9 mẫu thiết kế nhà dài 12m không thể không xây TIN927039

Có phải bạn đang tìm kiếm một phương án thiết kế phù hợp nhất cho ngôi nhà có chiều dài 12m của mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu thiết kế nhà dài 12m. Từ đây, bạn sẽ tìm thấy được phương án phù hợp nhất với bản thân cùng gia đình.


MỤC LỤC

  1. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà dài 12m

    1.1. Lựa chọn số tầng ( lầu ) phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

    1.2. Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

    1.3. Lựa chọn kiểu mái phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

    1.4. Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

 2. Công thức tính chi phí xây dựng dành cho thiết kế nhà dài 12m

 3. Một số mẫu thiết kế nhà dài 12m đẹp

 

Lựa chon phương án thiết kế nhà dài 12m phù hợp nhất

Lựa chon phương án thiết kế nhà dài 12m phù hợp nhất

12m chiều dài là kích thước khá thường gặp tại những ngôi nhà hiện nay. Biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng... thậm chí là nhà ống đều có thể có kích thước chiều dài như vậy. Bởi vậy, việc chọn được phương án thiết kế nhà dài 12m phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng cần giải quyết cấp bách.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà dài 12m

Để có được một mẫu thiết kế nhà dài 12m hoàn mỹ và vừa ý nhất. Ta cần phải lưu ý một số nội dung sau:

Lựa chọn số tầng ( lầu ) phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

Công việc lựa chọn số tầng ( lầu ) cho ngôi nhà phải được thực hiện thật kỹ càng và quyết định thật cẩn trọng. Việc quyết định số tầng, lầu được xây dựng phải dựa trên nhu cầu sử dụng, diện tích của ô đất xây dựng cũng như kinh phí xây dựng. Và để đưa ra quyết định cuối cùng về số tầng ( lầu ) này, gia chủ cần phải xem xét và đồng thời thỏa mãn cả 3 yếu tô trên.

Trước hết là về diện tích của ô đất xây dựng trước khi quyết định về số tầng ( lầu ) cho thiết kế nhà dài 12m. Nếu ô đất xây dựng có diện tích lớn thì gia chủ hoàn toàn có thể suy nghĩ đến việc xây dựng trên đó một ngôi nhà có diện tích rộng. Diện tích mặt sàn lớn thì số công năng sử dụng đặt tại đó cũng sẽ lớn và dễ dàng hơn. Do vậy, đối với những ô đất lớn, gia chủ hoàn toàn không cần phải xây lên một ngôi nhà nhiều tầng mà chỉ cần thiết kế và xây dựng biệt thự 1 tầng hoành tráng, biệt thự 2 tầng đẹp, biệt thự 3 tầng quy mô.

Tiếp theo, là về nhu cầu sử dụng. Nhà được xây lên là nhằm mục đích phục vụ cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người. Bởi vậy, nhu cầu sử dụng của con người chính là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tiến hành lựa chọn và quyết định số lượng tầng ( lầu ) cho ngôi nhà. Nếu nhu cầu sử dụng về mặt không gian lớn và diện tích ô đất xây dựng cùng lớn thì gia chủ không cần phải làm quá nhiều tầng. Trường hợp này chỉ cần xây nhà 1 tầng, 2 tầng hoặc là 3 tầng là đủ. Ngược lại, nếu nhu cầu sử dụng về mặt không gian của gia đình ở mức lớn mà diện tích đất xây dựng không lớn thì bắt buộc gia chủ phải lựa chọn phương án lên nhiều tầng. Thực tế này ta thường hay bắt gặp tại những ngôi nhà phố, nhà ống. Những ngôi nhà ấy thường có diện tích không lớn nhưng số tầng ( lầu ) được xây dựng khá nhiều, thường sẽ là 3 tầng đến 5, 6 tầng.

Cuối cùng là về vấn đề chi phí. Đây cũng là một nhân tố mà gia chủ không thể bỏ qua khi lựa chọn số lượng tầng ( lầu ) cho thiết kế nhà dài 12m. Sở dĩ như vậy là bởi số lượng tầng ( lầu ) càng lớn thì chi phí xây nhà càng tăng. Do đó, ngoài việc xem xét hai khía cạnh là diện tích xây dựng và nhu cầu sử dụng, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nội dung này. Sự lựa chọn cuối cùng của gia chủ cần phải dung hòa và thỏa mãn được cả ba yếu tố này.

>>> Xem ngay: 6 mẫu nhà ống dài 13m được các chuyên gia đánh giá cao nhất

Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

Sau khi đã quyết định được số tầng ( lầu ) cho công trình nhà ở, ta tiếp tục với công việc lựa chọn kiểu kiến trúc cho công trình. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình thức thiết kế cũng như chi phí xây dựng của công trình nhà ở.

Đối với những công trình nhà ở dân dụng, hiện nay có 3 kiểu kiến trúc phổ biến là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc đều có hình thức cùng nội dung thiết kế khác nhau. Cũng chính bởi vậy mà chi phí xây dựng cũng khác nhau.

+ Về kiểu kiến trúc cổ điển: Cũng như tên gọi của nó, kiểu kiến trúc này xuất hiện và phát triển thịnh vượng từ rất lâu đời. Nó gắn liền với nền kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đặc điểm của kiểu kiến trúc này chính là từng chi tiết, bộ phận dù lớn hay nhỏ đều được thiết kế, tạo hình vô cùng cẩn thận. Bố cục, hình khối được sắp xếp và tính toán theo một tỷ lệ vô cùng hoàn mỹ. Màu sắc được sử dụng tại những công trình kiến trúc phong cách cổ điển khá đơn điệu, chủ yếu là những màu sáng và lạnh như trắng, kem hay xanh dương. Dù đơn điệu nhưng những màu sắc này luôn mang đến cho người nhìn cảm giác thanh nhã, sang trọng và vô cùng quyền quý. Chính bởi những nội dung thể hiện đó mà thiết kế nhà dài 12m phong cách cổ điển sẽ có mức chi phí xây dựng cao nhất.

+ Về kiểu kiến trúc hiện đại: Không như kiểu kiến trúc trên, kiến trúc hiện đại có lịch sử phát triển tương đối “ mỏng”. Nó mới xuất hiện và ra mắt con người vào khoảng cuối thế kỷ XIX- đầu thế kỷ XX. Không chỉ khác nhau về mặt thời gian xuất hiện, kiến trúc hiện đại còn khác kiến trúc cổ điển về mặt hình thức thể hiện.

Những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại có lối thể hiện hình khối và chi tiết kiến trúc vô cùng độc đáo. Những công trình này thiên về việc thể hiện và tạo hình những mảng kiến trúc lớn mà gần như không tập trung vào chi tiết. Những mảng, khối kiến trúc được tạo hình phi đối xứng, thậm chí là phi logic nhưng lại vô cùng cá tính và hấp dẫn. Một điểm đáng lưu ý tại đây là kiến trúc hiện đại thường sử dụng những vật liệu xây dựng mới, dễ dàng tìm kiếm và sử dụng. Bởi vậy cho nên, chi phí thiết kế và xây dựng nhà phong cách hiện đại thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển.

+ Về kiểu kiến trúc tân cổ điển: Đây là phong cách dung hòa và kết hợp cả hai trường phái cổ điển và hiện đại trong thiết kế kiến trúc. Nó lấy cảm hứng và phát triển từ cái nền của kiến trúc cổ điển. Nhưng, từ cái nền đó, phong cách này lại được phát triển theo lối phù hợp nhất với nhu cầu, đòi hỏi của cuộc sống hiện đại. Đặc điểm của kiểu kiến trúc này chính là tạo hình đối xứng, hệ thống cột trụ được tạo hình uyển chuyển mà vững chắc trán tường hình tam giác và mái vòm, nhiều cột chạy dọc hết chiều cao của tòa nhà, mái chóp, nhiều khung cửa sổ... Khi áp dụng kiểu kiến trúc này cho thiết kế nhà dài 12m, gia chủ cần lưu ý là tuy chi phí xây dựng có thấp hơn phong cách cổ điển nhưng lại cao hơn đáng lể so với kiến trúc hiện đại

Lựa chọn kiểu mái phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

Lựa chọn kiểu mái cũng là nội dung vô cùng quan trọng mà gia chủ cần phải lưu ý. Sở dĩ như vậy là bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của con người bên trong ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng có vai trò quan trọng trong việc thể hiện phong cách kiến trúc cùng thẩm mỹ của ngôi nhà. Thêm vào đó, mái nhà cũng ảnh hưởng lớn đến vấn đề chi phí xây dựng của mẫu thiết kế nhà dài 12m.

Xét về hình thức, mái nhà dân dựng được phân thành các loại cơ bản là mái bằng và mái dốc. Xét về vật liệu chính được dùng trong thi công, mái nhà được phân thành 3 loại cơ bản là mái lợp tôn, mái lợp ngói và mái đổ bê tông cốt thép. Mỗi loại mái này sẽ mang lại hiệu quả kiến trúc cũng như chi phí khác nhau. Bởi vậy, khi tiến hành lựa chọn kiểu mái cho thiết kế nhà 12m, gia chủ cần phải hết sức lưu ý.

+ Về mái lợp tôn: Đây là loại mái được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Sở dĩ như vậy là bởi tôn lợp hiện nay có rất nhiều mẫu mã,chủng loại cũng như giá cả. Chi phí dành cho việc làm nhà mái tôn thấp hơn nhiều so với những loại mái khác. Không chỉ có chi phí thấp, hình thức đẹp mà mái tôn còn có tuổi thọ tương đối cao. Chính bởi vậy, ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn làm nhà có hệ thống mái lợp tôn.

+ Về mái bằng bê tông cốt thép: Đây là loại mái có bản chất đúng như tên gọi của nó. Nó được thi công theo cách đổ bê tông cốt thép theo dạng bằng để làm mái cho ngôi nhà. Cách thức thi công cùng hình thức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chống nóng, chống thấm nên hệ thống mái này hiện đang được các gia chủ rất yêu thích. Nó cũng được áp dụng rất nhiều cho những thiết kế nhà dài 12m.

>>> Xem ngay: Mách bạn bí quyết sở hữu nhà ống 3 tầng 80m2 hoàn mỹ nhất

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với thiết kế nhà dài 12m

Một ngôi nhà có thực sự ĐẸP hay không không chỉ được đánh giá bởi hình thức bên ngoài mà không gian nội thất cũng vô cùng quan trọng. Chính bởi vậy mà công việc lựa chọn diện tích và công năng sử dụng phù hợp đối với mỗi thiết kế nhà dài 12m nói riêng hay nhà ở dân dụng nói chung là vô cùng quan trọng.

Việc lựa chọn diện tích và công năng sử dụng trong nhà cần phải dựa trên những yếu tố như diện tích xây dựng thực tế, nhu cầu sử dụng cùng kinh phí đầu tư. Chẳng han, gia đình có nhiều thành viên thì nhu cầu sử dụng về mặt không gian, công năng cũng lớn và ngược lại. Để có thể thỏa mãn được nhu cầu sử dụng lớn về mặt công năng, gia chủ cần phải mở rộng diện tích xây dựng bằng cách thiết kế nhà dài 12m có diện tích lớn hoặc xây nhiều tầng ( lầu ).

Công thức tính chi phí xây dựng dành cho thiết kế nhà dài 12m

Đó là một số nội dung mà các gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải chú ý trước khi tiến hành thiết kế nhà dài 12m. Kế đến, chúng tôi giới thiệu một nội dung được rất nhiều người quan tâm – tính toán chi phí xây nhà.

Chi phí xây nhà = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Tổng diện tích xây dựng là tổng diện tích sàn và mái được xây dựng tại công trình. Muốn tính được tổng diện tích xây dựng này, ta cần phải biết được hệ số mái dốc. Thông thường, hệ số mái dốc được quy định là 1.4 hoặc 1.5 ( tùy vào độ dốc và độ vẩy của mái ). Lưu ý, trường hợp thiết kế nhà dài 12m lợp tôn và mái bằng thì không cần nhân với hệ số mái dốc.

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định chủ yếu dựa trên phong cách kiến trúc. Kiểu kiến trúc cổ điển sẽ có đơn giá xây dựng cao nhất ( khoảng 7 – 10 triệu/m2 ); kiểu kiến trúc tân cổ điển có đơn giá xây dựng thấp hợp ( khoảng 5.5 – 7 triệu/m2 ); kiểu kiến trúc hiện đại sẽ có đơn giá xây dựng thấp nhất ( khoảng 5 – 5.5 triệu/m2).

>>> Xem ngay: Giải quyết triệt để vấn đề chi phí xây biệt thự tân cổ điển

Một số mẫu thiết kế nhà dài 12m đẹp

Đó là những nội dung không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà dài 12m ưng ý nhất. Kế đến, chúng ta cùng quan sát, tìm hiểu và nghiên cứu những thiết kế nhà dài 12m ấn tượng nhất hiện nay.

Mẫu 1: Thiết kế nhà dài 12m, mặt tiền 19m diện tích 200m2 tại TP Hồ Chí Minh

  • Mã sản phẩm: BT125088
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: TP Hồ Chí Minh
  • Kích thước: 19x12m
  • Diện tích: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7- 1.9 tỷ đồng
  • Thông số công năng: Hành lang rộng 1.9m, Sảnh phụ 8m2, Phòng thờ: 20.5m2, Phòng khách 26m2, Phòng ngủ 1: 29m2, Phòng ngủ 2: 17m2, WC1:8m2, WC2: 3.5m2, WC3: 6.5m2, Phòng bếp ăn:: 28.5m2. Gara ô tô: 21m2.

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m rộng 19m 1 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m rộng 19m 1 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh

Mở đầu là một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng vô cùng ấn tượng. Thiết kế nhà dài 12m không quá cầu kỳ nhưng khiến ai nhìn vào cũng phải say đắm. Để tạo nên điều đó, kiến trúc sư đã thiết kế một không gian sống vừa thanh lịch, sang trọng nhưng lại vừa nhẹ nhàng, quyến rũ. Không gian thiết kế ngoại thất lấy trắng thanh thuần làm màu sắc chủ đạo với những chi tiết cùng màu sắc điểm xuyết vừa tự nhiên vừa nổi bật. Đó là chân tường được ốp đá tối màu, cột được ốp đá sáng màu cùng lan can hàng lang ốp đá sang trọng. Hệ thống cột được thiết kế và bố trí khá dày cũng là một trong những điểm làm nên vẻ đẹp, sức lôi cuốn của công trình.

Mặt bằng thiết kế nhà dài 12m rộng 19m 1 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh

Mặt bằng thiết kế nhà dài 12m rộng 19m 1 tầng tại thành phố Hồ Chí Minh

Mẫu 2: Phương án thiết kế nhà dài 12m 1 tầng phong cách châu Âu diện tích 200m2 tại Sóc Sơn - Hà Nội

  • Mã sản phẩm: BT521098
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Sóc Sơn - Hà Nội
  • Kích thước: 19.2x12.8m
  • Diện tích: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng: Sảnh chính: 9m2, Phòng khách: 32m2, Phòng bếp: 10m2, phòng ăn: 20m2, Hành lang: 6.5m2, Phòng ngủ 1: 25m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 16m2, phòng ngủ 4: 16m2; WC2: 4m2, sảnh phụ: 6m2, Phòng thờ: 13m2

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 1 tầng phong cách châu Âu xa hoa

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 1 tầng phong cách châu Âu xa hoa

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu này cũng khiến ta phải yêu thích không thôi. Không hian ngoại thất chỉ sử dụng duy nhất một sắc trắng thuần. Màu trắng của sơn tường, màu trắng của gạch thẻ ốp chân tường, màu trắng của cửa cùng các chi tiết trang trí đã mang đến vẻ đẹp cao quý, thanh tao cho công trình. Nhưng, để mẫu thiết kế nhà dài 12m này không bị coi là đơn điệu bởi màu sắc, kiến trúc sư đã rất tài tình khi bố trí hệ thống đèn chiếu sáng kết hợp trang trí vừa hợp lý lại vừa sang trọng. Thêm vào đó, thiết kế mái thái với tạo hình hoành tráng đã làm cho giá trị của công trình tăng lên vượt bậc.

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà dài 12m 1 tầng phong cách châu Âu xa hoa

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà dài 12m 1 tầng phong cách châu Âu xa hoa

Mẫu 3: Bản vẽ thiết kế nhà dài 12m 1 tầng đầy đủ có 4 phòng ngủ tại Hưng Yên

  • Mã sản phẩm: BT508058
  • Số tầng: 01
  • Địa điểm xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 19x12m
  • Diện tích: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: 1.2 tỷ triệu
  • Thông số công năng: 1 sảnh chính 7.2m2; sảnh trung tâm 12m2; phòng ngủ 1: 14m2; phòng ngủ 2: 13,2m2, phòng ngủ 3: 14,2m2, phòng ngủ 4: 16,2m2; 1 phòng khách+ thờ 42m2, 1 phòng bếp + phòng ăn 16m2, phòng vệ sinh 1 4,05m2, vệ sinh 2: 4,2m2, sảnh phụ 10,5m2.

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 1 tầng có 4 phòng ngủ tại Hưng Yên

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 1 tầng có 4 phòng ngủ tại Hưng Yên

Cùng tiếp tục với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ. Thiết kế nhà dài 12m này được thực hiện theo phong cách hiện đại. Phong cách hiện đại được thể hiện qua từng mảng kiến trúc, từng bức tường, từng đường phào chỉ của công trình. Màu sắc đơn giản nhưng mạnh mẽ được sử dụng tại đây cũng chính là một công cụ hữu hiệu thể hiện sự trẻ trung, mới lạ của ngôi nhà.

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà dài 12m 1 tầng có 4 phòng ngủ tại Hưng Yên

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà dài 12m 1 tầng có 4 phòng ngủ tại Hưng Yên

Mẫu 4: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà dài 12m 2 tầng 100m2 4 phòng ngủ tại Định Tân -  Yên Định – Thanh Hóa

  • Mã sản phẩm: BT328118
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Định Tân - Yên Định – Thanh Hóa
  • Kích thước: 13x12m
  • Diện tích:100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3 - 1.4 tỷ
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: tiền sảnh 12.5m2, phòng khách 24.1m, phòng ngủ 1 18.5m2, phòng bếp ăn 23m2, wc1 4.3m2.

+ Tầng 2: Sảnh tầng 4.7m2, phòng ngủ 2 17m2, phòng ngủ 3 14m2, phòng ngủ 4 17.6m2, phòng thờ 4.8m2, kho 5.6m2, ban công 4m2, ban công 2.9m2, wc 4m2.

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Phối cảnh thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Phương án thứ tư là một mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái xéo độc đáo. Phong cách hiện đại được áp dụng triệt để cho thiết kế nhà dài 12m này. Tường bao ngoại thất được chát phẳng sơn trắng rất đơn giản nhưng nhẹ nhàng, hấp dẫn. Tại đây, nhằm làm tăng sự độc đáo, khác lạ và cũng nhu bảo vệ công trình kiến trúc sư đã sử dụng một loạt những chi tiết. Đó là đá ốp chân tường, đó là gạch thẻ ốp tường, đó là đầu hồi được sơn giả gỗ đơn giản nhưng sang trọng.

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ

Mẫu 5: Bản vẽ thiết kế nhà dài 12m rộng 8m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông - Hà Nội

  • Mã sản phẩm: BT505029
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Hà Đông - Hà Nội
  • Kích thước: 8x12m
  • Diện tích: 90m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Tiếp theo là một mẫu thiết kế nhà dài 12m 2 tầng phong cách hiện đại. Ngôi nhà được thiết kế theo dạng hình chữ L. Phong cách cùng hình thức của ngôi nhà vô cùng phù hợp với xã hội hiện đại cùng những gia chủ trẻ trung. Thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng vẫn vô cùng hấp dẫn bởi những điểm nhấn ấn tượng nhưng không phô trương. Tại đây, những đường phào chỉ ngang chìm tại tường bao, đầu hồi, giàn leo trang trí sơn giả gỗ hay gạch thẻ ốp tường... chính là những chi tiết đóng vai trò điểm nhấn cho công trình. Những chi tiết này không chỉ có thể làm đẹp thiết kế mà còn góp phần không nhỏ vào việc định hình phong cách và bảo vệ cho công trình.

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 2 tầng hình chữ L tại Hà Đông – Hà Nội

Mẫu 6: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản, sang trọng tại Thường Tín - Hà Nội

  • Mã sản phẩm: BT229088
  • Số tầng: 02
  • Địa điểm xây dựng: Thường Tín - Hà Nội
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích: 95m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3 -1.4 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 6m2, Phòng khách + thờ: 27m2, Phòng bếp ăn: 22m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.6m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 16.9m2, Phòng ngủ 4: 26m2, Ban công 5m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Cùng tiếp tục với một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản. Lối thiết kế đơn giản mang chút phong cách tân cổ đã thành công tạo nên một không gian sống thật hấp dẫn. Những màu “ lạnh” đã được tận dụng triệt để tại mẫu thiết kế nhà dài 12m này. Sắc lạnh này vừa tạo vẻ đẹp thanh cao lại vừa làm cho công trình luôn trường tồn, không bị “ làm cũ” bởi thời gian. Tại đây, một bộ phận mà ta không thể bỏ qua chính là hệ thống mái. Mái thái được tạo hình độc đáo kết hợp với màu đen của ngói càng làm nổi bật lên nét sang quý, thanh lãnh của công trình.

 Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 1 trệt 1 lầu đơn giản tại Thường Tín – Hà Nội

Mẫu 7: Tham khảo thiết kế nhà dài 12m 3 tầng hình chữ L diện tích 95m2 tại Liêu Trung- Liêu Xá- Huyện Yên Mỹ- Tỉnh Hưng Yên

  • Mã sản phẩm: BT318127
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Liêu Trung- Liêu Xá- Huyện Yên Mỹ- Tỉnh Hưng Yên
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích: 95m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 - 1.5 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách 16m2, Tiền sảnh 10m2, Phòng bếp ăn 14.5m2, Phòng ngủ 11m2, WC1: 3m2, thông tầng 0.85m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 11m2, WC2: 3m2, Thông tầng: 0.85m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 4: 20m2.

+) Tầng 3: Phòng giải trí: 11m2, Phòng giặt: 3m2, Thông tầng: 0.85m2, Phòng thờ: 15.2m2, Sân chơi: 17m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Phương án thiết kế thứ 7 là một mẫu biệt thự 3 tầng đẹp phong cách hiện đại. Những mảng tường được tạo hình đơn giản nhưng độc đáo ở chỗ sử dụng màu sắc cùng vật liệu. Không gian tầng 1 được ốp gạch tối màu mới lạ, độc đáo. Khu vực tầng 2 và 3 được sơn màu trắng vừa nhẹ nhàng, tinh tế lại mang đến sự đối lập, vô cùng vuốn hút cho ngôi nhà. Không chỉ vậy, tại đây, ta có thể thấy hệ thống cửa được tạo hình và thi công với 100% là kính. Chính điều này đã một lần nữa khẳng định và làm sâu sắc hơn phong cách hiện đại mà thiết kế nhà dài 12m này theo đuổi.

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng phong cách hiện đại ấn tượng

Mẫu 8: Phương án thiết kế nhà dài 12m mặt tiền 9m 3 tầng mái lệch độc đáo

  • Mã sản phẩm: BT115087
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Phường Minh Dương- Thành phố Móng Cái- Tỉnh Quảng Ninh
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích: 95m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1:Phòng khách 24m2, Gara ô tô: 20.2m2, Phòng ăn 12m2, Phòng bếp 8.3m2, WC1 5.1m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.3m2, Phòng ngủ 1 14.5m2, Phòng ngủ 2 17m2, Phòng ngủ 3: 20m2. Ban công 1: 2,5m2, Ban công 2 7.2m2, WC3: 5.3m2, Thay đồ 9m2.

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5.3m2, Kho 3.5m2, Sân giặt phơi 7m2, Phòng ngủ 4 12.5m2, Ban công 2.5m2, WC 4: 5.0m2, Phòng giải trí 14.5m2, Ban công 7.2m2, Phòng thờ 13.2m2, Ban công 5.5m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Đây là một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại. Mẫu thiết kế nhà dài 12m này có sử dụng hệ thống mái lệch vô cùng độc đáo. Nó làm cho phng cách hiện đại của công trình được nhấn mạnh và lôi cuốn hơn rất nhiều. Không chỉ có hệ thống mái, kiến trúc sư còn tiến hành tạo hình cho ngôi nhà một cách vô cùng ấn tượng. Những khối nhô ra và thụt vào kết hợp với nhau vô cùng nhuần nhuyễn. Thêm vào đó là sự phối kết hợp giữa những màu sắc. Trắng và đen là hai màu sắc được sử dụng trong trang trí, điểm tô cho công trình. Hai màu sắc đối lập này đã cùng với nhau tạo nên vẻ đẹp, sự cuốn hút của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp này.

Mặt bằng  nội thất tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Mặt bằng  nội thất tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

 Mặt bằng  nội thất tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Mặt bằng  nội thất tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Mặt bằng  nội thất tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Mặt bằng  nội thất tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái lệch trẻ trung

Mẫu 9: Phương án thiết kế nhà dài 12m mái thái trang nhã tại Bắc Giang

  • Mã sản phẩm: BT108067
  • Số tầng: 03
  • Địa điểm xây dựng: Bắc Giang
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích: 95m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3- 1.4 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách (23m2), phòng bếp + phòng ăn (21m2), WC (3.5m2), tiền sảnh (12m2), phòng ngủ (17m2)

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2 (17m2), phòng ngủ 3 (17m2), sân chơi (20m2), WC chung ( 3.5m2)

+) Tầng 3: Phòng ngủ 4 ( 17m2), WC 3 (3.5m2), khu giặt (4.5m2)

Hình ảnh phố cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Hình ảnh phố cảnh 3D thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Cuối cùng là một phương án thiết kế biệt thự 3 tầng mái dốc hoành tráng và xinh đẹp. Hệ thống mái dốc được tạo hình vô cùng chi tiết, tỷ mỷ cùng với sắc xanh sang trọng đã làm cho ngôi nhà trở nên nổi trội hơn bao giờ hết. Thiết kế mái kết hợp với tạo hình đơn giản nhưng độc đáo của những mảng kiến trúc ngoại thất đã làm cho thiết kế nhà dài 12m trở thành một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc vô cùng hoàn mỹ.

Xem thêm: những ngôi nhà diện tích nhỏ mà đẹp

Mặt bằng  nội thất tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Mặt bằng  nội thất tầng 1 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Mặt bằng  nội thất tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Mặt bằng  nội thất tầng 2 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Mặt bằng  nội thất tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Mặt bằng  nội thất tầng 3 thiết kế nhà dài 12m 3 tầng mái thái trang nhã

Đó là những nội dung vô cùng bổ ích và có lợi cho thiết kế nhà dài 12m. Như vậy, để sở hữu một ngôi nhà đẹp, bạn cần phải tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế giỏi, chuyên nghiệp. Kiến trúc ANG sẽ là một đơn vị như vậy. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng nhất với sản phẩm kiến trúc của chúng tôi. Và, việc sở hữu một ngôi nhà đẹp, một không gian sống hoàn mỹ sẽ nằm trong tay bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn miễn phí.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Điểm tên 8 mẫu nhà diện tích 95m2 được xây nhiều nhất năm 2019

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận