Làm thế nào để sở hữu những thiết kế tiền sảnh nhà đẹp? TIN122028

Để xây dựng được một ngôi nhà hoàn thiện không hề đơn giản, làm sao để có kiến trúc đẹp, làm sao để công năng sử dụng hợp lý, và làm sao để kết hợp hài hòa những yếu tố trên quả là điều khó khăn. Mỗi không gian trong ngôi nhà đều cần được sự chăm chút, tỷ mỉ ở từng chi tiết thiết kế. Và thiết kế tiền sảnh nhà cũng không nằm ngoài quy luật đó.

  •  
Những mẫu nhà 2 tầng có gác lửng
  •  
Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp
  •  
Vẻ đẹp từ những thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất

Sảnh là gì? Thiết kế tiền sảnh là gì?

Tiền sảnh là không gian thường thấy trong mỗi công trình dân dụng như nhà ở, biệt thự, hay khách sạn, nhà hàng. Đây là không gian đầu tiên ở trước hoặc sau cửa chính, là không gian trực tiếp đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Đây được coi là một trong những vị trí đầu tiên gây ấn tượng khi bước vào ngôi nhà, vì thế, đễ tạo được ấn tượng đối với mọi người thì không gian tiền sảnh luôn cần được chủ đầu tư chú ý thiết kế. Đừng xem nhẹ không gian này vì đây là không gian, cũng là điểm nhấn chủ đạo, khi chúng ta bước vào sẽ thấy được phần nào phong cách của ngôi nhà, thể hiện được cá tính của người chủ gia đình.

Thiết kế tiền sảnh nhà đẹp trong nhà phố, hay những mẫu biệt thự đẹp cũng có thể được coi là sự chuyển tiếp giữa hai không gian: Đối với nhà phố, thì tiền sảnh là nơi phân chia, chuyển tiếp giữa không gian ồn ào của cuộc sống đô thị và không gian riêng tư của gia đình. Còn đối với các mẫu biệt thự vườn, ở quê hay ở nông thôn thì thiết kế tiền sảnh còn là không gian chuyển tiếp giữa thiên nhiên và không gian riêng tư bên trong, không gian sinh hoạt riêng của ngôi nhà. 

Vai trò của thiết kế tiền sảnh trong thiết kế và xây dựng

Cũng giống như rất nhiều chi tiết trong ngôi nhà, thì việc thiết kế tiền sảnh, sảnh chính đóng vai trò rất quan trọng. Một số vai trò bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được ở đây bao gồm:

+ Thứ nhất: Thiết kế tiền sảnh nhà đẹp có vai trò quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp.
+ Thứ hai: Sảnh cũng là không gian chung và tạo ra sự liên kết giữa các phòng chức năng. Đây cũng là đầu mối giao thông kết nối các phòng chức năng trong ngôi nhà một cách rõ ràng nhất. Đặc biệt là trong những căn biệt thự lớn thì thiết kê tiền sảnh lại càng đóng vai trò quan trọng hơn cả. Tiền sảnh cũng cần có diện tích tương xứng với diện tích của ngôi nhà, sao cho có được không gian sử dụng tiện nghi và thoải mái nhất. 
+ Thứ ba: thiết kế tiền sảnh nhà đẹp cũng được coi là nơi tiếp khách tạm, tiền sảnh cũng có thể sử dụng làm nơi để dày, dép, mũ, áo mưa,... để giảm áp lực cho phòng khách bên trong. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà khu vực này có vai trò được tận dụng một cách khác nhau. 
+ Thứ tư: Theo phong thủy, việc thiết kế tiền sảnh được xem như chỗ nạp khí. Thiết kế tiền sảnh phải tương đương với diện tích của ngôi nhà. Vì nếu nhà mà lớn mà tiền sảnh nhỏ hoặc không có tiền sảnh thì dễ bị tán khí. Nhà nhỏ mà tiền sảnh rộng quá thì dễ bị lãng phí diện tích. Chính vì thế mà việc thiết kế tiền sảnh nhà lại càng quan trọng hơn nữa.

Xem thêm: Nhà 3 tầng 4 phòng ngủ

Trong thiết kế kiến trúc ( ngoại thất) phần tiền sảnh nằm phía ngoài của ngôi nhà. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, kiểu biệt thự thì còn có cả không gian đại sảnh bên trong cũng rất được quan tâm. Thiết kế nội thất tiền sảnh của ngôi nhà bên trong cũng rất được coi trọng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Chia sẻ các mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp nhất hiện nay

các mẫu tiền sảnh đẹp

Hình ảnh: Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 1 tầng mái thái

Những mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp của những ngôi nhà nhà vườn 1 tầng như thế này luôn là nguồn cảm hứng của rất nhiều người. Đặc biệt, sau những cái xô bồ, cái ồn ào, cái náo nhiệt của cuộc sống tất bật nơi thị thành thì trở về ngôi nhà với không gian sân vườn êm ái, ấm áp như thế này lại là sự lựa chọn của biết bao nhiêu người. Không gian tiền sảnh của những mẫu nhà 1 tầng như thế này không cần phải quá rộng, chỉ cần 2 cột vuông hoặc tròn tùy theo form kiến trúc, kết hợp cùng với lan can, tay vịn để tạo thành sự trọn vẹn, đủ đầy trong thiết kế. Từ đó đưa ra cho ngôi nhà sự vẹn toàn với không gian sảnh thoải mái, trang trọng nhất. 

các mẫu tiền sảnh đẹp

Thiết kế sảnh nhà đẹp cho nhà cấp 4 mái thái ở quê

Ngoài sảnh chính thì cũng có thể thiết kế thêm sảnh phụ đối với những ngôi nhà biệt thự 1 tầng như thế này. Bạn sẽ thực sự cảm nhận được cái thân mật, gần gũi mà không gian kiến trúc nhà ở quê đem lại. Không gian sảnh phụ cũng có chức năng tương tự như sảnh chính. Tuy nhiên, không gian này thường được sử dụng cho người trong gia đình hơn là khách. Đặc biệt, sảnh phụ cũng có tác dụng tuyệt vời trong những công việc, dịp riêng của gia đình như dỗ, tết, khi mà có nhiều người cùng trở về nhà để tụ họp.  

các mẫu tiền sảnh đẹp

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp hình chữ L 1 tầng mái ngói đỏ sang trọng

Đất sao thì làm nhà vậy, do đặc điểm hình dạng của mảnh đất mà ngôi nhà hình chữ L này được thiết kế để tận dụng tối đa diện tích đất sử dụng cho gia đình. Không gian tiền sảnh cũng được đặt tại vị trí rộng và thoáng nhất trong ngôi nhà. Phần tiền sảnh được thực hiện với 2 cột vuông chống đỡ mái thái tạo nên sự bề thế, hoành tráng cho công trình. Tiền sảnh của ngôi nhà được ốp đá tạo nên vẻ đẹp sang trọng và mới mẻ cho ngôi nhà. Thường thì khi thiết kế tiền sảnh, phần mái sảnh được tạo thành mái giật cấp, lớp mái khác biệt thường thấp hơn so với mái của toàn bộ nhà. Điều này cũng cho phép thể hiện được sự sang trọng, bề thế cho không gian sảnh chính của thiết kế. 

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

mẫu thiết kế tiền sảnh

Thiết kế tiền sảnh nhà còn được vận dụng vào các chức năng đặc biệt khác

Bạn có thể nhìn thấy, ở mẫu thiết kế nhà 1 tầng phong cách châu âu này, không gian của tiền sảnh còn được tận dụng để đặt bàn trà. Giống như cách tận dụng không gian ở các nước phương tây, thiết kế tiền sảnh rộng còn được tận dụng để làm không gian thư giãn, nghỉ ngơi, đặt 1 bàn trà nhỏ ở không gian này. Tận dụng nơi đây để thưởng thức tách trà nóng, đem đến không gian kiến trúc đẹp.

thiết kế tiền sảnh nhà

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp theo phong cách châu âu cực cuốn hút

Một bộ phận không thể tách rời đối với mỗi thiết kế tiền sảnh đó chính là bậc tam cấp. Bậc tam cấp tùy thuộc vào mỗi tiền sảnh có thể bao gồm 3 bậc, 5 bậc, hoặc 7 bậc ( cũng có thể là 9 bậc như trong các mẫu thiết kế lâu đài). Số lượng bậc như thế nào phụ thuộc vào chiều cao của ngôi nhà, thường thì chiều cao 1 bậc trung bình khoảng 15cm. Tùy thuộc vào chiều cao của nhà, cũng như mong muốn của gia đình mà số lượng bậc tam cấp được chia khác nhau. Nếu số lượng bậc nhiều, đương nhiên sẽ đem lại cảm giác bề thế, hoành tráng và trang trọng hơn. Tuy nhiên, việc di chuyển cũng sẽ tốn thời gian và khó khăn hơn( nhất là đối với người già). Từ bậc tam cấp bước lên tiền sảnh chính là không gian đáng chú ý và đem lại cảm giác sang trọng cho ngôi nhà đó. Ở mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp này thì tam cấp bước lên sảnh còn được bao bọc bởi hệ thống lan can, con tiện cổ điển bề thế. Đây cũng chính là điểm ấn tượng và tạo nên sức hút cho kiến trúc của tiền sảnh mẫu nhà đẹp này. 2 cột đôi được sử dụng trong thiết kế tiền sảnh của ngôi nhà cũng sẽ góp phần làm kiến trúc nhà ở trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể tham khảo thêm: thiết kế nhà 3 tầng đơn giản

thiết kế tiền sảnh

Hình ảnh mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 1 tầng mái thái vô cùng lãng mạn

Bạn cũng có thể làm đẹp không gian tiền sảnh của ngôi nhà nhờ giàn hoa trang trí nghệ thuật, cây xanh hoặc bất cứ công trình nhà ở nào. Tiền sảnh của ngôi nhà có được sự thuận tiện, rộng rãi vô cùng. Phần tiền sảnh có thể được trang trí, làm đẹp bằng cây xanh, hoa lá, ... kết hợp với nhau để tạo nên được không gian tiền sảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên nhất có thể. 

thiết kế tiền sảnh

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 1 tầng 5 gian sang trọng và ấn tượng

Thiết kế tiền sảnh bao gồm mái sảnh, cột,... 2 yếu tố quan trọng này khi kết hợp với nhau để đem lại cho không gian sảnh sự ấn tượng và đẳng cấp nhất. Hệ thống cột sảnh của ngôi nhà được đặt thẳng, tạo nên sự bề thế và hoành tráng. 6 cột thẳng, khiến cho thiết kế tiền sảnh của ngôi nhà 5 gian trở nên ấn tượng hơn hẳn. Cột vuông được sử dụng rất tiện nghi phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình, kiến trúc như thế này thực sự phù hợp với không gian nông thôn. 

thiết kế tiền sảnh nhà đẹp

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 2 tầng mái thái

Tiền sảnh của các mẫu nhà biệt thự 2 tầng này có diện tích 9m2. Tiền sảnh rộng, phía mặt tiền ngôi nhà rất thoáng đãng đem lại sức hấp dẫn cho ngôi nhà. Tiền sảnh có mái được giật cấp, phần mái tam giác tạo nên sự thuận tiện cho ngôi nhà 2 tầng này! Cột nhà hình vuông, ốp chân cột đá thuận tiện phù hợp với mong muốn sử dụng của gia đình. 

Tham khảo thêm: Mẫu nhà cấp 4 mái ngói

thiết kế tiền sảnh nhà đẹp

Thiết kế tiền sảnh mẫu nhà mái thái 2 tầng đơn giản

Vẻ đẹp mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 2 tầng này cũng là một trong số những thiết kế ấn tượng và phù hợp với không gian rộng rãi ở quê. Thiết kế tiền sảnh đua ra ngoài, mang lại sự hấp dẫn vô cùng ấn tượng. Mái sảnh tầng 1 với mái thái đem lại sức hấp dẫn cho ngoại thất ngôi nhà. 

thiết kế tiền sảnh

Mẫu thiết kế tiền sảnh đẹp mái thái 1 tầng mái thái sang trọng

thiết kế tiền sảnh

Tư vấn thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 2 tầng sang trọng

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 2 tầng mang phong cách tân cổ điển. Ở tiền sảnh, bạn có thể trang trí, làm đẹp bởi hệ thống đèn sáng, ánh sáng đèn điện sáng, hiện đại, phù hợp với kiến trúc và không gian sử dụng chung của ngôi nhà. 

các mẫu tiền sảnh đẹp

Tư vấn thiêt kế tiền sảnh nhà đẹp hiện đại

Bạn có thể sử dụng toàn bộ vật liệu gỗ để làm đẹp cho không gian tiền sảnh như thế này! Vật liệu gỗ rất hoàn hảo trong việc thể hiện vẻ đẹp của toàn bộ không gian. Đá lát nền nhà sáng, tạo nên cho không gian này độ sáng và vẻ đẹp sang trọng, trang nghiêm nhất.

Xem thêm: Cách đơn giản để sở hữu những mẫu nhà có mặt tiền rộng

thiết kế tiền sảnh

Tư vấn thiết kế tiền sảnh nhà biệt thự sang trọng

thiết kế sảnh nhà

Tiền sảnh nhà đẹp theo phong cách tân cổ điển sang trọng nhờ hệ thống đá lát nền sáng bóng, hiện đại. 

thiết kế sảnh nhà

Mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp 

Thường thì không gian bên trong của các mẫu thiết kế tiền sảnh được design khá đơn giản, được ốp lát bằng đá hoặc gỗ, còn rất ít khi trang trí cầu kì. Điều này sẽ đem lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian tiền sảnh. Mặt khác, do nhu cầu sử dụng, đây là không gian thường xuyên đi lại, ra vào, chính vì thế nên không đặt các đồ trang trí hay đặt đồ bừa bãi ở đây sẽ đem lại cảm giác bừa bộn ở ngay không gian đầu tiên của ngôi nhà. Bạn chỉ nên đặt 1 chiếc đèn chùm trang trí hoặc 1 bình hoa( nếu thích) và hạn chế tối đa các đồ đạc khác để không gian tiền sảnh nhà thêm ấn tượng và đẹp mắt hơn. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng mini

thiết kế sảnh nhà đẹp

 Thiết kế tiền sảnh nhà mái thái đơn giản mà sang trọng

Không gian tiền sảnh của mẫu thiết kế nhà mái thái cũng cần phải thống nhất với kiến trúc chủ đạo của ngôi nhà. Đây cũng là không gian dễ dàng ghi điểm nhất khi nhìn ngắm. Một tiền sảnh luôn rộng mở, thông thoáng, cộng với sự sạnh sẽ, lịch sự sẽ tạo được ấn tượng cực kì tốt của khách khi đến thăm nhà. Bạn có thể sử dụng đá ốp để tăng thêm độ sang trọng, bóng bẩy cho mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp như thế này! 


Kết luận về mẫu thiết kế tiền sảnh nhà đẹp

Một ngôi nhà đẹp phải đòi hỏi kết hợp hài hòa các yếu tố với nhau. Không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng từ không gian tiền sảnh của các mẫu thiết kế nhà mái thái này. Hy vọng rằng, đây sẽ là những gợi ý hay giúp bạn có được thiết kế tiền sảnh, cũng như không gian nhà ở đẹp nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt tiền nhà không có ban công

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận