11 mẫu thiết kế dành cho những ai yêu thích các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp mê hồn TIN202028

Màu sắc- là một nét tư duy nghệ thuật độc đáo. Trong kiến trúc, màu sắc là một trong những công cụ hữu ích tạo nên hiệu quả thẩm mỹ, sử dụng cao nhất. Màu sơn ngoại thất cũng là yếu tố cần thiết để quyết định chủ đề, phong cách chủ đạo cho công trình. 11 mẫu thiết kế này sẽ dành cho những ai yêu thích các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp! Bạn có mong muốn sở hữu ngôi nhà như thế này hay không?

Kiến trúc Angcovat là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự hàng đầu trên cả nước hiện nay. Những sản phẩm thiết kế do chúng tôi thực hiện đã và đang trở nên phổ biến trên khắp mọi miền tổ quốc. Chứng kiến những thiết kế nhà hoàn thiện từ hồ sơ trên giấy đến thực tế thi công xong. Chúng tôi đều rất vui bởi những thành quả lao động, sáng tạo, cố gẳng của cả một tập thể đều được khách hàng ghi nhận. Và các mẫu nhà sơn màu xanh như thế này cũng là một trong số những thiết kế nhà ở đầy thú vị và ấn tượng dành cho những khách hàng mong muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp dành cho mình. 

  •  
Tổng hợp các mẫu nhà sơn màu vàng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt
  •  
Vẻ đẹp của những mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp

Màu sắc có vai trò như thế nào trong thiết kế kiến trúc nội- ngoại thất

Màu sắc chính là yếu tố tạo ra các không gian sống đẹp và tích cực cho ngôi nhà. Chỉ cần tưởng tượng đến việc sống trong một không gian nhạt nhòa, nhem nhuốc thôi cũng để để mỗi người trong chúng ta cảm thấy chán nản và uể oải vô cùng. Do đó, vai trò của yếu tố màu sắc trong thiết kế kiến trúc- nội thất lại càng trở nên quan trọng, không thể nào xem nhẹ được đối với mỗi công trình như sau:

+ Giá trị thẩm mỹ: Điều này có thể dễ dàng tìm thấy được ở mỗi mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự. Các mẫu nhà sơn màu xanh nói riêng và những ngôi nhà sơn màu ngoại thất khác nói chung thực sự sẽ đẹp hơn và sinh động hơn nhờ sự kết hợp của màu sắc. Đương nhiên, lợi ích cũng sẽ đi kèm với rủi ro. Nếu như bạn không biết cách kết hợp màu sắc, trang trí thì cũng có thể, công trình nhà ở của gia đình bạn sẽ trở nên chán ngắt và thảm họa hơn bao giờ hết. Chú ý đến các nguyên tắc trong khi sắp xếp và lựa chọn màu sắc để sao cho hài hòa, hợp lý nhất về kiến trúc.

+ Giá trị về mặt cảm nhận: Đương nhiên, khi một ngôi nhà được sơn màu sắc yêu thích, thì cảm nhận về cái đẹp của mỗi người cũng sẽ là khác nhau. Tôi lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu như thế này nhé: Nếu như bạn là người yêu thích màu vàng, thì một ngôi nhà sơn màu vàng sẽ đem lại cho ban cảm giác ấm áp, thích thú và vừa mắt. Và đối với các mẫu nhà sơn màu xanh cũng tương tự như vậy. Bạn thực sự cũng sẽ cảm nhận được sự tươi tắn, mát lành mà gam màu xanh đem lại. Màu sắc cũng là một phần trong những lựa chọn phù hợp với khí hậu của từng vùng. Gam màu xanh như thế này có lẽ sẽ phù hợp với kiến trúc các nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam.

+ Giá trị cá nhân: Rất đặc biệt, nếu ngôi nhà của bạn mang một màu sơn nào đó, thì cũng rất dễ dàng nhận ra được tính cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân nó ra sao. Vì thế, bạn đừng ngại thể hiện cá tính của mình ngay cả qua màu sơn của ngôi nhà....

Xem thêm: Biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Các mảng màu sắc trong thiết kế nhà ở phối hợp hoàn thiện với nhau để đem lại diện mạo hoàn hảo nhất cho công trình.. Đương nhiên, thường thì người ta không sử dụng một gam màu đơn độc, mà thường sử dụng 2- 3 màu để phối hợp, phụ trợ với nhau đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất cho công trình. Và đương nhiên, nếu bạn thuộc "Hội những người yêu thích màu xanh" thì các mẫu nhà sơn màu xanh dưới đây chắc chắn sẽ là một trong những gợi ý thú vị dành cho bạn tham khảo nếu muốn thiết kế nhà ở cho minh. 

Lựa chọn các mẫu nhà sơn màu xanh trong vô số các màu sắc ngoại thất khác?

Khi bắt đầu triển khai giai đoạn làm phối cảnh 3D cho mỗi khách hàng thiết kế, Kiến trúc sư đều cần phải chú ý đến các yêu cầu về mặt kiến trúc, phong thủy, công năng,... sao cho hài hòa nhất. Thường thì việc lựa chọn màu sơn như thế nào sẽ được kiến trúc sư thực tự động cân đối trong khi thiết kế. Kiến trúc sư sẽ căn cứ vào kiến trúc, hình khối của công trình mà đưa ra phương án màu sắc hợp lý nhất, nổi bật nhất cho ngôi nhà. Đương nhiên, phương án có được duyệt đưa vào thi công thực tế hay không thì còn phụ thuộc vào chủ đầu tư. Đương nhiên, quá trình tư vấn thiết kế, chúng tôi cũng sẽ lựa chọn màu sắc theo phong thủy, theo mệnh nào để hợp với tuổi của chủ đầu tư. Và đương nhiên, cách này thì thường được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng của mình. 

Tuy nhiên, ở một số công trình nhà ở, biệt thự, khi lựa chọn gam màu sơn ngoại thất giữa một rừng màu sắc khác biệt thự các mẫu nhà sơn màu xanh lại là sự lựa chọn bởi lý lo "thích thì sơn" của nhiều người. 

Gam màu xanh với nhiều sắc độ, lựa chọn màu xanh khác nhau: Như xanh ghi, xanh lá cây, xanh da trời, ... Mỗi gam màu xanh khác nhau lại thể hiện được những ý nghĩa khác nhau. Màu xanh, là biểu hiện cho tự do, cho hòa bình. Cảm giác điều hòa, mát mẻ mà gam màu này đem đến cho ngoại thất là vô cùng lớn và ấn tượng hơn. Và những ngôi nhà mang màu xanh có lẽ sẽ hiền hòa và êm đềm ngay trong chính không gian sử dụng của ngôi nhà đẹp này!

Hay thay vì những lựa chọn khác, có thể lựa chọn một căn phòng màu xanh da trời sao cho trẻ trung và khoáng đạt nhất.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp  

Ý nghĩa màu xanh da trời trong phong thủy- Các mẫu nhà sơn màu xanh có ý nghĩa gì trong phong thủy

Màu xanh dương cũng giống như nhiều gam màu khác trong phong thủy. Ý nghĩa của gam màu này trong ngoại thất chính là thiết lập sự điềm tĩnh, thanh bình. Đây là gam màu của bầu trời và đại dương, do đó mà cảm giác rộng lớn và thoải mái mênh mông cho kiến trúc của ngôi nhà. Màu xanh dương cũng đi liền với cảm giác sâu thẳm, vững vàng và yên bình. Chính vì thế, các mẫu nhà sơn màu xanh cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó. 

Màu xanh trong phong thủy còn là màu biểu hiện của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và mang lại ý nghĩa trong sáng, thuần khiết. Hơn nữa, gam màu này còn thể hiện được sự thông thái, trí tuệ. 

Màu xanh dương là biểu hiện của màu sắc tượng trưng cho mệnh thủy. Điều này thực sự phù hợp với nhiều gia đình hiện nay, khi mà công trình có thêm sự thoải mái và ý nghĩa hơn hẳn. 

Tham khảo thêm: Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền


Tổng hợp các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp nhất hiện nay

Đây đều là các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp nhất hiện nay, với kiến trúc đẹp mắt, vẻ đẹp đơn giản, gần gũi và mộc mạc chắc chắn sẽ làm siêu lòng nhiều người yêu thích kiến trúc.

Mẫu 1: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 1 tầng

  • Mẫu biệt thự
BT323067
  • Mặt tiền
24m
  • Chiều sâu
12m 
  • Kích thước khu đất
1.7 hecta
  • Chi phí dự kiến
Khoảng 1.3 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 180m2

-         Công năng sử dụng: 

Tiền sảnh: 11.3m2, Phòng khách: 50m2, Sảnh phụ: 9m2, Phòng ăn:26.5m2, Phòng thờ: 11.5m2, Phòng ngủ 1: 21m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2.

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Mẫu 1: Các mẫu nhà sơn màu xanh 1 tầng đẹp xây dựng theo kiểu biệt thự nhà vườn 1 tầng. Đây là một trong những mẫu biệt thự đẹp 1 tầng của chúng tôi với diện tích sử dụng rộng rãi. Kiến trúc đẹp, với màu xanh kết hợp trắng chủ đạo đem lại vẻ đẹp thống nhất, sang trọng cho ngôi nhà.


Mẫu 2: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 1 tầng sang trọng

  • Mẫu biệt thự
BT106077
  • Mặt tiền
18m
  • Chiều sâu
14m 
  • Chi phí dự kiến
Khoảng 1.7 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 220m2

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: tiền sảnh (17.5m2), phòng khách (25.5m2), phòng ngủ 1 (17.6m2), phòng ngủ 2 (17.6m2), phòng thờ (13m2), phòng bếp + phòng ăn (22m2), kho: (5.2m2).phòng ngủ 3: (18.5m2), phòng ngủ 4: (13m2), WC 1: (4.7m2), WC2:( 5m2), WC3: (4.7m2), WC 4: (7.4m2).

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Hình ảnh phối cảnh mẫu 2: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 1 tầng ở quê đặt trong không gian sân vườn rộng đẹp mang lại vẻ đẹp bình yên, ấm áp cho ngôi nhà. Màu xanh của mái kết hợp với màu sơn trắng của ngoại thất kết hợp với nhau phù hợp với mong muốn sử dụng của gia đình. Công trình với diện tích rộng rãi, thoải mái đem lại sự hoành tráng, bề thế cho ngôi nhà.


Mẫu 3: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 1 tầng 

  • Mẫu biệt thự
BT127105
  • Mặt tiền
16m
  • Chiều sâu
10m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 160m2

1 Phòng khách, 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 2 vệ sinh chung

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Mẫu 3: Một trong số các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp thiết kế theo phong cách truyền thống kết hợp hiện đại. Kiểu nhà ở 3 gian mái ngói đẹp cộng với các chi tiết cửa, mái, màu sắc ra sao sẽ là lựa chọn phù hợp của nhiều gia đình hiện nay.


Mẫu 4: Các mẫu nhà sơn màu xanh 2 tầng hình chữ L ấn tượng

  • Mẫu biệt thự

BT211097

  • Mặt tiền

12m

  • Chiều sâu

9m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Phòng khách 35.5m2, Sảnh 6.5m2, WC1 5.1m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Sảnh đón tiếp 7.6m2

+) Tầng 2: Sảnh 6.5m2, Phòng thờ 19m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Ban công 7.6m2, WC2: 5.1m2.

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 2 tầng hình chữ L. Diện tích của mẫu nhà này với 90m2/sàn. Diện tích sử dụng của ngôi nhà cũng khá rộng rãi, màu xanh được sử dụng trong thiết kế ngoại thất. Cộng với hệ thống cột mang màu trắng hài hòa, làm nổi bật vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ l đẹp này!


Mẫu 5: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 2 tầng

  • Mẫu biệt thự
 BT228067
  • Mặt tiền
 10m
  • Chiều sâu
 9.3m 
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 700 - 800 triệu
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 70m2/sàn

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2).

+) Tầng 2: Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Mẫu 5: Các mẫu nhà màu xanh đẹp 2 tầng. Với hình dạng chữ L, 2 mặt tiền, ngôi nhà sẽ là nơi nghỉ ngơi yên tâm dành cho bạn tham khảo xây dựng. Hệ thống cột, phào chỉ sơn màu trắng giúp làm nổi bật cho thiết kế ngoại thất hơn cả.

Xem thêm: Bản vẽ nhà 3 tầng


Mẫu 6: Các mẫu nhà màu xanh đẹp 2 tầng vô cùng ấn tượng

  • Mẫu biệt thự
BT201037
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
15m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2/sàn

- Tầng 1: 1 phòng khách (50m2), Phòng bếp (15m2) + ăn (17m2),  WC 1( 4m2), sảnh phụ ( 4m2)

- Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung (22m2), Không gian thờ(10m2), Phòng ngủ 3 (16m2), Phòng ngủ master ( 18m2). Phòng ngủ 2 ( 14m2), 2 phòng vệ sinh.

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Hình ảnh: Các mẫu nhà sơn màu xanh 2 tầng đẹp. Sử dụng đá ốp tường màu xanh đậm cho ngoại thất ngôi nhà. Còn lại màu trắng được sơn ở mặt tiền của ngôi nhà đem đến cảm giác hài hòa, thân thiện cho ngôi nhà đẹp 2 tầng này. Phần đá ốp tường màu xanh trang trí khiến cho mặt tiền ngôi nhà thêm sáng và sang hơn nữa.


Mẫu 7: Các mẫu nhà sơn màu xanh 2 tầng 70m2

  • Mẫu biệt thự
BT317096
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
13m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 70m2. 

Tầng 1: 1 phòng khách 20m2, 1 bếp ăn 15,5m2, 1 phòng ngủ 11,5m2, 1 vệ sinh, 1 tiền sảnh

Tầng 2: 1 phòng thờ 8m2 , phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 12m2, vệ sinh chung.

Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Các mẫu nhà sơn màu vàng đẹp 2 tầng hình chữ L ấn tượng. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Các chi tiết gờ, phào chỉ trang trí đem lại vẻ đẹp hoàn thiện cho ngoại thất. Gam màu xanh với sắc độ nhẹ nhàng, như màu da trời bình yên thư thái cho chủ nhà. 


Mẫu số 8: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp mái lệch

  • Mẫu biệt thự
BT211076
  • Mặt tiền
8m( chưa tính sảnh) , 9.2m( tính cả sảnh)
  • Chiều sâu
15m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.3 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tầng 1: sảnh chính 5m2,sảnh phụ 6m2,  khách 32m2, bếp ăn 21m2, gara 17m2, ngủ 1 12m2.

Tầng 2: ngủ 2 12.5m2, ngủ 3 12m2, Phòng ngủ master 15m2, thờ 13m2, sảnh tầng 6.5m2, ban công 6m2, diện tích mái 133m2.

Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp

Hình ảnh các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 2 tầng mái lệch. Những thiết kế nhà 2 tầng mái lệch như thế này đem lại kiến trúc khác biệt và độc đáo cho công trình. Đồng thời với đó, bạn cũng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ của kiến trúc ngôi nhà. Lựa chọn gam màu xanh với mảng tường sơn trắng, còn gạch thẻ màu xanh ốp tường đậm đà cho phép ngôi nhà trở nên nổi bật và ấn tượng hơn bao giờ hết


Mẫu 9: Ngắm mẫu nhà 2 tầng sơn màu xanh đơn giản mà đẹp

Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp

Mẫu 9: Tư vấn mẫu nhà sơn màu xanh đẹp. Đây là một trong số những mẫu thiết kế nhà ở được rất nhiều khách hàng quan tâm. Không chỉ bởi diện tích sử dụng vừa văn 70m2, có 3 phòng ngủ vừa xinh mà còn bởi màu sắc kiến trúc của ngôi nhà tạo được sứt hút mạnh mẽ cho nhiều người. Ngôi nhà nằm yên bình, hài hòa trong không gian sân vườn này sẽ là lựa chọn dành cho nhiều người mong muốn sử dụng. Những chi tiết sơn màu trắng như gờ, phào chỉ, cửa sổ góp phần làm đẹp cho màu sơn ngoại thất xanh lam chủ đạo

Tham khảo thêm: Mẫu nhà 3 tầng 4 phòng ngủ


Mẫu 10: Các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 2 tầng rưỡi

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Mẫu 10: Ngắm các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp 2 tầng rưỡi. Kiến trúc hiện đại của ngôi nhà thể hiện ở màu sơn ngoại thất. Màu sơn ở mái, chân tường, cộng với màu xanh tổng thể đem lại sức hút mạnh mẽ. Ngôi nhà thể hiện được sự sang trọng và bề thế vô cùng


Mẫu 11: Các mẫu nhà sơn màu xanh hiện đại 3 tầng

Các mẫu nhà sơn màu xanh

Mẫu 11: Mẫu nhà sơn màu xanh hiện đại. Chỉ với 1 mặt tiền thì những mẫu nhà phố hiện đại như thế này cũng rất khó trong việc thể hiện công năng sử dụng, biểu hiện màu sắc ngoại thất cho ngôi nhà. Đây là một trong số những thiết kế đầy ấn tượng, phù hợp với không gian kiến trúc ở phố. Ngôi nhà của bạn sẽ thực sự nổi bật nhờ gam màu sắc xanh nhẹ nhàng êm dịu


Kết luận: Về các mẫu nhà sơn màu xanh đẹp

Như vậy, với 11 mẫu thiết kế như trên, chúng tôi hi vọng sẽ cho bạn những gợi ý thú vị về không gian màu sắc sử dụng cho ngoại thất của ngôi nhà. Các mẫu nhà sơn màu xanh- có lẽ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình hiện nay. Hy vọng rằng, bạn sẽ yêu thích những hình ảnh này mà chúng tôi đem đến!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự nhà đẹp mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: cách tính chi phí làm móng nhà

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận