Tư vấn: Có nên làm quầy bar trong nhà để tạo nên không gian nội thất hoàn mĩ ? KN117048

Quầy bar trong những nhà hàng, khách sạn, karaoke…đã trở nên rất quen thuộc nhưng với nhịp sống hiện đại ngày nay, đề cao sự tiện lợi trong nội thất nhà ở đã nảy sinh nghi vấn “Có nên làm quầy bar trong nhà không ?” Mặc dù không phổ biến ở nông thôn nhưng ở những biệt thự đẹp, những chung cư hiện đại thì bố trí quầy bar trong nhà đã dần trở thành xu hướng.

1. Quầy bar gia đình là gì ? Tìm hiểu chức năng không gian quầy bar để lựa chọn có nên làm quầy bar trong nhà không ?

có nên làm quầy bar trong nhà

Với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, có nên làm quầy bar trong nhà để mang đến sự tiện lợi của không gian nội thất ?

Quầy bar là một loại bàn lớn và dài dùng trong việc phục vụ tại chỗ các thức uống chứa cồn đó chính là rượu, bia,... Ngoài đồ uống, các quầy bar cũng phục vụ những bữa ăn nhẹ. Quán bar có thể hiểu là quán nước tự phục vụ tại chỗ.  

Có rất nhiều loại hình thức thiết kế quầy bar như sau:

  • Thiết kế quầy Bar nhà hàng
  • Thiết kế quầy Bar nhà bếp
  • Thiết kế quầy Bar karaoke
  • Thiết kế quầy Bar gia đình
  • Thiết kế quầy Bar quán cafe
  • Thiết kế quầy Bar cho khách sạn

Với nhiều hình thức thiết kế, có nên làm quầy bar trong nhà không ? Quầy bar tại gia đã chẳng còn phải là điều gì xa lạ hoặc xa xỉ đối với nhiều gia đình, đặc biệt là trong những ngôi nhà có thiết kế hiện đại hay những căn chung cư sang trọng thì quầy bar giống như một phần không thể tách rời của căn bếp. Quầy bar tại gia là không gian nhỏ được thiết kế ngay tại nhà để phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình và rất tiện lợi khi tiếp khách mà bạn không cần phải ra nhà hàng hay đến quán rượu quán nước nào.

có nên làm quầy bar trong nhà không

Nhiều chủ đầu tư băn khoăn có nên làm quầy bar trong nhà để tạo nên không gian thư giãn hay không

Nếu nhà bạn có không gian nhà bếp (gồm cả khu bếp và ăn uống) tương đối rộng, nên thiết kế một quầy bar nhỏ. Đây vừa là hình thức trang trí, vừa có vai trò phân chia không gian. Khi đó, bạn sẽ có nơi để thư giãn rất lý tưởng. Thiết kế quầy bar cần đòi hỏi cao về thẩm mỹ và mức độ tiện nghi, vì vậy, quầy bar cần có điểm nhìn đẹp. Ngoài các chức năng kể trên, bar trong gia đình còn là nơi gia chủ thể hiện sự khéo léo và lòng mến khách, hoặc là nơi họ tự phục vụ, và cũng là chỗ trung chuyển đồ ăn uống từ bếp ra bàn ăn, vừa là nơi diễn ra các bữa ăn nhẹ rất lý tưởng. Vậy có nên làm quầy bar trong nhà không ?

Trong một ngày cuối tuần có chút "biếng nhác" với mong muốn mãnh liệt được nghỉ ngơi, bạn chẳng cần gì nhiều hơn một quầy bar dễ chịu tại nhà để nhấm nháp bữa sáng, thảnh thơi thưởng thức ly cocktail ngon tuyệt tự pha và thưởng thức những bản nhạc hoặc một chương trình radio yêu thích..

Xem thêm: Các mẫu biệt thự sân vườn đẹp 

2. Có nên làm quầy bar trong nhà – vị trí đặt quầy bar tại gia phù hợp

- Vị trí được cho là thích hợp nhất dành cho quầy bar chính là cạnh khu bếp nhằm tạo sự chặt chẽ về bố cục không gian trong nhà và thuận tiện cho việc chuẩn bị các đồ ăn, thức uống cũng như dọn, rửa chúng sau khi sử dụng. Tuy nhiên, chính vị trí “đắc địa” này lại là lý do khiến quầy bar dễ bị “kiêm nhiệm” chức năng lưu trữ những món đồ lặt vặt trong bếp và vô tình đánh mất vai trò "chính thống" của mình.

tư vấn có nên làm quầy bar trong nhà

Thiết kế quầy bar gia đình tại không gian bếp là xu hướng rất phổ biến 

Với chức năng đó, mặt bàn bar phải luôn giữ được sự gọn gàng, sạch sẽ để bạn có thể cảm thấy thoải mái và ngon miệng khi thưởng thức bữa ăn. Có nên làm quầy bar trong nhà để tạo nên sự sang trọng, tiện nghi cho không gian nội thất ?

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt quầy bar tại các không gian khác trong nhà như phòng giải trí hoặc bên cạnh một khung cửa sổ có tầm nhìn đẹp, hoặc bất kỳ một không gian nào khác mà bạn yêu thích.

có nên làm quầy bar trong nhà hay không

Có nên làm quầy bar trong nhà ở phòng giải trí thoáng rộng

- Nếu là nhà diện tích nhỏ như các mẫu nhà ống thì bạn có thể tận dụng không gian ban công để thiết kế quầy bar nhỏ tiện lợi, vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp không gian bên ngoài vừa có thể thư giãn bằng các loại đồ uống. 

Xem thêm: Cách thiết kế nhà 3 tầng 50m2 hiện đại

có nên làm quầy bar trong nhà ở ban công

Tận dụng không gian ban công để làm quầy bar trong nhà nhỏ

- Nếu nhà bạn có riêng một phòng giải trí dành cho việc xem phim, đọc sách, nghe nhạc hoặc dành cho một bàn billiard, bạn nên bố trí riêng quầy bar cho không gian này. Có nên làm quầy bar trong nhà ? Quầy bar này thường thực hiện cả chức năng của kệ đựng rượu cũng như bàn pha chế. Đi kèm với nó sẽ là một tủ lạnh mini nhỏ giấu phía dưới quầy cung cấp những món đồ cần giữ lạnh cho việc pha chế.

có nên làm quầy bar trong nhà nhỏ

Thiết kế quầy bar gia đình nhỏ gọn đơn giản nhưng sang trọng

- Khoảng không gian dưới gầm cầu thang cũng là một những vị trí bạn có thể đặt quầy bar bởi cảm giác khác tách biệt mà không gian này mang lại. Ở đây, ánh sáng cũng được phát huy tối đa hiệu quả trong trang trí của mình.

xây quầy bar trong nhà

Có nên làm quầy bar trong nhà bằng cách tận dụng gầm cầu thang hay 

3. Có nên làm quầy bar trong nhà - Cách bố trí quầy bar gia đình hợp lý như thế nào ?

- Kích thước quầy bar gia đình: Quầy bar bếp cho gia đình thường có kích thước nhỏ, chiều cao khoảng từ 90 – 110 cm. Trong trường hợp chủ nhà muốn sử dụng ghế bàn ăn thì chỉ nên làm chiều cao quầy bar là 80 cm. Chiều sâu dao động từ khoảng 40 – 50 cm. Chiều dài tủ bếp quầy bar phụ thuộc vào kích thước nhà bếp. Lối giao thông di chuyển quanh mặt bar trong trường hợp này nên để rộng ít nhất khoảng 1m. Về chiều dài của quầy bar cũng phải tính toán sao cho thuận tiện nhất khi di chuyển, chậu rửa nhỏ nhất phải dài 60cm, mặt bàn thao tác 60cm, còn lại căn cứ theo nhu cầu bản thân quyết định là được. Với đặc điểm kích thước này, có nên làm quầy bar trong nhà không ?

cách thiết kế quầy bar gia đình

Tư vấn kích thước quầy bar gia đình phù hợp với không gian nội thất

- Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60 - 80cm và có giá để chân. Không gian này đáp ứng hoàn hảo cho một bữa ăn sáng, bữa phụ nhanh, hoặc tranh thủ uống một tách cafe khi bạn không có quá nhiều thời gian cho một bàn ăn cầu kỳ, và quan trọng là chúng vẫn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và tiện nghi chẳng khác gì tại bất kỳ một quán ăn "sang chảnh" nào. 

Xem thêm: Cách thiết kế và xây nhà cấp 4 sang trọng tân cổ điển

có nên thiết kế quầy bar trong nhà

Có nên làm quầy bar trong nhà với kiểu ghế ngồi đặc trưng hiện đại

Ghế lựa chọn cho quầy bar gia đình thường là loại ghế chân cao, lưng tựa thấp, có giá kê chân và có thể điều chỉnh độ cao. Các gia chủ nên lựa chọn loại ghế nhẹ cũng như thiết kế thanh mảnh, có chút cách điệu để dễ dàng di chuyển và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Vật liệu làm ghế và màu sắc cho ghế quầy bar rất đa dạng, bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

- Phía dưới mặt quầy, bạn có thể thiết kế một hệ thống tủ tương đồng với tủ bếp, dùng đựng những chai rượu uống dang dở, hoặc các dụng cụ bếp khác.Vật liệu làm quầy bar có thể là gỗ, đá tự nhiên, kính, kim loại... với nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào các trang trí nội thất của từng nhà, có nên làm quầy bar trong nhà bằng gỗ không ? 

kích thước quầy bar gia đình

Thiết kế tủ dưới quầy bar để các loại dụng cụ phục vụ hoặc chứa các chai rượu uống dở dang

- Đối với quầy bar tại gia, ánh sáng là một trong yếu tố đặc biệt quan trọng. Bên cạnh việc chọn ánh sáng mang lại cho không gian quầy bar vẻ lung linh, quyến rũ thì các thiết kế đèn dành cho quầy bar cũng cần được chú trọng để tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể quầy bar. 

thiết kế quầy bar mini trong nhà

Đèn thả trang trí là yếu tố không thể thiếu để trang trí cho quầy bar thêm lung linh

Một loạt các đèn treo phía trên có thể giúp quầy bar thêm quyến rũ bởi ánh sáng từ các bóng đèn phủ xuống. Bạn có thể sử dụng loại đèn ống halogen điện áp thấp bởi ánh sáng của bóng đèn này sẽ làm lấp lánh các đồ đạc bằng thủy tinh khiến quầy bar càng trở nên lung linh, mời gọi. Các kiểu đèn chụp cũng rất được ưa chuộng bởi chúng tạo ánh sáng hội tụ tại bar, ánh sáng được tập trung tại một khoảng nhỏ nhất định khiến không gian quầy bar càng trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn, có nên làm quầy bar trong nhà để tăng thêm tính thẩm mĩ?  Đặc biệt, kiểu ánh sáng dìu dịu, ấm áp của chúng sẽ mang lại cho người ngồi tại quầy sự nhẹ nhàng, thư thái và cảm giác tách biệt với không gian xung quanh.

- Một trong những thứ làm nên quầy bar đẹp là tủ rượu đẹp. Nếu bạn còn đủ không gian, thiết kế một tủ rượu bên cạnh quầy bar quả là điều tuyệt vời cho quầy bar gia đình bạn thêm sang trọng và tiện ích.

- Vật liệu thiết kế quầy bar: Vật liệu làm quầy bar có thể là gỗ, đá tự nhiên, kính, kim loại... với nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào các trang trí nội thất của từng nhà. 

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng hiện đại

thiết kế quầy bar bằng gỗ

Có nên làm quầy bar trong nhà bằng gỗ không ?

4. Có nên làm quầy bar trong nhà - Những lưu ý khi thiết kế quầy bar gia đình

Để tạo sự hài hòa, bạn nên sử dụng màu sắc đồng bộ cho quầy bar và phòng bếp, có thể chọn một màu sắc chủ đạo kết hợp các điểm nhấn nổi bật, chất liệu gỗ và đá granite, kính cường lực thường được sử dụng trong thiết kế quầy bar gia đình.

Đối với việc thiết kế tủ rượu phải chú ý sử dụng thuận tiện, chiều cao của mỗi tầng ít nhất là 30 – 40cm, mặt quầy tốt nhất sử dụng vật liệu chịu mài mòn chống thấm nước, bọc da không thích hợp lắm, quầy bar là nơi chịu mài mòn lớn và thường xuyên tiếp xúc với rượu, cho nên khả năng chịu mài mòn, chống thấm nước rất quan trọng. 

Giá thành cũng là yếu tố để quyết định có nên làm quầy bar trong nhà không. Giá thành quầy bar phụ thuộc nhiều vào vật liệu. Giá của quầy bar gia đình có kích thước phổ biến như trên làm bằng gỗ dao động từ 2 đến 2,5 triệu đồng/m dài. Nếu quầy bar có bề mặt hoàn thiện là đá granite hoặc marble, giá thành sẽ cộng thêm từ 300.000 đến 800.000 đồng/m dài mặt đá. Ngoài ra, bạn còn phải thêm chi phí cho các phụ kiện khác như giá treo ly phía trên, giá úp cốc bên dưới và hệ đèn chiếu sáng trang trí... tuỳ vào thiết kế của quầy bar.

Để tiết kiệm diện tích, bạn có thể thiết kế thêm giá treo ly ngược hay đèn thả hiện đại để làm điểm nhấn. Nếu diện tích căn hộ nhỏ, bạn có thể kết hợp dùng chung quầy bar với bàn ăn, vừa tiện dụng mà vẫn có tính thẩm mĩ cao. 

thiết kế quầy bar bằng gỗ bao nhiêu tiền

Thiết kế quầy bar mini bằng gỗ đơn giản trong nhà

Tuy quay bar là nơi để chế biến thức uống và pha rượu nhưng hệ thống thoát nước có vai trò kiếm soát được độ vệ sinh trong quầy được tốt hơn. Vì vậy, một điều quan trọng bạn không nên thiếu sót khi thiết kế bar tại nhà là hệ thống thoát nước.

Xem thêm: Cách thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp

5. Có nên làm quầy bar trong nhà không ?

Với những gợi ý như trên, chắc hẳn các bạn đã có lựa chọn đúng đắn về việc thiết kế quầy bar trong nhà.

Có nên làm quầy bar trong nhà không trước tiên phụ thuộc vào tính chất công trình nhà, nếu là một ngôi nhà sang trọng có nội thất được đầu tư thì thật sự rất phù hợp với không gian quầy bar.

Thứ hai, diện tích ngôi nhà là một yếu tố quan trọng để quyết định việc thiết kế quầy bar, đặc biệt là diện tích quầy bar và vị trí quầy bar. Một ngôi nhà có mặt bằng công năng lớn sẽ thoải mái trong việc thiết kế, nhưng với những ngôi nhà diện tích nhỏ thì chúng ta có thể tận dụng những không gian trống trong nhà và những khu vực thoáng đãng để thiết kế quầy bar.

Thứ ba, tùy vào vốn đầu tư để cân nhắc việc thiết kế quầy bar cho gia đình khi thiết kế và xây nhà.

Tạo nên một không gian quầy bar cho ngôi nhà bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận vì tính tiện ích cũng như vẻ đẹp thẩm mĩ của nó. Có nên làm quầy bar trong nhà mặc dù còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và nhu cầu của chủ đầu tư, tuy nhiên với những chia sẻ về kinh nghiệm cũng như gợi ý trên đây chúng tôi tin rằng các bạn đã chọn được đáp án chính xác.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp thi công đào đất hố móng nhà ở dân dụng 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận