18+ Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái TÂN CỔ ĐIỂN sang trọng

" Gia đình là điều tuyệt vời nhất đối với mỗi chúng ta"- Đó là điều chẳng thể nào phủ nhận được, khi gia đình chính là nơi bình yên nhất, là nơi an toàn nhất để chúng ta có thể trở về sau những mệt mỏi của cuộc sống. Ấy vậy mà, những điều tốt đẹp nhất ai rồi cũng muốn dành trọn vẹn cho gia đình của mình. Một ngôi nhà- đẹp, tiện nghi và chan chứa tình thương!

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây dựng nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

 2   Đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

 3   Chi phí xây dựng các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

 4   Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái thái đẹp


Những điều tốt đẹp nhất đều dành cho nơi được gọi là: Nhà, đều dành cho những người thương yêu trong cuộc sống! Chính vì thế, mà giá trị của những ngôi nhà, giá trị của những công trình kiến trúc không chỉ là về mặt vật chất, tài sản, mà nó còn thể hiện được những giá trị về mặt tinh thần vô cùng lớn. Hiểu được những ý nghĩa và giá trị đó, anh em kiến trúc sư chúng tôi luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt nhất, những ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự tốt nhất dành cho các gia đình tham khảo xây dựng. Đặc biệt, là việc xây dựng các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển với tính thẩm mỹ, kiến trúc, cũng trở thành phương án được rất nhiều chủ đầu tư, gia đình lựa chọn. 

  •  
Giới thiệu những mẫu nhà 3 tầng có mái đẹp và phù hợp với nhiều kiến trúc hiện nay
  •  
Ấn tượng với những thiết kế biệt thự 2 tầng không gian mở
  •  
Tham khảo một số thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp mắt


Nhu cầu xây dựng các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển hiện nay

Cũng giống như nhiều mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng khác, mỗi người đều có những nhu cầu, sở thích, và mong muốn sử dụng trong mỗi thiết kế nhà ở khác nhau. Đương nhiên, đối với mỗi yêu cầu, kiến trúc sư sẽ phải đưa ra những ý tưởng, phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất đối với từng gia đình, cũng như từng đối tượng khách hàng khác nhau. Những người yêu thích phong cách kiến trúc từ các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển như thế này rất nhiều. Song để có cơ hội sở hữu được chúng thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu. 

Kiến trúc tân cổ điển đòi hỏi nhiều ở guu thẩm mỹ, đồng thời, phù hợp với những người yêu thích sự hoài niệm, sang trọng. Những nét hoài cổ, hơi hướng tân cổ điển đậm chất,... khiến cho ngoại thất của những công trình này thực sự khiến cho nhiều người mê mẩn. Và nếu như, ai đó hỏi tôi về một kiểu kiến trúc chẳng sợ lỗi thời, thì câu trả lời chính xác nhất đó là "tân cổ điển". Bởi rằng, cái vẻ đẹp đã trường tồn qua rất nhiều thế kỉ, cho đến ngày hôm nay vẫn cứ được ưu ái và sử dụng ở rất nhiều nơi cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tồn tại cùng những ý nghĩa mà phong cách kiến trúc này đem lại. 

Hiện nay, những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển được xây dựng và thiết kế trên cả nước, những yêu cầu thiết kế và thi công nhà dân trọn gói biệt thự 2 tầng tân cổ điển vẫn được chúng tôi thường xuyên tiếp nhận và mang đến những giải pháp xây dựng hiệu quả. Điều đó đủ cho thấy, sức hút của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển thực sự rất lớn! Bởi tính thẩm mỹ, sự sang trọng, đồng thời là giá trị kinh tế vô cùng lớn. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Nhu cầu xây dựng của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển hiện nay

Những đặc trưng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển là gì?

Nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển là một trong những loại hình nhà ở phổ biến được ưa chuộng. Thuộc loại hình nhà ở 2 tầng, được trang trí và thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc tân cổ điển - các mẫu nhà 2 tầng này được kế thừa đầy đủ những đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển trong lịch sử, cách tân và làm mới nó phù hợp hơn với nhu cầu kiến trúc, cũng như mong muốn sử dụng của gia đình Việt, cũng như thẩm mỹ chung của người Việt. Vì thế, đặc trưng mái thái được sử dụng như cách để tạo nên được những dấu ấn cho ngoại thất. Vì thế, có thể nói, các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển là sự hòa trộn tuyệt vời giữa cái cũ và phát triển nó theo hướng phù hợp với cái mới hiện nay. Đảm bảo được những nhu cầu và vai trò sử dụng cho nhiều gia đình hiện nay. Những đặc trưng của các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển thể hiện được rõ ràng như sau: 

+ Một là: Về hình khối kiến trúc đăng đối. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển thường đều được sử dụng hình khối kiến trúc đăng đối và rất hợp lý. Ngôi nhà mang hình dáng đăng đối, bề thế, và thường có diện tích sử dụng khá rộng rãi chính là những đặc trưng cơ bản của các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này. 

+ Hai là: Sử dụng nhiều chi tiết trang trí: Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển có sử dụng nhiều chi tiết trang trí ngoại thất hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Các chi tiết trang trí được tận dụng một cách triệt để, ở các bức tường, cột,... đảm bảo được nhu cầu sử dụng và tính thẩm mỹ. Các chi tiết trang trí khá cầu toàn, tuy không rườm rà như các chi tiết trong những mẫu biệt thự cổ điển. Song nhờ sự cách tân, giản lược đó, mà thể hiện được sự tinh tế, cũng như ấn tượng ngoại thất vô cùng hấp dẫn cho công trình. 

+ Ba là: Thiết kế mái thái đẹp mắt: Sử dụng mái thái chính là những đặc trưng rõ ràng nhất cho những công trình nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này thể hiện được. Khác biệt so với những mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng, các công trình nhà ở mái thái tân cổ điển được thi công và lựa chọn phương án mái bằng trong thiết kế. Cùng với những đặc trưng rõ ràng về mặt kiến trúc, kết cấu,... mà những công trình này thể hiện được vẻ đẹp ấn tượng vô cùng. Kiến trúc mái đóng vai trò rất quan trọng trong việc "làm mới" một phong cách kiến trúc đã từng "cũ". Vì thế, ngày càng được sự lựa chọn và yêu thương của nhiều người hơn. 

Chi phí xây dựng những mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Từ góc độ chuyên môn kiến trúc, cũng như thi công trọn gói nhà dân, thì các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển được thiết kế và xây dựng cần đảm bảo được những yếu tố về thẩm mỹ, kĩ thuật xây dựng. Chi phí xây dựng một công trình như thế nào được phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố, trong đó, các yếu tố về giá, ảnh hưởng đến rất lớn việc xây dựng, và hoàn thiện được một ngôi nhà. Chi phí xây dựng những mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển cũng không nằm ngoại lệ. Những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đó là: 

+ Diện tích: Diện tích ngôi nhà to hay nhỏ ảnh hưởng đầu tiên đến chi phí. Đương nhiên, nếu bạn muốn xây dựng những ngôi nhà tiết kiệm chi phí thì nên làm đủ diện tích sử dụng cho gia đình thôi. Ngược lại, nếu như chi phí xây dựng khá dư giả, thì bạn có thể đầu tư xây dựng ngôi nhà ở mức cao cấp hơn., và có diện tích rộng rãi, thoải mái hơn một chút. 

+ Lựa chọn kiểu mái nào phù hợp cho các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển. Bạn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp làm mái khác nhau, mỗi phương pháp sẽ có những ưu, nhược điểm và khác nhau. Và có những khoản chi phí xây dựng khác nhau.

+ Địa điểm và thời gian xây dựng: Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển. Ở khu vực thành phố thì giá nhân công thường sẽ cao hơn, còn ở khu vực nông thôn thì giá vật liệu thường sẽ rẻ hơn, Tùy từng thời điểm mà các mức chi phí xây dựng cũng sẽ khác nhau. 

giới thiệu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Cách tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 

Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển được tính bằng công thức = Tổng diện tích xây dựng x đơn giá xây dựng trung bình 1 m2. Đối với những mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển,  thì đơn giá xây dựng trung bình chỉ khoảng 6 triệu đồng/m2 xây dựng. Vì thế, đối với 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển, diện tích khoảng 100m2/sàn. 2 sàn + mái khoảng 250m2 thì chi phí xây dựng sẽ khoảng từ 1.3 - 1.4 tỷ đồng. Đơn giá xây dựng như trên là ở múc trung bình. 

Vì thế, để chuẩn bị được cho mình những không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất có thể như thế này, thì bạn cần chuẩn bị thật tốt cho mình phương án xây dựng và khoản chi phí dự kiến là bao nhiêu. Sẽ giúp bạn tránh được những phát sinh trong tổng thể quá trình xây dựng ngôi nhà!

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình. Bạn có thể lưa chọn cho mình những ý tưởng, phương án thiết kế tốt nhất. Hoặc tìm đến kiến trúc sư- họ sẽ là người đưa ra giúp bạn những phương án thiết kế tối ưu và hợp lý nhất. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu 1: Thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp. Ngôi nhà với kiến trúc 2 mặt tiền, đăng đối và hợp lý, mang đến cho không gian ngoại thất vẻ đẹp ấn tượng và đầy hấp dẫn. Các chi tiết cửa sổ, cửa chính, mái... được lựa chọn với vẻ đẹp cầu kì và đầy ấn tượng. Khu vực sảnh trong thiết kế là khu vực được ưu tiên nhất trong toàn bộ thiết kế kiến trúc ngoại thất cyar mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển. Bạn sẽ thấy thích thú với hệ thống cột, sảnh, cùng với các chi tiết trang trí của cửa, hay mái. 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp mái thái vô cùng ấn tượng. Vẻ đẹp của sự đăng đối, hấp dẫn cũng được thể hiện qua hình khối cân đối của ngôi nhà. Tính đối xứng được biểu hiện khá rõ ràng trong thiết kế tổng thể ngoại thất công trình. ĐỒng thời, ở các chi tiết trang trí ngoại thất, cột, tường, ... thì bạn cũng có thể sử dụng được các chi tiết này trong trang trí kiến trúc, đảm bảo được các giá trị về tính thẩm mỹ và mang đậm đặc trưng phong cách tân cổ điển, được thể hiện khá rõ ràng và độc đáo. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Mẫu số 3: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

4. Kiến trúc mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp sang trọng. Khu vực mặt tiền của ngôi nhà được tạo điểm nhấn rõ ràng bởi kiến trúc bề thế, chắc chắn của cột ngoại thất. Đây là đặc trưng chủ đạo được thể hiện ở ngoại thất của công trình mang phong cách này. Cột đươc nối dài từ tầng 1 lên đến tầng 2, tạo nên sự thoải mái và dễ chịu trong tổng thể kiến trúc của công trình đó. Thêm nữa, bạn có thể thấy được rằng, với hệ thống cột, cũng như màu sắc trang trí kiến trúc trắng ngà tinh tế khiến cho mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp trở nên ấn tượng và độc đáo hơn cả. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

5. Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển vô cùng sang trọng. Sự chỉn chu, hoàn thiện trong từng đường nét trang trí kiến trúc, cũng chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn và sự hấp dẫn cho không gian ngoại thất của những công trình này. Phần mái được thiết kế giật cấp, đầy ấn tượng cũng sẽ khiến cho ngôi nhà có điểm nhấn và có chiều sâu hơn cả. 

các mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

6. Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 90m2. Với tổng diện tích sử dụng 90m2, kiến trúc 1 mặt tiền, công trình này được ưu ái khá cao bởi vẻ đẹp và sự tiện nghi trong bố cục công năng sử dụng. Màu sắc ngoại thất được mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này sử dụng cũng mang màu sắc của sự nhẹ nhàng, và tinh tế. Đặc biệt, với những chi tiết trang trí kiến trúc độc đáo từ ngoại thất như phào chỉ cột, khu vực quanh cửa sổ.... đều thể hiện được rõ ràng tính thẩm mỹ cũng như sự thoải mái trong cách thức trang trí kiến trúc cho công trình nhà 2 tầng này. 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu 7: Ngắm nhìn mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển có 2 mặt tiền đẹp 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

Mẫu số 8: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 9: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp vô cùng sang trọng và ấn tượng. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 10: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp và phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

hình ảnh nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 11: Hướng dẫn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp. Sử dụng gạch, đá ốp trang trí mặt tiền là một trong những đòi hỏi, yêu cầu thú vị trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái. Các chi tiết gạch, màu sắc sử dụng trong trang trí ngoại thất của ngôi nhà được tận dụng với gam màu nhẹ nhàng, tinh tế. Xung quanh cửa sổ, cửa chính của ngôi nhà được thực hiện bởi các chi tiết phào chỉ trang trí đầy ấn tượng và tinh tế. 

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 12: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đáng xây dựng nhất hiện nay. Chi phí xây dựng cho những công trình này cần được đảm bảo và thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư nhiệt tình, tận tụy và có tâm với nghề. Với diện tích sàn 300m2, mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này thể hiện được trọn vẹn những điều mà nhiều gia đình mong muốn ở một mẫu thiết kế. 

tư vấn nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 13: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp diện tích 80m2. Diện tich sàn sử dụng của mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển này khá thấp, chỉ khoảng 80m2/sàn sử dụng. Các chi tiết trang trí kiến trúc trọn vẹn và đầy ấn tượng, thể hiện được sự cầu kì và thoải mái trong thiết kế kiến trúc, cũng như bố cục công năng sử dụng cho ngôi nhà cũng được đảm bảo thực hiện một cách tối ưu nhất. 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

14: Thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp sang trọng. Công trình đã được thi công và hoàn thiện xây dựng.

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

15: Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp có 1 mặt tiền chắc chắn về bề thế vô cùng. 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

16: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đơn giản mà sang trọng. Hệ thống cột, phào chỉ trang trí cho mặt tiền ngôi nhà thể hiện được sự chắc chắn, đơn giản và quan trọng trong thiết kế. Đặc biệt, có thể thấy được, với mẫu biệt thự 2 tầng hình chữ L như thế này, sự hấp dẫn về mặt hình khối kiến trúc, cùng với các chi tiết trang trí ngoại thất cũng giúp công trình thể hiện được trọn vẹn và đầy đủ hơn những giá trị về mặt thẩm mỹ. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

17: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp 

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu 18: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp và đầy đủ tiện nghi. Với thiết kế, cách sắp xếp công năng sử dụng của biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ. Ngôi nhà thực sự sẽ là nơi trọn vẹn được những giá trị và mong muốn sử dụng của các thành viên trong gia đình. Hệ thống mái trong tổng thể không gian kiến trúc được lựa chọn và đảm bảo được đầy đủ mọi yêu cầu. 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Thiết kế 19: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp. Thiết kế mái giật cấp, với đầy đủ tiện nghi, mang lại cho công trình vẻ đẹp chắc chắn và bề thế hơn nhờ kiến trúc mái như thế này. Đồng thời, với thiết kế ban công bằng lan can hoa sắt đẹp mắt sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái khi ngắm nhìn không gian kiến trúc của ngôi nhà đẹp này. Mẫu nhà 2 tầng có ban công mang vẻ đẹp của sự dịu dàng, giúp cho không gian kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà thêm ấm áp và mềm mại hơn rất nhiều. 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu 20: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 1 mặt tiền sang trọng

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 21: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp và vô cùng ấn tượng

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 21: Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp sang trọng và được nhiều người yêu thích, lựa chọn 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 22: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp

mẫu nhà 2.5 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu số 23: Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp. Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 tum với sự thoải mái và ấn tượng trong hình khối trọn vẹn, thu hút, cùng với hệ thống vật liệu mang đầy đủ giá trị, tính thẩm mỹ, sẽ khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà thêm ấn tượng và độc đáo hơn. 

nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

 Mẫu số 24: Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp sang trọng. Ở ngoại thất, các chi tiết cột, phào chỉ được trang trí khá cầu kì, đảm bảo cho công trình sự ấn tượng và thoải mái cho thiết kế. 


Trên đây là tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp dành cho bạn tham khảo và xây dựng. Những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái thái đẹp nhất, ấn tượng nhất, và đẳng cấp nhất được thực hiện và đảm bảo cho nhiều chủ đầu tư. Đây thực sự là những không gian sống lý tưởng, những thiết kế đẹp và phù hợp nhất dành cho các thành viên trong gia đình tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình những không gian sống như ý nhất!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà 2 tầng phong cách tối giản

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận