Làm sao để thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng?

Để tiết kiệm diện tích đất xây dựng, và tăng không gian sử dụng cho nhiều công trình nhà ở hiện nay, thì giải pháp xây nhà có gác lửng được thực hiện theo yêu cầu của nhiều chủ đầu tư. Hiện nay, khi yêu cầu và đòi hỏi về chất lượng cuộc sống, không gian sống càng lớn, thì những không gian này ngày càng được coi trọng sử dụng và đề cao thẩm mỹ hơn hẳn. 

MỤC LỤC

 1   Nhu cầu thiết kế nhà gác lửng hiện nay

 2   Những tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

 3   Làm sao để thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng?

 4   Tham khảo những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng

     4.1. Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng

     4.2. Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng

     4.3. Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng

Đặc biệt, khi yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế được đề cao và quan tâm thì các mẫu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng cũng trở thành mối bận tâm của nhiều khách hàng. Khu vực mặt tiền cũng chính là yếu tố hàng đầu được quan tâm trong mỗi thiết kế. Và đặc biệt, với không gian kiên trúc ấn tượng, cùng thiết kế ngoại thất chỉn chu, sẽ mang đến cho bạn những công trình có chất lượng và tính thẩm mỹ cao nhất. 

  •  
Tổng hợp bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có ban công đẹp hiện nay
  •  

Thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách cần lưu ý những gì?

  •  
Gợi ý những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mang phong cách tối giản được yêu thích nhất


Nhu cầu thiết kế nhà gác lửng hiện nay

- Chị Mai Hoa ( Hà Nội): "Chào kiến trúc sư, tôi có mảnh đất 5x10m. Muốn xây dựng nhà 3 tầng, có thêm gác lửng, hoặc tầng tum để sử dụng. Do điều kiện kinh tế của gia đình hạn chế nên mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất với gia đình. Chân thành cảm ơn"

- Anh Hùng ( Nam Định): " Nhà thôi dự định xây nhà 2 tầng, nhưng tôi muốn tận dụng không gian của tầng áp mái để sử dụng, thì cũng có thể coi đó như không gian sử dụng của 1 tầng lửng ngôi nhà. Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp cách thức bố trí và sắp xếp công năng sử dụng sao cho hợp lý".

- Chú Thanh ( Hòa Bình):  " Tôi dự định sẽ làm nhà gác lửng 1 tầng. Tôi có tham khảo và thấy rất nhiều các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng có gác lửng đẹp được thiết kế với không gian thẩm mỹ, yếu tố kiến trúc khiến tôi rất ưng ý và hài lòng. Tôi cũng rất thích những sản phẩm do các bạn thiết kế. Vì thế, tôi chọn Angcovat là đơn vị tư vấn thiết kế cho gia đình mình một ngôi nhà tương tự như thế. Rất mong được làm việc cùng với kiến trúc sư. Và nhận được những tư vấn tốt nhất cho ngôi nhà của chúng tôi"

.......

Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những yêu cầu tư vấn thiết kế mà chúng tôi trực tiếp nhận được từ rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Những nhu cầu về thiết kế nhà gác lửng đẹp kèm theo những mong muốn về không gian mặt tiền nhà gác lửng đảm bảo được những yêu cầu thẩm mỹ tối ưu nhất được kiến trúc sư của chúng tôi đảm bảo thiết kế cho chủ đầu tư công trình. 

Những yêu cầu thiết kế nhà có gác lửng, hay những đòi hỏi về thẩm mỹ, kiến trúc của mặt tiền nhà gác lửng đẹp cũng chỉ phản ánh được một phần rất nhỏ những nhu cầu xây dựng của các chủ đầu tư trên cả nước hiện nay. Vì thế, để đáp ứng được những nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao khách hàng trên cả nước, không gian kiến trúc của ngôi nhà. 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Làm sao để thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Những tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Để thiết kế được một công trình có mặt tiền nhà gác lửng đẹp, cần tuân thủ một vài nguyên tắc trong thiết kế. Không chỉ là những yếu tố thuộc về kĩ thuật thi công, kết cấu công trình, mà còn là những nguyên tắc để đảm bảo được giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ tối ưu nhất cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Đặc biệt, một số những tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng dưới đây sẽ giúp bạn có được những ngôi nhà có gác lửng đẹp từ công năng sử dụng bên trong, cho đến thiết kế ngoại thất bên ngoài. 

+ Về chiều cao của gác lửng: Chiều cao của tầng gác lửng được tính từ sàn tầng 2 cho đến mái. Chiều cao của tầng gác lửng phải thấp hơn so với chiều cao của các tầng ở dưới. Tầng gác lửng thường được chọn là tầng cao nhất trong ngôi nhà, vị trí tiếp xúc gần nhất với khu vực mái của công trình. Chính vì thế, khi nhìn từ mặt tiền nhà gác lửng, thì không gian, chiều dài của khu vực này thường phải có chiều cao thấp nhất. ( Chiều cao tầng lửng thường thấp hơn hoặc bằng 2.5m)

+ Không gian tầng lửng có thể bị "che dấu" bởi kiến trúc của tổng thể ngôi nhà. Điều đó có nghĩa là, đối với những mẫu thiết kế nhà có gác lửng, thì khu vực của tầng lửng có thể bị che đi bởi kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Người khác khi nhìn vào kiến trúc tổng thể của mặt tiền ngôi nhà sẽ có thể không phát hiện được nhà có thêm tầng lửng để sử dụng. Trừ khi bạn phải bước vào trong không gian của toàn bộ ngôi nhà đó mới phát hiện được những phòng chức năng có thêm ở khu vực tầng lửng này. 

+ Thiết kế và trang trí mặt tiền nhà gác lửng cần tuân thủ và đảm bảo được tính thẩm mỹ: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế và thi công ngoại thất cho công trình. Mặt tiền nhà gác lửng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên được dấu ấn đặc trưng cho kiến trúc của công trình đó. Đồng thời, mặt tiền còn có ý nghĩa quan trọng cho việc tạo nên ấn tượng của ngôi nhà của bạn so với những công trình khác. Vì thế mà, việc thiết kế và tạo nên những không gian sống đẳng cấp như thế này lại càng được coi trọng hơn trong thiết kế, cũng như thi công tổng thể cho công trình. 

Làm sao để thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng?

Đây cũng là vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư, và cả kiến trúc sư rất quan tâm trong quá trình thiết kế và thi công một công trình nhà ở. Nếu như, bạn là chủ đầu tư- đang có mong muốn sở hữu mẫu nhà biệt thự 1 tầng, hoặc biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp, thì cách đơn giản nhất bạn có thể làm đó là tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín!

Với đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư có kinh nghiệm, kiến thức, cũng như những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng tuyệt vời sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất dành cho bạn trong trường hợp này. Bạn cũng cần phải cân nhắc đến một số yếu tối dưới đây, để có được những thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp nhất: 

* Một là: Thiết kế mặt tiền nhà gác lửng tuân thủ theo 1 phong cách kiến trúc thống nhất: Là phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, hay kiến trúc cổ điển.... Cần phải được thể hiện rõ ràng và thống nhất ở cùng 1 phong cách kiến trúc. Ví dụ như, ở các mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền đơn giản, thì phong cách kiến trúc chủ đạo được áp dụng cho không gian ngoại thất của công trình chính là kiến trúc đơn giản, hiện đại. Và cần phải có sự thống nhất trong hình thức, màu sắc, nội dung trang trí để mặt tiền ngôi nhà đẹp nhất có thể. 

* Hai là: Thiết kế mặt tiền nhà gác lửng cần có điểm nhấn: Điểm nhấn của khu vực mặt tiền nhà gác lửng thông thường sẽ được tận dụng luôn vị trí của phần mái nhà. Hoặc là sử dụng điểm nhấn ở phần màu sắc, hoặc vật liệu trang trí nào đó. Điểm nhấn trong trang trí mặt tiền sẽ giúp công trình trở nên ấn tượng, hiện đại và độc đáo hơn cả 

Tham khảo những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 1, 2, 3 tầng

Đây đều là những công trình đã hoàn thiện hồ sơ và triển khai xây dựng và thi công trên thực tế. Những mẫu mặt tiền nhà gác lửng đẹp từ 1, 2, 3 tầng được thiết kế và xây dựng trên khắp cả nước chính là những minh chứng rõ ràng và điển hình nhất cho những thiết kế, không gian nhà có gác lửng đang ngày càng được yêu thích và xây dựng trên cả nước. Cùng chúng tôi tham khảo một vài những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp dưới đây cho gia đình mình: 

Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng

Các mẫu mặt tiền nhà gác lửng ( Hay những thiết kế mặt tiền biệt thự 1 tầng 1 tum) được xây dựng mang đa dạng những phong cách kiến trúc, cũng như thể hiện được cá tính, sự khác biệt rõ ràng trong mỗi chi tiết thiết kế được sử dụng. 

mẫu mặt tiền nhà gác lửng 1 tầng

 Mẫu 1: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng mái thái. Mặt tiền của ngôi nhà này được thiết kế khá đơn giản, tinh tế. Khu vực tầng áp mái được thiết kế dấu đi. Chỉ nhìn ở kiến trúc bên ngoài, rất khó để có thể phát hiện ra được không gian sử dụng của tầng áp mái được đặt ở trên cùng của ngôi nhà. Đây cũng là một trong những điều khá thú vị ở kiến trúc mặt tiền của mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng này. 

mặt tiền nhà gác lửng 1 tầng

Mẫu số 2: Hướng dẫn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng mái ngói đỏ. Nhìn từ ngoại thất của ngôi nhà này, chắc hẳn cũng không ai đoán được rằng có thêm không gian sử dụng của tầng lửng ( tầng áp mái) cho ngôi nhà. Diện tích sử dụng của tầng áp mái được sử dụng với diện tích khá lớn, tương đương với diện tích mặt sàn bên dưới, vì thế, ngôi nhà này được bố trí công năng sử dụng lên đến 4 phòng ngủ nhằm tận dụng được diện tích sử dụng tối đa của phần áp mái công trình. 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng. Mẫu biệt thự 1 tầng phong cách châu âu này thể hiện được sự thoải mái và tiện nghi trong không gian sử dụng ngoại thất của ngôi nhà. Phần gác lửng được sử dụng cho khu vực áp mái của ngôi nhà. Cần có cầu thang đi lên, diện tích cầu thang nhỏ, để tận dụng được đối đa diện tích sử dụng của khu vực sử dụng của ngôi nhà. 

Giới thiệu mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng mái thái sang trọng. Phần mái được thiết kế giật cấp với từng cấp mái sang trọng. Thể hiện được đúng những đặc trưng của các mẫu biệt thự nhiều mái, đem đến cho không gian ngoại thất vẻ đẹp mới mẻ và vô cùng ấn tượng. Mái trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng này được sử dụng là loại mái ngói đỏ, với sự thoáng đãng và tự nhiên vô cùng, thể hiện được ấn tượng và mong muốn thẩm mỹ tối ưu nhất cho công trình kiến trúc. 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp

Mẫu số 5: Mặt tiền nhà gác lửng 1 tầng đơn giản. Đối với các mẫu thiết kế nhà 1 tầng đơn giản, thì việc sở hữu những chi tiết trang trí ngoại thất, kiến trúc, cùng với màu sắc, vật liệu, và quan trọng hơn là hình khối kiến trúc trong việc xây dựng và tạo nên bố cục hình khối kiến trúc mới chính là yếu tố quan trọng để làm nên được sức hấp dẫn cho kiến trúc ngoại thất của công trình. 

thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

6. Thiết kế nhà mặt tiền có gác lửng 7m. Kích thước 7m chiều rộng của ngôi nhà cũng cho phép thể hiện được tính thẩm mỹ tối ưu đối với công trình này. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự ấn tượng và bề thế trong tổng thể không gian ngoại thất của công trình đó. Hơn nữa, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được sử dụng gam màu ngoại thất lạnh như trắng kết hợp với màu xanh cũng chính là cách để mang đến cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp đồng điệu và ấn tượng bậc nhất. 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp

 7. Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 1 tầng đơn giản 


Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng

Ở các mẫu nhà biệt thự 2 tầng có gác lửng, khi thiết kế cũng như thi công cần đảm bảo được đúng những mong muốn cũng như yêu cầu kiến trúc của công trình đó. So với nhà 1 tầng, thì diện tích và không gian sử dụng của những mẫu nhà 2 tầng cũng lớn hơn rất nhiều. Người ta thường tận dụng không gian của tầng gác lửng trong các thiết kế nhà 2 tầng để làm phòng thờ, phòng ngủ cho khách, hoặc một số còn được tận dụng làm phòng giải trí. Vì thế, không gina tầng lửng trong thiết kế mặt tiền nhà gác lửng 2 tầng thường còn được kết hợp đi kèm cùng với không gian của sân thượng. Điều này làm tăng hiệu quả thẩm mỹ, cũng như tính kết nối với không gian sử dụng xung quanh hơn trong tổng thể công trình. 

Trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng, hầu hết, những điểm nhấn trang trí kiến trúc vẫn được sử dụng thường xuyên và phổ biến cho khu vực tầng gác lửng của công trình này. Bạn hoàn toàn sẽ có được cảm giác đầy tình thẩm mỹ và nghệ thuật khi nhìn ngắm những hình ảnh thực tế xây dựng của ngoại thất những mẫu mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng này. 

mặt tiền nhà gác lửng đẹp

8. Thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng hiện đại. Với thiết kế 2 tầng hiện đại, thì mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng này thực sự tạo được ấn tượng với không gian của tầng tum ( tầng gác lửng) thể hiện được vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và khác biệt. Hình khối kiến trúc rõ ràng, mạch lạc tạo nên được tính thẩm mỹ cho kiến trúc của mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng này. Khu vực tầng gác lửng còn được kết hợp cùng với sân thượng ở phía trên, kết hợp với trồng hoa, tạo nên được sức hấp dẫn cho không gian thiên nhiên xung quanh ngôi nhà đẹp 2 tầng hiện đại này. 
 

thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

9. Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng 2 tầng đẹp. Đối với thiết kế mặt tiền biệt thự 2 tầng mái thái, thì điểm thu hút nhất, điểm nhấn nhất cho tổng thể không gian xây dựng của ngôi nhà chính là phần mái được thiết kế chỉn chu và hoàn thiện. Không gian mái kết hợp với gác lửng và áp mái thể hiện được sự tinh tế và hoàn thiện trong tổng thể không gian kiến trúc. Đặc biệt, màu sắc của ban công, mái thể hiện được sự chắc chắn và ấn tượng cho từng không gian kiến trúc mái. Khu vực giàn treo nghệ thuật giữa mái cũng tạo nên tính hấp dẫn cho kiến trúc ngoại thất của mặt tiền nhà gác lửng 2 tầng này. 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng

Mẫu 10: Giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp có gác lửng. Có thể thấy, nhờ kết hợp với phần mái được giật cấp như vậy, thì không gian kiến trúc của công trình được thực hiện mang vẻ đẹp mới mẻ và sang trọng. Không gian sử dụng của tầng áp mái khi được thực hiện kiểu kiến trúc mái ngói thái như thế này cũng sẽ giảm thiểu được những tác động của nhiệt, làm cho công trình trở nên ấn tượng, sang trọng, và hiện đại hơn hẳn. 

mặt tiền nhà gác lửng đẹp

11: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng.

mặt tiền nhà gác lửng đẹp

12: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp hình chữ L. Đây cũng là một trong những không gian kiến trúc được thiết kế mới mẻ và đầy ấn tượng. Bạn có thể nhìn thấy được chắc chắn với vẻ đẹp tinh tế và gọn gàng hơn cho kiến trúc. Các mẫu biệt thự 2 tầng chữ L cũng vì thế thể hiện được rõ ràng và ấn tượng hơn vẻ đẹp đến từ ngoại thất của công trình đó. 

mặt tiền nhà gác lửng đẹp

13: Giới thiệu mẫu mặt tiền nhà gác lửng sang trọng mà đẹp ở quê

Giới thiệu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp

14: Giới thiệu các mẫu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp cho nhà 2 tầng vô cùng sang trọng và ấn tượng 

Mặt tiền nhà gác lửng đẹp

15: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 2 tầng 1 tum sang trọng với từng không gian kiên trúc từ đơn giản, hấp dẫn, cho đến cầu kì, sang trọng. 


Những mẫu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng

Vẻ đẹp ở ngoại thất đối với các mẫu mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng là không thể phủ nhận được. Nhà biệt thự 3 tầng có chiều cao lớn hơn, vì thế, không sử dụng của tầng tum, hay tầng gác lửng của công trình cũng vì thế được ưu ái khá nhiều. Diện tích sử dụng của tầng tum trong các thiết kế nhà 3 tầng thường được tận dụng làm không gian thờ cúng, làm khu vực kĩ thuật, để téc nước. Hoặc đơn giản hơn chỉ nhằm mục đích trang trí. 

Có thể thấy, nhờ không gian sử dụng của mặt tiền nhà gác lửng 3 tầng mà những công trình này dường như trở nên ấn tượng và độc đáo hơn hẳn so với những công trình xung quanh. 

mẫu thiết kế mặt tiền nhà gác lửng

16: Đối với các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp, điều quan trọng là tạo được dấu ấn trong thiết kế. Và đối với công trình này, thì thiết kế mặt tiền nhà gác lửng chính là điều mang lại ấn tượng mạnh mẽ và khác biệt nhất cho không gian của kiến trúc ngôi nhà. Không gian của tầng gác lửng trong ngôi nhà này chính là phần mái marsand. Kiến trúc của mái cho phép được ngoại thất ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp ấn tượng và đầy khác biệt.

mặt tiền nhà gác lửng 3 tầng

17: Mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng. Kích thước mặt tiền rộng 10m, cũng thuận tiện cho việc trang trí mặt tiền. Đối với các mẫu nhà 3 tầng mặt tiền rộng này, thực sự bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng và ấn tượng vô cùng trong thiết kế. Khi mà các loại vật liệu, cũng như chất liệu, màu sắc của công trình thể hiện được đầy đủ, rõ ràng, cũng như cá tính của ngoại thất công trình đó. 

thiết kế mặt tiền nhà gác lửng 3 tầng

18: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng phong cách tân cổ điển sang trọng và bề thế. 

mặt tiền nhà gác lửng đẹp

 19: Mẫu mặt tiền nhà gác lửng 3 tầng mái lệch


Trên đây là những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp 3 tầng sang trọng và rộng rãi mà bạn có thể áp dụng thực hiện cho ngôi nhà của mình. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho gia đình mình những không gian sống tiện nghi, hay những thiết kế mặt tiền nhà gác lửng đẹp, phù hợp với yêu cầu và mong muốn sử dụng đối với nhiều gia đình hiện nay. 

Liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp về kiến trúc, xây dựng.

Chúc bạn sớm có được ngôi nhà như ý: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà 2 tầng mái ngói đen

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận