Chia sẻ bản vẽ thiết kế nhà 70m2 4 tầng mái bằng hiện đại ở Hà Nam NP505050

 Với tốc độ phát triển nhanh chóng của quá trình đô thị hóa, quỹ đất ở các thành phố lớn ngày càng trở nên chật hẹp khiến cho nhu cầu xây dựng các mẫu nhà phố sở hữu mặt tiền hẹp và chiều dài sâu trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn mà ngay cả các thành phố trực thuộc tỉnh như ở Hà Nam thì các mẫu thiết kế nhà lô, nhà ống cũng rất thịnh hành. Một trong những mẫu nhà phố chúng tôi muốn đề cập ngày hôm nay đó chính là mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng mái bằng hiện đại của gia đình anh Vân ở thành phố Phủ Lý - tỉnh Hà Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi nhà với mặt tiền rộng 4m, chiều sâu 18m ở dưới đây nhé!

  •  
Tổng hợp ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp
  •  
Chia sẻ bản vẽ biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ sang trọng đẳng cấp
  •  
Các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Thông tin mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng hiện đại ở Hà Nam

  • Mẫu biệt thự

 NP505050

  • Số tầng

 04

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Thanh Vân
  • Địa điểm công trình
Phủ Lý - Hà Nam
  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kích thước ô đất

 4x23m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.4-1.5 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 70m2/sàn

- Thông số công năng:

 +) Tầng 1: sân trước 10m2; gara 18m2; phòng khách 15,5m2; phòng bếp ăn 17,5m2; sảnh thang; sân sau 7m2 

+) Tầng 2: Phòng ngủ 1: 15,5m2; WC1: 3m2; phòng sinh hoạt chung: 15,5m2; WC2: 3m2; phòng ngủ 2: 19m2

+) Tầng 3: phòng ngủ 3: 20m2; phòng thể thao: 10m2; WC3: 3m2; Phòng ngủ 4: 17m2

+) Tầng 4: sân chơi 21m2; phòng thờ 15,5m2; phòng giặt 8m2; sân phơi 9,5m2

 Các yêu cầu khi thiết kế nhà 70m2 4 tầng từ chủ đầu tư

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi yêu cầu thiết kế của anh Vân, chúng tôi đã tư vấn sơ bộ về công năng, kiểu kiến trúc và báo giá thiết kế cũng như quy trình làm việc của công ty. Anh Vân đồng ý với hợp đồng thiết kế nhà ở và chúng tôi đã cử kiến trúc sư về đo đạc, khảo sát hiện trạng và làm việc rõ hơn về yêu cầu tư vấn thiết kế nhà của gia chủ. Nội dung thiết kế nhà 70m2 4 tầng của anh Vân được chúng tôi tóm tắt như sau:

+ Đặc trưng về mảnh đất xây dựng: gia đình anh Vân sở hữu mảnh đất rộng 4m sâu 23m ở trục đường lớn ở thành phố Phủ Lý. Mảnh đất hiện 2 bên đã có công trình nhà ở xây dựng, phía sau là khuôn viên đất chưa có công trình nào nên rất thoáng mát. Với đặc điểm này, có ưu điểm là vị trí đất mặt tiền dễ dàng cho việc thi công sau này trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu nhưng cũng có hạn chế đó là hai bên đã xây dựng nhà nên thiết kế và thi công cần hết sức cẩn thận, tránh ảnh hưởng tới hàng xóm. Anh Vân trao đổi với chúng tôi muốn xây dựng ngôi nhà 4 tầng diện tích khoảng 70m2 với mặt tiền 4m chiều sâu 18m.

Xem thêm: nhà ống mái thái 4 tầng

+ Yêu cầu về công năng sử dụng: Chủ nhân của mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng có yêu cầu về công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình gồm 4 thành viên (2 vợ chồng và 2 con nhỏ). Tầng trệt gồm có sân trước, gara để xe, phòng khách, phòng bếp ăn, đằng sau có khoảng sân nhỏ làm sân gia công. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, tầng 3 gồm 2 phòng ngủ còn lại. Riêng tầng 4 trên cùng là để phòng thờ, phòng giặt và sân phơi. Với những yêu cầu về công năng sử dụng của chủ nhà, các kiến trúc sư sẽ là người triển khai phân bổ quy hoạch mặt bằng một cách hợp lý giúp sinh hoạt của các thành viên trong gia đình trở nên thuận tiện, hợp lý và khoa học.

+ Yêu cầu về kiến trúc: Khác với những mẫu biệt thự đẹp sở hữu diện tích lô đất rộng lớn thì các mẫu nhà phố thông thường được thiết kế theo trường phái kiến trúc hiện đại, đơn giản, đề cao yếu tố công năng sử dụng, tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Với đặc điểm nhà 1 mặt tiền nên phần kiến trúc ngoại thất tập trung vào phần mặt chính diện của ngôi nhà.  

bản vẽ thiết kế nhà 70m2 4 tầng

 Phối cảnh view 1: mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng hiện đại

+ Ngoài ra mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng còn được chủ đầu tư yêu cầu một số lưu ý về mặt phong thủy, màu sắc, vật liệu sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của chủ nhà. 

Sau khi nắm bắt được các yêu cầu thiết kế nhà phố 4 tầng của chủ nhà, các bộ môn nhanh chóng làm việc, phối hợp với nhau để lên phương án mặt bằng, phối cảnh, bổ chi tiết,.. và duyệt với chủ đầu tư để đảm bảo công trình xây dựng đẹp về thẩm mỹ, hợp lý về công năng và phong thủy. 

Tìm hiểu vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động trong mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng ở Hà Nam

 Để nhận xét về mẫu thiết kế nhà hiện đại thì chúng tôi cho rằng các công trình luôn chứa đựng những mảng miếng phào chỉ mang tính chất hình học cưc cao, dễ hình dung, liên tưởng. So với các mẫu biệt thự cổ điển hay bán cổ điển thường xuyên xuất hiện các chi tiết họa tiết hoa văn cầu kỳ đòi hỏi phải có diện tích đất rộng, để phô trương nét đẹp cổ kính hoài niệm. Ngược lại, với các mẫu nhà phố thường được thiết kế trên diện tích đất khiêm tốn, chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và chỉ có 1 mặt tiền để trang trí vì thế mà các kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 70m2 4 tầng theo phong cách đương đại. Ngôi nhà là tài sản lớn và xây nhà là việc làm trọng đại của cuộc đời mỗi người, nó ghi dấu cá tính, sở thích và phần nào phong thái của chủ nhân ngôi nhà. Vì thế mỗi một công trình bản vẽ kiến trúc ra đời, không bao giờ giống nhau, luôn có những điểm khác nhau, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, công năng, phong thủy của chủ đầu tư. Qua quá trình tiếp xúc và làm việc với anh Vân, chúng tôi biết được anh là người khá cầu toàn nhưng rất trẻ trung, năng động. Vì thế các mẫu nhà phố hiện đại phù hợp với cá tính của chủ đầu tư, đáp ứng về yêu cầu một không gian sống đầm ấm, sang trọng nhưng cũng không kém phần tinh tế. 

thiết kế nhà phố 70m2 4 tầng mặt tiền 4m

 Phối cảnh view 2: mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng mặt tiền 4m

Câu hỏi đặt ra rằng liệu các khối kiến trúc dạng hình học có quá khô cứng hay không? Câu trả lời các chuyên gia thiết kế nhà lâu năm như Angcovat có thể khẳng định rằng hoàn toàn không có sự cứng nhắc, rập khuôn ở đây. Bản chất để thiết kế mặt tiền các mẫu nhà phố với chiều ngang hẹp khoảng 4m đòi hỏi kiến trúc sư phải có kinh nghiệm, khả năng tư duy sáng tạo cao để trang trí cho ngôi nhà nổi bật, ấn tượng. Các mảng miếng hình khối được đua ra giật vào có chủ định, mang tới không gian mở gần gũi thiên nhiên, đón được nhiều năng lượng mặt trời, gió mát cho không gian bên trong thêm phần thoáng đãng. Các tầng đều có ban công để là nơi gia chủ có thể ngắm nhìn khung cảnh phía bên ngoài và cũng là cách để kiến trúc sư chúng tôi tạo khối hình kiến trúc vuông vắn, tạo sự kết nối không gian trong và ngoài ngôi nhà. Rõ ràng, mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng không thực hiện theo các chi tiết hay đường nét đối xứng, đăng đối. Các mảng miếng được phát triển hoàn toàn theo dạng hình học sáng tạo mang lại sự độc đáo cho ngôi nhà.

Tham khảo: nhà 1 tầng 150m2 đẹp

Các chi tiết của ngôi nhà được tuân thủ theo nguyên tắc đơn giản nhưng không hề đơn điệu, rất nhẹ nhàng thanh thoát làm cho người nhìn có ảo giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Mặc dù với chiều ngang chỉ khoảng 4m nhưng với tài năng của các kiến trúc sư Angcovat, chúng tôi có lối sắp đặt hài hòa, các mảng đua ra, thụt vào hợp lý chắc chắn mang tới không gian sống thoải mái, mới mẻ cho chủ nhà. 

bản vẽ thiết kế nhà 70m2 4 tầng mái bằng

 Phối cảnh view 3: thiết kế nhà 70m2 4 tầng mái bằng ở nông thôn

Thông thường một ngôi nhà đẹp không chỉ đẹp ở mặt hình khối, màu sắc mà còn ở vật liệu hoàn thiện. Vật liệu hoàn thiện giúp công trình thêm phần sang trọng. Các vật liệu có thể sử dụng trong mẫu nhà 70m2 4 tầng gồm có kính, bê tông, đá ốp, lan can ban công,... Với mặt tiền rộng 4m kiến trúc mẫu nhà phố 4 tầng đảm bảo sự vừa vặn, thoáng đãng, sử dụng hệ cửa kính khung gỗ cho tất cả các cửa chính, cửa phụ, cửa sổ mang lại sự mới mẻ, sang trọng.

Kính là vật liệu hiện đại, có khả năng ngăn chặn các tia cực tím có hại cho sức khỏe con người, khả năng lấy sáng tốt, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết cực đoan như mưa gió, bão tố hay những ngày nồm ẩm. Đặc biệt chủ nhà có thể dễ dàng vệ sinh lau chùi mà không lo ảnh hưởng bởi nước ngấm gây nấm mốc hay rỉ sét như các loại vật liệu khác. Loại cửa kính cường lực an toàn, bền đẹp nên được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Ngoài những ưu điểm này ra thì cần để ý một điểm đặc biệt cửa cửa kính đó là khả năng cách âm, chống ồn tốt. Nhất là những ngôi nhà mặt tiền ở phố lớn, thường xuyên có lưu lượng giao thông đi lại nên sử dụng cửa kính là tốt nhất.

Tìm hiểu: mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền

Điểm nổi bật của mặt tiền mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng nữa đó là hệ lan can sắt màu đen. Màu đen luôn là gam màu nổi bật nhất là trên lớp tường màu trắng. Lan can được sơn bằng màu đen huyền bí gợi cho người nhìn sự tò mò, khám phá. Đây cũng là vật liệu hiện đại, thay cho các lớp tường bê tông cản tầm nhìn khiến cho công trình bị bức bí. Giải pháp sử dụng lan can sắt có độ thưa vừa phải, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, an toàn cho trẻ nhỏ vui chơi ở ngoài ban công.

Bố cục công năng của mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Bố cục công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng được thực hiện dựa trên những nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình. Bạn có thể tham khảo cách bố trí công năng sử dụng dưới đây của chúng tôi để tham khảo xây dựng cho gia đình mình.

mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng

 Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1,2 mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng

Không gian tầng 1 ngôi nhà hiện đại 70m2 gồm có: sân trước 10m2; gara 18m2; phòng khách 15,5m2; phòng bếp ăn 17,5m2; sảnh thang; sân sau 7m2 

Yêu cầu về cách bố trí mặt bằng của chủ nhà cho chúng tôi đó là phải đảm bảo sự thoáng mát, không gian sống tiện nghi, phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Nắm bắt được nội dung đó, chúng tôi tư vấn thiết kế nhà diện tích 70m2 4 tầng trên lô đất rộng 4x23m. Phần diện tích còn lại phía trước dành cho sân chơi, gara để ô tô, phương tiện đi lại và phía sau nhà là sân gia công, lấy thoáng, ánh sáng và gió mát bên trong ngôi nhà. Tầng trệt luôn được đặt các không gian sinh hoạt chung như phòng khách - tiện cho việc tiếp đón các vị khách quý của gia đình, phòng bếp vằ phòng ăn liền nhau để cả nhà quây quần bên mâm cơm vào mỗi buổi tối sau một ngày làm việc, lao đông và học tập miệt mài.

Xem thêm cách thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Không gian tầng 2 mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng gồm có: Phòng ngủ 1: 15,5m2; WC1: 3m2; phòng sinh hoạt chung: 15,5m2; WC2: 3m2; phòng ngủ 2: 19m2

 Lên tới tầng 2 là phòng ngủ cho bố mẹ và con nhỏ để tiện cho việc chăm sóc và quản lý con nhỏ. Trung tâm tầng 2 là phòng sinh hoạt chung để cả gia đình giải trí hát karaoke hoặc xem phim, tổ chức các buổi tiệc sinh nhật,... Không gian các phòng không quá nhỏ, vừa vặn đủ cho sinh hoạt tiện nghi của cả nhà.

mặt bằng tầng 3,4 mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng

Bản vẽ mặt bằng tầng 3, 4 mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng đẹp ở Hà Nam

 Không gian tầng 3 ngôi nhà của gia đình anh Vân gồm có: phòng ngủ 3: 20m2; phòng thể thao: 10m2; WC3: 3m2; Phòng ngủ 4: 17m2

 Trên tầng 3 gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng cho con lớn và 1 phòng cho khách. Trên đó có thiết kế một phòng thể thao để tập thể dục, nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhu cầu của chủ nhà.

Tầng trên cùng của ngôi nhà gồm có: sân chơi 21m2; phòng thờ 15,5m2; phòng giặt 8m2; sân phơi 9,5m2

Tầng trên là không gian phòng thờ với thiết kế có hướng cửa, hướng ban thờ đảm bảo phù hợp về mặt phong thủy. Với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Phòng thờ cũng là nơi tôn kính, bày tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với tổ tiên những người đã khuất. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa truyền thống bao đời của người dân Việt Nam.

Với mẫu thiết kế nhà 70m2 4 tầng trên đây, bạn có thể tham khảo kiến trúc, cũng như cách bố cục công năng sử dụng cho gia đình mình. Nếu bạn vẫn đang vướng mắc trong quá trình lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà thì có thể liên hệ trực tiếp với kiến truc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá thiết kế! 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp!

Hotline: 0988 030 680 

 Xem thêm:  Thiết kế nhà phố mặt tiền 6m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận