Những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 được săn đón nhiều nhất 2022

Thời gian gần đây, mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và săn đón, đặc biệt là những gia đình trẻ có ngân sách xây dựng hạn chế. Sở dĩ, mẫu nhà này được ưa chuộng bởi mang tới một không gian sống tiện nghi, thoáng đãng với giá thành xây dựng vô cùng hấp dẫn. Trong bài viết ngày hôm nay, xin mời quý bạn đọc và quý khách hàng theo chân Kiến trúc Angcovat khám phá những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 gây sốt năm 2022 và dự đoán sẽ còn trở nên “hot” hơn nữa trong thời gian sắp tới.

MỤC LỤC

1. TÌM HIỂU THÊM VỀ KHÁI NIỆM NHÀ CẤP 4

2. ƯU ĐIỂM CỦA MẪU NHÀ CẤP 4 2 PHÒNG NGỦ 90M2

3. CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG MẪU NHÀ CẤP 4 2 PHÒNG NGỦ 90M2 ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

TÌM HIỂU THÊM VỀ KHÁI NIỆM NHÀ CẤP 4

Trước khi chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 đẹp mãn nhãn, hãy cùng Angcovat tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm nhà cấp 4, để xem kiểu nhà này có gì đặc biệt mà trải qua bao thế hệ vẫn được ưa chuộng đến như vậy.

Theo khái niệm truyền thống, nhà cấp 4 được hiểu là nhà có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc bằng gỗ, có niên hạn sử dụng thấp khoảng 30 năm. Tường bao che hoặc tường ngăn được làm bằng gạch đơn giản hay hàng rào bằng cây cối trồng xung quanh, mái nhà thường được làm bằng ngói hay tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp. Nhiều khi nhà cấp 4 được hiểu là nhà tạo lên bằng các vật liệu như tre, gỗ, lợp mái bằng lá hay rơm rạ.

Theo khái niệm hiện nay, trả lời cho câu hỏi mẫu nhà cấp 4 là gì, nhà nước định nghĩa ban hành bằng văn bản. Theo Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ, nhà cấp 4 là nhà có diện tích sàn sử dụng dưới 1000m2 hoặc chiều cao nhỏ hơn 3 tầng. Với nghị định này thì chúng ta có thể thấy, phần lớn các ngôi nhà ở Việt Nam hiện nay đều là nhà cấp 4.

Những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 được cải tiến khiến ai cũng muốn sở hữu
Những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 được cải tiến khiến ai cũng muốn sở hữu

Hiện nay, cùng với sự phát triển của kiến trúc, mẫu nhà cấp 4 cũng đã có những cải tiến vượt bậc, khiến cho thiết kế này trở nên hợp thời, đáp ứng đủ nhu cầu của các gia chủ mà không hề thua kém những ngôi nhà cao tầng khác. 

ƯU ĐIỂM CỦA MẪU NHÀ CẤP 4 2 PHÒNG NGỦ 90M2

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 tuy có diện tích không quá lớn, nhưng đủ để có thể đáp ứng nhu cầu về mặt công năng và thẩm mỹ cho công trình của các gia đình. Đặc biệt, nó còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà các chủ đầu tư đang tìm kiếm:

  • Thiết kế mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 rất phù hợp với các gia đình nhỏ, có diện tích đất hạn chế. Thiết kế 2 phòng ngủ giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích để có thể thiết kế thêm sân vườn, không gian xanh giúp công trình của gia đình trở nên thoáng đãng, tiện nghi hơn.
  • Với thiết kế nhà cấp 4, tất cả mặt bằng công năng đều được bố trí trong một mặt phẳng, mang đến sự ấm cúng và sum vầy cho các thành viên trong gia đình mà vẫn đảm bảo được yếu tố riêng tư khi cần thiết. Đặc biệt, nhà cấp 4 còn rất phù hợp với các gia đình có người già hay trẻ nhỏ khi không gặp phải khó khăn khi di chuyển giữa các tầng.
  • Bên cạnh đó, nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 cũng dễ dàng áp dụng được nhiều kiểu dáng và phong cách thiết kế khác nhau. Tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của gia chủ có thể lựa chọn các phong cách từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại sao cho phù hợp. 
  • Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 do không có cấu trúc quá phức tạp nên thời gian thi công thường nhanh chóng, vì vậy mà tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

CHIÊM NGƯỠNG NHỮNG MẪU NHÀ CẤP 4 2 PHÒNG NGỦ 90M2 ĐƯỢC SĂN ĐÓN NHIỀU NHẤT HIỆN NAY

Nhà cấp 4 đẹp với nét đặc trưng là thiết kế kiến trúc thấp tầng, được xem là mẫu nhà đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ, công năng sử dụng và tiết kiệm chi phí. Hãy cùng khám phá những mẫu nhà đang “làm mưa làm gió” trong thời gian vừa qua để xem thiết kế nào phù hợp với gia đình bạn nhé!

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái ngói giản dị tiết kiệm chi phí

Nói về màu sắc – một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một công trình nhà cấp 4 mái ngói hiện đại đẹp. Người kiến trúc sư giỏi là người biết cách sắp xếp, “chơi màu” có nghĩa là biết lựa chọn kết hợp các màu sắc sao cho hài hòa cân bằng thị giác. Với mẫu thiết kế mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2, kiến trúc sư đã chủ yếu sử dụng các gam màu thuộc tone màu trung tính và lạnh. Các gam màu không quá nổi bật nhưng khi kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa, bắt mắt, khăng khít với nhau.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 đẹp bình dị

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 đẹp bình dị

Với phần tường bao quanh nhà kiến trúc sư lựa chọn các gam màu trung tính quen thuộc – màu trắng. Màu trắng là màu rất dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác, làm nền để tôn lên sự nổi bật, sinh động, huyên náo cho các gam màu khác, góp phần nâng đỡ lẫn nhau. Với màu trắng thường mang ý nghĩa về sự trong trắng, tinh khiết, khởi đầu mới, trẻ trung, năng động, đẳng cấp mang tới cho người nhìn sự tươi mới, cuốn hút vô cùng. Bên cạnh đó, hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa được sử dụng trong mẫu nhà cấp 4 mái dốc hiện đại này giúp đảm bảo sự thoải mái, tươi mới, thông thoáng và hấp dẫn vô cùng cho không gian nội thất của cả căn nhà. Kết cấu mái của mẫu thiết kế mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 này được sử dụng là mái ngói. Kết cấu mái của ngôi nhà cấp 4 hiện đại được đổ bê tông rất chắc chắn, sau đó dán ngói thái lên trên. Điều này giúp tăng độ bền, chắc chắn, vững chái cho ngôi nhà theo tháng năm. 

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái Thái đẹp hút mắt

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái thái đẹp mê ly thực hiện bởi Angcovat

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái thái đẹp mê ly thực hiện bởi Angcovat

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 mái Thái này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ, với hình khối kiến trúc vuông vắn và tiện nghi. Sự trọn vẹn trong việc bố cục hình khối kiến trúc, cùng với những chi tiết trang trí được sử dụng và hoàn thiện ở đây đem lại cho bạn cảm nhận chân thực về không gian nhà ở mang đậm ý nghĩa và trọn vẹn bậc nhất. Các đường nét toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, cột vuông tạo cho người nhìn sự chắc chắn, bề thế, đơn giản của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 này. Không gian sảnh rộng rãi, thoáng đãng, kết hợp cùng với hệ thống cửa chính, cửa phụ bên cạnh tạo cảm giác thoáng rộng mang lại cho công trình sự mới mẻ và thoáng đãng. Ngoài ra, nhờ có hệ cửa kính khung gỗ mà không gian trong và ngoài của ngôi nhà được kết nối với nhau một cách mạnh mẽ cũng từ đó tiếp thêm được ánh sáng vào không gian bên trong tiết kiệm được phần lớn chi phí sử dụng điện cho gia chủ. Thông qua phối cảnh này bạn cũng có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp, cũng như sự kết nối không gian ở trong mẫu thiết kế nhà cấp mái Thái 2 phòng ngủ đẹp không tỳ vết.

Nhà cấp 4 mái thái hiện đại, tiết kiệm chi phí
Nhà cấp 4 mái thái hiện đại, tiết kiệm chi phí

Ngắm nhìn tổng thể kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 phòng ngủ 90m2 được thiết kế đơn giản, hiện đại, không có nhiều chi tiết trang trí rườm rà để tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhưng vẫn toát lên một nét đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát. Bậc tam cấp giúp ngôi nhà được tôn lên cao, mái hiên rộng tạo vẻ sang trọng và lịch lãm cho ngôi nhà. Hai cột trụ hình vuông mang vẻ đẹp vững chãi tạo cảm giác chắc chắn, an toàn. Hệ thống cửa ra vào và cửa sổ được thiết kế rộng và làm bằng kính trong giúp đưa ánh sáng vào trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, việc thiết kế hệ thống cửa sổ bằng kính cường lực còn làm cho không gian nội thất bên trong bừng sáng hơn và tạo sự an tâm, an toàn cho gia đình gia chủ. Khuôn viên nhà cấp 4 đơn giản được trồng nhiều cây xanh và được lát gạch sạch sẽ tạo nên môi trường sống lý tưởng cho gia chủ và những thành viên trong nhà. Những bồn tiểu cảnh được trang trí xung quanh nhà tạo nên vẻ đẹp sinh động, tinh tế, tạo điểm nhấn hút giúp cho căn nhà gần gũi hòa quyện với thiên nhiên hơn.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái Nhật sang trọng

Mặt tiền xuất sắc của bản vẽ nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái Nhật

Mặt tiền xuất sắc của bản vẽ nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái Nhật

Khu vực mặt tiền của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 nhỏ xinh 90m2 2 phòng khá đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng. Nó được phân thành hai không gian rõ rệt. Một bên là sảnh và một bên là khu vực đặt cửa sổ. Dù được thiết kế khá tách biệt nhưng chúng vẫn có sự liên kết vô cùng hài hoà với nhau. Đó chính là kết quả của việc lựa chọn những vật liệu cùng màu sắc của kiến trúc sư Angcovat. Tại đây, kiến trúc sư đã khéo léo lựa chọn phương án xây tường gạch rồi trát phẳng đơn giản, tô điểm thêm gạch thẻ để ốp chân tường, chân cột cùng một số bộ chi tiết nhỏ để vừa tạo điểm nhấn lại vừa bảo vệ công trình. Dù không quá cầu kỳ, nhưng phương án thiết kế mặt tiền này vô cùng xuất sắc, thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và cá tính của gia chủ. Nó góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm giá trị, sức hút của bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái Nhật.

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 2 phòng ngủ 90m2 vừa rẻ vừa đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 2 phòng ngủ 90m2 vừa rẻ vừa đẹp

Có người nói, không gian ngoại thất chính là tấm áo choàng cho vẻ đẹp một ngôi nhà. Phong cách thiết kế ngoại thất cũng được ví như phong cách ăn mặc gắn liền với một con người. Nói một cách đơn giản, tấm áo ngoại thất có đẹp, có gọn gàng, có sáng sủa thì mới thu hút, hấp dẫn được nhiều sự chú ý của những người xung quanh. Không chỉ vậy, thiết kế này còn được đánh giá là hài hòa, có tiềm năng phát triển, thu hút vượng khí, phải đảm bảo thống nhất giữa nội dung và hình thức và phẩm chất bên trong ngoại thất và nội thất. Màu sắc được sơn cho mẫu nhà cấp 4 mái Nhật này là màu trắng chủ đạo. Tông màu trắng trung tính của ngoại thất được sử dụng một cách rất tuyệt vời và hợp lý, khi các mảng màu sắc kết hợp khăng khít với nhau làm tăng thêm giá trị độc đáo cho tổng thể khối kiến trúc. Đặc biệt, kiểu mái Nhật đã tôn vinh lên được vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo, đẳng cấp của một ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 đẹp.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái lệch độc đáo

Lạ mắt với thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái lệch 

Lạ mắt với thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái lệch 

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái lệch này gây ấn tượng với người nhìn bằng khối kiến trúc vuông vức, trẻ trung và phóng khoáng. Mặc dù lấy ý tưởng từ việc sắp xếp các hình khối nhưng lại không gây cảm giác thô cứng mà ngược lại, các khối này được chia thành các phần riêng biệt cùng các mảng kiến trúc rõ ràng dưới sự bố trí khéo léo, hợp lý của kiến trúc sư trở nên hài hòa hơn. Do mang đặc trưng của phong cách hiện đại nên ngôi nhà có sự kết nối rõ ràng với cảnh quan bên ngoài, các vách ngăn và hệ cửa bằng kính dễ dàng để cho ánh sáng tự nhiên tự do tràn ngập trong không gian nội thất. Ngoại thất được thiết kế phi đối xứng, không tuân theo bất cứ nguyên tắc nào, các điểm nhấn ấn tượng như mảng tường ốp gạch bên hông nhà tạo nên sự phá cách cho mẫu thiết kế. Ngoài ra, màu sắc hài hòa cũng được tôn lên bởi sự kết hợp với vật liệu hiện đại như kính, ánh sáng, sơn tường.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái bằng hiện đại

Vẻ đẹp thu hút của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái bằng

Vẻ đẹp thu hút của mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 này được thiết kế theo mẫu nhà mái bằng cấp 4 hiện đại. Mặt tiền đơn giản nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh với người nhìn với các hình khối vuông vức, khỏe khoắn. Ta dễ dàng nhận thấy mặt tiền được chia làm 2 phần độc đáo có vách ngăn ốp gạch trang trí sang trọng. Phần bên cạnh được thiết kế phòng riêng có lối đi phụ rất tiện lợi. Toàn bộ hệ cửa đều được làm bằng kính cường lực khung nhôm đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng, đây cũng là loại vật liệu rất được ưa chuộng hiện nay bởi kính còn có tác dụng đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà, giúp ngôi nhà nhỏ đẹp luôn đầy năng lượng. Màu trắng chủ đạo kết hợp màu xám ghi tạo nên sự đối lập nổi bật của màu sắc, giúp kiến trúc ngoại thất thêm bắt mắt hơn.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 có gác lửng

Tận dụng diện tích tối đa với thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 gác lửng

Tận dụng diện tích tối đa với thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 gác lửng

Mặt tiền của công trình nhà cấp 4 có gác lửng 2 phòng ngủ 90m2 được nhấn nhá và tô điểm bởi những chi tiết, đường nét trang trí tinh tế. Ngoại thất được phối màu hài hòa và khá ấn tượng, bắt mắt, với màu sắc chủ đạo là màu trắng sáng được điểm xuyết với những chi tiết màu đen ở các khung cửa. Phần chân tường được ốp gạch men cao cấp không chỉ tạo nên một nét đẹp độc đáo cho phần ngoại thất công trình mà còn giúp gia chủ vệ sinh rửa ráy ngôi nhà một cách thuận tiện nhất. Hệ thống cửa chính, cửa sổ cửa phụ của ngôi nhà cấp 4 được làm bằng vật liệu kính khung nhôm cao cấp giúp cho không gian nhà thu hút được nhiều ánh sáng mặt trời mà gió tự nhiên vào bên trong không gian nội thất tạo nên vẻ đẹp thông thoáng mát mẻ, vô cùng thư giãn và có lợi cho sức khỏe của các thành viên sinh sống bên trong.

Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng đang muốn sở hữu một mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 90m2 vừa đảm bảo công năng, vừa giàu tính thẩm mỹ với chi phí xây dựng hợp lý thì hãy ngay lập tức liên hệ với Kiến trúc Angcovat theo hotline 0988.030.680 để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý vị những dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận