Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 trong căn biệt thự 140m2 ở Ninh Bình BT527060

Tháng 5 vừa qua chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế nội - ngoại thất mẫu nhà phố 10x14m 3 tầng của gia đình ông Tài ở Ninh Bình. Chúng tôi đã chia sẻ một số hình ảnh thiết kế 3D ngoại thất mẫu nhà 3 tầng hiện đại. Tiếp theo trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi muốn gửi tới bạn một số hình ảnh mẫu thiết kế phòng khách 30m2 trong căn biệt thự 3 tầng diện tích 140m2 ở Ninh Bình. Ngoại thất đẹp bạn sẽ thu hút được rất nhiều ánh nhìn của mọi người và thiết kế nội thất đẹp bạn sẽ có không gian sống đáng mơ ước! Cùng chúng tôi trở về miền quê Ninh Bình để khám khá nội thất phòng khách của ông Tài nhé!

Thông tin tóm tắt mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 biệt thự hiện đại ở Ninh Bình

  • CÔNG TRÌNH
 Thiết kế nội thất phòng khách
  • CHỦ ĐẦU TƯ
 ông Đỗ Thành Tài
  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG
 Lê Đại Hành - Ninh Bình
  • YÊU CẦU

 Thiết kế nội thất phòng khách 30m2

  • PHONG CÁCH
 Phong cách bằng gỗ truyền thống, sử dụng đồ nội thất sang trọng và bề thế
  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ
 Kiến trúc sư Angcovat
  • CHI PHÍ TẠM TÍNH
 
  • ĐỒ NỘI THẤT
Bao gồm đầy đủ các đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng

Làm việc với Angcovat, chủ đầu tư ở Ninh Bình cũng chia sẻ thật lòng rằng ấn tượng nhất với quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch của đơn vị kiến trúc, anh cũng tham khảo nhiều bên nhưng ít bên nào có thể đưa ra được bảng khái toán chi phí chi tiết như Angcovat. Vì thế, khi đang phân vân không biết bố trí nội thất phòng khách như thế nào cho hiện đại, sang trọng, ông Tài không ngần ngại mà liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc. Và cuối cùng khi cầm trên tay những bản vẽ chi tiết nhất về không gia sinh hoạt chung của gia đình mình, gia chủ không khỏi ngỡ ngàng trước tài năng của KTS Angcovat, quả thực chỉ với vài ý tưởng tưởng chừng mông lung, không thể thực hiện thì KTS đã biến không thành có. 

Bản vẽ kích thước chính xác của mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 trong biệt thự 3 tầng 140m2

Con số 30m2 cho không gian phòng khách là ước mơ của bao người khi xây nhà dựng cửa trong thời đại mà tấc đất còn quý hơn tấc vàng. So với thiết kế nhà 3 tầng thông thường thì diện tích phòng khách 30m2 là tương đối rộng rãi, thoải mái cho gia chủ bày trí những nội thất thiết yếu, hơn nữa lại chẳng phải lo lắng trong việc lựa chọn phong cách kiến trúc. Sở hữu một phòng khách nhỏ hẹp thì chắc chắn chủ đầu tư phải cân đo đong đếm rất nhiều về việc sử dụng nội thất theo phong cách gì; tuy nhiên, đã có được một không gian thoải mái thì thật tuyệt vời, phong cách kiến trúc bây giờ chẳng phải vấn đề to tát nữa. 

ông Tài đã lựa chọn Angcovat thiết kế hoàn thiện kiến trúc ngoại thất hiện đại cho biệt thự 3 tầng ở Ninh Bình cho gia đình nhưng lại gặp vấn đề khi muốn bày trí nội thất phòng khách. Chính anh cũng biết rằng, phòng khách là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, sau mặt tiền thì đây cũng được coi là bộ mặt của biệt thự, đặc biệt còn chính là "bộ mặt" của chính những người sở hữu nó. Vì thế mà chủ nhà muốn thiết kế sao cho ấn tượng nhất, phù hợp với kiến trúc của ngoại thất mà lại vẫn đáp ứng được sở thích của bản thân.
mặt bằng thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Bản vẽ kích thước chi tiết của mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Kích thước phòng khách cụ thể là 5x6m vuông vắn, không hề bị khuyết góc; hình dáng này của không gian sinh hoạt chung giúp cho việc thiết kế bản vẽ cũng đơn giản, dễ dàng hơn nhiều. Vẫn là những nội thất cơ bản nhất trong một phòng khách như bộ bàn ghế, kệ tivi, tivi nhưng với mỗi không gian sống lại có sự sắp xếp khác nhau để phù hợp với hình dáng, yêu cầu của gia đình. Nhiều người xem nhẹ việc nắm bắt được chính xác kích thước dài rộng của phòng khách mà lại chỉ tham khảo cách thiết kế phòng khách sao cho đẹp nhưng họ đâu có hiểu rằng đây mới chính là bản vẽ quan trọng quyết định việc thiết kế nội thất sao cho đẹp nhất. Chỉ cần nhìn vào bản vẽ thiết kế là gia chủ đã có thể mường tượng được không gian sinh hoạt này gồm những vật dụng gì, nó nằm ở đâu, hướng nào. Chính nhờ việc có thể xác định được hướng của phòng khách cũng như các đồ đạc nội thất trước khi tiến hành bày trí thực tế thì chủ đầu tư sẽ biết được có hợp phong thủy hay không. Angcovat tin rằng phong thủy vẫn luôn là yếu tố thiết yếu khi xây nhà dựng cửa, hỏi 10 người thì cả 10 người mong muốn có được một không gian sống đẹp cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy để mang lại những điều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Tìm hiểu thêm: Mẫu thiết kế nội thất phòng khách có bàn thờ

Hình dáng vuông hoàn hảo là điều kiện thuận lợi cho KTS thiết kế cũng như việc gia chủ sẽ sở hữu một mẫu thiết kế phòng khách 30m2 đẹp mê ly. Theo dõi những hình ảnh 3D ngay dưới đây để có được cái nhìn tổng quan nhất về thiết kế này nhé!

Nội thất từ gỗ tự nhiên chiếm ưu thế trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2

thiết kế nội thất phòng khách 30m2 rộng rãi

Cách bày trí đẹp, khoa học của mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Thiết kế biệt thự 3 tầng ở trung tâm thành phố Ninh Bình tương đối đông đúc dân cư nên gia chủ hướng đến một cuộc sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên; vì thế phòng khách được bố trí nhiều cửa sổ nhất có thể để lấy được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời làm ấm áp cả không gian sống. Gia chủ cũng bày tỏ về việc muốn phòng khách nói riêng và cả ngôi nhà nói chung tràn ngập trong ánh sáng tự nhiên, hạn chế ít nhất việc sử dụng những bức tường bê tông cứng nhắc, bí bách. Vì thế, hai tấm kính lớn kịch trần, chịu lực tốt được bố trí thay thế cho việc xây một bức tường bằng gạch làm ngôi nhà sẽ bừng sáng dù vào mùa hè hay mùa đông. Đây là xu hướng thiết kế phòng khách hiện đại, ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất biệt thự và cả nhà phố, căn hộ chung cư. Bởi lẽ, dân số đông đúc nên các ngôi nhà thường liền sát nhau, không có không gian sân vườn thoáng đãng như thiết kế nhà 1 tầng, nhất là đối với những mẫu nhà ống mặt phố hay nhà chung cư thì thiết kế kính như trên đây lại càng phát huy được tác dụng. 

Và cũng chính hệ thống kính lớn như thế này khiến ông Tài lo lắng về việc thời tiết của Việt Nam vào tháng 5,6 mùa hè nắng chói chang sẽ làm nóng căn phòng và ảnh hưởng đến đồ đạc nội thất. Tuy nhiên, nhờ có băn khoăn của gia chủ như vậy mà KTS của Angcovat đã thiết kế thêm rèm cửa màu nâu không chỉ giải quyết vấn đề mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho biệt thự đẹp này. Chỉ có duy nhất một màu, cũng không quá rườm rà nhưng phải khẳng định rằng lắp đặt thêm rèm cho cửa kính tạo mang đến sự hài hòa trong cách phối màu nội thất của không gian sống. 

thiết kế nội thất phòng khách 30m2 hiện đại

Hơi thở của kiến trúc tân cổ điển đậm đặc trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 ở Ninh Bình

Không chỉ mỗi rèm cửa mà tất cả các đồ nội thất từ bàn ghế tiếp khách, cửa chính, vách ngăn, phào chỉ, kệ tủ,... đều được làm từ gỗ tự nhiên nên màu nâu chính là tone màu chủ đạo. Màu nâu trầm càng tô điểm thêm nét sang trọng, bề thế của kiến trúc phòng khách và đồng thời thể hiện được quyền lực của chính chủ sở hữu. KTS cũng có tư vấn gia chủ có thể sử dụng gỗ công nghiệp với nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau mà vẫn có được vẻ đẹp như thật, đường vân gỗ chẳng khác gì gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, ông Tài vẫn quyết định sử dụng hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên, Angcovat cũng phải giật mình với tính cách phóng khoáng của gia chủ, sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho gỗ tự nhiên để hoàn thiện phòng khách theo hướng tân cổ điển nhẹ. Gỗ tự nhiên thì có nhiều chủng loại khác nhau, nào là gỗ hương, gỗ gụ, gỗ óc chó,... nhưng mỗi loại sẽ mang đến một vẻ đẹp riêng, không hề trùng lặp. Dựa vào ngân sách đầu tư của gia chủ, chúng tôi đã cố gắng lựa chọn loại gỗ phù hợp nhất bởi những chi tiết sử dụng gỗ ở phòng khách cũng tương đối nhiều nên việc cân đối làm sao cho phù hợp nhất mà vẫn đem đến được vẻ đẹp lộng lẫy cho kiến trúc. 

Tham khảo: nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ diện tích 40m2

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 sang trọng đến từng chi tiết

Không chỉ về màu sắc mà từng họa tiết được khắc họa trên ghế cũng được chăm chút thể hiện được tâm sức của chính KTS đối với thiết kế này. Chạm khắc rồng phượng trên gỗ được chuộng trong kiến trúc cung điện của vua chúa, quan lại để thể hiện được sự xa hoa, quyền lực của những người đứng đầu đất nước; vì thế, khi lên ý tưởng mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 chủ đầu tư ở vùng non nước Ninh Bình cũng muốn sở hữu một bộ bàn ghế gỗ được chạm trổ tinh tế. Về thiết kế bàn ghế gỗ rồng đỉnh có vô vàn mẫu mã, kích thước, có dáng vuông vắn, bè bè, có dáng gọn gàng, có dáng uyển chuyển, mềm mại; chúng tôi cũng xem xét cẩn thận về diện tích cũng như phong thủy để chọn được thiết kế bàn ghế phù hợp nhất. Chưa tính đến quá trình thi công của các nghệ nhân mà để hoàn thiện nên một bản vẽ chi tiết như vậy cũng đòi hỏi KTS phải có kinh nghiệm lâu năm mới có thể thiết kế một bản vẽ 3D chẳng khác gì ảnh chụp một phòng khách khi đã hoàn thiện. 

thiết kế nội thất phòng khách 30m2 sang trọng ở ninh bình

Thiết kế sang trọng, lộng lẫy của mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Phòng khách có một nhiệm vụ quan trọng nhất là nơi tiếp đón khách khi đến nhà chơi, tuy nhiên, khái niệm "phòng khách" còn được mở rộng ra với nhiều chức năng hơn thế trong xã hội hiện đại. Đây cũng có thể biến thành phòng sinh hoạt chung để gia đình có thể tụ họp, trò chuyện sau một ngày làm việc mệt mỏi, cùng nhau tâm sự, hát karaoke, đọc sách,... thậm chí là cả nấu nướng, ăn uống. Vô vàn chức năng được tích hợp trong một không gian riêng tư tưởng chừng chỉ dành cho việc tiếp khách, phòng khách ngày càng "cởi mở" hơn trong thiết kế để hài hòa với cả tổng thể không gian sống và phù hợp với lối sống của con người thế kỷ 21. Chiếc kệ cùng tivi lớn được bố trí sát tường, được tính toán khoảng cách sao cho việc thưởng thức phim ảnh của các thành viên trong gia đình. Khoảng cách từ chiếc ghế gần nhất đến tivi cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sự an toàn cho đôi mắt. Phía sau tivi còn được ốp gạch đá loang gam màu sáng cùng với chi tiết trang trí ấn tượng càng làm không gian phòng khách tân cổ điển thêm lung linh, lộng lẫy. 

Có thể quan tâm: nội thất phòng khách kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên

Từng đồ đạc nội thất trong mẫu thiết kế phòng khách 30m2 đều có công dụng riêng nhưng đều có một điểm chung là tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Bên cạnh hệ thống đèn âm tường chiếu sáng cho căn phòng thì chủ đầu tư đã lắp đặt thêm cả đèn chùm cổ điển quyến rũ, hào nhoáng chính là tâm điểm của thiết kế không gian tiếp khách. Ánh sáng màu vàng do được sử dụng bóng đèn LED chuyên dụng không bị chói mà là ánh sáng nhẹ nhàng, dịu nhẹ giúp phòng khách vừa ấm cúng vừa sang trọng biết nhường nào. Những sợi dây lấy lánh với chiều dài ngắn khác nhau làm cho phòng tiếp đón khách thêm cao ráo lại thích hợp với phong cách tân cổ mà gia chủ đang theo đuổi. Nhắc đến những vật dụng trang trí không thể bỏ qua những chậu cây để bố trí ở bàn góc của ngôi nhà và gần tivi đem lại bầu không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình. Từ việc chọn chậu hình dáng như nào, loại cây gì trồng cũng được cân nhắc tỉ mỉ sao cho phù hợp với tổng thể của phòng khách và hợp với mệnh tuổi của gia chủ.

thiết kế nội thất phòng khách 30m2 bằng gỗ

Tổng thể kiến trúc của mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2

Nhìn tổng thể mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 ở Ninh Bình mới thấy sự hài hòa trong tổng thế kiến trúc cũng như dụng ý nghệ thuật của KTS trong việc sắp xếp từng đồ đạc. Với diện tích 30m2 được bố trí một bộ bàn ghế gỗ to, đồ sộ nhưng KTS vẫn chú ý những khoảng trống đảm bảo đủ diện tích cho việc di chuyển được thuận tiện nhất. Thiết kế bàn uống nước vuông vắn trên nền gạch hình tròn vô cùng hợp phong thủy, từ trước đến nay hình vuông, hình tròn vốn chiếm được thiện cảm bởi, ngay trong sách vở của trường học cũng từng viết về quan niệm này "Bánh tròn tượng trưng cho trời, bánh vuông tượng trưng cho đất" cũng chính là tượng trưng cho Âm - Dương. Chính vì thế, sự kết hợp tưởng ngẫu nhiên mà lại có dụng ý mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho cả gia đình. 

Từ trên cao nhìn xuống mới thấy được sự phối màu đẹp của thiết kế phòng khách này, nền gạch trắng là điều kiện tuyệt vời cho màu nâu của gỗ tự nhiên được nổi bần bật. Ngoài ra, ấm chén màu trắng, nến trắng, chiếc bình thủy tinh,... đã phá tan sự trầm mặc của màu nâu, đem lại sự bừng sáng cho không gian sống.

Với những gia chủ đang tìm kiếm thiết kế phòng khách theo hướng tân cổ điển phương Tây mà vẫn len lỏi hơi thở truyền thống Á Đông thì tham khảo ngay mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 này. Nội thất bằng gỗ chưa bao giờ lỗi thời mà lại phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, mọi phân khúc khách hàng do có nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau nên gia chủ có thể lựa chọn được những nội thất không chỉ đẹp mà còn có giá cả phải chăng. 

Mọi nhu cầu thiết kế, xây dựng và thi công nội - ngoại thất đều có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan.

Liên hệ: 0988 030 680

Tìm hiểu thêm: Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ đẹp ở Long Biên Hà Nội 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận