Phương án thiết kế cổng nhà tân cổ điển tốt nhất TIN908068

Cổng là bộ phận dường như không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Nó giữ vai trò quan trọng trong vấn đề bảo vệ an ninh cho ngôi nhà cũng như cả gia đình. Như vậy, đối với những công trình nhà ở dân dụng theo lối tân cổ, thiết kế cổng nào là phù hợp nhất? Để giải đáp thắc mắc đó, chúng tôi sẽ cung cấp những điều cần thiết nhất cho một thiết kế cổng nhà tân cổ điển.

 phương án tối ưu cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Thiết kế cổng nhà tân cổ điển đẹp nhất, hợp lý nhất

  •  
Cùng ngắm nhìn những mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp nhất
  •  
Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở quê khó lòng bỏ qua
  •  
Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản mà đẹp nhất mọi thời đại

Cổng là nơi mở ra cũng như khép vào một không gian nào đó. Và ở đây, cổng nhà cũng vậy, cổng là nơi con người ra vào không gian của một ngôi nhà. Cổng có thể ngăn trở và kiểm soát sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài hay chỉ đơn thuần là làm đẹp cho ngôi nhà.

Giữ vai trò như vậy, từ xưa đến nay việc thiết kế cũng như bố trí cánh cổng trong những ngôi nhà rất được xem trọng. Không chỉ trong quá khứ, ngày nay, vấn đề làm cổng nhà rất được các gia quan tâm. Đối với những thiết kế nhà tân cổ điển, những cánh cổng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp cho ngôi nhà. Chính bởi vậy, vấn đề thiết kế cổng nhà tân cổ điển là một yếu tố không thể thiếu để có những ngôi nhà xinh đẹp nhất.

Để thiết kế cổng nhà tân cổ điển, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề:

Cổng chính là bộ phận thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi nhờ có cánh cổng mà ngôi nhà có thể tránh khỏi những sự xâm nhập có thể không có ý tốt của những yếu tố bên ngoài. Nhờ vậy mà ngôi nhà cùng các thành viên trong gia đình có thể được đảm bảo an toàn và có cuộc sống yên bình, an ổn.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển đảm bảo an ninh

Thiết kế cổng nhà tân cổ điển đảm bảo an toàn cho ngôi nhà

Cùng đắm chìm trong sức cuốn hút của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền 100m2.

Trước khi tiến hành thiết kế cổng nhà tân cổ điển, người thiết kế cần hết sức lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất là vấn đề vị trí đặt của thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Cổng nhà là thành phần có thể mang lại những điều tốt đẹp nhưng đồng thời, nó cũng có thể mang đến những điều không mong muốn cho gia đình. Một trong những yếu tố cần chú ý chính là vị trí đặt cổng. Chính bởi vậy, vấn đề chọn vị trí cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển rất được quan tâm.

tìm vị trí thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Chọn vị trí cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển

- Điều đầu bạn cần lưu ý là không được đặt cổng đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Khi cổng nhà và cửa chính được sắp xếp đối diện nhau, theo phong thủy, hiện tượng thoát khí sẽ sinh ra. Và nếu khí trong nhà bị thoát ra ngoài, con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

Nếu không thể không bố trí cổng và cửa đối diện nhau thì giải pháp bạn cần thiết cho trường hợp này chính là tạo ra ngăn cách giữa chúng. Cụ thể, giải pháp đơn giản nhất chính là bố trí một chiếc bình phong đơn giản mà xinh đẹp giữa cổng và cửa nhà.

- Một cấm kỵ trong phong thủy mà người thiết kế cần lưu ý khi chọn vị trí cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển cần cẩn trọng có liên quan đến tiểu cảnh nước hay hòn non bộ. Để thuận lợi cho cuộc sống của những người sống trong ngôi nhà, cổng nhà không được đặt đối diện những khu vực này.

- Người thiết kế cần vô cùng lưu ý đến yếu tố ngoại cảnh khi chọn vị trí đặt cổng của ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là bởi lẽ những vị trí đặt cổng có thể ảnh hưởng đến sự hưng – thịnh của gia đình. Hãy chú ý những chi tiết như sau:

Đối với vị trí Thanh Long (bên trái) thấp, còn Bạch Hổ (bên phải) cao thì nên đặt thiết kế cổng nhà tân cổ điển ở bên trái. Việc xác định những vị trí này dựa vào việc bạn đứng từ trong nhà nhìn ra.

Tại vị trí bên phải (Bạch hổ) thấp hơn bên trái (Thanh long) thì người thiết kế nên chọn phương án đặt cổng ở bên phải.

Đối với trường hợp vị trí mà ngôi nhà tọa lạc tương đối bằng phẳng thì giải pháp tối ưu chính là đặt cánh cổng tại chính giữa.

- Để chọn được vị trí đặt cổng nhà, bạn cần hết sức lưu ý đến cầu thang của gia đình. Đặt cổng đối diện cầu thang là đại kỵ trong kiến trúc. Chính bởi vậy, khi tìm vị trí cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển, bạn cần tránh đặt cổng đối diện với cầu thang của ngôi nhà.

- Một lưu ý không thể bỏ qua khi tìm vị trí cho cổng nhà chính là không nên để cổng đối diện với đỉnh nhọn, tháp nhọn, cành cây khô và đèn đường.

- Tiếp theo, việc thiết kế cổng nhà tân cổ điển cần lưu ý đến vấn đề hướng, màu sắc và chất liệu.

Hãy cùng tham khảo bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng 110m2 có 4 phòng ngủ đơn giản mới nhất.

các yếu tố của thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Quyết định các yếu tố phù hợp cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Thứ 2, ta xác định hướng, màu sắc và chất liệu trong thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Để có thể phát huy những điểm mạnh và hạn chế những điểm không tốt của bản mệnh, người ta tìm đến những giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất khi thiết kế cổng nhà tân cổ điển. Sau đây, ta đi tìm hiểu từng bản mệnh cụ thể:

- Với những gia chủ có mệnh thuộc hành thổ, có lẽ hình dáng thích hợp nhất cho cánh cổng gia đình chính là sự vuông vức và cứng rắn. Để làm giảm sự cứng nhắc ấy thì khi thiết kế cổng, bạn có thể kết hợp với những vật liệu như gạch hay đá trang trí. Màu sắc phù hợp nhất cho gia chủ mệnh thổ là nâu và vàng. Trong trường hợp làm cổng, người thiết kế cũng có thể tận dụng những yếu tố này.

- Ngược lại với những gia chủ mệnh thổ, khi chủ nhà có bản mệnh thuộc hành kim, những đường nét của thiết kế cổng nhà tân cổ điển nên được bố trí với những đường cong, sự sắc nét. Màu sắc phù hợp nhất đối với những cánh cổng trong trường hợp này là trắng, trắng bạc. Những màu này vừa có thể tạo sự xinh đẹp, sang trọng cho ngôi nhà lại vừa phù hợp với mệnh của gia chủ.

- Những gia chủ thuộc mệnh thủy thường có khí chất thanh thản, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Chính bởi điều đó mà cổng nhà của họ cũng nên áp dụng những hoa văn uốn lượn, nhẹ nhàng và cách điệu. Hãy phủ lên sự xinh đẹp, tinh tế ấy bằng những màu sắc nhẹ nhàng, tươi trẻ của bản mệnh như xanh dương và xanh da trời.

- Vật liệu phù hợp với những gia chủ mang mệnh mộc chắc chắn là gỗ. Nhưng nếu, vấn đề bố trí gỗ làm vật liệu cho thiết kế cổng nhà tân cổ điển là phương án không khả thi cho gia chủ thì người thiết kế cũng có thể chọn phương án làm cổng nhà bằng sắt. Điều cần lưu ý tại đây chính là nên chọn những hoa văn trang trí trên cánh cổng đó là những họa tiết cây lá, hoa cỏ. Màu sắc thích hợp nhất cho thiết kế này là màu xanh lá hay xanh rêu.

- Cuối cùng, ta đến với những lưu ý khi thiết kế cổng nhà cho các gia chủ mệnh hỏa. Những người thuộc hệ hỏa thường mang khí chất sôi nổi, năng động. Bởi vậy, những chi tiết bố trí trên cánh cổng nên là những hoa văn mang đường nét sắc nhọn, cá tính. Màu sắc của cánh cổng đó cũng nên là những màu sắc mạnh mẽ như đỏ, cam hay nâu...

Thứ 3, trong thiết kế cổng nhà tân cổ điển, chúng ta cần lưu ý vấn đề kích thước

Trong kiến trúc, yếu tố đầu tiên làm nên cái đẹp chính là sự hợp lý. Và ở đây, vấn đề thiết kế cổng nhà tân cổ điển cũng vậy. Chúng ta cần tạo nên cái đẹp từ chính sự hợp lý. Hãy xem xét và quyết định kích thước của cánh cổng sao cho phù hợp nhất. Căn cứ quan trọng nhất cho vấn đề quyết định kích thước cổng nhà chính là diện tích của không gian nơi ngôi nhà tọa  lạc.

chú ý không gian khi thiết kế cổng nhà tân cổ điển

Thiết kế cổng nhà tân cổ điển  phù hợp với không gian

Nếu ngôi nhà có diện tích lớn và đồng thời không gian bao quanh nó cũng vô cùng thoáng đãng thì không có lý gì cánh cổng của gia đình không có kích thước lớn. Cổng là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Chính bởi lẽ đó, nó cần phải đăng đối, cân xứng với ngôi nhà để tránh tạo ra sự kệch cỡm, lạc lõng.

Ngược lại, nếu diện tích của ngôi nhà cần thiết kế cổng không lớn thì kích thước của cánh cổng ấy cũng phải được lựa chọn phù hợp. Cánh cổng ở đây phải có diện tích nhỏ, phù hợp với ngôi nhà, tránh tạo sự lãng phí và mất cân đối. Đây là điều mà người thiết kế cổng nhà tân cổ điển cần hết sức lưu ý.

Sau cùng, chúng ta tìm hiểu về những nguyên liệu thông dụng được sử dụng làm cổng nhà.

Ngày nay, những nguyên liệu được sử dụng làm cổng nhà rất đa dạng. Đó có thể là vật liệu truyền thống, trân quý và sang trọng như gỗ. Đó có thể là vật liệu mới với tính năng bền, đẹp vượt trội như inox. Đó cũng có thể là những nguyên liệu phổ biến dễ dàng tạo hình như sắt hay thép. Và, đó cũng có thể là nhôm đúc mang đầy sự sang trọng và quý giá.

Thiết kế nhà đẹp 8x18m 2 tầng vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng đầy hoài cổ.

Sau khi đã hiểu về những lưu ý khi làm cổng, ta đi tìm hiểu về những mẫu thiết kế cổng nhà tân cổ điển đẹp

Tại đây, chúng tôi sẽ đưa ra những mẫu thiết kế cổng nhà tân cổ điển đẹp theo từng vật loại vật liệu sử dụng.

  • Những thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ

Gỗ là loại vật liệu vô cùng quen thuộc trong kiến trúc và xây dựng. Từ xa xưa, con người đã biết tận dụng những nguyên liệu từ tự nhiên để xây dựng nhà cửa, trong đó, gỗ là loại vật liệu tiêu biểu nhất. Đỉnh cao là những công trình kiến trúc cổ còn được lưu giữ đến ngày nay như lăng tẩm, cung điện, đền chùa,... Và cũng chính vì vậy mà gỗ thường mang trong mình sự sang trọng, quý phái. Như vậy, việc sử dụng gỗ trong ngôi nhà của bản thân như một cách thể hiện đẳng cấp, sự xa hoa của những gia chủ.

Ở đây, chúng ta nói đến việc áp dụng gỗ vào thiết kế cổng nhà tân cổ điển. Sau đây chính là những thiết kế đẹp mà chúng tôi sưu tầm được.

thiết kế cổng nhà tân cổ bằng gỗ 1

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ số 1

Hiện ra trước mắt chúng ta là một thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ vô cùng ấn tượng. Cánh cổng như một bức tranh xa hoa, mĩ lệ. Không cần đến sự cầu kỳ, phức tạp, những chi tiết cấu tạo nên cánh cổng này rất đơn giản. Nhưng sự đơn giản đó lại làm nên cái đẹp, cái độc đáo, mới lạ.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ 2

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ số 2

Tiếp tục là một mẫu thiết kế cổng nhà tân cổ điển vô cùng độc đáo. Cánh cổng được thiết kế thật sự rất đơn giản. Những đường vân vô trên cánh cửa gỗ nguyên khối kết hợp với tay nắm cửa với tạo hình đầu sư tử tạo nên sự sang trọng, mĩ miều cho thiết kế.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ 3

 Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng gỗ số 3

Đi qua những thiết kế đơn giản, chúng ta đến với một cánh cổng xinh đẹp với những hoa văn chi tiết tỉ mỉ. Cánh cổng được thiết kế vô cùng cẩn thận, những hoa văn được trạm trổ kỹ lưỡng kết hợp với chất liệu gỗ tạo nên sự sang trọng, mĩ lệ của cánh cổng nói riêng và ngôi nhà nói chung.

  • Những thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc

Tiếp theo, chúng ta cũng chiêm ngưỡng những thiết kế cổng nhà tân cổ điển được làm bằng nhôm đúc.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm 1

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc số 1

Trước mắt chúng ta chính là một thiết kế cổng nhà vô cùng xinh đẹp. Từng chi tiết hoa văn được bố trí tại đây đều thể hiện sự xa hoa, sang trọng của cánh cổng. Màu sắc của cánh cổng cũng là một chi tiết không thể bỏ qua khi nói đên sự sang trọng của thiết kế cổng nhà tân cổ điển này.

 thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm 2

 Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc số 2

Thêm một thiết kế cổng nhà tân cổ điển với phong cách hoàng gia đầy sang quý. Cánh cổng lấy 2 màu đen và vàng làm chủ đạo. Điều nà khiến cho cổng nhà vô cùng đẹp và thích hợp với lối kiến trúc tân cổ đầy cao sang, mĩ lệ.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm 3 

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc số 3

Tiếp tục với một thiết kế cổng bằng nhôm đúc sang trọng vô cùng. Màu sắc cổ điển kết hợp với hoa văn sang quý vô cùng phù hợp với lối kiến trúc tân cổ điển. Chính bởi vậy, đây sẽ là một sự lựa chọn rất đáng xem xét đối với thiết kế cổng nhà tân cổ điển.

thiết kế cổng nhà tân cổng bằng nhôm 4

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc số 4

Thiết kế mới lạ, độc đáo khiến người nhìn ấn tượng vô cùng. Từng chi tiết dù lớn hay nhỏ trong thiết kế này đều dễ dàng đi vào lòng người. Không đi theo lối mòn là sử dụng những hoa văn, họa tiết nhỏ xinh hay trừu tượng mà ở đây, tác giả của tác phẩm này đã có những bước đi táo bạo. Cánh cổng như một bức tranh thiên nhiên đầy xinh đẹp với đàn bướm bay lượn xung quanh những nhành hoa tươi thắm.

Đắm chìm trong đỉnh cao của sự sáng tạo thông qua thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà sàn 150m2 tại Lạng Sơn.

Inox là loại vật liệu khá mới trong xây dựng. Với đặc tính bền, nhẹ và không rỉ, inox đang là một trong những vật liệu được sử dụng nhiều nhất. Trên thực tế, người ta dùng inox vào rất nhiều mục đích. Và tại đây, chúng ta nói đến việc sử dụng inox để thiết kế cổng nhà tân cổ điển.

 thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng inox

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng nhôm đúc số 1

Cánh cổng trước mắt ta chính là sự kết hợp giữa đơn giản và sáng tạo. Cái đẹp được tạo nên từ sự đơn giản luôn có thể khiến cho con người ta ấn tượng và khó quên. Thiết kế trên chính là một minh chứng cho điều đó. Việc sử dụng inox để làm cổng đã làm cho cánh cổng trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp cũng như công dụng nên có.

 thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng inox 2

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng inox số 2

Thiết kế cổng nhà tân cổ điển với inox này thực rất đơn giản nhưng lại rất thành công. Thành công mà chúng tôi muốn nói đến chính là sự cân nhắc, sự lụa chọn họp lý của người thiết kế khi bỏ ra một số lượng chi phí nhỏ nhất nhưng lại thu về những điều tốt nhất và mong muốn nhất.

Những thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng sắt – thép

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những cánh cổng được làm từ vật liệu khá truyền thống trong thiết kế và thi công cổng nhà – sắt, thép. Với ưu điểm giá thành không quá cao, dễ dàng tạo hình, sắt và thép luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ khi làm cổng. Đối với vấn đề thiết kế cổng nhà tân cổ điển cũng vậy, đây là một trong những loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng sắt 1

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng sắt số 1

Cánh cổng trước mắt là một thiết kế độc đáo. Những hoa văn, họa tiết tại đây không phải là rất mới mẻ. Nhưng với thiết kế cổng nhà tân cổ điển màu xanh có những điểm nhấn vô cùng nổi bật màu vàng này, chúng ta không thể không yêu thích. Thiết kế làm ta thêm phần ấn tượng bởi sự đồng bộ giữa hệ thống tường rào sắt cùng đèn chiếu sáng.

thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng sắt 2

Hình ảnh thiết kế cổng nhà tân cổ điển bằng sắt số 2

Một phong cách hoàn toàn khác biệt với thiết kế ở trên. Tại đây cánh cổng cho nhà tân cổ được làm vô cùng đơn giản. Mặc dù đơn giản nhưng ta có thể cảm nhận được sự độc đáo, mới lạ của thiết kế. Với sự tinh khôi của màu trắng, thiết kế rất phù hợp với sự sang mĩ của những ngôi nhà tân cổ.

Trên đây là những thiết kế cổng nhà tân cổ điển cũng như những vấn đề cần biết về cổng nhà. Cổng là bộ phận quan trọng của một ngôi nhà. Để đảm bảo sự đồng bộ và thẩm mĩ cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà, cổng và nhà nên được thiết kế và thi công cùng lúc. Khi có nhu cầu sở hữu phương án thiết kế nhà đẹp nhất, hãy đến với Kiến trúc Angcovat.

Khi có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận