Tổng hợp các kiểu biệt thự trệt sang trọng và ấn tượng nhất hiện nay TIN211078

Chưa bao giờ ngừng phát triển và sáng tạo, các kiểu biệt thự trệt hiện nay ngày càng đa dạng về phong cách kiến trúc, về kiểu dáng đáp ứng yêu cầu cao hơn của khách hàng. Với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn các mẫu biệt thự đẹp, chúng tôi giới thiệu đến quý khách hàng các mẫu nhà trệt sang trọng, tiện nghi được yêu thích nhất hiện nay do angcovat thiết kế.

Biệt thự trệt là gì ? Phân loại các kiểu biệt thự trệt

Biệt thự hiểu theo nghĩa phổ quát trong thời kỳ hiện đại là không gian sống nhà ở được xây dựng biệt lập, có hàng rào, hoặc tường rào có lối đi riêng. Tổng thể khuôn viên đất xây hoặc thiết kế mẫu biệt thự đẹp hài hòa với không gian xung quanh. Kiến trúc ngoại thất và nội thất phải có tính thẩm mỹ cao, hài hòa… việc trang trí tùy theo từng thời kỳ, trường phái và gu thẩm mỹ của mỗi gia chủ. Biệt thự thường phải có sân vườn, khoảng xanh trong và ngoài nhà. Theo sự phát triển của xã hội các công năng khác gắn với sự tiện nghi được bổ sung thêm theo nhu cầu sử dụng và điều kiện sống.Tuy không đưa ra con số cụ thể về diện tích đất hay diện tích tích xây dựng nhưng những căn biệt thự hiện đại thường có diện tích đất tối thiểu là 200m2 mặt tiền rộng tối thiểu 10m và mật độ xây dựng tối đa là 50% diện tích đất.

Theo cách gọi tên khác nhau giữa miền Nam và miền Bắc, các kiểu biệt thự trệt được định nghĩa là biệt thự có 1 tầng (có thể có tầng hầm hay tầng bán hầm) được xây dựng trên lô đất thoáng rộng rãi và mang tính chất của nhà biệt thự.

Vì biệt thự trệt thường chỉ thiết kế có 1 tầng nên việc xây dựng cần phải có một diện tích khá lớn. Điều này cũng gây nhiều trở ngại, muốn có 1 căn biệt thự trệt đòi hỏi 1 nơi xây dựng ở khu vực ngoại thành có khoảng đất rộng rãi, không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt chi phí xây dựng thấp hơn rất nhiều so với nội thành trong thành phố.

Các kiểu biệt thự trệt được phân loại theo phong cách kiến trúc gồm 3 loại: Biệt thự trệt hiện đại, biệt thự trệt tân cổ điển và biệt thự trệt cổ điển.

Giới thiệu các kiểu biệt thự trệt có sân vườn sang trọng được yêu thích nhất do kiến trúc angcovat thiết kế

1. Các kiểu biệt thự trệt phong cách hiện đại sang trọng giá rẻ

Mẫu 1: Kiểu biệt thự trệt hiện đại diện tích 120m2 với 2 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Mĩ

các kiểu biệt thự trệt đẹp

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại thường đơn giản và không trang trí phù phiếm

Với cảnh quan sân vườn giản dị gần gũi như một bài thơ, chúng ta bị chìm đắm thực sự trong không gian đồng quê bình yên thoáng đãng gợi lên cuộc sống yên bình và tự tại, an nhiên, không có mệt nhọc và khói bụi nơi đô thị. Chỉ với diện tích 120m2, mẫu nhà trệt toát lên vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại nước Mĩ với các chi tiết như ống khói, cửa sổ mái và các đường gờ kẻ ngang. Sự duyên dáng, trẻ trung của kiến trúc hiện đại kết hợp với không gian xanh phóng khoáng tự do mang đến cảm hứng đầy thi vị cho người nhìn, giúp cho mẫu nhà nổi bật hơn so với các kiểu biệt thự trệt khô cứng.

kiến trúc các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại thường sử dụng kết cấu mái thái 

Mẫu nhà nhỏ xinh phong cách đồng quê nước Mĩ sử dụng các chất liệu hiện đại đơn giản nhưng khi kết hợp với các yếu tố như màu sắc và hình khối gọn gàng ấm cúng thì trở nên lãng mạn vô cùng chứ không hề đơn điệu. Không giống như hình khối các mẫu nhà ngang truyền thống, mẫu nhà trệt 120m2 tạo nên sự khác lạ bởi những mảng miếng lồi lõm và kiểu dáng mái tạo thành các lớp mang đến vẻ đẹp độc đáo mới mẻ cho mẫu nhà. 

các kiểu biệt thự trệt hiện đại

Chi phí xây dựng các kiểu biệt thự trệt thường rẻ hơn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển

Kết hợp với tiểu cảnh ở góc khuyết ngôi nhà có bể nước nhỏ cùng cây xanh tươi mát tạo nên vẻ đẹp lãng mạn của thiên nhiên, không gian trong lành đầy thi vị. Sự hòa hợp thiên nhiên cũng như kiến trúc hình khối duyên dáng của ngôi nhà như chất mê hoặc khiến người ta phải 'yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Mái thái dốc đăng đối tạo thành các lớp thể hiện sự sang trọng và bề thế cho các kiểu biệt thự trệt nhỏ 120m2. 

bản vẽ các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt thường tập trung bố trí nội thất hơn trang trí ngoại thất

Được xây dựng trên lô đất rộng 17x23m, vị trí ngôi nhà được đặt định vị ở trung tâm của mảnh đất. Hướng cổng chính và hướng nhà trùng nhau. Phần sân phía trước nhà được dành để tạo khoảng không gian để làm sân chơi, sân phơi cho gia đình. Đồng thời, bao quanh ngôi nhà vẫn có cây xanh, vị trí của đường dạo sân vườn bao quanh để bạn có thể trồng cây, hoa,... hoặc sử dụng để làm tiểu cảnh cho ngoại thất ngôi nhà thêm trong trẻo, thoáng đãng. Ngôi nhà vườn là tác phẩm nghệ thuật thực sự trong các kiểu biệt thự trệt vườn khi mà đặt trong không gian sân vườn ngập tràn hoa, mùi hương và sự xanh mát của đồng nội!

thiết kế các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại thường có hình khối kiến trúc phù hợp với mặt bằng công năng

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 nông thôn 2 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn 24m2, WC1: 5m2, WC2: 5.7m2, Phòng ngủ 1: 16.4m2, Phòng ngủ 2: 14.8m2. 

Phòng khách rộng 28m2, nằm ở trung tâm của ngôi nhà, kết nối với không gian của khách và phòng ngủ ở 2 bên. 2 phòng ngủ được đặt gọn ở 1 bên, thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt, đồng thời, 2 phòng ngủ có chung 1 WC ở giữa cũng sẽ tiết kiệm được không gian và diện tích sử dụng cho ngôi nhà. 

Không gian phòng ăn được đặt ở 1 bên của ngôi nhà. diện tích phòng ăn rộng 24m2 thoải mái cho việc sử dụng và sinh hoạt của chủ đầu tư. 

Mẫu 2: Tham khảo vẻ đẹp hiện đại của kiểu biệt thự trệt vuông diện tích 200m2 mái thái

các kiểu biệt thự trệt mái thái

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại tập trung vào hình khối khỏe khoắn, tự do

Hình khối khỏe khoắn, vững chãi tạo bởi các đường thẳng vuông văn là đặc trưng của kiến trúc hiện đại mái thái. Các kiểu biệt thự trệt hiện đại không có các chi tiết trang trí tỉ mỉ, mềm mại và xa hoa mà nổi bật với góc cạnh khỏe khoắn, tuy nhiên mẫu biệt thự vuông vẫn thu hút khách hàng bởi sự đơn giản nhưng sang trọng, bề thế của kiến trúc. 

các kiểu biệt thự trệt hiện đại mái thái

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại thường sử dụng các vật liệu hiện đại

Thiết kế ngoại thất mẫu biệt thự vuông 1 tầng được tạo nên sự cân bằng, trật tự và kết quả thẩm mỹ tối ưu cho công trình. Tính đối xứng là một trong những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế các kiểu biệt thự trệt hiện đại. Áp dụng nguyên tắc đối xứng cũng tạo ra sự cân bằng, đối xứng và chắc chắn cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. Mặt phẳng mặt tiền rộng lớn có điểm nhấn là khu vực tiền sảnh với 2 trụ cột vuông nhỏ dần từ dưới lên. 

phân loại các kiểu biệt thự trệt

Sự khang trang, bề thế của các kiểu biệt thự trệt phù hợp với không gian vườn thoáng đãng ở nông thôn

Mái của ngôi nhà theo kiến trúc mái ngói thái. Dạng mái hình dấu cộng đặc thù giúp cho công trình nhà vuông trở nên hoành tráng hơn cả. Đồng thời, phần mái của mặt tiền mẫu biệt thự vuông được thực hiên với dạng mái giật cấp lên tạo nên sự sang trọng và ấn tượng vô cùng cho kiến trúc

bản vẽ các kiểu biệt thự trệt đẹp

Các kiểu biệt thự trệt mái thái hiện đại thường được xây trong không gian sân vườn rộng lớn

Vị trí của mẫu biệt thự vuông được xác định trong cùng của mảnh đất, các không gian đất chéo, vát,.. thừa xung quanh nhà được tận dụng để trồng cây. Phía trước mẫu các kiểu biệt thự trệt thường là không gian của sân trước rộng rãi, có tiểu cảnh gần cổng ra vào nhà khiến cho không gian của ngôi nhà được mở ra từ đầu đến khi bước chân vào đều mang đậm không gian biệt thự đồng quê. 

các kiểu biệt thự trệt 3 phòng ngủ

Các kiểu biệt thự trệt vuông thường được xem là phù hợp phong thủy nhất

Với kích thước chiều ngang và chiều sâu gần bằng nhau, mẫu biệt thự hình vuông diện tích 200m2 thể hiện tư tưởng tròn đầy thịnh vượng của phong thủy. 

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu biệt thự vuông 1 tầng 200m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh trung tâm 24m2, Phòng khách 29m2, Phòng thờ 11.5m2, Nhà ăn: 17.3m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2

Đối với các kiểu biệt thự trệt hiện đại, không gian của phòng khách và sảnh trung tâm của ngôi nhà đươc ưu ái diện tích sử dụng vô cùng lớn, điều này thể hiện được sự sang trọng và ấn tượng vô cùng.

Mẫu 3: Giới thiệu kiểu biệt thự trệt hiện đại 1 phòng khách 3 phòng ngủ 200m2 sử dụng mái thái

thiết kế các kiểu biệt thự trệt mái thái hiện đại

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại kết hợp các yếu tố truyền thống

Các kiểu biệt thự trệt ngang thường là sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và vẻ đẹp truyền thống ít nhiều về hình khối. Phát triển diện tích theo chiều ngang giúp ta liên tưởng đến các mẫu nhà ngang truyền thống 3 gian hay 5 gian nên thường mang lại cảm giác yên bình, thoáng đãng, mộc mạc. Tuy nhiên với chất liệu hiện đại thì ngôi nhà trở nên trẻ trung hơn, sang trọng và bề hơn. 

giải pháp thiết kế các kiểu biệt thự trệt mái thái

Các kiểu biệt thự trệt ngang sang trọng ở nông thôn

Lấy cảm hứng từ những thiết kế nhà ở 3 gian truyền thống, các kiểu biệt thự trệt ngang được phân chia thành 3 gian rõ ràng từ ngoại thất. Trong đó, sự cân đối, đối xứng được thể hiện một cách đầy thông minh trong cách thức bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà. Cột sảnh vuông vắn, cứng cáp sừng sững trước nhà tạo nên sức hút mạnh mẽ cho công trình. Khoảng cách giữa 2 cột - tương đương với 2 bước gian trong nhà được chia bằng nhau, tạo nên cảm giác của sự chắc chắn và cân đối cho tổng thể khối kiến trúc nhà ở. 

các kiểu biệt thự trệt có sân vườn

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại 3 gian sử dụng mái thái sẽ sang trọng hơn

Bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy được không gian kiến trúc của ngôi nhà được trở nên hoàn thiện hơn nhờ thiết kế mái xêp chồng đấy ấn tượng. Mái ngói thái được đổ bê tông mái chéo sau đó dán ngói lên trên. Kết hợp cùng với mái bằng đổ phía tiền sảnh tạo nên được sự kết hợp độc đáo và sang trọng cho các kiểu biệt thự trệt hiện đại kết hợp truyền thống. 

các kiểu biệt thự trệt sân vườn đẹp

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại ở nông thôn được bố trí mặt bằng công năng kiểu truyền thống

Mặt bằng tổng thể của mẫu biệt thự trệt 200m2 được chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư ở Ba Vì- Hà Nội. Anh sở hữu mảnh đất khá rộng, tuy nhiên lại không được vuông vắn cho lắm. Vị trí của ngôi nhà được ưu tiên đặt ở trung tâm của mảnh đất, điều này cũng phù hợp với phong thủy và mong muốn của chủ đầu tư. Trong khi đó, xung quanh ngôi nhà được trồng cây xanh, tạo nên kiến trúc đẹp mắt và gần gũi tự nhiên với toàn bộ các kiểu biệt thự trệt ngang. 

các kiểu biệt thự trệt ở nông thôn

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại bố trí 3 phòng ngủ là hợp lý so với diện tích 200m2

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 1 phòng khách 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh: 25m2, Phòng khách 42m2, Phòng thờ 14.8m2, Phòng bếp ăn: 34.5m2, Sân phơi 10m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng ngủ 2( phòng ngủ con): 14.5m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC1: 3.8m2, WC2: 4.3m2.

Mẫu 4: Kiến trúc đơn giản hiện đại từ mẫu thiết kế biệt thự trệt 3 phòng ngủ 1 phòng khách 120m2 ở nông thôn

lựa chọn các kiểu biệt thự trệt đẹp

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại ở quê là lựa chọn của nhiều gia đình với chi phí phù hợp

Hình dạng mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách được được thực hiện theo kiến trúc nhà hiện đại đơn giản. Kích thước nhà 14x12m với 2 mặt tiền phù hợp với không gian xây dựng ở nông thôn như các kiểu biệt thự trệt sân vườn. Đồng thời, phong cách kiến trúc cũng được hình thành rõ rệt, để tận dụng được tối đa diện tích xây dựng, cũng như đặt được ngôi nhà trong không gian của sân vườn tiện nghi, rộng rãi. 

giới thiệu các kiểu biệt thự trệt

Xây mẫu biệt thự trệt 120m2 phù hợp phong thủy với kiến trúc hiện đại đơn giản

Các kiểu biệt thự trệt thường được chia thành các khối rõ rệt để phù hợp với công năng theo yêu cầu của chủ đầu tư. Sự đơn giản, mộc mạc của kiến trúc hiện đại vừa mang đến sự thoáng đãng cho ngôi nhà vừa tiết kiệm được chi phí thiết kế cũng như chi phí xây dựng, bên cạnh đó sự đơn giản còn phù hợp với không gian quê thanh bình, yên ả. Gam màu ngoại thất tươi sáng, nhẹ nhàng kết hợp với màu nâu của mái thái phù hợp phong thủy kết hợp ăn ý, hòa quyện mang lại giá trị thẩm mĩ. 

mặt bằng các kiểu biệt thự trệt

Cách bố trí mặt bằng công năng cho các kiểu biệt thự trệt hiện đại diện tích 120m2

Ngôi nhà được thiết kế với các khoảng không gian được đua ra, thụt vào rất độc đáo, ấn tượng và đầy thu hút. Do đó, khi bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà, kiến trúc sư đã khéo léo xử lý những khoảng đua trong nhà, tận dụng để mang lại những không gian kiến trúc hiệu quả nhất cho các kiểu biệt thự trệt có đặc điểm hình khối này.

Mặt bằng công năng của ngôi nhà được bố trí dựa trên yêu cầu của chú đâu tư và tư vấn mang tính kỹ thuật của kiến trúc sư, bao gồm: Sảnh chính: 13m2, Phòng khách 27m2, Phòng bếp ăn: 19m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC1: 7m2, Phòng ngủ 3: 17m2.

Mẫu 5: Hình ảnh biệt thự trệt có sân vườn diện tích 160m2 2 phòng ngủ kiến trúc hiện đại

hình ảnh các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại kết hợp truyền thống thường tách biệt không gian bếp ăn

Nhắc tới phong cách kiến trúc đông quê chắc hẳn trong chúng ta ai cũng liên tưởng tới một khuôn viên đất rộng rãi bao gồm công trình nhà ở, xung quanh là khuôn viên sân vườn rộng rãi được quy hoạch một cách gọn gàng, khoa học. Với khuôn viên đất tương đối rộng kích thước 22x17m thì việc bố trí một ngôi nhà trệt chữ L ấn tượng ở giữa không gian đồng quê yên bình là điều hoàn toàn hợp lý. Với kiểu nhà ngang 160m2 là một trong các kiểu biệt thự trệt kết hợp giữa hình khối kiểu dáng truyền thống và vật liệu hiện đại tạo nên sự sang trọng, bề thế, tiện nghi trong vẻ đẹp làng quê bình yên, mộc mạc. Phân chia rõ khu bếp nối tách riêng với nhà khu nhà chính tạo nên hình chữ L đẹp mắt thường được xây dựng trong các mẫu nhà truyền thống thuở xưa. 

phối cảnh các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại kết hợp truyền thống kiểu 3 gian 2 chái

Kiến trúc mặt tiền ngôi nhà được trang trí vô cùng đơn giản, không cầu kỳ, hoa lá mà vẫn rất gần gữi với thiên nhiên, con người nơi đây. Có lẽ đó là vì cách phối màu hợp lý, tạo được tỷ lệ ánh sáng phù hợp, tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu. Các kiểu biêt thự trệt ngang thường có phần mặt tiền rộng hơn 20m mang đến cho người nhìn cảm giác thoáng đãng và mát mẻ. Các hình khối chắc chắn đường nét tinh xảo và phong cách tự nhiên sẽ mang tới không gian tiền sảnh sang trọng pha lẫn giữa kiến trúc đồng quê và nét hiện đại.

chia sẻ bản vẽ các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt hiện đại ở nông thôn kết hợp công trình phụ

Mái thái sử dụng gam màu đỏ truyền thống phù hợp với không gian làng quê yên bình, tươi tắn. Đây là gam màu nóng, tạo sự ấm cúng cho không gian sống ở vùng quê yên ả này. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, điều tốt lành và tài lộc hơn nữa màu đỏ là gam màu phù hợp với phong thủy và năm sinh của chủ nhà nên chúng tôi đã tư vấn cho anh Long lựa chọn màu mái đỏ cho công trình nhà cấp 4.

bố trí công năng các kiểu biệt thự trệt

Bố trí không gian tổng thể cho mẫu biệt thự trệt hiện đại 160m2 kết hợp truyền thống

Chủ đầu tư sở hữu lô đất vuông vắn mặt tiền 22m, chiều sâu 17m, vì vậy việc bố trí các kiểu biệt thự trệt hiện đại mái thái 160m2 đẹp là điều hoàn toàn hợp lý. Vì kiến trúc xây dựng kiểu nhà ngang phong cách đồng quê nên tận dụng được khoảng không gian sân vườn rộng rãi, có thể làm nơi chơi đùa của trẻ nhỏ, nơi trồng cây xanh cây cảnh tăng thêm độ thoáng mát, mang tới giá trị thẩm mỹ và sự gần gũi với thiên nhiên. 

các kiểu biệt thự trệt đơn giản

Các kiểu biệt thự trệt ở nông thôn thường xây tách công trình phụ thành hình chữ L

Không gian tầng trệt gồm có các phòng chức năng sau: tiền sảnh (20m2), phòng khách (43.5m2), phòng ngủ 1 (14.6m2), phòng ngủ 2 (14.6m2), phòng bếp (8.3m2), phòng ăn (13.5m2), WC 1: (5.5m2), WC2:(5.5m2).

2. Các kiểu biệt thự trệt phong cách tân cổ điển trang nhã, thanh thoát và kiêu sa

Trước tiên là nói về đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ điển. Ra đời từ giữa thế kỷ 18, kiến trúc tân cổ điển được biết đến như một trào lưu chống lại kiến trúc Rococo và kiến trúc Baroque vốn rất được ưa chuộng trước đó. Hiểu nôm na kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo, giao thoa giữa kiến trúc Cổ điển và Hiện đại. kiến trúc tân cổ điển ra đời không nhấn mạnh vào những họa tiết nhỏ như công trình cổ điển mà tập trung vào các hình khối tạo cảm giác uy nghi, kiên cố và vững chãi. Ngoài ra kiến trúc tân cổ điển vẫn mang những chi tiết cột nhà với các đường nét mềm mại để xóa bỏ sự khô cứng trong kiến trúc hiện đại.

Mẫu 6: Thiết kế mẫu biệt thự trệt 90m2 2 phòng ngủ phong cách tân cổ điển kết hợp hiện đại

chi phí xây dựng các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển kết hợp hiện đại đơn giản

Hình dáng ngôi nhà trệt 90m2 vuông vắn mang ý nghĩa trọn vẹn, đầy đủ, và nhiều thịnh vượng, phúc khí cho gia đình. Các mẫu biệt thự hiện đại thường được tạo hình khối vuông vức mang đến cảm giác mạnh mẽ, dứt khoát trong kiến trúc. 

Mặc dù hình khối, đường nét, và các chi tiết đều mang đặc trưng của các kiểu biệt thự trệt kiến trúc hiện đại đơn giản, sang trọng nhưng để khắc phục nhược điểm nhàm chán, khô cứng thì màu sắc là một giải pháp đắc lực.

các kiểu biệt thự trệt 90m2

Thiết kế biệt thự trệt mini 90m2 sử dụng mái thái hiện đại kết hợp kiến trúc tân cổ điển

Trong mẫu thiết kế nhà trệt 90m2 đẹp, chúng ta bắt gặp ở đó sự kết hợp tuyệt hảo giữa một tầm vóc hình khối hiện đại và màu trắng kem mỹ lệ, quyến rũ. Không bị nhàm chán và không lỗi thời, màu trắng kem thuần khiết, tinh tế luôn được yêu thích đối với các công trình Pháp cổ nhưng thật ấn tượng khi nó kết hợp với một mẫu nhà hiện đại như thế này, khó có công trình nào có sự pha trộn hoàn mĩ, hài hòa như thế.

Màu trắng kem thuần khiết, trang nhã khi kết hợp với màu ghi của đá đá ốp chân tường sẽ giúp các kiểu biệt thự trệt hiện đại kết hợp tân cổ điển trở nên có điểm nhấn và sang trọng hơn. Đá ốp cũng là một loại vật liệu cổ điển, màu sắc trung tính của nó nổi bật trên nền trắng thanh thoát.

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển

Vật liệu lợp mái được sử dụng là ngói Thái là một trong những loại ngói màu được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay thay vì ngói đất nung như trước. Ngói Thái với nhiều ưu điểm vượt trội cả về giá trị thẩm mĩ cũng như độ dốc, tính chống nóng đã và đang trở thành xu hướng của kiến trúc nhà ở dân dụng.

cổng năng các kiểu biệt thự trệt 90m2

Bản vẽ mẫu biệt thự trệt 90m2 với cách bố trí công năng hoàn thiện, tiện nghi

Với diện tích lô đất ở quê khoảng gần 150m2 cũng khá phù hợp để xây các kiểu biệt thự trệt diện tích 90m2 với sân vườn nhỏ được tận dụng triệt để cho nhiều mục đích khác. Tương quan cân xứng và hài hòa giữa công trình nhà với quy mô mặt bằng lô đất nên bản vẽ mặt bằng tổng thể được quy hoạch rất dễ dàng dưới chủ ý của khách hàng

tham khảo mặt bằng các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt 90m2 với 2 phòng ngủ nhỏ xinh

Mặt bằng nội thất mẫu nhà trệt 90m2 gồm các phòng khép kín chứ không có công trình phụ bên ngoài, gồm Tiền sảnh 6m2, Phòng khách 21m2, phòng bếp + ăn 17m2, phòng ngủ 1 12m2, WC 1 2,7m2, phòng ngủ 2 15,5m2, WC 2 4,1m2.

Đặc điểm của các kiểu biệt thự trệt kiến trúc hiện đại chính là đơn giản về tiểu tiết ngoại thất nhưng chú trọng về công năng sử dụng nên có thấy cách bố trí mặt bằng nội thất tầng 1 rất mạch lạc và khoa học.

Mẫu 7: Gợi ý cách thiết kế biệt thự trệt tân cổ điển 200m2 3 phòng ngủ trên lô đất 300m2

tham khảo các kiểu biệt thự trệt đẹp

Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển thường sử dụng đường nét mềm mại nhưng không có nhiều chi tiết trang trí

Là một mẫu nhà trong các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển, chi phí xây dựng nhà trệt 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn diện tích 200m2 của gia đình anh Tuyến được chúng tôi dự tính khoảng 1,7 đến 1,8 tỷ đồng mang lại vẻ đẹp kiến trúc bề thế, kiêu sa trong không gian vườn rộng 300m2. 

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển mái thái

Các kiểu biệt thự trệt kiến trúc tân cổ điển thường sử dụng cột trụ bo tròn và mái vòm

Phần chân cột và phía đầu cột được trang trí điêu khắc thêm các họa tiết đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, trong khi phần thân cột hầu hết để trơn và không chú trọng đến trang trí. Phần chân cột được ốp bằng đá granite màu nâu đậm nổi bật trên nền cột trắng phía trên. Các đường nét toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, cột vuông tạo cho người nhìn sự chắc chắn, bề thế, đơn giản nhã nhặn mà đầy thu hút.  Phần mái cong vòm phía trước sảnh nhà không thế thiếu trong bất kỳ các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển nào.

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển 200m2

Các kiểu biệt thự trệt thường sử dụng gam màu trắng kem trang nhã, tươi tắn, kiêu sa

Vẻ đẹp tân cổ điển của các kiểu biệt thự trệt còn thường thể hiện trong gam màu ngoại thất trắng kem được sử dụng phối hợp hài hòa với màu xanh ghi của mái thái tạo nên sự trang nhã và lãng mạn. Hơn thế màu trắng được coi là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng và sang trọng. Màu trắng là màu bền theo thời gian và rất sáng nhất là những ngày trời nắng sẽ tạo cho người nhìn cảm giác đầy sức sống, mới mẻ và cuồn hút.  

bản vẽ các kiểu biệt thự trệt 200m2

Bố trí công năng cho biệt thự trệt 200m2 tân cổ điển

Công năng sử dụng của tầng trệt ngôi nhà gồm có các phòng chức năng sau: 1 sảnh chính 6.6m2;sảnh phụ 4.7m2; phòng khách: 27.8m2; phòng ngủ 1: 16.3m2; phòng ngủ 2: 24m2, phòng ngủ 3: 14,6m2, 1 phòng thờ 12.4m2, 1 phòng bếp + phòng ăn 17.3m2, phòng vệ sinh 1 5.3m2, vệ sinh 2: 5.3m2, sân chời 13,5m2.

Mẫu 8: Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển diện tích 250m2 mềm mại, lãng mạn đầy cuốn hút

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển 160m2

Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển sang trọng được nhiều người yêu thích

Tân cổ điển chính là phong cách kiến trúc kết hợp một cách hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Hay nói cách khác, kiến trúc tân cổ điển là sự trộn hòa đầy ẩn ý, của cái kiêu kì từ kiến trúc cổ điển, đến cái đơn giản, thăng hoa của kiến trúc hiện đại, điều đó thể hiện trong mẫu thiết kế biệt thự 250m2 - một trong các kiểu biệt thự trệt sân vườn sang trọng, kiêu sa được nhiều người yêu thích. 

các kiểu biệt thự trệt kiểu pháp

Các kiểu biệt thự trệt tập trung thể hiện hình khối và đường nét mềm mại

Bạn có thể nhìn thấy các chi tiết gờ, phào chỉ được thiết kế khá tinh tế. Sự tỷ mỷ, xa hoa được giản lược bớt đi. Thay vào đó là các chi tiết cong hoặc phẳng, không quá đầy đặn. Ở mẫu biệt thự trệt 250m2 này có thể thấy được là ở các chi tiết trang trí quanh cửa sổ, cửa chính ra vào, các chi tiết gờ, phào chỉ đắp bao quanh phần sảnh để đem lại sự mới mẻ và đặc biệt. Gam màu vàng kem "thần thánh" mang lại sự quyến rũ, xa hoa cho các kiểu biệt thự trệt vườn tân cổ điển. 

bản vẽ các kiểu biệt thự trệt đẹp

Các kiểu biệt thự trệt 250m2 bố trí công năng như thế nào ?

Mẫu thiết kế biệt thự 250m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh 18m2, Phòng khách 30m2, Sảnh trung trung tâm 17m2, Phòng ngủ 1: 32m2, WC1: 7.6m2, WC2: 4.5m2, Phòng thờ: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC3: 4.1m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2, Phòng bếp ăn: 32m2. 

Khu vực tiền sảnh của các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển thường khá rộng rãi, không gian của sảnh trung tâm, sảnh phụ cũng rộng, cao,... phù hợp với công năng sử dụng khoa học của gia đình. Phòng thờ đươc đặt trang trọng ở vị trí gần với phòng khách, khiến không gian của ngôi nhà trở nên rộng và thoáng đẹp hơn. 

Mẫu 9: Vẻ đẹp kiêu sa từ mẫu biệt thự trệt tân cổ điển kiểu Pháp diện tích 200m2 có tầng áp mái

các kiểu biệt thự trệt có tầng áp mái

Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển có sử dụng chức năng tầng áp mái

Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái theo phong cách Châu âu vô cùng đặc biệt. Với việc sử dụng kiến trúc Châu Âu cho các kiểu biệt thự trệt vườn giúp ngôi nhà mới lạ, độc đáo hơn. Việc sử dụng nhiều chi tiết phào, cột trụ tròn, cửa sổ tầng áp mái, cột ống khói, ở ngoại thất cho mẫu biệt thự trệt 200m2 được thực hiện khá công phu. Hầu hết, vẻ đẹp của kiến trúc Châu âu cổ điển, tân cổ được thể hiện thông qua những chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí cột, tường nhẹ nhàng, tinh tế để định hình kiến trúc một cách rõ ràng.

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển có tầng áp mái

Các kiểu biệt thự trệt ngang được thiết kế theo phong cách Pháp lung linh và kiêu sa

Một không gian sống sang trọng, chất lượng và lung linh giống như những cung điện lộng lẫy được thực hiện hoàn thiện trong ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng có áp mái này. Kiến trúc tân cổ điển châu âu như thế này cũng tạo điểm nhấn chủ yếu vào khu vực sảnh chính, sự cao rộng, bề thế của khu vực sảnh chính được thể hiện quá rõ ràng trong khi thiết kế và xây dựng cho các kiểu biệt thự trệt kiểu Pháp. 

thiết kế các kiểu biệt thự trệt 200m2 đẹp

Bố trí mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự trệt 200m2 có tầng áp mái

Không gian nội thất của các phòng chức năng được thực hiện với đầy đủ các phòng chức năng, các phòng đều có diện tích sử dụng tương đối lớn, rộng rãi, thoải mái. 

Tầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

Mẫu mặt bằng tầng áp mái của các kiểu biệt thự trệt Châu Âu đẹp được thực hiện với đầy đủ công năng sử dụng được đầy đủ, tiện nghi. Việc thiết kế và thi công tầng áp mái được thực hiện khá đơn giản, cần phải đổ bê tông để tạo được sàn mái chắc chắn. Không gian tầng áp mái của ngôi nhà được sự dụng toàn bộ là không gian của phòng ngủ khá rộng rãi và thoải mái. Do tầng áp mái có tính chất gần sát với trần nhà nên cách bố trí phải đặc biệt lưu ý để tiện lợi, dễ dàng cho việc sử dụng.

Tầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2

Mẫu 10: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tân cổ điển trang nhã từ mẫu thiết kế 200m2 với 4 phòng ngủ ấn tượng

vẻ đẹp tân cổ điển từ các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt phong cách tân cổ điển với 4 phòng ngủ đẹp

Dựa trên lô đất xây dựng rộng gần 1000m2 thoáng mát của gia đình mình, mà kiến trúc sư đưa ra gợi ý về kiến trúc các kiểu biệt thự trệt của ngôi nhà khác nhau. Với chủ đầu tư của công trình này, chị lại thích cái đẹp vừa đủ, cái xa hoa vừa đủ, cái tinh tế vừa đủ,... của kiến trúc tân cổ điển như trong mẫu biệt thự 200m2 đẹp này! 

các kiểu biệt thự trệt châu âu tân cổ điển

Các kiểu biệt thự trệt có đặc trưng về màu sắc và sử dụng các đường gờ , phào chỉ trang trí nhẹ nhàng

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện khá rõ ràng qua hình ảnh kiến trúc của thiết kế. Về mặt nghệ thuật, có nhiều yếu tố biểu hiện kiến trúc dễ thấy trong biệt thự 200m2 đẹp 1 tầng bao gồm: tính đối xứng, những hàng cột, cột sảnh được bố trí ở khu vực sảnh chính, sảnh phụ của công trình tạo thành một hàng cột chắc khỏe, bề thế trong kiến trúc công trình. Lược bớt các chi tiết hoa văn, phào chỉ tỷ mỉ của công trình các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển, thay vào đó và sử dụng các mảng tường trang trí, vật liệu ốp tường khiến cho không gian ngoại thất sang trọng vừa đủ, tinh tế vừa đủ. 

các kiểu biệt thự trệt 200m2 có sân vườn

Các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển cũng thường sử dụng kết cấu mái thái sang trọng

Dễ dàng nhìn thấy được sự tương phản được sử dụng trong thiết kế biệt thự 200m2 đẹp- điển hình là ở yếu tố màu sắc. Gam màu trắng được sử dụng làm sơn màu chủ đạo cho kiến trúc ngôi nhà biệt thự 200m2 đẹp này cũng như đa số các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển. Đây cũng là một trong những màu sắc chủ yếu được dùng trong thiết kế cả nội thất và ngoại thất.

mặt bằng các kiểu biệt thự trệt 200m2

Thiết kế biệt thự trệt sân vườn 4 phòng ngủ diện tích 200m2 phong cách tân cổ điển

Công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 200m2 đẹp 1 tầng được bố trí bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách: 32m2, Phòng ăn: 20m2, Hành lang: 6.5m2, Sảnh phụ 6.5m2, Phòng thờ 16m2, Phòng ngủ 1: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ăn: 20m2, khu bếp: 10m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 14m2. 

3. Chia sẻ các mẫu biệt thự trệt phong cách cổ điển xa hoa quyến rũ

Kiến trúc cổ điển Pháp không chỉ ảnh hưởng lớn đến kiến trúc Châu Âu mà còn ở cả Châu Á và Việt Nam. Nó đại diện cho quyền lực, sức mạnh, sự giàu có, xa hoa của người sở hữu, vì thế những gia chủ giàu có thường không ngại tiếc tay để đầu tư để sở hữu một biệt thự cổ điển như thế.

Chủ nghĩa cổ điển Pháp là danh để chỉ trào lưu kiến trúc Pháp từ thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII, thời bấy giờ nghệ thuật được phát triển mạnh mẽ và được sử dụng để phục vụ nhà Vua và Hoàng tộc. Nhắc đến kiến trúc Pháp, người ta không khỏi liên tưởng đến những mẫu biệt thự cổ điển xa hoa và tráng lệ. 

Mẫu 11: Kiểu biệt thự trệt sân vườn cổ điển xa hoa, tráng lệ diện tích 300m2

các kiểu biệt thự trệt tân cổ điển 300m2

Các kiểu biệt thự trệt kiến trúc cổ điển thường tập trung vào các chi tiết trang trí lộng lẫy, xa hoa

Sở hữu lô đất rộng lớn 1200m2, ông Phạm Đình Cường ở tp.Hạ Long đã đầu tư chi phí xây dựng khoảng 4 tỷ để xây dựng mẫu thiết kế biệt thự vườn cổ điển 1 tầng 300m2 do kiến trúc Angcovat thiết kế. Thiết kế cổ điển ra đời sớm hơn tân cổ điển khá nhiều và bắt nguồn từ phong cách thiết kế thời Hi Lạp, La Mã cổ đại. Dành cho những người ưa thích vẻ đẹp hoài cổ, và đi tìm sự hoàn hảo, những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế , thi công hay lựa chọn vật liệu để hoàn thiện công trình đã tạo nên một tỉ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ cho các kiểu biệt thự trệt cổ điển kiểu Châu Âu.

các kiểu biệt thự trệt cổ điển châu âu

Các kiểu biệt thự trệt thường có chi phí xây dựng cao hơn rất nhiều so với kiến trúc hiện đại

Các đặc trưng của kiến trúc cổ điển như quy mô diện tích lớn, tập trung khắc họa các chi tiết trang trí điêu khắc tỉ mỉ, công phu, cột trụ tròn chạm khắc hoa văn, hình thù thiên nhiên tinh tế, sử dụng nhiều chi tiết phào chỉ, ...tất cả làm nên một công trình xa hoa, tráng lệ mang vẻ đẹp lãng mạn, quyến rũ. Vì thế chi phí thiết kế và xây dựng các kiểu biệt thự trệt cổ điển đều cao hơn rất nhiều so với kiến trúc hiện đại hay tân cổ điển. 

xây dựng các kiểu biệt thự trệt

Quy hoạch mặt bằng tổng thể cho mẫu biệt thự trệt 300m2 cổ điển

Sở hữu lô đất hình chữ L không vuông vắn gọn gàng nhiều người nói rằng thế đất hình chữ L không may mắn, thuận lợi, nhưng trên thực tế chỉ cần biết cách bố trí thì sẽ không ảnh hưởng về mặt phong thủy khi xây các kiểu biệt thự trệt vườn. Bên cạnh đó lô đất rộng rãi diện tích khoảng 1200m2 là một lợi thế lớn để thiết kế mẫu biệt thự vườn cổ điển 300m2 vì không gian vườn là không thể thiếu đối với một mẫu nhà vườn.

phương án mặt bằng cho các kiểu biệt thự trệt

Các kiểu biệt thự trệt cổ điển thường rất chú trọng vào tính thẩm mĩ của nội thất

Mặt bằng công năng với diện tích 300m2 được tính toán rất kỹ càng với những thông số về kích thước, diện tích sao cho phù hợp với diện tích sàn cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ đảm bảo cuộc sống tiện nghi nhất có thể. Bên cạnh những thông số về công năng các kiểu biệt thự trệt vườn là cách bố trí, sắp xếp các không gian, các phòng sao cho đảm bảo cuộc sống sinh hoạt tiện lợi và tiện nghi nhất có thể, đồng thời đảm bảo tính khoa học về tỷ lệ cũng như cách lấy sáng lấy gió tự nhiên một cách hợp lý.

Mặt bằng nội thất mẫu biệt thự vườn cổ điển gồm Phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2

Mẫu 12: Một trong các kiểu biệt thự trệt cổ điển đẹp diện tích 120m2 với mặt tiền 9m 

các kiểu biệt thự trệt cổ điển kiểu pháp

Các kiểu biệt thự trệt cổ điển thường sử dụng các vật liệu xây dựng cổ điển

Mẫu nhà biệt thự phong cách cổ điển diện tích 120m2 là sự lựa chọn phù hợp dành cho những gia đình yêu thích vẻ đẹp kiêu sa, lãng mạn và trang nhã. Ngoại thất các kiểu biệt thự trệt cổ điển kiểu cổ điển thường rất nhã nhặn và tập trung vào các chi tiết phào chỉ trang trí tinh tế, nhẹ nhàng chủ yếu được sử dụng trên các chi tiết cột, cửa sổ, mái... Tuy nhiên, điểm thu hút trong biệt thự sân vườn 1 tầng có sân vườn 13.6x9m này chính là kết cấu vuông vắn, bền bỉ. 

đặc điểm kiến trúc các kiểu biệt thự trệt

Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự trệt 120m2 này được bố trí rất tiện nghi và phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư gồm 1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 2 nhà vệ sinh. Mặc dù diện tích sàn chỉ có 120m2 nhưng cũng đủ để bố trí các chức năng không gian đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Báo giá thiết kế các kiểu biệt thự trệt có sân vườn tại công ty kiến trúc angcovat

Đơn giá thiết kế các kiểu biệt thự trệt cũng phụ thuộc vào phong cách kiến trúc để định mức đơn giá phù hợp. Với một công ty uy tín luôn tạo ra sản phẩm thiết kế có chất lượng tốt chúng tôi khẳng định rằng đây là mức giá bình thường và vừa tầm so với mặt bằng chung các đơn vị thiết kế lớn trên cả nước.

1. Đơn giá thiết kế ngoại thất các kiểu biệt thự trệt

- Phong cách hiện đại: Đơn giá thiết kế trọn gói như sau:

Quy mô diện tích

 Giá tiền/bộ hồ sơ kỹ thuật thi công

  • Dưới 120m2

 16.000.000 đồng

  • Từ  120m2 – 150m

 18.000.000 đồng

  • Từ 150m2 – 200m2
 20.000.000 đồng
  • Từ 200m2 trở lên

 100.000đ/m2

- Phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2

- Phong cách cổ điển : 150.000đ/m2

2. Đơn giá thiết kế nội thất các kiểu biệt thự trệt

Phong cách kiến trúc

 Đơn giá

  • Hiện đại

 120.000 đồng

  • Tân cổ điển

 150.000 đồng

  • Cổ điển
 200.000 đồng

Lưu ý: Với cách thiết kế nội thất, quý vị định thiết kế phòng nào sẽ tính tiền phòng đó.

3. Đơn giá thiết kế cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn của của các kiểu biệt thự trệt cũng được quan tâm rất nhiều bởi nó liên quan đến vấn đề phong thủy và vẻ đẹp thẩm mĩ tồng thể công trình, đặc biệt là đối với các công trình nhà phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Với đơn giá thiết kế cảnh quan sân vườn chúng tôi niêm yết giá 80.000đ/m2 (hợp đồng tối thiểu có giá trị trên 5.000.000 đồng).

Thiết kế các kiểu biệt thự trệt có sân vườn trở thành xu hướng ở nông thôn cũng như ở các vung ngoại thành vì điều kiện đất đai sân vườn rộng lớn, thoáng đãng. Mang đến không gian bình yên, sang trọng, các kiểu biệt thự trệt là sự mong đợi của nhiều gia đình. Gía cả thiết kế cũng như xây dựng hợp lí, chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều khách hàng trên cả nước và mong muốn rằng sẽ đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của quý khách hàng.

Xem thêm: Không thể bỏ qua 108 mẫu cổng biệt thự lâu đài độc nhất vô nhị

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận