Làm gì để có được mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp? KN904108

Phòng ngủ có thể nói là một trong những không gian quan trọng nhất. Chính bởi vậy, những chi tiết dù là lớn hay nhỏ khi được đặt tại khu vực này đều rất được coi trọng. Tại đây, ta cùng tìm hiểu cách lựa chọn và sử dụng gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp để có không giang nghỉ ngơi hoàn mỹ

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp để có không giang nghỉ ngơi hoàn mỹ

  •  

TOP HOT: 7 mẫu thiết kế nhà trệt đẹp hiện đại bậc nhất

  •  

Chọn lọc  mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất

  •  

Tuyển tập những phương án thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng

Nhà là nơi bạn tìm về sau những ngày, những giờ học tập và lao động căng thẳng, mệt mỏi. Nơi đây là nơi có người thân, có những bữa cơm quây quần, ấm áp. Chính bởi lẽ đó mà “Nhà” không chỉ đơn giản mang ý nghĩa là nơi che mưa, chắn gió mà nó còn là nơi tràn ngập hơi ấm, cảm giác gia đình. Về với nhà, con người ta được nghỉ ngơi, được đắm chìm trong sự yên bình và hạnh phúc. Trong một ngôi nhà, người ta có thể bố trí nhiều khu vực công năng khác nhau như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng tắm, phòng vệ sinh... thậm chí là phòng Karaoke, phòng chiếu phim, phòng thể thao... Nhưng, trong nhưng không gian đó, có thể nói phòng ngủ là khu vực quan trọng nhất và không thể thiếu.

Tại sao phòng ngủ lại là không gian quan trọng và không thể thiếu trong mỗi thiết kế nhà?

Để trả lời câu hỏi này, ta nhìn thẳng vào chức năng của phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, giải tỏa mệt mỏi, áp lực thông qua giấc ngủ. Mà, thông thường, con người dùng trung bình 8 tiếng trong 24 tiếng một ngày để ngủ. Đó cũng có nghĩa là con người sử dụng 1/3 cuộc đời để ngủ. Tức, 1/3 cuộc sống ấy của con người sẽ gắn liền với phòng ngủ. Để khoảng thời gian đó trở nên dễ chịu, nhẹ nhàng, thoải mái thì vấn đề bố trí phòng ngủ rất cần được coi trọng. Một trong những công việc mà gia chủ cùng người thiết kế cần đặc biệt để tâm chính là lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp để có không gian nghỉ ngơi tốt nhất

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp để có không gian nghỉ ngơi tốt nhất

  • Hiểu hơn về gạch lát nền để có cơ sở tìm kiếm mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Ngày nay, gần như 100% những công trình nhà ở đều sử dụng hệ thống gạch lát nền. Việc sử dụng gạch lát nền mang lại tính ưu việt rõ ràng cho ngôi nhà. Đó là tính thẩm mỹ, sự bền bỉ và thậm chí là có lợi cho sức khỏe của con người.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp có nhiều lợi ích

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp có nhiều lợi ích

Trước hết, ta nói đến tính thẩm mỹ của việc lát nền nhà bằng gạch chuyên dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hình gạch lát nền với hình thức và, chất liệu và chất lượng khác nhau. Do đó, nếu sử dụng gạch lát nền đúng và phù hợp với công trình thì hiển nhiên, ngôi nhà của gia đình bạn sẽ trở nên xinh đẹp, hoàn mỹ hơn. Đồng thời, lát gạch cho nền cũng khiến cho ngôi nhà sang trọng, đắt giá hơn. Không chỉ vậy, nền nhà được lát gạch cũng dễ dàng lau chùi, làm sạch hơn. nhờ đó là tính thẩm mỹ của mẫu thiết kế càng được nâng cao hơn.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp tăng tính thẩm mỹ của không gian

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp tăng tính thẩm mỹ của không gian

Thứ hai, ta nói đến sự bền bỉ. Bền chắc ở đây chính là sự cứng rắn, chắc chắn của gạch lát nền. Nếu gạch lát nền được lựa chọn đúng, tốt thì dĩ nhiên, nó sẽ trở nên bền bỉ với thời gian. Đồng thời, cũng nhờ đó mà khu vực nền nhà nói riêng và vẻ đẹp của ngôi nhà nói chung cũng có thể bền bỉ theo thời gian.

>>> Xem thêm: Những bản vẽ thiết kế nhà biệt thự 1 tầng hoàn mỹ nhất

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp làm tăng sự bền vững của công trình

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp làm tăng sự bền vững của công trình

Thứ ba, ta nói đến mối liên hệ giữa việc lát nền nhà bằng gạch chuyên dụng với sức khỏe của con người. Sức khỏe và gạch lát nền là hai phạm trù tưởng như không liên quan nhưng lại có mối quan hệ mặt thiết. Khi nền nhà được ốp bằng những loại gạch chất lượng hoặc chống trơn trượt thì khả năng trượt ngã của con người tại đó sẽ không cao. Cùng với đó, so với những nền nhà được láng bằng xi măng thì hiển nhiên. Việc con người vô tình bị ngã trên nền gạch lát nền sẽ bớt đi phần nào sự tổn thương.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp góp phần bảo vệ sức khỏe

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp góp phần bảo vệ sức khỏe

Vậy, có những mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát nền với những thương hiệu, mẫu mã, giá cả và chất lượng khác nhau. Bởi vậy, việc lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp không phải là điều đơn giản. Cùng tham khảo một số tiêu chí lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ như sau:

Chọn gạch lát nền phòng ngủ đẹp theo chủng loại

Dù trên thị trường, gạch lát nền nhà đang ngập tràn với rất nhiều chủng loại và mẫu mã nhưng ta có thể gọi tên được 3 loại gạch lát nền phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay. Đó là gạch Ceramic, gạch bóng kính và gỗ.

  • Dùng Gạch Ceramic làm gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic

- Gạch Ceramic là loại gạch có nguyên liệu chủ yếu là đất sét. Đất sét cùng một số phụ chất khác sau quá trình nung, đúc trong lò với nhiệt độ cao (từ 1000 oC đến 1250 oC) mà thành. Chính sự kết hợp hoàn mỹ giữa chất liệu cùng quy trình sản xuất đã làm nên sự chắc chắn, cứng rắn của loại gạch này. Điều này đặc biệt phù hợp cho tiêu chí lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ đẹp. Hiện nay, trên thị trường, ta bắt gặp một số chủng loại gạch Ceramic như sau:

+ Gạch tráng men: gạch tráng men có bề mặt được bao phủ bởi lớp men. Lớp men này có tác dụng làm lên tăng sự độc đáo cho viên gạch. Đồng thời, độ cứng và chống thấm nước của gạch cũng nhờ đó mà được nâng cao.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic tráng men

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic tráng men

+ Gạch không tráng men: gạch không tráng men là loại gạch đồng chất. Không như loại hình trên, gạch này không được tráng lên phía trên được một lớp men. Mọi màu sắc và hoa văn của gạch sẽ được pha trộn sau khi được nung với nhiệt độ cao.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic không tráng men

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch Ceramic không tráng men

Gạch Ceramic thường có kích thước phổ biến là 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm... Tùy vào diện tích và thiết kế của gian phòng, bạn hãy đưa ra lựa chọn hợp lý nhất cho kích thước của mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những phương án thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp hoa lệ nhất

  • Dùng gạch bóng kính cho mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Gạch bóng kính là loại gạch được làm từ bột đá là chủ yếu. Sau quá trình ép, sấy và nung ở nhiệt độ 1200oC đến 1220oC.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch bóng kính

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ gạch bóng kính

Loại gạch này có khả năng chống xước cùng chịu lực cao. Chính bởi vậy, nó phù hợp với những nơi có mật độ người di chuyển lớn như những trung tâm thương mại, văn phòng... Tuy nói như vậy nhưng không có nghĩa là nó không phù hợp trong việc dùng làm mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp.

Gạch bóng kính khá phù hợp trong việc chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Gạch bóng kính khá phù hợp trong việc chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Gạch bóng kính có kích thước rất đa dạng. Kích thước tiêu biểu của loại gạch này là 60x60cm, 80x60cm. Đây cũng là kích thước phù hợp nhất cho mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp.

  • Sử dụng gỗ làm mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Nói đến sự sang trọng cùng ấm áp, hẳn không có bất cứ loại vật liệu nào có thể vượt qua được gỗ. Chính bởi lẽ đó mà đây chính là một phương án tối ưu cho việc chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ vật liệu gỗ

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp từ vật liệu gỗ

Gỗ không chỉ được sử dụng trong việc làm đồ nội thất cùng cửa, ngày nay, nó còn là vật liệu dùng để lát sàn nhà. Đặc biệt, rất nhiều gia chủ quyết định lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp là gỗ.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp dựa vào diện tích

Trước khi quyết định sử dụng mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp, bạn nên xem xét diện tích của gian phòng. Sở dĩ cần phải như vậy là bởi việc sử dụng thể loại gạch lát nền nào, màu sắc hay kích thước nào sẽ ảnh hưởng tới không gian của căn phòng. Cụ thể:

  • Chọn mẫu gạch lát nền phong gủ đẹp có diện tích không lớn:

Nếu diện tích phòng ngủ tương đối nhỏ (dưới 10m2) thì ta nên cân nhắc kỹ càng khi thiết kế, xếp đặt. Đối với những gian phòng ngủ nhỏ, để không tạo cảm giác chật chội, tù túng, khó chịu, ta nên sắp xếp không gian theo cách tối giản nhất. Ta nên hạn chế tối đa việc sắp xếp, trang trí không gian rườm rà, cầu kỳ. Sở dĩ như vậy là bởi nếu sắp xếp các vật dụng quá dày đặc sẽ khiến không gian vốn đã không dư dả lại càng trở nên chật chội hơn.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp có diện tích không lớn cần lưu ý nhiều điều

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp có diện tích không lớn cần lưu ý nhiều điều

Màu sắc sử dụng tại không gian phòng ngủ hẹp nên là màu sáng. Sử dụng màu sáng vì nó sẽ khiến không gian dường như thoáng đãn, rộng rãi hơn. Ngoài những vật dụng của phòng, ta cũng nên lưu ý đến điều này khi lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp. Gạch lát nền nên là loại gạch có màu sáng. Màu sắc này sẽ góp phần làm cho không gian phòng ngủ bớt đi phần tù túng mà thêm vài phần thanh thản, nhẹ nhàng.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích hạn chế cần màu sắc phù hợp

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích hạn chế cần màu sắc phù hợp

Không chỉ có màu sắc, kích thước của mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp cũng ảnh hưởng đến không gian. Chính bởi lẽ đó mà ta cần lựa chọn kích thước gạch lát phù hợp. Tại đây, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng mẫu gạch có kích thước không quá lớn. Kích thước phù hợp nhất chính là 40x40cm hoặc 50x50cm.

  • Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp có diện tích lớn:

Thật không gì tốt bằng khi bạn sở hữu một gian phòng ngủ có diện tích lớn. Khi diện tích gian phòng của bạn lớn thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn sẽ không cần phải quá bận tâm vào việc làm sao để có được những đồ vật tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái cho không gian. Tại đây, bạn có thể thỏa sức xếp đặt gian phòng theo ý thích. Tuy vậy, chúng tôi vẫn có một lưu ý dành cho bạn là không nên bố trí quá nhiều đồ vật tại phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi nếu có quá nhiều đồ đạc tại phòng ngủ thì không gian sẽ bị lấp đầy, do đó sẽ gây cảm giác áp lực, tù túng, không tốt cho việc nghỉ ngơi.

Chọn màu sáng cho mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ

Chọn màu sáng cho mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích nhỏ

Đối với việc chọn lựa mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích lớn, màu sắc cùng kích thước có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những màu sắc khác nhau sẽ mang lại cảm giác khác nhau về phong cách mà mẫu thiết kế cũng như gia chủ theo đuổi. Gạch lát sàn màu đậm sẽ mang lại sự độc đáo, mới lạ, những màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng mang lại cảm giác thanh thoát, trẻ trung, thanh lịch.

Lưu ý kích thước khi chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích không lớn

Lưu ý kích thước khi chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp diện tích không lớn

Việc lựa chọn kích thước của mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp cũng không cần phải quá khắt khe. Sở dĩ như vậy là bởi kích thước của gạch lát sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian của căn phòng. Bạn có thể lựa chọn kích thước gạch mà mình yêu thích.

>>> Những ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu đầy ấn tượng

Dựa vào màu sơn tường để chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Đối với công việc lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp, màu sơn tường là một nhân tố bạn cần rất quan tâm. Lựa chọn mẫu mà, màu sắc của gạch sao cho phù hợp với màu sơn là điều không dễ. Sự tương phản, đối lập sẽ làm nên sự nổi bật, cá tính; sự đồng điệu, đồng bộ tạo nên sự hài hòa, êm đềm. Độc đáo, nổi bật đương nhiên tốt nhưng đối với không gian nghỉ ngơi thì lại không hẳn. Vì là nơi dùng để giải tỏa, nghỉ ngơi nên không gian cần tạo cho con người tại đó cảm giác êm ấm, nhẹ nhàng và thanh thản. Bởi vậy nên nếu quá cá tính, nổi bật thì có khả năng sẽ gây áp lực, sự đè nén cho con người.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp với màu sơn nội thất

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp với màu sơn nội thất

Dựa vào phong cách thiết kế nội thất đề chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp

Dù là làm gì, ta cùng không nên quá xa rời tổng thể, nhất là đối với không gian phòng ngủ. Việc lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp cần xem xét, cân nhắc thấu đáo đến phong cách thiết kế nội thất của tổng thể cũng như của phòng ngủ. Để không gian trở nên hài hòa, phù hợp thì mẫu mã, màu sắc cùng kích thước của gạch lát nền cũng cần được lựa chọn tỉ mỉ.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp với màu thiết kế nội thất

Chọn mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp phù hợp với màu thiết kế nội thất

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những lưu ý khi tiến hành lựa chọn những mẫu gạch lát nền phòng ngủ đẹp. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về vấn đề này thì hãy lựa chọn Kiến trúc ANG.Chúng tôi sở hữu một đội ngũ kỹ sư chuyên thiết kế nội thất. Những sản phẩm độc đáo của chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 030 680.

>>> Xem thêm: Chia sẻ miễn phí kinh nghiệm chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận