Những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp được thiết kế và xây dựng ở nông thôn TIN127039

Những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp, đơn giản là nhu cầu của rất nhiều người khi chưa có điều kiện kinh tế hay quỹ đất để xây một ngôi nhà rộng, thường phù hợp cho những người đôi vợ chồng mới cưới, cho 1 người ở hoặc cho người có nhu cầu nghĩ dưỡng….Vậy làm sao để một ngôi nhà nhỏ trở nên ấn tượng, mới mẻ và có sức hút? Đến với thế giới của angcovat, bạn sẽ hết sức ngạc nhiên đấy.

MỤC LỤC

 1   Ưu điểm của những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

 2   Giải pháp kiến trúc cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

 3   Chi phí để xây dựng những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

 4   Tham khảo 40 ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp được thiết kế tối ưu nhất


Những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp
thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại đơn giản và chủ yếu là cách tạo hình khối đẹp mắt, mới lạ để giúp cho “nhà nhỏ mà có võ”, các bạn sẽ sở hữu không gian sống tiện nghi phù hợp với 1 gia đình nhỏ ấm cúng, đầy đủ mà giá xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế. Người khác sẽ phải ngạc nhiên với một ngôi nhà nhỏ mà đẹp bất ngờ không kém những ngôi nhà đắt tiền, bạn có tin điều đó không?

  •  
Tham khảo hơn 30 bản vẽ mặt bằng biệt thự 3 tầng đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có phòng thờ riêng
  •  
Những điều cần lưu ý khi bố trí mặt bằng nhà cấp 4 hình chữ u

Ưu điểm của những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Hầu hết các gia đình kể cả ở nông thôn hay thành phố đều muốn có nhà cửa khang trang, sân vườn rộng rãi, sang trọng nhưng trên thực tế khi điều kiện kinh tế chưa cho phép thì những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp lại là nhu cầu cần thiết nhất, đặc biệt là những gia đình ít thành viên, kinh tế còn khó khăn hoặc những đôi vợ chồng trẻ bắt đầu độc lập kinh tế, ai cũng muốn có ngôi nhà rẻ tiết kiệm chi phí mà vẫn ở thoải mái, tiện nghi, khi đó kiến trúc nhà ở diện tích nhỏ cần có giải pháp thông minh hơn.

Không chỉ là cứu cánh cho những gia đình còn khó khăn mà nhà nhỏ tiện nghi còn có thể trở thành những ngôi nhà nghỉ dưỡng tuyệt vời trong một khu vườn, khu nông trại, hay vùng đồi núi nào đó… trải nghiệm ở những ngôi nhà nhỏ xinh xắn ấm cúng cũng khiến bạn quên đi bao nhiêu lo toan, mệt mỏi rồi khói bụi xô bồ. Kiến trúc những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp với chức năng nghỉ dưỡng thường đơn giản hơn và chi phí xây dựng cũng rẻ hơn rất nhiều nên ai cũng muốn sở hữu nó.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí xây dựng, tiết kiệm không gian sân vườn thì những ngôi nhà nhỏ 1 tầng còn giúp cho việc cơ nới, cải tạo hay lên tầng sau này khá đơn giản và không mất nhiều chi phí, thời gian tháo dỡ công trình cũ rồi làm mới. Những ngôi nhà nhỏ 1 tầng được các gia đình coi như là tầng trệt ở tạm đến khi có điều kiện sẽ lên tầng hoặc mở rộng diện tích, với trường hợp này móng được xây kiên cố và ngôi nhà trở thành không gian cư trú thật hữu dụng.

- Tạo không gian ấm cúng và yên bình, gần gũi: Sự ấn tượng và độc đáo của những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp mang lại cảm giác yên bình, mộc mạc nhưng ấm cúng và nên thơ khiến ai cũng yêu thích, trầm trồ. Ngôi nhà nhỏ nhưng mới mẻ, tiện nghi, tạo hình khối đặc sắc, ấn tượng thu hút những ánh nhìn nhưng chi phí lại rẻ là điều mà nhiều người ao ước. Ai cũng muốn có không gian sống đầm ấm, an yên.

Giải pháp kiến trúc cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Với những mẫu nhà 1 tầng nhỏ hẹp muốn mang lại cảm giác mới mẻ, ấn tượng trong kiến trúc thì thường xây theo phong cách đồng quê Châu Âu hoặc phong cách đồng quê Mĩ hoặc đơn giản là kiểu hiện đại vùng nông thôn nhưng được cách tân về hình khối chứ không theo kiểu truyền thống nhà ngang, nhà chữ nhất hay nhà ống…

Vì không gian sử dụng nhỏ hẹp nên thường thì những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp sẽ thiết kế theo kiểu thông thoáng và không gian mở để tạo sự thoải mái, thứ giãn và không bị bí bách, bên cạnh đó nên chủ yếu tạo sự độc đáo bằng hình khối, màu sắc chứ không trang trí rườm rà bằng các họa tiết, phù điêu… chú yếu nhấn mạnh vào sự đơn giản mà đẹp, đơn giản mà khiến người ta phải ngạc nhiên và thích thú.

Kiến trúc mái: có thể dùng mái tôn , tôn giả ngói, ngói thái hoặc tấm lợp sinh thái để tạo hình kiến trúc mái dốc, mái lệch, nếu muốn sau lên tầng thì có thể làm mái bằng. Để kiết kiệm chi phí có thể chỉ làm vì kèo nhưng với khí hậu ở nước ta thì nên đổ mái bê tông rồi dán ngói. Màu sắc của mái hiện nay khá đa dạng, chọn loại màu bắt mắt để nổi bật hơn.

Mặc dù trang trí đơn giản nhưng những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp có thể thiết kế các chi tiết mang tính thẩm mĩ cao hơn, ví dụ kết hợp gỗ tạp với kính thành những ô cửa sổ nhỏ hoặc trang trí tạo khối vòm cho các khung cửa. Bên cạnh đó có thể tận dụng đá rối để ốp rồi gạch mộc để trang trí thay vì tường sơn đơn điệu. Những ngôi nhà kiểu đồng quê thường có các khoảng hiên (to hoặc nhỏ tùy diện tích sàn) ở 2 mặt ngôi nhà rồi có hàng rào chắn bằng các thanh gỗ đơn giản vô cùng đẹp mắt, đôi khi còn được trang trí bằng ống khói giả, đây là đặc trưng của kiến trúc đồng quê Châu Âu, đồng quê nước Mĩ. Hình khối vuông vức hoặc chữ L, chữ nhật là những kiểu nhà phổ biến để có được ngôi nhà nhỏ đẹp ấm cúng.

Kiến trúc sinh động, trẻ trung và nên thơ giúp cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp của bạn ấm cúng hơn và xinh xắn hơn giúp bạn được trải nghiệm không gian sống lý thú, gia tăng cảm giác hạnh phúc cho cuộc sống gia đình. Nếu để tiết kiệm chi phí nên tận dụng những vật liệu sẵn có ở địa phương. Diện tích của những ngôi nhà nhỏ 1 tầng thường có quy mô từ 50 – 100m2.

Giải pháp bố trí công năng cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Tùy vào diện tích xây dựng để bố trí công năng cho phù hợp nhưng thường thì những mẫu nhà nhỏ 1 tầng đều bố trí thành hình chữ L hoặc tạo một khối nhỏ đua ra để làm khoảng nhà bếp nấu. Để tạo được tính tiện nghi, thoải mái cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp thì trước hết chúng ta sẽ bố trí những không gian quan trọng sao cho hợp lý. Công năng của một ngôi nhà nhỏ gồm có 1 phòng khách (kết hợp thờ) khoảng 20m2, 1 phòng bếp ăn diện tích khoảng 15m2, 1 nhà vệ sinh chung khoảng 4m2 và 2 phòng ngủ, mỗi phòng diện tích từ 15 – 20m2 nhưng thường là 15m2/phòng. Đây là công năng của một ngôi nhà diện tích khoảng 80m2.

Tuy nhiên những ngôi nhà nhỏ hơn (khoảng 60 – 65m2) có thể bố trí được 1 phòng khách 20m2, 1 phòng bếp ăn, 1 nhà vệ sinh chung và 1 phòng ngủ 15m2. Có nhiều gia đình để tiết kiệm diện tích đã làm bếp bên ngoài, và khi đó công năng của ngôi nhà sẽ làm được 2 phòng ngủ với kích thước 15m2/phòng.

Chi phí để xây dựng những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Để tiết kiệm chi phí xây dựng người ta thường tận dụng các vật liệu sẵn có ở địa phương hoặc sử dụng những phương án thiết kế đơn giản, hạn chế trang trí cho ngôi nhà. Tùy vào khu vực xây dựng mà có đơn giá khác nhau, tuy nhiên nếu là khu vực vùng nông thôn thì nhân công và vật liệu tương đối rẻ, xây những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp khoảng 4tr5/m2, nếu một ngôi nhà diện tích khoảng 70 – 80m2 1 tầng thì chi phí xây dựng khoảng 300 – 400 triệu (đối với một ngôi nhà đẹp), nếu diện tích nhỏ hơn nữa thì chi phí giảm chỉ còn khoảng 200 – 300 triệu tùy vào vốn đầu tư và nhu cầu của chủ đầu tư. 

Nhìn chung, một ngôi nhà có giá xây dựng luôn dựa vào các yếu tố như chất lượng công trình, phương án kiến trúc, quy mô công trình và địa điểm xây dựng. Một ngôi nhà nhỏ tiện nghi với mục tiêu tiết kiệm chi phí sẽ được xây dựng phù hợp với mức đầu tư bỏ ra. Nhưng có nhiều cách để tiết kiệm chi phí mà các bạn có thể áp dụng mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp, tính thẩm mĩ cũng như tính kỹ thuật của ngôi nhà. Số vốn đầu tư của các bạn ở mức cao hơn có thể nâng cao chất lượng của công trình.

Tham khảo 40 ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp được thiết kế tối ưu nhất

Với nhu cầu thiết kế và xây dựng những mẫu nhà diện tích nhỏ mà đẹp, kiến trúc angcovat giới thiệu một số mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng và giá rẻ đến các bạn, dù với mục đích sử dụng như thế nào thi đây cũng là những mẫu nhà đáng để xây dựng, đáng để chiêm ngưỡng. Với cách thiết kế đơn giản mà tiện nghi, độc đáo, những mẫu nhà nhỏ này hoàn toàn có thể trở thành không gian sống như bạn mong muốn. Chi phí xây dựng khá linh động và khiêm tốn cũng là một ưu điểm để chúng ta chọn lựa những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp này. 

 những ngôi nhà nhỏ xinh

Mẫu 1: Kiến trúc angcovat thiết kế mẫu nhà diện tích nhỏ mà đẹp diện tích 100m2 mái thái có tầng hầm sang trọng

những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mẫu 2: Bản vẽ phối cảnh những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp kiến trúc đơn giản đáng xây dựng ở nông thôn

những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp mái dốc

Mẫu 3: Không thể làm ngơ trước mẫu nhà nhỏ đẹp hiện đại diện tích 110m2 mái thái do kiến trúc angcova thiết kế

những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 90m2

Mẫu 4: Ai có nhu cầu xây những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 80m2 mái thái trang nhã, tươi tắn

ngôi nhà 1 tầng nhỏ xinh

Mẫu 5: Ai nói những mẫu nhà diện tích nhỏ mà đẹp ở nông thôn 100m2 không thể bề thế. Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái sang trọng và đẳng cấp sẽ phù hợp với sở thích của nhiều gia chủ hiện nay. 

mẫu nhà nhỏ xinh 90m2

Mẫu 6: Kiến trúc độc đáo 1 tầng mái lệch của những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 90m2 đơn giản nhưng ấn tượng 

thiết kế nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mẫu 7: Phát sốt với vẻ đẹp tinh tế, ấm cúng của mẫu nhà nhỏ xinh 100m2 với hệ mái thái có ống khói trang trí đẹp mắt

nhà 1 tầng diện tích nhỏ 50m2

Mẫu 8: Những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 60m2 trong không gian sân vườn phù hợp để nghĩ dưỡng

xây ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mẫu 9: Những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp hình chữ L 90m2 vẻ đẹp gần gũi, nhã nhặn

chi phí xây nhà diện tích nhỏ

Mẫu 10: Sử dụng chất liệu gỗ tạp và đá rối để trang trí cho những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp thiết kế kiểu hiện đại Mĩ

thiết kế nhà nhỏ đẹp

Mẫu 11: Xây những ngôi nhà nhỏ đẹp ở nông thôn với kiến trúc đơn giản mái ngói truyền thống

thiết kế nhà nhỏ xinh 1 tầng

Mẫu 12: Xây dựng nhà diện tích nhỏ mà đẹp chưa bảo giờ lại đơn giản mà ấn tượng như thế

chi phí xây nhà diện tích nhỏ 1 tầng

Mẫu 13: Vẻ đẹp hiện đại và tinh tế trong những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 70m2 sử dụng chất liệu hiện đại

cách thiết kế nhà diện tích nhỏ

Mẫu 14: Cảm giác của bạn khi sở hữu một không gian sống trong ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp có sân vườn hòa hợp thiên nhiên

nhà đẹp nhỏ xinh 90m2

Mẫu 15: Kiến trúc nhà nhỏ mà đẹp hình chữ L diện tích 100m2 đơn giản ở nông thôn

xây nhà diện tích nhỏ 1 tầng đẹp

Mẫu 16: Kết hợp chất liệu kính và gỗ để tạo nên vẻ đẹp gần gũi mà hiện đại của ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 70m2

những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp hiện đại

Mẫu 17: Cách trang trí độc đáo bằng màu sắc của ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp ở nông thôn

mẫu nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mẫu 18: Phương án thiết kế mẫu nhà diện tích nhỏ mà đẹp 80m2 1 tầng mái thái đơn giản

mẫu nhà diện tích nhỏ 1 tầng đẹp

Mẫu 19: Vẻ đẹp đơn giản mà nổi bật của những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp có hệ mái 3 mặt chữ A ấn tượng

nhà nhỏ xinh 1 tầng độc đáo

Mẫu 20: Thiết kế nhà 1 tầng đơn giản diện tích nhỏ mà đẹp 70m2 với khung gỗ ấn tượng

các mẫu thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 21: Ngạc nhiên với không gian sống của ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 1 tầng 65m2 

xây nhà diện tích nhỏ 1 tầng hiện đại

Mẫu 22: Không gian yên bình, mộc mạc của mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ mà đẹp 80m2 gồm 2 phòng ngủ mini

mẫu nhà nhỏ hiện đại đẹp

Mẫu 23: Vẻ đẹp sang trọng của mẫu thiết kế nhà trệt diện tích nhỏ mà đẹp 110m2 với cách trang trí mặt tiền bằng gạch giả gỗ

xây nhà nhỏ đẹp ở nông thôn

Mẫu 24: Chỉ cần khoảng 300 - 400 triệu, bạn đã sở hữu ngay ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 90m2 1 tầng đơn giản mái dốc lệch ấn tượng

mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp ở nông thôn

Mẫu 25: Thiết kế những ngôi nhà diện tích nhỏ mà dẹp có tầng tum tiện nghi với chi phí xây dựng khoảng 500 triệu

các kiểu nhà nhỏ đẹp

Mẫu 26: Xây nhà diện tích nhỏ mà đẹp kiến trúc đồng quê Châu Âu kiểu nhà lắp ghép

kiến trúc nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mẫu 27: Kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ mà đẹp kiểu đơn giản hiện đại 90m2

xây dựng mẫu nhà nhỏ xinh

Mẫu 28: Ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 60m2 kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng đơn giản, ấm cúng

bản vẽ nhà diện tích nhỏ

Mẫu 29: Chỉ khoảng 400 triệu, bạn đã sở hữu ngay ngôi nhà hiện đại diện tích nhỏ mà đẹp 70m2 đơn giản

kiến trúc nhà nhỏ đẹp 1 tầng

Mẫu 30: Ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp 600 triệu 100m2 với cách trang trí ấn tượng kiểu Châu Âu

 Xây một ngôi nhà diện tích nhỏ nhiều người nghĩ rằng không cần tìm đơn vị để thuê thiết kế nhưng quan điểm đó hoàn toàn sai lầm, với gói thiết kế sơ bộ bằng một nửa giá thiết kế trọn gói chi tiết bạn đã sở hữu các bản vẽ cơ bản để phục vụ cho thi công. Với các bản vẽ thiết kế, bạn hoàn toàn có thể xây những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp tiết kiệm chi phí, ấn tượng, đồng thời có không gian nội thất tiện nghi như mong muốn. Chỉ bỏ ra khoảng 10 triệu thuê thiết kế sơ bộ bạn đã không cần mất công sức, thời gian tính toán để làm sao xây một ngôi nhà nhỏ phù hợp với số vốn bỏ ra. Tư vấn thiết kế cũng là một cách để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Liên hệ tư vấn thiết kế những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp, hay yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất tại:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu nhà diện tích 95m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận