Bật mí các giải pháp chống nóng cho mái tôn hiệu quả tiết kiệm nhất TIN526038

Bạn đang sống trong một ngôi nhà được lợp bằng tôn? Ngôi nhà của bạn đang gặp vấn đề nóng bức bởi mái tôn vào mùa nắng? Bạn có nhu cầu tìm ra giải pháp chống nóng cho mái tôn ấy? Nếu vậy, bạn hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi? Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin, giải pháp về vấn đề mà mái tôn cũng như ngôi nhà của bạn gặp phải.

  •  

Bộ sưu tập 10 mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản đáng mơ ước của nhiều hộ gia đình

  •  
TOP 4 mẫu thiết kế nhà 75m2 được ưa chuộng nhất hiện nay
  •  

Ngắm nhìn ngôi nhà đẹp ở Bắc Giang diện tích 120m2 đã được xây dựng và hoàn thiện

1. Tại sao phải tìm ra giải pháp chống nóng cho mái tôn?

Trước tiên, ta cần có một số thông tin cơ bản về mái tôn.

  • Để có thể tìm được giải pháp chống nóng cho mái tôn, bạn cần biết mái tôn là gì?

Mái tôn hay còn được gọi là tôn lợp, tấm lợp... đây là loại vật liệu được sử dụng cho các công trình nhằm bảo vệ công trình khỏi các tác động của môi trường bên ngoài như mưa, gió,…

 Giới thiệu giải pháp chống nóng cho mái tôn

Hình ảnh mái tôn – cần có giải pháp chống nóng cho mái tôn

Mái tôn có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau nên cũng có giá cả chênh lệch khác nhau. Những tiêu chuẩn để lựa chọn tấm lợp gồm có: Tính chi phí, tính thẩm mỹ và độ bền. Ưu nhược điểm của mái tôn khác nhau tùy thuộc vào loại vật liệu sử dụng của mái tôn.Vì thế khi muốn xây dựng công trình, bạn cần chú ý đến việc chọn lựa mái tôn và đặc biệt quan tâm tới vấn đề tìm ra giải pháp chống nóng cho mái tôn.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều tấm lợp với nhiều màu sắc, kiểu dáng để bạn lựa chọn cho công trình của mình. Tuổi thọ của tấm lợp nhựa là từ 15 đến 30 năm, trong khi đó mái tôn kim loại có thể kéo dài tới 30 đến 50 năm. Nếu bạn có ý định sử dụng công trình của mình lâu dài thì nên lựa chọn mái tôn kim loại.

 giải pháp chống nóng cho mái tôn đa dạng chủng loại, màu sắc, hình dáng

Mái tôn rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và hình dáng nhưng công việc tìm ra giải pháp chống nóngcho mái tôn luôn cần phải lưu ý

Thành phần chính của Tôn gồm có: kẽm mạ màu, nhôm kẽm mạ màu.

– Chiều dày: 0.4mm, cho đến 0.6mm

Tuỳ theo công năng của từng dự án mà bạn nên sử dụng tôn cho phù hợp.

  • Giải pháp chống nóng cho mái tôn – những chủng loại mái tôn cần phải chống nóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tôn cho bạn lựa chọn. Hãy lựa chọn một loại tôn phù hợp với nhu cầu và kinh tế của bạn. Bạn có thể tham khảo một số thể loại như sau:

  • Tôn 5 sóng: tôn sử dụng cho mái, có chiều cao sóng khá lớn nên có khả năng chống tràn nước rất tốt.

 giải pháp chống nóng mái tôn 5 sóng

Tôn 5 sóng – giải pháp chống nóng cho mái tôn

 

  • Tôn sóng vuông 7 sóng: Tôn sử dụng cho vách ngăn nên có chiều cao sóng khá thấp

 giải pháp chống nóng cho mái tôn 7 sóng

Tôn 7 sóng – giải pháp chống nóng cho mái tôn

 

  • Tôn sóng vuông 9 sóng: Đặc điểm của sống này là có chiều cao sóng thấp, số lượng sóng nhiều nhuyển thường sử dụng cho vách nó mang đến tính thẩm mỹ chobề mặt công trình.

giải pháp chống nóng cho mái tôn 9 sóng

Tôn 9 sóng – giải pháp chống nóng cho mái tôn

  • Tôn seamlock: Tôn sử dụng cho mái, không sử dụng vít, có chiều cao sóng lớn đến 84mm chống dột nước mái tuyệt đối.

Giải pháp chống nóng cho mái tôn seamlock

Tôn seamlock – giải pháp chống nóng cho mái tôn

 

  • Tôn sáng: Tôn này thường sử dụng cho các công trình, nó cũng dùng cho mái, vách. Mục đích lấy sáng tốt, có độ trong suốt cao, chịu nhiệt, chịu được áp lực có thể nhìn xuyên thấu.

 Giải pháp chống nóng cho mái tôn nhựa sáng

Tôn nhựa sáng – giải pháp chống nóng cho mái tôn

Lựa chọn tôn vì tính ưu việt của nó nhưng cần chú trọng tới vấn đề làm sao để có thể có giải pháp chống nóng cho mái tôn.

>>> Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà 3 tầng hết bao nhiêu tiền được nhiều người quan tâm nhất

2. Giải pháp chống nóng cho mái tôn – Tại sao bạn lựa chọn sử dụng tôn cho mái phần mái?

Mái là một phần không thể thiếu của một ngôi nhà. Ngày nay, nói đến mái nhà, có rất nhiều phương án đưa ra cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn mái ngói trang nhã mà uy nghiêm. Mái bằng gọn gàng mà xinh đẹp. Và có thể là mái tôn tiện lợi với chi phí thấp. Ở đây, ta tập trung tới mái tôn.

Lý do mái tôn được nhiều người sử dụng hẳn là bởi nó có ưu điểm vượt trội.

  • Thứ nhất là vấn đề độ bền của mái tôn. Mái tôn được làm từ những kim loại không rỉ như đồng, nhôm hoặc hợp kim khác nhau. Do vậy, tấm lợp kim loại có thể chống chịu được những điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa, nắng,... Đây là một ưu thế của mái tôn. Tuy nhiên, bởi mái tôn được sản xuất từ kim loại mà hấp thụ nhiệt của nó luôn ở mức cao. Vậy nên tìm ra giải pháp chống nóng cho mái tôn là nhu cầu của rất nhiều người.
  • Thứ hai là đẹp và nhẹ. Tính thẩm mỹ luôn là tiêu chí quan trọng cho hầu hết những sự lựa chọn. Vấn đề ở đây cũng vậy. Mái tôn có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc để có thể lựa chọn. Tùy theo từng kết cấu, thiết kế của từng công trình, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh mẫu mã đa dạng, mái tôn còn có ưu điểm rất đáng nói là nhẹ. So với nhiều loại vật liệu khác, mái tôn có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Do vậy nó rất dễ dàng vận chuyển và phù hợp với những công trình có trọng lượng không lớn.
  • Thứ ba là về tuổi thọ. Mái tôn thường có tuổi thọ dài. Trung bình tuổi thọ của mái tôn từ 30 đến 50 năm. Thời gian sử dụng rất dài nên ta cần xử lý các vấn đề có thể xảy ra ở mái tôn. Và ở đây, vấn đề quan trọng là phải có giải pháp chống nóng cho mái tôn.
  • Thứ tư là dễ dàng lắp đặt. So với các loại như mái ngói hay mái bằng, tôn có ưu thế hơn nhiều về độ nhẹ và tiện dụng. Bởi vậy, việc lắp đặt tôn dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đây chính là một trong những lý do làm tôn trở nên được ưa chuộng.
  • Cuối cùng và cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khiến nhiều người lựa chọn mái lợp bằng tôn là do chi phí. Như đã nói ở trên, tuổi thọ của mái tôn khá dài (30-50 năm). So với các loại mái ngói hay mái bằng... chi phí dành cho mái tôn thấp hơn đáng kể. Bên cạnh đó, đối với mái tôn, kinh phí dành cho công việc bảo trì, bảo dưỡng phải bỏ ra là không nhiều.

Trên đây là những ưu điểm của mái tôn – tấm lợp kim loại. Chính nhờ những ưu điểm vượt trội này mà mái lợp bằng tôn đan ngày càng được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Và cũng chính bởi sự phổ cập của nó mà nhu cầu chống nóng cho mái tôn trở nên ngày một lớn.

>>> Gỡ rối: Xây nhà cấp 4 có gác lửng giá bao nhiêu?

3. Gợi ý một số giải pháp chống nóng cho mái tôn

Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng mái tôn bởi tính ưu việt của nó. Nhưng bên cạnh những lợi ích mà mái tôn mang lại chính là những điểm không mong muốn từ nó. Tiêu biểu ở đây là vấn đề sự hấp thụ nhiệt tốt của mái tôn. Chính vấn đề này đã đặt ra nhu cầu cần có giải pháp chống nóng cho mái tôn. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp cụ thể giúp bạn và gia đình có thể giải quyết được “tác dụng phụ” không mong muốn này.

  • Thiết kế hệ thống phun nước trên mái nhà - Giải pháp chống nóng cho mái tôn trực tiếp nhất

Nước là sự lựa chọn hàng đầu để giải nhiệt trong ngày nắng nóng. Nước là giải pháp chống nóng cho mái tôn vừa tiết kiệm vừa an toàn. Nếu mái tôn làm cho nhiệt độ ngôi nhà bạn trở nên cao vào những ngày hè nóng, bạn hãy nghĩ tới việc thiết kế một hệ thống phun nước trên mái nhà mình.

 giải pháp chống nóng cho mái tôn bằng cách phun nước

Thiết kế hệ thống phun nước làm mát – một giải pháp chống nóng cho mái tôn an toàn

Thiết kế một hệ thống phun nước trên mái nhà là một giải pháp chống nóng cho mái tôn đơn giản, tiết kiệm và an toàn. Ngày hè của gia đình bạn sẽ không còn oi bức, khó chịu nhờ có hệ thống phun nước trên mái nhà. Nhiệt lượng mà mái tôn nhà bạn hấp thụ được từ ánh nắng mặt trời nhờ có nước sẽ không còn lớn nữa. Mái tôn nhà bạn sẽ không còn cảm giác nóng cháy, bỏng rát nữa mà sẽ luôn mát dịu nhờ dòng nước được phun liên tục từ hệ thống cấp nước. Nhờ vậy mà vào mùa hè, dù không mở điều hòa, ngôi nhà của bạn cũng không còn ngột ngạt, khó chịu. Cũng chính bởi vậy mà bạn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí cho điện của gia đình. Hơn nữa, nước còn là một nguồn năng lượng, nguyên liệu không độc hại, thân thiện với con người và môi trường. Nếu bạn yêu sự thân thiện và muốn tiết kiệm chi phí thì đây là một sự lựa chọn rất đáng để xem xét.

  • Sơn chống nóng cho mái nhà – một giải pháp chống nóng cho mái tôn rất đáng để xem xét.

Hiện tại, trên thị trường khá phổ biến loại sơn giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của mái tôn. Theo Roof Restoration, loại sơn này giúp cho nhiệt độ mái giảm từ 5 tới 10 độ C.

Việc thi công cũng không quá phức tạp, bạn có thể tranh thủ tự làm hoặc thuê thợ. Trước khi sơn, bạn cần làm sạch bề mặt tôn, quét trước một lớp sơn chống gỉ. Bạn nên quét 2 lớp sơn chống nóng. Giá thuê thi công trọn gói khoảng 70.000 đồng một m2. Nếu bạn tự làm có thể mua sơn về với giá từ 700.000 đồng cho một thùng 5 lít (quét được khoảng 40 m2 nếu quét một lớp)

 Giải pháp chống nóng cho mái tôn bằng lớp sơn

Sơn chống nóng– một giải pháp chống nóng cho mái tôn hữu hiệu

So với việc thiết kế một hệ thống phun nước trên mái tôn nhà bạn thì đây có thể xem như khá đơn giản và tiết kiệm. Nếu bạn là người thích sự gọn nhẹ và đơn giản thì đây hẳn là một giải pháp chống nóng cho mái tôn ưu việt. Chỉ bằng việc đầu tư một khoản chi phí và công sức ban đầu, ngôi nhà của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi nắng nóng mà trở nên mát dịu, thoải mái hơn.

>>> Bộ sưu tập các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng ấn tượng và đẹp mắt

  • Sử dụng tấm lợp cách nhiệt là giải pháp chống nóng cho mái tôn khá phổ biến

Hiện tại, ở các cửa hàng vật liệu xây dựng, kiểu tấm lợp sinh thái được nhiều người lựa chọn dù giá thành cao hơn. Loại tấm lợp này có hình thức giống tôn truyền thống nhưng nhẹ hơn, ít bị gỉ sét, rêu mốc, thấm nước, cách nhiệt, tiếng ồn. Một tấm lợp dài 2m, bề ngang 0,95m có giá 280.000 đồng.

Nếu vẫn muốn sử dụng tôn thông thường, bạn có thể dùng thêm tấm nhựa cách nhiệt đặt giữa tôn và lớp trần giả.

 Giải pháp chống nóng cho mái tôn bằng nhựa cách nhiệt

Giải pháp chống nóng cho mái tôn đáng kể là sử dụng tấm nhựa cách nhiệt

Sử dụng tấm nhựa cách nhiệt có thể làm cho nhiệt độ mái tôn nhà bạn giảm đáng kể. Nhờ vậy, ngôi nhà của bạn cũng không còn cảm giác bức bối, khó chịu của mùa nắng nữa.

Thời điểm sử dụng tấm lợp cách nhiệt tốt nhất là khi nhà mới bắt đầu xây dựng mà chưa đi vào sử dựng. Tại thời điểm này, nếu sử dụng phương pháp chống nóng cho mái tôn bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể. Còn nếu trong trường hợp nhà bạn đã đi vào sử dụng mà có nhu cầu chống nóng thì không phải là không thể. Vấn đề ở đây chỉ là chi phí sẽ cao hơn một chút và gặp một số vấn đề trong dọn dẹp, vệ sinh.

  • Làm la phông trần thạch cao – giải pháp chống nóng cho mái tôn vừa hiệu quả vừa đảm bảo tính thẩm mỹ

Cách chống nóng cho nhà mái tôn bằng là phông trần thạch cao cũng được áp dụng ngay khi xây dựng ngôi nhà, vì như vậy vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa mang lại khả năng chống nóng tốt.

Trường hợp bạn mua nhà có sẵn và phần mái nhà chưa được chống nóng thì bạn có thể gọi một đơn vị sửa chữa nhà chuyên nghiệp đến thi công phần này. Chú ý, khi làm la phông hoặc trần thạch cao cần phải trần hai lớp hay thả xốp mới có thể phát huy hiệu quả chống nóng tốt nhất.

 Giải pháp chống nóng cho mái tôn bằng trần thạch cao

Trần thạch cao vừa có tính thẩm mỹ vừa là giải pháp chống nóng cho mái tôn

Ngoài tác dụng là một giải pháp chống nóng cho mái tôn, việc thi công trần thạch cao còn có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể thiết kế một không gian hiện đại, xinh đẹp hoặc ấm áp... tùy theo sở thích của bạn.

>>> Bộ sưu tập các mẫu biệt thự 2 tầng đáng sống nhất 2018

  • Lắp điều hòa nhiệt độ xua tan khí nóng là một trong những giải pháp chống nóng cho mái tôn hiệu quả

Lắp máy lạnh là cách được xem như là hiệu quả cao nhất nhưng chi phí rất cao. Vì vậy, cách chống nóng này không thể áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích lớn và đông thành viên.

 Giải pháp chống nóng cho mái tôn bằng điều hòa nhiệt độ

Một giải pháp chống nóng cho mái tôn là sử dụng điều hòa nhiệt độ

Đối với khí hậu nóng bức, khó chịu của mùa hè thì sử dụng điều hòa nhiệt độ là giải pháp trực tiếp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên biện pháp này sẽ đòi hỏi rất nhiều chi phí đầu tư. Trước hết là bạn cần phải đầu tư một khoản chi phí tương đối lớn cho việc mua điều hòa không khí và chi phí lắp đặt. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian sử dụng, bạn sẽ mất thêm một khoản tiền tương đối lớn để chi chả phí điện. Nếu diện tích ngôi nhà của bạn lớn và các thành viên trong gia đình bạn đông, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn giải pháp chống nóng cho mái tôn này.

  • Trồng cây cây trên mái – giải pháp chống nóng cho mái tôn hiệu quả mà xinh đẹp

Bạn có thể lựa chọn giải pháp tự nhiên, thân thiện môi trường để giảm nhiệt cho mái nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên làm khung đan lưới cách mái tôn một khoảng 20 cm để tránh cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái. Vào mùa hè, nhiệt độ tôn có thể lên tới 45-60 độ C khiến lá bị khô héo, cháy.

 Trồng cây trên mái là giải pháp chống nóng cho mái tôn tuyệt vời

Trồng cây trên mái tôn – giải pháp chống nóng cho mái tôn thân thiện

Lựa chọn trồng cây trên mái nhà là giải pháp chống nóng cho mái tôn vô cùng hiệu quả. Với cách làm này, bạn vừa có thể giảm đáng kể nhiệt độ cho ngôi nhà của mình vừa có thể tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhà của bạn sẽ trở nên thật xinh đẹp. Vẻ đẹp đó không hề mang tính khiên cưỡng, cứng nhắc mà mềm mại, gần gũi với thiên nhiên.

Mùa hè sắp đến, bạn và gia đình hãy chuẩn bị một tư thế thật tốt để đón chào nó. Sở hữu một ngôi nhà lợp mái tôn mà không hề nóng là điều ai cũng mong muốn. Hãy lựa chọn giải pháp chống nóng cho mái tôn thật hợp lý.

Nếu muốn sở hữu mẫu biệt thự đẹp do chính kiến trúc sư Angcovat thiết kế, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988030680.

>>> Đọc tiếp: Thiết kế khu vườn trên sân thượng ấn tượng và đẹp mắt nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận