Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Bình yên là ở bên cạnh gia đình, cùng với những người yêu thương. Những điều tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất... chúng ta đều sẽ dành cho gia đình của mình. Ngôi nhà chính là nơi tuyệt vời nhất để biểu hiện tình yêu thương đó. Hiện nay, những mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ ngày càng trở nên phổ biến bởi những ưu điểm về kiến trúc, công năng, cũng như chi phí xây dựng vừa vặn với nhiều gia đình.

Cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ và một số điều bạn cần lưu ý để sở hữu được những mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhé!

Đặc trưng của thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Những công trình nhà ở dân dụng được xây dựng theo kiến trúc nhà vườn 2 tầng, có diện tích sử dụng phù hợp và đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, có 3 phòng ngủ trong cách bố trí tổng thể công năng được gọi là mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ.

mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Một số những đặc trưng của mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Kiến trúc mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ có thể đa dạng, linh hoạt tùy thuộc theo nhu cầu và sở thích của gia đình. Mặt bằng công năng thì cần được bố trí khoa học, tự nhiên. Dễ dàng phục vụ nhu cầu sử dụng và sinh hoạt cho gia đình.

Khi tiến hành lên ý tưởng thiết kế và xây dựng các mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ, chủ đầu tư cùng với kiến trúc sư đã nhanh chóng đưa ra những ý tưởng, quy tắc cũng như những quy định riêng sao cho phù hợp. 2 bên sẽ tiến hành làm việc, trao đổi, cũng như đưa ra những phương án bố cục công năng hợp lý nhất trước khi tiến hành thiết kế và thi công công trình.

Phòng ngủ trong mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ thường được bố trí với diện tích tối thiểu khoảng 12m2/1 phòng. Đối với những phòng ngủ đôi, hoặc phòng ngủ master thì yêu cầu về diện tích còn lớn hơn cả. Điều đó cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Khi tiến hành thiết kế, căn cứ vào kích thước, diện tích xây dựng thực tế của công trình là bao nhiêu... mà từ đó mới đưa ra được diện tích xây dựng phù hợp với không gian tổng thể của công trình.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Để sở hữu được trọn vẹn một không gian sống như mơ ước, mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ cần được chuẩn bị thiết kế, xây dựng thật kĩ càng và cẩn thận. Hơn ai hết, chủ đầu tư cần phải là người nắm rõ được những kinh nghiệm, lưu ý trước khi xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà. Một số điều quan trọng bạn cần lưu ý để có được một ngôi nhà mơ ước bao gồm:

Mâu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ là gì? 

Thứ nhất: Chuẩn bị chi phí thiết kế và thi công mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Hiện nay, khi những dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công ngày càng trở nên phổ biến. Bạn cũng có nhiều cơ hội tìm hiểu hơn về đơn giá, báo giá của các đơn vị. Chi phí xây dựng toàn bộ ngôi nhà sẽ bao gồm 2 khoản: Chi phí thiết kế và chi phí thi công. Để biết chắc chắn về chi phí là bao nhiêu, bạn có thể thực hiện gói dự toán xây dựng. Khi đó sẽ cho bạn con số và đơn giá chính xác nhất đến từng hạng mục thi công công trình. Tuy nhiên, khi đã có bản hồ sơ thiết kế trong tay, bạn cũng đã phần nào ước tính được mức chi phí xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ cho mình khoảng bao nhiêu.

+ Chi phí thiết kế thường sẽ được tính theo đơn giá m2, cùng với phong cách kiến trúc. Thông thường, khoảng 100.000 – 150.000đ/m2 tùy thuộc theo phong cách kiến trúc đơn giản hay phức tạp.

+ Chi phí xây dựng của ngôi nhà sẽ được chia thành 2 giai đoạn, bao gồm: Chi phí xây thô và chi phí xây dựng hoàn thiện. Khi lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói – Chìa khóa trao tay là gói xây dựng cả phần thô và hoàn thiện cho ngôi nhà không kèm theo nội thất. Gói xây nhà phần thô nhà thầu sẽ hỗ trợ cho chủ đầu tư nhân công hoàn thiện. Chi phí xây thô cố định theo diện tích m2, chi phí phần hoàn thiện phụ thuộc nhiều vào vật tư hoàn thiện như chất liệu, chủng loại vật tư sử dụng...Chi phí cho mặt tiền công trình.

Do đó, khi chuẩn bị xây dựng, bạn cần dự trù rất tốt khoản chi phí xây dựng này, từ đó mới có thể xây dựng được cho mình mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ như ý.

Xem thêm:  Thiết kế biệt thự 180m2 1 tầng mái thái 3 phòng ngủ tại Đồng Nai

Thứ hai: Lưu ý đến lựa chọn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Hiện nay, có rất nhiều trào lưu, xu hướng thiết kế kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn để áp dụng cho công trình nhà ở của mình. Ngoài những phong cách mới mẻ, độc đáo, thì có thể chia kiến trúc mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ thành 3 phong cách cơ bản bao gồm:

  • Mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ theo phong cách hiện đại: Đặc trưng là sự đơn giản trong trang trí mặt tiền, hình khối kiến trúc mảng miếng đặc trưng, rõ ràng. Tận dụng và phát huy tốt những lợi thế về ánh sáng. Cũng như ứng dụng những loại vật liệu hoàn thiện mới cho tổng thể không gian kiến trúc.
  • Mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển: Đặc trưng của phong cách này là việc sử dụng các chi tiết trang trí phào chỉ cẩn thận, tỉ mỉ. Các chi tiết trang trí này được bố trí với mật độ vừa phải, phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc. Cũng như đảm bảo được yêu cầu thẩm mỹ cho chủ đầu tư lựa chọn và tham khảo xây dựng.
  • mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ theo phong cách kiến trúc cổ điển: Đây là phong cách kiến trúc đòi hỏi sự bề thế, hoành tráng và vô cùng nguy nga. Sự chỉn chu và cẩn thận trong từng chi tiết, màu sắc, đường nét tạo nên được giá trị và sự hoàn hảo cho không gian nội thất của ngôi nhà. Phong cách kiến trúc cổ điển khi áp dụng cũng đòi hỏi công trình có quy mô và diện tích lớn. Đồng thời cần có mức chi phí xây dựng và đầu tư khá cao mới có thể thực hiện và hoàn thiện được ngôi nhà theo phong cách này.

mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Với 3 phong cách cơ bản trên, bạn có thể lựa chọn tùy ý theo phong cách kiến trúc mà mình yêu thích cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ của gia đình. Mỗi phong cách kiến trúc mang một nét đẹp riêng, thể hiện được những nét cá tính độc đáo và ấn tượng riêng cho mỗi công trình.

Thứ ba: Lưu ý đến cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Đây là lưu ý lớn nhất giúp bạn có thể sở hữu được một mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ không chỉ đẹp ở bên ngoài, mà còn ấn tượng và thẩm mỹ ở bên trong. Khi làm việc với đơn vị thiết kế, bạn sẽ được tư vấn và đưa ra những phương án thiết kế phù hợp và tối ưu nhất đối với gia đình mình. Phương án bố trí công năng như thế nào cho thuận tiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một số yếu tố như sau để đảm bảo được công năng sử dụng cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ luôn được xây dựng đảm bảo một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

+ Mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ cần đáp ứng đầy đủ tiện nghi, phục vụ nhu cầu sử dụng sinh hoạt chung và riêng cho từng thành viên trong gia đình. Có nghĩa là nên bố trí đầy đủ khép kín công năng sử dụng trong ngôi nhà như: phòng khách, bếp ăn, phòng thờ, WC, phòng ngủ. Đây đều là những không gian xây dựng cực kì cần thiết và hiệu quả. Đảm bảo được tối đa nhu cầu sử dụng của từng thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp

mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

+ Với 3 phòng ngủ, nên bố trí ít nhất 1 phòng có WC riêng. Diện tích phòng ngủ tối thiểu là 12m2/phòng. Đồng thời cần đảm bảo được các yêu cầu về ánh sáng, thông gió cho không gian phòng ngủ thoáng đãng và sạch sẽ nhất có thể.

+ Không gian giao thông trong nhà: Đây là khoảng diện tích ít được để ý khi tính toán cũng như dự tính trước khi xây dựng. Thế nhưng nó lại đóng một vai trò rất quan trọng. Giao thông đi lại trong mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ sẽ được phân thành 2 loại. Theo chiều ngang ( hành lang, lối đi, thông phòng...) và theo chiều dọc ( cầu thang). Khi bố trí và sắp xếp không gian giao thông trong mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố diện tích, kích thước, sự thuận tiện cho việc di chuyển. Điều đó sẽ đảm bảo cho bạn có được một không gian kiến trúc nhà ở ấn tượng và thoải mái nhất.

Thứ tư: Lưu ý đến vấn đề phong thủy khi xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do đó, một số yếu tố phong thủy liên quan đến việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà bạn cũng cần lưu tâm. Nói đến thế giới phong thủy thì vô cùng bao la rộng lớn. Vì thế, để đảm bảo được phong thủy cơ bản khi xây nhà, bạn chỉ cần lưu ý đến 3 vấn đề chính trong thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ bao gồm:

  • Hướng nhà ( hướng cửa chính)
  • Hướng bàn thờ
  • Và màu sắc hợp phong thủy

mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Lưu ý đến phong thủy mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

Yếu tố này bạn có thể trao đổi với kiến trúc sư trước khi thực hiện thiết kế. Họ sẽ là người tư vấn và đưa ra cho bạn phương án thiết kế phù hợp nhất với mong muốn của bản thân và gia đình.

Xem thêm:  Bố trí mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công trọn gói mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ uy tín

Để có được một mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp, điều quan trọng nhất là bạn cần tìm được đơn vị tư vấn thiết kế, thi công uy tín. Tại kiến trúc angcovat, bạn sẽ tìm được sự hoàn hảo cho ngôi nhà của mình. Với dịch vụ cung cấp đa dạng:

  • Tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất
  • Lập dự án
  • Thi công nội thất
  • Thi công nhà ở trọn gói

Cùng với chất lượng dịch vụ được khẳng định và cam kết. Với báo giá thiết kế kiến trúc, báo giá thi công hợp lý, cạnh tranh... Dịch vụ tại Angcovat ngày càng nhận được nhiều sự ưu ái và đánh giá cao từ khách hàng trên khắp cả nước.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có được những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế và thi công mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ cho gia đình mình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

Hotline: 0988. 030 . 680

Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận