Tư vấn cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng cho các phong cách kiến trúc KN105068

Những mẫu nhà ống trở thành kiểu nhà phổ biến, đặc biệt ở các đô thị, thành phố. Đặc trưng của kiến trúc này chính là mặt tiền nhỏ hẹp và có thể 3 mặt bị che khuất bởi các công trình liền kề, vì vậy cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm vì nó là yếu tố đắc lực mang lại giá trị thẩm mĩ của ngôi nhà, giúp cho mẫu biệt thự đẹp thêm nổi bật, sang trọng.

Hiện nay, những ngôi nhà ống 3 tầng cũng có phong cách kiến trúc khá đa dạng theo sở thích của chủ đầu tư, có thể là hiện đại cũng có thể là tân cổ điển hoặc cổ điển. Do đó cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng cũng khác nhau ở các kiểu kiến trúc này vì mỗi kiểu kiến trúc có một đặc trưng riêng về màu sắc cũng như các chi tiết thể hiện ở mặt tiền.

1. Tại sao phải sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng ?

Thứ nhất, màu sơn mặt tiền là một trong những yếu tố quyết định vẻ đẹp ngoại thất và khiến người ta chú ý nhất, là yếu tố đập thẳng vào mắt trước tiên.

Thứ hai, kích thước mặt tiền thường là nhỏ hẹp và thường bị các các công trình kề bên che khuất 3 mặt nên vẻ đẹp ngoại thất phụ thuộc vào cách thể hiện mặt tiền nhà ra sao mà màu sắc là yếu tố có thể giúp cho mặt tiền trở nên thoáng rộng hơn, cũng có thể tạo được điểm nhấn phù hợp.

Thứ ba, nhà ống thường xây 3 tầng là phổ biến vì nó phù hợp với khả năng đầu tư chi phí xây dựng của nhiều gia đình mà khi không có nổi bật về sự bề thế thì yếu tố màu sắc được coi trọng tạo điểm nhấn và sự ấn tượng so với các công trình liền kề.

Thứ tư, sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của thời tiết, khí hậu, giúp cho ngôi nhà bền vững hơn, và giữ được tính thẩm mĩ lâu dài.

2. Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng kiến trúc hiện đại

Có thể nói kiến trúc hiện đại phù hợp hơn cả với các mẫu nhà ống vì sự tối giản của nó mang lại sự thoáng rộng cho mặt tiền nhà vì không có những chi tiết trang trí rườm rà, mặc dù được cho là nhàm chán, khô cứng nhưng với hình khối hình học được phá cách và màu sắc thì đó là yếu tố trang trí đắc lực mang lại giá trị thẩm mĩ cho các mẫu nhà ống hiện đại nói chung và các mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại nói riêng. 

Mẫu 1: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng cho nhà rộng 4m được xây dựng trên lô đất 80m2 với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 1,4 tỷ đồng của gia đình anh Nguyễn Công Quý ở Sóc Sơn do kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng hiện đại như thế nào cho đẹp

Hướng dẫn cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng rộng 4m sang trọng

Hiện nay những gam màu trung tính và gam trầm đang trở thành xu hướng của kiến trúc hiện đại để tạo nên sự sang trọng, và đồng thời màu nâu của gạch đá ốp và của gạch giả gỗ sẽ giữ được tính thẩm mĩ của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m lâu hơn.

Với chiều rộng mặt tiền rộng 4m nhỏ hẹp thì rõ ràng màu sắc cũng là điểm nhấn của mẫu nhà phố này. Màu nâu giả gỗ kết hợp màu trắng ở tầng 3 được hòa quyện tạo nên sự tổng thể, thống nhất. Đây là 2 tone màu đối nghịch nhau, màu trắng đặc trưng của gam màu tươi sáng còn màu nâu là sự trầm lặng, huyền bí. Như vậy khi kết hợp với nhau có tạo nên sự đối nghịch tương phản nhưng ngược lại sẽ làm nổi bật hơn. Viền ngoài của căn nhà tạo nên một khung 3 cạnh bao quanh sơn màu trắng sáng rất hợp lý.

Mẫu 2: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng rộng 4m diện tích 80m2 với gam trầm sang trọng

kinh nghiệm sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng

Tư vấn sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng mang lại vẻ đẹp hiện đại đẳng cấp

Nền tảng của phong cách hiện đại là những gam màu trung tính ( màu trắng, màu be, nâu, đen). Phối màu theo tông cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét của những chi tiết ngoại thất tạo nên sự nổi bật của mặt tiền ngôi nhà.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa bạn cần phải quá gò bó khi sử dụng màu sắc khi sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng trong phong cách này. Đó chỉ là sự kết hợp thận trọng những gam màu trung tính với những màu sắc táo bạo giúp mang lại rung cảm màu sắc rất ấn tượng.

Trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ, những mảng tường màu nâu kết hợp với màu nâu đen của đá granit tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và đẳng cấp của mẫu nhà. Không bao giờ lỗi thời, màu sắc của ngoại thất vì thế được nhiều chủ đầu tư yêu thích, khi kết hợp với màu trắng của cửa kính, ban công kính sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật. Sự đơn giản trong màu sắc cũng một phần do nhu cầu của chủ đầu tư đã đề đạt.

Mẫu 3: Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng 5x19m thể hiện vẻ đẹp nhã nhặn, trẻ trung

tư vấn sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng hiện đại

Lựa chọn cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng sang trọng, nhã nhặn

Trong kiến trúc hiện đại, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19 thay vì sử dụng sơn tường nhiều nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng gạch ốp tường để tăng thêm tính sang trọng cho không gian.

Trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ, kiến trúc sư đã sử dụng màu sắc rất khéo léo để tôn lên hình khối, đường nét của kiến trúc hiện đại, đó là màu xám kết hợp với màu trắng của những mảng tưởng, đá ốp…Khi kết hợp với những hàng cây xanh trang trí ban công chúng ta thấy có sự hòa quyện rất rõ nét và nổi bật màu xanh của cây lá. Không bao giờ lỗi thời, màu sắc của ngoại thất vì thế được nhiều chủ đầu tư yêu thích, khi kết hợp với màu trắng của cửa kính, ban công kính sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật và sang trọng. Sự đơn giản trong màu sắc cũng một phần do nhu cầu của chủ đầu tư đã đề đạt.

Mẫu 4: Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng có gác lửng mặt tiền 5m chiều sâu 18m diện tích 90m2 được xây dựng trên ô đất 180m2 với chi phí đầu tư dự kiến 1.5 tỷ VND Ở Hưng Yên do anh Tình làm chủ đầu tư.

những cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng

Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng đơn giản nhưng đẹp mắt

Mẫu nhà 3 tầng có gác lửng hiện đại có sự độc đáo trong cách phối màu. Nếu như trước đây các mẫu nhà biệt thự 3 tầng sử dụng màu trắng, màu xanh nhạt làm tone màu chủ đạo thì trong mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m này tone màu chủ đạo lại là màu ghi nhạt. Màu ghi thuộc gam màu trung tính, dễ kết hợp với các gam màu sáng tạo điểm nhấn cho mẫu nhà 3 tầng có gác lửng. Việc sử dụng gam màu này thể hiện gu thẩm mỹ của bạn.

Khi nhìn trực diện vào mẫu nhà 3 tầng có gác lửng 90m2 ở Hưng Yên,  bạn sẽ thấy được khối đua ra ở chính giữa nhà, khối đua ra tạo điển nhấn về kiến trúc. Khôi đua ra được sơn màu trắng nổi bật trên gam màu ghi chủ đạo đã tôn lên vẻ thanh thoát, tăng thêm vẻ trang nhã cho tổng thể công trình thiết kế nhà phố 90m2.

Mẫu 5: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng rộng 5m, chiều sâu 12m, diện tích 60m2 được xây dựng trên tổng diện tích 90m2 với chi phí xây dựng dự kiến 900 triệu đồng ở Hà Nội.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng sang trọng

Hình khối hiện đại kết hợp màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng sang trọng

Để làm tôn lên vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà đẹp 55m2, các kiến trúc sư đã sử dụng tone màu nhẹ nhàng, trung tính dễ bắt sáng như màu trắng, màu nâu hay màu vàng nhạt… Các gam màu đó không những không làm giảm vẻ đẹp của mẫu nhà phố mặt tiền 5m mà thông qua đó nhà phố hiện lên thanh thoát, nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên .

Màu sắc kết hợp với hình khối, đường nét đơn giản mang lại cho bản vẽ thiết kế nhà phố mặt tiền 5m không gian thoáng đãng và làm nổi bật phần mặt tiền giúp mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 5m của bạn trở nên khác biệt trong quần thể kiến trúc trong phố.

Mẫu 6: Giới thiệu cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng mặt tiền 8m diện tích 110m2 phong cách hiện đại được xây dựng trên ô đất 160m2 với chi phí đầu tư dự kiến 1.6 tỷ VND ở TP. Hòa Bình.

cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng đẹp

Ấn tượng với cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng tưới mới, trẻ trung

Không phải là gam màu trầm trung tính, mặt tiền mẫu thiết kế nhà 8x14m sử dụng gam màu tươi sáng và trẻ trung, nhẹ nhàng, nhã nhặn. Màu trắng chủ đạo kết hợp màu xanh mang đến cảm giác mát mẻ, dịu dàng vì đó đều là những gam màu lạnh, hơn hết là sự nổi bật bằng mái ngói đỏ.

Mẫu 7: Thiết kế nhà 9x20m 3 tầng 5 phòng ngủ diện tích 180m2 được xây dựng trên tổng diện tích ô đất 380m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.4  tỷ đồng ở Điện Biên dưới đây là một trong những phương án thiết kế mà công ty chúng tôi hoàn thành trong năm 2015, tiêu biểu cho cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng đẹp.

phối màu sơn ngoại thất nhà ống 3 tầng

Kiến trúc nhà phố hiện đại đẹp lạ lùng với cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng độc đáo

Thiết kế nhà 9x20m 3 tầng 5 phòng ngủ có tone màu chủ đạo là màu trắng xám kết hợp với màu nâu của gạch ốp mặt tiền tạo cho bạn cảm giác lạ mắt trong màu sắc của ngôi nhà. Màu trắng tạo nên sự trang nhã, thanh thoát cho tổng thể mẫu nhà mặt tiền 9m. Màu nâu của gạch thẻ tạo nên sự sang trọng, trầm ấm. Sự kết hợp 2 gam màu này tạo cho ngôi nhà cảm giác nhẹ nhàng, cảm giác mới lạ trong phong cách phối màu và sự hài hòa với cảnh vật thiên nhiên bên ngoài.

Mẫu 8: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng 2 mặt tiền kích thước 4.5x11m, diện tích 50m2 được xây dựng trên ô đất 70m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 700 triệu VND do ông Hữu ở Đông Anh - Hà Nội làm chủ đầu tư.

sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng như thế nào

Vẻ đẹp mới lạ khi sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng hiện đại rộng 4,5m2

Đối với biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ở Hà Nội, kiến trúc sư đã lựa chọn màu trắng và màu ghi nhạt là hai gam màu chủ đạo.

Nếu như màu trắng tạo cảm giác thân thiện, nền nã và không gian được mở rộng thì màu ghi nhạt lại là gam màu trung tính tạo cảm giác bình yên. Ngắm tổng thể có thể thấy cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng là sử dụng sơn màu trắng được sơn chủ đạo lên các mảng tường lớn ở tầng 2 và tầng 3, trong khi đó sơn màu ghi nhạt lại được bao phủ trên các khối trụ và mảng tường lớn ở tầng 1. 

Tại khu chữ A mặt tiền và dải tường giáp mái nhà, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí màu cafe tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của người nhìn.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng sự đặc trưng của màu sắc trong kiến trúc nhà ống hiện đại 3 tầng, mặt tiền nhà ống hiện đại chủ yếu sử dụng gam màu trắng kết hợp màu ghi xám hoặc màu nâu gỗ để thể hiện sự sang trọng của kiến trúc hiện đại.

3. Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng kiến trúc tân cổ điển và cổ điển

Đặc trưng của vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển là sự trang nhã và thuần khiết, dịu dàng, mềm mại nên thường sử dụng gam màu trắng kết hợp các chi tiết trang trí, các đường nét mềm mại để tạo nên sự ấn tượng và cuốn hút cho các mẫu nhà.

Mẫu 9: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng 5x18m diện tích 90m2 được ông Nguyễn Văn Viện - Yên Mỹ- Hưng Yên, sở hữu với phong cách mang hơi thở tân cổ điển.

tư vấn cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng tân cổ điển

Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng rộng 5m kiến trúc tân cổ điển đẹp

Các chất liệu mạnh mẽ từ các cột trụ bê tông kết hợp với vật liệu sắt mỹ thuật tinh tế của lan can, mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng và phong cách công nghiệp tạo nên những hình ảnh rất đặc trưng. Thiết kế nhà 3 tầng 5x18m màu sắc trắng vô cùng sạch sẽ và nổi bật như một công cụ làm nền cho màu ngói đỏ của phần mái thêm rực rỡ, ấn tượng.

Mẫu 10: Cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng  80m2 3 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng, công trình kiến trúc có mặt tiền 5m, sâu 16m, diện tích xây dựng 80m2 trên khu đất 125m2 được xây dựng tại Gia Lâm - Hà Nội do ông Đông làm chủ đầu tư.

cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng tân cổ điển

Vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển nhã nhặn, mĩ lệ khi sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng phù hợp

Sau tất cả, gam màu trắng kem vẫn được xem là gam màu sắc đỉnh cao và được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng nhất. Theo phong thủy, màu trắng được xem là gam màu có tác dụng làm sáng và mở rộng không gian. Khi nhìn màu trắng, người nhìn có cảm giác an toàn và dễ tiếp nhận hơn những gam màu sắc sỡ khác. Đặc biệt màu trắng kem còn được đánh giá là chất liệu màu mịn, tạo sự mềm mại cho khối kiến trúc mẫu thiết kế nhà thông tầng 80m2 đẹp.

Mẫu 11: Sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng tân cổ điển 5.5x20m, diện tích xây dựng 110m2 trên khu đất hình chữ nhật rộng 176m2 do ông Lò Văn Khụt ở Điện Biên làm chủ đầu tư với kinh phí đầu tư dự kiến chỉ 2,1 tỷ VND

 sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng tân cổ điển

Sơn mặt tiền nhà mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng cho kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà của gia đình ông Lò Khụt khiến người xem chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng với tone màu ngoại thất khá sáng sủa và hút mắt. Gam màu chủ đạo của ngôi nhà phố tân cổ điển 3 tầng chính là màu trắng kem đem lại cho người nhìn cảm giác an toàn và tạo sự thoáng đãng, rộng rãi hơn nhiều so với những gam màu trầm.

Riêng tại các mảng tường tầng 1, khu tường mặt tiền chữ A tầng 2, tầng 3, kiến trúc sư đã thiết kế cách điệu tạo mảng trang trí sọc ngang với màu ghi làm điểm nhấn. Đây là một trong những bộ phận được tận dụng để trang trí tô điểm thêm cho ngôi nhà phong cách tân cổ điển thêm đẹp và thu hút hơn. 

Mẫu 12: Vẻ đẹp cổ điển khi sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng mái dốc hiện đại diện tích 130m2 được xây dựng trên ô đất 150m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2,5 tỷ VND ở Hải Phòng.

sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng cổ điển

Tư vấn sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng kiến trúc cổ điển mang lại vẻ đẹp nổi bật cuốn hút

Đặc trưng của kiến trúc cổ điển là thể hiện quyền năng của thiên nhiên nên màu sắc thường sử dụng gam màu cổ điển để cho thấy quyền lực và phú quý, sang giàu, địa vị, màu của sơn và của đá ốp.

Nhìn vào bản phối cảnh của mẫu thiết kế nhà  8x16m bạn có thể thấy tone màu chủ đạo của ngôi nhà chính là tone màu vàng nhạt. Gam màu vàng nhạt gợi cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng, hơn nữa gam màu này rất dễ kết hợp với các màu khác để tạo điểm nhấn cho bản vẽ nhà phố 8x16. Đan xen với màu vàng nhạt là màu trắng tinh khôi gợi cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho mẫu nhà phố mặt tiền 8m.

Nhiều người nghĩ rằng sơn mặt tiền nhà ống 3 tầng là chuyện đơn giản nhưng trên thực tế nếu không có con mắt của kiến trúc sư trong việc phối màu thì nó không thể đạt được giá trị thẩm mĩ như mong muốn. Với mỗi phong cách kiến trúc khác nhau, người kts sẽ biết được đặc trưng của nó và lựa chọn các gam màu phù hợp.

Xem thêm: Top 7 thiết kế nhà 3 tầng hiện đại 80m2 đẹp nhất năm 2018

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận