dễ gặp ngôi nhà này tại vị trí ngã ba, ngã tư mặt tiền giáp với đường từ thành thị đến nông thôn. Sở hữu lợi thế với mặt tiền rộng rãi nên những mẫu nhà này khá phù hợp với việc kinh doanh và mang đến không gian sống thoáng mát cho gia chủ. 

  •  
Những mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp xuyên thời đại
  •  
Kiến trúc sư chia sẻ 1000 bản vẽ biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ hiện đại
  •  

Đánh giá cao mẫu nhà 3 tầng lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

2. Đặc điểm nổi bật của nhà lô góc

  • Ngôi nhà có ít nhất 2 mặt tiền được tiếp giáp với đường giao thông
  • Thường được xây dựng và tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng để thiết kế và thi công cho công trình tạo không gian sống thoáng đãng
  • Có thể tận dụng được lợi thế kinh doanh và buôn bán cho mẫu nhà lô góc.

II. Tìm hiểu về ưu - nhược điểm của những mẫu nhà lô góc

Mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 theo phong cách đơn giản nhưng vẫn nổi bật sang trọng ấn tượng

Mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 theo phong cách đơn giản nhưng vẫn nổi bật sang trọng

Bất kể ngôi nhà nào cũng sẽ có đặc điểm cũng như ưu - nhược điểm khác nhau. Và đối với thiết kế nhà lô góc cũng như vậy. Cụ thể dưới đây Angcovat sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin như sau:

1. Ưu điểm của nhà lô góc

Thứ nhất, mẫu nhà lô góc có mặt tiền rộng rãi

Có diện tích mặt tiền rộng rãi là lợi thế để có thể kinh doanh hay làm dịch vụ đều cực kỳ hợp lý. Ở phần tầng 2 và 3 sẽ được sử dụng để làm không gian sinh sống cho gia đình. Việc không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà hàng xóm cũng sẽ giúp thoải mái khi sinh hoạt, thuận tiện khi buôn bán. 

Thứ hai, những thiết kế nhà lô góc lấy được nhiều sáng

Có thể thấy với những ngôi nhà có nhiều mặt tiền thì việc có ánh sáng chiếu vào là điều đương nhiên. Đây chính là ưu điểm bởi sẽ giúp căn nhà của bạn luôn thông thoáng và ấm áp. Bên cạnh đó thì việc tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền điện không nhỏ.

Với những thiết kế nhà ở vị trí như vậy, Angcovat khuyên bạn nên sử dụng hệ thống cửa kính lớn và hiện đại. Điều này sẽ giúp bạn phản ánh sáng trong trường hợp ánh nắng chiều vào quá gắt so với mong muốn của bạn. Bên cạnh đó còn có công dụng hút gió trời tự nhiên.

Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà phố 70m2 3 tầng lô góc

2. Nhược điểm của mẫu nhà lô góc

Thứ nhất, diện tích sử dụng đất hẹp

Vị trí nằm ở những khu vực ngã ba, ngã tư bởi thế nên diện tích đất sử dụng không được nhiều. Chính vì vậy nên không gian nội thất khá là hẹp, điều này bắt buộc bạn phải chọn và sử dụng thiết kế nội thất một cách hợp lý để có thể cảm thấy thoải mái, thư giãn nhất trong chính căn nhà của mình.

Thứ hai, có thể phải gặp tình huống không an toàn

Trường hợp gặp tình huống kém an toàn giao thông tuy ít xảy ra nhưng không phải không có. Ngôi nhà này trực tiếp tiếp giáp gần với nhiều con đường, bởi vậy nên việc bị những phương tiện giao thông lái ẩu đâm vào nhà là điều vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sẽ bị ảnh hưởng với tình trạng khói bụi, ầm ĩ bởi những phương tiện giao thông gây nên. Thế nên với những người ưa thích cuộc sống yên tĩnh h

tiện giao thông gây ra. Thế nên đối với những người chỉ ưa cuộc sống an tĩnh hoặc là khó ngủ vào buổi tối thì thật sự sống ở đây sẽ khá khó khăn với bạn.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà 6x10m 4 tầng có garo ô tô

III. Những phong cách thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền

1. Thiết kế nhà ở kết hợp với kinh doanh

Hình ảnh bản vẽ Thiết kế mẫu biệt thự lô góc 2 mặt tiền 3 tầng thiết kế nhà lô góc 60m2 hiện đại kết hợp kinh doanh

Mẫu thiết kế nhà mái bằng mang lại cảm giác mát mẻ và thoáng đãng hơn cho không gian ngôi nhà

Không khó để bắt gặp những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp đều sử dụng tầng trệt và tầng lửng để làm nơi kinh doanh. Những không gian phía trên là không gian sinh hoạt của gia đình. Những mẫu nhà này cũng lựa chọn cửa sổ hay cửa cuốn giúp không gian rộng thoáng hơn. 

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hay cafe phố sẽ được thiết kế có tầng hầm để xe cho khách hàng. Giải quyết được yêu cầu bãi đỗ xe cho khách cũng sẽ giúp tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.

2. Thiết kế mẫu nhà lô góc đảm bảo yêu cầu về kiến trúc thẩm mỹ

Nhà 2 mặt tiền phải đảm bảo công năng, ánh sáng và thẩm mỹ. Những mảnh đất tại ngã 3, ngã 4 hay ngã 5 có hình dáng tứ giác, ngũ giác, lục giác. Nên việc thiết kế xây dựng đã khó mà vẫn phải đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho căn nhà đòi hỏi kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và có ý tưởng đột phá.

3. Thiết kế mẫu nhà 2 mặt tiền thích nghi tốt với khí hậu: gió mùa, chống nắng nóng, mưa tạt

Chính vì có diện tích mặt tiền lớn nên những mẫu nhà này thường sẽ phải chịu nhiều tác động của thời tiết như khi có gió lớn hay nắng gắt. Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi nếu ở những khu vực thành phố lớn đông đúc. 

VI. Yêu cầu thiết kế nhà lô góc có 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh diện tích 60m2

Anh Đông liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi qua hotline tư vấn thiết kế. Sau khi nghe chia sẻ của anh Đông về những mong muốn và yêu cầu của mình khi xây dựng một mẫu nhà lô góc hiện đại, cụ thể yêu cầu của anh Đông như sau:

  • Lợi thế xây dựng của mảnh đất là có 2 mặt tiền giáp với đường giao thông lớn. Diện tích đất rộng 6x10m mang hình chữ nhật đẹp mắt. 
  • Nhu cầu xây dựng và thiết kế nhà lô góc 60m2 theo phong cách kiến trúc hiện đại dừng để ở và kết hợp kinh doanh.
  • Yêu cầu về bài trí công năng sử dụng: Nhà 4 tầng và tầng 1 để kinh doanh, tầng 2, 3, 4 được sử dụng để sinh hoạt.

Với các yêu cầu trên thì KTS Angcovat của chúng tôi đã tiếp nhận và đưa ra phương án tư vấn thiết kế sao cho phù hợp với mong muốn và dựa trên thực tế mà chủ đầu tư đưa ra.

VII. Tổng quan kiến trúc ngoại thất mặt tiền nhà lô góc 60m2 của gia đình anh Đông

Hình ảnh mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp 3 tầng dùng làm văn phòng kinh doanh của thiết kế nhà lô góc 60m2

Hình ảnh thiết kế mẫu nhà lô góc 60m2 mang phong cách hiện đại nằm ở vị trí ngã 4

Thiết kế nhà lô góc là những mẫu nhà nằm ở vị trí góc và vị trí giao nhau giữa 2 con đường.. Hay nằm ở các vị trí ngã 3, ngã 4, ngã 5. Đặc điểm nổi bật của những mẫu nhà lô góc này thường ở những vị trí đẹp nhất con phố, những vị trí thuận lợi cho buôn bán và kinh doanh đúng với yêu cầu xây dựng của ông Đông. 

Hơn hết thiết kế nhà lô góc 60m2 có 2 mặt tiền view thoáng đẹp, so với các mẫu thiết kế nhà phố 1 mặt tiền thì lợi thế của mẫu nhà lô góc này đã tận dụng được vị trí “Vàng” trong việc khoe khéo được vẻ đẹp kiến trúc ngôi nhà. 

1. Một vài thông tin về mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 đẹp nhà ở kết hợp kinh doanh

  • Mẫu nhà phố

NP70622

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư

Anh Đông

  • Địa điểm công trình

Khoái Châu - Hưng Yên

  • Mặt tiền

6m

  • Chiều sâu

10m

  • Diện tích ô đất

60m2

  • KTS thiết kế 

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.4 - 1.5  tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

Diện tích sử dụng: 60m2

  • Tầng 1: Không gian kinh doanh 41m2, WC1: 2.5m2
  • Tầng 2: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Wc2: 6m2
  • Tầng 3: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Wc3: 6m2, Phòng ngủ 3: 15m2

2. Ngắm nhìn thiết kế ngoại thất mẫu nhà lô góc 60m2 hiện đại

hình ảnh mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 2 mặt tiền có ban công, sân vườn rộng rãi và thoáng mát

Hình ảnh mặt tiền thiết kế nhà lô góc 60m2 4 tầng hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

Tận dụng được khoảng không của ban công để trồng cây giúp tăng thêm diện tích và không gian tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Với những mẫu nhà lô góc khá chật chội thì nên trồng nhiều cây xanh hay cây leo, cây hoa tùy vào nhu cầu của gia chủ sẽ càng làm cho mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền ngày càng ấn tượng và đồng thời mang lại không gian mát mẻ, thông thoáng. 

Thiết kế nhà lô góc 60m2 mái bằng hiện đại nhà ở kết hợp kinh doanh cafe

Góc nhìn từ trên cao của thiết kế mẫu nhà lô góc 60m2 có sức hút mạnh mẽ

Nổi bật của kiến trúc nhà lô góc là mặt tiền bố trí hệ thống cửa kính phong phú giúp tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Giúp cho không gian nhà rộng mở, thoáng đãng và mang lại không gian sống thoải mái.

Lựa chọn thiết kế nhà ống mái bằng mang lại vẻ đẹp đặc trưng của nhà lô góc và thích hợp với điều kiện sinh hoạt. Phương án mái bằng này được đảm bảo về mặt kiến trúc cũng như về mặt kết cấu cho tổng thể không gian. Hơn hết với ưu điểm của loại mái bằng này có khả năng bền vững hơn nhiều so với các loại mái khác. Mái có khả năng chịu tải tốt hơn so với các loại mái khác và đồng thời ở phần mái có thể lắp đặt được thêm các thiết bị khác trên mái như máy năng lượng mặt trời, bồn nước,.. 

Sự phối hợp của các gam màu trắng, xám, nâu những gam màu trung tính mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho khách hàng. Sự kết hợp các gam màu với gạch ốp tường ngoại thất làm tăng thêm sự hiện đại, nổi bật và ấn tượng cho tổng thể không gian xây dựng.

Trọn bộ: 3000 mẫu thiết kế biệt thự đẹp

VIII. Bản vẽ mặt bằng công năng tổng quan mẫu nhà lô góc 60m2

Cách sắp xếp mặt bằng công năng dựa trên yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư. Kiến trúc sư Angcovat, trong quá trình thi công thiết kế sẽ đưa ra phương án bố trí công năng theo nhu cầu và đồng thời tìm điểm chưa hợp lý để tư vấn giúp chủ đầu tư có được phương án bố trí mặt bằng công năng sao cho phù hợp. 

Một tổ ấm hoàn hảo không chỉ cần vẻ bề ngoài xuất sắc, mà còn liên quan mật thiết đến yếu tố công năng mặt bằng.

Bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 tầng 1Bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 tầng 1

Bố trí công năng tầng 1 được tận dụng tối đa làm không gian buôn bán và kinh doanh, là một lợi thế cực lớn trong tổng thể công trình. Với các mẫu nhà lô góc 60m2 2 mặt tiền đẹp này, KTS đã tận dụng được tối đa lợi thế về mặt vị trí để kinh doanh. 2 mặt tiền cho phép không gian kinh doanh vô cùng hấp dẫn với khách hàng hiện nay.

Mặt bằng công năng tầng 2 của thiết kế nhà lô góc 60m2 đẹpMặt bằng công năng tầng 2 của thiết kế nhà lô góc 60m2

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền mái bằng bao gồm các phòng chức năng: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Wc2: 6m2

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền được đảm bảo với các không gian kiến trúc rộng rãi và thoải mái. Với diện tích 2 phòng vừa vặn cho nhu cầu sử dụng, thì bạn có thể tạo được những khoảng không gian sống thoải mái nhất. Diện tích phòng bếp của mẫu nhà lô góc 2 mặt rộng 15m2. 

Mặt bằng nội thất tầng 3 của thiết kế nhà lô góc 60m2 đẹpMặt bằng nội thất tầng 3 của thiết kế nhà lô góc 60m2

Bố trí mặt bằng công năng tầng 3 gồm có : Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Wc3: 6m2, Phòng ngủ 3: 15m2. Các phòng đều có diện tích phòng rộng rãi và thoải mái với không gian sống đẳng cấp và tiện nghi. 

IX. Hãy cùng Angcovat ngắm nhìn những mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 đẹp và tiện nghi nhất

Mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 theo phong cách đơn giản nhưng vẫn nổi bật sang trọng

Mẫu nhà lô góc có diện tích lớn đảm bảo công năng trong kinh doanh cũng như nhà ở

Mặt tiền nhà theo phong cách hiện đại mở và được sắp xếp đan xen nhau để tạo không gian thoáng mát. Kết hợp hài hoà màu sắc hiện đại và các gam màu nâu trầm ấm tăng thêm chiều sâu cho công trình.

Mẫu thiết kế nhà mái bằng đem lại cảm giác mát mẻ và thoáng đãng hơn cho không gian ngôi nhà của thiết kế nhà lô góc 60m2

Thiết kế mẫu biệt thự lô góc mái thái ấn tượng khác biệt

Lựa chọn sử dụng mẫu mái thái đặc biệt khác xa với những mẫu nhà lô góc khác. Vẫn chọn gam màu sáng làm chủ đạo cùng với phần mái màu xanh đem đến cái nhìn hiện đại và khỏe khoắn hơn bao giờ hết.

Hình ảnh thiết kế mẫu nhà lô góc 60m2 mang phong cách hiện đại nằm ở vị trí đắc địa

Mẫu biệt thự 2 mặt tiền lô góc theo phong cách tân cổ điển

Sự pha trộn giữa hai phong cách tân cổ điển và hiện đại đã tạo nên nét sang trọng và bề thế cho căn biệt thự này. Những chi tiết và tone màu sơn trắng thanh thoát làm xiêu lòng bất cứ ai chỉ thoáng nhìn qua trong phút chốc.

Hình ảnh thiết kế mặt tiền của thiết kế nhà lô góc 60m2 4 tầng hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

Thiết kế mẫu biệt thự lô góc 2 mặt tiền 3 tầng thiết kế với phong cách tân cổ điển

Nhìn từ bên ngoài có thể thấy ngôi biệt thự giản dị với nền màu trắng tinh tế. Điểm nhấn của mẫu nhà có nhiều hệ thống cửa được sắp xếp hợp lý xung quanh ngôi nhà tràn ngập ánh sáng và gió tự nhiên, trần có độ cao lớn mang lại cảm giác bề thế và sang trọng cho công trình.

View từ trên cao của thiết kế mẫu nhà lô góc 60m2 có sức hút mạnh mẽ với người nhìn

Mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp 3 tầng dùng làm văn phòng kinh doanh

Có thể thấy được vị trí kinh doanh đầy đắc địa, phong cách được lựa chọn cho công trình này là hiện đại dễ hoà mình vào không gian phố thị. 

HÌnh ảnh bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 tầng 1 đẹp

Mẫu thiết kế nhà lô góc 4 tầng sang trọng kiểu Nhật

Mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền được tận dụng tối đa diện tích mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ công trình. Lựa chọn màu trắng kết hợp với màu nâu, xám làm nổi bật căn nhà ở địa thế nhà lô góc 4 tầng. Việc trông thêm nhiều cây xanh xung quanh nhà cũng giúp giảm nắng nóng và điều hoà không khí.

Tổng hợp: Những mẫu thiết kế nhà hiện đại đẹp 2022

Mặt bằng công năng tầng 2 của thiết kế nhà lô góc diện tích 60m2

Thiết kế nhà lô góc 2 mặt tiền trẻ trung, hiện đại kết hợp nhà ở và kinh doanh

Lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại gần gũi thu hút mọi ánh nhìn. Thiết kế nhiều kính giúp ngôi nhà lấy sáng tối đa và tầm nhìn cũng được thoáng mát hơn.

Hình ảnh thiết kế mẫu biệt thự lô góc mái thái ấn tượng khác biệt cảu thiết kế nhà lô góc 60m2

Thiết kế nhà lô góc mái thái đặc biệt 

Ngôi nhà theo phong cách hiện đại, các KTS Angcovat đã áp dụng phương pháp “mở” không gian bằng việc sắp xếp hình khối đan xen tạo ra các khoảng thở cho công trình.

HÌnh ảnh mẫu nhà lô góc cảu thiết kế nhà lô góc 60m2 có diện tích lớn đảm bảo công năng trong kinh doanh cũng như nhà ở

Hình ảnh buổi tối mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp dùng làm kinh doanh quán, trưng bày

Mẫu nhà lô góc được coi là có vị trí đắc địa và đẹp nhất con phó. Với lợi thế 2 mặt tiền và nằm ngay ngã 3, 4 nên mẫu nhà này có view thông thoáng rất phù hợp để kinh doanh. Vì tính chất của mẫu nhà lô góc nên việc thiết kế ngoại thất sẽ càng được KTS chăm chút kỹ lưỡng để cho ra công trình mới mẻ, đa dạng mà vẫn hài hoà với tổng thể chung.

Hình ảnh buổi tối của mẫu thiết kế nhà lô góc 60m2 đẹp dùng làm kinh doanh quán, trưng bày

Mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền có ban công, sân vườn rộng rãi và thoáng mát

Ngôi nhà mang hơi thở mới về thiết kế mẫu nhà lô góc 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại, vẫn là gam màu sáng chủ đạo. Với nhiều cửa kính, toàn bộ không gian bên trong căn nhà như khoác lên mở rộng ra tối đa.Tất cả chúng đem đến cái nhìn khoẻ khoắn và hiện đại hơn bao giờ hết.

X. Vì sao cần Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà lô góc 60m2

Có thể bạn đã biết thiết kế nhà lô góc 60m2 có phần kết cấu không giống với các loại nhà ống hiện nay. Về vị trí của nhà lô góc có 2 mặt khác nhau, dẫn đến việc phải đối diện với thời tiết xấu nhiều hơn, chính vì thế các KTS cần phải giải quyết thật tốt để độ bền của căn nhà được đảm bảo. 

Do tính chất mặt bằng mẫu nhà lô góc rất đa dạng nên một số thế đất có thể không được đẹp, chính vì thế mà chủ nhà thường mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để tu sửa.

Chính vì vậy gia chủ cần một bên thi công thiết kế có thâm niên cao trong thiết kế thi công xây dựng để có thể đáp ứng được đúng nhu cầu. Đáp ứng được mọi yếu tố thi công xây dựng uy tín, Angcovat chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ mọi thắc mắc mà khách hàng gặp phải.

Xem tiếp: Mẫu nhà cấp 4 mái thái 100 mét vuông

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận