Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ đẹp ở Long Biên Hà Nội NT526060

 Nếu như vẻ đẹp ngoại thất mang lại sức hút ban đầu khi ngắm nhìn một ngôi nhà thì thiết kế nội thất không chỉ mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn cả giá trị tiện nghi, cách bài trí thông minh khoa học, đảm bảo giá trị của một không gian sống đẳng cấp. Vì thế một ngôi nhà đẹp không chỉ cần thỏa mãn yếu tố ngoại thất mà còn phải đảm bảo cả giá trị công năng, tiện nghi cho người sử dụng. Đó cũng là lý do mà anh Dũng ở Long Biên cần chúng tôi tư vấn thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ. Cùng chúng tôi tham khảo những hình ảnh tuyệt vời về nội thất phòng khách sang trọng, đẳng cấp dưới đây nhé!

  •  
Giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng vạn người mê
  •  
Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản hiện đại ở nông thôn
  •  
Chia sẻ miễn phí hồ sơ thiết kế biệt thự 3 tầng giá rẻ nhất hiện nay

 Bảng tóm tắt thông tin mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 ở Long Biên

  • CÔNG TRÌNH
 Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ 
  • CHỦ ĐẦU TƯ
 Anh Đặng Văn Dũng
  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG
 Long Biên - Hà Nội
  • YÊU CẦU

 Thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ

  • PHONG CÁCH
 Phong cách bằng gỗ truyền thống, sử dụng đồ nội thất sang trọng và bề thế
  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ
 Kiến trúc sư Angcovat
  • CHI PHÍ TẠM TÍNH
 Khoảng 5.5 triệu đồng/m2
  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bàn thờ, vách trang trí bằng gỗ, bàn ghế phòng khách, tủ kệ tivi, đèn trang trí, tranh treo tường, trần thạch cao có ốp gỗ trang trí, sàn gỗ.

 Cách bài trí không gian mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 

 Mặt bằng công năng sử dụng là một trong những phần quan trọng được thực hiện đầu tiên khi ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế nội thất hay ngoại thất của công ty kiến trúc ANG. Sở dĩ mặt bằng công năng rất quan trọng bởi nó quyết định giá trị sử dụng sau này của các thành viên trong gia đình có thoải mái hay không, có đáp ứng được các tiêu chuẩn sống hay không. Vì vậy khi thỏa mãn được cách sắp xếp định vị không gian chức năng đảm bảo phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình chúng tôi mới triển khai bước tiếp theo. Từ một bản vẽ mặt bằng có thể triển khai được rất nhiều phương án phối cảnh khác nhau. Vì thế việc lên ý tưởng mặt bằng thiết kế nội thất phòng khách 25m2 được tư vấn thực hiện đầu tiên.

Tìm hiểu: mẫu thiết kế phòng khách và phòng thờ đẹp

mặt bằng thiết kế nội thất phòng khách 25m2

 Bản vẽ mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 ở Long Biên Hà Nội

Nếu như mặt tiền được coi là bộ mặt của một ngôi nhà khi thiết kế ngoại thất biệt thự đẹp thì phòng khách lại là không gian chính của ngôi nhà, nơi tiếp đón các vị khách quý, anh chị em bạn bè, người thân tới thăm nhà. Nơi đây còn là sum họp các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức bộ phim hay, cùng tâm sự sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật. Vì thế thiết kế nội thất phòng khách vô cùng quan trọng. Không gian phòng khách kết hợp phòng thờ của gia đình anh Dũng có diện tích 25m2. So với các mẫu nhà phố thì diện tích 25m2 dành cho phòng khách không phải là nhỏ. Nó chiếm phần chính yếu trong tầng trệt của ngôi nhà. Phòng khách được chúng tôi lên ý tưởng phân chia thành 2 phần chức năng quan trọng và chính yếu đó là ban thờ cúng tổ tiên và bàn ghế tiếp khách. Các không gian phân chia dựa vào đồ vật đặt vào chứ không cần ngăn cách bởi tường hay vách ngăn với mục đích tiết kiệm diện tích. Để thuận tiện cho sinh hoạt và hướng tới không gian rộng mở kết nối với thiên nhiên chúng tôi thiết kế 2 cửa ra vào trong đó một cửa ra vào hướng vào ban thờ và 1 cửa ra vào phòng khách. Một chi tiết nhỏ thôi nhưng giúp cho sinh hoạt của gia đình thêm phần thuận tiện đặc biệt khi gia đình có khách, nhà có giỗ chạp hay những ngày tề tựu sum họp của cả gia đình, anh em họ hàng. Không gian rộng mở, đi lại ra vào thuận tiện đó chính là giá trị của thiết kế mặt bằng công năng sử dụng.

Thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên 

thiết kế nội thất phòng khách 25m2 đẹp

 Phối cảnh view 1: Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên sang trọng

Khi thiết kế nội thất phòng khách 25m2 chúng tôi đã có buổi làm việc, khảo sát hiện trạng, đo đạc kích thước một cách tỷ mỉ chi tiết, tránh trường hợp thiết kế bị sai lệch, mất cân bằng thẩm mỹ. Kiến trúc sư Angcovat gặp gỡ và ký hợp đồng thiết kế cũng như trao đổi về nhu cầu công năng với gia đình anh Dũng. Qua buổi làm việc, tiếp xúc trao đổi cũng là cách để chúng tôi định hướng phong cách kiến trúc sao cho phù hợp với sở thích, cá tính gia chủ. Anh Dũng là người khá cầu toàn, nghiêm túc và chỉn chu vì vậy các đồ vật trong gia đình đòi hỏi phải có sự khéo léo trong cách sắp xếp, tinh túy và vô cùng thẩm mỹ. Với những yêu cầu đó chúng tôi nhận định rằng mẫu thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên là phù hợp hơn cả. 

Gỗ tự nhiên rất đa dạng và phong phú về chủng loại, trong đó phải kể tới một số loại gỗ quý bán chạy trên thị trường như gỗ óc chó, gỗ gõ đỏ, gỗ gụ,... Chúng tôi lựa chọn loại gỗ có màu gụ tự nhiên, sang trọng và ấn tượng vô cùng. Toàn bộ không gian phòng khách kết hợp phòng thờ đều được trang trí bằng loại gỗ này từ gỗ ốp trần, gỗ ban thờ, bàn ghế tiếp khách, kệ tủ tivi, tranh treo tường,... Đồng bộ hóa trong thiết kế cả về màu sắc lẫn chất liệu giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, bề thế. Chắc hẳn ai bước tới không gian phòng khách cũng cảm nhận được sự chuẩn bị chu đáo của gia chủ, sự nồng nhiệt thịnh tình của chính chủ nhân sở hữu ngôi nhà. Không gian phòng khách và phòng thờ nối tiếp nhau tạo sự liền mạch, tiết kiệm diện tích nhất là trong bối cảnh tấc đất tấc vàng như hiện nay. 

 Thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên toát lên vẻ đẹp bề ngoài cùng với những đặc tính tốt như độ bền chắc chắn, ít bị cong vênh hay mối mọt, bền màu, trường tồn theo thời gian. Vì lẽ đó mà giá thành của gỗ tự nhiên cũng không phải rẻ, kén người sử dụng, đòi hỏi phải là những gia đình có điều kiện mới quyết định đầu tư.  

Tham khảo: thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ

thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ

 Phối cảnh view 3: mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 sang trọng với những họa tiết trạm trổ cầu kỳ

Điểm nhấn của bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách 25m2 này chính là bộ bàn ghế tiếp khách được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên có trạm khắc các hoa văn tinh vi và tinh xảo. Điều này đòi hỏi cả kiến trúc sư thiết kế và thợ thi công phải có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm để phác họa được những hoa văn tinh tế như vậy. Các hoa văn được trạm trổ cầu kỳ, cân đối và còn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo nhờ những đường vân gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên được chú trọng còn là bởi sự thân thiện với môi trường trong khi các vật liệu khác thường được sản xuất công nghiệp, hóa chất ảnh hưởng ít nhiều tới môi trường và sức khỏe con người. Chắc chắn khi thiết kế phòng khách bằng gỗ tự nhiên sẽ tạo được sự sang trọng, thanh lịch và ấm áp gần gũi vô cùng. Để trang trí thêm cho không gian nội thất phòng khách, gia chủ có thể để thêm lọ hoa, ấm chén tiếp khách trên bàn ngăn nắp gọn gàng.

Tủ kệ tivi cũng được thiết kế bằng gỗ tự nhiên có trạm khắc hoa văn đẹp mắt hoàn hảo. Ngay cả trần, sàn cũng đều được thi công bằng gỗ tự nhiên khiến không gian càng trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Kết hợp với ánh sáng của đèn điện khiến mẫu thiết kế phòng khách 25m2 càng trở nên lung linh và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Một vài lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ phù hợp phong thủy 

thiết kế nội thất phòng khách 25m2 có phòng thờ sang trọng

 Phối cảnh view 4: thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ hợp phong thủy

Với văn hóa tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người dân Việt Nam, trong gia đình đều có thiết kế ban thờ có thể kết hợp phòng khách hoặc làm thành phòng riêng. Với những căn nhà phố có diện tích khiêm tốn hay nhà chung cư thì phòng thờ thường được bố trí cùng với phòng khách. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ của gia đình anh Dũng được chúng tôi nghiên cứu kỹ đảm bảo các yếu tố về mặt diện tích, công năng kích thước và thẩm mỹ cũng như phù hợp về phong thủy. Để có thể mang tới tài vận cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, việc đặt ban thờ như thế nào trong phòng khách là điều hết sức quan trọng. Một trong số những nguyên tắc chúng tôi áp dụng trong cách sắp đặt thiết kế phòng thờ như:

+ KHông đặt ban thờ ở cạnh bếp, nhà vệ sinh vì như thế được coi là không tỏ lòng thành kính, trang nghiêm.

+ Không bài trí ban thờ gia tiên dưới chân cầu thang, dưới sàn nhà hoặc những vị trí khuất, tối tăm. Chính vì vậy chúng tôi thiết kế ban thờ được đặt ở vị trí trang nghiêm, đối diện cửa ra vào, ở cạnh phòng khách nơi trang trọng và lịch sự trong nhà.

+ Tránh đặt ban thờ ở nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

+ Tránh thiết kế ban thờ đối diện với bể cá.

.....

Các nguyên tắc đặt vị trí ban thờ hợp phong thủy được kiến trúc sư Angcovat tuân thủ và đảm bảo sự hài hòa với không gian kết hợp với phòng khách trong diện tích tổng thể 25m2. Ngay cả hướng ban thờ hướng ra cửa chính là hướng sinh khí của chủ nhà, điều này rất quan trọng bởi theo quan niệm phong thủy từ xa xưa, ban thờ cần đặt ở các cung tốt như âm quý nhân, dương quý nhân, thiên lộc, thiên mã, diên thọ, tài lộc, tử tức thì sẽ thu nạp được sinh khí, con cháu được hưởng phúc, mọi điều như ý. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế văn phòng làm việc bằng gỗ tự nhiên 

thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ

 Phối cảnh view 5: mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ truyền thống

Cách bài trí không gian ban thờ từ vị trí đặt, kích thước ban thờ, chiều cao ban thờ,... đều được chúng tôi tư vấn miễn phí cho gia chủ, đảm bảo phù hợp với các nguyên tắc của khoa học phong thủy. Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ của gia đình anh Dũng được sử dụng bằng gỗ tự nhiên truyền thống và mang đậm giá trị bảo tồn văn hóa dân tộc, tín ngưỡng dân gian. Đây là những điều mà đang bị mai một trong cuộc sống hiện đại, cởi mở như hiện nay. Vì thế những không gian phòng khách kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên sang trọng như này càng ngày càng hiếm và rất trân quý. Giúp con cháu hiểu được giá trị về truyền thống nhân văn của ông bà ta, tục lệ thờ cúng tổ tiên, giữ gìn nét đẹp văn hóa uống nước nhớ nguồn của dân ta. Nơi thờ cúng tổ tiên còn là nơi con cháu bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ sau với tổ tiên ông bà những người đã khuất. Và đây cũng là nơi để con cháu quy tụ, trở về sum họp vào mỗi dịp lễ tết, giỗ chạp.

 Với cách thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng lịch lãm chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ muốn giữ gìn vẻ đẹp của văn hóa truyền thống của nước ta. Bộ hồ sơ thiết kế nội thất của gia đình anh Dũng được chúng tôi hoàn thiện trong vòng 20 ngày và bàn giao cho chủ đầu tư thi công thực hiện. Được biết công trình đã đi vào thi công và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh thực tế của phòng khách 25m2 đã hoàn thiện. Mời quý vị chú ý theo dõi trên website.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự đẹp, thiết kế nội thất, thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline.

Hotline: 0988 030 680

Xem tiếp: Mẫu thiết kế nội thất biệt thự sang trọng 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận