Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng đẹp không thể rời mắt

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng vừa đầy đủ công năng vừa giàu tính thẩm mỹ đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi đây là mẫu nhà phù hợp với đa dạng nhu cầu và thuận tiện cho hoạt động của mọi gia đình. Hơn thế, nhà vuông còn nổi tiếng là thiết kế rất hợp phong thủy, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Vì vậy, trong bài viết này, Kiến trúc sư Angcovat sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc và quý khách hàng bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m được nhiều người ưa thích

Ý NGHĨA CỦA NHÀ VUÔNG TRONG PHONG THỦY

Trong kiến trúc nhà ở hiện nay, những mẫu nhà vuông hoặc hình chữ nhật là những dạng nhà lý tưởng được rất nhiều chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn khi xây dựng tổ ấm cho gia đình mình. Đặc biệt, những mẫu thiết kế nhà trên đất vuông cân đối được đánh giá là tốt nhất. Mẫu nhà này được ưa chuộng bởi thiết kế hợp phong thủy, mang đến tài lộc, tránh tai họa, tác động tốt đến sức khỏe và tâm lý của gia chủ.

Nhà vuông vốn là mẫu nhà có chiều ngang và chiều sâu bằng nhau. Theo quan niệm phong thủy thì đây là một mẫu nhà vuông vắn, mang nhiều ý nghĩa tốt lành, thể hiện sự trọn vẹn, đầy đủ và sung túc cho cuộc sống của gia chủ. Nhất là với ngôi nhà có diện tích 8x8m được xem là “diện tích vàng” trong kiến trúc xây dựng.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Nhà vuông 8x8m 3 tầng - “diện tích vàng” trong kiến trúc xây dựng

Gia chủ nào sở hữu diện tích đất như vậy được xem là rất may mắn và phát lộc. Vì vậy mẫu nhà 2 tầng 8x8m đang được lòng của gia chủ khi vừa thuận sinh sống vừa thuận cả đường buôn bán. Bên cạnh đó, trong quan niệm người Á Đông, hình vuông được biểu trưng cho đất – nơi nâng đỡ và nuôi sống vạn vật. Chính vì vậy mà nếu gia chủ đang sở hữu một diện tích sàn 8x8m thì chính bạn sở hữu “khối vàng” trong thiết kế.

Còn theo quan điểm hiện đại, những ngôi nhà trên đất hình vuông đều rất dễ thiết kế, mang tính tiện ích tương đối cao. Việc sắp xếp, bố trí công năng sử dụng cho các không gian sống (không gian nội thất), tiểu cảnh sân vườn (ngoại thất) cũng khá thuận tiện và dễ dàng.

Vì thế, khi chọn mua đất hoặc mua nhà, gia chủ cũng nên cân nhắc một cách kĩ càng theo phong thuỷ về đất ở. Nên chọn những mảnh đất hoặc ngôi nhà vuông vức. Nếu không thể chọn được ngôi nhà có dạng hình vuông thì nhất định cũng phải chọn được ngôi nhà hình chữ nhật hoặc ngôi nhà có thể hóa giải được bằng các nguyên tắc thiết kế khác.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Mẫu nhà vuông phổ biến ở cả thành thị lẫn nông thôn

Tuy hoàn hảo như vậy, nhưng để thiết kế nhà vuông 8×8 sao cho đẹp mắt, khoa học, tiện dụng và đáp ứng mong muốn của gia chủ trên thực tế không hề dễ dàng. Khi thiết kế mẫu nhà vuông thì cũng cần những sự tính toán chi tiết để phân chia không gian một cách hợp lý, hài hòa. Đồng thời phối cảnh mặt tiền sao cho ngôi nhà thoát khỏi vẻ cứng nhắc, hình dáng vuông đơn điệu. Bên cạnh đó, không gian phòng, không gian nhà cần được thiết kế khéo léo để không bị lệch, không bị nghiêng, ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà. Vì vậy, nếu quý bạn đọc và quý khách hàng không không có quá nhiều kiến thức về kiến trúc thì nên lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để có một công trình hoàn hảo và trọn vẹn cho gia đình mình. 

TƯ VẤN THIẾT KẾ NHÀ VUÔNG 8X8M 2 TẦNG

Về kiến trúc mẫu nhà vuông 8x8m 2 tầng

Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn và sở thích của mỗi gia chủ có thể lựa chọn những phong cách thiết kế khác nhau sao cho phù hợp. Với mẫu nhà vuông 2 tầng 8x8m có thể dễ dàng áp dụng được nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Mỗi phong cách lại sở hữu những vẻ đẹp, sức hút riêng biệt. Từ thiết kế kiến trúc, bố trí công năng hay những góc tiểu cảnh, sân vườn đều cần có sự hài hòa với không gian xung quanh.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Nhà vuông kiến trúc hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn

Về phương án bố trí mặt bằng công năng

Ngoài ý nghĩa tốt về phong thủy thì thực tế những mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng với lợi thế hình dáng khá vuông vắn, cũng rất dễ dàng để phân chia không gian chức năng sao cho hợp lý, khoa học và thuận tiện nhất. Với hình dáng vuông vức của mảnh đất mà kiến trúc sư có thể nhanh chóng phác thảo mặt bằng thiết kế nhanh hơn so những diện tích nhà bị khuyết hay méo khác.

Không những vậy, với những mẫu nhà trên đất vuông cũng dễ tạo nên những không gian xanh đẹp bao quanh nhà hay những không gian mở. Qua đó, đem lại giá trị sử dụng tuyệt và không gian sống thư thái cho các thành viên trong gia đình.

BỘ SƯU TẬP NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ VUÔNG 8X8M 2 TẦNG ĐẸP NGẤT NGÂY

Chắc hẳn, những ưu điểm nổi bật kể trên của mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng đã phần nào chinh phục được các chủ đầu tư. Và để quý bạn đọc và quý khách hàng có thể lựa chọn được những ý tưởng thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của mình, ngay sau đây, hãy cùng Kiến trúc Angcovat khám phá ngay bộ sưu tập những mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất và hứa hẹn sẽ gây sốt trong thời gian sắp tới!

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng mái Nhật

Một thiết kế tương đối tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng, hơn hết là đáp ứng được các nhu cầu về công năng sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Phương án thiết kế nhà vuông 8x8m mái Nhật mang lại một không gian sống tiện nghi, đủ đầy mà gia chủ nào cũng mong muốn sở hữu.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng

Phối cảnh mặt tiền nhà vuông 8x8m 2 tầng mái Nhật đẹp sang trọng

Màu sắc kiến trúc vô cùng nhẹ nhàng với các gam màu trắng- xám nhẹ nhàng. Đây cũng là tông màu sắc đang làm mưa làm gió, rất được ưa chuộng hiện nay được sử dụng trên rất nhiều các mẫu nhà đẹp. Màu trắng được coi là gam màu trung tính kinh điển trong phong cách kiến trúc, kết hợp với những kẻ chỉ lồi lõm để tạo nên sự mới mẻ, khác biệt và cảm giác đỡ nhàm chán hơn cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng  8x8m hiện đại này. Màu xám dịu nhẹ cũng được sử dụng kết hợp cùng với gam màu trắng kinh điển. Vị trí sử dụng màu xám này là ở những chi tiết trang trí làm nổi bật vẻ đẹp của tổng thể ngôi nhà hơn. Hầu hết màu ghi của các chi tiết trang trí đơn giản nhưng sang trọng tạo nên một ngôi nhà 2 tầng hiện đại mái Nhật có cảm giác bề thế vững chắc, tinh tế, và ấn tượng hơn hẳn. Hệ thống mái của mẫu nhà 2 tầng nông thôn mái Nhật là một trong những điểm đáng chú ý của tổng thể công trình hiện đại. Sử dụng kết cấu mái Nhật với màu ngói xanh lam vô cùng bắt mắt, hài hòa. Từ đó ta thấy sự kết hợp các màu sắc có sự liên kết, hòa quyện với nhau qua các chi tiết trang trí giúp cho vẻ đẹp của ngôi nhà không bị quá đột ngột, tạo cân bằng, sức hút cho thị giác người nhìn.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng mái Nhật hiện đại và trẻ trung

Mẫu thiết kế này mang đến giá trị thẩm mỹ cao được tạo nên từ chính sự giản đơn và độc đáo trong thiết kế và tạo hình. Những khối kiến trúc được tạo hình vuông vắn, sắc nét được phối - kết hợp nhuần nhuyễn, hài hoà với nhau để tạo nên một tổng thể hoàn mỹ. Những khối nhô ra, thụt vào được bố trí hợp lý đã góp phần làm nên sự độc đáo, trẻ trung và đầy năng động của công trình. Nhờ đó mà việc trải qua cuộc sống sinh hoạt thường nhật của gia đình không những không nhàm chán mà ngược lại, vô cùng ý vị và hấp dẫn. Đặc biệt tại đây, kiến trúc sư Angcovat đã thể hiện trọn vẹn tài năng của mình thông qua cách "dụng màu". Màu sắc được sử dụng tai đây đã trở thành một nhân tố quan trọng trong việc làm nên sự thành công vượt trội của mẫu nhà vuông 8x8m 2 tầng mái Nhật. Trắng và nâu nhạt chính là hai màu sắc chủ đạo của công trình. Sự kết hợp giữa thanh khiết, cao quý và giản dị, gần gũi đầy ấm áp tưởng chừng như không hợp nhưng lại hợp đến không tưởng. Sự phối kết hợp này đã mang đến cho công trình sức hấp dẫn vô cùng lớn.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Mãn nhãn với thiết kế nhà vuông 8x8m mái Nhật phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà vuông 2 tầng 8x8m mái Nhật này mang hơi hướng phong cách tân cổ điển sang trọng với gam màu trắng chủ đạo giúp mang đến cho công trình những giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và độc đáo bậc nhất. Nổi bật ở mặt tiền mẫu có lẽ là phần chân tường và chân cột được kiến trúc sư ốp gạch trang trí màu vàng sinh động trên màu trắng tinh khôi chủ đạo của ngôi nhà. Gạch ốp chân tường mang đậm chất hiện đại, tinh tế giúp cho người nhìn cảm nhận được sự lịch lãm, sang trọng tạo nên một không gian sống trở nên sinh động, sạch sẽ, thoáng đãng. Hệ thống cửa trong mẫu thiết kế nhà nhà vuông 2 tầng tân cổ điển là loại cửa kính khung nhôm màu trắng. Sở dĩ kiến trúc sư đưa loại cửa này vào trong thiết kế vì loại của này giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên rất tốt cho không gian nội thất của ngôi nhà. Màu trắng của khung nhôm hài hòa, hòa quyện vào tổng thể màu trắng tinh khiết chủ đạo của ngôi nhà. Nếu gia đình bạn đang tìm kiếm về ý tưởng thiết kế nhà thì mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật này là một gợi ý không tồi.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m mái Thái

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Nhà vuông 8x8m mái Thái 2 tầng đẹp không tỳ vết

Một công trình mang dấu ấn riêng, độc đáo và cá tính khi gia chủ lựa chọn thiết kế theo trường phái tân cổ điển hoặc pha một chút tân cổ nhẹ nhàng như mẫu nhà vuông 8x8m 2 tầng. Có thể thấy,  Mẫu nhà vuông 2 tầng tân cổ điển đơn giản mà sang trọng bởi kiến trúc sư Angcovat đã khéo léo loại bớt chi tiết rườm rà, màu sắc đơn giản và sử dụng chất liệu như gạch ốp đá vàng hoàng gia sang trọng, cửa kính, hay mái thái quen thuộc. Dù trong thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn cốt giữ được đặc trưng của tân cổ điển thời thượng. Gam màu sáng thanh thoát làm chủ đạo, xanh lam nhẹ nhàng kết hợp trắng vô cùng tinh tế trên nền tường căn nhà đẹp 2 tầng mái Thái. Màu nâu đỏ của cửa nhà rất hợp tông mang đầy đủ sự đơn giản không màu mè của loại hình kiến trúc hiện đại pha một chút tân cổ điển. Ngôi nhà như mở ra không gian nhiều chiều khoáng đạt, các trụ cột và phần ngói nhà vuông 2 tầng mái Thái tạo sự bề thế, nguy nga. Lan can bằng sắt sơn tĩnh điện màu đen được nổi bật trên nền sơn trắng thanh thoát vô cùng hoàn mỹ.

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng

Choáng ngợp với thiết kế nhà vuông 8x8m mái Thái 2 tầng hiện đại

Ngôi nhà mang trong mình lối kiến trúc khỏe khoắn, hiện đại. Thiết kế mặt tiền công trình hướng đến sự giao hòa với thiên nhiên cùng nội thất đơn giản. Công trình ưu tiên sử dụng hình khối nên mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, ngôi nhà vuông 8x8m 2 tầng này còn được bố trí các mảng giật cấp nhằm đánh lừa thị giác nên không gian cũng thoáng rộng hơn bình thường. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng đang tìm kiếm một mẫu nhà vuông 2 tầng hiện đại, tiện nghi với chi phí hợp lý thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ lỡ!

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m mái bằng

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng
Nhà vuông 2 tầng 8x8m mái đẹp lung linh

Mẫu nhà vuông 8x8m 2 tầng mái bằng hiện đại được xây dựng và thực hiện mang phong cách hiện đại. Hình khối kiến trúc chính là điểm đặc biệt và hấp dẫn nhất trong thiết kế mẫu nhà này. Công trình thể hiện được sự sang trọng, và hoàn thiện với hình khối đặc biệt hấp dẫn như hình lập phương, dạng thẳng, gấp khúc, vuông, chữ nhật… Các nét thiết kế của kiến trúc hiện đại thường tinh tế theo hướng đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn có một nét đẹp riêng. Màu sắc ngoại thất của mẫu nhà vuông mái bằng hiện đại được đánh giá cao về kiến trúc. Đặc biệt là việc sử dụng màu sắc, chi tiết kiến trúc. Màu sắc trong kiến trúc hiện đại còn được tạo nên nhờ sự kết hợp của các hình khối, vật liệu sáng để tạo nên một tổng thể đẹp mắt, hài hòa nhất. Mẫu nhà vuông 2 tầng 8x8m mái bằng hiện đại được sử dụng thêm nhiều không gian mở vô cùng ấn tượng và thú vị. Những không gian này kết hợp với nhau tạo nên điểm nhấn vô cùng hoàn hảo. Các mảng tường rộng, thoáng,... cùng với những mảng tường màu xanh đậm tính thiên nhiên được kết hợp đầy thú vị và hài hòa trong tổng thể. 

Mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng

Mãn nhãn với phối cảnh mặt tiền nhà vuông 8x8m 2 tầng mái bằng hiện đại

Thiết kế này sử dụng các hình khối, mảng kiến trúc để mang lại vẻ đẹp hiện đại và sắc nét trong từng góc cạnh. Các khối vuông được sắp xếp hợp lý theo phong cách phi đối xứng dễ dàng thu hút ánh mắt của người đối diện. Cũng như bao mẫu thiết kế nhà hiện đại khác, sự đơn giản về thiết kế được đặt lên hàng đầu. Bằng việc loại bỏ những yếu tố rườm rà không thật sự cần thiết của các họa tiết trang trí, kiến trúc sư đã đưa vào thiết kế các mảng tường phẳng hoặc ốp lát gỗ mặt tiền thể hiện sự sang trọng vốn có. Bên cạnh đó, việc sử dụng hai tông màu tương phản trắng và xám với sự nhấn nhá của tông màu nâu trầm đã góp phần làm cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m mái bằng trở lên bắt bắt và ấn tượng. Màu trắng nhã nhặn làm nền để tô điểm và làm nổi bật lên các chi tiết trang trí của gạch ốp, gỗ ốp mặt tiền, khéo léo khoe mọi vẻ đẹp.

Trên đây là những chia sẻ của Kiến trúc Angcovat về mẫu thiết kế nhà vuông 8x8m 2 tầng đang rất thịnh hành hiện nay. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm về mẫu nhà được săn đón bậc nhất này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất.

Tham khảo thêm: Mãn nhãn với những ngôi biệt thự phong cách hiện đại đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận