Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng gần gũi với thiên nhiên

Điều hấp dẫn, thú vị của một không gian nhà ở chính là từ kiến trúc, thẩm mỹ, cho đến cách thức bố cục không gian… để tạo cho các thành viên trong gia đình sự tiện nghi, thoải mái nhất. Những ngôi nhà biệt thự, nhà vườn, có lợi thế hơn nhiều so với các công trình nhà phố bởi sự thoáng mát, rộng rãi,và lợi thế tiếp giáp với không gian xung quanh cũng là sân vườn, tiểu cảnh.

Ngược lại, các gia đình ở phố, nhà chỉ có 1 mặt tiền, còn lại xung quanh đều là nhà, là tường kín mít cũng khiến nhiều người chẳng thích thú gì. Do đó, các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng luôn được nhiều người yêu thích và mong muốn để xây dựng.

  •  
Tham khảo 11 mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn đẹp vô cùng thú vị
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự hiện đại ven biển vô cùng ấn tượng
  •  
Chia sẻ các bản vẽ thiết kế xây dựng nhà cấp 4 chi tiết

Biệt thự 2 mặt thoáng là gì?

Khác với nhà lô, nhà phố, biệt thự là một loại hình nhà ở được xây dựng một cách biệt lập. Có cổng, hàng rào bao che. Biệt thự thường để chỉ chung một tổng thể khuôn viên từ cổng, hàng rào, cho đến sân vườn, nhà ở được kết nối với nhau và xây dựng với nhau theo một thể thống nhất. Biệt thự vẫn được hiểu theo một nghĩa rộng là một không gian phổ quát với nhiều công năng sử dụng tiện nghi, được thu hút và sử dụng một cách trọn vẹn trong tổng thể xây dựng của một ngôi nhà đó.

biệt thự 2 mặt thoáng là gì

Biệt thự 2 mặt thoáng là gì?

Trải qua nhiều thời kì phát triển của lịch sử, xã hội, cũng như những đòi hỏi ngày càng cao của con người. Thì vẻ đẹp và giá trị của một ngôi nhà biệt thự được gắn liền với những giá trị liên quan đến kiến trúc và nội thất. Ngoài những giá trị liên quan đến đất đai, vị trí xây dựng,.. thì những giá trị về vật liệu xây dựng, giá trị của nội thất hoàn thiện, không gian kiến trúc,… cũng tạo nên được những giá trị riêng của từng công trình kiến trúc.

Khi sống trong một không gian thực sự là của mình, ai rồi cũng sẽ sợ hãi với những khoảng không gian chật chội, vô định, và bí bách. Chính vì thế, những không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, luôn giúp cho tâm trạng của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, thoải mái hơn. Các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng lại có thể đáp ứng được trọn vẹn những nhu cầu, và thỏa mãn được những điều mà chúng ta mong muốn!

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Đặc trưng của những mẫu biệt thự 2 mặt thoáng

Có sự khác biệt rất lớn đối với những thiết kế nhà chỉ có 1 mặt thoáng, hoặc thậm chí có những ngôi nhà chẳng có mặt thoáng nào. Thì các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng thể hiện được nhiều ưu điểm. Một số đặc trưng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được ở trong những mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp như sau:

Đặc trưng của biệt thự 2 mặt thoáng

Tham khảo một số đặc trưng của các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

+ Thứ nhất là:  Các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng thường được xây dựng trên khuôn viên đất rộng rãi. Đây là yếu tố tiên quyết, quan trọng đầu tiên khi tiến hành thiết kế và xây dựng nhà ở. Sở hữu một không gian sân vườn rộng rãi, đất vườn rộng, là lợi thế cho việc bố trí và sắp xếp kiến trúc, cũng như  không gian sống của toàn bộ ngôi nhà.

+ Thứ hai là: mẫu biệt thự 2 mặt thoáng được thiết kế, thi công bao gồm 2 mặt tiền. Các mặt đều được bố trí những mảng cửa lớn, thoáng mát, tự nhiên, đảm bảo được những khoảng không gian rộng rãi. Và có tính kết nối với nhiên nhiên nhiều nhất. Sự thoáng mát được thể hiện ở nhiều yếu tố: Từ cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, ô thoáng, cho đến các loại  chất liệu, vật liệu được sử dụng kết hợp như kính, gỗ,.... hoặc những không gian thoáng còn được biểu hiện ở hệ thống cây xanh, cây cảnh được sử dụng, cũng là điều mà nhiều chủ đầu tư yêu thích và thể hiện được ở trong những mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp này.

+ Thứ ba là: Các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng được xây dựng không thể thiếu được các không gian phụ trợ làm nền cho xung quanh như: Cổng, hàng rào, sân vườn, tiểu cảnh.... tất cả đều được tận dụng để tạo nên cho không gian kiến trúc tính thẩm mỹ, và vẻ đẹp thơm ngát, gần gũi với thiên nhiên. Sự thoáng đãng không chỉ được tạo nên bởi kiến trúc mặt tiền, mà còn được làm nên bởi hệ thống cây xanh, khuôn viên xây dựng xung quanh của ngôi nhà đó như thế nào!

Xem thêm: Một số mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng hiện nay

+ Việc thiết kế, xây dựng và thi công các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp khá cầu kì hơn so với những công trình chỉ có 1 mặt tiền. Do đó, chi phí cho việc trang trí và hoàn thiện các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng này cũng nhiều hơn hẳn so với xung quanh. Chi phí hoàn thiện cao hơn, vì thế đòi hỏi những thay đổi và khác biệt về mặt kiến trúc để hoàn thiện nhiều hơn cho không gian sử dụng, không gian ngoại thất này của công trình.

Hầu hết, ở các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng, thì điều này đều được thỏa mãn. Lấy sự thoáng đãng từ không gian xung quanh, lấy từ những chất liệu xây dựng xung quanh để tạo nên cho công trình vẻ đẹp ấn tượng và thoáng đãng nhất. Tận dụng chính những yếu tố tự nhiên để làm nên được những không gian xây dựng hoàn thiện và trọn vẹn nhất, để đảm bảo được những không gian xây dựng trọn vẹn và ấn tượng bậc nhất.

Những ưu thế của các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng là gì?

Không khó để nhận ra được những ưu điểm, lợi thế của những mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng so với nhiều công trình nhà ở, biệt thự khác. Một số ưu điểm từ những mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng thể hiện khá rõ ràng như sau:

Ưu điểm của biệt thự 2 mặt thoáng

 Những ưu điểm của biệt thự 2 mặt thoáng là gì?

+ Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng sở hữu 2 mặt tiền tiếp xúc với thiên nhiên, thể hiện được sự thoáng đãng, tiện nghi và tiếp xúc nhiều với không gian thiên nhiên. Đây là ưu điểm lớn nhất, cũng dễ dàng nhận thấy nhất ở trong các ngôi nhà này. Với lợi thế của 2 mặt tiền, sử dụng kết hợp với các chi tiết cửa kính, cửa sổ, cửa phụ... điều này cũng giúp cho không gian sinh hoạt ở bên trong của ngôi nhà trở nên thoáng đãng, gần gũi hơn với yếu tố tự nhiên.

+ Các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng được đầu tư về mặt kiến trúc, hình ảnh, với sự trang trí khá cầu kì, công phu. Việc trang trí kiến trúc 2 mặt tiền cũng được thể hiện rất chắc chắn và tinh tế. Quá trình trang trí kiến trúc được thực hiện theo những phong cách kiến trúc khác nhau. Có thể là kiến trúc hiện đại, đôi khi lại là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển... cũng được sử dụng các chi tiết trang trí, hình khối kiến trúc rõ ràng, đặc trưng nhất để thể hiện.

Xem thêm: Tham khảo các thiết kế nhà biệt thự 1 tầng ở quê gần gũi, thân thiện

Do đó, xét về mặt kiến trúc, thì các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng được thực hiện trang trí kiến trúc công phu hơn, cầu kì hơn, và rõ ràng hơn. Khiến tính thẩm mỹ của công trình cũng vì thế được thực hiện cao hơn so với những công trình, thiết kế khác.

Trên đây là một vài ưu điểm nổi bật nhất của các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu kiến trúc sư thiết kế cho mình một không gian nhà ở, biệt thự 2 mặt thoáng để phục vụ cho nhu cầu sống, nhu cầu sinh hoạt hiện nay của gia đình.

Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

Dưới đây đều là những mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng và đem đến cho không gian nhà ở hiện nay sự hợp lý. Những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp được thực hiện đa dạng và thú vị dành cho bạn tham khảo dưới đây chắc chắn sẽ là những công trình tuyệt vời. Nếu như bạn đang sở hữu những lô đất vườn rộng, thì có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình những  mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 mặt thoáng đẹp dưới đây.

mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

Tham khảo các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 

Một số mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 1 tầng

Các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 1 tầng được xây dựng hầu hết mang phong cách kiến trúc hiện đại. Hiện nay, xu hướng xây dựng nhà biệt thự vườn 1 tầng ngày càng trở nên quen thuộc và dành cho những khách hàng, chủ đầu tư yêu thích vẻ đẹp bình lặng, thân thương. Các mẫu nhà có 2 mặt thoáng 1 tầng thực sự trở thành những không gian nhà vườn ấn tượng và cần thiết. Với thiết kế 1 tầng, không gian nội thất trong nhà được kết nối trực tiếp với các không gian của cửa chính, cửa phụ, cửa sổ.... xung quanh thiên nhiên rộng rãi, đem lại cho không gian sống thoáng đẹp, rộng rãi, và ấn tượng ngoại thất vô cùng!

biệt thự 2 mặt thoáng 1 tầng

1: Mẫu biệt thự 1 tầng 2 mặt thoáng mang phong cách hiện đại. Với việc sử dụng chất liệu bằng kính chủ đạo, công trình này thực sự thể hiện được vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. Diện tích rộng của ngôi nhà cho phép thể hiện được sự chắc chắn, tinh tế trong thiết kế không gian, ngoại thât của công trình này. Sự kết nối với thiên nhiên thực sự được đề cao trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình nhà biệt thự 1 tầng mái bằng này. 

biệt thự 2 mặt thoáng hiện đại

2. Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng 1 tầng hiện đại. Với thiết kế mái bằng mới mẻ và độc đáo, công trình biểu hiện rõ ràng vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng nhờ các chi tiết trang trí kiến trúc mới mẻ, hấp dẫn. Chất liệu kính và các lam gỗ được sử dụng một cách tự nhiên, và phổ biến trong tổng thể không gian ngoại thất của ngôi nhà.

biệt thự 2 mặt thoáng mái thái

3. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng phong cách đồng quê sang trọng. Thiết kế mái thái với sự thoải mái, tinh tế, trong cách thức tận dụng, triển khai các chi tiết trang trí kiến trúc, khiến cho không gian của ngôi nhà thực sự thoáng mát. Hệ thống sảnh chính sảnh phụ, hành lang góp phần tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình. 

biệt thự 2 mặt tiền mái thái

4. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng sang trọng. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái ngói được thực hiện bởi sự thoải mái, trọn vẹn trong từng chi tiết kiến trúc sao cho thoải mái và tinh té nhất. 

mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

5. Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng 1 tầng thể hiện được vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng, đem đến cho không gian kiến trúc, giá trị thẩm mỹ tối ưu và thoải mái nhất.

mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

6. Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng hình vuông sang trọng. Màu sắc thể hiện được sự trân trọng, thoáng đáng và bề thế cho không gian kiến trúc sự ấn tượng, tinh tế bậc nhất. 

mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

7. Giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mang phong cách tân cổ điển. Sự bề thế, hoành tráng thể hiện trong từng chi tiết trang trí kiến trúc, hình khối chủ đạo của ngoại thất ngôi nhà biệt thự 2 mặt thoáng đẹp này. 

mẫu biệt thự 2 mặt thoáng bằng kính

8. Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng bằng kính hiện đại, thể hiện được vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại và tinh tế cho tổng thể không gian ngoại thất của ngôi nhà đẹp 1 tầng này. 

biệt thự 2 mặt thoáng bằng kính

 9. Vẻ đẹp mẫu biêt thự 2 mặt thoáng đep 2 mặt tiền tận dụng không gian kính thoáng đãng, hiện đại. 

Một số mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 2 tầng

Các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp rất đa dạng về phong cách kiến trúc và kiểu dáng. Yếu tố sang trọng, chắc chắn và tính thẩm mỹ của mỗi công trình đều được đặt lên hàng đầu trong quá trình xây dựng và thiết kế. Chiều cao nhà 2 tầng, cũng được tính toán sao cho phù hợp, cân đối với kiến trúc và không gian của mặt tiền ngôi nhà. Đặc biệt, tính thoáng đãng của nhà 2 tầng còn được biểu hiện ở cả không gian của tầng 1, tầng 2, các khu vực của sảnh, của ban công... kết hợp với nhau để tạo nên một tổng thể không gian kiến trúc hài hòa. Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp thỏa mãn được những yêu cầu về không gian, kiến trúc, thẩm mỹ, cũng như những giá trị về mặt sử dụng cho ngôi nhà. 

mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

10. Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng mang phong cách tân cổ điển. Sự đăng đối, bề thế trong cách thức xử lý và sắp xếp kiến trúc, hình khối, các chi tiết trang trí đem lại cho ngôi nhà giá trị thẩm mỹ tối ưu nhất. 

mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

11. Ngắm mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng. 2 mặt tiền của công trình này cũng được tiếp xúc trực tiếp luôn với không gian đường giao thông lớn, thuận tiện cho việc đi lại và chuyển, cũng như tận dụng được lợi thế về thẩm mỹ cho tổng thể công trình. 

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

12: Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái thái sang trọng

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

13: Vẻ đẹp ngoại thất ấn tượng của mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp hình chữ L

14: Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng chữ L hiện đại đẹp màu trắng vô cùng tinh tế.

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng tân cổ điển

15. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp sang trọng vô cùng.

Một số mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 3 tầng

Các mẫu biệt thư 2 mặt thoáng đẹp 3 tầng cũng trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Xây dựng một mẫu biệt thự 3 tầng đẹp, là chủ đầu tư đã xác định được mức độ đầu tư cho công trình của mình cũng phải tương đối lớn. Chính vì thế, lại càng phải chuẩn bị thật kĩ các phương án xây dựng , hồ sơ thiết kế tối ưu nhất cho việc thi công và xây dựng

Không gian, chiều cao nhà 3 tầng cho phép thể hiện được sự thoải mái, tinh tế và trọn vẹn trong từng chi tiết trang trí kiến trúc. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được cho gia đình của mình những phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình. Các ý tưởng thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng 3 tầng trên đây thực sự mang đến cho bạn những không gian sống ấn tượng và trọn vẹn nhất.

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng 3 tầng

16. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp hiện đại 

biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái thái

17: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp 3 tầng vô cùng ấn tượng

biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái thái

18: Tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu biệt thự 2 mặt thoáng mái ngói đỏ đẹp vô cùng ấn tượng.

Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái thái

19: Ngắm nhìn vẻ đẹp mẫu biệt thự 2 mặt thoáng sang trọng mái ngói thái

Hình ảnh biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái thái

20: Tham khảo ý tưởng thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp phong cách tân cổ điển. 

biệt thự 2 mặt thoáng đẹp mái bằng

 21: Mẫu biệt thự 2 mặt thoáng 3 tầng hiện đại đẹp

thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

 22: Ngắm mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp phong cách tân cổ điển sang trọng

Một số lưu ý để sở hữu các mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

Để sở hữu được các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề, yêu cầu dưới đây để đảm bảo có được một không gian nhà ở tuyệt vời nhất. Bao gồm:

+ Xác định rõ kích thước lô đất xây dựng, chi phí xây dựng, cũng như xác định rõ ràng được những mong muốn, nhu cầu của bản thân, gia đình khi tiến hành thiết kế và thi công những ngôi nhà này. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng được những cơ sở đầu, chính xác nhất để tính toán, thiết kế nhà biệt thự 2 mặt thoáng đẹp nhất.

+ Tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp. Hơn ai hết, kiến trúc sư là những người có kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn, có con mắt thẩm mỹ thực hiện rất nhiều, rất nhiều các công trình kiến trúc, xây dựng tương tự. Đem đến cho chủ đầu tư vẻ đẹp hoàn thiện nhất và tinh tế nhất. Đương nhiên, kiến trúc sư cũng là người tư vấn cho bạn những phương pháp, cách thức thực hiện phù hợp nhất, tối ưu nhất để công trình nhà ở được đảm bảo trọn vẹn các yếu tố từ thẩm mỹ, kiến trúc, cho đến các yếu tố phong thủy cũng được thực hiện một cách tối đa nhất.

lưu ý thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp hiện đại

Chịu trách nhiệm chính trong việc thự hiện các hồ sơ bản vẽ thiết kế, đồng thời, chịu trách nhiệm về tính kĩ thuật, mỹ thuật, thẩm mỹ... của công trình đó... tất cả đều thể hiện được tính thẩm mỹ, độ bề thế, chắc chắn và tính trọn vẹn của không gian sử dụng, thỏa mãn được cho gia đình bạn ngôi nhà đẹp nhất.

Để có được mẫu biệt thự 2 mặt thoáng đẹp không phải quá khó khăn, nhất là khi, bạn sẽ làm việc với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao để đưa ra cho bạn những phương án thiết kế, thi công tối ưu nhất. Liên hệ ngay với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và đưa ra những phương án tuyệt vời nhất dành cho gia đình mình bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Có nên thiết kế nhà 1 tầng phong cách cổ điển?

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận