Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu như thế nào cho sang, đẹp, độc đáo? TIN615088

Kiến trúc sư Le Corbusier đã từng nói “Kiến trúc là trò chơi thông minh và tuyệt diệu của tập hợp các hình khối trong ánh sáng”. Vì vậy, mỗi hình khối kiến trúc tạo nên những thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu luôn cần một người kiến trúc thiết kế độc đáo, sang trọng, đầy đủ tiện nghi.

  •  
Thiết kế và thi công nhà 2 tầng trọn gói 170m2 đẹp tại Hà Nội TIN813088
  •  
Ngắm nhìn vẻ đẹp 10 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có sân vườn ai cũng mê TIN513088

Thế nào là thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu?

Mặt tiền là phía mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn gọi là lưng nhà. Thông thường, mặt tiền của căn nhà quay ra đường hoặc ngõ lớn và được trang trí đẹp. Từ đó, thể hiện phong cách cũng như vị trí xã hội của gia chủ cũng như vị thế của các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, nhà phố,....

Theo phong thủy mặt tiền và mặt hậu của ngôi nhà cần có sự cân bằng âm dương. Nhiều chuyên gia nhận định, một ngôi nhà có mặt tiền và mặt hậu chuẩn phong thủy là khi mặt tiền và mặt hậu thuộc phối cảnh của ngôi nhà, có sự phối kết hợp chặt chẽ. Do đó, công việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đòi hỏi phải được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm trong ngành xây dựng. Để đảm bảo rằng nó vừa có tính thẩm mỹ, phù hợp với phong thủy mà vẫn phải đáp ứng được yêu cầu công năng để căn nhà trở nên hoàn hảo và đáng sống hơn. Tùy theo thiết kế mà nhà 1 trệt 1 lầu có thể có từ 1 đến 2 mặt tiền tùy theo diện tích lô đất và sở thích của gia chủ.

Gợi ý tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu trang nhã

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu như thế nào?

Vai trò của thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu trong thiết kế nhà và xây dựng

Cũng giống như rất nhiều chi tiết trong ngôi nhà, thì việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đóng vai trò rất quan trọng:

+ Thứ nhất: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp có vai trò quan trọng với vị trí cận lộ (gần đường) tạo điều kiện sinh hoạt thuận tiện phát triển cho chủ gia đình. Về giao thông: dễ dàng, tiện lợi trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Về dịch vụ: đầy đủ từ truyền thống đến hiện đại: chợ, siêu thị, trường học, hàng quán,… cũng như thể hiện phong cách, gu thẩm mĩ của chủ nhà qua việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Vai trò của việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, đầy đủ tiện nghi

+ Thứ hai: Mặt tiền cũng là không gian chung và tạo ra sự liên kết giữa các phòng chức năng. Đây cũng là đầu mối giao thông kết nối các phòng chức năng trong ngôi nhà một cách rõ ràng nhất. Đặc biệt là trong những thiết kế lâu đài đẹp biệt thự lớn thì thiết kế tiền sảnh lại càng đóng vai trò quan trọng hơn cả. Tiền sảnh cũng cần có diện tích tương xứng với diện tích của ngôi nhà, sao cho có được không gian sử dụng tiện nghi và thoải mái nhất.

+ Thứ ba: thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp cũng được coi là nơi tiếp khách tạm, có thể sử dụng làm nơi để dày, dép, mũ, áo mưa,... để giảm áp lực cho phòng khách bên trong. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà khu vực này có vai trò được tận dụng một cách khác nhau. Vì vật, thiết kế mặt tiền trong mẫu nhà biệt thự 2 tầng sẽ như bộ mặt của gia chủ và khẳng định vị thế cho căn nhà.

+ Thứ tư: Theo phong thủy, việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu được xem như chỗ nạp khí. Thiết kế mặt tiền phải tương đương với diện tích của ngôi nhà. Vì nếu ngôi nhà quá lớn mà mặt tiền nhỏ hoặc không có tiền sảnh thì dễ bị tán khí. Nhà nhỏ mà tiền sảnh rộng quá thì dễ bị lãng phí diện tích. Chính vì thế mà việc thiết kế tiền sảnh nhà lại càng quan trọng hơn nữa.

Làm thế nào để thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp và hợp phong thủy ?

Gợi ý tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Gợi ý tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái thái sang trọng hợp phong thủy

- Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu theo phong thủy:

+ Lý thuyết "Minh đường tụ thủy - hậu đường tọa sơn"

Khái niệm này khuyên gia chủ nên thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu sáng sủa, thoáng đãng và mặt hậu cần có điểm tựa vững chắc. Đặc biệt, các chuyên gia phong thủy khuyên gia đình bố trí khoảng sân rộng rãi trước nhà vì sân giống như một lớp vỏ bọc bảo vệ dòng khí tốt, giúp thanh lọc tà khí, hung khí tích tụ. Khu "tiền sảnh tươi sáng" trong phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của các thành viên trong gia đình. Nếu ngôi nhà tọa lạc trên ô đất rộng rãi có khu vườn đẹp thì gia chủ nên thiết kế một cửa mở hướng ra khu vườn đó. Trong trường hợp bạn muốn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền bạn có thể liên lạc ngay với Angcovat để được tư vấn tốt nhất. Còn nếu trường hợp ngôi nhà của bạn tọa lạc trong ô đất nhỏ không có vườn cây xanh mát, gia chủ có thể bố trí các bồn hoa, chậu cây cảnh trước nhà nhằm tăng cường sức sống, sự tươi mát cho không gian đồng thời còn giúp hấp thụ vượng khí vào nhà.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại mặt bằng

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại mặt bằng

Vì vậy, thiết kế mặt tiền nhà ở đẹp sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc và nâng tầm vẻ đẹp cho ngôi nhà của các gia đình. Các chi tiết trang trí của mặt tiền nhà ở sẽ tăng thêm nét mềm mại, duyên dáng cho ngôi nhà đồng thời thu hút sự chú ý của người nhìn, tạo nên giá trị của căn nhà cũng như khẳng định vị thế của bản thân gia đình bạn trong xã hội. Bởi vậy, việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cũng như những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền là điều không thể xem nhẹ.

- Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu như thế nào?

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp cần có diện tích tương xứng với diện tích ngôi nhà, sao cho có được không gian sử dụng tiện nghi và thoải mái nhất.

+ Thứ nhất, tùy từng mẫu nhà nên thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu khác nhau

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, đầy đủ công năng

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại, đầy đủ công năng như thế nào?

Đa phần những nhà phố hẹp đều có chiều ngang mặt tiền hẹp giao động từ 3 đến 5m. Nên phải thiết kế như thế nào có thể "ăn gian" được chiều ngang của mặt tiền. Thiết kế trang trí bằng những hình khối, tuyến theo phương ngang để không gian thêm rộng rãi và không bị choáng ngợp vì quá nhiều tầng. Bên cạnh đó, thiết kế mặt tiền 1 trệt 1 lầu đẹp tuy không cần ăn gian chiều ngang của mặt tiền nhưng cần thiết kế trang trí hình khối hợp lí để không gian thêm rộng rãi, tạo cảm giác sang trọng. Bên cạnh đó, tùy vào các kiểu thiết kế như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển cũng như các dáng mái như mái bằng, mái thái hay mái lệch mà bạn có thể chọn cho bản thân những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp

+ Thứ hai, tính cân bằng, đối xứng trong thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu:

Đây là nguyên tắc tối thiểu trong thiết kế, tính đối xứng thể hiện trong chi tiết, bố cục, màu sắc. Nguyên tắc đối xứng trong thiết kế cổ điển, hiện đại thể hiện sự cân bằng, ổn định cũng như sự quý phái trong cách thể hiện kiến trúc của công trình này. Đây được xem như cách tạo ra sự cân bằng từ chiều dài, chiều rộng, chiều cao, đến cách trang trí, sắp đặt ra sao để đem lại hiệu quả thiết kế tối ưu và hoàn thiện nhất cho mỗi công trình. Từ cột, sảnh, mái,... tất cả đều rất dễ dàng nhìn ra sự đối xứng trong thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng như thế này.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại coi trọng tính đối xứng

+ Thứ ba, thiết kế mặt tiền đẹp nên có ban công, cửa sổ

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu với sàn ban công nên thấp hơn từ 1,5m đến 4m so với mặt sàn để thoát nước mưa dễ dàng. Chiều cao của ban công nên giao động từ 0.9m đến 1,2m. Và khe hở của những song sắt ban công không nên hở quá 15cm vì nó có thể gây nguy hiểm đối với trẻ em. Thêm vào đó, khi thiết kế cần chú ý bố trí cửa sổ để đề phòng trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp. Hoặc bạn có thể tham khảo 15 mẫu mặt tiền nhà 1 trệt 2 lầu đẹp năm 2018 để có được chi tiết mặt tiền phù hợp cho gia đình.

+ Thứ tư, thiết kế mặt tiền 1 trệt 1 lầu cần phối hợp các màu sơn hài hòa:

Các gia đình nên chọn khoảng 3 màu sơn trở lại để các màu có sự liên kết, phối hợp. Chọn màu sơn cho ngoại thất trước, chọn màu sơn cửa chính cửa rào sau. Màu sơn cửa chính cửa nên sơn những tông màu trung tính, cùng tone màu, hoặc nhạt hơn màu sơn tường ngoại thất. Ngoài ra, khi thiết kế mặt tiền 1 trệt 1 lầu cũng như nhà phố dễ bụi bặm nên hạn chế chọn những vật liệu trang trí sần sùi, thô nhám,… vì rất nhanh bám bụi, dễ rêu mốc cho mặt tiền.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch, hiện đại, sang trọng

+ Thứ năm, thiết kế mặt tiền 1 trệt 1 lầu thể hiện được phong cách của gia chủ 

Gia chủ nên trình bày sở thích và phong cách của mình để kiến trúc sư thiết kế theo yêu cầu. Phong cách mặt tiền của ngôi nhà có thể hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, bán cổ điển... Vì thế, bạn cần chọn lựa và nhất quán cách thiết kế mặt tiền phù hợp.

Kiến trúc sư tư vấn: Gợi ý cách thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu đẹp, sang trọng, độc đáo

Mẫu 1: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 150m2 BT707078

+ Về sơn ngoại thất: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu này sử dụng màu sắc chủ đạo là màu trắng. Kết hợp cùng với gam màu xám đen của mái để tạo nên sự tương phản rõ ràng trong ngoại thất của ngôi nhà. Điều này sẽ dễ dàng tạo được sự khác biệt và ấn tượng cho người nhìn. Hình dạng ngôi nhà khá vuông vắn nên 2 mặt tiền kiến trúc được thiết kế đơn giản, không quá cầu kì, phù hợp với hình khối kiến trúc. Thêm vào đó, các bạn có thể tham khảo thêm mặt bằng công năng cũng như phối cảnh các mẫu biệt thự 3 tầng đẹp 

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại 150m2

Phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại 150m2 ở quê

+ Hệ thống đá ốp cột sảnh sang trọng, bề thế: Nhờ hệ thống đá ốp cột sảnh, hệ cột sảnh vuông vức hoành tráng mang lại sự bề thế và rõ ràng cho khối kiến trúc mặt tiền của công trình. Phần tiền sảnh được thiết kế cả 2 mặt tiền, sảnh chính và sảnh phụ khiến công trình trở nên uy nghi và bề thế hơn hẳn. Hệ thống đá được sử dụng phổ biến từ cột sảnh, đầu hồi mái, lát sàn... tạo cho công trình sự liền mạch và ấn tượng.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái thái

Tư vấn gợi ý thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại 150m2 mái thái 

+ Mái thái sử dụng trong việc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu được giật cấp ấn tượng. Kết hợp màu sắc của mái ngói bê tông xám, phù hợp với kiến trúc cũng như kiểu dáng biệt thự hiện đại. Chi phí xây nhà 2 tầng 150m2 theo kiểu mái thái như thế này cũng thường cao hơn so với các công trình mái bằng có diện tích tương đương. Vì vật liệu làm mái thái, mái dạng dốc hình chữ A cũng nhiều hơn, công sức bỏ ra nhiều hơn so với mái bằng thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng mái thái cũng như thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu và các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp là xứng đáng nếu bạn có ngôi nhà ưng ý.

Mẫu 2: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại mặt tiền 10m vô cùng độc đáo BT707068

+ Vật liệu kính hiện đại sử dụng kết hợp cùng với màu sắc săn tường sáng, mang lại vẻ đẹp bóng bẩy, ấn tượng cho ngoại thất của ngôi nhà. Kính được sử dụng trong các không gian cửa sổ, cửa ra vào,…Đồng thời, các phòng sẽ có không gian mở rộng, diện tích thoáng cho không gian nhà ở.

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu biệt thự phố hiện đại

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu biệt thự phố hiện đại

+ Màu sắc kiến trúc biệt thự phố hiện đại :Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu được sử dụng các gam màu đơn thuần. Các khoảng màu sáng tối đối lập tương phản mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng và lạ mắt. Phần trần dưới của tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp với hệ thống đèn trần mang lại ánh sáng và sự nổi bật cho toàn bộ công trình. Sự mờ ảo trong chi tiết lan can kính mang lại cho không gian sự ấn tượng, sang trọng. Ngày nay, mái bằng trong kiến trúc hiện đại đã mang tầm ảnh hưởng khá lớn đối với các kiểu kiến trúc nhà phố cũng như kiến trúc biệt thự nhà phố 4x21m hiện đại 3 tầng, 4 tầng, 5 tầng

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu này sử dụng mái bằng với phong cách kiến trúc hiện đại. Mái bằng là một trong những giải pháp kết cấu mái phổ biến cho các công trình nhà ở hiện nay, đáp ứng được những yêu cầu về mặt kĩ thuật, kiến trúc cho ngôi nhà biệt thự phố hiện đại. Độ dốc mái bằng khoảng từ 5- 8%, nên ưu điểm dễ dàng nhận thấy là ít chịu áp lực của gió bão, kết cấu mái bằng bền chắc có khả năng chống cháy cao nên được nhiều gia đình ưu ái.

Mẫu 3: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu bán cổ điển xa hoa, lộng lẫy BT612068

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển cũng mang được đầy đủ những đặc trưng phong cách kiến trúc được thể hiện trong nhiều công trình kiến trúc cổ điển, tân cổ điển như thế này. Kiến trúc bán cổ điển (hay tân cổ điển) là sự pha trộn đầy cảm xúc giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Đặc trưng về mặt kiến trúc được thể hiện rõ ràng trong thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển đẹp như sau:

- Thứ nhất: Tính đối xứng và cân đối thể hiện ở ngoại thất thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu bán cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu bán cổ điển sang trọng

Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu bán cổ điển được sử dụng các chi tiết đối xứng : từ cột, sảnh, cửa sổ,...cân đối và chính xác. Tỷ lệ kiến trúc hài hòa, hợp lý với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Sự đối xứng chủ yếu xảy ra ở những chi tiết kiến trúc, điều này làm nên vẻ đẹp đầy đặn, đủ đầy từ nhỏ đến lớn cho tổng thể công trình mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển đẹp này.

- Thứ hai: Cột sử dụng trong thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu: Ở mặt tiền ngoại thất của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển, 1 khối bên cột thấp, 1 khối được sử dụng cột cao nối đến 2 tầng mang lại cho công trình vẻ đẹp của sự lớn mạnh, bề thế cho kiến trúc của công trình. Đồng thời, hệ thống cột vuông, kết hợp với các chi tiết vòm cong mềm mại nghệ thuật, mang lại cho không gian ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng. Cột được ốp đá, viền tân cổ điển bao quanh 4 góc cột đem lại cho ngôi nhà sự ấn tượng và đẳng cấp. Cột trong các công trình bán cổ điển nói riêng cũng như các mẫu thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển nói chung mang lại cảm giác sang trọng. 

  • Mẫu biệt thự

 BT612068

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Xuân Chiến
  • Địa điểm công trình
 Thị trấn Phù Yên - Tỉnh Sơn La
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 10x16m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Phương Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.3m2, Phòng khách 36.6m2, Phòng bếp ăn: 14.5m2, WC1: 3.9m2, Phòng ngủ 1: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng: 12.1m2, Phòng thờ: 11.5m2, Ban công 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, WC3: 3.9m2, Phòng ngủ 3: 19m2, WC2: 5m2, Sân phơi: 10.5m2

- Thứ ba: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu với các chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì trên cửa ra vào và cửa sổ

Những không gian kiến trúc của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển được thực hiện với vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng hơn cả. Điều này có được là nhờ những chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì như phào chỉ đắp tường, đá ốp ngoại thất,.. quanh khu vực cửa ra vào, cửa sổ, vòm cửa. Đây đều là những chi tiết phào được đắp màu sơn trắng, tạo nên cho ngôi nhà sự mới mẻ, nổi bật và cầu kì cho ngoại thất. Không gian kiến trúc thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu còn được làm đẹp bởi màu sắc trắng tinh tế,... Chi tiết ban công, lan can của công trình được sử dụng loại lan can hoa sắt màu đen mềm mại. Đây cũng là đặc trưng thường thấy trong nhiều công trình, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu pháp nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay.

Không gian mái của mẫu biệt thự 2 tầng bán cổ điển theo kết cấu mái ngói truyền thống. Phần mái bằng đổ bê tông, còn bên trên được xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp để tạo form kiến trúc cho mái. Không gian của mái khá rộng rãi, các tầng mái được giật cấp, tạo hình khối rõ ràng và ấn tượng với nhau để mang lại cho ngôi nhà. Màu mái xanh sẫm cũng mang đến cho kiến trúc của ngôi nhà biệt thư 2 tầng bán cổ điển sự đồng nhất và nổi bật. Mái đua ra ở tầng 1, mái tầng 2, mái của cổng góp phần tạo nên một tổng thể đẹp mắt và hài hòa.

Mẫu 4: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 8x17m 2 tầng mái lệch kiến trúc hiện đại BT610058

+ Thứ nhất: Về hình khối kiến trúc. Ngôi nhà với hình dạng chữ nhật, các phòng ốc, chức năng của không gian ngôi nhà khá vuông vắn, hợp lý với nhau. Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu được xây dựng với hình dạng nhà chữ nhật, cùng với kiến trúc một mặt tiền, tập trung điểm nhấn kiến trúc vào một mặt tiền nhà nên cũng tạo nên được sức hút mạnh mẽ cho tổng thể công trình thiết kế nhà 8x17m 2 tầng ấn tượng này!

Tư vấn gợi ý phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch

Tư vấn gợi ý phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch 

+ Thứ hai: Về cách sử dụng màu sắc: Màu sắc chủ đạo trong thiết kế là màu trắng và màu xanh. Việc sử dụng tông màu lạnh mang lại cho ngôi nhà sự gần gũi, mát mẻ. Đồng thời, gam màu xanh ghi chủ đạo làm màu nền, khiến cho toàn bộ ngoại thất của ngôi nhà thêm trang trọng, hiện đại.

+ Thứ ba: Vật liệu hoàn thiện cho mẫu thiết kế nhà 8x17m. Với cách lựa chọn vật liệu hiện đại như kính, lan can sơn trắng, bê tông... tất cả kết hợp với nhau mang lại sự hợp lý, hài hòa cho tổng thể công trình. Phần tường ngoại thất của thiết kế nhà 8x17m 2 tầng mái lệch được sử dụng sơn màu xanh ghi, phần tường áp mái được kẻ chỉ lõm tạo nên sự khác biệt, điểm nhấn cho kiến trúc của công trình.

Kiến trúc hiện đại của mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái lệch có 1 mặt tiền, sự nhẹ nhàng, đơn giản thể hiện được khá rõ qua cách thức trang trí mặt tiền của ngôi nhà. Mà hiệu quả đó có được là nhờ sự phối hợp đầy tinh tế, đơn giản của mẫu thiết kế nhà 8x17m 2 tầng. Gam màu trắng được sử dụng ở những chi tiết cột, lan can, ban công, phào chỉ đắp cột nhẹ nhàng, tinh tế, ... còn lại gam màu xanh ghi được ứng dụng tại nền tường tạo sự chắc chắn, bền vững.

Mẫu 5: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 200m2 phong cách cổ điển BT102048

Thông thường, đối với những mẫu thiết kế nhà kiểu biệt thự nhà vườn, kiến trúc thường từ 1- 2 mặt tiền, tùy thuộc vào quỹ đất và mong muốn kiến trúc của người chủ gia đình. Nếu 1 mặt tiền, thì đây chính là mặt chứa cửa chính của ngôi nhà. Còn là 2 mặt tiền thì tùy thuộc vào vị trí và ý đồ thiết kế của kiến trúc sư cũng như mong muốn thiết kế của các thành viên trong gia đình.

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự nguy nga, lộng lẫy

Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu kiểu biệt thự nguy nga, lộng lẫy

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng với 2 mặt tiền, góc nhìn chính diện thể hiện được rõ ràng nhất các chi tiết kiến trúc phào chỉ rõ ràng, tinh tế nhất. Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu biệt thự 200m2 2 tầng phong cách cổ điển có 2 sảnh, bao gồm sảnh chính và sảnh phụ.  Ngoài ra, phía trong của công trình còn có cả sảnh trung tâm, sảnh tầng khá rộng rãi đảm bảo không gian giao thông đi lai cho ngôi nhà thêm rộng rãi và ấn tượng hơn. Không gian sảnh rộng rãi cũng tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho kiến trúc cổ điển. Sảnh chính được thiết kế với diện tích rộng 20m2, sảnh phụ rộng 5.5m2, chi tiết cột ở sảnh chính được đắp phào chỉ mềm mại, chi tiết, còn lại chi tiết đầu mái sảnh cũng được đắp phù điêu sang trọng, mang lại cảm giác về sự hoành tráng, bề thế cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp.

Tư vấn phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu biệt thự

Tư vấn phối cảnh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 200m2 cổ điển

Không gian kiến trúc cổ điển của mẫu thiết kế biệt thự 200m2 được làm nên bởi gam màu sắc chủ đạo là trắng ngà và vàng. Đây cũng là những màu sắc được sử dụng rất phổ biến bởi kiến trúc cổ điển. Không gian kiến trúc của những mẫu biệt thự mang phong cách cổ điển, tân cổ điển thực sự là điều mà nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Màu trắng ngà, kết hợp cùng gam màu vàng cổ điển cũng mang đến sự giàu có va thịnh vượng cho ngôi nhà. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảm nhận được ánh sáng, màu sắc của ngôi nhà sáng và đẹp hơn cả ban ngày lẫn ban đêm nhờ gam màu sắc kiến trúc đẹp như vậy.

Mái của mẫu thiết kế biệt thự 200m2 được sử dụng là kiểu mái ngói đỏ, kiểu mái truyền thống sử dụng trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái thường thấy. Phần mái được lợp là loại mái màu đỏ đậm. Vẻ đẹp cổ điển được kết hợp với nét đẹp truyền thống mang đến cảm giác mới mẻ cho tổng thể kiến trúc của công trình. Đồng thời, không gian sử dụng của thiết kế biệt thự 200m2 cũng được hoàn thiện cùng với vật liệu gỗ, kính kết hợp với nhau khiến cho ngôi nhà rộng và sang trọng vô cùng.

Mẫu 6: Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cổ điển sang trọng 150m2 BT801028

Một số đặc trưng về phong cách kiến trúc thể hiện ở mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng:

+ Thứ nhất: Tính đối xứng và cân bằng: Đây là nguyên tắc tối thiểu trong thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng. Tính đối xứng thể hiện trong chi tiết, thể hiện trong bố cục, và thể hiện ở màu sắc, cách sắp đặt trang trí cột, sảnh, mái,…

Tư vấn phối cảnh toàn bộ mặt tiền xung quanh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu

Tư vấn phối cảnh xung quanh thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 150m2

+ Thứ hai: Kiến trúc cổng vòm trong thiết kế biệt thực cổ điển sang trọng 2 tầng. Chi tiết vòm là loại cấu trúc của cửa ra vào (hoặc sảnh) cong ở trên đó có thể đỡ hoặc không đỡ các tải trọng ở trên. Hình dáng cổng vòm tròn được kiến trúc sư sử dụng kết hợp trong kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Cột hình tròn cộng với vòm cong mái ở sảnh nối liền 2 tầng tạo nên các không gian có chiều cao lớn.

+ Thứ ba: Màu sắc đơn giản: Hầu hết các mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách này, như các mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển, tất cả đều sử dụng gam màu trắng và vàng với những sắc độ khác nhau.

+ Thứ tư: Các chi tiết trang trí, gờ, phào chỉ công phu, tỷ mỉ: Đây là một trong những dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất đối với những công trình mang phong cách kiến trúc này. Tường, cột, ở dưới mái, quanh cửa sổ,... tất cả các chi tiết thẳng, nối tiếp và tạo điểm nhấn cho mẫu thiết kế biệt thự cổ điển sang trọng 2 tầng này.

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cổ điển sang trọng đẹp

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cổ điển sang trọng đẹp

Phần tường ngoại thất dưới mái và dưới tầng 2 được sử dụng đá ốp ngoại thất để đem lại vẻ đep sang, sáng bóng cho công trình. Loại đá được sử dụng ở chi tiết này chính là đá marble trắng ngà. Không gian này đem lại điểm nhấn sắc nét, mạnh mẽ, màu sắc khá tươi tắn và bắt mắt cho kiến trúc ngoại thất của công trình. Điều này thực sự đem lại sức thu hút mạnh mẽ, đồng thời phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 150m2 để chọn lựa mẫu nhà ưa thích của bản thân.

Phần sảnh ban công của tầng 2 mẫu biệt thự cổ điển sang trọng cũng được sử dụng một cách rất đơn giản và gần gũi. Hệ thống con tiện ban công đẹp, màu trắng được sơn một cách tiện nghi và đem lại vẻ đẹp kiến trúc hoàn thiện nhất. Mái của mẫu nhà biệt thự cổ điển sang trọng được làm theo phương án đổ mái bằng, sau đó gác vì kèo và lợp ngói. Phương án này sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho mái mà vẫn giữ được kiểu kiến trúc nhà ở như mong muốn.

Mọi yêu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận