Bật mí 3 giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ trở nên rộng rãi hơn TIN228107

Hiện nay, các điểm nóng về dân số xuất hiện ngày càng nhiều không chỉ ở thành phố mà còn ở cả nông thôn. Điều này đồng nghĩa với việc diện tích đất ở ngày càng chật chội. Không phải ai cũng có được một diện tích đất rộng lớn để xây nhà. Bạn sẽ xử lý ngôi nhà của mình như thế nào nếu bạn sở hữu một mảnh đất tương đối hẹp?

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ.

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ được hiểu là những thiết kế nhà ở có diện tích sử dụng dưới 100m2 đối với biệt thự, và những ngôi nhà phố với diện tích sử dụng dưới 50m2. Để có được không gian ngoại thất, cũng như không gian nội thất ngôi nhà phố, biệt thự đẹp nhât, ấn tượng nhất, sang trọng trọng. Để làm được điều này, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách xử lý, giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Những mẫu thiết kế nhà phố có diện tích sử dụng nhỏ hẹp song vẫn phải đẹp và hoàn thiện cả nội và ngoại thất

Giải pháp đầu tiên: “Ăn gian” diện tích phòng nhờ màu sơn – Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Phối màu đối lập ấn tượng cho không gian rộng hơn

Một không gian chật hẹp sẽ giới hạn tầm nhìn và gây ra những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của bạn. Sử dụng các cách phối màu sơn trang trí sẽ là một cách làm rất hiệu quả để mở rộng không gian cho căn nhà. Vậy bạn có biết màu sơn đã hiểu màu sắc đóng vai trò như thế nào trong việc tạo cảm giác mở rộng không gian? Hiện nay những gam màu sáng, nhạt đang có ưu thế để tạo ra cảm giác rộng, sáng sủa cho không gian. Dưới đây, chúng tôi đưa ra một số gợi ý về sử dụng màu sơn đối với nhà có diện tích nhỏ.

Những màu trung tính như màu xám, màu kem, màu ghi, màu lam… đều là những màu được yêu thích hiện nay. Đây là giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ áp dụng với nhiều kiểu thiết kế bởi nó chung hòa giữa hai gam màu: sáng và ấm. Với những căn phòng nhỏ thì những gam màu này sẽ mang lại cảm giác sáng và thoáng hơn. Hạn chế của gam màu sáng này là tạo ra sắc lạnh, để hạn chế điều đó, bạn có thể kết hợp gam màu ấm làm điểm nhấn cho bức tường hoặc lựa chọn nội thất có tông màu trầm hơn.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ trở nên rộng rãi hơn

Sử dụng gam màu trắng sữa giúp không gian rộng rãi những không quá lạnh lẽo

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Tông màu ghi kết hợp với bố trí nội thất tạo chiều sâu, rộng cho không gian phòng khách

 Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Phòng ngủ sơn màu ghi xám vô cùng quyến rũ

 Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ đẹp

 Màu vàng đất khiến cho phòng ngủ của bạn sáng hơn, rộng hơn và dễ chịu

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ đẹp

Phòng tắm sáng bừng với màu xanh mòng két

Một số những lưu ý khi sơn nhà

Bạn nên sơn các bức tường bằng những dải màu dài, rộng với cùng 1 màu để hạn chế tạo ra các đường viền giữa bác mặt tường. Như vậy cảm giác căn phòng của bạn sẽ rộng hơn, không có giới hạn, biê giới.

Nên tránh dùng các hoa văn trang trí trên tường vì nó sẽ làm bức tường trông rối mắt, thay vào đó, bạn có thể dùng họa tiết trang trí cho các vật dụng nội thất.

Tùy theo hướng của căn phòng, nếu căn phòng của bạn nằm ở vị trí nhận được ít ánh sáng tự nhiên thì bạn nên chọn những tông màu ấm áp hơn. Điều này làm cho ăn phòng vừa rộng rãi mà vẫn sáng sủa, ấm áp.

Hãy chọn màu trần nhà và sàn nhà (dù là thảm hay gạch ốp, gỗ ốp) cùng tông màu với tường nhà. Điều đó tạo ra sự kết nối liền mạch trong không gian


Giải pháp số 2: Cho nhà có diện tích nhỏ thông qua lựa chọn nội thất thông minh

Nội thất chính là yếu tố quyết định sự tiện nghi, thoải mái của nhà ở. Tuy nhiên khi sống trong một ngôi nhà nhỏ, thì rất khó để tìm được không gian cho tất cả những thứ bạn yêu thích.Do đó việc lựa chọn nội thất càng trở nên khó khăn hơn. Vì nếu nội thất bạn chọn không hợp lý sẽ làm những căn phòng vốn đã chật càng chật hơn, hạn chế tính thẩm mỹ và đương nhiên cũng mất đi sự tiện nghi. Nếu có thể, bạn hãy tìm đến chuyên gia để có được những tư vấn hiệu quả. Hoặc có thể tham khảo những giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ dưới đây của chúng tôi.

Sử dụng nội thất có thể “chuyển hóa” đa năng

Các loại nội thất, bất cứ chất liệu gì, là nhựa, kim loại, vải, gỗ cũng có những hình dáng phù hợp với diện tích ngôi nhà bạn. Nội thất “đa năng” đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Đó có thể là những vật dụng có thể gập gọn, đồ dùng có con lăn. Với nội thất gập gọn, khi sử dụng xong, bạn có thể cất gọn vào một góc nhỏ hoặc cất phía dưới các đồ dụng lớn hơn. Đối với nội thất có bánh lăn, bạn có thể sử dụng chúng ở nhiều không gian khác nhau với chức năng tương tự nhau. Đó chính là một giải pháp cho nhà có diện tích rộng mà bạn cần biết.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ với đồ nội thất thông minh

Hiện nay cũng có rất loại nhiều nội thất đa năng để bạn thỏa sức lựa chọn để mang lại không gian rộng và thoáng đẹp. Một điều dễ thấy rằng, với nội thất đa năng không chỉ mang lại cuộc sống tiện nghi, hiện đại và còn tạo ra phong cách độc đáo cho không gian.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Từ một chiếc ghế sofa có thể “biến hóa” nhanh chóng thành một chiếc giường tầng tiện nghi, gọn gàng

Khi bạn đã lựa chọn tông màu sáng cho bức tường thì những vật dụng nội thất có tông màu khác lại là một lựa chọn thông minh để tạo ra nhiều khoảng trống và điểm nhấn.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Nội thất thông minh có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Tận dụng thêm không gian trữ đồ với chiếc giường đa năng

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Sử dụng chiếc giường nhiều ngăn kéo để thỏa mãn không gian lưu trữ của bạn

Lưu ý rằng tuyệt đối tránh những nội thất có hình dạng tròn hoặc đường cong bởi chúng sẽ chiếm nhiều diện tích và mang lại cảm giác chật hẹp.

Ưu tiên nội thất nhẹ nhàng, kích thước vừa phải cũng là một giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Những đồ nội thất và phụ kiện trang trí kềnh càng chính là nguyên nhân làm cho không gian nhà bạn trở nên chật chội. Bằng việc bố trí gọn gàng, khoa học và chọn những món đồ nội thất nhỏ, ít tốn diện tích làm cho sàn nhà trống và rộng hơn, tạo cảm giác thoáng đãng khi bước vào nhà.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Những món đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản vừa vặn với cấu trúc của không gian

Khi lựa chọn nội thất, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế của chúng. Những căn nhà có diện tích nhỏ hoàn toàn không phù hợp với những mẫu nội thất có thiết kế rườm rà, rối mắt. Ngoài ra bạn cũng nên thống nhất trong một phong cách bày trí nội thất, không nên ôm đồm quá nhiều phong cách, chủng loại.

Trong trang trí nội thất nhà, nên lựa chọn những món đồ có kích thước vừa phải nhưng không nên sử dụng quá nhiều những chi tiết vụn vặt. Điều này sẽ gây ra phản ứng ngược vì bày biện, trang trí quá nhiều sẽ gây cảm ngột ngạt, rối mắt. Một vài chi tiết đơn giản nhưng ấn tượng là vừa đủ cho một không gian thoáng đẹp.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Căn phòng ngủ cho bé vô cùng gọn gàng, kết hợp cả bàn học tiện lợi

Không nên bỏ qua gương và các vật dụng bằng kính cho nhà có diện tích nhỏ

Hãy sử dụng những chiếc gương và tấm kính môt cách sáng tạo để nới rộng không gian sống cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn. Gương không những tạo ra ảo ảnh, có cảm giác không gian nhân đôi mà còn phản chiếu ánh sáng cho căn phòng sáng hơn.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Những chiếc gương có khung đồng cùng tông màu với bức tường tạo vẻ đẹp hài hòa và cảm giác không gian dài hơn

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Chiếc tủ gương mang lại nhiều góc nhìn hơn cho sàn nhà và không che khuất tầm nhìn của các đồ khác

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Thay thế bức tường thô cứng bằng tấm kính tạo nên sự thanh thoát

Bạn có thể làm vách ngăn bằng kính ở nhiều vị trí trong không gian nhà mình, kể cả phòng ngủ.

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Những tấm kính cao trong suốt tại phòng ăn giúp bạn liên kết với thế giới bên ngoài

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ bằng việc bố trí mặt bằng công năng

Với những ngôi nhà có diện tích mặt bằng nhỏ, nếu biết các bố trí vẫn có đủ không gian cho các phòng chức năng cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế dưới đây:

Có thể xem thếm: Thiết kế nhà 2 tầng nhỏ đẹp

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 1 nhà có diện tích 70m2

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 2 nhà có diện tích 70m2

Diện tích nhà chỉ có 70m2/sàn nhưng với cách bố trí hợp lý, các kiến trúc sư thiết kế được 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, có phòng khách, bếp ăn, sân chơi rộng rãi. Vẫn có đầy đủ các phòng chức năng trong một khu đất diện tích hạn chế.

Xem thêm: Mặt bằng nhà diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 1 nhà có diện tích 65m2 ở nông thôn

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 2 nhà có diện tích 65m2 ở nông thôn

Ngôi nhà có diện tích 65m2 được thiết kế kiểu chữ L đơn giản. Tầng 1 có phòng khách, phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. 1 phòng vệ sinh chung được  sử dụng chung cho tầng 1 đặt gần khu vực cầu thang. Mặt bằng tầng 2 của thiết kế nhà này có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 WC.

Thông thường với những mặt bằng diện tích nhỏ hẹp thì vị trí mặt bằng cầu thang sẽ quyết định bố cục và phân bố các khu vực chức năng. Dưới đây là một số gợi ý về vị trí cầu thang làm giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 1: Cầu thang 1 bên

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 2: Cầu thang 1 bên

Với trường hợp trên, cầu thang sẽ chia mặt bằng thành 2 phía trước và sau. Hai phòng ngủ trên lầu, bếp ăn và phòng khách ở tầng trệt theo ý muốn của gia chủ. Với thiết kế vị trí cầu thang này sẽ chia được nhiều phòng, đảm bảo cho nhu cầu của một gia đình

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 1: Cầu thang ở vị trí trong cùng

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 2: Cầu thang vị trí trong cùng

Giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ

Mặt bằng tầng 3: Cầu thang ở vị trí trong cùng

Với trường hợp nhà có diện tích nhỏ, hẹp về chiều rộng nhưng lại có ưu thế về bề ngang thì việc đưa cầu thang về phía sau là rất phù hợp. Cầu thang được đẩy vào bên trong cùng kết hợp với khu vệ sinh làm cho không gian sinh hoạt được liền mạch. Cách bố trí này không tạo ra nhiều phòng nhưng các phòng đủ rộng. Các khu sinh hoạt chung thiết kế theo dạng mở, chung không gian với cầu thang.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà cấp 4 nhỏ

Một số điểm cần lưu ý trong thiết kế đối với nhà có diện tích nhỏ là không nên xây quá nhiều tường, vách ngăn. Vì điều đó sẽ làm hạn chế tầm nhìn, tạo cảm giác tù túng cho căn nhà. Nếu muốn ngăn cách các không gian với nhau, thì như trên đã trình bày, bạn có thể linh động sử dụng những tấm kính, giá sách. Việc chuyển tông màu nhẹ nhàng cũng giúp bạn phân chia được không gian và không bị bí bách, đạt hiệu quả tối đa cho một không gian mở. Ngoài ra, thêm một giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ là nên thiết kế nhiều cửa sổ để hướng tầm nhìn ra ngoài kết nối với thiên nhiên và lấy được lượng ánh sáng nhiều hơn. Khi thi công xây dựng nhà cũng cần lưu ý, không nên xây toàn bộ 100% diện tích đất mà nên bớt lại một khoảng sân trước hoặc sau mục đích để thông gió, giúp nhà ở luôn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

Trên đây là một số gợi ý giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng những giải pháp này mang lại sự hữu ích cho gia đình bạn. Chúc bạn có được một không gian sống thoải mái, ấm áp trong căn nhà nhỏ của mình.

Xem thêm: Hiểu về ngói âm dương

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận