Kiến trúc sư tư vấn mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m phong cách hiện đại diện tích 50m2 NP103078

Các mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m ở phố hiện nay được rất nhiều khách hàng tìm kiếm và có mong muốn xây dựng, thiết kế. Bởi kích thước 4m mặt tiền cho những lô nhà ống, nhà phố hiện nay rất phổ biến. Với 4m mặt tiền, chiều sâu 13.1m, bạn có muốn biết quy trình làm việc, cũng như quá trình hoàn thiện ý tưởng thiết kế giữa kiến trúc sư và chủ đầu tư diễn ra như thế nào không?

  •  
Vẻ đẹp của các mẫu nhà biệt thự 3 tầng đáng xây nhất năm 2018
  •  
Các mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng đơn giản
  •  
Tham khảo mẫu thiết kế nhà phố 7x9m 4 tầng 1 mặt tiền đẹp

Thông tin mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 NP103078

  • Số tầng

 04

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Văn Đường
  • Địa điểm công trình
 Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 13.4m

  • Kích thước ô đất

 4x13.4m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hưng

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1-1.2 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 50m2/sàn

- Thông số công năng:

 +) Tầng 1: Gara ô tô: 20m2, WC1: 2m2, Phòng bếp ăn: 17m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

+) Tầng 4: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

Các yêu cầu khi thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m  từ chủ đầu tư

+ Đặc trưng về mảnh đất xây dựng: Gia đình anh Đường ở Hà Nội sở hữu một mảnh đất khá đẹp ở mặt phố kích thước rộng 4x13.1m. Mảnh đất hình chữ nhật vuông vắn, có 1 mặt tiền tiếp giáp với trục đường giao thông lớn, 2 mặt bên giáp nhà hàng xóm, công trình đã xây dựng. Còn lại 1 mặt sau của công trình tiếp giáp với ngõ nhỏ. Vì thế, mong muốn xây dựng của gia đình là xây nhà hết toàn bộ diện tích đất đó để tận dụng tối đa diện tích sử dụng của mảnh đất cho các không gian xây dựng.

+ Yêu cầu về công năng sử dụng: Chủ nhân của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m có yêu cầu về thiết kế công năng sử dụng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình 4 người. Tầng 1 của ngôi nhà có gara ô tô. Còn lại các phòng chức năng tùy ý sắp xếp nhưng phải đáp ứng được yêu cầu về các phòng như: Phòng khách, phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ, các phòng vệ sinh, ( có thêm kho chứa đồ + Sân thượng phơi quần áo)... Với những yêu cầu về công năng sử dụng như trên, chủ đầu tư cũng rất mong muốn kiến trúc sư đưa ra cách gợi ý, bố cục công năng sử dụng sao cho phù hợp với điều kiện trên. Đặc biệt, vì là mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m kiểu nhà phố, do đó, chủ nhà cũng mong muốn các không gian sống trong ngôi nhà được thiết kế với đầy đủ ánh sáng tự nhiên, tận dụng tối đa các vị trí để mở cửa cho ngôi nhà thêm rộng rãi và thoáng mát hơn.

+ Yêu cầu về kiến trúc: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m theo phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng. Sử dụng đá ốp cho mặt tiền nhà. Không trang trí quá nhiều chi tiết, ưu tiên sử dụng các vật liệu kính... 

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Tư vấn mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại diện tích 50m2

+ Ngoài ra, mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m còn được chủ đầu tư yêu cầu một vài điểm cần lưu ý như; Thiết kế nhà hợp phong thủy, màu sắc ( sử dụng màu trắng),... được kiến trúc sư và chủ đầu tư thống nhất và rõ ràng các yêu cầu trong khi triển khai hồ sơ thiết kế nhà ở hiện nay.

Vẻ đẹp kiến trúc của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được thể hiện qua những hình ảnh phối cảnh

Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được chúng tôi thực hiện mang phong cách kiến trúc hiện đại. Đáp ứng theo yêu cầu về mặt kiến trúc của chủ đầu tư mong muốn cho ngôi nhà phố của gia đình mình.

Nguyên tắc thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được xuyên suốt trong toàn bộ sản phẩm thiết kế được ứng dụng là “tổng thể đơn giản, chi tiết phong phú”. Chính vì thế, mà toàn bộ công trình thể hiện được tư tưởng này, về tổng thể vô cùng đơn giản, và sử dụng vật liệu, chi tiết trang trí phong phú vô cùng. Khác với những công trình mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển, thì mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được thể hiện rõ những nét đặc trưng sau của kiến trúc hiện đại:

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng

Thứ nhất: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m thiên về đường nét, hình khối khỏe khoắn, tự do

Các công trình nhà phố hiện đại nói riêng, và cả những thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự hiện đại nói chung sử dụng nhiều hình khối, mảng miếng, đường nét kiến trúc rõ ràng và mang tính hình học cực kì logic. Điều này đương nhiên sẽ tạo nên sự lặp lại mà đôi khi bạn còn cảm thấy là nhàm chán khi nhìn vào khối kiến trúc mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m như thế này. Nhìn một cách tổng thể, thì thiết kế hiện đại là sự kết hợp chồng chất các hình khối khô cứng lên nhau. Dạng nhà hình hộp chữ nhật vuông vắn, kín mít. Thế nhưng, để xử lý các khối kiến trúc trở nên liên kết với nhau hơn, kiến trúc sư đã sử dụng khéo léo các vật liệu như kính, khéo léo giật các khoảng lùi nhỏ cho ban công của các tầng để tạo ra điểm nhấn mang tính kết nối không gian giữa toàn bộ các tầng trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m này. Hay nói cách khác, sử dụng thêm các đường vật liệu, kính trang trí, hình khối kết nối, nối tiếp không gian trong nhà mang tính biểu tượng , đa nghĩa hơn trong không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m đẹp này.

Đặc biệt, rõ ràng là mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m cũng chẳng thực hiện theo các chi tiết hay đường nét đối xứng nào cả. Các chi tiết kiến trúc được sử dụng hoàn toàn là phong cách thiết kế đối xứng, sử dụng hợp lý các chi tiết cách tân, trang trí ngoại thất mang tính hình học để đem lại sự hợp lý cho không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Các chi tiết mặt tiền của ngôi nhà tuân thủ sự đơn giản, yếu tố “phẳng” được tôn trọng tuyệt đối trong thiết kế kiến trúc cũng như công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà.

 

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại đẹp

Thứ hai: Ứng dụng nhiều vật liệu mới trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Các loại vật liệu mới có thể được sử dụng ở đây có thể kể đến là kính, bê tông, đá ốp tường ngọa thất.... thường thấy xuất hiện nhiều trong các công trình nhà ở hiện nay. Với mặt tiền rộng 4m, kiến trúc của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m đảm bảo sự vừa vặn, thoáng mát, sử dụng kính cho tất cả các tầng- mặt tiền của ngôi nhà mang lại cho công trình vẻ đẹp mới mẻ và hiện đại.

Ưu điểm của loại vật liệu này khi sử dụng trong công trình là tính nhẹ, chịu đựng được mọi thời tiết, không bị rỉ sét, dễ dàng bảo trì và lắp đặt, tính an toàn cao và giá cả hợp lý... Loại cửa kính được lựa chọn đơn giản không quá cầu kì, mang lại nét đẹp đẳng cấp, sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Loại cửa kính cường lực cũng có ưu điểm là tính bền vững với thời tiết, tính ổn định cao. Đặc biệt là việc sử dụng kính dễ dàng cho việc lau chùi tiện lợi. Đặc biệt là khả năng cách âm, cách nhiệt cũng hiệu quả, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng công trình cũng như tính thẩm mỹ mà loại vật liệu này mang lại cho ngôi nhà. 

Với những ưu điểm nổi bật trên, mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m sử dụng vật liệu kính như cách để tạo nên vẻ đẹp hiện đại, nổi bật cho không gian kiến trúc xung quanh của ngôi nhà. 

Ngoài kính được sử dụng, thì mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m còn được sử dụng thêm các chi tiết gạch, đá ốp tường ngoại thất để làm hoàn thiện hơn cho kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Toàn bộ tầng 1 của thiết kế được sử dụng đá ốp ngoại thất màu nâu sẫm. Loại đá được sử dụng cho công trình này là đá marble với kiến trúc hiện đại và mang lại cho không gian sự chắc chắn, khỏe khoắn vô cùng. Bạn có thể thấy rằng, loại đá này được sử dụng hầu hết trong các thiết kế tiền sảnh của nhiều công trình nhà phố hay các nhà hàng, khách sạn... bởi rằng mặt tiền tầng 1 của ngôi nhà phố thường chịu tác động lớn của bụi bẩn, va chạm với thời tiết cũng như ảnh hưởng bởi con người xung quanh. Do đó, một không gian ngoại thất với đá ốp chân tường hiện đại cũng sẽ mang lại cho ngôi nhà sử bền bỉ và chắc chắn vô cùng. 

Xem thêm: thiết kế nhà 4 tầng 50m2

Thứ ba: Ánh sáng trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được tận dụng tối đa

Yếu tố ánh sáng được tận dụng phổ biến trong không gian ngoại thất của ngôi nhà. Bạn có thẻ dễ dàng nhìn thấy không gian kiến trúc ngoại thất được làm đẹp bởi hệ thống đèn điện chiếu sáng ngoại thất các tầng, tương phản với gam màu nâu trầm mặc cho ngoại thất, điều này dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp hiện đại, trang trọn và sáng đẹp cho toàn bộ công trình nhà ở. 

Hình ảnh mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

Ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo kết hợp một cách rõ ràng và ấn tượng cho ngôi nhà. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả từ ánh sáng nhân tạo, đèn điện trong ban đêm. Đồng thời, lượng ánh sáng tự nhiên vẫn đủ sử dụng và duy trì trong toàn bộ không gian mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m để mang lại vẻ đẹp sang trọng và phù hợp nhất cho thiết kế. 

Thứ tư: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại mái bằng

Với mẫu nhà 4 tầng măt tiền 4m với không gian kiến trúc hiện đại được làm nên nhờ vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của mái bằng. Đối với các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, hay nhiều công trình kiến trúc hiện đại khác thì mái bằng thường được sử dụng rất phổ biến. Hình dạng máu phù hợp với những khối nhà hình hộp chữ nhật, vuông vắn và đầy ấn tượng. Không gian kiến trúc hiện đại của công trình được làm rõ ràng nhờ yếu tố này! Đồng thời, chi phí hoàn thiện của phần mái của ngôi nhà với loại mái bằng như thế này cũng sẽ thấp hơn so với chi phí của mái ngói hay mái thái thông thường. 

Bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại diện tích 50m2

Bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được thực hiện dựa trên những nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình. Bạn có thể tham khảo cách bố trí công năng sử dụng dưới đây của chúng tôi để tham khảo xây dựng cho gia đình mình.

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Mặt bằng nội thất: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m phong cách hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng như sau: Gara ô tô: 20m2, WC1: 2m2, Phòng bếp ăn: 17m2

Do lợi thế về mặt vị trí xây dựng, mà mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được ưu tiên khoảng diện tích cho gara ô tô ở ngay mặt tiền của công trình. Bên trong là khoang thang và phòng bếp và phòng ăn được đặt phía trong của công trình. 1 phòng vệ sinh nhỏ được dùng để đặt không gian sử dụng của công trình tại đây. 

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m phong cách hiện đại

mặt bằng mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2. Phòng khách được đặt ở mặt tiền tầng 2, thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại, không gian của phòng khách cũng vừa vặn đối với nhu cầu sử dụng của gia đình. Phòng ngủ được đặt ở tầng 2, phía mặt tiền của ngôi nhà để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng này. 

Mặt bằng tầng 3: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

mặt bằng mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Mặt bằng tầng 3: Ngắm mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của ẫu thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền 4m bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

Phòng ngủ trong tầng 3 được bố cục đều 2 bên, khoang thang ở giữa. Không gian sử dụng trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được ưu tiên sử dụng, dây chuyền công năng sử dụng được ưu tiên trong thiết kế tầng 3 của ngôi nhà. Không gian giao thông trong thiết kế được tiết kiệm tối đa, ưu tiên các khoảng không gian rộng với vật liệu được sử dụng tiết kiệm và mang đến các không gian kiến trúc hợp lý nhất với nhu cầu sử dụng chung của toàn bộ gia đình. Bạn cũng có thể thấy mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m này được chúng tôi sử dụng các ô cửa kính lớn, vừa để thể hiện được vẻ đẹp trang trọng, vừa tận dụng tối đa ánh sáng cho các phòng. Điều này thường là trở ngại rất lớn đối với các mẫu thiết kế nhà mang phong cách hiện đại. 

Mặt bằng tầng 4: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại

mặt bằng mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Mặt bằng tầng 4: Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại đẹp

Măt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4 m bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

Không gian kiến trúc hiện đại được tận dụng, tầng 4 với phòng thờ rộng 10m, được đặt ở vị trí cao nhất của toàn bộ không gian nhà ở. Đây thường là những đặc trưng thường thấy của các mẫu thiết kế nhà phố hiện đại. Khu vực sân phơi được đặt ở phía sau, rộng rãi và phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của toàn bộ mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m này. 

Hồ sơ thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền 4m hiện đại đẹp

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Hồ sơ mẫu thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền 4m

Hồ sơ thiết kế hoàn thiện mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được chúng tôi triển khai đồng bọ hồ sơ kĩ thuật thi công và hoàn thiện trong khoảng tháng 6 năm 2018. Công trình được triển khai trong năm 2018, và dự kiến sẽ hoàn thiện trong cuối năm 2018 tới. Đối với các công trình nhà ở dân dụng diện tích dưới 200m2 như thế này, thông thường, kiến trúc sư và chủ đầu tư sẽ mất khoảng 20 ngày làm việc để hoàn thiện được hồ sơ thiết kế ngôi nhà. 

Ngoài các hình ảnh phối cảnh, bản vẽ công năng sử dụng như trên, hồ sơ thiết kế chi tiết mẫu nhà 4 tầng măt tiền 4m còn bao gồm các bản vẽ thiết kế chi tiết các phần kiến trúc, điện , nước, phần kết cấu,... triển khai chi tiết kĩ thuật và dễ dàng cho bạn có thể tự thi công hoặc các đơn vị thi công nhà trọn gói có thể thực hiện được một cách dễ dàng, trọn vẹn nhất trong quá trình thi công nhà ở sau này. Hồ sơ thiết kế nhà ở chi tiết bao gồm khoảng hơn 100 bản vẽ thiết kế chi tiết khổ A3,.. do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về tính chi tiết và độ chính xác, chất lượng của hồ sơ bản vẽ thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m này và các thiết kế khác!

Với mẫu thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền 4m trên đây, bạn có thể tham khảo kiến trúc, cũng như cách bố cục công năng sử dụng cho gia đình mình. Nếu bạn vẫn đang vướng mắc trong quá trình lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà thì có thể liên hệ trực tiếp với kiến truc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá thiết kế! 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà ống mặt tiền 4m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận