BST 40+ Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 đẹp thời thượng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 120m2 đẹp, hiện đại luôn được nhiều gia đình quan tâm và lựa chọn bởi cấu trúc bố trí căn nhà khoa học và cách xây dựng lại không quá phức tạp, phù hợp với công năng và tiện nghi trong sinh hoạt. Chính vì vậy, những mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình chữ L 120m2 đang dần chiếm trọn tình cảm đối với nhiều gia chủ, có rất nhiều cách biến tấu và ý tưởng khác nhau khi bạn xây dựng căn nhà theo kiểu hình chữ L. Để bạn đọc có thể có thêm nhiều gợi ý hơn về mẫu nhà thì bài viết dưới đây kiến trúc ANGCOVAT sẽ giới thiệu một số mẫu nhà 2 tầng 120m2 chữ L đẹp tiêu biểu nhất.

chữ L nhà 2 tầng diên tích 120m2

 

MẪU NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 LÀ GÌ ? 

  • Hiện nay các mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn cho mẫu thiết kế nhà của gia đình mình, cũng bởi giá trị thẩm mỹ cao và công năng sử dụng tiện ích. Kiểu dáng nhà chữ L đúng như tên gọi mô phỏng là căn nhà dạng chữ L có nhiều hơn 4 cạnh gấp khúc có chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và khuyết góc do dạng gấp khúc mà phần đất gấp khúc tạo nên. 
  • Nhà chữ L là kiểu nhà tiện dụng có thể dễ dàng xây dựng trên nhiều mảnh đất có hình dáng khác nhau.  Nhà chữ L luôn có một khoảng sân vườn, mang đến không gian vui chơi, thư giãn vô cùng thoáng đãng. Gia chủ có thể tùy ý bố trí thành sân vườn, gara để ô tô, sân chơi cho trẻ em, bàn trà ngoài trời,...
  • Để đảm bảo không gian nhà chữ L được mát mẻ và không có cảm giác bí bách thì bất kỳ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, đến nhà vệ sinh,...Kiến trúc sư đều nên tư vấn cho gia chủ thiết thêm nhiều ô cửa sổ hoặc ô đón gió cho căn nhà được thông thoáng.

 

LÊN Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 ĐẸP 

THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 MÁI BẰNG HIỆN ĐẠI

chữ L nhà 2 tầng diên tích 120m2

Hình ảnh ngôi nhà 2 tầng chữ L mái bằng đơn giản hiện đại 1,2 tỷ đồng

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 13m 
  • Chiều sâu: 11m
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1.1-1.2 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 20x31m

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 được xây dựng trên mảnh đất vườn khá rộng 20x31m, có mặt tiền 13m giáp với đường lớn. Mẫu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, tức là không cầu kỳ với nhiều chi tiết, đường nét trang trí rườm rà như trong các kiến trúc nhà cổ điển hay tân cổ điển. Nhà hiện đại mái bằng đề cao sự đơn giản, chất phác thể hiện đầu tiên là ở cách lựa chọn màu sắc chủ đạo. 

Kiến trúc sư vận dụng tối đa những gam màu nhẹ nhàng như màu nâu trầm, vàng nhẹ, ghi trắng,...kết hợp với nhau tạo cho mẫunhà 2 tầng chữ L mái bằng sự thanh thoát và trẻ trung. Mái bằng với nhiều ưu điểm nổi bật, hiện nay với hệ thống cấp thoát nước nhanh hiện đại chúng ta không cần quá lo lắng về tình trạng ứ đọng nước gây ẩm mốc. Ngoài ra, thiết kế mái bằng đặc biệt giúp ngôi nhà thêm khỏe khoắn, vững chắc hơn.

nhà chữ L 2 tầng diện tích 120m2

Công trình biệt thự 2 tầng chữ L 120m2 mái bằng đẹp 

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 12m 
  • Chiều sâu: 10m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1.5 - 1.6 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 400m2

Thiết kế mái bằng là một trong những lựa chọn đông đảo của khách hàng khi có ý định xây nhà 2 tầng chữ L, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Bên cạnh đó mẫu nhà mái bằng còn có nét đẹp hoành tráng, sang trọng với không gian rộng lớn. Mẫu thiết kế nhà này xây dựng trên mảnh đất quy mô lớn lên đến 400m2, trong đó diện tích xây nhà là 120m2/sàn, mặt tiền 12m và chiều sâu 10m2

Tham khảo ngay: Vẻ đẹp mới mẻ từ mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại hình hộp

Màu sắc ngôi nhà nhã nhặn, hài hòa nổi bật trên nền xanh thiên nhiên với hệ cửa sổ và cửa chính được làm bằng kính tạo độ rộng thoáng cho ngôi nhà.

nhà chữ L 2 tầng diện tích 120m2

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái bằng hình khối đơn giản, màu sắc trang nhã hài hòa.

Điểm nhấn trong mẫu thiết kế nhà chữ L mái bằng diện tích 120m2 kích thước 14.5x11.5m là ở phần đường viền màu đen chạy xung quanh phần lửng tầng 1 và phần trên mái của tầng 2, thiết kế này nhằm nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, hay cũng thể hiện được sự kiên định, ý chí của gia chủ khi sở hữu ngôi nhà.

Mẫu nhà hiện đại cũng sử dụng tối đa các chất liệu hiện đại như cửa kính cường lực khung nhôm xingfa ở cả cửa chính và những ô cửa sổ quanh nhà. Loại kính này có tác dụng chống nắng, cách âm và tản nhiệt cực tốt, gia đình có thể thiết kế thêm hệ thống rèm cửa và linh hoạt sử dụng, lựa chọn màu sắc theo sở thích của mình vừa có tác dụng giảm bớt ánh sáng khi không cần thiết, vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho nội thất ngôi nhà thêm hài hòa. 

nhà chữ L 2 tầng diện tích 120m2

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 tiện nghi, thiết kế mái bằng ấn tượng và đẹp mắt

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 12m 
  • Chiều sâu: 10m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 500m2

Tận dụng ưu thế kích thước ô đất lớn 500m2, chiều sâu 10m2 và có mặt tiền 12m, nhà chữ L có khoảng không gian trống giữa 2 mặt, kiến trúc sư đã linh hoạt thiết kế thêm bồn cây xanh tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà thêm xanh mát, tươi đẹp và giàu sức sống hơn. Cây vươn mình cao lớn cũng tượng trưng cho sự phát triển, tài lộc của gia chủ cầu mong sự đủ đầy.

Không gian ngoại thất của nhà chữ L mái bằng 120m2 được kết nối với nhau bởi những hình mặt phẳng lớn màu trắng và màu ghi xám. Chính giữa cửa ra vào là các bức tường ốp gạch giả vân gỗ giúp mẫu nhà thêm sang trọng và nổi bật hơn. Theo phong thủy nhà ở và phù hợp với mệnh của gia chủ, KTS thiết kế bậc tam cấp mang ý nghĩa “Thiên-Địa-Nhân” không chỉ giúp gia đình dễ dàng đi lại mà còn mang đến tài lộc, thịnh vượng. 

 

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 MÁI NHẬT

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng chữ L rộng 15x12m mái Nhật hiện đại 

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng chữ L rộng 15x12m mái Nhật hiện đại 

Thiết kế mặt tiền của nhà 2 tầng chữ L 120m2 theo đúng chuẩn ngôn ngữ kiến trúc hiện đại đơn giản, gọn nhẹ, lấy sự tinh tế làm chủ đạo. Khác với các công trình biệt thự cổ điển, với nhiều chi tiết hoa văn cầu kỳ, thì kiến trúc hiện đại trái ngược hoàn toàn, lấy công năng làm chủ đạo, tìm tới sự thoáng đãng, mạch lạc trong khối kiến trúc, hướng không gian sống gần với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 15m với dáng nhà hình chữ L vô cùng thoáng mát và rộng rãi, chắc chắn sẽ được nhiều gia chủ yêu mến, với hình khối đơn giản đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, hòa cùng với thiên nhiên, mang tới cuộc sống đơn giản và thưởng thức cảnh đẹp vốn có, không gian yên tĩnh, mộc mạc.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng rộng 15 mx 12m mái Nhật hiện đại

nhà chữ L 2 tầng diện tích 120m2

Nhà kiểu Nhật 2 tầng chữ L diện tích 120m2 có ngoại thất ấn tượng

Nếu chỉ là ngoại thất hài hòa thôi thì sẽ là một thiếu sót lớn đối với mẫu nhà xây trên đất rộng 320m2 hướng Nam hơi ghé Đông, diện tích 120m2/sàn cụ thể 10x12m. Mỗi gia chủ, mỗi nét tính cách và gu thẩm mỹ riêng biệt, do đó, thiết kế ngoại thất nhà đẹp chữ L này KTS đã phải rất dày công trong việc tạo ra nét độc đáo riêng cho biệt thự 2 tầng chữ L 120m2 phong cách Nhật Bản. Ấn tượng với mái nhật mang màu xanh than lịch lãm, phần mái được thiết kế ở cả hiên tầng 1 tạo cho ngôi nhà sự sang trọng, lịch sự. 

Nhà 2 tầng kiểu Nhật được thiết kế phần ban công rộng có thể trưng bày cây xanh, kê thêm bàn trà đúng như phong cách của người Nhật Bản nhâm nhi thưởng thức chén trà nóng và trò chuyện thân thiết cùng nhau. 

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 120m2 đơn giản

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 120m2 đơn giản

Kiến trúc biệt thự 2 tầng mái Nhật có diện tích đất 320m2 ngang mặt đường 16m dài 20m, trong thời gian gần đây được nhiều gia chủ chú ý và mong muốn có được. Bởi không gian kiến trúc bề thế, sang trọng và cũng không kém phần hiện đại, phù hợp với yêu cầu của nhiều gia chủ. Bố cục không gian cho tới tỷ lệ khối kiến trúc của những mẫu nhà 2 tầng mái Nhật vô cùng hoàn hảo và trọn vẹn. 

Mái nhật có xuất phát từ đất nước mặt trời mọc, khi du nhập vào Việt Nam đã có sự biến đổi linh hoạt, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ cũng như điều kiện thời tiết của nước ta. Không khó để bắt gặp những mẫu nhà biệt thự rộng rãi tiện nghi ở khắp các khu ngoại thành và nông thôn. Xu hướng dịch chuyển về những nơi vắng vẻ yên tĩnh và quỹ đất rộng rãi đang trở thành xu thế tất yếu khi đất đai ở các vùng nội thành, đô thị lớn đang ngày càng khan hiếm. 

Kiến trúc mái Nhật của nhà 2 tầng chữ L 120m2 thân thiện cảnh quan  Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:  Mặt tiền: 16m  Chiều sâu: 8m  Diện tích: 120m2  Kích thước đất: 250m2

Kiến trúc mái Nhật của nhà 2 tầng chữ L 120m2 thân thiện cảnh quan

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 16m 
  • Chiều sâu: 8m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kích thước đất: 250m2

Mảnh đất nhà vườn 2 tầng 120m2 của chủ đầu tư ở Sơn La có mặt tiền 16m dọc theo đường quốc lộ hướng chính Đông Bắc. Việc sử dụng nhiều cửa kính giúp căn nhà 2 tầng chữ L mái nhật sang trọng, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Các KTS cũng bố trí khá nhiều cây cảnh ở các góc, tạo cảnh quan thiên nhiên dễ chịu cho gia đình. Mẫu thiết kế này vừa hiện đại, thân thiện lại có thể giúp gia chủ tối ưu chi phí thi công xây dựng.

 

THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 MÁI THÁI HIỆN ĐẠI

Không cần phải cầu kỳ nhiều chi tiết tỉ mỉ như những mẫu biệt thự cổ điển, mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho đại gia đình.

Kiểu dáng chữ L đẹp mắt cho mẫu nhà 2 tầng mái Thái sang trọng

Không cần phải cầu kỳ nhiều chi tiết tỉ mỉ như những mẫu biệt thự cổ điển, mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian sống tiện nghi, thoải mái cho đại gia đình.

Với tính ứng dụng và tính thẩm mỹ cao, mẫu nhà đẹp 2 tầng mái thái diện tích 120m2 thiết kế rộng 5m ngang còn tiền sảnh phụ bên hông rộng vừa phải 2.5m kiểu hiện đại luôn chiếm được thiện cảm của nhiều gia đình. Kiến trúc mái thái bố trí thêm hệ thống tiểu cảnh, cây xanh…đã tạo nên không gian sống tràn ngập thiên nhiên tươi mới cho gia chủ. 

Tham khảo mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái Thái  Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:  Mặt tiền: 14m Chiều sâu: 13m Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư: Khoảng 1,2 tỷ đồng  Kích thước đất: 21m x 21m 

Tham khảo mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái Thái

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 14m
  • Chiều sâu: 13m
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 1,2 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 21m x 21m 

Mái thái được lựa chọn trở thành phương án thi công trọn vẹn cho kiến trúc của công trình nhà 2 tầng chữ L diện tích 120m2. 

Không gian kiến trúc của công trình được đánh giá cao với tính thẩm mỹ, cũng như sự trọn vẹn trong hình khối kiến trúc, cũng như cách thức bố trí, sắp xếp công năng sử dụng, các chi tiết ngoại thất cho từng công trình kiến trúc. Đặc biệt, với kết cấu mái thái vô cùng chắc chắn như thế này, không gian ngoại thất thú vị, khác biệt,... sẽ mang tới cho kiến trúc của công trình sự chắc chắn. 

Kích thước ngôi nhà rộng 14x13m, mặt tiền rộng 14m thể hiện được kiến trúc sang trọng, rộng rãi.

Mẫu nhà chữ L 120m2 2 tầng mái ngói đỏ độc đáo

Mái nhà dạng hình chữ A, không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 120m2  được đánh giá cao với vẻ đẹp trọn vẹn và ý nghĩa trong thiết kế ngoại thất. Mái sẽ được thi công theo dạng đổ mái bằng, sau đó xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp lên trên. Phương án mái này được thực hiện khá phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện nay. Phương án thực hiện mái như thế này cũng sẽ giúp cho việc tiết kiệm được chi phí xây dựng và hoàn thiện cho công trình đó. 

Kích thước ngôi nhà rộng 14x13m, mặt tiền rộng 14m thể hiện được kiến trúc sang trọng, rộng rãi cho tổng thể ngôi nhà. Màu mái được gia chủ lựa chọn là màu ngói đỏ truyền thống tạo tổng thể ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nhưng không mất đi sự ấm áp, thân quen và gần gũi của những ngôi nhà Việt xưa.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng mái thái hiện đại chi phí 1,3 tỷ

Thiết kế mái thái đẹp cho nhà 2 tầng chữ L 120m2 thêm sang trọng và khang trang   Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:  Mặt tiền: 15m Chiều sâu: 10m Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng  Kích thước đất: 500m2

Thiết kế mái thái đẹp cho nhà 2 tầng chữ L 120m2 thêm sang trọng và khang trang 

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 15m
  • Chiều sâu: 10m
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 500m2

Phần mái trong thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ được thiết kế với loại mái ngói thái tinh tế, đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ sang trọng cho công trình. Chi phí cho phần mái của công trình được chuẩn bị rất cẩn thận và khá chi tiết. Còn lại, việc thiết kế và thi công kết hợp với vật liệu kính đem lại cho ngôi nhà sự mới mẻ, tinh tế và trọn vẹn vô cùng. Mặt tiền nhà rộng đẹp thể hiện được sự đơn giản, gọn gàng.

 

NHÀ 2 TẦNG CHỮ L DIỆN TÍCH 120M2 CÓ SÂN VƯỜN ĐẸP

Mặt tiền 7m, chiều sâu 19m, diện tích 120m2, xây dựng trên lô đất có kích thước 800m2 và kinh phí đầu tư khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng.

Bắt mắt với thiết kế nhà 2 tầng chữ L có sân vườn 120m2 ở quê

Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 được thực hiện mang phong cách hiện đại, với tiêu chí là sự đơn giản, dễ gần trong trang trí kiến trúc và không gian. Mặt tiền 7m, chiều sâu 19m, diện tích 120m2, xây dựng trên lô đất có kích thước 800m2 và kinh phí đầu tư khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng. Nắm bắt được yêu cầu và thông tin cụ thể đó của chủ đầu tư, KTS Angcovat thiết kế sân vườn tạo không gian vui chơi cho cả gia đình, là nơi để trồng và chăm sóc cây xanh. 

Khám phá: Biệt thự mái nhật 2 tầng (13x12m) hình chữ L 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Các mẫu nhà 2 tầng có sân vườn mang đến cảm giác gần gũi, con người thân thiện với thiên nhiên để thư thái và xua tan đi muộn phiền cuộc sống. Và không thể phủ nhận rằng những mẫu nhà có sân vườn vô cùng đẹp mắt và thu hút được sự chú ý của mọi người.

Phối cảnh nhà vườn 2 tầng chữ L 120m2 giá chỉ 900 triệu đồng  Thông tin cụ thể về mẫu biệt thự 2 tầng chữ L:  Mặt tiền: 12m  Chiều sâu: 13m  Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư khoảng: 1.3 - 1.5 tỷ đồng  Kích thước đất: 21.6x29m = 626m2

Phối cảnh nhà vườn 2 tầng chữ L 120m2 giá chỉ 900 triệu đồng

Thông tin cụ thể về mẫu biệt thự 2 tầng chữ L:

  • Mặt tiền: 12m 
  • Chiều sâu: 13m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư khoảng: 1.3 - 1.5 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 21.6x29m = 626m2

Biệt thự vườn 2 tầng thiết kế kiểu chữ Lhiện nay đang là xu hướng được đa số chủ đầu tư lựa chọn do những ưu việt về công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. Phía trước nhà là sân vườn đẹp trồng hoa và cây xanh. Loại cây được gia chủ lựa chọn kỹ lưỡng trồng thành hàng sát hai bên sân với màu xanh tươi mơn mởn tạo nên sự đồng đều đẹp mắt. 

Là người yêu thiên nhiên, gia chủ muốn thiết kế thêm cả vị trí trang trí cây xanh trên ban công tầng 2, mang đến cho ngôi nhà tràn ngập sắc xanh, không gian thoáng đãng và trong lành. 

 Mẫu thiết kế nhà đẹp 120m2 có sân thượng 2 tầng chiều ngang 10m dài sâu hơn 12m đặc biệt rất phù hợp với các gia đình có 5 đến 6 thành viên

Tư vấn thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng 3 phòng ngủ mái thái sang trọng 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L áp sát với sảnh phụ và phòng ăn tạo lên góc L nhìn thẳng ra sân trước và cổng chính. Với cách bố trí như vậy ngôi nhà tạo được 2 khoảng sân rộng rãi để xe ô tô và làm sân vườn cảnh quan cho ngôi nhà. Mẫu thiết kế nhà đẹp 120m2 có sân thượng 2 tầng chiều ngang 10m dài sâu hơn 12m đặc biệt rất phù hợp với các gia đình có 5 đến 6 thành viên

Với cách bố trí mặt bằng ngôi nhà vườn theo biệt thự hình chữ L thì khoảng sân còn lại cũng hình chữ L, sân vườn tạo nên sự gắn kết giữa thiên nhiên và con người, tạo bầu không khí sạch tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Kết hợp với việc thiết kế nhà ở với sân vườn sẽ rất thú vị, đặc biệt phù hợp với phong cách của người dân Việt Nam chốn thôn quê, bình dị mà ấm áp.

 

XÂY NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 CÓ 1 TUM

Hình ảnh mẫu biệt thự chữ L 120m2 2 tầng 1 tum tiện ích   Thông số diện tích:   Mặt tiền: 15m  Chiều sâu: 11m  Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư khoảng: 1.5 đến 1.6 tỷ đồng  Kích thước đất: 900m2

Hình ảnh mẫu biệt thự chữ L 120m2 2 tầng 1 tum tiện ích 

Thông số diện tích: 

  • Mặt tiền: 15m 
  • Chiều sâu: 11m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư khoảng: 1.5 đến 1.6 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 900m2

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 1 tum rất lý tưởng bởi các đường nét vuông vắn cùng thiết kế kiến trúc đa dạng. Đặc biệt công trình thiết kế theo phong cách hiện đại sử dụng hệ thống kính cường lực đón sáng giúp căn nhà thêm sang trọng, bắt mắt vô cùng. Thiết kế nhà chữ L với góc cạnh rất vuông vắn, các đường nét thể hiện rất rõ ràng, rành mạch đồng thời thể hiện tính cách quyết đoán, thẳng thắn của chủ sở hữu.

Phần tum của nhà 2 tầng chữ L 120m2 giúp gia chủ tiết kiệm chi phí hơn so với xây nhà 3 tầng, tum có thể tận dụng để đựng đồ đạc, vừa có tác dụng chống nắng nóng và cách nhiệt cho những tầng phía dưới được mát mẻ, thông thoáng.

 

MẪU NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 CÔNG NĂNG 3 PHÒNG NGỦ

Mẫu số 1:

Những ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ  Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:  Mặt tiền: 8m  Chiều sâu: 15m  Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng  Kích thước đất: 410m2

Những ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ

Thông số diện tích cụ thể của mẫu nhà 2 tầng chữ L như sau:

  • Mặt tiền: 8m 
  • Chiều sâu: 15m 
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 410m2

Với thiết kế 3 phòng ngủ nhà hiện đại 2 tầng chữ L đảm bảo không gian chung và không gian riêng tư của gia đình. Dáng nhà chữ L nên có thể bố trí các phòng ngủ thuận lợi ở những vị trí có thiết kế cửa sổ giúp lưu thông không khí, mang lại nguồn ánh sáng và sự thoáng mát cho căn phòng. 

Bên cạnh những bộ cánh cửa sổ là khung nhôm kính cường lực hiện đại, đơn giản mà đẹp mắt; có sự kết hợp với cửa chính là cửa gỗ kiên cố, chắc chắn và an toàn. Ban công tầng 2 thay vì sử dụng giàn bằng chất liệu quen thuộc như giàn nhôm, giàn sắt hay thép,...ở mẫu nhà chữ L 120m2 đã thay bằng giàn gỗ đẹp và sang trọng. 

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ  Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L tầng 1 có: phòng khách 20m2; sảnh chính 10m2, phòng ngủ 1 17m2; phòng bếp và ăn 13m2; wc1 3,7m2

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L tầng 1 có: phòng khách 20m2; sảnh chính 10m2, phòng ngủ 1 17m2; phòng bếp và ăn 13m2; wc1 3,7m2

Đa phần các mẫu nhà 2 tầng chữ L sẽ được phân chia các khoảng không gian gồm phòng khách và phòng bếp ăn nằm trên 1 trục chữ L, phòng ngủ còn lại nằm trên 1 trục khác. Đây là cách làm để phân chia chức năng của từng khu vực, với những hoạt động ồn ào, sinh hoạt chung sẽ được tách riêng về một phía ngôi nhà, và những phòng ngủ sẽ được tách riêng tạo không gian yên tĩnh cho việc nghỉ ngơi. 

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ  Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng chữ L đơn giản mái bằng: Tầng lầu gồm Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, ban công: 14.3m2.

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng chữ L đơn giản mái bằng: Tầng lầu gồm Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, ban công: 14.3m2.

Với hình khối chữ L, nó đã làm cho việc sắp xếp các phòng chức năng trở nên đơn giản mang đến sự thuận tiện cho các nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhìn từ bản vẽ có thể thấy bố cục sắp xếp các phòng rất khoa học và thông minh của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại. Đa phần với những mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ thì sẽ có 1 phòng ngủ ở tầng trệt và 2 phòng ngủ ở tầng lầu. Phòng ngủ ở tầng 1 thường ưu tiên cho người già hoặc trẻ nhỏ trong nhà để đảm bảo sự thuận tiện và an toàn khi di chuyển tới các không gian trong nhà.

 

Mẫu số 2: 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái Nhật có 3 phòng ngủ phong cách hiện đại 

Mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái Nhật có 3 phòng ngủ phong cách hiện đại 

Ngôi nhà là sự kết hợp của kiểu dáng chữ L, hình khối vuông vắn, đường nét khỏe khoắn đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực thiết kế và thi công nhà chữ L 2 tầng 120m2 3 phòng ngủ. Mặt khác, ngôi nhà còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa ba chất liệu kính, gỗ và gạch tạo nên nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho không gian.Tất cả các ô cửa của ngôi nhà đều được làm bằng kính trong suốt với khung gỗ đẹp chắc chắn tạo nên sự liên kết thống nhất cho mẫu nhà  2 tầng chữ L có 3 phòng ngủ này.

Tìm hiểu chi tiết: Thiết kế mẫu nhà chữ l 2 tầng mái nhật 9x13m đẹp hiện đại

Thiết kế 3 phòng ngủ với công năng sử dụng đầy đủ, hợp lý là điều mong muốn của nhiều gia đình. Angcovat luôn cố gắng thiết kế không gian ngoại thất và nội thất có sự hài hòa, đồng đều, mang đến cho gia đình sự hài lòng nhất. 

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 8.4m2, Phòng khách 27.6m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 13.5m2, Wc1: 4.3m2.

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 8.4m2, Phòng khách 27.6m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 13.5m2, Wc1: 4.3m2.

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sân chơi 15.6m2; Phòng ngủ 2: 13.5m2; WC2: 4.6m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, Phòng thờ: 16m2.

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 120m2 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sân chơi 15.6m2; Phòng ngủ 2: 13.5m2; WC2: 4.6m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, Phòng thờ: 16m2.

 

THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG CHỮ L 120M2 CÔNG NĂNG 4 PHÒNG NGỦ

Mẫu số 1:

Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái 120m2 đẹp 1,5 tỷ đồng  Thông số diện tích cụ thể như sau:  Mặt tiền: 14m  Chiều sâu: 13m Diện tích: 120m2  Kinh phí đầu tư: khoảng 1.5 đến 1.7 tỷ đồng  Kích thước đất: 21mx21m

Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái 120m2 đẹp 1,5 tỷ đồng

Thông số diện tích cụ thể như sau:

  • Mặt tiền: 14m 
  • Chiều sâu: 13m
  • Diện tích: 120m2 
  • Kinh phí đầu tư: khoảng 1.5 đến 1.7 tỷ đồng 
  • Kích thước đất: 21mx21m

Với gia đình có đông thành viên thì mẫu nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái ấm gia đình của bạn. Mẫu nhà được thiết kế nhiều phòng ngủ đảm bảo công năng sử dụng: phòng ngủ bố mẹ, phòng ngủ các con và dự phòng 1 phòng cho khách, thể hiện sự chu đáo của gia chủ. 

Không gian các phòng cũng được KTS quan tâm và thiết kế chi tiết, sao cho các phòng đều có ban công để đọc sách và thư giãn. Bên cạnh đó, việc thiết kế các ô cửa sổ cũng là điều cần chú ý, nhằm giúp cho căn phòng được thông thoáng hơn, không bị cảm giác tù túng hay ẩm mốc và tiết kiệm được phần nào chi phí khi không sử dụng điện năng tiêu thụ.  

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính: 11.7m2, Phòng khách và thờ: 43m2, Phòng ăn: 18.9m2, WC1: 8.2m2, Phòng ngủ 1: 19.8m2. 

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái diện tích 120m2

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính: 11.7m2, Phòng khách và thờ: 43m2, Phòng ăn: 18.9m2, WC1: 8.2m2, Phòng ngủ 1: 19.8m2. 

Các phòng chức năng được đánh giá cao bởi diện tích sử dụng rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi trong việc sinh hoạt và sắp xếp các không gian kiến trúc, sử dụng trong ngoại thất của công trình. Các khu vực sảnh chính, sảnh phụ, các phòng chức năng trong ngôi nhà được đảm bảo với sự khác biệt và trọn vẹn. Các phòng chức năng trong ngôi nhà đều khá rộng rãi, và thể hiện được sự chắc chắn, trọn vẹn. 

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái bao gồm các phòng chức năng như sau:  Sảnh tầng 5.6m2, Phòng ngủ 2: 14.4m2, Phòng ngủ 3: 18.9m2, Wc2: 8.2m2, Phòng ngủ 4: 14.4m2, Ban công: 22m2, Ban công: 22m2

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái đẹp 120m2

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái bao gồm các phòng chức năng như sau:  Sảnh tầng 5.6m2, Phòng ngủ 2: 14.4m2, Phòng ngủ 3: 18.9m2, Wc2: 8.2m2, Phòng ngủ 4: 14.4m2, Ban công: 22m2, Ban công: 22m2

Diện tích sử dụng của các phòng chức năng rộng rãi, đáp ứng được sự mới mẻ và khác biệt trong cách thức bố trí và sắp xếp kiến trúc của công trình này. 3 phòng ngủ được ưu ái với diện tích sử dụng. 1 phòng wc được đặt ở trung tâm của tầng 2, thuận tiện và dễ dàng trong cách thức thiết kế, cũng như di chuyển, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

 

Mẫu số 2: 

Vẻ đẹp mới mẻ từ mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 đơn giản hiện đại hình hộp 

Vẻ đẹp mới mẻ từ mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 đơn giản hiện đại hình hộp 

Các mẫu nhà hình chữ L đã mang đến vẻ đẹp trong kiến trúc và sự thông minh trong cách quy hoạch sân vườn, nó có thể tạo ra khoảng trống để làm chỗ để xe hoặc không gian vui chơi cho trẻ nhỏ. Các ngôi nhà có hình chữ L như mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại có 2 mặt tiền, nhờ đó mà việc trang trí mặt tiền hay điều chỉnh hướng chính của ngôi nhà ở nên linh động hơn.

Mẫu nhà này đã đáp ứng được yêu cầu của anh Thế - chủ đầu tư về kiến trúc đơn giản hài hòa:

  • Các chi tiết trang trí ngoại thất, đường nét không rườm rà
  • Nổi bật trên nền trắng của ngoại thất là các chi tiết trang trí màu nâu cafe của khung cửa kính và các mảng sơn ở vị trí mái của tầng một và tầng 2 hài hòa với nhau nhẹ nhàng và thanh lịch.
  • Ngoài hệ thống cửa được làm bằng kính, trong thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại này lan can ban công tầng 2 cũng được sử dụng chất liệu kính thay cho các chất liệu như bê tông hay kim loại.

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đơn giản hiện đại  Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2.

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đơn giản hiện đại

Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2.

Với hình khối chữ L, nó đã làm cho việc sắp xếp các phòng chức năng trở nên đơn giản mang đến sự thuận tiện cho các nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhìn từ bản vẽ có thể thấy bố cục sắp xếp các phòng rất khoa học và thông minh của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại.

Nếu như tầng một là không gian sinh hoạt chung của gia đình thì tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng của các thành viên: Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2. 

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ đơn giản hiện đại

Nếu như tầng 1 của nhà chữ L 2 tầng 120m2 là không gian sinh hoạt chung của gia đình thì tầng 2 là không gian sinh hoạt riêng của các thành viên: Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2. 

3 phòng ngủ với diện tích khác nhau nhưng với việc sắp xếp đồ đạc trong không gian các phòng một cách khoa học, nó vẫn sẽ mang đến sự thoải mái cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Phòng thờ được bố trí ở nơi trang trọng nhất của ngôi nhà, nơi đây diễn ra các hoạt động thờ cúng tổ tiên của gia đình, diện tích này khá phù hợp với việc đặt để các đồ đạc cho mục đích thờ cúng của gia đình.

 Cơ hội sở hữu:Mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất

Mẫu số 3: 

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đầy đủ để thi công   Mặt tiền: 14m Chiều sâu: 11,5m Kích thước lô đất: 22x30m

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đầy đủ để thi công 

  • Mặt tiền: 14m
  • Chiều sâu: 11,5m
  • Kích thước lô đất: 22x30m

Màu sắc ngoại thất từ mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ được lựa chọn là gam màu trắng kiến trúc. Điều này phù hợp với phong thủy, mệnh, tuổi của chủ đầu tư, đồng thời, đây cũng là gam màu được chủ đầu tư yêu cầu thiết kế. Những ngôi nhà sơn màu trắng luôn thể hiện được vẻ đẹp sang trọng quyền uy và đầy sức sống. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ không sử dụng đá ốp chân tường, hay đá, gạch ốp tường ngoại thất. Mà toàn bộ sơn tường được lựa chọn màu trắng phủ lên lớp ngoài cùng của ngôi nhà gam màu đầy tinh tế, sang trọng như vậy. Phần tường được kẻ chỉ lõm, mang lại cho ngôi nhà nhiều ấn tượng và điểm dễ dàng gây chú ý hơn với xung quanh. 

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng sau: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ 

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng sau: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

Các không gian dành cho việc sinh hoạt chung của gia đình đảm bảo được yếu tố rộng rãi và thông thoáng nhờ hệ thống cửa, sảnh phụ, sảnh chính. Còn lại không gian phòng ngủ nhỏ phía trong cũng vừa vặn với thói quen sinh hoạt của gia đình.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2.

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2.

 

Đó chính là những nội dung chi tiết sẽ giúp bạn hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 120m2 hiện đại được kiến trúc Angcovat giới thiệu. Vẻ đẹp của siêu phẩm kiến trúc này có làm bạn rung động? Hãy để lại ý kiến cho chúng tôi hiểu bạn hơn.

Nếu muốn sở hữu một không gian sống tuyệt vời mà ai cũng phải ngưỡng mộ, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất hiện nay, Angcovat tự tin cung cấp những dịch vụ vô cùng tuyệt vời dành cho mọi khách hàng. Từ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói, chúng tôi cam đoan sẽ khiến bạn thực sự hài lòng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

 Xem tiếp: Mãn nhãn với những ngôi biệt thự phong cách hiện đại đẹp nhất  

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận