Chia sẻ trọn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ diện tích 7m2 NT331079

Là một trong những nét đẹp thể hiện truyền thống, văn hóa đẹp của người Việt, thể hiện được trọn vẹn nghĩa tình, lòng thảo hiếu của con cháu, người còn sống đối với ông bà tổ tiên, những người đã khuất, phong tục thờ cúng tổ tiên hiện nay vẫn được kế thừa, phát huy và thể hiện được trọn vẹn trong đời sống người Việt. Không gian của phòng thờ, hay bàn thờ gia tiên luôn chiếm được vị trí ưu ái nhất, trang trọng nhất trong tổng thể không gian sống của toàn bộ ngôi nhà. Cũng chính vì thế, mà viêc thiết kế nội thất phòng thờ đẹp, sang... như thế nào để đảm bảo được tính thẩm mỹ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Chủ đầu tư mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp này là gia đình ông Thuấn - ở Bắc Giang. Phòng thờ được ông ưu tiên cho việc thiết kế, và phải làm sao để không gian này thực sự trang trọng và ấm áp trong toàn bộ ngôi nhà biệt thự của gia đình ông. 

  •  
Chia sẻ những bí quyết trang trí mặt tiền nhà vuông khoa học và thẩm mỹ
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp và ấn tượng bậc nhất hiện nay
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng hình hộp vô cùng ấn tượng và độc đáo

Một số thông tin, yêu cầu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp từ phía chủ đầu tư

Một số thông tin cơ bản về công trình, tên chủ đầu tư, địa điểm xây dựng, và những yêu cầu thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn được về thiết kế nội thất phòng thờ đẹp này cho gia đình. Bạn sẽ dễ dàng hình dung được về một không gian nội thất với mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp, sang trọng và ấn tượng độc đáo này. 

  • CÔNG TRÌNH
 Thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ
  • CHỦ ĐẦU TƯ
 Ông Nguyễn Quang Thuấn
  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG
 Lạng Giang - Bắc Giang
  • YÊU CẦU

 Thiết kế nội thất phòng thờ

  • PHONG CÁCH
 Phong cách bằng gỗ truyền thống
  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ
 Kiến trúc sư Angcovat
  • CHI PHÍ TẠM TÍNH
 Khoảng 4.5 triệu đồng/m2
  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bàn thờ chính, bàn thờ phụ, đôn, tủ bán nguyệt, vách ngăn, hệ thống đèn, điện. 

Ý nghĩa phòng thờ trong văn hóa truyền thống người Việt

Phòng thờ trong văn hóa truyền thống của người Việt luôn đóng vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ý nghĩa quan trọng khi thiết kế nội thất phòng thờ đẹp đối với mỗi người, mỗi gia đình không thể nào bằng một vài câu từ có thể thể hiện hết được một cách trọn vẹn. Nhưng nhìn chung, việc thiết kế và thi công mẫu biệt thự được đảm bảo. Ý nghĩa của thiết kế nội thất phòng thờ trong văn hóa, truyền thống của người Việt: 

+ Phòng thờ được coi là nơi nhạy cảm, tôn kính và mang ý nghĩa tâm linh vô cùng thú vị. Nơi đây trở thành vị trí, địa điểm chính diễn ra những hoạt động thờ cúng, cưới hỏi, ma chay, nhập trạch, cúng giõ tổ tiên... hoặc bất cứ khi nào mà con người cần tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ đến quá khứ, đến ông bà tổ tiên thì cũng đều cần thiết đến bàn thờ tổ tiên. Do đó, khu vực phòng thờ luôn chiếm vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà của người Việt. 

+ Bàn thờ, phòng thờ còn biểu trưng cho những giá trị văn hóa, thể hiện được tấm lòng đạo hiếu, uống nước nhớ nguồn của những người con cháu đối với đấng ông bà, tổ tiên. Nó là biểu hiện cho tinh thần "uống nước nhớ nguồn", là nguồn cội của những nét văn hóa, truyền thống khác vô cùng quý báu của cả dân tộc. Nét văn hóa mang đậm chất Á Đông, như ăn sâu vào 1 phần tiềm thức vô cùng quý giá, đáng trân trọng và lưu giữ của thế hệ người Việt từ đời này sang đời khác. 

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, lập bàn thờ gia tiên trong nhà, hoặc xây dựng nhà thờ họ, nhà thờ gia đình trở thành một nét văn hóa quý báu của dân tộc ta. Vì thế, mà những trăn trở, suy tư của mỗi người khi tiến hành xây dựng ngôi nhà cho gia đình mình, cũng luôn hướng đến những không gian sống không chỉ là thẩm mỹ, tiện nghi phục vụ cho mình, cho cuộc sống của mình. Mà hơn nữa, còn phải là một không gian tâm linh, tín ngưỡng sâu sắc, đảm bảo được mong muốn thờ cúng trang nghiêm, ấm cúng cho gia đình. Do đó, mà những ý tưởng thiết kế nội thất phòng thờ đẹp luôn được chủ đầu tư quan tâm và thực hiện cho gia đình mình. Và nhiệm vụ của người kiến trúc sư ở đây cũng cần phải thiết kế, làm sao cho những không gian nhà thờ, phòng thờ đảm bảo được những mong muốn, yêu cầu xây dựng dành cho khách hàng, chủ đầu tư hiện nay.

Trọn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp diện tích 7m2

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp trọn vẹn

Trọn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp được thực hiện đầy đủ, chi tiết và đảm bảo được các yêu cầu về mặt kĩ thuật, thẩm mỹ cho không gian xây dựng của nhà thờ. Việc thiết kế nội thất phòng thờ đẹp sẽ được triển khai, mang lại cho chủ đầu tư sự thoải mái và tinh tế bậc nhất. Hồ sơ thiết kế nội thất hoàn chỉnh sẽ bao gồm đầy đủ hình ảnh phối cảnh 3D, các bản vẽ chi tiết đồ đạc nội thất sử dụng trong căn phòng. Khi thực hiện hồ sơ thiết kế nội thất, bạn sẽ cần phải đóng đồ nội thất theo đúng chỉ định của thiết kế. Màu sắc, chất liệu, chi tiết cũng cần được thực hiện đúng theo thiết kế sẵn có. 

Chính vì thế, mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp khi được thiết kế, sẽ đảm bảo được toàn bộ hình ảnh phối cảnh 3D là thực hiện chính xác, trọn vẹn nhất. Khi thực hiện gói thiết kế nội thất, bạn cũng cần chắc chắn rằng, không gian kiến trúc của ngôi nhà được đảm bảo với sự thoải mái, tiện nghi và trọn vẹn.

hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công thiết kế nội thất phòng thờ đẹp vô cùng ấn tượng và đẹp mắt

Để thiết kế được một không gian phòng thờ sang trọng, thân thiện và ấm cúng, thì chủ đầu tư - gia đình ông Nguyễn Quang Thuấn thực sự cảm thấy trăn trở để có được một không gian nhà ở, thờ cúng linh thiêng. Vì thế, để làm sao hoàn thiện được hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp sao cho đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của chủ đầu tư thì đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi cũng càng phải cố gắng và nỗ lực hơn để mang lại chất lượng hồ sơ thiết kế tối ưu nhất. Gia đình chú yêu cầu thiết kế như sau:

Thiết kế nội thất phòng thờ đẹp diện tích 7m2 trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng. Toàn bộ mẫu thiết kế biệt thự bao gồm nhiều không gian sinh hoạt như phòng khách, bếp, ăn, phòng ngủ... nhưng chủ đầu tư đều không muốn thiết kế mà chỉ mong muốn thiết kế được không gian của phòng thờ với diện tích 7m2 này. 

Sử dụng những chất liệu truyền thống như gỗ tự nhiên, cùng phong cách thiết kế đơn giản, đậm tính truyền thống mang đến cho không gian thiết kế nội thất phòng thờ đẹp sự thoải mái và trọn vẹn nhất.

mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bìa hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ 

Toàn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bao gồm các phần như sau: 

Các thành phần trong trọn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ được trình bày trong toàn bộ bản vẽ thiết kế dưới đây bao gồm các bản vẽ thiết kế được liệt kê trong phần danh phục bản vẽ thiết kế. Bạn có thể nhìn vào danh mục bản vẽ thiết kế này để có thể thấy được sự trọn vẹn và tinh tế cho toàn bộ không gian phòng thờ đẹp này: 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công phòng thờ. 

Hình ảnh bìa hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công phòng thờ được thực hiện theo quy củ, cũng như đầy đủ những thông tin về chủ đầu tư, cũng như các thông tin liên quan đến địa chỉ công trình. Dưới đây là danh mục bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bao gồm các phần như sau: 

+ Phối cảnh 1 phòng thờ

+ Phối cảnh 2 phòng thờ

+ Hình ảnh phối cảnh 3 phòng thờ 

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất phòng thờ

+ Mặt bằng lát sàn phòng thờ

+ Mặt bằng trần phòng thờ

+ Mặt bằng công tắc phòng thờ

+ Mặt bằng ổ cắm phòng thờ

+ Diện tường 1 phòng thờ

+ Diện tường 3 phòng thờ

+ Bản vẽ chi tiết ốp gỗ tường

tư vấn thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Danh mục bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ tự nhiên

+ Chi tiết vách ngăn

+ Chi tiết tủ bán nguyệt

+ Chi tiết bàn thờ chính

+ Chi tiết bàn thờ phụ

+ Chi tiết đôn

+ Chi tiết đồ thờ

Toàn bộ hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bao gồm 17 hạng mục bản vẽ thiết kế chi tiết. Hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp được thiết kế theo chuẩn khổ giấy a3 rộng rãi, và dễ dàng cho việc thi công. Hồ sơ thiết kế bàn giao bao gồm kèm theo file PDF để chủ đầu tư có thể dễ dàng sao lưu và cất giữ đến khi thực hiện. Bộ hồ sơ A3 cũng sẽ được in và đóng dấu pháp lý của công ty. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hồ sơ thiết kế, giúp cho bạn và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm được về chất lượng thiết kế của chúng tôi!

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Phối cảnh 3D là hình ảnh thực tế sau khi thi công mà công trình sẽ được hoàn thiện. Hình ảnh 3D cho phép thể hiện được rõ ràng không gian phòng. Cũng như là hình ảnh phán ánh được ý tưởng, mong muốn thiết kế của chủ đầu tư cho không gian sống của gia đình mình. 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp vô cùng ấn tượng 

Diện tích của phòng thờ này rộng 7m2. Diện tích phòng thờ không cần thiết phải quá rộng rãi, tuy nhiên, cần vừa vặn để không gian không bị quá chật chội, ám mùi nhang khói cũng là yêu cầu rất cần thiết khi thiết kế nội thất phòng thờ đẹp. 

Không gian nội thất phòng thờ đẹp được đảm bảo thực hiện theo phong cách truyền thống, với vật liệu gỗ tự nhiên được sử dụng làm chủ đạo, cũng khiến cho không gian phòng thờ đáp ứng được sự tinh tế, và giá trị thẩm mỹ , tâm linh tốt nhất cho không gian. 

mặt bằng thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Mặt bằng định vị nội thất phòng thờ: Hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ sang trọng

Mặt bằng định vị nội thất phòng thờ giúp bạn định hình được rõ ràng nhất những nhu cầu, mong muốn và hình dung được cụ thể vị trí, cũng như kích thước xây dựng của toàn bộ ngôi nhà. Vị trí của cửa ra vào, cửa sổ được xác định rõ ràng trên bản vẽ thiết kế. Tường ngăn phòng cũng đươc sử dụng tường 10 để xây, giúp mang đến cho không gian nội thất của ngôi nhà sự thông thoáng vô cùng. Đặc biệt, các không gian, đồ thờ trong thiết kế nội thất phòng thờ đẹp cũng được ghi chú rõ ràng. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc xây dựng và thiết kế. 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng lát sàn phòng thờ: Thiết kế nội thất phòng thờ đẹp rộng 7m2

Ở bản vẽ của mặt bằng lát sàn này, thể hiện được toàn bộ bề mặt lát sàn của ngôi nhà. Sàn nhà được thiết kế và chỉ định rổ ràng từng viên gạch, hướng lát sàn ra sao để bạn dễ dàng trong việc thiết kế, sử dụng. Loại gạch được sử dụng để lát sàn thiết kế nội thất phòng thờ là gạch 600x600. Khi nhìn vào bản vẽ thiết kế nội thất này, bạn hoàn toàn có thể tính toán, đếm được số lượng viên gạch cần có để đảm bảo được số lượng vật tư cần sử dụng cho không gian nội thất của căn phòng. 

Xem thêm: Mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp mái ngói

bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Mặt bằng trần phòng thờ mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Mặt bằng trần phòng thờ được thiết kế theo phương án làm trần thạch cao, cùng với thiết kế trần nhà được giật cấp hiện đại, mang đến cho không gian nội thất của mẫu thiết kế phòng thờ sự ấn tượng, độc đáo và vẻ đẹp thẩm mỹ, tuyệt vời nhất. Trần thạch cao cũng là giải pháp hiệu quả giúp tăng thêm độ sáng đẹp, hiện đại và mới mẻ cho không gian nội thất của mẫu nhà thờ đẹp này. 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hình ảnh 3D mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ tự nhiên

Khu vực trần của phòng thờ được sử dụng nẹp gỗ, mang đến cho không gian nội thất sự sang trọng và cầu kì. Với chất liệu chủ đạo của thiết kế nội thất phòng thờ có được là gỗ tự nhiên, thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng được ở những không gian này sự thoải mái, tiện nghi và trọn vẹn bởi nó mang lại cho bạn sự cầu kì, tinh tế và độc đáo bậc nhất. Không gian nội thất của phòng thờ bằng gỗ tự nhiên cũng bởi vật liệu gỗ như thế này mà thể hiện được vẻ đẹp bề thế, chắc chắn và sang trọng cho tổng thể không gian, khiến cho căn phòng đáp ứng đủ những tiêu chuẩn về chất liệu như chủ đầu tư mong muốn!

tư vấn thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng công tắc phòng thờ đẹp

Vị trí của đèn chùm, đèn trần, đèn chiếu sáng trong phòng cũng được đặt cẩn thận trong toàn bộ bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp. Trong quá trình thiết kế, bạn cũng có thể liên hệ với kiến trúc sư để điều chỉnh, hay thiết kế vị trí của đèn nếu có những yêu cầu mong muốn riêng. Sau đó, chúng tôi sẽ có nhiệm vụ tư vấn ngược lại, giúp cho bạn hoàn thiện được không gian nhà ở một cách tốt nhất, hoàn thiện nhất. 

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ mặt bằng ổ cắm phòng thờ đẹp: 

Vị trí của các khu vực ổ cắm trong thiết kế nội thất phòng thờ đẹp cũng được thể hiện rõ ràng ở đây. Vị trí của các khu vực ổ cắm được đặt phục vụ cho nhu cầu sử dụng của căn phòng, cùng việc đi đường dây điện sao cho tiết kiệm, đúng chức năng và chính xác nhất đến từng vị trí. 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ diện tường 1

hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ diện tường 3 phòng thờ

Bản vẽ diên tường thể hiện được các chi tiết kĩ thuật, chiều cao, độ dày của tường, điều này giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn. 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ chi tiết đôn: Thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Những đồ nội thất trong toàn bộ không gian của phòng thờ cũng được thiết kế và thực hiện. Các đồ nội thất này sẽ được đơn vị thi công nội thất trọn gói thực hiện, hoặc bạn có thể đưa cho nhà thầu cung cấp phần gỗ để đóng các đồ nội thất theo yêu cầu của hồ sơ thiết kế. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của từng đồ nội thất được thiết kế và chỉ định. 

 

Hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Các đồ nội thất bằng gỗ màu cánh dán vôc càng sang trọng. Cùng việc bố trí các không gian đảm bảo được trọn vẹn nhu cầu thờ cúng. Tính thẩm mỹ của hệ thống đồ thờ, đồ nội thất trong công trình cũng rất lớn, đảm bảo được các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, công năng sử dụng cho toàn bộ căn phòng đẹp này. 

Hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ thiết kế vách ngăn trang trí cho mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp 

tư vấn thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Bản vẽ vách ngăn trang trí cho mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Mặt bằng thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Chi tiết tủ bán nguyệt trong hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp 

thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Chi tiết bàn thờ chính: Mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp bằng gỗ tư nhiên 

bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Chi tiết bàn thờ phụ: Mẫu thiết kế nội thất phòng thờ đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

tư vấn thiết kế nội thất phòng thờ đẹp

Các chi tiết đồ thờ cúng

Bạn thấy đấy, hồ sơ thiết kế nội thất phòng thờ đep rất đầy đủ từng chi tiết, để bạn cần làm theo và thực hiện đúng so với thiết kế để đảm bảo được phối cảnh đẹp như hình vẽ 3D đã định trước. Do đó, khi tiến hành thiết kế nội thất phòng thờ, hay nội thất bất cứ không gian nào, thì bạn cũng nên cân nhắc kĩ càng các không gian sống, đảm bảo được mong muốn, cũng như nhu cầu về mặt thẩm mỹ cho toàn bộ không gian!

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất phòng thờ, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nội thất biệt thự kiểu pháp đẹp

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận