KTS giải đáp thắc mắc: Thiết kế mặt bằng đẹp, hoàn mĩ của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu như thế nào? TIN610098

Với tùy từng mảnh đất, diện tích ngôi nhà khác nhau mà có những thiết kế biệt thự đẹp khác nhau. Bởi vậy, kiến trúc sư Jean Nouvel đã từng nói: “Mỗi tình huống mới lại đòi hỏi những người kiến tạo mới”. Vì vậy, nếu bạn đang gấp rút hoàn thiện mặt bằng mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu thì không thể bỏ qua bài viết này.

Yêu cầu kiến trúc, công năng của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu như thế nào?

Ngày nay, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vai trò của ngôi nhà càng trở nên quan trọng hơn cả. Ngôi nhà không chỉ để ở, che nắng che mưa cho cả gia đình mà còn là bộ mặt của chủ đầu tư thể hiện vị thế cá nhân. Tuy nhiên, để có một ngôi nhà đẹp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi thì đòi hỏi người kiến trúc sư, thiết kế không chỉ có kiến thức mà còn có khả năng sáng tạo tinh tế phù hợp với từng gia đình.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu với mặt tiền 20m2 với diện tích 100m2

Yêu cầu kiến trúc mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu với diện tích 100m2 

Yêu cầu để đánh giá mẫu biệt thự hiện đại đẹp dựa trên các yếu tố như sau:

- Yêu cầu thứ nhất: Sang trọng

Mặt tiền trong bất cứ mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng nào cũng đòi hỏi được thiết kế, xây dựng sao cho đẹp mắt và hoàn thiện nhất. Vì thế, mặt tiền trong mẫu biệt thự hiện đại đẹp được coi là bộ mặt, khuôn mặt của ngôi nhà cũng như chủ nhân ngôi nhà. Vì vậy, kiến trúc mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu cần được chú trọng để phát triển công năng sử dụng với bố cục không gian, cách thức tổ chức toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu để có 1 căn nhà đẹp, độc đáo. Mặt tiền nhà đẹp sẽ có tác dụng lớn và trang trọng, mang đến sức hấp dẫn, vẻ đẹp bền bỉ cùng thời gian giúp ngôi nhà thêm duyên dáng, thu hút. Tùy từng thiết kế mà mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mà căn nhà được thiết kế từ 1 – 2 mặt tiền trong đó 1 mặt tiền có chứa sảnh chính, 1 mặt chứa sảnh phụ nên việc tạo kiến trúc cho không gian ngoại thất mặt tiền ngôi nhà mang lại nét mới mẻ, độc đáo của thiết kế mẫu biệt thự hiện đại đẹp.

Thiết kế hình ảnh view từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 chiều sâu 10m

Hình ảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu với màu sắc hài hòa, độc đáo

+ Ngoài ra, các chi tiết kiến trúc cũng làm cho ngôi nhà đẹp, duyên dáng và thu hút hơn nhờ chi tiết mái sảnh, mái ngói, cột sảnh được sử dụng linh hoạt và tế nhị. Cột dài nối từ tầng 1 lên tầng 2, 3 của ngôi nhà tạo nên sự thanh thoát, nhẹ nhàng trong bố cục kiến trúc, không gian sử dụng. Tùy từng loại thiết kế mà hệ thống cột, phào chỉ phù hợp các mẫu nhà khác nhau. Các đường kẻ chỉ nhỏ cũng có tác dụng trong việc khiến mặt tiền kiến trúc của ngôi nhà trở nên rộng rãi và sang trọng, đặc biệt hơn bao giờ hết.

+ Màu sắc: Màu sắc chủ đạo của thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp cần lựa chọn hòa hợp với chủ nhà. Còn lại các màu của chân tường, màu mái thường tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ cho kiến trúc của công trình thiết kế. Vì vậy, các bạn nên chọn màu sắc phù hợp hài hòa tạo linh động, đa dạng kiểu kiến trúc.

- Yêu cầu về kiến trúc: hợp lí, đầy đủ tiện nghi

Hình ảnh tổng mặt bằng mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển

Hình ảnh tổng mặt bằng mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu đầy đủ tiện nghi

Kiến trúc đẹp có lẽ sẽ được thể hiện ngay ở bản vẽ thiết kế đẹp, mặt bằng công năng, cho đến bản vẽ về 3D kiến trúc. Đương nhiên, bạn có thể tự tay thiết kế, tự mình lên bố cục mặt bằng công năng, ý tưởng thiết kế kiến trúc, nhưng cũng có thể thuê những đơn vị tư vấn thiết kế. Và Angcovat luôn sẵn sàng giúp bạn thiết kế những mẫu nhà đẹp, đầy đủ công năng.

+ Thông số cơ bản mặt bằng công năng của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu:

+) Tầng 1: Sảnh chính, Phòng khách + phòng thờ, Phòng bếp ăn, Sảnh phụ, Phòng ngủ 1, Wc.

+) Tầng 2: Sảnh tầng, Sân chơi, Phòng ngủ 2, Phòng ngủ 3, Phòng ngủ 4, Ban công.

Tư vấn gợi ý các mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu đầy đủ công năng, độc đáo, đẹp

Mẫu 1: Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh diện tích 100m2 mái thái ở Bình Phước BT231088

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh độc đáo

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh độc đáo

Xu hướng thiết kế xây dựng mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu không chỉ ở các khu vực thành thị mà lan sang cả những khu vực nông thôn. Với kinh nghiệm thiết kế, Angcovat đã hoàn thành nhiều sản phẩm thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh với nhiều kích thước và quy mô khác nhau. Mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu được lên ý tưởng từ lô đất kích thước 21x5m. Với kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng sang trọng, Angcovat tạo nên không gian buôn bán thuận lợi, đảm bảo giá trị thẩm mỹ và sự tiện nghi trong cách bố trí công năng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2

Kiến trúc hiện đại phù hợp với mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh bởi:

+ Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 100m2 tiết kiệm chi phí thiết kế và xây dựng so với kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển với nhiều chi tiết rườm rà thì thiết kế nhà hiện đại tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

View nhìn từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh mặt tiền 20m2 diện tích 100m2

View nhìn từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh mặt tiền 20m2 diện tích 100m2 

+ Kiến trúc hiện đại năng động phù hợp không gian kinh doanh buôn bán bởi sự đơn giản, sang trọng, phóng khoáng, dễ dàng tạo hình khối, vật liệu. Bởi mặt bằng công năng được đề cao, hợp lý tập trung thể hiện thiết kế tiện nghi của công năng hơn là vẻ đẹp rườm rà.

Thiết kế nội thất mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu phù hợp kinh doanh

Thiết kế nội thất mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu phù hợp kinh doanh 

+ Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cho các không gian chức năng bởi các bức tường được loại bỏ hoặc sử dụng cửa kính cường lực trong suốt giữ được ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời, thiết kế này còn tạo không gian mở giúp gắn kết các thành viên tạo không gian thống nhất, tránh các diện tích chết. Nếu như hệ thống cửa sổ ở kiến trúc cổ điển rất nhỏ thì đối với kiến trúc hiện đại, các cửa sổ kích thước rất lớn mang đến không gian thoáng.

+ Bên cạnh đó, các mảng khối dứt khoát, đường nét khỏe khoắn, tự do: Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 100m2 hiện đại sử dụng các hình khối, đường nét rõ ràng dứt khoát mang tính hình học, đa nghĩa và biểu tượng trong kiến trúc.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu phù hợp kinh doanh 100m2 mặt tiền 20m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu phù hợp kinh doanh 100m2 mặt tiền 20m2

- Mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu sử dụng vật liệu hiện đại như kính, bê tông, gạch ốp lát không nung, đá ốp granit,... tất cả những vật liệu đều nhằm một mục đích đem lại sự hiện đại và phù hợp với điều kiện thời tiết trong hiện tại.

+ Cửa kính khung gỗ bố trí đẹp mắt và mở ra không gian thoáng rộng bên ngoài tránh được thế bí của mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m. Cửa kính sẽ giúp cho mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh 20x5m trở nên thông thoáng hơn, đón được nhiều ánh sáng vào nhà.

+ Vật liệu lợp mái được sử dụng là ngói Thái là một trong những loại ngói màu được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay thay vì ngói đất nung như trước. Ngói Thái với nhiều ưu điểm vượt trội cả về giá trị thẩm mĩ cũng như độ dốc, tính chống nóng đã và đang trở thành xu hướng của kiến trúc nhà ở dân dụng.

  • Địa điểm công trình
 Huyện Đồng Phú - Bình Phước
  • Mặt tiền

 20m

  • Chiều sâu

 5m

  • Kích thước ô đất

 21x5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.4 - 1.5 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Gara + quầy thuốc 27m2, Phòng khách + thờ: 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 12m2, WC 4.5m2

+) Tầng 2: Ban công 4m2, phòng làm việc 13.5m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 2 12m2, phòng ngủ 3 12m2, sân phơi 8m2, ban công 2 4.5m2

Mẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m diện tích 90m2 đơn giản đáng sống BT531088

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 đơn giản độc đáo

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 đơn giản độc đáo

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m triển khai theo nguyên tắc công trình hiện đại với các hình khối phẳng. Các mảng tường được trang trí bằng các màu sắc bắt mắt, tạo độ sần như những viên gạch nổi làm cuốn hút không gian. Đặc biệt lối thiết kế nhà theo hình chữ L sẽ tận dụng tối đa không gian đất, phần khuyết góc sẽ làm sân chơi, chỗ để xe. Ngoài ra kiểu nhà chữ L sẽ có diện tích tiếp xúc với không gian thiên nhiên lớn qua hệ thống cửa chính và cửa sổ. Không gian được phân chia thành 2 phần tạo ra sảnh chính và sảnh phụ vuông góc với nhau.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 đơn giản

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 đơn giản

Không gian kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 15m toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng vô cùng hiện đại. Cách thiết kế ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu bắt mắt tôn lên vẻ đẹp sang trọng bằng cách lựa chọn mái thái màu nâu đỏ. Cách thiết kế công trình biệt thự mái thái ra đời với nhiều kiểu dáng, kích thước màu sắc khác nhau để gia đình dễ dạng lựa chọn theo sở thích và phong thủy. Màu nâu đỏ thuộc tone màu nóng nhưng không tạo cảm giác bức bối mà mang cảm giác trầm ấm và phù hợp với mệnh của chủ nhà. Hơn nữa màu đỏ nâu mang ý nghĩa là một màu may mắn, tốt lành và vô cùng độc đáo.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 chiều sâu 10m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 15m2 chiều sâu 10m

Nhìn vào tổng thể cả công trình, ngôi nhà được sắp xếp hình khối, phối màu tạo hiệu ứng cao trong việc tạo ra ngoại thất ngôi nhà đẹp. Các lớp tường phẳng được sơn bằng màu trắng chủ đạo. Đặc biệt màu trắng rất dễ kết hợp các màu sắc khác làm tôn nên sự nổi bật cho các tone màu khác.

  • Mẫu biệt thự

 BT531088

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 150m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1- 1.2 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh, Phòng khách , Phòng bếp + ăn, 2 Phòng ngủ , WC

+) Tầng 2: Sảnh thang, 2 Phòng ngủ, WC, sân chơi, ban công

+) Tầng áp mái: sảnh tầng, phòng thờ, sân chơi 

Mẫu 3: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ BT229088

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ mặt tiền 9m

Phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ mặt tiền 9m tân cổ điển

Bên cạnh các phong cách hiện đại, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển. Kiến trúc tân cổ điển là giải pháp thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo của nhiều công trình nhà hiện nay. Những công trình này mang giá trị trường tồn, thách thức cùng thời gian.

+ Mặt đứng kiến trúc các công trình mang phong cách tân cổ điển loại bỏ bớt đi sự cầu kì, diêm dúa của phong cách kiến trúc cổ điển trước đó.

+ Các chi tiết vòm cong, cột nối dài từ tầng 1 - đến tầng 2 tạo nên sự sang trọng và bề thế cho các công trình tân cổ điển

+ Gam màu trắng và vàng được sử dụng phổ biến trong các thiết kế biệt thự mang phong cách tân cổ điển.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ 

Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ được thực hiện mang vẻ đẹp đơn giản hóa cùng các chi tiết phào, mặt tiền kẻ chỉ lõm tạo nên sự hấp dẫn trong thiết kế kiến trúc cho ngoại thất công trình. Các chi tiết mái vòm biệt thự kết hợp mang lại cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp.

Hình ảnh từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ mặt tiền 9m kiến trúc tân cổ điển

Hình ảnh từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ mặt tiền 9m kiến trúc tân cổ điển

Hệ thống cột được sử dụng ở mặt tiền kiến trúc mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu cũng được thiết kế khá đẹp mắt và ấn tượng, khi cột được kéo dài nối từ tầng 1 lên đến tầng 2, tăng thêm vẻ đẹp cũng như sự bề thế, cao rộng cho ngoại thất ngôi nhà. Cột được sử dụng trong ngoại thất là loại cột hình trụ, cấu tạo cột bê tông cốt thép chắc chắn mang vẻ đẹp tinh tế, hấp dẫn cho thiết kế ngoại thất.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kiến trúc tân cổ mặt tiền 9m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kiến trúc tân cổ mặt tiền 9m

Khối kiến trúc mặt tiền trong thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu được phân chia thành 2 khối kiến trúc chủ đạo chính để dễ dàng cho việc trang trí kiến trúc như phân chia không gian, bố cục công năng cho công trình. Màu sắc chủ đạo sử dụng trong mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu tân cổ điển là sắc trắng. Sự ấn tượng trong màu sắc ngoại thất kết hợp các chi tiết, vật liệu ốp chân tường, chân cột trang trí khiến ngôi nhà trở nên hấp dẫn, cuốn hút. Hoặc nếu bạn muốn có ngôi nhà đơn giản, bạn có thể tham khảo: mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Mặt bằng nội thất tầng 2 kiến trúc tân cổ của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 9m

Mặt bằng nội thất tầng 2 kiến trúc tân cổ của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu mặt tiền 9m

Hình ảnh mái thái của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu: là kiểu mái phổ biến trong các công trình nhà ở, biệt thự sân vườn 1 tầng của nước ta. Kiến trúc mái thái với kiểu mái chéo đặc trưng, mang lại vẻ đẹp trang trọng và truyền thống hơn đối với không gian xung quanh. Mái giật cấp cùng mái sảnh, mái nhà xếp chồng lên nhau khiến ngoại thất ngôi nhà ấn tượng và hấp dẫn hơn. Màu sắc mái được lựa chọn phương án mái màu nâu xám kết hợp gam màu trắng trở nên tinh tế, dễ dàng tạo được vẻ đẹp sang trọng, thu hút cho tổng quan.

  • Mẫu biệt thự

 BT229088

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

 9x21m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.3 -1.4 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 6m2, Phòng khách + thờ: 27m2, Phòng bếp ăn: 22m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.6m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 16.9m2, Phòng ngủ 4: 26m2, Ban công 5m2. 

Ở thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ được thiết kế với các tầng mái ngói thái xếp chồng đăng đối lên nhau tạo nên kiến trúc hiện đại và đẳng cấp cho không gian ngoại thất cho chủ đầu tư. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm: mẫu nhà 2 tầng mini phù hợp với những ngôi nhà diện tích nhỏ.

Mẫu 4: Giới thiệu thiết kế biệt thự vườn 120m2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 1 mặt tiền đẹp có 4 phòng ngủ BT125058

Hình ảnh phối cảnh kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống

Hình ảnh phối cảnh kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống

Kiến trúc hiện đại kết hợp kiến trúc sân vườn của mẫu thiết kế nhà vườn 120m2 mang lại vẻ đẹp độc đáo. Từ 1 mặt tiền kiến trúc, các bạn có thể tahays vẻ đẹp tổng thể của mẫu thiết kế qua cách xử lý không gian kiến trúc sáng tạo với các chi tiết kiến trúc. Mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu này có sự kết hợp giữa ngôi nhà Bắc bộ xưa cùng phong cách hiện đại. Điểm ấn tượng thu hút nhất có lẽ là hệ thống ban công cùng lan can sơn giả gỗ theo kiến trúc cổ điển Trung Hoa xưa, lan can mang lại cảm giác mới mẻ, sang trọng, bề thế cho tổng thể ngôi nhà.

Hình ảnh mặt tiền kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống nhà vườn 120m2

Hình ảnh mặt tiền kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống nhà vườn 120m2

Màu sắc sơn trắng ngoại thất cũng góp phần làm tôn lên vẻ đẹp, sự mới mẻ của mẫu thiết kế nhà vườn 120m2 này. Thiết kế nhà vườn 120m2 2 tầng còn đặc biệt ở thiết kế mái ngói thái. Phần mái nhà được thiết kế xếp chồng lên nhau vô cùng ấn tượng và bề thế. Đồng thời, phần mái có màu ghi đen, nổi bật trên nền sơn màu trắng cũng mang lại giá trị thu hút cho kiến trúc của ngôi nhà. Bạn cũng có thể thấy được tính đối xứng thể hiện rõ ràng qua những chi tiết, hình khối trang trí kiến trúc của công trình nhà 2 tầng mái dốc đẹp

Hình ảnh nội thất tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống 2 tầng có sân vườn

Hình ảnh nội thất tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống 2 tầng có sân vườn

Thiết kế mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu kết hợp nhà truyền thống

Thiết kế mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ

Việc quy hoạch sân vườn, cổng và hàng rào được Angcovat triển khai đồng thời cùng với hồ sơ thiết kế và dựng 3D trên tổng thể công trình. Vẻ đẹp của kiến trúc ngoại thất ngôi nhà mang đến sự ngọt ngào, trọn vẹn như mẫu nhà 2 tầng kiểu châu âu khi từ ngoài vào trong đều được thống nhất một form kiến trúc, cùng màu sắc. Phần tường bao quanh, hàng rào xung quanh được xây một nửa, một nửa là hàng rào sắt đen hở... tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện mà ngôi nhà vẫn nổi bật ở phía mặt tiền. Cổng nhà cũng được thiết kế với vật liệu đá ốp tương đồng với màu tường hàng rào, mái cổng che cùng tone màu với mái nhà mang lại nét đẹp dịu dàng, thống nhất trong tổng thể từ ngoài vào trong

  • Mẫu biệt thự

 BT125058

  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 600m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 7.5m2, Sảnh trung tâm 14.5m2, Phòng khách: 20m2, Phòng bếp ăn: 16m2, Phòng ngủ 1: 14m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, WC2: 3.5m2, WC3: 2.5m2

+) Tầng 2: sảnh tầng: 8m2; Phòng thờ: 9m2, Sân chơi 1: 7m2, Sân chơi 2: 13m2, Phòng SHC: 19m2, WC4: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 16m2, WC3: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 14m2.

Mẫu 5: Vẻ đẹp lãng mạn từ thiết kế nhà chữ l 100m2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu sơn màu trắng BT225058

Phối cảnh thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 2 mặt tiền

Phối cảnh thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 2 mặt tiền

Thiết kế nhà chữ L 100m2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu có không gian sảnh chính, sảnh phụ khá rộng, nối tiếp nhau tạo cảm giác nối tiếp, mở rộng không gian. Khoảng không gian của sảnh chính, sảnh phụ độc đáo do được nối dài từ 2 mặt tiền. Bậc tam cấp của ngôi nhà chữ L 100m2 có diện tích rộng, được ốp đá hoàn toàn nên tạo vẻ đẹp sang trọng, mới mẻ trong tổng thể kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này.  Thêm vào đó, khoảng sảnh trước 2 mặt tiền rộng, mang lại cho ngôi nhà điểm dừng, nghỉ thoáng đãng, rộng rãi nổi bật trên nền sảnh sẫm màu.

Mặt tiền 1 hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 2 tầng sơn trắng

Mặt tiền 1 hình ảnh phối cảnh mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 2 tầng sơn trắng

Bên cạnh đó, thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền mang lại sự khác biệt. Ở mặt tiền phía sảnh phụ, nối tiếp không gian thiên nhiên từ tầng 1 đến tầng 2 ngôi nhà. Màu sắc vẻ đẹp lãng mạn của mẫu nhà chữ L 100m2 với gam trắng nhẹ nhàng, tinh tế. Màu trắng tạo được gam màu phổ biến toát lên vẻ đẹp hiện đại cho công trình, giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn các loại vật liệu sử dụng như gạch, đá, gố, sắt,...

Hình ảnh phối cảnh nhìn từ trên cao mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2

Như bạn cũng đã thấy, vẻ đẹp lãng mạn mà mẫu nhà chữ l 100m2 này có được là nhờ gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế từ ngoại thất của ngôi nhà. Màu trắng vẫn là một trong số những gam màu sắc được sử dụng phổ biến hiện nay trên nhiều công trình nhà ở, biệt thự. Màu trắng được xem là gam màu thần thánh, giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, mới mẻ hơn bội phần. Đặc biệt, gam màu này cũng chẳng bao giờ lỗi thời so với những gam màu khác. Màu trắng được sử dụng trong mẫu nhà chữ l 100m2 2 tầng là tông màu sắc sang trọng, toát lên vẻ đẹp hiện đại cho công trình và giúp cho gia chủ dễ dàng lựa chọn các loại vật liệu sử dụng liên quan như gạch, đá, gỗ, sắt,... Ngoài ra, nếu muốn tham khảo thêm cách trang trí mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu đẹp, bạn có thể tham khảo mẫu biệt thự 2 tầng 200m2

Hình ảnh tổng mặt bằng thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Hình ảnh tổng mặt bằng thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Mẫu nhà cấp 4 chữ L 100m2 2 tầng mái thái được hoàn thiện bằng các loại vật liệu hiện đại như kính kết hợp gỗ. Cửa ra vào, cửa sổ ở mặt tiền là loại cửa 4 cánh gập, mang lại cảm giác sự rộng rãi, thoáng đãng. Cửa đơn 1 cánh ở tầng 2 phù hợp với không gian sử dụng nội thất bên trong. Ngoài ra, ở phần đầu hồi mái của mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu hiện đại này được thiết kế tận dụng hiệu quả ánh sáng, mới mẻ cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở quê.

Hình ảnh tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Hình ảnh tầng 1 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Hình ảnh mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Hình ảnh mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu chữ L 100m2 diện tích 14x26m

Ngôi nhà sử dụng màu mái thái ghi đậm sang trọng đồng thời vật liệu mái ngói cũng mang đến cho công trình sự gần gũi, thân thuộc như trong các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái thường thấy. Loại ngói được sử dụng trong mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng là loại ngói sóng lớn, phần mái được trang trí bằng ống khói đẹp mắt, phù hợp với thẩm mỹ kiến trúc công trình. Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu còn có hệ thống cổng, hàng rào bao quanh. Ngoài ra, phần cổng được thiết kế với màu sắc và vật liệu tương đồng phù hợp với kiến trúc hiện đại của công trình.

  • Mẫu biệt thự

 BT225058

  • Mặt tiền

 8.7m

  • Chiều sâu

 14.8m

  • Kích thước ô đất

 14x26m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + phòng thờ: 25m2, Phòng bếp ăn: 19.5m2, Sảnh phụ 14m2, Phòng ngủ 1: 17m2, Wc: 5.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.5m2, Sân chơi: 11m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 17m2, Ban công 9.5m2.

Kết luận: Vậy để thiết kế mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu như thế nào?

Vì vậy để đánh giá mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu đẹp, sang trọng, đầy đủ tiện nghi cần xem xét các chi tiết như mặt tiền, đường nét phào chỉ, chi tiết mái sảnh, mái ngói, cột sảnh, thiết kế mái cũng như các thông số công năng cụ thể. 

Như vậy, với những thông tin trên về các mẫu nhà cấp 4 1 trệt 1 lầu đẹp, chúng tôi hi vọng rằng sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận chân thực nhất về công trình nhà ở. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể:

Liên hệ: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận