Ý tưởng thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ siêu xinh cho nhà chật KN425049

Ai cũng mong muốn sở hữu một phòng ngủ rộng rãi, sang trọng nhưng điều đó sẽ khó khăn với những căn chung cư hay những ngôi nhà chật hẹp. Đừng lo lắng khi đã có nhiều ý tưởng để thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ mà siêu xinh dành cho 1 người hoặc đôi vợ chồng trẻ mang lại không gian riêng tư tiện nghi mà ấm cúng. Chỉ với những mẹo nhỏ, phòng ngủ siêu nhỏ trở nên ấn tượng vô cùng.

 


MỤC LỤC

 1   Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ không nên bố trí nhà vệ sinh bên trong

 2   Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nên lựa chọn phong cách hiện đại, đơn giản

 3   Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 với cách bố trí nội thất tận dụng chiều cao không gian

 4   Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 hiệu quả khi sử dụng vật dụng nội thất thông minh

 5   Chú ý cách sử dụng màu sắc và ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2

 6   Giới thiệu các mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 hiện đại, tiện nghi

 

Hiện nay ở những căn chung cư, nhà tập thể hoặc những ngôi nhà nhỏ, nhà 2 tầng, 3 tầng dạng ống chật hẹp cần nhiều phòng ngủ thì việc thiết kế những phòng ngủ diện tích siêu nhỏ dưới 10m2 cũng không còn lạ lùng và ai cũng nghĩ rằng phòng ngủ quá nhỏ sẽ không thoải mái lại quá là chật chội, ngột ngạt. Thế nhưng khi xã hội càng hiện đại thì sẽ có những giải pháp cho không gian sống cũng hiện đại hơn và đáp ứng tốt hơn mong muốn của con người. Đến với angcovat, các bạn sẽ không còn lo ngại khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2, thậm chí chỉ có 8m2, 6m2 vẫn hoàn toàn yên tâm về không gian sống. Những giải pháp thông minh do các kiến trúc sư áp dụng sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ không nên bố trí nhà vệ sinh bên trong

nội thất phòng ngủ 10m2

Bố trí nội thất cho phòng ngủ siêu nhỏ khoảng dưới 10m2 sẽ dễ dàng hơn khi không đặt nhà vệ sinh trong phòng

Những phòng ngủ được thiết kế cho các mẫu biệt thự đẹp có thể thiết kế khép kín đặt nhà vệ sinh trong phòng để đảm bảo tính riêng tư và tiện lợi hơn, đặc biệt cho những đôi vợ chồng cũng dễ dàng hơn khi bố trí một phòng ngủ master rộng rãi, tuy nhiên với những phòng ngủ siêu nhỏ dưới 10m2 thì không thể bố trí nhà vệ sinh khép kín vì diện tích quá nhỏ và nếu không thoáng mát sẽ làm cho gian phòng chật chội bị ám mùi khó chịu cũng như dễ bị ẩm ướt trong phòng sẽ vô cùng khó chịu. Diện tích nhà vệ sinh sử dụng khoảng 4m2 trong đó 2m2 là diện tích tường bao nên khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 không thể đặt nhà vệ sinh trong phòng được.

Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm rằng những phòng ngủ dưới 10m2 chỉ nên dành cho một người ở, nếu như từ 8 – 10m2 có thể dành cho đôi vợ chồng trẻ ở vì thường ở những chung cư nhỏ hẹp cũng thường bố trí phòng ngủ chỉ có 8 đến 10m2 để chia thành 2 phòng ngủ cho 1 căn chung cư chỉ có khoảng 60m2. Vì thế những phòng ngủ siêu nhỏ dành cho trẻ em, dành cho người độc thân là phù hợp nhất.

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nên lựa chọn phong cách hiện đại, đơn giản

bố trí phòng ngủ dưới 10m2

Tư vấn cách thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ gọn càng đơn giản càng rộng rãi những vẫn đảm bảo sự hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất ảnh hưởng trực tiếp đến việc bố trí vật dụng nội thất cũng như diện tích phòng. Đặc điểm của phong cách cổ điển, tân cổ điển Châu Âu là sự lộng lẫy và ưu tiên các chi tiết trang trí cho gian phòng kiêu sa, mềm mại, và tất nhiên với phong cách này chỉ phù hợp cho những không gian phòng ngủ rộng rãi ở những ngôi biệt thự đẹp kiểu Pháp, kiểu Châu Âu. Còn đối với việc thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ như thế này bị hạn chê về không gian nên lựa chọn phong cách hiện đại, đơn giản là phù hợp nhất, lược bỏ những phù điêu, họa tiết, phào chỉ trang trí rườm rà để nhấn mạnh tập trung vào công năng sử dụng.

Phong cách nội thất hiện đại đơn giản nhưng vẫn có thể trang trí bằng màu sắc, bằng tranh, ảnh treo tường hoặc những kệ trang trí hình học, các bức tranh 3d, bằng vật liệu ốp tường để tạo sự ấn tượng và đặc sắc cho căn phòng, tuy nhiên với kiểu hiện đại thì chủ yếu trang trí nhấn mạnh vào những bức tường chứ không nhấn mạnh vào trang trí vật dụng nội thất, càng đơn giản càng tối ưu hơn để không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn.

Với phong cách hiện đại cho những mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2, các bạn sẽ được thấy những vật dụng thông minh vô cùng hiện đại và tối ưu về công năng được sử dụng  chứ không thể hiện những cách trang trí phù phiếm trước mắt. Nói vậy không phải là coi nhẹ yếu tố thẩm mĩ, trang trí nhưng thực tế là phong cách hiện đại ưu tiên công năng hơn, nó phù hợp với không gian chật hẹp của phòng ngủ dưới 10m2, và tất nhiên cách trang trí một phòng ngủ nhỏ theo kiểu hiện đại cũng khác, đó là kiểu trang trí bằng sự mạch lạc, ngăn nắp và khoa học, nhấn mạnh vào tính hình học.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 với cách bố trí nội thất tận dụng chiều cao không gian

thiết kế phòng ngủ dưới 10m2

Sử dụng các đồ nội thất nhỏ gọn bố trí theo chiều cao để tiết kiệm diện tích khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 hiện đại

Mẫu phòng ngủ dưới 10m2 với sự hạn chế về không gian, về diện tích sàn nên để tiết kiệm diện tích sử dụng, chúng ta nên tận dụng chiều cao của căn phòng để bố trí nội thất sao cho gọn gàng, ngăn nắp. Một phòng ngủ gọn gàng bao giờ cũng thoáng hơn và giúp chủ nhân có cảm giác rộng rãi hơn, bởi vậy, khi bố trí nội thất tận dụng chiều cao không gian sẽ có tác dụng rất lớn, mang lại hiệu quả sử dụng sàn cao hơn khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2.

Tận dụng chiều cao được hiểu như thế nào ? Đó là khi chúng ta sử dụng những vật dụng nội thất gắn tường hoặc mở rộng phát triển theo chiều cao chứ không theo bề rộng, ví dụ như sử dụng tủ quần áo hẹp, cao thiết kế âm tường, sử dụng những kệ sách hay kệ chứa đồ gắn tường ngăn nắp để đặt đồ trang trí, đặt sách vở, và khi đó chúng ta sẽ không cần thiết đặt những giá sách hay tủ chứa đồ cồng kềnh tốn nhiều diện tích.

trang trí phòng ngủ dưới 10m2

Tận dụng chiều cao không gian để làm gác xép khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 tiện nghi

Bên cạnh những vật dụng nội thất có lợi thế về chiều cao, chúng ta cũng có thể sử dụng phương án tối ưu hơn đó là cách thiết kế gác xép diện tích khoảng 4m2 để tận dụng không gian chiều cao phòng, tuy nhiên trong trường hợp này phải có điều kiện là chiều cao phòng đảm bảo là 4m hoặc chỉ để chiều cao gác xép đến trần là 1m6 – 1m8, như thế khá bất tiện đối với người có chiều cao hơn 1m6 nhưng vì chiều cao phòng đa số là 3m6 nên chỉ có thể bố trí phương án như vậy. Thiết kế gác xép là phương án tối ưu giúp cho không gian chiều cao phòng ngủ không bị lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng, được thiết kế phổ biến ở phòng trọ và những gia đình có ngôi nhà chật hẹp. Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2, có thể sử dụng gác xép có thể chứa đồ, có thể cải tạo đặt giường ngủ khá tiện nghi, cầu thang lên gác xép sử dụng loại cầu thang bằng sắt hoặc bằng gỗ kích thước nhỏ, chắc chắn. Vị trí đặt gác xép trong phòng ngủ nhỏ dưới 10m2 có thể chiếm một góc phía trong cùng hoặc phía cuối phòng sẽ đẹp hơn là ở gần cửa chính. Nếu đặt giường ngủ ở gác xép có thể trang trí thêm rèm để đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 hiệu quả khi sử dụng những vật dụng nội thất thông minh

mẫu phòng ngủ dưới 10m2

 Tiện nghi hơn khi sử dụng giường ngủ đa năng kết hợp kệ sách và các ngăn hộc chứa đồ

Vật dụng nội thất thông minh được hiểu là gì ? Đây là những kiểu đồ dùng nội thất hiện đại được sử dụng nâng cao tính tiện ích là giải pháp hiệu quả cho những không gian phòng ngủ nhỏ. Mặc dù giá cả cao hơn những vật dụng thông thường và không được sử dụng phổ biến nhưng với ưu điểm là sử dụng được lâu dài, giúp tiết kiệm diện tích phòng, giúp căn phòng tiện nghi hơn thì đây vẫn là những vật dụng hàng đầu trong thế giới nội thất thông minh, hiện nay cũng được sử dụng rộng rãi hơn trên thị trường nên giá cả cũng không cao như trước, khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

phòng ngủ dưới 10m2 tiện nghi

Các vật dụng nội thất thông minh ngày càng được ưa chuộng để thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 chật hẹp

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ, vật dụng nội thất thông minh có kích thước nhỏ gọn và kết hợp hiệu quả các chức năng như dụng cụ đa năng nhưng nó có tính thẩm mĩ cao. Mặc dù giá thành cao hơn vật dụng thông thường nhưng đối với  1 không gian phòng ngủ nhỏ cũng chỉ cần đơn giản, một số vật dụng cần thiết nhất thôi nên cũng không tốn kém để mua sắm nội thất, vì thế các bạn không cần lo lắng tốn kém để mua sắm đồ nội thất thông minh. Đồ dùng cho phòng ngủ thường chỉ có giường ngủ, tủ quần áo, tivi, kệ chứa đồ, hoặc nếu muốn kết hợp với góc học tập, làm việc, đọc sách thì có thêm bàn ghế và kệ sách. Những vật dụng hiện nay thường được sử dụng cho những mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ như là giường gấp, giường chứa hộc đựng đồ bên dưới, tủ quần áo đa năng vừa có ngăn chứa quần áo, vừa là kệ tivi vừa chứa cả sách vở đồ dùng vô cùng tiện lợi… Đặc biệt hơn cả là những kiểu giường gấp kết hợp giá sách hoặc tủ quần áo, khi nào không sử dụng giường thì được gấp lại tiện lợi và căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Phía trên giường và 2 bên là các ngăn, hộc để đựng sách vở, đồ trang trí, như vậy không cần tách riêng không gian để vừa đặt kệ sách vừa đặt giường.

Xem ngay: Mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản chật hẹp có phòng ngủ nhỏ

Chú ý cách sử dụng màu sắc và ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 

nội thất cho phòng ngủ dưới 10m2

Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 khi xây dựng nhà biệt thự 2 tầng nhỏ xinh 50m2 

Được thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản các yếu tố trang trí nên màu sắc và ánh sáng có thể nói là những chi tiết trang trí quan trọng nhất tạo nên vẻ đẹp và tính thẩm mĩ của căn phòng. Tuy nhiên với một căn phòng ngủ siêu nhỏ thì ánh sáng tự nhiên vẫn là quan trọng hơn cả để tạo sự thông thoáng tránh sự bí bách cho không gian.

Về ánh sáng và thông gió tự nhiên: Mở cửa sổ nhỏ cho mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 được cho là một giải pháp tích cực hơn cả để đảm bảo không gian phòng thoải mái, thoáng đãng, mang lại năng lượng và sức sống cho căn phòng nhỏ chật hẹp. Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi và sử dụng nhiều nhất trong nhà nên cần phải có không gian thoải mái, tránh sự ngột ngạt sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi sở hữu căn phòng được cung cấp ánh sáng và gió tự nhiên sẽ tốt cho tinh thần, sức khỏe của con người vì nó mang đến sự thư thái.

Về màu sắc: Nên sử dụng những gam màu lạnh nhẹ nhàng hoặc trung tính như là màu xanh nhạt, màu trắng, màu ghi, màu xám để có cảm giác căn phòng rộng hơn và bình yên hơn, thư thái hơn. Màu trắng kem vẫn nên ưu tiên sử dụng vì nó tạo nên cảm giác mát mẻ, dịu dàng. Ngoài ra có thể kết hợp gam trắng chủ đạo với màu gỗ công nghiệp khá đẹp mắt và sang trọng.

Giới thiệu các mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ kiểu hiện đại, tiện nghi

Các mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 khá là đa dạng trong cách bố trí, sắp xếp nên chúng ta có thể tham khảo một số mẫu đẹp dưới đây:

hình ảnh phòng ngủ dưới 10m2

Mẫu 1: Sử dụng gam màu trắng và trung tính nhã nhặn để trang trí cho phòng ngủ 10m2 nhỏ gọn, tiện nghi

bản vẽ phòng ngủ dưới 10m2

Mẫu 2: Mẫu phòng ngủ dưới 10m2 được bố trí gọn gàng, thoáng mát và có tính thẩm mĩ cao

phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ gọn

Mẫu 3: Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 với không gian mở sinh động nhờ cửa sổ rộng cung cấp ánh sáng tự nhiên

phòng ngủ dưới 10m2 hiện đại

Mẫu 4: Bất ngờ trước cách bố trí phòng ngủ 10m2 mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm nhờ gam màu ghi xám và cách tạo điểm nhấn thú vị

phòng ngủ dưới 10m2 cho nhà đẹp

Mẫu 5: Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nên chọn những vật dụng nội thất nhỏ gọn, phù hợp với diện tích phòng

trang trí cho nội thất phòng ngủ dưới 10m2

Mẫu 6: Mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 tươi sáng, thoáng đãng sử dụng gam màu trắng tinh tế, nhã nhặn

phòng ngủ dưới 10m2 chật hẹp

Mẫu 7: Cách thiết kế thông minh gọn gàng cho căn phòng ngủ dưới 10m2 vẫn rộng rãi khi kết hợp với góc làm việc nhỏ

phòng ngủ dưới 10m2 siêu nhỏ

Mẫu 8: Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ xinh, giản dị và lãng mạn sử dụng giường đơn kết hợp những gam màu nhẹ nhàng, ấm áp

phòng ngủ dưới 10m2 đơn giản

Mẫu 9: Phòng ngủ 10m2 tiện nghi hơn bao giờ hết khi bố trí gọn gàng các đồ nội thất và gam màu đậm chất scandinavi

mẫu nội thất phòng ngủ dưới 10m2

Mẫu 10: Thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 không còn khó khăn khi sử dụng giường gấp thông minh

phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ hiện đại

Mẫu 11: Vẻ đẹp đơn giản mà sang trọng từ mẫu thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 nhỏ gọn sử dụng nội thất gỗ tự nhiên

sắp xếp phòng ngủ dưới 10m2

Mẫu 12: Bố trí phòng ngủ dưới 10m2 hình chữ L vô cùng khoa học, ấn tượng kết hợp với góc học tập tiện ích

Để có được phòng ngủ đẹp siêu nhỏ dưới 10m2 và toàn bộ không gian nội thất đẹp cho nhà nhỏ thì có lời khuyên rằng các bạn nên tìm đến kiến trúc sư có kinh nghiệm để tư vấn và thuê thiết kế phòng ngủ dưới 10m2 mới tạo ra công năng hiệu quả cho không gian nội thất. Với cách xử lý gọn gàng, khéo léo và thông minh, những ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư vẫn đẹp hơn và vừa ý hơn do mình tự bố trí, sắp xếp. Hãy tạo nên một không gian sống hoàn hảo trong tầm tay của bạn.

Xem thêm: Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm thiết kế bản vẽ biệt thự 2 tầng hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận