Nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại – cách bố trí nào hợp lí mà tiết kiệm nhất hiện nay? TIN808088

KTS. Cổ Văn Hậu đã từng nói “Sự duyên dáng của một ngôi nhà trước hết là do cái mái. Và nhà có mái như con gái có tóc hay gái duyên nhờ tóc, nhà duyên nhờ nóc”. Vậy nếu gia đình bạn chưa biết cách bố trí cho nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại, duyên dáng thì không thể bỏ qua bài viết này.

  •  
Tổng hợp những hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự hiện đại độc đáo
  •  
40 mẫu thiết kế nhà mặt tiền 15m đẹp 1, 2, 3 tầng đáng chiêm ngưỡng
  •  
25 bản vẽ mặt bằng nhà trệt 3 phòng ngủ đẹp sang trọng

Vì sao nên chọn thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu?

- Thứ nhất, chọn thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu vì tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng

Thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu độc đáo

Vì sao nên chọn thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu

Với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của đô thị hạ tầng, các gia đình thường lựa chọn cách thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu với quy mô, kích thước khác nhau. Vì kiểu nhà này được xây trên lô đất bề ngang hẹp, thường chỉ trên dưới 3 – 4m, mặt quay ra phố nhưng chiều sâu gấp nhiều lần chiều rộng. Vì thế, thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu hoặc các mẫu biệt thự đẹp là lựa chọn thường thấy của nhiều gia đình ở thành phố. Bởi diện tích đất hẹp, nhiều thành viên mà gia đình muốn sử dụng nhiều khoảng không gian diện tích cho sinh hoạt, vui chơi, giải trí. 

- Thứ hai, bạn muốn căn nhà đẹp thì không nên bỏ qua thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu

Bạn muốn tận hưởng không gian sống sang trọng, lí tưởng và hiện đại mà chưa tìm được phương án thiết kế mặt bằng công năng hợp lí. “Tậu trâu, cưới vợ, xây nhà” là những việc quan trọng trong đời người. Vì vậy, việc thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu là việc cần thiết để giải một bài toán khó cho gia đình. Thì việc đầu tiên, bạn nên lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành giúp đỡ hỗ trợ cho bản thân bạn. Hay việc đầu tiên bạn phải chọn hướng nào phù hợp để ra kết quả không làm mất thời gian, tránh lạc đề thì việc thiết kế nhà phố hiện đại cũng vậy. Để làm nên một ngôi nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp, hiện đại sang trọng thì bạn cần thiết kế. Bởi thiết kế căn nhà thể hiện phong cách, gu thẩm mĩ của chủ gia đình với tính cách, sở thích cũng như một phần tâm hồn gia chủ gửi gắm vào phối cảnh đó. Vì vậy, việc thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu là điều cần thiết.

Thiết kế mặt bằng công năng nhà phố 1 trệt 2 lầu độc đáo, sang trọng

Thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu độc đáo, sang trọng

Bố trí mặt bằng công năng nhà phố 1 trệt 2 lầu như thế nào?

- Muốn thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu, diện tích mặt sàn gia đình bạn dự định sử dụng từ 80m2 trở lên để có thể bố trí một tầng phù hợp nhất. Nếu quỹ đất của gia đình bạn rộng, thì bạn nên thiết kế sàn từ 100m2 để căn nhà vừa đẹp, sang cũng như diện tích sử dụng thoải mái, rộng rãi, phù hợp với các hộ gia đình từ 4 – 6 người.

- Thông số thông tin cơ bản công năng của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu tạo không gian hiện đại mà vừa tiết kiệm, hợp lí

Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu

Gợi ý tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu

Đối với các hộ kinh doanh

(Diện tích: 100m2/ sàn)

Các hộ gia đình không kinh doanh (Diện tích: 95m2/ sàn)

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: Các không gian kinh doanh, phòng bếp ăn hoặc WC1

 

+ Tầng 2: phòng khách sảnh tầng, WC2 phòng ngủ 1 phòng bếp ăn

 

+ Tầng 3: Phòng ngủ 2 phòng ngủ 3, WC3, sảnh tầng phòng thờ, sân chơi

+ Tầng 1: phòng để xe + phòng học phòng khách, WC 1, phòng bếp + ăn

 

+ Tầng 2: phòng ngủ 1, WC 2, sảnh tầng, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, thông gió, hành lang, WC 3.

 

+ Tầng 3: khu giặt phơi, sảnh tầng, Hành lang, phòng thờ, thông gió, Sân chơi.


Gợi ý tư vấn cách bố trí mặt bằng công năng của nhà phố 1 trệt 2 lầu

Mẫu 1: Phương án thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng 100m2 hiện đại NP405078

Hiện nay khi xã hội phát triển, việc tận dụng những lợi thế về mặt bằng để thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu vừa ở vừa kinh doanh ngày càng phổ biến, không chỉ ở các khu vực thành thị, mà đã lan sang cả những khu vực nông thôn cũng không còn xa lạ với mô hình xây dựng này.

Nhà phố 1 trệt 2 lầu vừa ở vừa kinh doanh

Bố trí công năng nhà phố 1 trệt 2 lầu vừa ở vừa kinh doanh

Với những kinh nghiệm thiết kế đã có, Angcovat đã thiết kế cho gia đình anh Bình mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng trong đó tầng 1 kinh doanh và buôn bán lương thực kết hợp thức ăn chăn nuôi. Đây là một ý tưởng rất hay góp phần tăng thu nhập cho gia đình, và là một hình thức kinh doanh phù hợp với nhiều gia đình ngày nay. Với kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng sang trọng, Angcovat đã tạo nên không gian buôn bán thuận lợi cho gia đình anh Bình cũng như không gian nhà ở đảm bảo cả sự đặc sắc của giá trị thẩm mĩ và sự tiện nghi, khoa học trong cách bố trí công năng, tất cả đều thể hiện trong bản thiết kế mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 100m2.

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà phố 1 trệt 2 lầu vừa ở vừa kinh doanh

Mặt bằng nội thất tầng 1 của nhà phố 1 trệt 1 lầu

Không gian tầng 1 của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu này chủ yếu là khu kinh doanh và 1 WC chung diện tích 4,5m2. Kết hợp không gian kinh doanh và nhà ở, tầng 2 và 3 là không gian nhà ở tiện nghi và sang trọng. Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh gồm: phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2).

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu được thiết kế tầng 1 là không gian kinh doanh nên việc đặt phòng khách ở tầng 2 là điều hợp lí. Khu vực sảnh cầu thang chia không gian mặt bằng thành 2 bên, 1 bên là phòng khách rộng rãi, 1 bên là phòng ngủ và phòng bếp ăn. Việc bố trí mặt bằng như vậy không làm ảnh hưởng việc tiếp khách đến các hoạt động nấu ăn hay nghỉ ngơi. Dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, Angcovat đã thiết kế công năng tầng 3 gồm: Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3 (6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12m2).

Nhà phố 1 trệt 1 lầu với mặt bằng tầng 2 đầy đủ tiện nghi

Nhà phố 1 trệt 1 lầu với mặt bằng tầng 2 đầy đủ tiện nghi

Với diện tích sàn mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu, không gian tầng 3 tiện nghi gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ, đó là không gian sống chủ yếu trong gia đình, ngoài ra có sân phơi và 1 phòng vệ sinh chung. Cầu thang chia không gian phòng thờ và các phòng ngủ ở 2 phía khác nhau nên không tác động, ảnh hưởng đến chức năng của cả 2 phòng. Ngoài ra, nếu các bạn muốn tham khảo thêm cách bố trí mặt bằng công năng thiết kế cửa hàng vàng bạc đẹp, sang trọng.

Mẫu 2: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m 3 tầng hiện đại mái bằng đơn giản NP128068

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu thứ 2 này với đặc trưng về mặt tiền hẹp, dài chiều sâu, diện tích xây dựng thường khá nhỏ. Mặt tiền kiến trúc của mẫu nhà phố 4x21m được thiết kế với sự đơn giản nhất có thể. Điểm nhấn của mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu này là mảng tường ngoại thất tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp cùng với màu sắc nâu sẫm trầm ấm khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn cả. Ban công tầng 2, tầng 3 được thực hiện với vẻ đẹp hiện đại, vật liệu kính sử dụng tạo nên cho công trình sự mới mẻ, độc đáo và hiện đại.

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m với mái bằng

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m với mái bằng

Hiện nay, không chỉ có các mẫu thiết kế nhà phố, mà cả các thiết kế nhà 3 tầng, biệt thự 3 tầng,... cũng được ứng dụng rất nhiều vật liệu xây dựng, hoàn thiện hiện đại để làm đẹp cho công trình ngoại thất như thế này. Với diện tích mặt tiền nhà 4 m, thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng này vận dụng vật liệu gỗ kết hợp với kính hiện đại, sử dụng mang lại cho ngôi nhà sự ấn tượng và vẻ đẹp mới mẻ vô cùng.

Toàn bộ 2 mặt tiền của thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng được tận dụng cửa kính, vừa mang lại hiệu quả ánh sáng, vừa thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán bên trong. Mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại được sử dụng kết cấu mái bằng đổ cho toàn bộ công trình. Phần mái được phân chia thành 2 bên rõ ràng. Mặt bằng công năng sử dụng của thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được bố trí như sau:

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m mái bằng

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m 

Không gian tầng 1 trong thiết kế nhà phố 4x21m được sử dụng toàn bộ cho không gian kinh doanh, và bếp ăn. Diện tích phòng kinh doanh lớn, thông thoáng, dài rộng, tùy từng mục đích kinh doanh.

Mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m bao gồm các phòng chức năng chính như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2. Phòng khách được đặt ở trung tâm của tầng 2, ngay từ vị trí sảnh tầng bước sang phải. 2 phòng ngủ được đặt 2 bên, để tận dụng được tối đa diện tích để có thể mở cửa sổ, lấy sáng cho công trình nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại. Diện tích các phòng ngủ cũng khá vừa vặn, hợp lý cho việc bố cục công năng sử dụng cũng như mang lại cho ngôi nhà sự thuận tiện nhất có thể. Cả phía trước và phía sau của 2 phòng ngủ đều có khoảng không gian rộng, thoáng cũng là điều kiện tốt cho sức khỏe cũng như yêu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng tầng 3 và tầng mái nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m

Mặt bằng tầng 3 và tầng mái nhà phố 1 trệt 2 lầu 4x21m

Không gian sử dụng của tầng 3 mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được tận dụng để làm sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2. Phòng thờ có diện tích tương đối nhỏ tuy nhiên vẫn thể hiện sự trang nghiêm, uy nghi của con cháu với ông bà tổ tiên. Phía sau là sân phơi dành cho việc giặt giũ, phơi phóng của gia đình còn phía sân thượng trước mặt có diện tích 35m2 rất rộng rãi dành cho những bữa tiệc party cuối tuần gặp mặt bạn bè. Mẫu thiết kế này đã tận dụng tối đa công năng của thiết kế hiện đại cho mọi gia đình.

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19 hiện đại 3 phòng ngủ ở Ninh Bình NP205058

Đáp ứng nhu cầu về mặt công năng, các kiến trúc sư Angcovat đã tính toán kỹ lưỡng về kích thước cũng như bố trí các mặt bằng công năng đúng tỷ lệ và đáp ứng được việc lấy ánh sáng, lấy gió tự nhiên cho tất cả các không gian. Vì vậy, mặt bằng công năng của căn nhà phố 1 trệt 2 lầu được bố trí như sau:

Thiết kế tầng 1 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m

Thiết kế tầng 1 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m

Công năng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19 bao gồm các không gian chủ yếu là phòng để xe + phòng học (23m2), phòng khách (22m2), WC 1(4,2m2), phòng bếp + ăn (22,8m2). Phòng khách và chỗ để xe của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu được bố trí ở tầng 1 nhằm mục đích thuận tiện cho hoạt động ra vào tiếp khách. Theo như sự bố trí vị trí không gian các phòng theo mặt bằng đặc trưng kiểu nhà ống, từ ngoài vào trong được sắp xếp không gian theo bố cục từ chỗ để xe đến phòng khách và trong cùng là không gian bếp ăn.

  • Mẫu biệt thự

 NP205058

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Vũ Trọng Huấn

  • Địa điểm công trình

 Tam Điệp - Ninh Bình

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 5x19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hiếu

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.3 - 1.5 tỷ đồng ( Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: phòng để xe + phòng học (23m2), phòng khách (22m2), WC 1(4,2m2), phòng bếp + ăn (22,8m2)

+ Tầng 2: phòng ngủ 1 (18m2), WC 2 (4,4m2), sảnh tầng (4,5m2), phòng ngủ 2 ( 12,4m2), phòng ngủ 3 (17,2m2), thông gió (2,5m2), hành lang (7,8m2), WC 3 (4,42m2).

+ Tầng 3: khu giặt phơi (22,7m2), sảnh tầng (4,4m2), Hành lang (4,7m2), phòng thờ (12m2), thông gió (2,5m2), Sân chơi (29,1m2).

 

Mặt bằng công năng tầng 2 chủ yếu là không gian để ngủ nghỉ đó là phòng ngủ 1 (18m2), WC 2 (4,4m2), sảnh tầng (4,5m2), phòng ngủ 2 (12,4m2), phòng ngủ 3 (17,2m2), thông gió (2,5m2), hành lang (7,8m2), WC 3 (4,42m2).

Thiết kế tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m tiết kiệm

Thiết kế tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m tiết kiệm, hiện đại

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu với 3 phòng ngủ đều được bố trí ở tầng 2, khá là tập trung và đều không bị ảnh hưởng bởi hoạt động ra vào tiếp khách của gia đình. Các phòng ngủ đều được bố trí thoáng đãng, mát mẻ, thoải mái và tiện nghi. Vì đây là kiểu thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 5x19 nên không gian phòng ngủ 2 bố trí ở giữa không được thoáng đãng như phòng ngủ 1 và 3, vì thế Angcovat đã bố trí ô thông gió ở phòng ngủ 2 để khắc phục.

Thiết kế nội thất tầng 3 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m hợp lí, tiết kiệm

Bố trí công năng nội thất tầng 3 nhà phố 1 trệt 2 lầu 5x19m hợp lí, tiết kiệm

Mặt bằng công năng tầng 3 của căn nhà phố 1 trệt 2 lầu chủ yếu là các không gian phụ gồm khu giặt phơi (22,7m2), sảnh tầng (4,4m2), hành lang (4,7m2), phòng thờ (12m2), thông gió (2,5m2), sân chơi (29,1m2). Phòng thờ là không gian thờ cúng cần sự tôn nghiêm nên phòng thờ được đặt ở tầng cao nhất để không bị quấy nhiễu ảnh hưởng bởi các hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng như không ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của gia đình.

Mẫu 4: Mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại bạn không thể bỏ qua năm 2018 NP523048

Mặt bằng nội thất tầng trệt của mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu gồm có: phòng khách rộng 18m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2, phòng vệ sinh WC1: 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2.

Thiết kế bố trí công năng tầng 1 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Thiết kế bố trí công năng tầng 1 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Việc sắp xếp bố trí các phòng trong mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu, khu vực chức năng được các kiến trúc sư tính toán tỷ mỉ khoa học dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, diện tích kích thước lô đất và phù hợp với phong thủy. Bước vào trong nhà qua cửa sảnh chính là phòng khách tương đối rộng rãi với 18m2. Đây là một trong những vị trí thuận tiện cũng như sang trọng trong căn nhà phố 1 trệt 2 lầu. Với diện tích khoảng 18m2 có thể kê bộ bàn ghế sofa tiếp khách và đặt tủ kê tivi vừa là nơi tiếp khách vừa là nơi cả gia đình có thể tận hưởng những giây phút thoải mái giải trí xem tivi vào buổi tối. Qua phòng khách là cầu thang đi lên các tầng trên, đây cũng là khoảng không gian ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp, phòng ngủ phía bên trong.

Xây dựng công năng tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Bố trí mặt bằng công năng tầng 2 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Tiếp đến là phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2 có thể dễ dàng để kê bộ bàn ghế ăn phù hợp cho 8-10 người và khu vực dành riêng cho thiết kế tủ bếp, khu vực nấu ăn. Phía trong cùng của ngôi nhà là phòng ngủ nhỏ dành cho hai vợ chồng rộng khoảng 16m2. Phòng này trong thiết kế được Angcovat đặt ở phía trong cùng tạo sự riêng tư, tách biệt với phòng khách phía bên ngoài nên rất hợp lý.

Tầng 2 của công trình nhà phố 1 trệt 2 lầu gồm có: Phòng ngủ 2 rộng 20m2, Phòng ngủ 03 rộng 12m2; Phòng ngủ 04 rộng16m2, WC3: 3,5m2. Không gian tầng 2 của ngôi nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại là nơi sắp xếp 3 phòng ngủ. Là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sau một  ngày dài học tập và lao động.

Công năng tầng 3 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Công năng tầng 3 nhà phố 1 trệt 2 lầu đẹp hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 3 được bố trí các không gian cần thiết còn lại của một ngôi nhà gồm có: Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2. Thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại này vì diện tích khá nhỏ là 80m2/ sàn nên bề mặt diện tích phòng cũng như sân chơi, sân phơi khá hẹp. Nếu bạn có mong muốn thiết kế mẫu nhà phố này, bạn cũng có thể tham khảo thêm thành nhà phố 4 tầng để diện tích sử dụng cũng như mặt bằng công năng được cao hơn.

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn kiến trúc hiện đại sang trọng NP319048

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu thiết kế bố trí mặt bằng công năng dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư và những tính toán khoa học của các kiến trúc sao cho phù hợp và tiện lợi nhất có thể để tạo nên không gian sống thoải mái nhất cho ngôi nhà 80m2. Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 4m ở Lạng Sơn mang những nét đẹp đặc trưng của kiến trúc nhà 3 tầng hiện đại kiểu nhà phố đó là sự tối giản về ngoại thất và sự tiện nghi về công năng sử dụng, vừa có thể tiết kiệm được chi phí thiết kế và xây dựng vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ, vẻ đẹp sang trọng

  • Mẫu nhà phố

 NP319048

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Thạch

  • Địa điểm công trình

 Thành phố Lạng Sơn

  • Mặt tiền

 4,4m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 4,4 x 19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hiếu

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 tỷ đồng 

  • Thông số diện tích, Công năng

- Thông số công năng:

Tổng diện tích: 80m2

Tầng 1: sân trước (20m2), 1 phòng khách (19m2), 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2)

Tầng 2: phòng ngủ 1 (20,5m2), phòng ngủ 2 (18,5m2), sảnh tầng (4m2), WC 2 (4m2), WC 3 (4,2m2)

Tầng 3: 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu thể hiện sự bố trí hợp lý của các kiến trúc sư: Công năng tầng 1 gồm sân trước 20m2, phòng khách diện tích 19m2, 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1 (4m2). Như vậy tầng 1 của ngôi nhà không có không gian để ngủ nghỉ mà là không gian dành cho các hoạt động tiếp khách, nấu ăn.

Phối cảnh mặt bằng nhà phố 1 trệt 2 lầu đơn giản

Phối cảnh mặt bằng nhà phố 1 trệt 2 lầu đơn giản ở Lạng Sơn

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ khép kín 20,5m2 trong đó nhà vệ sinh là 4m2 và phòng ngủ 2 diện tích 18m2, ngoài ra còn nhà vệ sinh riêng biệt cũng diện tích 4m2. Công năng tầng 3 gồm 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

Trên đây là những thông tin tư vấn cách bố trí nhà phố 1 trệt 2 lầu với công năng hợp lí và tiết kiệm. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản  đẹp, sang để chọn cho mình cách bố trí công năng nhà phố 1 trệt 2 lầu hợp lí nhất. Các mẫu nhà của Angcovat sẽ còn đa dạng hơn nữa về mọi phương diện đáp ứng tốt nhất nhu cầu của quý khách hàng.

Nếu bạn có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ hotline: 0988030680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận