Tham khảo những thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum ấn tượng

Có lợi thế hơn rất nhiều so với những mẫu thiết kế nhà 3 tầng. Kiến trúc, cũng như diện tích sử dụng, công năng các phòng trong nhà 3 tầng 1 tum lớn hơn, vì thế nên việc trang trí, thiết kế để tạo được điểm nhấn cho kiến trúc của công trình cũng dễ dàng hơn. Cùng chúng tôi tham khảo những thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đầy ấn tượng dưới đây: 

MỤC LỤC

 1   Tầng tum là gì?

 2   Vai trò của tầng tum trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

 3   Đặc trưng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

 4   Tổng hợp những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp

      4.1. Những mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum phong cách hiện đại

      4.2. Những mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển

 5   Kinh nghiệm để thiết kế và xây dựng mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp

 
Nhà 3 tầng 1 tum, hay nhà 3 tầng có gác lửng ngày càng được nhiều gia đình sử dụng và mong muốn xây dựng. Trên thực tế, việc lựa chọn xây dựng những ngôi nhà 3 tầng tum thường sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: Điều kiện kinh tế gia đình không cho phép lên 4 tầng, hoặc là do nhu cầu sử dụng, làm 3 tầng thì thiếu, mà 4 tầng thì thừa... chính vì thế, các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum được sử dụng là rất phù hợp để đáp ứng được những mong muốn, nhu cầu, đòi hỏi trên của khách hàng. 

  •  
Những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng có ban công đẹp từ Kiến trúc sư Angcovat
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 phòng khách đẹp cần lưu ý điều gì?
  •  
Một vài ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Tầng tum là gì?

Hiện nay, không khó để bắt gặp được những ngôi nhà có thêm thiết kế tầng tum, tầng gác lửng. Đương nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu của từng chủ đầu tư, khách hàng, mà xây dựng không gian tầng tum sử dụng khác nhau. 

Tầng tum được hiểu là tầng trên cùng của ngôi nhà. Thường đươc hiểu là phần tầng áp với mái, dùng để che chắn cầu thang. Tức là một phần tầng trên cùng của ngôi nhà. 

Ở trong nhiều công trình, tầng tum thường chỉ được dùng để che chắn cho phần cầu thang bên dưới để tránh nước mưa, hay nắng nóng làm ảnh hưởng đến kết cấu cầu thang và không gian ở bên trong của các tầng còn lại. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình thì không gian sử dụng của tầng tum còn được ứng dụng nhiều hơn nhằm phục vụ mục đích sử dụng của từng gia đình. 

hình ảnh mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Vai trò của mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp trong thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự

Vai trò của tầng tum trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Cũng giống như trong nhiều mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp, trước khi chuẩn bị thiết kế và xây dựng ngôi nhà trên thực tế cho mình, chủ đầu tư thường cũng đã có tính toán khá cẩn thận và chi tiết về chức năng, cũng như vai trò của tầng tum sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhất có thể. Những vai trò không thể thiếu được của tầng tum có thể được tận dụng và khai thác triệt để, tối đa như sau: 

+Thứ nhất là: Tầng tum có thể được tận dụng làm không gian sử dụng, tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Có lẽ đây chính là vai trò, chức năng quan trọng nhất trong những mẫu thiết kế nhà có thêm tum đã thực hiện. Đối với tầng tum, thường sẽ được tận dụng làm không gian của phòng thờ, phòng kho, phòng giải trí. Ở một số công trình còn sử dụng tầng tum để làm phòng ngủ. Tuy nhiên, chức năng này thường không được khuyến khích trong thiết kế và xây dựng nhà ở bởi rằng tận dụng làm phòng ngủ dưới tầng tum thường sẽ có không gian khá chật chội và nóng bức. Nhất là đối với khí hậu mùa hè ở nước ta thì ở tầng tum, trong phòng ngủ thật sự là một ý tưởng tồi, do đó, phương án sử dụng này thường ít được thực hiện.

 

mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Vai trò của tầng tum trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp

+ Thứ hai: Tầng tum, thường sẽ được xây dựng và kết hợp cùng với khu vực của sân thượng. Điều này sẽ mở ra một không gian sân thượng rộng rãi và có tính kết nối với thiên nhiên xung quanh hơn. Kết hợp cùng với không gian của sân thượng trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum sẽ khiến cho khu vực này tăng thêm rất nhiều diện tích sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được những khoảng ban công, sân thượng ở khu vực tầng tum của các mẫu nhà biệt thự 3 tầng để tạo nên một không gian sân thượng rộng rãi, trồng hoa, cây xanh và tăng thêm không gian tự nhiên xanh mát cho ngôi nhà. 

+ Thứ hai: Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum còn đóng vai trò rất quan trọng đối với yếu tố thẩm mỹ của công trình đó. Một thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp chính là yếu tố quan trọng để tạo được điểm nhấn thu hút với những người xung quanh về công trình đó. Có thể thấy, trong các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng, cần phải đầu tư một khoản chi phí xây dựng tương đối lớn. Vì thế, không thể nào xuề xòa, nhất là đối với tính thẩm mỹ của công trình đó. 

Những đặc trưng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Đặc trưng, yêu cầu khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum sao cho đẹp và thỏa mãn được những mong muốn của khách hàng là những điều vô cùng quan trọng và hấp dẫn. Những không gian kiến trúc của ngôi nhà được đảm bảo và thỏa mãn nhằm tăng thêm hiệu quả và tính hấp dẫn cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Và đương nhiên, để đảm bảo được một thiết kế tốt nhất, thì chủ đầu tư, cũng như đơn vị tư vấn thiết kế cần nắm rõ được những đặc trưng của thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp này. 

đặc trưng mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Một số đặc trưng khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

+ Đặc trưng về mặt phong cách kiến trúc: Mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum cần phải được thiết kế và đảm bảo được tính thống nhất về mặt phong cách kiến trúc. Điều này sẽ là nhân tố quan trọng để quyết định được vẻ đẹp, cũng như những giá trị thẩm mỹ, kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà đó. Bạn có thể thích kiến trúc hiện đại, cũng có thể thích những công trình mang vẻ đẹp cầu kì như các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Hay sự hoành tráng, bề thế của các mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển độc đáo. Thế nhưng, bạn cần lựa chọn và thống nhất 1 phong cách kiến trúc, vì nó sẽ tạo nên được vẻ đẹp hài hòa, thống nhất, và giúp cho thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum của gia đình bạn trở nên đẹp và không bị lỗi thời theo thời gian. 

+ Diện tích (hoặc chiều cao) của tầng tum trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum thường nhỏ, thấp hơn so với các tầng dưới. Điều này cũng dễ dàng thấy được vì đây cũng là không gian phụ sử dụng trong nhà. Vì thế, để diện tích nhỏ, và chiều cao thấp cũng là cách để giảm chi phí xây dựng, cũng như giúp cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo hơn cả. 

+ Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum cần có điểm nhấn. Cũng giống như thiết kế măt tiền nhà gác lửng, hay thiết kế mặt tiền bất cứ một công trình kiến trúc nào đó, thì đều cần phải có điểm nhấn cho tổng thể không gian. Điểm nhấn chính là điều hấp dẫn, thu hút mọi người xung quanh sao cho phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của nhiều người

Với một vài đặc trưng nêu trên, hi vọng, bạn sẽ có thêm những thông tin, hiểu biết để đánh giá được mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum có đẹp hay không, và giúp mình lên được ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum sao cho đẹp nhất.


Tổng hợp những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp

Đây đều là những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp và phù hợp với nhu cầu xây dựng của nhiều gia đình trong điều kiện xây dựng thực tế hiện nay. Các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có gác lửng gây được ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mặt tiền, cùng hệ thống phòng ốc, công năng sử dụng được sắp xếp một cách tối ưu và hiện đại bậc nhất. Cùng chúng tôi nhìn ngắm một số những mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp dưới đây, để tìm hiểu thêm về công năng sử dụng, cũng như nhu cầu thẩm mỹ, kiến trúc cho ngoại thất của những ngôi nhà đẹp này bạn nhé. 

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum theo phong cách hiện đại

Những mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum được thiết kế mang phong cách hiện đại, thể hiện được sự mạnh mẽ, ấn tượng trong cách thức bố cục kiến trúc, hình khối ấn tượng. Những người yêu thích vẻ đẹp hiện đại, năng động và mạnh mẽ chắc chắn sẽ lựa chọn những công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại như thế này. 

hình ảnh mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Mẫu 1: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại. Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại với 1 tum nhằm tận dụng tối đa diện tích sử dụng và không gian cho ngôi nhà. Đối với thiết kế nhà phố, thường chỉ có 1 mặt tiền, do đó, tính thẩm mỹ càng cần được đề cao và quan trọng hơn ở trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp này. Tầng tum ở ngôi nhà này được tận dụng như một tầng sử dụng thông thường, với chiều cao tầng thấp và khoảng ban công rộng rãi, đem lại cho kiến trúc mặt tiền sự ấn tượng và khác biệt vô cùng. 

hình ảnh mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại mái bằng sang trọng. Vận dụng không gian tầng tum, kết hợp cùng với khu vực của sân thượng trong mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum này thể hiện được sự kết nối với thiên nhiên. Khu vực mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum cũng được trồng cây xanh, dùng để trang trí và mang lại cho ngoại thất của ngôi nhà sự hiện đại, khác biệt và độc đáo hơn hẳn. Thêm vào đó, chất liệu bằng kính hiện đại được sử dụng trong thiết kế mặt tiền cũng giúp cho ngôi nhà thêm phần ấn tượng hơn.

mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu 3: Mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại. Vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo trong thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum này có lẽ được làm nên bởi hệ thống vật liệu được sử dụng. Những loại vật liệu hiện đại, ấn tượng và màu sắc phù hợp với kiến trúc cũng được vận dụng khiến cho mặt tiền của ngôi nhà thêm phần sang trọng và ấn tượng hơn hẳn. 

mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum mái lệch

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại mái lệch. Mẫu biệt thự 3 tầng lệch 1 tum này thể hiện được đầy đủ tính thẩm mỹ và nhu cầu công năng sử dụng cần thiết mà ngôi nhà đem lại. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được những không gian thoải mái, và đầy tinh tế, qua những chi tiết kiến trúc ấn tượng và mạnh mẽ của mặt tiền công trình. Khu vực tầng tum cũng được thiết kế khá đặc biệt, hấp dẫn, và có thêm những khoảng ban công sân thượng sử dụng rất tuyệt vời cho ngoại thất của ngôi nhà đó. 

mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum hiện đại mái thái đẹp. Đối với một mẫu nhà 3 tầng mái ngói thái mặt tiền rộng 10m như thế này, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự ấn tượng và thoải mái trong cách thức thiết kế và bố cục công năng sử dụng của nó. Các chi tiết kiến trúc được trang trí đơn giản, cùng việc vận dụng màu sắc tương phản giữa ngói và màu sơn ngoại thất chính là cách tạo nên điểm nhấn cho không gian mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp này. Bạn cũng có thể thấy không gian của tầng tum khá thấp, đem lại cho kiến trúc của ngôi nhà sự khác biệt và tính thẩm mỹ tối ưu.


Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum theo phong cách tân cổ điển

Mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum cũng được tận dụng tối đa phong cách kiến trúc tân cổ điển trong từng chi tiết trang trí kiến trúc. Nét khác biệt của phong cách kiến trúc này trong trang trí các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp hiện đại đó chính là ở trong cách sử dụng những chi tiết kiến trúc cầu kì, công phu. Điều này làm cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên đặc biêt hơn, ấn tượng hơn, và hấp dẫn hơn với xung quanh. 

Tầng tum trong mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum tân cổ điển thường được kết hợp luôn với phần mái, đôi khi nó đóng vai trò như mái trong thiết kế, vừa trang trí, vừa sử dụng cho công trình thêm phần ấn tượng và tiện nghi hơn cả. 

tư vấn mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Mẫu 6: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển mặt tiền 10m. 

kiến trúc mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

7. Mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum tân cổ điển sang trọng và ấn tượng. Thiết kế mái mansard được áp dụng trong nhiều công trình tân cổ điển, cổ điển. và đối với những mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum này thì không gian của mái được sử dụng tương đương như tầng tum trong công trình. Tận dụng kết cấu mái, cũng như không gian mái sử dụng lớn mà tận dụng nó như một tầng sinh hoạt.

hình ảnh mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

8 Giới thiệu mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum tân cổ điển đẹp

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

9. Giới thiệu mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum mang phong cách tân cổ điển. Phong cách kiến trúc tân cổ điển được thể hiện khá chỉn chu và ấn tượng trong ngoại thất của ngôi nhà này. Bạn hoàn toàn có thể thấy được sự hợp lý trong cách thức bố cục công năng sử dụng, thể hiện được vẻ đẹp bề thế, chắc chắn. Tầng tum được thiết kế nhỏ phía trên, giống như đôi mắt của toàn bộ công trình, mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp bề thế và đầy kiêu hãnh. 

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

10: Giới thiệu mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp mang phong cách tân cổ điển. Mẫu nhà biệt thư 3 tầng ở phố sang trọng, cầu kì với từng chi tiết thiết kế kiến trúc ấn tượng cũng làm nên được tính hấp dẫn cho ngoại thất của công trình này. 

kiến trúc mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Mẫu 11: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum tân cổ điển đẹp. 

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

Thiết kế 12: Tư vấn mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum sang trọng 

mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

 Mẫu 13: Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoại thất của thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum sang trọng


Kinh nghiệm để thiết kế và xây dựng mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp

Để có được những mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đep, hay những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng đẹp,... thì bạn đều cần chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm xây nhà hữu ích. Đây đều là những kinh nghiệm cần thiết giúp bạn có thể xây dựng được một ngôi nhà đẹp, như ý, với chi phí xây dựng hợp lý, và công năng sử dụng tối ưu nhất. Bạn có thể lưu ý đến một số yếu tố dưới đây:

+ Chuẩn bị thật kĩ chi phí xây dựng

+ Chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum, cũng như hồ sơ kĩ thuật thi công công trình

+ Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có tâm, có tầm để giúp bạn hoàn thiện được ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum tốt nhất

Trên đây là một số những tiêu chuẩn, cũng như một vài những lưu ý, kinh nghiệm để bạn có thể chuẩn bị và thiết kế được thành công những mẫu mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum đẹp cho gia đình mình nhất. Đây thực sự là những không gian kiến trúc hợp lý, và phù hợp với nhu cầu, mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến kiến trúc, xây dựng. Những yêu cầu tư vấn thiết kế bạn có thể gửi trực tiếp tới kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp kịp thời!

Chúc bạn sớm có ngôi nhà đẹp như ý!

Liên hệ: Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận