Kiến trúc sư tư vấn thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng đẳng cấp

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một không gian sống tiện nghi đẳng cấp bậc nhất thì chắc chắn không nên bỏ qua mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền. Tại sao ư? Bởi nó chính là một trong những mẫu nhà hội tụ đầy đủ 3 yếu tố đẹp – độc – sang, cùng với đó là không gian sống tiện nghi bậc nhất.

MỤC LỤC

 1  Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là gì?

 2  Nhu cầu xây dựng biệt thự cổ điển 2 mặt tiền hiện nay

 3  Tại sao nên lựa chọn mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền

 4  Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng đẳng cấp từ ANG


Tuy nhiên, xây dựng một ngôi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng và đẳng cấp không phải là một việc dễ dàng, bởi đây thực sự là một mẫu nhà có yêu cầu cao cả về thẩm mỹ và công năng. Bài viết này sẽ đưa cho các bạn một số những kiến thức và kinh nghiệm để có thể xây dựng được một ngôi biệt thự cổ điển 2 tầng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp vô cùng ấn tượng
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp 11 mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn đẹp không thể bỏ qua


Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là gì?

Mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền chính là sự kết hợp của cả 3 yếu tố đặc biệt sang trọng và tiện nghi trong kiến trúc, đó là một mẫu biệt thự, phong cách kiến trúc cổ điển và kết cấu 2 mặt tiền.

Biệt thự là mẫu nhà ở cao cấp, thường được xây dựng trên những lô đất rộng rãi, kết hợp với cảnh quan sân vườn để tạo ra không gian sống đẳng cấp khác biệt. Phong cách kiến trúc cổ điển chính là đặc trưng lớn nhất giúp phân biệt và thể hiện được những giá trị đặc trưng của các công trình nhà ở này. 

biệt thự 2 tầng cổ điển

Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là gì?

Kiến trúc cổ điển là kiểu kiến trúc xuất hiện từ lâu đời, được ứng dụng phổ biến ở không chỉ những thời đại trước mà cả trong thời đại ngày nay. Với đặc điểm là những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế, thi công cho tới vật liệu hoàn thiện công trình, tất cả đều hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ nhất.

Kết cấu 2 mặt tiền phương án thiết kế thường được vận dụng cho những ngôi nhà nằm ở vị trí góc, nơi giao nhau giữa 2 con đường. Bởi thế thay vì được thiết kế với 1 mặt tiền truyền thống các kiến trúc sư đã thiết kế thêm một mặt tiền phụ, nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ và công năng cho ngôi nhà.

Tóm lại, ta có thể hiểu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là mẫu biệt thự được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển và có kết cấu 2 mặt tiền. Đây là sự kết hợp có sự tính toán kỹ lưỡng để tạo ra một mẫu nhà hợp lý và khoa học nhất.

Nhu cầu xây dựng biệt thự 2 cổ điển 2 mặt tiền hiện nay

Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia chủ, đặc biệt là những gia chủ có điều kiện, mong muốn một không gian sống tiện nghi và đẳng cấp khác biệt. Những mẫu nhà ở từ phong cách hiện đại, mới mẻ và khác biệt, được tạo nên bởi sự hấp dẫn từ hình khối kiến trúc, hay những công trình mang phong cách tân cổ điển cao cấp, ấn tượng... cũng không đủ để thể hiện được sự tinh tế, sang trọng, và sự bề thế, xa hoa của những công trình mang phong cách cổ điển này. Chính vì thế, không phải ai cũng có đủ chi phí, điều kiện để thiết kế và xây dựng lên những mẫu biệt thự hạng sang đẹp và sang trọng như thế này. 

nhu cầu xây dựng biệt thự 2 tầng cổ điển

Nhu cầu xây dựng biệt thự 2 mặt tiền hiện nay!

Với sự phát triển không ngừng của cuộc sống hiện đại ngày nay, một ngôi nhà không còn đơn thuần chỉ phục vụ mục đích sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia chủ nữa, mà nó còn là một trong những thành quả lao động, là công cụ để các chủ đầu tư khẳng định vị thế và năng lực của mình trong xã hội cũng như trên thương trường. Bởi vậy, ngoài việc ngôi nhà phải đáp ứng không gian nghỉ dưỡng thì nó cần đáp ứng được những vẻ đẹp thể hiện được cá tính và đẳng cấp riêng của chủ đầu tư. Với những nét đẹp khác biệt và ấn tượng của mình, mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền nghiễm nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu tích cũng như mong muốn xây dựng. Bởi vậy, những ngôi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đã và đang được xây dựng ngày một nhiều.

Tại sao nên lựa chọn mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền trở thành mẫu nhà ở nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư đến vậy. Mà ở nó hội tụ rất nhiều những ưu điểm không mẫu nhà nào có được. Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sở hữu những ưu điểm mà không một mẫu nhà nào khác có được. Đó là:

biệt thự cổ điển 2 tầng

Tại sao nên lựa chọn mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền?

+ Không gian sống sang trọng bậc nhất từ phong cách kiến trúc cổ điển.

Có thể nói, kiến trúc cổ điển là một trong những phong cách kiến trúc có độ tinh xảo và đẳng cấp bậc nhất. Bởi nó mang trong mình đặc trưng nổi bật chính bởi những họa tiết, hoa văn, phù điêu đắp nổi vô cùng tinh xảo và sự kết hợp đầy ăn ý giữa màu sắc, hình dáng, chất liệu để tạo ra vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy cho toàn bộ công trình.

+ Kết cấu 2 mặt tiền đem lại giá trị thẩm mỹ và không gian.

So với những ngôi nhà ở hay biệt thự 1 mặt tiền thông thường khác, biệt thự cổ điển 2 mặt tiền có lợi thế hơn hẳn về cả thẩm mỹ và công năng.

Về thẩm mỹ: thông thường, mặt tiền luôn là bộ phận được các kiến trúc sư thiết kế một cách cẩn trọng và tỉ mỉ hơn hẳn những mặt khác của công trình. Bởi mặt tiền chính là nơi đầu tiên tiếp xúc với ánh nhìn của mọi người. Thiết kế mặt tiền ấn tượng chắc chắn sẽ khiến vẻ đẹp của ngôi biệt thự được tăng lên rất nhiều. Với diện tích mặt tiền được nhân lên gần gấp đôi, các kiến trúc sư có thể thỏa sức trang trí những chi tiết phào chỉ và hình khối để đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng nhất.

Về công năng: thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền không những giúp luồng không khí trong nhà lưu thông tốt hơn đem lại không gian sống thoáng đãng. Không những thế, việc thiết kế 2 mặt tiền cũng giúp cho việc bố trí giao thông bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Xem thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp

+ Sự nổi bật trong không gian xây dựng: Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền có ưu điểm rất lớn về diện tích sử dụng. Thông thường, một ngôi nhà theo phong cách cổ điển cũng có diện tích sàn nhỏ nhất khoảng 150m2. Do đó, đây thực sự là ưu thế giúp cho những thiết kế này trở nên nổi bật hơn và ấn tượng hơn với xung quanh. 

Có lẽ không cần nói các bạn cũng có thể hình dung ra sự phức tạp và cầu kì khi muốn thiết kế và xây dựng được một ngôi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền. Bởi vậy, chúng tôi sẽ đưa ra đây một số những lưu ý cơ bản để các bạn có thể thuận lợi hơn trong quá trình thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền.

thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền

Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đẹp phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình!

+ Thứ nhất, lưu ý về kích thước lô đất cần thiết để xây dựng biệt thự cổ điển 2 mặt tiền. Nếu như các mẫu nhà ở đơn giản khác có thể được xây dựng với những lô đất có kích thước to nhỏ khác nhau thì mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền lại có những yêu cầu riêng để có thể xây dựng một không gian sống đạt chuẩn.

Mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền muốn tiện nghi về công năng và đẹp về thẩm mỹ cần được xây dựng trên những lô đất có kích thước rộng rãi. Bởi một mô hình biệt thự nói chung và biệt thự cổ điển 2 mặt tiền nói riêng cần có không gian sân vườn thoáng rộng, cùng với đó là diện tích mặt sàn lớn để có thể thuận tiện cho các hoạt động sinh hoạt, bố trí nội thất và trang trí ngoại thất. Đây là một trong những yêu cầu tiên quyết để bạn có thể thiết kế và xây dựng được một ngôi biệt thự đẳng cấp và sang trọng.

+ Thứ 2, lưu ý thiết kế nội thất phù hợp với ngoại thất. Phong cách kiến trúc cổ điển là một trong những kiểu kiến trúc có sự tỉ mỉ, cầu kì trong kết cấu và cả những chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí. Để xứng tầm với đặc trưng về ngoại thất và kết cấu đó chắc chắn phải là một không gian nội thất cũng tỉ mẩn và hoa mỹ không kém.

Nội thất của mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền ngoài việc phải ăn khớp với lối kiến trúc ngoại thất thì cũng cần có những yêu cầu khác biệt về hình dáng, màu sắc, hình khối để không những không làm giảm đi giá trị của không gian sống bên trong ngôi nhà, mà còn làm tăng tính sang trọng, tôn vinh sự đẳng cấp trong không gian. Khi thiết kế ngoại thất, nội thất các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền, sự thống nhất trong cách thức bố cục kiến trúc, công năng sử dụng được thực hiện khá chỉn chu và cần có sự thống nhất. 

+ Thứ 3, lưu ý về chi phí xây dựng mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền. Chi phí xây dựng luôn là một trong những yếu tố các chủ đầu tư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này. Bởi kết cấu và kiến trúc của mẫu nhà này có khá cầu kì và phức tạp hơn những mẫu nhà khác. Do đó các gia chủ nên tham khảo và tính toán một cách kỹ lưỡng chi phí tiêu hao cho một công trình để có thể xây dựng được một mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền một cách nhanh chóng, thuận lợi và ưng ý nhất.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng đẳng cấp từ ANG

Sở hữu rất nhiều những ưu điểm về thẩm mỹ và công năng, không khó hiểu khi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền nhận được rất nhiều sự quan tâm của những chủ đầu tư có điều kiện kinh tế. Điều này cũng được thấy rõ khi ngày càng nhiều khách hàng liên hệ và tìm đến Angcovat chúng tôi với nhu cầu thiết kế và xây dựng mẫu nhà này. Đội ngủ kiến trúc sư của chúng tôi đã tiếp nhận và thiết kế không ít những ngôi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đẹp đẽ và sang trọng, làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Dưới đây, chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một số phương án thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đã được thiết kế và thi công thuận lợi, để các bạn có thể có được những cái nhìn chi tiết và hình dung cụ thể nhất về mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đẳng cấp và sang trọng.

Mẫu 1: biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 2 tầng diện tích 200m2

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Hính ảnh phối cảnh mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng diện tích 200m2

Được xây dựng trên mảnh đất rộng rãi lên tới 1000m2, cũng với đó là mức đầu tư khủng từ gia chủ, mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này có đầy đủ những điều kiện để có thể trở thành một không gian sống tiên nghi, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất.

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Cận cảnh mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 200m2

Vừa nhìn vào hình ảnh phối cảnh của mẫu biệt thự cổ điển 2 mạt tiền này, chắc chắn các bạn sẽ không tránh khỏi sự trầm trồ bởi vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của nó.

Mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng này được thiết kế với kết cấu 2 mặt tiền, 1 mặt tiền chính và 1 mặt tiền phụ. Nói là chính và phụ bởi có 1 mặt tiền lớn hơn, được thiết kế ở phía trước, là nơi đầu tiên tiếp xúc với ánh nhìn của mọi người khi tiến vào ngôi nhà, còn mặt tiền phụ nằm ở bên sườn với vẻ đẹp không kém nhưng có kích thước nhỏ hơn. Dù là mặt tiền nào thì đều nhận được sự chăm chút tỉ mẩn từ các kiến trúc sư và những người thợ thi công công trình. Bởi thế những nét tinh tế và đặc sắc về kết cấu cũng như kiến trúc của mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này dường như được phô diễn hết ra trước mắt mọi người. Khiến bất cứ ai cũng phải thốt ra một lời khen ngợi cho nó.

Mẫu 2: Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 6 phòng ngủ xa hoa tráng lệ

Phối cảnh mặt tiền biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 6 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh này cho thấy sự mạch lạc trong kết cấu cũng như kiến trúc ngôi nhà. Nhìn vào đây, ta có thể thấy mặt tiền ngôi biệt thự được trang trí bởi nhiều chi tiết, tất cả đều hướng tới thể hiện sự đối xứng cân bằng một cách có chủ ý.

Chúng ta có thể thấy từ hệ thống cửa sổ hình vuông, hình vòm hay những chi tiết trang trí phức tạp đều được bố trí rất cân bằng và hài hòa, không có một chút sự tự do, ngẫu hứng nào ở đây. Tất cả đều được tính toán và cân nhắc một cách kỹ càng để đảm bảo đúng và đủ các nguyên tắc của kiến trúc cổ điển.

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Hình ảnh bao quát mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 6 phòng ngủ

Với quy mô diện tích lên tới 200m2/sàn và kích thước lô đất rất rộng lớn, các kiến trúc sư của Angcovat dường như được thỏa sức sáng tạo để thiết kế nên mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 6 phòng ngủ này.

Nhìn từ trên xuống ta có thể thấy rõ vẻ đẹp độc đáo và sang trọng của kiểu mái Marsand cho mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 2 phòng ngủ này. Mái Marsand là kiểu mái được ra đời từ thế kỷ XVII ở Pháp, trải qua rất nhiều thập kỷ, nó được thiết kế lại để thích ứng với nhu cầu của cuộc sống hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên vẹn những vẻ đẹp và ưu điểm của riêng nó. Sử dụng hệ mái Marsand cho mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này đã đem đến cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà sự độc đáo, ấn tượng và không kém phần bề thế. Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp này được thực hiện nhằm thỏa mãn những mong muốn, yêu cầu của khách hàng về không gian sử dụng bề thế và ưu việt. 

Mẫu 3: Biệt thự 3 tầng cổ điển 2 mặt tiền kiểu Pháp đẹp từng chi tiết

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Phối cảnh biệt thự cổ điển 2 mặt tiền kiểu Pháp

Ngôi biệt thự cổ điển kiểu Pháp này được các kiến trúc sư lựa chọn thiết kế với kết cấu 2 mặt tiền bởi lẽ nó được đặt ở vị trí vô cùng thoáng rộng, hai bên đều giáp với mặt đường lớn. Thiết kế 2 mặt tiền trong mẫu biệt thự này không những đem lại sự thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình mà còn tạo được thêm không gian để phô diễn được hết những vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển, tạo nên cái nhìn ấn tượng cho toàn bộ công trình, khiến gia chủ không khỏi tự hào.

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Cận cảnh chi tiết trang trí mặt tiền biệt thự cổ điển kiểu Pháp

Được chiêm ngưỡng cận cảnh toàn bộ những chi tiết hoa văn và phào chỉ trang trí mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này, ta mới có thể thấy rõ được sự tỉ mẩn và kỳ công của người kiến trúc sư trong từng chi tiết nhà. Hiểu được mong muốn về một không gian sống sang trọng, đẳng cấp khác biệt của chủ đầu tư, chúng tôi đã thiết kế mặt tiền rộng 22m với những phù điêu trang trí thể hiện rõ sự hiện đại và uy nghiêm. Ta có thể thấy những thức cột khỏe khoắn được gọt rũa một cách tinh tế, kết hợp với nó là những chi tiết hoa văn và phào chỉ uốn lượn. Tất cả tạo nên không gian ngoại thất thu hút và ấn tượng.

Mẫu 4: Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng bề thế

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

Hình ảnh tổng quát biệt thự cổ điển 2 mặt tiền sang trọng bề thế

Một trong những vẻ đẹp nổi bật và mới mẻ của mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này chính là hệ thống cửa kính khung gỗ màu đỏ. Đây là một trong những sự sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư ANG, nhằm đem đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp thích nghi với thời đại. Chất liệu kính có thể tạo ra một không gian thoáng đãng cho nội thất ngôi nhà, cùng với đó, hệ khung gỗ màu đỏ đem đến sự liên kết chặt chẽ với màu sắc của hệ mái thái phía trên. Tất cả đều được tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng để ngôi biệt thự không những đẹp đẽ mà còn ấn tượng và độc đáo.

thiết kế biệt thự cổ điển 2 măt tiền

2 mặt tiền mẫu biệt thự cổ điển sang trọng đẳng cấp

Nét ấn tượng đặc sắc của mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền này còn đến từ thiết kế 2 mặt tiền với hệ bậc thang toát lên sự vương giả. Vẻ đẹp này có được nhờ hệ bậc thang tiến vào sảnh được thiết kế cầu kỳ và sơn màu vàng óng, kết hợp với hệ thống cột kép đem lại vẻ uy nghi, trang lệ cho không chỉ mặt tiền mà cả toàn bộ kiến trúc ngoại thất ngôi biệt thự này. Đây chắc chắn là mẫu thiết kế đem đến cho gia chủ sự tự hào và kiêu hãnh nhất.

Kết luận

Như vậy, ta có thể thấy biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là một không gian sống tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất. Tuy nhiên, để có thể xây dựng được một ngôi biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về công năng và yêu cầu về thẩm mỹ, việc quan trọng nhất cần các chủ đầu tư chú ý chính là lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng. Bởi chỉ khi có được một bản thiết kế chuẩn xác, ngôi biệt thự của bạn mới có thể được hoàn thiện một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm nội dung hữu ích liên quan trước đó tại: Đất rộng nên xây nhà kiểu gì đẹp?

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận