20+ mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái thời thượng nhất TIN912108

Phòng ngủ là không gian không thể thiều trong mỗi ngôi nhà. Chính vì vậy mà vấn đề bố trí không gian ngủ, nghỉ được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Dù vậy, không phải ngôi nhà nào cũng có đủ diện tích để thỏa mãn nhu cầu bày bố phòng ngủ. Để giải quyết vấn đề này, người tìm đến một giải pháp vô cùng hữu hiệu. Đó chính là việc thiết kế phòng ngủ gác mái.

Sở hữu một mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái hoàn hảo nhất

Sở hữu một mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái hoàn hảo nhất

  •  

" Tất tần tật" những điều bạn cần biết về ngói lợp không nung

  •  

Danh sách mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất

  •  

Tuyển tập những phương án thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng

Nếu muốn sở hữu một thiết kế phòng ngủ gác mái, bạn cần lưu ý một số điều sau

  • Khái niệm về gác mái:

Gác mái là khu vực nằm phía trên cùng của ngôi nhà. Khu vực gác mái nằm phía bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt nghiêng hoặc mái gấp. Tường đứng (nếu có) trong không gian gác mái có chiều cao không quá 1.5m (so với mặt sàn).

Có thể do nhiều nguyên nhân mà con người có không gian sống không quá “dư dả”. Chính bởi lẽ đó mà vấn đề mở rộng không gian sống và sinh hoạt trở nên cấp bách. Và, để có thể đáp ứng được nhu cầu đó, một giải pháp khá hữu hiệu được đề ra. Đó chính là thiết kế khu vực gác mái. Thực trạng này, ta rất hay bắt gặp ở những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng hiện đại.

Trong quá khứ, người ta sử dụng không gian gác mái thành khu vực chứa đồ (kho) của gia đình. Nhưng hiện nay, với nhu cầu ngày càng cao về công năng sử dụng cũng như thẩm mỹ, con người có xu hướng thiết kế khu vực gác mái với nhiều mục đích khác nhau. Tùy theo nhu cầu, khu vực gác mái của ngôi nhà có thể được thiết kế để trở thành phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc... Trong đó, có lẽ việc lựa chọn thiết kế phòng ngủ gác mái là phổ biến hơn cả.

Thiết kế phòng ngủ gác mái là lựa chọn của bao người

Thiết kế phòng ngủ gác mái là lựa chọn của bao người

  • Đó là khái niệm cơ bản về gác mái. Tiếp theo, ta cùng đến với một số lưu ý khi thiết kế cũng như sử dụng phòng gác mái.

Thiết kế phòng ngủ gác mái nói riêng hay thiết kế tầng gác mái, ta đều không thể xem nhẹ vấn đề chuẩn bị. Chuẩn bị ở đây chính là chuẩn bị về mặt tài chính và chuẩn bị về mặt thiết kế. Cùng tìm hiểu những điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế khu vực gác mái.

Một số lưu ý để có được một thiết kế phòng ngủ gác mái ưng ý

Một số lưu ý để có được một thiết kế phòng ngủ gác mái ưng ý

  • Đầu tiên, ta cần lưu ý đến vấn đề thiết kế phòng ngủ gác mái.

Về thời điểm và thi công tầng gác mái, ta cần rất lưu ý. Thiết kế phòng ngủ gác mái, bạn nên tiến hành đồng thời với ngôi nhà. Việc thiết kế đồng thời này sẽ khiến những không gian bên trong ngôi nhà được đồng điệu, hòa hợp với nhau. Đây là điều mà mọi mẫu thiết kế nhà đẹp đều cần đến.

Thiết kế phòng ngủ gác mái nên được tiến hành đồng thời với ngôi nhà

Thiết kế phòng ngủ gác mái nên được tiến hành đồng thời với ngôi nhà

  • Thứ 2, hoạch định nội thất cho thiết kế phòng ngủ gác mái.

Để một ngôi nhà trở nên toàn mỹ thì vấn đề thiết kế nội thất là điều vô cùng cần thiết. Tại thiết kế phòng ngủ gác mái cũng vậy, ta cần phải đưa ra phương án nội thất phù hợp. Việc xác định nội thất của khu vực cũng khiến ta có thể dự kiến được kinh phí đầu tư.

Lên phương án nội thất cụ thể cho thiết kế phòng ngủ gác mái

Lên phương án nội thất cụ thể cho thiết kế phòng ngủ gác mái

  • Thứ 3, diện tích của thiết kế phòng ngủ gác mái cần được xác định rõ ràng.

Diện tích của khu vực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không gian và chi thiết kế và thi công tầng gác mái. Đồng thời, diện tích của thiết kế phòng ngủ gác mái cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí và nội thất khu vực.

Xác định kích thước phù hợp cho mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Xác định kích thước phù hợp cho mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

  • Thứ 4, ta cần lưu ý đến vấn đề ánh sáng cho khu vực thiết kế phòng ngủ gác mái.

Khu vực gác mái là không gian trên cùng của ngôi nhà. Chính bởi đó mà nó thường rất kín. Vậy nên, nếu muốn tận dụng gác mái thành không gian sống thì ta cần chú ý đến vấn đề không khí lưu thông cùng ánh sáng. Nên, tại thiết kế phòng ngủ gác mái cần phải được bố trí hệ thống cửa sổ thỏa đáng.

Chú ý vấn đề ánh sáng cho mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Chú ý vấn đề ánh sáng cho mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

  • Lưu ý cuối cùng khi thiết kế phòng ngủ gác mái đó là vấn đề chống nóng.

Mái nhà là nơi tiếp xúc trực tiếp với bầu không khí bên ngoài ngôi nhà. Mà, gác mái là không gian nằm ngay phía dưới của khu vực mái. Vậy nên, nơi đây rất dễ dàng bị nóng. Vấn đề này sẽ khiến con người sống tại đó cảm thấy khó chịu, bức bối. Để khắc phục vấn đề này, giải pháp hữu hiệu nhất chính là làm hệ thống chống nóng cho thiết kế phòng ngủ gác mái.

>>> Xem thêm: Những phương án thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu xa hoa nhất

  • Lưu ý một số điều về phòng ngủ khi tiền hành thiết kế phòng ngủ gác mái

Trên đây là những lưu ý có liên quan đến thiết kế phòng gác mái. Tiếp theo, ta đến với những điều cần biết khi tiến hành thiết kế phòng ngủ. Cùng tìm hiểu để có được một thiết kế phòng ngủ gác mái.

  • Chọnhọn vị trí cho thiết kế phòng ngủ gác mái

Phòng ngủ là nơi con người dung để nghỉ ngơi, dưỡng sức. Bởi vậy cho nên ta không đặt phòng ngủ tại những nơi nhiều người qua lại. Xem xét đến nội dung này, ta có thể khẳng định thiết kế phòng ngủ gác mái là hoàn toàn phù hợp.

  • Thiết kế phòng ngủ cần có đủ ánh sáng

Để trở thành không gian nghỉ ngơi hoàn mỹ, phòng ngủ cần phải có đủ ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên sẽ tốt nhất cho sức khỏe cùng tinh thần con người. Vậy nên, tại thiết kế phòng ngủ gác mái cửa sổ là bộ phận không thể thiếu.

Mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái cần có hệ thống ánh sáng phù hợp

Mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái cần có hệ thống ánh sáng phù hợp

  • Không khí trong thiết kế phòng gác mái cần được lưu thông tốt

Vấn đề lưu thông của không khí trong thiết kế phòng ngủ gác mái cũng rất cần được quan tâm. Không khí lưu thông tốt thì sức khỏe cùng tâm tình của con người ngụ tại đó mới có thể đạt được trạng thái tốt nhất. Để có thể giải quyết đươc vấn đề này thì một chiếc cửa sổ được thiết kế hợp lý sẽ rất phù hợp.

  • Không nên đặt cây cối trong thiết kế phòng ngủ gác mái

Theo phong thủy, việc đặt cây cối trong phòng ngủ sẽ không tốt. Bên cạnh đó, khoa học cũng đã chứng minh, cây cối, hoa tươi cũng không thực sự tốt cho giấc ngủ của con người. Do đó, bạn không nên đặt cây tươi trong thiết kế phòng ngủ gác mái của mình.

Hạn chế việc đặt cây cối trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Hạn chế việc đặt cây cối trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

  • Không đặt quá nhiều đồ đạc trong thiết kế phòng ngủ gác mái

Đối với vấn đề lựa chọn và sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ, bạn cũng cần phải hết sức lưu ý. Vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên vấn đề sắp xếp đồ đạc trong phòng nên cần đạt đến trình độ đơn giản, tiện nghi và gọn gàng. Đây là điều mà những mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái cần phải hết sức lưu ý.

  • Tránh đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào thiết kế phòng ngủ gác mái

Theo phong thủy, giường ngủ đối diện cửa ra vào phòng là không tốt. Không chỉ trên lý thuyết, trên thực tế ta cũng có thể nhận thấy được điều đó. Khi ra vào gian phòng thông qua cửa, nếu như vật đầu tiên ta nhìn thấy là giường ngủ thì rất không “hay”. Sự riêng tư, tế nhị sẽ không được đảm bảo.

Tránh việc đặt giường đối diện cửa trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Tránh việc đặt giường đối diện cửa trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

  • Nên chọn màu sắc dịu, nhẹ, ấm áp cho thiết kế phòng ngủ gác mái

Khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế phòng ngủ gác mái, bạn cần hết sức lưu ý. Vì là không gian dùng để nghỉ ngơi, giải tỏa nên phòng ngủ cần là nơi tạo cho con người cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Những màu sắc nhu hòa, trầm ấm sẽ khiến con người thả lỏng và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  • Không nên đặt gương đối diện giường tại phòng ngủ gác mái

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi theo phong thủy, cách bố trí giường ngủ và gương đối diện nhau sẽ gây lên hiện tượng gương chiếu mạng, rất không tốt. Đồng thời, nếu đặt gương đối diện giường ngủ, khi tỉnh ngủ, bạn sẽ rất dễ bị giật mình khi nhìn thấy hình ảnh trong gương chiếu tối. Điều này có thể gây lên tổn hại về mặt tinh thần và sức khỏe cho con người.

Tránh việc đặt giường đối diện gương trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Tránh việc đặt giường đối diện gương trong mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái

Quan sát một số mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái ấn tượng

Đó là những điều bạn cần lưu ý để có được một mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái ấn tượng. Đừng xem nhẹ những vấn đề này vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến trạng thái sức khỏe, tinh thần, thậm chí là tài lộc của bạn.

Tiếp theo đây, chúng ta cùng đến với những phương án thiết kế phòng ngủ gác mái đẹp, ấn tượng nhất.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những chàng trai độc thân

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những chàng trai độc thân

Đây là một phương án thiết kế phòng ngủ gác mái hết sức ấn tượng. Không gian không lớn nhưng vẫn đủ để cho ta thỏa sức phát huy sự sáng tạo. Màu sắc đơn giản nhưng cá tính vô cùng độc đáo. Phong cách thiết kế này đặc biệt phù hợp với những chàng trai độc thân.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những cặp đôi trẻ

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những cặp đôi trẻ

Một phương án thiết kế phòng ngủ gác mái ấn tượng cho các cặp đôi là đây. Tại đây, không gian được bài trí đơn giản nhưng vô cùng ấm áp. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những cạp đôi trẻ yêu sự hiện đại và tinh tế.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những bạn trẻ

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những bạn trẻ

Thiết kế phòng ngủ gác mái nhỏ xinh kết hợp với không gian vệ sinh là xu hướng của giới trẻ hiện nay. Tại đây, sự đơn giản nhưng tinh tế được thể hiện trọn vẹn. Chính vì những yếu tố này mà ta có thể khẳng định đây là không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho những con người trẻ.

 Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những người yêu sự ấm áp, nhẹ nhàng

 Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những người yêu sự ấm áp, nhẹ nhàng

Đây là một gian phòng khiến ta ấn tượng bởi sự trẻ trung. Với cách bài trí ấm áp, giản đơn, đây hẳn là không gian phòng ngủ phù hợp những bạn trẻ độc thân yêu sự ôn nhã.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những chàng trai mạnh mẽ và đầy nam tính

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những chàng trai mạnh mẽ và đầy nam tính

Không gian thiết kế phòng ngủ gác mái này thực sự khiến ta không thể không yêu thích. Mọi vật dụng, thiết bị tại đây đều được lựa chọn tỷ mỷ. Sự sắp xếp gọn gàng, hợp lý những vật dụng đó trong không gian không mấy dư dả khiến người nhìn, người sống tại đó không thể không yêu thích. Đây hẳn sẽ trở thành 1 phương án lý tưởng cho người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ và đầy nam tính.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp ấn tượng nhất

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những con người cá tính

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những con người cá tính

Một phương án thiết kế phòng ngủ gác mái quá ư ấn tượng. Không quá nam tính nhưng cũng không quá dịu dàng nữ tính, gian phòng được thiết kế theo phong cách trung tính. Đây hẳn là một không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho những người con gái cá tính và phong cách.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho hai đứa trẻ

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho hai đứa trẻ

Nếu gia đình bạn có hai người con nhỏ thì đây hẳn là phương án thiết kế phòng ngủ gác mái bạn cần xem xét. Không gian phòng ngủ dành cho hai người này vừa ấm áp, gần gũi lại vừa tiện nghi. Nếu nghỉ ngơi trong không gian này, hẳn những đứa trẻ của bạn sẽ luôn gắn bó, gần gũi với nhau.

 Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái thật ấm áp

 Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái thật ấm áp

Thiết kế phòng ngủ gác mái này tạo cho ta cảm giác thoải mái, yên bình khi nhìn vào. Với sự ôn nhuận của sàn gỗ cùng những vật dụng giản tiện, đây sẽ là không gian nghỉ ngơi lý tưởng mà bao người mong muốn.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những cô nàng xinh đẹp

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những cô nàng xinh đẹp

Những nàng công chúa đỏng đảnh xinh đẹp hẳn là sẽ thích phương án thiết kế phòng ngủ gác mái này. Mọi chi tiết, vật dụng đều được lựa chọn tỷ mỷ và công phu. Chính sự tẩn mẩn đó đã thành công làm nên không gian tràn ngập sắc hồng đáng yêu mà xinh đẹp.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái đầy cá tính và độc đáo

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái đầy cá tính và độc đáo

Lại là một phương án thiết kế phòng ngủ gác mái đầy cá tính. Đây lại là một lựa chọn hoàn hảo cho những người không thích sự rườm rà nhưng lại có tâm hồn tinh tế. Hãy suy xét đên phương án này nếu bạn là những con người yêu thích sự khác lạ và cá tính.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái phù hợp với tâm hồn trẻ thơ

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái phù hợp với tâm hồn trẻ thơ

Một phương án thiết kế phòng ngủ gác mái tuyệt vời mà cha mẹ dành cho con cái của mình. Với sự ngây thơ, xinh đẹp, gian phòng sẽ trở thành nơi lý tưởng để phát triển tâm hồn trong sáng và đáng yêu của những đứa trẻ.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái với nâu sữa và trắng

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái với nâu sữa và trắng

Nâu sữa và trắng là hai màu được tận dụng triệt để cho mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái này. Chính sự phối – kết hợp hoàn mỹ này đã làm nên một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng cho những bạn trẻ.

 Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những đôi vợ chống trẻ

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái cho những đôi vợ chống trẻ

Một không gian quá ư ấn tượng. Phong cách độc đáo, mới lạ nhưng không kém phần ấm áp, xinh đẹp này khiến ai cũng phải yêu thích. Đây sẽ là phương án thiết kế phòng ngủ gác mái phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ.

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái gần gũi với thiên nhiên

Phương án thiết kế phòng ngủ gác mái gần gũi với thiên nhiên

Một không gian đầy ắp ánh sáng là điều ta thấy được ở mẫu thiết kế phòng ngủ gác mái này. Nếu bạn là người yêu thích sự tự nhiên thì đây hẳn là phương án phù hợp nhất.

Như vậy, chúng ta đã đi hết những lưu ý về vấn đề thiết kế phòng ngủ gác mái. Từ những lưu ý cùng gợi ý ở trên, bạn hãy chọn cho mình một phương án phù hợp nhất. Nếu bạn muốn sở hữu một phương án thiết kế nhà đẹp gồm mọi không gian hoàn mỹ thì hãy đến với Kiến trúc ANG. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn trực tiếp.

>>> Xem thêm: Làm gì để có được mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận