10+ mẫu thiêt kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ

Nhà chữ L hiện được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Và, một trong những hình mẫu được lựa chọn nhiều nhất chính là nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ. Hình thức đẹp, công năng tiện nghi chình là điểm hấp dẫn, lôi cuốn của loại hình nhà ở đó. Tham khảo bài viết để hiểu hơn về hình mẫu nhà đẹp này.

MỤC LỤC

1. Phong thủy nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

2. Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

3. Chi phí thiết kế và thi công nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

4. Danh sách những mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

5. Kết luận


 https://angcovat.vn/imagesdata/TIN915099/1-nha-2-tang-chu-l-4-phong-ngu-an-tuong%20kopi.png

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp  nhất

>>> Xem ngay: Tất tần tật những điều bạn cần biết về biệt thự hiện đại thông thoáng

Phong thủy nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng theo dạng hình chữ L không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Loại hình nhà ở này mang đến sự hấp dẫn, lôi cuốn vô cùng đặc biệt cho không gian sống và sinh hoạt cho gia đình. Nhưng, bạn đã thực sự hiểu về nó. Nhà chữ L mang ý nghĩa như thế nào về phương diện phong thuỷ, hãy cùng tìm hiểu và làm rõ thông qua nội dung sau đây.

 Những nội dung phong thuỷ nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Những nội dung phong thuỷ nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Có thể khẳng định được rằng theo phong thuỷ thì nhà chữ L không được tốt. Sở dĩ như vậy là bởi những sự vật, hiện tượng không được đầy đặn, vuông vắn, khuyết thiếu sẽ mang đến những điềm không may. Chính bởi vậy, nếu tại một ngôi nhà – nơi con người dùng để sinh sống – bị thiếu khuyết về mặt không gian sẽ thực không tốt. Mà, nhà hình chữ L chính là hình ảnh biểu trưng cho điều đó.

Nhà chữ L được thiết kế và xây dựng như hình một chiếc ủng, một chiếc dao. Dạng thù hình nhà ở này do khuyết thiếu về mặt không gian nên không tốt cho sức khoẻ, tinh thần và tài vận của con người.

Hình thái của ngôi nhà chữ L có thể nói là một trong những hình thức nhà xấu nhất về mặt phong thuỷ. Hình thức này sẽ thu hút những khối khí không tốt vào trong không gian sống. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến con người sống tại đó. Chính bởi vậy, để cho cuộc sống của con người luôn thuận lợi thì ta cần phải hết sức lưu ý đến vấn đề hoá giải phong thuỷ nhà chữ L.

Lưu ý vấn đề phong thuỷ trong thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ 

Lưu ý vấn đề phong thuỷ trong thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

>>> Xem ngay: Hé lộ 7 bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng hoàn chỉnh được săn tìm nhiều nhất hiện nay

Để hoá giải được những điểm xấu trong phong thuỷ nhà chữ L, ta cần lưu ý các nội dung sau:

- Thứ nhất, không đặt phòng người già và trẻ nhỏ tại vị trí lưỡi dao của ngôi nhà hình chữ L. Sở dĩ cần làm như vậy là nếu bố trí như vậy, sức khoẻ và tinh thần của người già và trẻ nhỏ sẽ bị ảnh hưởng. Nguyên nhân của điều đó là do cảm giác mất an toàn, cô đơn… sinh ra nếu con người sinh hoạt, nghỉ ngơi tại khu vực này. Mà, người già và trẻ nhỏ lại là những đối tượng vô cùng nhạy cảm về cả sức khoẻ và tinh thần. Chính bởi vậy, khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ, ta cần hết sức lưu ý nội dung này.

- Thứ hai, xác định góc khuyết của ngôi nhà thuộc phương nào, hướng nào, cung mệnh nào, ảnh hưởng đến ai để tìm ra biện pháp hoá giải.

- Thứ ba, đặt cây xanh, bồn phun nước, tiểu cảnh tại vị trí góc khuyết của ngôi nhà để bù vào không gian khuyết thiếu cho công trình.

- Thứ tư, treo khánh hoặc đèn chiếu sáng tại khu vực góc khuyết để cân bằng các nguồn khí bên trong ngôi nhà.

- Thứ năm, nếu phòng ngủ hoặc phòng khách của ngôi nhà được đặt tại khu vực gần với cánh hình chữ L thì để tránh gây ảnh hưởng đến hôn nhân, ta có thể bố trí một tấm gương để có thể phản chiếu hình ảnh, tạo cảm giác rút ngắn cánh chữ L.

- Thứ sáu, thiết kế và xây dựng lối đi bằng gạch, đá, xi măng… từ ngoài đường dẫn vào nhà theo dạng hình chữ V. Sở dĩ như vậy là bởi theo phong thuỷ, nó sẽ có thể thu hút tài lộc vào không gian sống.

- Thứ bảy, không đặt giường hoặc vị trí ngón chân tại vị trí gần cửa sẽ bị “vấp ngã” cả đời. Cuộc đời con người sẽ vì vậy mà gặp nhiều khốn cảnh, tai ương.

Nếu không có cách sắp xếp nào khác thì ta có thể tiến hành trồng cây xanh hoặc bồn hoa, cây leo để tránh bớt những điểm không may. Hoặc, gia chủ có thể lựa chọn sử dụng gương để phản chiêú phòng làm việc, giường, cửa ra vào hoặc bếp để tránh quá gần vị trí đế giày.

Đó là một số nội dung cần lưu ý về phương diện phong thuỷ khi thiết kế và thi công nhà chữ L nói chung và nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ nói riêng. Và, để có được một công trình nhà ở hoàn mỹ nhất, ta cùng đến với những nội dung kế sau đây.

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Để có thể sở hữu một ngôi nhà chữ L 2 tầng ưng ý nhất, ta cần phải lưu ý đến mọi chi tiết liên quan đến nó. Và, những chi tiết này cần phải đặc biệt chú từ quá trình thiết kế. Nội dung sau đây chính là đề cập đến một số yếu tố quan trọng cần phải đặc biệt lưu ý khi thiết kế nhà.

 Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp

>>> Xem ngay: Top 10 bản vẽ thiết kế nhà vuông 2 tầng đẹp nhất mọi thời đại

- Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Đây là công việc đầu tiê ta cần phải quan tâm khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ. Sở dĩ nói như vậy là bởi phong cách kiến trúc chính là nhân tố quan trọng quyết định hướng thiết kế cho công trình. Hình thái của công trình, nội dung biểu đạt của công trình, chi phí xây dựng công trình… đều chịu tác động vô cùng to lớn của phong cách kiến trúc này.

Đối với nhà ở dân dụng như nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ, người ta thường áp dụng 3 phong cách kiến trúc phổ biến là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc khác nhau sẽ có những phương thức thiết kế, thi công không giống nhau.

+) Kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất. Nó trải qua nhiều giai đoạn lịch sử và văn hoá của nhân loại nên ngày càng được hoàn thiện về hình thức và nội dung biểu đạt.

Kiến trúc cổ điển được thiết kế, tạo hình vô cùng tỷ mỷ, hoa lệ. Mọi chi tiết thiết kế được đặt tại đó đều hướng về những điều hoàn mỹ, xinh đẹp. Những thức cột cổ điển hoành tráng kết hợp với hoa văn, hoạ tiết trang trí cầu kỳ, tinh tế là điểm không thể không nói đến khi nghiên cứu về kiến trúc cổ điển. Màu sắc thanh nhã, sang quý cùng cách bố cục đăng đối, cân xứng cũng là một trong những đặc điểm làm nên giá trị bất diệt của những công trình kiến trúc cổ điển.

Nếu yêu thích và muốn áp dụng phong cách kiến trúc cổ điển này vào công trình nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ, ta cần phải lưu ý một số điều kiện sau đây: Đầu tiên, ô đất xây dựng của gia chủ nên đảm bảo vấn đề diện tích. Sở dĩ như vậy là bởi diện tích cùng quy mô của công trình kiến trúc cổ điển phải lớn thì sự uy nghi, xa hoa của nó mới được thể hiện trọn vẹn; Thứ 2, chi phí dành cho công cuộc xây dựng phải lớn. Sở dĩ cần như vậy là bởi quy mô của công trình kiến trúc cổ điển luôn ở mức lớn. Mà, quy mô lớn thì chi phí dành cho nó cũng cao. Thêm vào đó, mọi chi tiết tại đó đều được thiết kế và thi công tỷ mỷ, hoàn mỹ nên để tạo ra nó, ta cần đến bàn tay của những người thợ giỏi. Mà, chi phí dùng để thuê được những người thợ giỏi lại không hề rẻ. Không chỉ có vậy, để xứng tầm với kiến trúc cổ điển, những vật liệu được sử dụng để tạo ra nó cũng cần phải có chất lượng cùng hình thức thật tốt. Dĩ nhiên, giá cả của những vật liệu đó cũng không hề thấp… Nói tóm lại, để có được một công trình nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kiến trúc cổ điển, gia chủ cần phải suy xét và thoả mãn nhiều phương diện.

+) Kiến trúc tân cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc ra đời vào thời kỳ Phong trào Phục hưng châu Âu phát triển thịnh vượng. Nó lấy việc khôi phục những giá trị văn hoá, nghệ thuật tốt đẹp thời kỳ cổ đại làm mục tiêu phát triển. Theo đó, vẻ đẹp, giá trị của kiến trúc cổ điển đã được khôi phục thông qua một hình thái kiến trúc có tên là tân cổ điển. Tân ở đây là đổi mới, là tân tiến. Như vậy, tân cổ điển là phong cách thiết kế kiến trúc lấy cảm hứng, nền móng từ kiến trúc tân cổ điển nhưng được biến tấu một số chi tiết theo nhu cầu của thời đại.

kiến trúc tân cổ điển tập trung vào việc thể hiện những mảng tường, chân cột hay cánh cửa thay vì chuyên tâm vào những bức phù điêu, hoa văn, biểu tượng được trạm trổ hoa mỹ. Những công trình kiến trúc tân cổ điển được thiết kế theo lối khá đơn giản, nhẹ nhàng và chủ yếu phục vụ công năng của công trình mà không đề cao một cách tuyệt đối về phương diện hình thức như ở kiến trúc cổ điển.

việc áp dụng kiến trúc tân cổ điển cho những công trình nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ không đòi hỏi quá cao như ở kiến trúc cổ điển. Diện tích xây dựng dành cho nó không cần phải quá cao. Chi phí xây dựng cũng không cần một lượng lớn như tại kiến trúc cổ điển. Chính bởi vậy, việc áp dụng kiến trúc tân cổ điển cho nhà 2 tầng chữ L trở nên vô cùng phổ biến.

+) Kiến trúc hiện đại: Đây là phong cách kiến trúc ra đờii sau cùng so với hai kiểu kiến trúc trên. Kiến trúc hiện đại ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và sử dụng của con người trong xã hội hiện đại. Chính bởi vậy, những đặc điểm trong thiết kế kiến trúc hiện đại đều thể hiện sự trẻ trung, năng động và tiện nghi, phù hợp với cuộc sống, xa hội mới.

Những công trình kiến trúc hiện đại sử dụng những khối hình học đơn giản mà độc đáo vào thiết kế kiến trúc. Những khối hình học này được thiết kế, tạo hình vô cùng độc đáo, mới lạ và hấp dẫn. Tạo hình ấn tượng đó càng thêm độc đáo bởi nó được bố cục, sắp xếp theo lối phi logic, bất cân đối. Màu sắc độc đáo, khác lạ cũng trở thành một trong những điểm cộng lớn của kiến trúc hiện đại.

Việc áp dụng kiến trúc hiện đại cho nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện vô cùng phổ biến. Sở dĩ như vậy là bởi nó có thể phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của các gia chủ trong xã hội hiện đại. Thiết kế đơn giản, thời gian thi công ngắn, chi phí xây dựng thấp, hình thức mới mẻ, độc đáo chính là điểm hấp dẫn vô cùng lớn của loại hình kiến trúc ấn tượng này.

>>> Xem ngay: Các phong cách thiết kế nhà - Tổng hợp những sự thật không phải ai cũng biết

- Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp với nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Sau khi đã lựa chọn được kiểu kiến trúc phù hợp, ta đi đến công đoạn tiếp theo – quyết định diện tích xây dựng và công năng phù hợp cho nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ.

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp cho nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ 

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp cho nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Công việc này vô cùng quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp đến sự tiện nghi, thoải mái trong cuộc sống sinh hoạt của con người. Nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ có diện tích rộng rãi, không gian sinh hoạt đầy đủ, thông thoáng thì cuộc sống của con người tại đó mới thực sự tốt. Ngược lại, nếu không gian của ngôi nhà quá chật chội, bức bí thì tinh thần, sức khoẻ của con người sống tại đó sẽ không thể tốt được.

Việc lựa chọn diện tích và công năng cho ngôi nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ nói riêng và nhà ở nói chung nên căn sứ vào một số phương diện sau:

Thứ nhất là phong cách kiến trúc. Như đã nói ở trên, kiến trúc cổ điển đòi hỏi kích thước, quy mô lớn. Bởi vậy, để có thể phù hợp nhất với kiến trúc cổ điển, công trình phải có diện tích lớn. Kiến trúc tân cổ điển không cần đến diện tích quá lớn như ở phong cách cổ điển nhưng cũng không thể quá hạn hẹp. Kiến trúc hiện đại không có đòi hỏi quá cao về mặt diện tích bởi nó có thể phù hợp với nhiều hình thức, kích thước đất xây dựng. Bởi vậy cho nên nó có thể áp dụng một cách dễ dàng cho những ô đất xây dựng có hình thức không được vuông vắn, toàn vẹn của nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ.

Thứ hai là chi phí xây dựng. Nếu gia chủ dự trù một khoản kinh phí lớn cho công trình thì việc lựa chọn diện tích lớn cho ngôi nhà được xây dựng là điều vô cùng đơn giản, dễ dàng. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích lớn thì chi phí dành cho nó cũng lớn. Ngược lại, nếu gia chủ chỉ dự tính xây nhà với một khoản kinh phí eo hẹp thì diện tích xây dựng nên được tính toán thật chi ly để phù hợp nhất với khoản kinh phí bỏ ra.

Thứ ba và cũng là quan trọng nhất, việc lựa chọn diện tích cho nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của con người. Nếu gia đình có nhiều thành viên thì nhu cầu sử dụng về mặt công năng và diện tích của ngôi nhà cũng lớn. Như vậy, diện tích xây dựng của công trình cũng cần phải lớn. Ngược lại, nếu gia đình có ít thành viên thì nhu cầu sử dụng về mặt không gian của ngôi nhà cũng không cần phải lớn. Khi đó, diện tích xây dựng của công trình nhà ở nên được thu hẹp để phù hợp và tránh lãng phí.

- Lựa chọn kiểu mái phù hợp với nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Công việc tiếp theo ta cần phải thực hiện là lựa chọn kiểu mái phù hợp với ngôi nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ của gia đình. Quyết định này ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức thẩm mỹ, chi phí xây dựng và cuộc sống sinh hoạt của con người.

Đối với nhà ở dân dụng nói chung và nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ nói riêng, có hai kiểu mái là mái bằng và dốc thường được sử dụng. Mỗi kiểu mái mang lại hiệu quả thẩm mỹ khác nhau, chi phí khác nhau và trải nghiệm người dùng cũng khác nhau.

Mái bằng đối với nhà ở dân dụng thường được làm bằng bê tông cốt thép. Chính bởi vậy, nó vô cùng bền chắc. Hệ thống mái này được sử dụng vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại. Sở dĩ như vậy là bởi nó mang vẻ đẹp của sự đơn giản, nhẹ nhàng và vô cùng trẻ trung. Chi phí xây dựng dành cho những công trình sử dụng hệ thống mái bằng này không quá cao mà nằm ở mức trung bình. Cụ thể là khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2 (đối với kiến trúc hiện đại).

Mái dốc cũng là một hình thức vô cùng quen thuộc đối với những công trình nhà ở dân dụng. Hệ thống mái này thường được lớp ngói vô cùng xinh đẹp và bền chắc. Mái ngói đối với nhà ở dân dụng thường được thi công theo 4 phương án là làm vì kèo lợp ngói truyền thống, đổ bê tông mái bằng rồi làm vì kèo lợp ngói phía trên, đổ bê tông mái dốc rồi dán ngói phía trên, đổ bê tông mái bằng và mái dốc rồi dán ngói lên bề mặt mái dốc. Mỗi kiểu thi công này sẽ có sự khác biệt cơ bản về bản chất, tuổi thọ cùng chi phí. Chính bởi vậy, ta cần phải hết sức lưu ý để lựa chọn được một phương án phù hợp nhất cho công trình nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ của gia đình.

>>> Xem ngay: Các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ hấp dẫn nhất

Chi phí thiết kế và thi công nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Ta cùng tiếp tục nghiên cứu về nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ thông qua vấn đề chi phí. Chi phí ở đây được hiểu là chi phí thiết kế và chi phí thi công.

 Chi phí thiết kế và thi công nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Chi phí thiết kế và thi công nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

- Trước hết là đơn giá thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Để có được một công trình kiến trúc đẹp, ấn tượng, ta không thể không quan tâm đến vấn đề thiết kế. Chính bởi vậy, nếu muốn trở thành chủ nhân của một ngôi nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ thật tuyệt vời, ta cần tìm kiếm một bản vẽ thiết kế kiến trúc ấn tượng. Để có được bản vẽ thiết kế ấy, ta không thể không tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế tốt. Và, Kiến trúc Angcovat chính là đơn vị tư vấn thiết kế mà bạn cần nhất trong lúc này.

Kiến trúc Angcovat chính là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về năng lực, kinh nghiệm thiết kế nhà ở dân dụng và nhà hàng, khách sạn. Dù vậy, đơn giá thiết kế mà đơn vị này đưa ra lại vô cùng phải chăng. Cụ thể: Đối với thiết kế nội thất, đơn giá được đưa ra là 200.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế sân vườn, cảnh quan là 30.000 – 50.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế ngoại thất là 100.000vnđ/m2 đối với kiến trúc hiện đại, 120.000vnđ/m2 đối với kiến trúc tân cổ điển và 150.000vnđ/m2 đối với kiến trúc cổ điển. Như vậy, để xác định được chi phí thiết kế kiến trúc của công trình nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ, ta lấy đơn giá tương ứng nhân với diện tích là sẽ có được kết quả mong muốn.

- Tiếp theo, ta nói đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ

Chi phí xây dựng nhà chữ L 4 phòng ngủ được tính toán theo công thức sau. Lưu ý, công thức này có thể áp dụng để tính toán chi phí xây dựng của tất cả những công trình nhà ở khác.

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định dựa trên phong cách kiến trúc được áp dụng cho công trình. Cụ thể: Đơn giá xây nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kiến trúc hiện đại là 5- 6 triệu đồng/m2; Đơn giá xây nhà kiến trúc tân cổ điển là 6 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây nhà kiến trúc cổ điển là 7 – 10 triệu đồng/m2.

Tổng diện tích xây dựng là tổng số diện tích các vặt sàn và mái của công trình. Diện tích mặt sàn tầng 1 được xác định là diện tích sàn tầng 2 (tính cả mái vẩy xung quanh), diện tích mặt sàn tầng 2 là diện tích mái (đã nhân với hệ số mái dốc 1.5).

>>> Xem ngay: Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng chữ L được yêu thích nhất hiện nay

Danh sách những mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Kế đến, chúng ta cùng đi tìm hiểu, chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L ấn tượng. Tham khảo để có thể tìm ra được phương án phù hợp nhất với bản thân và gia đình.

Mẫu 1: Hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 200m2 theo kiến trúc hiện đại

  • Mã số biệt thự: BT205099
  • Địa chỉ xây dựng: Thành phố Sơn La
  • Kích thước: 15x20m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.2 -3.3 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh 6.6m2, Phòng khách 32.3m2, Phòng ngủ 1: 23.5m2, Wc1: 11.8m2, Phòng bếp: 15m2, Phòng ăn: 21.5m2, Sảnh phụ: 16.9m2.

+) Tầng 2: Phòng thay đồ: 9.6m2, Wc3: 7.7m2, Phòng ngủ 2: 23m2, Phòng thờ: 7m2, Phòng ngủ 3: 22m2, Phòng ngủ 4: 20m2.

 Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

 Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

 Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 200m2 kiến trúc hiện đại

Mẫu 2: Phương án thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái bằng hiện đại diện tích 110m2

  • Mã số biệt thự: BT119069
  • Địa chỉ xây dựng: Văn Khê - La Khê - Hà Đông
  • Kích thước: 15x19m
  • Diện tích xây dựng: 110m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.8- 2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2

+) Tầng 2: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

+) Tầng tum: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2.

 Phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

 

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mặt bằng tầng áp mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mặt bằng tầng áp mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ hiện đại diện tích 110m2

Mẫu 3: Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ đơn giản mái thái diện tích 90m2

  • Mã số biệt thự: BT505029
  • Địa chỉ xây dựng: Hà Đông - Hà Nội
  • Kích thước: 8x12m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 4m2, Phòng khách 30m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 16m2; Phòng bếp và ăn: 15m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16m2; Phòng ngủ 3: 15m2; Phòng ngủ 4: 16m2; ban công1: 5m2; ban công 2:4m2; WC2: 5m2; WC3: 5m2; sảnh tầng: 8m2.

 Hình ảnh phối cảnh mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Hình ảnh phối cảnh mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái 90m2

Mẫu 4: Phương án thiết kế nhà 2 tầng hình chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10 kiến trúc tân cổ điển sang trọng

  • Mã số biệt thự: BT507118
  • Địa chỉ xây dựng: Thường Tín - Hà Nội
  • Kích thước: 10x14m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 -1.5 tỷ
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Sảnh chính 6m2, Phòng khách+thờ: 25.5m2, Phòng bếp ăn: 17m2, Phòng ngủ 1: 17m2, WC1: 4m2, sảnh phụ: 2m2

+ Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC2: 4m2, Ban công: 5.5m2, sân phơi: 5.5m2; Sảnh tầng: 4m2.

 Phối cảnh mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Phối cảnh mái nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mặt tiền 10m kiến trúc tân cổ điển

Mẫu 5: Tham khảo mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 được thiết kế và xây dựng tại Hà Nội

  • Mã số biệt thự: BT229088
  • Địa chỉ xây dựng: Thường Tín - Hà Nội
  • Kích thước: 9x12m
  • Diện tích xây dựng: 95m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3 -1.4 tỷ
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 6m2, Phòng khách + thờ: 27m2, Phòng bếp ăn: 22m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.6m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 16.9m2, Phòng ngủ 4: 26m2, Ban công 5m2.

Phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

Phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 95m2 tại Hà Nội

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất

Mẫu 6: Phương án thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 mái thái ấn tượng

  • Mã số biệt thự: BT206078
  • Địa chỉ xây dựng: Huyện Ba Vì - Hà Nội
  • Kích thước: 8.5x19m
  • Diện tích xây dựng: 120m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

+) Tầng 2: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2.

Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Mẫu 7: Khám phá vẻ đẹp lãng mạn, uyển chuyển của mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ màu trắng tinh khôi

  • Mã số biệt thự: BT225058
  • Địa chỉ xây dựng: Vĩnh Phúc
  • Kích thước: 8.7x14.8m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3 – 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + phòng thờ: 25m2, Phòng bếp ăn: 19.5m2, Sảnh phụ 14m2, Phòng ngủ 1: 17m2, Wc: 5.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.5m2, Sân chơi: 11m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 17m2, Ban công 9.5m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 100m2 thanh nhã

Mẫu 8: Thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ độc đáo, xinh đẹp và ấn tượng trên đất 300m2

  • Mã số biệt thự: BT503058
  • Địa chỉ xây dựng: Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội
  • Kích thước: 14x15m
  • Diện tích xây dựng: 150m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1:sảnh chính 20,5m2, phòng khách 31m2, phòng thờ 18m2, phòng ăn 38,4m2, phòng bếp 12m2, wc1 5,5m2.

+) Tầng 2: phòng ngủ 1: 19m2, phòng ngủ 2: 17,2m2, phòng ngủ 3: 17,25m2, phòng ngủ 4: 11m2, wc2: 4,3m2, phòng thay đồ 6,1m2, wc3: 11,3m2.

Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Phối cảnh nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ mái thái được xây dựng trên đất 300m2

Mẫu 9: Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ diện tích 90m2 độc đáo, hấp dẫn kích thước 11x10m

  • Mã số biệt thự: BT116117
  • Địa chỉ xây dựng: Thanh Oai- Hà Nội
  • Kích thước: 11x10.8m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3 – 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 10.3m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 19.7m2, WC 3.1m2, Phòng ngủ 1: 12m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 3.9m2, Phòng ngủ 2: 15.3m2, Phòng ngủ 4 16.8m2, WC2: 3.75m2, Phòng ngủ 3: 23m2, Ban công: 4m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 11x10m

Mẫu 10: Phương án thiết kế nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m mái ngói hấp dẫn

  • Mã số biệt thự: BT505078
  • Địa chỉ xây dựng: Văn Giang - Hưng Yên
  • Kích thước: 9x15m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 5.5m2, Phòng khách 19m2, Sảnh phụ 5m2, Phòng bếp + ăn: 29m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC

+) Tầng 2: Sảnh thang: 5.7m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng ngủ 4: 19m2, sân chơi 16m2, ban công 6.5m2

+) Tầng áp mái: sảnh tầng 3.2m2, phòng thờ 18m2, sân chơi 37m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Hình ảnh phối cảnh 3D nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng 2 nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng áp mái  nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Mặt bằng tầng áp mái  nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ kích thước 9x15m

Kết luận

Đó là tất cả những nội dung có liên quan đến nhà 2 tầng chữ L 4 phòng ngủ. Để xây dựng được tổ ấm gia đình hoàn mỹ, bạn cần đến Kiến trúc Angcovat chúng tôi. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi, trách nhiệm, chúng tôi cam đoan sẽ thoả mãn mọi yêu cầu về không gian sống của bạn.

Hotline: 0988 030 680.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Bộ sưu tập 10+ các mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận