Bộ sưu tập 10+ các mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp nhất hiện nay

 Nhà trệt lửng được đánh giá cao bởi những ưu điểm về kiến trúc, công năng sử dụng. Với chi phí xây dựng hợp lý, cùng tính thẩm mỹ của những công trình này đang ngày càng được tối ưu. Thì các mẫu thiết kế nhà trệt lửng ngày càng trở thành lựa chọn ưu ái đối với nhiều khách hàng hiện nay khi chuẩn bị thi công, xây dựng ngôi nhà cho mình.

MỤC LỤC

 1   Nhà trệt lửng là gì?

 2   Đặc trưng của nhà trệt lửng là gì?

 3   Những ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà trệt lửng?

 4   Chi phí xây dựng nhà trệt lửng như thế nào?

 5   Một số những mẫu nhà trệt lửng đẹp

 6   Chia sẻ những kinh nghiệm sở các mẫu các mẫu nhà trệt lửng sao cho đẹp?


Cùng kiến trúc angcovat tìm hiểu về loại hình nhà ở này. Đồng thời, đưa ra những phương án thiết kế sao cho đẹp và phù hợp nhất với điều kiện xây dựng hiện nay.

Những điều mà đa số khách hàng thắc mắc, cũng như còn băn khoăn cho quá trình thiết kế và xây dựng các mẫu nhà trệt lửng sẽ được chúng tôi chia sẻ trong những nội dung dưới đây. Hy vọng, đây đều là những thông tin hữu ích phù hợp dành cho bạn đọc, khách hàng quan tâm khi thiết kế và xây dựng cho gia đình mình những công trình ấn tượng và phù hợp nhất đối với chủ đầu tư.

  •  
Khám phá ý tưởng thiết kế các mẫu nhà trệt mái thái đẹp
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự thoáng mát đẹp nhất hiện nay
  •  
Tất tần tật những điều bạn nên biết về biệt thự hiện đại thông thoáng

Nhà trệt lửng là gì?

Nhà trệt lửng là thuật ngữ được dùng trong kiến trúc, xây dựng. Để chỉ những ngôi nhà 1 tầng, có thêm gác lửng để sử dụng. Thuật ngữ nhà trệt lửng được dùng nhiều trong kiến trúc, xây dựng, và được sử dụng nhiều trong các tỉnh phía trung và nam. Ở ngoài bắc ( thường sẽ dùng từ nhà 1 tầng 1 lửng). Nhà trệt lửng được đánh giá là một trong số những phương án thiết kế phù hợp với quy mô gia đình và nhiều điều kiện xây dựng thực tế của từng gia đình hiện nay.

nhà trệt lửng là gì

Nhà trệt lửng là gì?

Nhà trệt lửng cũng được xem như là giải pháp hiệu quả dành cho những gia đình yêu thích sự thoải mái, tiện nghi và những không gian nhà ở nhỏ xinh, chi phí xây dựng hợp lý.

Mẫu nhà trệt lửng được ưu tiên về tiết kiệm không gian, diện tích sử dụng, chính vì thê tích hợp được nhiều ưu điểm nhằm mang đến cho chủ đầu tư những trải nghiệm thiết thực nhất.

Đặc trưng của nhà trệt lửng là gì?

Là một trong những loại hình nhà ở, biệt thự phổ biến hiện nay trên thị trường. Nhà trệt lửng được xem như là phương án thiết kế khá linh động và phổ biến đối với nhiều đối tượng khách hàng. Những đặc trưng của các mẫu nhà trệt lửng có thể kể đến như sau:

+ Đây đều là những ngôi nhà 1 tầng ( nhà trệt) được thiết kế và xây dựng theo những phong cách kiến trúc khác nhau.  Và phù hợp với những đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được cho gia đình mình những phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn trực tiếp từ phía chủ đầu tư.

+ Ngoài không gian sử dụng của tầng trệt ( tầng 1) thì các mẫu nhà trệt lửng này còn được sở hữu thêm không gian sử dụng của tầng lửng. Tầng này thường nằm trên của tầng 1, và giáp với khu vực mái của ngôi nhà.

Chiều cao của tầng lửng thường thấp hơn so với nhiều cao của các tầng sử dụng khác trong ngôi nhà. Chính vì thế, mà việc hoàn thiện không gian xây dựng, hoàn thiện không gian sống của các mẫu nhà trệt lửng được đánh giá khá tối ưu.

Đặc trưng nhà trệt lửng

Đặc trưng của nhà trệt lửng là gì? 

Tầng lửng trong những thiết kế nhà trệt lửng thường được sử dụng cho các mục đích sử dụng như làm phòng thời, phòng ngủ, hoặc nhà kho... Điều này làm tăng lên diện tích sử dụng cho các không gian nhà trệt lửng đẹp như thế này.

Những ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà trệt lửng?

Nhà trệt lửng cũng là một loại hình nhà ở phổ biến hiện nay. Được áp dụng phổ biến, và được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Những mẫu nhà trệt lửng này thể hiện được rất nhiều ưu điểm vốn có. Một số ưu điểm bạn có thể nhận thấy khi lựa chọn xây dựng các mẫu thiết kế nhà trệt lửng bao gồm:

+ Thứ nhất: thiết kế nhà trệt lửng nhỏ nhắn, phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Quy mô, diện tích của những mẫu nhà trệt lửng thường tương đối nhỏ nhắn và phù hợp. Không gian xây dựng nhỏ của các mẫu nhà trệt lửng phù hợp với nhu cầu, cũng như mong muốn và điều kiện thực tế xây dựng của những gia đìnhh hiện nay. Diện tích xây dựng của những công trình này thường vừa vặn, nhỏ nhắn, không quá lớn. Diện tích thông thường cho phép xây dựng chỉ khoảng dưới 200m2/sàn. Chính vì thế mà sự nhỏ nhắn, vừa vặn cũng được xem như một lợi thế tương đối hấp dẫn đối với những mẫu thiết kế nhà trệt lửng này.

+ Thứ hai: Công năng sử dụng đầy đủ hơn so với những mẫu nhà 1 tầng. Vì có thêm diện tích sử dụng của tầng lửng bên trên nữa. Chính vì thế, mà không gian, diện tích sử dụng cho các mẫu nhà trệt lửng này thường tối ưu hơn so với những công trình hiện nay của nhiều gia đình. Diện tích sử dụng của tầng lửng thường thấp hơn khá nhiều so với diện tích sử dụng của sàn tầng 1. Chính vì thế mà chủ đầu tư, khách hàng thường sử dụng phương án thiết kế, xây dựng nhà trệt lửng trong những trường hợp băn khoăn xây dựng giữa nhà 1 tầng và nhà 2 tầng. Làm sao để có thể tận dụng được cho gia đình không gian, diện tích sử dụng tối ưu nhất. Và đồng thời, đem đến cho chủ đầu tư sự thoải mái, tinh tế khi lựa chọn kiểu nhà này xây dựng.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Ưu đểm nhà trệt lửng

Những ưu điểm của nhà trệt lửng là gì?

+ Thứ ba: Tính thẩm mỹ độc đáo: Tính thẩm mỹ tối ưu, độc đáo thể hiện trong mẫu thiết kế nhà trệt lửng thể hiện được chính nhờ kiến trúc của tầng lửng mang lại. Vì chiều cao của tầng lửng thấp. Cho nên không gian của tầng lửng cho đến tầng áp mái làm tăng thêm tiện nghi cũng như gia tăng chiều cao cho tổng thể ngôi nhà. Cungc vì thế, mà kiến trúc sư cần phải rất khéo léo trong việc xử lý công năng sử dụng, cũng như thể hiện được tính thẩm mỹ và cân đối sao cho công trình đảm bảo được giá trị thẩm mỹ  được đảm bảo sự độc đáo và ấn tượng cho công trình.

Những ưu điểm trên đây của những mẫu nhà trệt lửng cũng được thể hiện một cách rõ ràng và chi tiết. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, cũng như thể hiện được chức năng tối ưu của từng mẫu thiết kế nhà trệt lửng đối với gia đình mình.

Chi phí xây dựng nhà trệt lửng như thế nào?

Tính toán chi phí xây dựng những mẫu nhà trệt lửng này cũng được căn cứ dựa theo những nhu cầu, điều kiện và mong muốn thực tế của từng khách hàng, gia đình về những công trình nhà ở này. Chi phí xây dựng nhà trệt lửng sẽ bị phụ thuộc vào những yếu tố:

Chi phí nhà trệt lửng là bao nhiêu

Chi phí xây dựng nhà trệt lửng đẹp

  • Diện tích xây dựng
  • Cách lựa chọn vật liệu hoàn thiện
  • Đơn giá xây dựng, đơn giá nhân công ở từng địa phương
  • Cách tính m2 xây dựng của từng khu vực.
  • Phong cách kiến trúc của mẫu nhà trệt lửng đó như thế nào?

Thông thường, chúng tôi cũng có thi công trọn gói khá nhiều công trình nhà dân dụng, thì đối với những mẫu nhà trệt lửng thì đơn giá, chi phí xây dựng sẽ dao động trong khoảng từ 6- 8.000.000đ/m2 xây dựng. Thậm chí, ở nhiều địa phương còn có mức chi phí xây dựng trung bình cao hơn như thế này. Do đó, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà chủ đầu tư sẽ có những lựa chọn xây dựng và các mức chi phí hoàn thiện xây dựng ngôi nhà khác nhau. Đương nhiên, phụ thuộc vào mức độ đầu tư, chi phí đầu tư của từng gia đình mà đưa ra cho chủ đầu tư những phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất với điều kiện xây dựng của từng công trình. Mẫu thiết kế nhà trệt lửng chắc hẳn sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho nhiều gia đình hiện nay.

Tùy thuộc vào chi phí xây dựng công trình mà bạn có thể lựa chọn được không gian kiến trúc công trình sao cho phù hợp. Đây thực sự là không gian kiến trúc phù hợp đối với nhiều gia đình hiện nay.

Bạn đọc quan tâm: Các mẫu nhà ngang 1 tầng đẹp hiện nay

Một số những mẫu nhà trệt lửng đẹp

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà trệt lửng đẹp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhiều khách hàng. Đây đều là những mẫu thiết kế thể hiện được giá trị đẳng cấp và sự ấn tượng vô cùng. Các mẫu thiết ké phù hợp với điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Hơn thế nữa, những ý tưởng thiết kế đơn giản, ấn tượng và phù hợp với chi phí xây dựng của nhiều gia đình. 

Tổng hợp nhà trệt lửng đẹp

Tổng hợp các mẫu nhà trệt đẹp nhất hiện nay

Một số mẫu thiết kế nhà trệt đẹp dưới đây thực sự phù hợp với nhu cầu hiện nay. Đây đều là những công trình mang đầy đủ các chi tiết, hay ấn tượng với việc sử dụng màu sắc, hình khối trang trí kiến trúc... Những công trình đều được kiến trúc sư Angcovat thực hiện thiết kế và hoàn thiện hồ sơ trên thực tế. Hồ sơ thiết kế cũng được hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư để thấu hiểu hơn về những nhu cầu, mong muốn, điều kiện xây dựng phù hợp với nhiều chủ đầu tư hiện nay. Sự trọn vẹn trong những chi tiết trang trí kiến trúc, cùng những ấn tượng về hình khối, cách  thức bố trí công năng sử dụng như thế nào... mang đến cho những mẫu nhà trệt đẹp này sự thoải mái và ấn tượng bậc nhất. 

Mẫu số 1: Mẫu nhà trệt lửng 1 tầng mái ngói thái 

Nhà trệt lửng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: mẫu nhà trệt lửng 1 tầng mái thái đẹp 

Nhìn vào tổng quan kiến trúc được thể hiện qua phối cảnh mẫu nhà trệt lửng 1 tầng này. Chúng ta sẽ nhận ra được rất khó để đánh giá được tính thẩm mỹ, cũng như bố cục kiến trúc công trình này, chiều cao công trình không quá lớn. Đặc biệt, tầng lửng ( hay tầng áp mái ) của công trình cũng không khiến cho ngoại thất của ngôi nhà bị thấp đi. Mà bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được những tỷ lệ kiến trúc cân đối được thể hiện cho thiết kế ngoại thất của công trình này. Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái có tầng lửng trở nên vô cùng hấp dẫn trong kiến trúc ngoại thất. Cũng như tinh tế trong cách thức thiết kế và bố cục không gian ngoại thất cho ngôi nhà đó. 

 

mặt bằng nhà trệt lửng

Bản vẽ mặt bằng tầng áp mái đẹp mẫu nhà trệt lửng đẹp vô cùng ấn tượng

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà trệt lửng đẹp với công năng sử dụng các tầng, các bản vẽ, các mặt bằng công năng sử dụng đầy đủ, tiện nghi và hoàn thiện. Không gian sử dụng của tầng áp mái được tận dụng dựa như một tầng sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, do chiều cao của tầng này khá thấp nên chủ đầu tư tận dụng nó trở thành không gian của của 1 phòng ngủ rộng rãi. Và 1 phòng thờ. Cùng với các không gian sử dụng khác, thì mẫu nhà trệt lửng đẹp thực sự tạo nên sự thoải mái và tiện nghi cho việc sử dụng cho gia đình. Vị trí đặt téc nước gần với khu vực nhà vệ sinh. 

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà trệt lửng đẹp 1 tầng mái ngói đỏ

nhà trệt lửng đẹp

Mẫu nhà trệt lửng hình vuông ấn tượng và thẩm mỹ

Sự linh động và ấn tượng trong cách thức bố trí và sắp xếp kiến trúc, công năng sử dụng khá thoải mái và tiện nghi. Sự trọn vẹn trong các chi tiết mái, tính thẩm mỹ tối ưu cho công trình, cộng với hệ thống các chi tiết trang trí trọn vẹn mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp gần gũi và mộc mạc. 

Sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái bằng đẹp

nhà trệt lửng đẹp

Các phòng chức năng, công năng sử dụng chính của các mẫu thiết kế nhà trệt này được sử dụng khá trọn vẹn và linh động. Không gian sử dụng ở tầng 1 tập trung toàn bộ nhu cầu sử dụng của gia đình. Không gian của toàn bộ tầng 1 được sử dụng cho không gian của phòng khách, bếp và cả các khu vực sinh hoạt chung vô cùng ân tượng và thoải mái. 

nhà trệt lửng đẹp

Mặt bằng tầng áp mái: Mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp hình vuông. 

Mẫu số 3: Mẫu nhà trệt lửng mái thái sang trọng phong cách châu âu

phối cảnh nhà trệt lửng

Kiến trúc châu âu tân cổ điển được vận dụng trong mẫu thiết kế nhà trệt lửng vô cùng ấn tượng. Sự cầu kì, bề thế trong phong cách kiến trúc này trở nên hấp dẫn bởi các ch tiết cầu kì, công phu và trọn vẹn. Hình dạng bề thế, cùng với diện tích rộng lớn của ngôi nhà tạo cho ngôi nhà tính thẩm mỹ và sang trọng. 

Tham khảo thêm: mẫu thiết kế nhà 1 tầng nhỏ xinh

Mặt bằng phối cảnh nhà trệt lửng

Bản vẽ mặt bằng tầng áp mái cho mẫu thiết kế nhà trệt lửng 1 tầng tân cổ điển. Không gian của tầng lửng được tận dụng để làm 2 phòng ngủ. Trong đó, 1 phòng ngủ đơn và 1 phòng ngủ đôi. Có thể thường xuyện sử dụng hoặc tận dụng sử dụng cho gia đình những dịp có nhiều khách!

Mẫu 4: Ngắm mẫu nhà trệt lửng 1 tầng mái ngói đơn giản

phối cảnh nhà trệt lửng

Phối cảnh mẫu nhà trệt lửng đơn giản. Công trình được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ tối ưu, cùng với việc sử dụng các chi tiết cửa gỗ, cửa sổ gỗ kết hợp kính. Mà công trình được thực hiện với vẻ đẹp thoải mái, tinh tế và gần gũi vô cùng. 

Mẫu 5: Thiết kế nhà trệt lửng ở Thanh Hóa

nhà trệt lửng mái thái đẹp

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà trệt lửng 70m2 đẹp. Không gian kiến trúc ấn tượng, thẩm mỹ được thể hiện vô cùng tinh tế và thú vị. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảm nhận được các chi tiết trang trí ngoại thất, cùng màu sắc ấn tượng qua kiến trúc của ngôi nhà. 

 

Mặt bằng nhà trệt lửng đẹp mái thái

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà trệt lửng 70m2. Công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà trệt lửng 70m2 rất tối ưu. Diện tích sàn nhỏ song lại bố trí rất khéo léo. Được 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, khách, bếp ... thực sự rất phù hợp với những gia đình đang có nhu cầu xây dựng và thiết kế nhà ở với vẻ đẹp kiến trúc và giá trị thẩm mỹ tôi ưu nhất. 

Tham khảo thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà trệt lửng đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng: Mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng. Không gian sử dụng của các phòng chức năng rộng rãi, ấn tượng vô cùng. Bạn cũng có thể tận dụng được các chi tiết này trong tổng thể không gian sống. Cùng với các phòng chức năng đảm bảo được trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. 

6. Bản vẽ thiết kế mẫu nhà trệt lửng đẹp

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp mái thái diện tích 70m2 

Mẫu số 7: Mẫu nhà trệt lửng ngói đỏ sang trọng

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

Phối cảnh mẫu nhà trệt lửng mái ngói đỏ vô cùng ấn tượng. Vật liệu ngói đỏ được tận dụng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà trệt lửng được tận dụng! Hệ thống đá ốp trang trí, sơn tường ngoại thất, kết hợp cùng với hệ cửa kính, gỗ kết hợp với nhau đem lại cho công trình tính thẩm mỹ tối ưu nhất. 

Mẫu số 8: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà trệt lửng mái thái đẹp

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

Mẫu 9: Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà trệt lửng 1 tầng mái thái sang trọng vô cùng ấn tượng

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

10: Tư vấn thiết kế nhà trệt lửng mái thái sang trọng kiểu châu âu đơn giản

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

Vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng của các mẫu thiết kế nhà trệt lửng phù hợp với nhu cầu, điều kiện xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. 

Chia sẻ những kinh nghiệm sở hữu các mẫu các mẫu nhà trệt lửng sao cho đẹp?

Sở hữu những mẫu thiết kế nhà trệt lửng đẹp không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, để có được một không gian sống thuận tiện và tuyệt vời nhất. Bạn cần chuẩn bị thật kỹ cho gia đình mình những phương án thiết kế kiến trúc, công năng sử dụng sao cho phù hợp nhất. Chuẩn bị những yêu cầu cần thiết khi tiến hành xây dựng và thi công công trình. Bạn cần tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây:

+ Xác định rõ nhu cầu xây dựng, mong muốn của bản thân, gia đình mình về không gian nhà trệt lửng như thế nào cho hợp lý.

+ Nên thuê thiết kế, cũng như tìm đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư trong việc thực hiện thiết kế và thi công các mẫu nhà trệt lửng đẹp.

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng, tránh những vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng và thi công công trình!

Bản vẽ nhà trệt lửng đẹp

Kinh nghiệm thiết kế nhà trệt lửng đẹp phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Trên đây là một số những kinh nghiệm xây dựng, sở hữu những mẫu nhà trệt lửng đẹp mà chúng tôi thực hiện thiết kế, thi công và xây dựng được công trình nhà ở ấn tượng như thế này. Mọi thắc mắc cũng như băn khoăn xây dựng liên quan đến các mẫu nhà trệt lửng đẹp này bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Những mẫu biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận