Kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp tiết kiệm diện tích

Đối với mỗi gia chủ khi xây dựng căn nhà của mình, chắc hẳn ai cũng đều có những “ cơn đau đầu ” nhất định cho việc lựa chọn kiểu thiết kế nhà sao cho phù hợp nhất với sở thích, xu hướng và khả năng tài chính.

Đặc biệt việc lựa chọn xây dựng phòng khách và phòng bếp ra sao cho căn nhà của mình lại càng là một vấn đề khó giải quyết. Bởi lẽ đó chính là căn phòng đại diện cho ngôi nhà, là nơi đón tiếp khách và cũng phần nào tạo ra dấu ấn đầu tiên của không gian sống. Nhưng các bạn đừng quá lo lắng, vì sau đây Angcovat xin giới thiệu về mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp, giúp cho gia chủ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình.

Khái niệm mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp là gì?

Đối với những ngôi nhà với không gian lớn thì việc tách riêng phòng khách và phòng bếp thành hai không gian độc lập là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, đối đối với các hộ gia đình sở hữu cho mình một một mảnh đất với phần diện tích không mấy rộng rãi thì việc chọn lựa kiểu thiết kế phòng khách liền bếp sẽ là một trong những ý tưởng tuyệt vời cho không gian sống bởi những ích lợi mà nó mang lại. Đây là kiểu thiết kế phù hợp với các mẫu nhà ở cả thành thị lẫn nông thôn và cũng không trở nên lỗi thời với xu hướng hiên đại.

Ngay từ tên gọi, có lẽ gia chủ cũng đã hình dung ra được kiểu thiết kế này được bố trí ra sao. Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đã trở nên quen thuộc với các căn hộ chung cư, các căn hộ diện tích nhỏ. Phòng khách và phòng bếp sẽ được sắp xếp vào chung một không gian, có thể có vách ngăn hoặc không. Những vách ngăn này có vai trò khiến cho không gian phòng được tách ra và tạo nên tính độc lập tương đối.

Những ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp:

Đầu tiên, như đã nói ở trên, việc thiết kế nhà với phòng khách và phòng bếp chung giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn hộ. Đây là lựa chọn phù hợp cho các gia chủ sở hữu cho mình một ngôi nhà với diện tích hạn chế. Trong thiết kế này hai không gian sẽ được ngăn cách nhưng không phá vỡ về tầm nhìn khi vẫn có một không gian lớn cho cả căn nhà. Có rất nhiều cách để thiết kế nội thất cho hai không gian này như: vách kính, tủ đồ, tủ rượu….tạo ra điểm nhấn nổi bật thẩm mỹ cho căn phòng.

Thứ hai, mẫu nhà 1 tầng phòng khách liền bếp giúp không gian sống của gia đình được kết nối, thuận tiện cho việc đi lại của mọi thành viên trong gia đình. Đây dường như cũng là một cách giúp cho các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn bởi việc thường xuyên sinh hoạt tại phòng khách và phòng bếp có thể giúp mọi người nhìn mặt nhau nhiều hơn, các câu chuyện mà trước nay chưa kể từ đó cũng được chia sẻ và nhận thêm nhiều đồng cảm.

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Mẫu nhà cấp 4 có phòng khách liền bếp đẹp

Thứ 3, đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ còn là dịp để gia đình mua sắm, sử dụng các sản phẩm có tính đa năng, thông minh, chuyển đổi công năng linh hoạt. Điều này sẽ tăng thêm tính tiện nghi cho ngôi nhà, giúp cho ngôi nhà của bạn trở thành một ngôi nhà thông minh, hiện đại. Nhìn xa hơn, điều này cũng tạo ra một khoản tiết kiệm cho gia đình của bạn bởi những đồ dùng trong phòng khách cũng được sử dụng cho phòng bếp và ngược lại.

Thứ 4, bắt nguồn từ việc mẫu thiết kế nhà cấp 4 phòng khách liền bếp giúp tiết kiệm diện tích, điều này sẽ khiến cho không gian trở nên thoáng đãng, tạo điều kiện cho các không gian sống khác trong phòng thêm rộng rãi. Rộng rãi bởi việc hạn chế được các vách ngăn, chia phòng bởi tường xây, bao che. Ngoài ra, phòng khách được bố trí chung không gian với phòng bếp sẽ phần nào giúp cho các bà nội trợ sẽ đỡ vất vả hơn trong công tác vệ sinh căn nhà của mình.

Thứ 5, kiểu thiết kế này tạo ra không gian sống độc đáo, vừa kết hợp giữa nét hiện đại và nét cổ điển. Đây là thiết kế hài hòa lấy cảm hứng từ nét cổ kính của thiết kế nhà cấp 4 giản dị. Nhờ sự khéo léo của các kiến trúc sư Angcovat, không gian sống sẽ được tận dụng một cách triệt để, đầy đủ công năng sử dụng, có tính thẩm mỹ mà vẫn tinh tế, hiện đại.

mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp khoa học tiện nghi

Kiểu thiết kế phòng khách liền bếp độc đáo

Những lưu ý của kiểu thiết kế nhà 1 tầng phòng khách liền bếp:

Với những lợi ích của việc thiết kế phòng khách và phòng bếp chung như đã nêu ở trên, gia chủ muốn kiểu thiết kế này đem lại hiệu quả cao, nhiều lợi ích và tránh được những hậu quả không đáng có thì gia chủ cần lưu ý một vài điểm sau khi lựa chọn mẫu thiết kế này.

- Theophong thủy, việc để cửa kính hướng thẳng vào bếp là một điều kiêng kị, không tốt cho gia chủ, cụ thể là về tiền tài. Nếu như gia chủ đã lắp đặt hệ thống kính hướng thẳng vào bếp thì có thể cải thiện điều này bằng việc đặt bếp lệch với cửa kính hoặc xây dựng các vách ngăn, sử dụng các đồ trang trí nhằm hạn chế tối đa điều này.

lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

- Kiểu nhà 1 tầng phòng khách liền phòng bếp nên tránh đặt bếp đối diện phòng ngủ hay sát phòng ngủ. Điều này là dễ hiểu bởi lẽ khi nấu nướng sẽ tạo ra tiếng ổn, ảnh hưởng tới phòng ngủ. Ngoài ra, dầu mỡ, khí nóng và mùi thức ăn ám vào phòng chắc chắn sẽ tạo ra những ảnh hưởng không mấy dễ chịu cho gia đình bạn.

- Tránh đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh bởi đây là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng không tốt đến thực phẩm, đến chất lượng thức ăn và cũng tạo ra những thiện cảm xấu cho không gian bếp của gia đình. Do đang đề cập đến thiết kế bếp liền phòng khách nên đặt nhà vệ sinh ở đây cũng sẽ là thiếu tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách của căn hộ. Đặc biệt trong các khoảng thời gian tiếp khách đến nhà.

- Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp cần chú ý đến hệ thống khử mùi, thông gió. Bởi việc phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau nên khi nấu nướng không tránh khỏi mùi thức ăn lây sang, ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của phòng khách.

- Thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà cấp 4 cũng cần chú ý đến màu sơn tường. Nên sử dụng những gam màu bổ sung cho nhau, tạo nên sự thống nhất, hài hòa cho không gian và tránh những gam màu quá tương phản.

Xem thêm: mẫu biệt thự vườn 1.5 tầng 140m2 đẹp mê ly

* Một vài lời khuyên, kinh nghiệm cho mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp:

Hai không gian chức năng được phối hợp, bố trí cùng nhau tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Dù là bất kể kiểu thiết kế nào thì yếu tố ánh sáng và màu sắc vô cùng quan trọng. Không gian mở không vách ngăn giúp ánh sáng tự nhiên có thể lan tỏa khắp không gian phòng khách bếp. Việc kết hợp với những tông màu nhẹ nhàng hoặc tươi sáng cũng sẽ giúp làm tăng thêm hiệu quả trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi

Không gian phòng khách liền bếp đẹp

Bên cạnh việc phối hợp màu sắc thì những lựa chọn về nội thất cho không gian chung của mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp cũng rất quan trọng, phục vụ cho không gian sinh hoạt gia đình. Nếu như phòng khách đã lựa chọn những đồ dùng nội thất có kích thước lớn như các bộ sofa hay đồ gỗ cầu kì chi tiết thì phòng bếp nên lựa chọn đồ nội thất tối giản, với kích thước nhỏ hơn. Quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng khách và phòng bếp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ là giúp không gian mở ra. Vì vậy không nên sử dụng đồ nội thất với gam màu tối sẽ gây cảm giác chật hẹp. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng những đồ nội thất tối màu như cách để tạo điểm nhấn cho không gian thêm thu hút hơn và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp khoa học tiện nghi

Thiết kế phòng khách liền bếp theo xu hướng trẻ trung

Không gian bếp cần có được sự bố cục rõ ràng. Không gian bếp có thể bố trí trong góc tạo sự ấm cúng tuy nhiên bạn cũng cần để ý đến các yếu tố về độ thông thoáng của không gian để đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe gia chủ. Gia chủ cũng cần có sự phân chia không gian một cách độc lập, tạo ra sự thoải mái, tránh ra cảm giác rối mắt, phần nào cho các thành viên sinh hoạt trong gia đình. Phòng bếp bạn nên chọn ở hướng tối hơn phòng khách để tạo cảm giác ấm cúng. Hãy chú ý bố trí thêm hệ thống đèn ở nơi dọn dẹp và chế biến thức ăn để căn nhà thêm sang trọng hơn.

Đối với gia chủ quan tâm nhiều về vấn đề phong thủy, thì phòng khách và phòng bếp như hai cực âm dương của một ngôi nhà. Nếu âm dương có sự hài hòa thì mọi vấn đề về tài lộc, sức khỏe của gia đình mới được đảm bảo. Bởi vậy, khi thiết kế nhà cấp 4 có phòng bếp liền phòng khách thì gia chủ cũng cần phải hết sức lưu tâm và tìm hiểu kĩ càng về vấn đề này.

Tìm hiểu thêm: thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ kết hợp nhà thờ 50m2

Chia sẻ một số mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

Mẫu 1: nhà 1 tầng phòng khách liền bếp nhà phố bằng gỗ:

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Thiết kế nhà hiện đại với phòng khách liền phòng bếp

Không gian của phòng khách được trang trí theo phong cách cổ điển, với vật liệu gỗ tự nhiên làm chủ đạo. Mùa sắc của toàn bộ căn phòng được sử dụng là màu trắng be kết hợp cùng với màu nâu gỗ sẫm tự nhiên khiến cho phòng khách trở nên sang trọng hơn cho ngôi nhà. Trung tâm của căn phòng đươc bày trí bởi bộ bàn nghế với chất liệu gỗ tự nhiên vừa tạo sự mới mẻ cho căn phòng nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống vốn có. Không gian 2 bên tường được sử dụng tranh treo tường để tăng lên tính thẩm mỹ và sự khác biệt cho nội thất của ngôi nhà, đây có lẽ cũng là một cách để tạo ra không gian mở cho phòng khách của gia đình bạn. Phòng khách còn được kết hợp cùng với hệ thống đèn điện, ánh sáng vàng mang lại cảm giác sang trọng và hoàng gia cho thiết kế. Cách sử dụng ánh sáng như vậy cũng tăng thêm giá trị thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho không gian tường nội thất vốn dĩ khá nhàm chán. 

nhà cấp 4 phòng khách liền bếp hiện đại

Bố trí phòng khách liền bếp đẹp

Như đã thấy ở trên, không gian bếp được bày biện một cách khá sang trọng dù diện tích nhỏ gọn chứ không quá rộng rãi. Bằng việc sử dụng gam màu trầm đã phần nào tao ra sự hài hòa, cùng tông với màu sắc bên ngoài phòng khách. Điều này không tạo ra sự đối lập quá lớn giữa không gian ngôi nhà mà ngược lại nó còn bổ sung, tôn lên vẻ đẹp của nhau. Ngay trước phòng bếp là vách ngăn hay nói đúng hơn là một tủ gỗ như tạo ra 2 gian phòng hoàn toàn khác biệt. Phòng bếp được thiết kế hình chữ U cũng giúp cho người nấu phần nào có thêm nhiều không gian di chuyển hơn, kếp hợp với ánh sánh hài hòa khiến cho nhà bếp không trở nên quá bí và ngột ngạt.

mặt bằng nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

Diện tích phòng khách và phòng bếp của không gian nhà ở cũng không quá lớn, vì thế mà nhu cầu thiết kế cũng như bố cục nội thất cũng rất quan trọng. Nội thất được lựa chọn không chỉ đơn giản là để sử dụng theo tính năng mà còn được coi như một vật trang trí hữu hiệu cho không gian sống. Mẫu nhà cấp 4 phòng bếp liền phòng khách nên lựa chọn các nội thất có tính kết nối giữa hai không gian bởi đây là nơi mà gia đình thường xuyên gặp mặt bạn bè và là bộ mặt của ngôi nhà.

 Mẫu 2: nhà 1 tầng có phòng khách và phòng bếp liền nhau kiểu hiện đại:

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Thiết kế phòng khách liền bếp hiện đại

Với việc sử dụng màu sơn sáng, trông căn phòng vẫn có đầy đủ đồ đạc phục vụ cho sinh hoạt gia đình nhưng cũng không lộn xộn. Với đường nét mang hơi hướng của những căn hộ châu âu, phòng khách và phòng bếp như có một sự kết nối kì lạ bởi kiểu thiết kế này. Các đồ nội thất được gia chủ lựa chọn và bày trí một cách hợp lí tạo ra cảm giác thoáng đãng, dễ đem lại cảm giác dễ chịu cho con người. Sau một ngày làm việc vất vả, được sinh hoạt trong một không gian sống như vậy sẽ khiến cho gia chủ như được rũ bỏ hết mệt mỏi và cùng thư giãn, chia sẻ niềm vui với gia đình.

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Bản vẽ nhà 1 tầng hiện đại phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng khách và bếp dường như đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với các căn hộ nhỏ và nhà chung cư ngày nay. Bởi nó sẽ là lựa chọn hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí và diện tích. Trong khu dân cư đô thị hiện nay hay ngay cả các vùng nông thôn, nhiều gia đình sống trong căn nhà chật hẹp thì kết hợp phòng khách và phòng bếp để tận dụng không gian sử dụng là điều mà các hộ gia đình luôn quan tâm. Gia chủ khi lựa chọn mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

luôn ưu tiên sự hài hòa, thống nhất của hai không gian tưởng chừng không mấy phụ thuộc nhau này. Ngoài ra những yếu tố về sự thông thoáng, thoải mái, sạch sẽ cũng là những tiêu chí quan trong cho gia chủ khi tìm hiểu những thiết kế về kiểu nhà này.

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Không gian sống bên trong nhà cấp 4 có phòng khách liền bếp

Màu sơn và gạch ốp trong phòng được lựa chọn với gam màu sáng tạo cho ăn phòng có được cảm giác sạch sẽ, thoáng mát, gọn gàng. Phòng bếp cũng có được sự tươi mới bởi sự kết hợp hài hòa bởi màu sắc và ánh sáng. Cửa sổ ở phòng bếp sẽ tạo ra sự thoáng khí, giúp phòng bếp giảm bớt mùi, dầu mỡ, đem tới cho ngôi nhà không khí trong lành.

Mẫu 3: nhà cấp 4 phòng khách liền bếp mái bằng hiện đại:

mẫu nhà cấp 4 mái bằng phòng khách liền bếp khoa học tiện nghi

Phối cảnh mẫu nhà 1 tầng mái bằng hiện đại có phòng khách liền bếp

Nhìn từ bên ngoài ngôi nhà là tổng hòa của những đường nét cân đối, vừa vặn, kết hợp thống nhất giữa nội thất và ngoại thất. Mái thái hiện đại phần nào là điểm phá cách cho những căn nhà cấp 4 truyền thống. Tạo ra nét thẩm mỹ riêng cho ngôi nhà của gia chủ còn bởi hệ thống của kính giúp ánh sáng có thể dễ dàng vào nhà, tạo ra nguồn không gian mới mẻ, thoáng đãng.

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 phòng khách liền bếp ở quê

Phòng khách liền bếp trong mẫu nhà cấp 4

Cả ngôi nhà được thiết kế theo các hình khối co bản như hình vuồn, hình chữ nhật, tạo ra cảm giác đầy đặn và không bị khuyết. Phòng khách và phòng bếp được ngăn cách bằng ghế sofa dài cùng kệ tủ đồ trang trí vô cùng hiện đại, mới mẻ chứ không bị bí bách, thiếu sự thoáng đãng.

Mẫu 4 Biệt thự vườn 1 tầng mái ngói 160m2:

biệt thự 1 tầng phòng khách liền bếp 160m2

Biệt thự vườn 1 tầng 160m2 mái ngói đỏ có phòng khách liền bếp

Rời xa những tấp nập, sự ồn ã của đô thị, ta có thể trở về với không gian bình yên của kiểu biệt thự vườn 1 tầng mái ngói phòng bếp liền phòng khách. Đây là kiểu nhà có phần truyền thống, tạo ra những nét gần gũi riêng với người con đất Việt. Với không gian thông thoáng của vườn cây, kết cấu nhà rộng rãi sẽ là một điểm lí tưởng cho gia chủ có thể thỏa thích thiết kế ngôi nhà theo phong cách, sở thích của mình.

Bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn 1 tầng có phòng khách liền bếp

Bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn 1 tầng có phòng khách liền bếp

Với thiết kế phòng khách liền bếp cùng vách ngăn, vừa tạo ra tính độc lập cho không gian nhưng cũng tăng thêm sự gần gũi. Cạnh phòng khách được thiết kế phòng ngủ, phần nào tạo ra những tiện lợi nhất định và cũng là thiết kế thiên nhiều về vẻ đẹp truyền thống, giữ gìn những nét đẹp trong phong cách nhà xưa.

Mẫu 5 nhà cấp 4 phòng khách liền bếp 140m2:

mẫu nhà cấp 4 mái ngói có bếp liền khách

Mẫu nhà cấp 4 có phòng khách liền bếp

So với các mẫu nhà cao tầng cùng diện tích, mẫu nhà cấp 4 ở quê phòng khách liền bếp có chi phí xây dựng vừa phải, giúp gia chủ tiết kiệm diện tích. Mặt khác khi nhà có người già hoặc trẻ nhỏ thì sống trong nhà cấp 4 sẽ rất thoải mái và thuận tiện trong quá trình di chuyển đi lại trong nhà. Chính vì thế xây dựng các mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp phù hợp với không gian yên bình ở làng quê, tránh xa những ồn ào náo nhiệt nơi phố thị. 

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Một kiểu bố trí nhà có phòng khách liền bếp trong nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi

Phòng khách được thiết kế rộng rãi có kết hợp phòng thờ.Phòng thờ có diện tích chiếm nửa ngôi nhà, tạo không gian khá thoáng mát, khách tới chơi nhà cảm nhận được sự trịnh trọng, tiếp đón nồng hậu của chủ nhà. Theo chiều dọc ngôi nhà và trong cùng là phòng bếp, phòng ăn. Tiện lợi nhất khi thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 140m2 đó là có nhiều cửa ra vào, có 2 cửa chính ra vào phòng khách đặt ở tiền sảnh, có cửa phụ đi ra vào phòng bếp và một lối đi nhỏ để ra vào sân thao tác, chỗ phơi đồ ở phía sau ngôi nhà. Cách thiết kế cửa, lối đi lại hợp lý sẽ giúp cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình thuận tiện và thoải mái hơn.

Mẫu 6 biệt thự 1 tầng có phòng khách liền bếp 130m2:

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi đẳng cấp do KTS Angcovat thiết kế

Mẫu biệt thự 1 tầng có phòng khách liền bếp 130m2

Hình khối của ngôi nhà được phân chia rõ ràng với các đường nét khác nhau, tạo ra sự cân đối nhưng cũng không kém phân trang trọng, tiện nghi. Khác với các thiết kế cửa bằng gỗ, thiết kế cửa bằng kính tạo ra cho ngôi nhà sự tươi mới, không quá nhàm chán. Đảm bảo độ bền cao, tính an ninh vững chắc và tạo ra những dấu ấn, sức hút đặc trưng riêng.

mặt bằng nhà cấp 4 mái thái có phòng khách liền bếp

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 130m2 có phòng khách liền bếp

Bố cục ngôi nhà được phân chia rõ ràng với khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bếp ăn được đặt thuận tiện ở lối ra vào. Thiết kế phòng khách rộng đủ để kê bộ bàn ghế lớn cùng với sức chứa nhiều người để thuận tiện cho những ngày gia đình có công việc hay khách tới chơi. Phía trong là phòng bếp kết hợp phòng ăn tương đối rộng rãi. Trong khi đó phòng ngủ được thiết kế gần nhau, giáp mặt tiền, gần với không gian thiên nhiên bên ngoài qua các ô cửa sổ, giúp lưu thông không khí được tốt hơn.

Mẫu 7: Nhà cấp 4 có phòng khách liền bếp diện tích 170m2:

mẫu nhà cấp 4 170m2 có khách liền bếp

Nhà cấp 4 có phòng khách liền bếp diện tích 170m2

Điểm nhấn đầu tiên gây ấn tượng cho ngôi nhà là kiểu mái ngói nhiều lớp, cửa được hướng ra hai mặt phần nào khiến cho ngôi nhà như trở nên rộng rãi hơn.

Bao quanh là hệ thống vườn được bài trí hợp lí, tạo ra khoảng không xanh giúp cho kiểu thiết kế cấp 4 mái thái có phòng khách liền bếp này trở nên gần gũi hơn với người lần đầu đặt chân tới đây.

Bố trí phòng khách liền bếp đẹp trong nhà cấp 4 170m2

Bố trí phòng khách liền bếp đẹp trong nhà cấp 4 170m2

Một không gian chung được thiết kế với phòng khách, bếp ăn và nhà vệ sinh. Giữa các không gian này được bày trí bởi các vách ngăn khác nhau, tạo ra tính riêng tư tương đối nhưng vẫn không thiếu đi sự gắn kết. Phòng khách được thiết kế hợp lí khi chiếm tới một nửa diện tích không gian, khiến cho khách vào chơi có cảm giác tự do, rộng rãi, tạo ra thiện cảm ngay từ lần đầu tiên.

Mẫu 8: Thiết kế nhà 1 tầng có phòng khách liền bếp hiện đại:

thiết kế phối cảnh nhà cấp 4 khách liền bếp ở quê hiện đại

Thiết kế nhà 1 tầng phòng khách liền bếp

Phòng khách được đặt ở trung tâm tiếp nối từ sảnh chính vào, 2 bên được đặt phòng thờ và phòng bếp ăn. Phòng thờ của mẫu thiết kế nhà 1 tầng ngang 17m có diện tích 13m2, không gian đủ rộng để bố trí bộ bàn thờ kích thước lớn và bộ sập gỗ phục vụ việc thờ cúng gia tiên. Bên cạnh nơi đặt bàn thờ có 2 ô cửa sổ 1 cánh nhỏ xinh giúp lấy sáng và tạo sự thoáng mát cho phòng thờ, hương khói và mùi nhanh sẽ theo cửa sổ thoát ra ngoài, do đó gia chủ sẽ không phải lo lắng việc căn phòng bị ngập nhanh khói, bí bách.

mặt bằng nhà cấp 4 phòng khách liền bếp ở hòa bình

Kiểu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp

Bên trái phòng khách chính là khu phòng bếp và phòng ăn có tổng diện tích 19,1m2. Không gian nơi đây được phân chia gồm khu bếp nấu và khu ăn uống. Riêng khu bếp nấu được tạo kệ dài kê sát tường phục vụ việc nấu nướng, bếp nấu và khu chậu rửa được đặt cách xa nhau để phòng trừ tai nạn xảy ra. Trong khi đó khu ăn uống được đánh dấu nhờ bộ bàn ăn lớn hình chữ nhật dài gồm 12 ghế ăn. Phòng bếp ăn có một cửa phụ dẫn lối ra trước nhà để tiện cho việc di chuyển đi chợ và nấu nướng.

Trên đây là một số gợi ý về kiểu nhà 1 tầng có phòng khách liền bếp, hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Xem thêm: Những sai lầm khi thiết kế farmstay ở việt nam nhất định cần phải tránh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận