4 phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mang lại hiệu quả

Ý tưởng kết hợp nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là một trong những phương án thiết kế đầy tiện lợi vì có thể vừa tạo ra một không gian sống tiện nghi lại vừa có thể đem lại nguồn thu nhập lâu dài và ổn định cho gia chủ. Có lẽ chính vì thế mà chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, mong muốn tư vấn và cả những yêu cầu thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh.

MỤC LỤC

 1   Nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là gì?

 2   Nhu cầu xây dựng nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh hiện nay

 3   Một số lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

 4   4 phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh khoa học và tiện lợi

 5   Kết luận mẫu biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Để cân bằng giữa nhu cầu sinh hoạt nghỉ dưỡng và kinh doanh buôn bán là việc không hề dễ dàng, bởi vậy chúng tôi muốn đưa ra cho các bạn 4 mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh để các bạn có thể tiện tham khảo. Từ đó có những định hướng và hình dung rõ ràng hơn về mẫu nhà đầy tiện lợi này.

  •  
Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp
  •  
Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp hiện nay
  •  
Tổng hợp một số mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đơn giản mà đẹp

Nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là gì?

nhà biệt thự 2 tầng kinh doanh

Nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là gì?

Nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là mô hình nhà ở cao cấp kết hợp với kinh doanh buôn bán. Biệt thự là một trong những mẫu nhà ở cao cấp, với đặc điểm là sự sang trọng và tiện nghi khác biệt với những mẫu nhà ở thông thường khác. Hầu hết các ngôi biệt thự đều có đặc điểm là không gian sử dụng lớn, kích thước mặt tiền rộng, bởi vậy rất dễ hiểu khi nó được tận dụng cho việc kết hợp kinh doanh buôn bán.

Nhu cầu xây dựng nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh hiện nay

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh đã và đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn để tạo ra nguồn thu nhập ổn định và lâu dài cho gia đình. Điều này thực ra vô cùng dễ hiểu, bởi mẫu nhà này hội tụ đầy đủ những ưu điểm của một mẫu nhà ở tiện nghi và một mô hình kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận.

nhu cầu xây nhà biệt thự 2 tầng kinh doanh

Nhu cầu xây dựng nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế 

Đối với những gia chủ sở hữu mảnh đất tiếp giáp với các trục đường giao thông, nơi có mặt tiền thoáng rộng thì phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh càng dường như là sự lựa chọn hàng đầu. Một mặt, mô hình nhà biệt thự giúp gia chủ có được không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng tiện nghi sang trọng, mặt khác, việc kết hợp kinh doanh đem đến nguồn thu nhập dồi dào và ổn định cho kinh tế gia đình. Đây chính là đặc điểm khiến mô hình nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh được nhiều gia chủ hiện đại lựa chọn.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 mặt thoáng đẹp

Một số lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Thiết kế và xây dựng một ngôi biệt thự làm sao để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và yêu cầu về mặt thẩm mỹ đã khó, khi kết hợp với kinh doanh buôn bán lại càng trở nên khó hơn. Để có thể sở hữu những mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh hợp lý và tiện nghi cần lưu ý đến một số điều sau:

+ Lựa chọn hướng nhà phù hợp cho hoạt động kinh doanh. Để có thể xây đựng được một ngôi biệt thự vừa tiện nghi sang trong vừa phục vụ mục đích kinh doanh thì việc lựa chọn hướng nhà phù hợp là việc vô cùng quan trọng. Hướng nhà được coi là hợp lý và khoa học khi nó đáp ứng đủ các yếu tố về kích thước, công năng, thẩm mỹ và phong thủy. Trong khi những ngôi nhà thông thường có thể không quá chú trọng vào hướng nhà thì nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh lại coi mặt tiền là một bộ phận quan trọng nhất, cần đến sự thận trọng, tỉ mỉ cùng những tính toán kỹ lưỡng của cả chủ đầu tư và người thiết kế.

Lưu ý thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kinh doanh

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mang lại hiệu quả vô cùng ấn tượng

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh nên lựa chọn hướng mặt tiền ra phía các trục đường lớn, nơi có giao thông thuận tiện và dân cư đông đúc, yếu tố này  nhằm tận dụng tối đa được lợi thế mặt tiền và thu hút lượng khách hàng nhiều hơn. Phía trước nhà nên tránh các vật cản, tập chung thể hiện những đặc trưng về kiến trúc đồng thời phô bày được nhiều đặc trưng của mặt hàng kinh doanh.  

+ Tận dụng tối đa diện tích và không gian, nhất là không gian mặt bằng kinh doanh. Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh nên có những phương án thiết kế để tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng. Để thực hiện được điều này, những kiến trúc sư có thể sử dụng một số phương án thiết kế như hạn chế xây các vách ngăn, tạo không gian mở trong kiến trúc, bố trí nội thất đơn giản…

Việc tận dụng được tối đa diện tích và mặt bằng kinh doanh không những tạo ra mặt bằng kinh doanh rộng hơn mà còn tận dụng được nhiều không gian để phục vụ cho mục đích sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia chủ.

+ Lựa chọn kiến trúc phù hợp với mục đích kinh doanh: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh có những yêu cầu riêng về thẩm mỹ và công năng, bởi vậy nó cũng đòi hỏi những lối kiến trúc khác biệt so với những mẫu nhà ở thông thường khác. Hầu hết những mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh đều sử dụng những lối kiến trúc có sự đơn giản trong hình khối và chi tiết, phổ biến hơn cả là phong cách kiến trúc hiện đại. Đây là một trong những phong cách kiến trúc được sử dụng phổ biến nhất cho các mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh, hoặc những mô hình thuần kinh doanh khác. Sở hữu ưu điểm về tính mở trong không gian và sự đơn giản trong bố cục và các hình khối, kiến trúc hiện đại như một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh này.

Ngoài ra, nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh cũng có thể sử dụng để các kiểu kiến trúc khác, miễn sao có sự thống nhất với loại hình kinh doanh và tọa được sự thuận lợi cho cả không gian sống và không gian kinh doanh.

+ Sử dụng vật liệu đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng: Việc lựa chọn vật liệu phù hợp không những đem lại thẩm mỹ cho nội thất và ngoại thất ngôi nhà mà nó còn giúp tạo ra không gian sống và kinh doanh phù hợp. Vật liệu được lựa chọn để sử dụng cho không gian sinh hoạt của gia chủ có thể có nhiều hình dạng, màu sắc, kích thước khác nhau. Tuy nhiên, đối với không gian được sử dụng để phục vụ mục đích kinh doanh, người ta thường chọn những vật liệu có tính bền chắc, phù hợp với mặt hàng kinh doanh.

Tham khảo thêm: Biệt thự 2 tầng 180m2

4 phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh khoa học và tiện lợi

Với những yêu cầu cần được đáp ứng như trên, việc thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh chưa bao giờ là việc đơn giản và dễ dàng. Dưới đây là 4 phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh với những kiểu dáng, kích thước và mặt hàng kinh doanh khác nhau để các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân và gia đình trong dự định xây dựng nhà ở sắp tới.

Mẫu 1: Phương án nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mặt tiền 10m ở Thanh Hóa

Nhu cầu xây dựng một ngôi nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh không chỉ ở thành phố mà ngay cả những thành thi hay nông thôn đều có rất nhiều. Bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi mẫu thiết kế nhà biệt thự này lại thuộc sở hữu của một chủ đầu tư ở Thanh Hóa, thay vì những thành phố trung tâm như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn…

thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kinh doanh

Phối cảnh view 1 nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mặt tiền 10m

Sở hữu lô đất với kích thước tương đối lớn với chiều ngang 10m, chiều sâu 24m, chủ đầu tư của mẫu nhà này đến với ANG chúng tôi với mong muốn được thiết kế một ngôi nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh vừa tiện nghi vừa khoa học hợp lý. Đây là một trong những yêu cầu đề bài mà chúng tôi thường xuyên nhận được, bởi vậy phương án thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh hiện đại này đã được định hình và hoàn thiện một cách nhanh chóng.

nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hiện đại

Phối cảnh view 2 nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hiện đại

Kiến trúc hiện đại với những ưu điểm về sự đơn giản, mới mẻ và tiết kiệm không gian đã được lựa chọn để trở thành phương án thiết kế cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh này. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của ngôi nhà, ta có thể nhận thấy những đường nét khỏe khoắn được tạo ra bởi các khối kiến trúc cùng hệ thống viền chỉ trang trí. Nếu như các mẫu biệt thự cổ điển thường chú trọng đến từng chi tiết nhỏ như phào chỉ hoa văn cầu kì để tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ đẳng cấp thì kiến trúc hiện đại lại tập chung chủ yếu vào những mảng miếng và hình khối vuông vức. Điều này không những có giúp gia chủ tận dụng được tối đa không gian sử dụng mà nó còn tạo được sự thuận tiện cho việc bày trí các mặt hàng kinh doanh.

Mặt bằng nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tổng thể nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh diện tích 115m2

Tầng 1 của mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh mặt tiền 10m này được bố trí với: Sảnh chính 7m2, Phòng bếp 17.5m2, Sảnh phụ 8.5m2, Phòng khách 24m2, Wc1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2; WC2 4m2, Không gian kinh doanh 35m2.

Không gian tầng 1 Là sự kết hợp giữa mô hình kinh doanh và nhà ở. Thiết kế không gian sinh hoạt lùi vào phía trong và không gian kinh doanh thoáng rộng giáp mặt đường đem lại tác dụng kép mà không mẫu nhà nào có được. Đó là sự tiện nghi, yên tĩnh cho những hoạt dộng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và đi kèm đó là việc thu hút được lượng khách hàng từ không gian kinh doanh thoáng rộng.

Nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian tầng 2 chính là nơi được thiết kế với các phòng ngủ để đem đến sự riêng tư và yên tĩnh cần thiết cho các thành viên trong gia đình.

Ta có thể nhận thấy không gian kinh doanh và không gian nhà ở được bố trí một cách cân đối từ mặt tiền đến các phòng chức năng, tất cả đều hướng đến mục đích song song, một là đem đến sự tiện nghi và thoải mái cho không gian sinh hoạt, hai là mở ra không gian kinh doanh tận dụng được tối đa lợi thế mặt tiền.

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh diện tích 100m2 mái thái

Với việc sở hữu trong tay một lô đất 2 mặt tiền giáp đường lớn, chủ đầu tư của ngôi nhà lại là một người kinh doanh thảo dược, việc lựa chọn một mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh là phương án tối ưu và thuận lợi nhất cho cả chủ đầu tư và các thành viên khác trong gia đình. Đây chính là mô hình kiến trúc 2 trong 1 vừa tiết kiệm được vốn đầu tư, vừa có không gian bán hàng, tạo được nguồn thu nhập dồi dào.

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Phối cảnh nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 100m2 mái thái

Không chỉ nằm ở vị chí giao thông thuận lợi, mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh này còn sở hữu mặt tiền chính rộng tới 20m, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho cả việc thiết kế biệt thự và cả việc bố trí không gian kinh doanh.

Mặt tiền của mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh này được thiết kế với những đặc trưng của kiến trúc hiện đại, bao gồm hệ thống cột vuông khỏe khoắn các đường nét phẳng, vật liệu kính được sử dụng từ cửa chính, cửa sổ cho đến lan can hành lang tầng 2… Không những thế, sự phối hợp màu sắc cũng là một điểm đặc biệt, gây được ấn tượng cho bất cứ ai khi nhìn vào ngôi nhà. Gam màu tươi sáng kết hợp với màu đá ốp trang trí màu vàng và ghi xám đem đến vẻ đẹp độc đáo, lại vô cùng trang nhã, dễ chịu.

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Hệ mái thái hiện đại của mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mái thái là một trong những kiểu mái được sử dụng phổ biến cho những ngôi nhà hiện đại ngày nay. Sở hữu những ưu điểm về tính thoát nước tốt và vẻ đẹp vừa độc đáo vừa linh hoạt, bởi vậy cúng tôi cũng sử dụng kiểu mái này cho mầu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh. Về hình dáng, hệ thống mái thái được thiết kế cách điệu với 2 tầng mái tách biệt, phần mái ở giữa được thiết kế cao hơn, từ đó phát triển 2 mái 2 bên, đây là cách thiết kế giúp làm nổi bật vị trí trung tâm mặt tiền, đồng thời tạo được sự đối xứng, cân bằng cần thiết cho ngoại thất và nội thất ngôi nhà. Về màu sắc, màu sắc của mái thái được sử dụng cho mẫu nhà này là màu xanh ghi. Đây là một trong những màu sắc ít có sự trùng lặp lại vô cùng ăn khớp với các màu sơn ngoại thất và đá ốp tường của ngôi nhà. Tất cả đều đem đến một vẻ đẹpvừa độc đáo ấn tượng, vừa hài hòa nhất có thể.

Mặt bằng nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 100m2

Không gian tầng 1 được bố trí thành 2 không gian chính là khu để sinh hoạt và quầy bán thuốc, tuy nhiên, vì quy mô quầy thuốc không mở rộng nên chức năng chính vẫn là để ở còn quầy thuốc kết hợp với gara để xe.

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng công năng tầng 2 nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh mái thái

Không gian tầng 2 gồm các chức năng chính chủ yếu là phòng ngủ với 2 phòng ngủ nhỏ 12m2, phòng làm việc cho ông Vân và sân phơi vì diện tích đất hạn hẹp chỉ có thể đặt sân phơi trên tầng 2, vừa thoáng sạch sẽ vừa không làm mất mĩ quan của ngôi nhà.

Mẫu 3: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 9x15m buôn bán ở quê

Nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Phối cảnh nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 9x15m

Hình ảnh mặt tiền mẫu nhà nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 9x15m ở nông thôn này được thiết kế với lối kiến trúc đơn giản để một mặt đem đến sự hài hòa với cảnh quan xung quanh, mặt khác đễ dàng bố trí, sắp xếp các mặt hàng kinh doanh.

Ngôi nhà được xây theo hình chữ L với phần nhô ra chính là không gian được sử dụng làm nơi kinh doanh buôn bán. Lối thiết kế này một mặt đem đến không gian buôn bán giáp đường lớn, mặt khác vừa giúp tạo ra một khoảng sân tự nhiên phía trước nhà.

Nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh 9x15m

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 bao gồm các phòng chức năng như sau: Cửa hàng 12m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng khách 20.8m2, Phòng bếp ăn: 16.8m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 1: 14.2m2, WC: 2.8m2. Mặt bằng tầng 1 được thiết kế với không gian sinh hoạt nối liền không gian kinh doanh nhằm tạo được sự thuận tiện cho gia chủ trong việc trông coi cửa hàng và vẫn chăm chút được cho gia đình.

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng nội thất tầng 2 nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh ở nông thôn

Không gian tầng 2 được bó trí với mục đích tạo ra sự tiện nghi và thoải mái cho việc sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thàn viên, bởi vậy nó chỉ được thiết kế với 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và sân chơi được thiết kế ngay trên phần mái bằng của cửa hàng. Với thiết kế này, gia chủ sẽ có thêm một không gian quây quần vừa thoải mái, vừa thoáng đãng.

Mẫu 4: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh quán cafe 185m2 ở Long An

hình ảnh phối cảnh nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Phối cảnh view 1: Mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh quán cafe 185m2

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Phối cảnh view 2: Mẫu nhà biệt thự kết hợp quán cafe ở Long An

công trình thiết kế mô hình quán café kết hợp nhà ở 2 tầng diện tích 185m2 mang phong cách kiến trúc Châu Âu nổi bật vừa tạo sự ấn tượng cho tòa biệt thự vừa thu hút khách hàng trong việc kinh doanh café. Không gian tầng 2 thoáng đãng có view đẹp là một lợi thế khi tận dụng mô hình này.

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 1 nhà biệt thự 2 tầng kết hợp quán café

Mặt bằng nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng thượng mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh quán café

Nhìn vào bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 và tầng 2 của mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh quán café này, ta có thể thấy sự tách biệt rõ ràng giữa không gian sinh hoạt và không gian kinh doanh. Tầng 1 với lợi thế là giao thông thuận tiện được sử dụng làm nơi để các thành viên trong gia đình sinh hoạt, nghỉ ngơi. Tầng 2 với không gian thoáng đãng và view rộng đẹp, rất phù hợp để tạo nên một quán café nhỏ xinh và tươi mát. Đây là một phương án thiết kế khá mới mẻ và độc đáo, đem lại sự tiện lợi cho cả việc sinh hoạt lẫn kinh doanh của gia chủ. 

Kết luận mẫu biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh thực tế đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và cả óc tư duy sáng tạo từ người thiết kế. Bởi để tạo nên được một mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh vừa hợp lý về công năng, vừa hài hòa về kiến trúc là điều không hề dễ.

Đưa ra 4 mẫu nhà biệt thự 2 tầng kết hợp kinh doanh trên đây, chúng tôi hi vọng quý khách hàng đã phần nào đánh giá được năng lực và trình độ của các kiến trúc sư Angcovat. Nếu các bạn đang ưng ý bất kì mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh nào, mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ: Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ngang 1 tầng

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận