Mách bạn những MẪU NHÀ 3 TẦNG CÓ MÁI phù hợp và đẹp mắt

Có phải bạn đang tìm kiếm cho mình một mẫu nhà tiện nghi và sang trọng bậc nhất? Hay là một không gian sinh hoạt nghỉ dưỡng đẳng cấp cho bản thân và gia đình? Nếu đúng như vậy thì mẫu nhà 3 tầng có mái là một trong những mẫu nhà không thể bỏ qua cho những lựa chọn không gian sống tuyệt vời!

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu xây dựng mẫu nhà 3 tầng có mái hiện nay

 2   Những ưu điểm khác biệt của mẫu nhà 3 tầng có mái

 3   Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái

 4   Tham khảo những mẫu nhà 3 tầng có mái tiện nghi và đẳng cấp nhất

      4.1. Mẫu nhà 3 tầng có mái thái

      4.2. Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng

      4.3. Mẫu nhà 3 tầng có mái vòm


Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, những áp lực về công việc và cuộc sống đối với mỗi người là ngày một nặng nề hơn. Bởi thế, nhu cầu về một không gian tích hợp sinh hoạt, nghỉ dưỡng chất lượng càng càng trở nên cần thiết. So với các công trình nhà ở thông thường khác, mẫu nhà 3 tầng có mái sở hữu những ưu điểm vượt trội về cả giá trị sử dụng lẫn giá trị thẩm mỹ mà không một ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, để thiết kế và xây dựng được nó là không đơn giản. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu nhà 3 tầng có mái tiện nghi và đẳng cấp nhất để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc thiết kế và xây dựng một ngôi nhà theo mong muốn và sở thích của bản thân.

  •  
Những thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum ấn tượng và độc đáo
  •  
Làm sao để thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng
  •  
Bộ sưu tâp những mẫu thiết kế nhà có ban công đẹp từ kiến trúc Angcovat

Nhu cầu xây dựng mẫu nhà 3 tầng có mái hiện nay

Mẫu nhà 3 tầng có mái đang dần trở thành xu hướng trong xây dựng nhà ở những năm gần đây. So với rất nhiều mẫu nhà khác, mẫu nhà 3 tầng có mái có thể được xem là mẫu nhà được nhiều gia chủ lựa chọn nhất. Có lẽ chính bởi sự phát triển không ngững của kinh tế, xã hội mà con người ta càng ngày càng có nhu cầu cao hơn trong cuộc sống vật chất và tinh thần. Một mẫu nhà rộng rãi, to đẹp và tiện nghi là mong muốn của không ít những chủ đầu tư hiện nay. Và mẫu nhà 3 tầng có mái là một trong những phương án nhà ở không thể bỏ qua.

Những ưu điểm khác biệt của mẫu nhà 3 tầng có mái

Ngày nay, những mẫu nhà 3 tầng có mái đã và đang được xây dựng ngày một nhiều, điều này không chỉ bởi nhu cầu thư giãn, nghỉ dưỡng của mọi người đang ngày một tăng cao mà còn bởi mẫu biệt thự 3 tầng có mái mang trong mình những ưu điểm mà không phải mẫu nhà nào cũng có được. Cụ thể như:

+ Mẫu nhà 3 tầng có mái có không gian sống tiện nghi, đẳng cấp. So với những thiết kế nhà ở thông thường, mẫu nhà 3 tầng có mái sở hữu đầy đủ những điều kiện về kích thước và quy mô để có thể thiết kế nên một không gian sống tiện nghi bậc nhất. Với kiến trúc 3 tầng, ta có thể bố trí các phòng sinh hoạt chung và riêng một cách phù hợp nhất.

+ Mẫu nhà 3 tầng có mái sở hữu sự đa dạng về kiểu mái. So với các mẫu nhà ở thông thường khác, nhà 3 tầng có thể thích hợp với tất cả các kiểu mái. Mái nhà có thể coi là một trong nhữn bộ phận vô cùng quan trọng trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Bởi nó quyết định phần lớn tới tính thẩm mỹ của ngoại thất ngôi nhà. Không những vậy, nó còn là “tấm lá chắn” che mưa che nắng cho toàn bộ ngôi nhà.

mẫu nhà 3 tầng có mái bằng đẹp

Những ưu điểm của các mẫu nhà 3 tầng có mái đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Có rất nhiều kiểu mái nhà trong kiến trúc xây dựng hiện nay, như: Mái bằng, mái ngói, mái thái, mái vòm,.. Mỗi kiểu mái lại sở hữu những ưu điểm riêng, phù hợp với những phong cách kiến trúc khác nhau. Kiến trúc nhà 3 tầng cho phép chủ đầu tư và kiến trúc sư có thể thoải mái lựa chọn kiểu mái phù hợp với mong muốn và ý thích của mình.

+ Mẫu nhà 3 tầng có mái có sự đa dạng phong cách kiến trúc. Kiến trúc của một ngôi nhà quyết định không chỉ vẻ đẹp thẩm mĩ mà còn quyết định cả không gian nội thất bên trong. Mẫu nhà 3 tầng có mái cho phép gia chủ có thể thoải mái lựa chọn kiểu kiến trúc yêu thích, mà không hề sợ bị gò bó bởi chiều cao hay diện tích ngôi nhà.

+ Mẫu biệt thự 3 tầng có mái đáp ứng mọi yêu cầu về công năng sử dụng. Với quy mô 3 tầng, cho phép gia chủ có thể thoải mái thiết kế và xây dựng kích thước và số lượng phòng ốc theo ý muốn của mình.


Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái

Trước khi xây dựng bất kì một công trình nào các chủ đầu tư cũng nên tham khảo, tìm hiểu trước để có được những hiểu biết cơ bản về nó. Riêng với việc thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái, thì công đoạn này lại càng trở nên quan trọng và cần thiết. Bởi so với bất kì công trình nhà ở nào khác thì mẫu nhà 3 tầng có mái vẫn được xem là một mẫu nhà ở thuộc diện cao cấp nhất, đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu từ khâu thiết kế cho đến thi công xây dựng.

Nắm vững một số yêu cầu cơ bản của mẫu nhà này, các chủ đầu tư không những sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc xây dựng được một công trình nghỉ dưỡng tiện nghi, cao cấp cho bản thân và gia đình mà còn có được một tiến độ thi công, hoàn thiện một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Hiểu được điều này, kiến trúc sư của Angcovat sẽ đưa ra một số những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế và xây dựng mẫu nhà 3 tầng có mái để mọi người cùng tham khảo dưới đây:

Thứ nhất, tham khảo trước quỹ đầu tư của gia chủ để lựa chọn kiến trúc hợp lý. Mặc dù có thể thiết kế với bất kì phong cách kiến trúc nào, tuy nhiên, việc thiết kế và xây dựng không được phép bỏ qua những tham khảo về quỹ đầu tư của gia chủ để có thể tư vấn và thiết kế một mẫu nhà vừa tầm tay.

Tham khảo thêm: nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách

Về cơ bản, kiến trúc nhà ở hiện nay có thể chia làm 3 phong cách nổi bật riêng, đó là kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển (hay còn gọi là bán cổ điển) và kiến trúc hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc lại có những ưu điểm khác biệt cùng với đó là mức đầu tư để thiết kế và xây dựng khác nhau. Sở dĩ có sự khác biệt này là bởi mỗi một kiểu kiến trúc lại đòi hỏi những kỹ thuật và tay nghề khác nhau. Chi phí để xây dựng một mẫu nhà 3 tầng có mái còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nếu xét về mặt kiến trúc, nhà cổ điển sẽ đòi hỏi một mức chi phí thiết kế và thi công cao hơn so với kiến trúc hiện đại. Do kiến trúc cổ điển cần đầu tư nhiều hơn vào các chi tiết, phào chỉ trang trí cầu kì và phức tạp.

Thứ hai, khảo sát kỹ mặt bằng để đưa ra phương án thiết kế phù hợp. Khảo sát mặt bằng là công việc vô cùng quan trọng, là bước đầu tiên cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế một ngôi nhà. Việc này cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng và tỉ mỉ để có thể đưa ra được phương án thiết kế khoa học và hợp lý cho mẫu nhà 3 tầng có mái. Tùy thuộc vào hình dáng, vị trí và kích thước của từng ô đất mà đưa ra những phương án thiết kế về hình dáng, kích thước, mặt tiền, kiểu mái sao cho phù hợp.

Thứ ba, thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái phù hợp với phong thủy, cảnh quan. Việc thiết kế, xây dựng một mẫu nhà 3 tầng có mái phù hợp với cảnh quan, phong thủy sẽ đem lại rất nhiều giá trị không chỉ về mặt sức khỏe mà còn cả về tài lộc. Để có được sự hài hòa vè phong thủy, các chủ đầu tư có thể nhờ tới những người có kiến thức về phong thủy hướng nhà hoặc những kiến trúc sư có chuyên môn giỏi và những kinh nghiệm lâu năm trong việc thiết kế và xây dựng để tránh những điều kiêng kị trong nhà ở, đồng thời có thể sở hữu một ngôi nhà đón được nhiều tài lộc phú quý nhất.

Thứ tư, thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái phải bố trí, sắp xếp các phòng đáp ứng nhu cầu sử dụng. Giá trị sử dụng của một ngôi nhà phụ thuộc phần lớn vào việc bố trí, sắp xếp các phòng chức năng. Bởi vậy cần nghiên cứu nhu cầu của gia chủ đồng thời với các yếu tố về kích thước và phong thủy để thiết kế kích thước và vị trí các phòng sao cho phù hợp. Các phòng sinh hoạt chung nên thiết kế với kích thước rộng rãi, Các phòng riêng nên thiết kế với sự cách âm tốt để đảm bảo không gian riêng tư cho từng cá nhân trong gia đình.

Xem thêm: nhà 2 tầng có ban công đẹp


Tham khảo những mẫu nhà 3 tầng có mái tiện nghi và đẳng cấp nhất

Với những ưu điểm kể trên, mẫu nhà 3 tầng có mái đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư có nhu cầu về một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi. 

Bởi tính linh hoạt về kiểu dáng và kiến trúc, mẫu nhà 3 tầng có mái đem đến cho chủ đầu tư rất nhiều lựa chọn khác nhau. Dưới đây là một số mẫu nhà 3 tầng có mái tiện nghi và đẳng cấp nhất được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư của Angcovat:

Mẫu nhà 3 tầng có mái thái

Mái thái là kiểu mái có nguồn gốc từ Thái Lan, mặc dù được du nhập vào nước ta không lâu nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được rất nhiều gia chủ lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội của nó.

Những mẫu nhà được xây dựng với mái thái thường có tính năng tản nhiệt, chống nóng tốt hơn hẳn những kiểu mái khác. Không những thế, với đặc điểm là có độ dốc lớn, giúp thoát nước nhanh, tránh được hoàn toàn hiện tượng ứ đọng nước mưa trên mái. Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhà mái thái sẽ có nhiều kiểu dáng đa dạng, đáp ứng được nhiều kiểu kiến trúc khác nhau, thỏa mãn được mọi mong muốn của người dùng.

Hiện nay, mẫu nhà 3 tầng có mái thái đang được rất nhiều người lựa chọn để xây dựng. Không thể phủ nhận, những kiến trúc nhà mái thái giúp tôn lên vẻ đẹp thanh thoát và cao ráo cho ngoại thất và nội thất ngôi nhà. Đến với Angcovat, rất nhiều khách hàng cũng yêu cầu được thiết kế và xây dựng kiểu mái này cho mẫu nhà 3 tầng có mái của mình.

mẫu nhà 3 tầng có mái

Mẫu 1: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 2 mặt tiền hiện đại

Mái thái được sử dụng trong kết cấu của công trình. Với mẫu nhà 3 tầng có mái thái này, chúng tôi sử dụng phương pháp đổ bê tông bằng phẳng sau đó xây tường thu hồi bên trong và lợp vì kèo sắt hộp. Phần mái đua ra ngoài, giật cấp tạo nên cảm giác chồng chất đầy ấn tượng. thiết kế mẫu nhà 3 tầng có mái thái tạo nên vể đẹp đầy sang trọng, tiện nghi và ấn tượng cho không gian ngoại thất công trình, đồn thời đem lại sự thông thoáng cần thiết cho không gian nội thất.

tư vấn mẫu nhà 3 tầng có mái

Mẫu 2: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 140m2 hiện đại ở Hưng Yên

mẫu nhà 3 tầng có mái

Mẫu 3: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 9x11m đơn giản và đẹp. Kiến trúc mái giật cấp ấn tượng khiến cho mặt tiền của ngôi nhà thêm phần ấn tượng và đẹp mắt hơn cả. Bạn có thể thấy được ở các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp sự chuẩn xác, tinh tế trong từng chi tiết thiết kế kiến trúc, cho đến sự cầu kì trong kiến trúc mặt tiền đầy ấn tượng.

mẫu nhà 3 tầng có mái thái

Mẫu 4: Mẫu nhà 3 tầng có mái 130m2 hiện đại và độc đáo. Phần mái được thiêt kế giật cấp, đầy ấn tượng, tiện nghi, giúp cho không gian ngoại thất của ngôi nhà thể hiên được sự chắc chắn, và tính thẩm mỹ vô cùng sâu sắc. 

mẫu nhà 3 tầng có mái thái đẹp

Mẫu 5: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái màu sắc ấn tượng. Biệt thự 3 tầng mái thái được sử dụng những loại mái có màu sắc khác nhau, nhằm mang đến cho kiến trúc của ngôi nhà sự chắc chắn, tiện nghi. 

mẫu nhà 3 tầng có mái thái

Mẫu 6: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 21x27m hiện đại ở Quảng Ninh. Thông thường, những loại vật liệu ngói được sử dụng cho ngoại thất của những công trình này thường là ngói màu hoặc ngói bê tông. 

các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có mái thái

Mẫu 7: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 12x15m 5 phòng ngủ

Mái thái không chỉ có thể kết hợp với kiến trúc hiện đại mà nó còn có thể phù hợp với kiến trúc tân cổ điển. Vì đặc điểm kiến trúc tân cổ điển không rườm rà và quá cầu kì nhấn mạnh vào họa tiết nhỏ như cổ điển nên cũng tập trung khắc tạc hình khối tạo cảm giác kiên cố và uy nghi, vững trãi.

Hình khối dạng vòm được kết hợp hài hòa với những hình khối cứng cáp hình vuông và hình chữ nhật của kiến trúc cổ đại. Điều này mang đến cho ngoại thất mẫu nhà 3 tầng có mái thái phong cách tân cổ điển này nét đẹp vừa hiện đại, vừa sang trọng đẳng cấp. Đối với kiến trúc nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp tân cổ điển đẹp như thế này, sự chắc chắn trong kiến trúc, ngoại thất, cho đến sự thoải mái trong thiết kế đem đến cho ngôi nhà sự thoải mái và tiện nghi vô cùng. 

các mẫu nhà 3 tầng có mái thái tân cổ điển

Mẫu 8: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái phong cách tân cổ điển

mẫu nhà 3 tầng có mái ngói thái

Mẫu 9: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái 70m2 tân cổ tiện nghi, sang trọng

mẫu nhà 3 tầng có mái

Mẫu 10: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái sang trọng đẳng cấp

mẫu nhà 3 tầng có mái thái đẹp

Mẫu 11: Mẫu nhà 3 tầng đẹp 2016 mái thái 2 mặt tiền. Kiến trúc đặc biệt của các mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền được thể hiên ở sự cân đối, đồng nhất giữa các chi tiết trang trí kiến trúc ấn tượng và độc đáo. 2 mặt tiền đảm bảo được các chi tiết trang trí hiện đại, cầu kì và phù hợp với tính thẩm mỹ của ngoại thất công trình. 

Mẫu nhà 3 tầng có mái thái đẹp

Mẫu 12: Mẫu nhà 3 tầng có mái thái cổ điển kiểu Pháp

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng có mái thái phong cách cổ điển diện tích 170m2 mang đến sự thuần thiết, nhấn mạnh tínhcân bằng và sự vững trãi trong hình khối không gian. Các họa tiết trang trí tỉ mỉ được bố trí đều trên các mặt đứng nhưng đặc biệt nhấn mạnh ở khối trung tâm. Kiến trúc mái thái tường chừng như không phù hợp với kiểu mái thái, tuy nhiên nhìn vào thiết kế này ta có thể thấy được điều ngược lại. Hệ thống mái đỏ đun đem lại sự chắc chắn, bền bỉ cho kiến trúc nhà 3 tầng cổ điển kiểu Pháp.

Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng

Nhà mái bằng vốn dĩ đã là một trong những kiểu mái có độ phổ biến cao trong kiến trúc hiện đại. Với những ưu điểm vượt trội về sự đơn giản trong thiết kế và thi công, tính bền vững về mặt thời gian sử dụng và khả năng chống cháy, chống dột cao, nhà mái bằng vẫn được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng cho mẫu nhà 3 tầng có mái của mình. Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái bằng mang vẻ đẹp hiện đại, khỏe khoắn và mới mẻ chính là lựa chọn đầy ưu ái đối với nhiều gia đình hiên nay. 

Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng

Mẫu 13: Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng 5 phòng ngủ hiện đại

Mái bằng giống như một mảnh ghép vô cùng hoàn hảo cho kiến trúc hiện đại. Kiến trúc hiện đại được vận dụng một cách triệt để trong mẫu nhà 3 tầng có mái bằng này. Đó là sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, loại bỏ những chi tiết trang trí cầu kì phức tạp, thay vào đó là những hình khối, là mảng miếng kiến trúc mới mẻ, khỏe khoắn. Cùng với đó là việc sử dụng các loại vật liệu như kính, thép, bê tông với những tỉ lệ cân đối, chính xác. Tất cả đều khoác lên cho mẫu nhà 3 tầng có mái bằng này một vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi và đầy ấn tượng. Cũng giống như kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng mái bằng, thì lựa chọn những không gian kiến trúc hiện đại như thế này thực sự phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhiều gia đình hiện nay, khi mà những yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như những lựa chọn về không gian kiến trúc lại ngày càng được đảm bảo. 

nhà 3 tần có mái bằng

Mẫu 14: Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng mặt tiền 10m phong cách hiện đại

mẫu nhà 3 tầng có mái bằng

Mẫu 15: Mẫu nhà 3 tầng có mái bằng hình chữ L 70m2

mẫu nhà 3 tầng có mái bằng

Mẫu 16: Mẫu nhà phố 3 tầng có mái bằng 9x10m tiện nghi sang trọng

Mẫu nhà 3 tầng có mái vòm

Mái vòm là dạng kiến trúc hình bán nguyệt thay cho trần, có lịch sử lâu đời. Có thể coi mái vòm là chi tiết trang trí cầu kì nhất, đắt giá nhất cho một công trình. Bất kì một thiết kế nhà ở, biệt thự, dinh thự nào có thiết kế mái vòm đều toát lên một vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy và ấn tượng.

Nhà 3 tầng có mái vòm thường được xây dựng với kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển, nhằm tôn lên vẻ đẹp tiện nghi, sang trọng của một không gian sống đẳng cấp khác biệt. 

Mẫu nhà 3 tầng có mái vòm

Mẫu 17: Mẫu nhà 3 tầng có mái vòm kiến trúc cổ điển kiểu Pháp

Mẫu nhà 3 tầng kiến trúc cổ điển khi kết hợp với kiểu mái vóm ngay lập tức như được khoác lên mình một vẻ đẹp hoàng toàn khác biệt. So với những kiểu nhà mái thái và mái bằng, nhà 3 tầng mái vòm rõ ràng có sự khác biệt hoàn toàn từ kết cấu cho đến những chi tiết trang trí. Đây là một không gian hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích sự xa hoa lộng lẫy.

Với những chi tiết hoa văn trang trí cầu kì và tinh xảo, kết hợp cùng hệ thống mái vòm đơn, đây chắc chắn sẽ là mẫu nhà phố ấn tượng và nổi bật nhất, khiến cho ai ai cùng phải ngoái nhìn.

Mẫu nhà 3 tầng có mái là một trong những mẫu nhà rất đáng để lựa chọn làm không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng cho bản thân và cả gia đình. Tuy nhiên, việc lựa chọn kiểu mái và kiến trúc sao cho phù hợp là một việc rất quan trọng, nó quyết định phần lớn giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng sẽ khiến cho việc thiết kế và thi công ngôi nhà của bạn một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn, hạn chế được tối đa những rủi ro không đáng có.

Xem thêm: mẫu nhà 1 trệt 1 lầu diện tích nhỏ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận