Xu hướng thiết kế mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp hot nhất hiện nay

Khi mùa hè tới bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu bạn chỉ ước có một ngôi nhà cấp 4 có hồ bơi mát mẻ để xua tan đi cái oi bức đó! Không làm bạn thất vọng những ngôi nhà cấp 4 có hồ bơi đang là xu hướng nhà ở được rất nhiều người lựa chọn. Không chỉ những biệt thự đồ sộ sang trọng mới sở hữu những hồ bơi đẹp mà nhà cấp 4 có hồ bơi cũng không kém phần nổi bật.

MỤC LỤC

1. Quy mô để xây nhà cấp 4 có hồ bơi ra sao?

2. Chi phí xây dựng một hồ bơi trong nhà cấp 4 là bao nhiêu

3. Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 có hồ bơi

4. Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

5. Nhà cấp 4 có hồ bơi mang lại lợi ích gì cho người sở hữu


Vậy xây nhà cấp 4 có hồ bơi cần phải đạt được những tiêu chí và điều kiện gì? Chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết này hãy cùng angcovat tìm hiểu và giải đáp nhé.

  •  
Tìm hiểu kinh nghiệm xây nhà 1 tầng ở quê Bắc Giang
  •  
Điều gì khiến bạn nên thiết kế ở nhà 1 tầng đơn giản hiện đại đẹp
  •  
500+ mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng

Thứ nhất: Quy mô để xây nhà cấp 4 có hồ bơi

Nhà cấp 4 có bể bơi đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có bể bơi đẹp

Gia chủ cần xác định được nhu cầu cần xây nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp nhằm mục đích gì, để phục vụ cho gia đình hay để kinh doanh bởi vì nếu xây bể bơi cho gia đình sử dụng và kinh doanh hoàn toàn khác nhau và quy mô lớn nhỏ từ đó được phân chia. Như vậy các kiến trúc sư có thể nắm rõ và tư vấn đưa ra các giải pháp cho gia chủ tính toán.

Diện tích để xây một hồ bơi lớn nhỏ cũng tùy thuộc vào số lượng và tần suất sử dụng của gia đình đó và diện tích hồ bơi trong nhà cấp 4 đôi khi cũng không quá lớn.

Thứ hai: Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi là bao nhiêu

a. Chi phí thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi 

Về phần nhà cấp 4 phần chi phí thiết kế sẽ được tính như sau:

Chi phí thiết kế cũng có 3 phần

+ kiến trúc

+ kết cấu

+ Điện nước

- Sơ đồ công nghệ lọc nước hồ bơi, cấp thoát nước hồ bơi

- Điện đèn, điện cấp nước cho máy bơm lọc

Chi phí thiết kế hồ bơi hiện nay trên thị trường vào khoảng 200.000 - 4 00.000đ tùy thuộc vào mô hình bể bơi

b. Chi phí xây dựng

chi phí xây dưng hồ bơi nhà cấp 4

Chi phí xây dựng bể bơi

Hiện nay theo như dữ liệu cung cấp về giá vật tư, nhân công xây bể bơi hiện nay chi phí xây bể bơi ở khu vực Hà Nội khoảng 3 triệu -3.8 triệu/m2

Chi phí xây dựng hoàn thiện dao động từ 5.5 triệu đến -8.5 triệu tùy thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư và quy mô công trình.

Nhà cấp 4 có hồ bơi là kiểu nhà mang tính chất thiên về nghỉ dưỡng hay những gia đình có điều kiện về mặt kinh tế mới có nhu cầu xây bể bơi, bởi bể bơi cần phải tính toán về kết cấu và kỹ thuật đảm bảo nó không ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà do đó cái giải pháp cần chi phí phát sinh để sửa chữa hay duy trì bể bơi đó cũng sẽ tốn kha khá tiền. Xem ngay các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng châu âu đậm cá tính 

+ Ngoài ra, còn chi phí sử dụng các hóa chất tẩy rửa

+ Chi phí nhân công vệ sinh, bảo dưỡng hồ bơi hàng tuần/tháng

+ Chi phí hóa đơn tiền điện nước và các dịch vụ khác

Trên đây là giá chúng tôi báo giá tạm tính một số nơi có thể dao động vì vậy nếu bạn và gia đình có nhu cầu nên đi tham khảo giá cả cho chuẩn xác nhằm tránh được các phát sinh không đáng có 

Thứ 3: Những lưu ý khi xây bể bơi nhà cấp 4

+ Lựa chọn vị trí, hướng đặt hồ bơi

Vị trí bể bơi trong nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Vị trí hồ bơi trong nhà cấp 4 đẹp

Vị trí hồ bơi trong khuôn viên nhà cấp 4 rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mĩ, tính an toàn và đặc biệt là phong thủy của ngôi nhà. Hồ bơi có thể đặt ở khuôn viên sân vườn ngôi nhà. Hoặc tùy vào điều kiện mà có thể xây dựng ở trong nhà, trên sân thượng.

Theo phong thủy, nhà cấp 4 có hồ bơi nên đặt hồ bơi ở trước nhà sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc đến. Nhưng đặc biệt lưu ý, hồ bơi phải tránh đặt ở lối ra vào vì vừa không tốt cho phong thủy, vừa bất tiện và mất an toàn trong sinh hoạt. Ngoài ra, tùy vào mệnh gia chủ mà có thể chọn vị trí hồ bơi ở hai bên phía sau và cả bên trong ngôi nhà.

Việc chọn hướng hồ bơi khá quan trọng và nếu chọn hướng xấu dễ sinh ra những hiểm họa và mất đi tài lộc, thay vị sinh vượng khí. Nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam bởi thuộc hành Mộc và tránh hướng Nam (hỏa) xung khắc về phong thủy.

Bên cạnh đó hướng đặt hồ bơi nên ở vị trí thông thoáng, tránh âm u, tù đọng. Nhưng cần nhớ không để ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo ra thế gương soi đáy chậu tức là phản chiếu vào mặt nước hồ bơi tạo thành năng lượng chiếu thẳng vào cửa chính của nhà.

+ Kích thước và hình dạng thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi     

kích thước nhà cấp 4 có bể bơi phù hợp với nhà

Thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Đối với hồ bơi cho nhà cấp 4 nói riêng và hồ nước trong không gian kiến trúc nói chung việc lựa chọn kiểu hình vuông, có góc nhọn có thể đẹp về thẩm mỹ như lại không tốt về phong thủy, dễ mang đến các năng lượng xấu. Đặc biệt đối với các thiết kế hồ bơi trong nhà nên có dạng là hình đa giác, không góc nhọn. Đối với nhà cấp 4 có hồ bơi hình vuông thì nên đặt các chậu cây ở các góc để hóa giải điều xấu nhờ vào khả năng cân bằng nguồn năng lượng.

Về tỷ lệ hồ bơi

Tỉ lệ bể bơi nhà cấp 4 phải cân đối với nhà

Tỷ lệ hồ bơi nhà cấp 4 cân đối và hài hòa với ngôi nhà

Về tỷ lệ, kích thước hồ bơi của nhà cấp 4 sẽ không cố định. Nhưng thông thường hồ bơi sẽ có diện tích xây dựng nhỏ hơn so với diện tích nhà ở để đảm bảo cân đối. Đặc biệt đối với nhà cấp 4 có bể bơi trong nhà thì nếu bể bơi mà lớn hơn nhà sẽ mang lại cảm giác không gian bị chiếm chọn bởi hồ bơi, chèn ép sinh khí, hút năng lượng xấu nên ảnh hưởng không tốt đến tài vận, số mệnh gia chủ.

Vật liệu xây dựng hồ bơi hiện nay có rất nhiều loại vì vậy mà nhà cấp 4 có bể bơi cần lưu ý chọn vật liệu phù hợp về nhu cầu chất lượng công trình cũng như giá thành theo khả năng đầu tư. Hồ bơi có thể được xây dựng bằng xi măng, gạch men… nhưng cần lựa chọn vật liệu phù hợp với yếu tố kỹ thuật, địa hình, đảm bảo chất lượng, độ bền, tính an toàn, dễ vệ sinh khi sử dụng.

+ Về hình dáng bể bơi

Hình dáng bể bơi rất quan trọng khi xây dựng

Hình dáng bể bơi rất quan trọng khi xây dựng

Lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi phải đặc biệt chú ý đến hình dáng của bể sao cho hợp lý và phù hợp không gian, phong thủy. Hình dáng hồ bơi có nhiều kiểu từ tròn, vuông chữ nhật, tam giác, bán nguyệt, chứ S…. Tuy nhiên nên ưu tiên lựa chọn các hình như tròn, oval, bầu dục, bát giác là đẹp nhất về phong thủy.

Hãy cùng tìm hiểu về những thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi hot nhất hiện nay nhé!

Thứ tư: Những mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi hot nhất hiện nay

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp và yên tĩnh

3d nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi 

Phối cảnh nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Phối cảnh nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 có hồ bơi

Mặt bằng nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Mẫu số 2: Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 260m2 có hồ bơi 

Thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi

Phối cảnh thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp

Mẫu nhà cấp 4 có bể bơi được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng của thiên nhiên tươi mát kết hợp phong cách hiện đại. Nếu như vẻ đẹp của tự nhiên đến từ hệ thực vật phong phú, mặt nước trong xanh hay cảnh quan sân vườn khang trang, thông thoáng thì chất hiện đại lại được thể hiện khéo léo trong cách chọn hình khối cân đối, trang trí mặt đứng đơn giản, phối màu ngoại thất sáng sủa hay sử dụng chất liệu kính cường lực.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có bể bơi mái thái sở hữu hình khối kiến trúc vuông vắn, khỏe khoắn. Trang trí mặt đứng đơn giản, gây ấn tượng mạnh bởi bề mặt phẳng, màu sắc tươi sáng, tạo độ mở tối đa cho không gian. Phân chia mảng, khối cân đối, góc cạnh sắc nét, rõ ràng tiết kiệm diện tích tối đa. Thiết kế cột trụ đơn giản mà vững chãi, tạo thế nâng đỡ chắc chắn cho cả công trình.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi mát, mẫu nhà cấp 4 có bể bơi 3 phòng ngủ phối màu đơn giản, gần gũi. Gam màu chủ đạo được lựa chọn là màu vàng, tuy nhiên tùy từng hạng mục khác nhau tone màu lại có độ đậm nhạt không giống nhau. Nếu như các mảng tường chính được phủ lớp sơn màu vàng đậm thì tone màu của hệ mái thái khá đậm.

Thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi 3D

Nhà cấp 4 có hồ bơi 260m2 3D

thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi 3D

Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 1 tầng 260m2 có hồ bơi

Điểm nổi bật nhất của mẫu thiết kế nhà cấp 4 này là bể bơi ngoài trời có diện tích , ngoài các màu sắc nhân tạo đến từ lớp sơn ngoại thất hay hệ ngói thái sóng nhỏ, kiến trúc sư còn kêt hợp với màu sắc của thiên nhiên, của cỏ cây hoa lá. Sự cân bằng giữa chất hiện đại và yếu tố tự nhiên trong cách phối màu ngoại thất được coi là một trong những điếm sáng vô cùng ấn tượng của toàn bộ công trình.

Bao bọc chung quanh mẫu nhà cấp 4 có bể bơi mái thái là vườn cây xanh xếp tầng xen kẽ nhiều lọa cây cảnh khác nhau. Tầng thấp là thảm cỏ xanh mướt rồi đến cây cảnh tán tròn nhỏ, cây lớn rợp bóng toàn bộ không gian, bảo vệ dòng khí xung trực, mang tới nguồn năng lượng vĩnh cửu.

Để tiện cho việc di chuyển xung quanh chăm sóc cây cảnh hay thăm thú thiên nhiên, chúng tôi thiết kế lối đi tự nhiên, mộc mạc. Gia chủ cũng có thể tận dụng kê ở các góc vườn vài ba chiếc xích đu nhỏ hay bộ bàn ghế làm nơi đọc sách, nghỉ ngơi, thưởng thức trà đạo cho các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng sử dụng mẫu nhà cấp 4 đẹp có hồ bơi mái thái rất rộng rãi và tiện dụng. Phòng khách và phòng bếp thông với nhau và có lỗi đi thẳng đến hồ bơi. Ngôi nhà bao gồm 3 phòng ngủ rộng rãi với 1 phòng vệ sinh riêng, một phòng vệ sinh chung, phù hợp với khả năng sử dụng của gia đình.

Mẫu số 3: Thiết kế nhà cấp 4 1 tầng mái bằng có hồ bơi

thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái bằng có hồ bơi

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng có hồ bơi 

Với những mảnh đất rộng, gia chủ hoàn toàn có thể chọn xây dựng thêm một chiếc hồ bơi mini để ngôi nhà của mình thêm hoàn hảo. Mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi mini không quá đồ sộ lại vừa đơn giản, vừa tinh tế mà vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại.

Những khối hình học như hình vuông với những khối mảng lớn sẽ được tận dụng, thiết kế vách tường sẽ có sự kết hợp giữa tường ốp gỗ và vách kính thể hiện không gian sang trọng, tinh tế. Việc sử dụng những chất liệu, vật liệu mới như sàn gỗ tự nhiên, thiết kế tường ốp gỗ, vách kính, hệ thống cửa nhôm kính sẽ tạo không gian rộng đa chiều cho ngôi nhà.

Không thể bỏ qua những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái ngói

Hồ bơi sẽ được thiết kế ngay tiếp giáp phòng bếp ăn phía sau và gần với phòng sinh hoạt chung của gia đình. Không gian hồ bơi thiết kế theo quy định về độ cao và chiều sâu an toàn. Không gian thiết kế có khu nghỉ chờ trước khi bơi, khu uống nước trò chuyện và khu phơi nắng. Đây sẽ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời của gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Một số không gian khác của ngôi nhà tiếp giáp với hồ bơi cũng được thiết kế rất đơn giản và tinh tế.

mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp có hồ bơi

 

Mặt bằng nhà cấp 4 mái bằng đẹp có hồ bơi

Diện tích ô đất: 250m2

Diện tích xây dựng: 150m2

Phòng khách mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi mini thiết kế đơn giản và tinh tế với bộ bàn ghế sofa nhỏ nhắn, hiện đại, cùng với bức tranh treo tường trừu tưọng, chiếc thảm nhỏ và những chậu cây xanh khơi gợi không gian tiếp khách trang trọng và đầm ấm.

Bếp thiết kế liên thông với không gian phòng khách tạo sự thông thoáng và tiện nghi. Căn bếp này cũng được tiếp nối với hồ bơi qua hệ thống cửa kính tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời.

Đây là phần mặt hậu của mẫu nhà cấp 4 mái bằng với hồ bơi. Bao quanh lô đất được trồng các loại cây thay thế bằng hàng rào, bên trong thiết kế thêm sân vườn trồng cỏ cùng hồ bơi phía sau nhà. Ngay cạnh bể bơi là một khu ngồi nghỉ ngơi uống nước. Với hồ bơi nhỏ nhắn sau nhà như vậy, gia đình hoàn toàn có thể tổ chức những buổi tiệc nhỏ, vui vẻ, sôi động.

Mặt tiền của ngôi nhà không quá nổi bật mà hiện lên với những đường nét vuông vắn, rắn chắc. Gam màu chủ đạo của ngôi nhà là vàng nâu và trắng. Những đường kẻ ngang phía bên trái mặt tiền tạo thêm điểm nhấn trẻ trung cho căn nhà.

Diện tích xây dựng của mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi khá rộng (10x14m) và được thiết kế với 3 phòng ngủ rộng rãi trong đó 1 phòng ngủ dành cho bố mẹ và 2 phòng ngủ dành cho con. Phòng khách, phòng bếp và phòng ăn được thiết kế trong cùng 1 không gian tạo nên cảm giác thoáng mát và đầy đủ tiện nghi cho gia chủ. Ngoài ra, vì xung quanh nhà là những lối đi nhỏ nên mỗi phòng ngủ đều thông ra ngoài bởi một cửa riêng, tăng thêm tính riêng tư cho người sử dụng.

Xem ngay mẫu thiết kế nhà đẹp do angcovat thiết kế 

Mẫu số 4: Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi

Tổm2ng diện tích: 240

Diện tích ngôi nhà: 100m2

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi đẹp

Ngôi nhà cấp 4 có hồ bơi được thiết kế hoàn toàn theo phong cách phương Tây với phần mái xéo đặc trưng, mặt tiền ốp đá nhân tạo đã qua xử lý. Hồ bơi nhận tạo phía bên trái nhà tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà với không gian hoàn toàn tự nhiên. Cạnh hồ bơi là bãi cỏ mang đến sự xanh mát trong lành, có sự hài hòa trong cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan giữa gió và nước.

Bên ngoài sân vườn của ngôi nhà cấp 4 này gồm 1 hồ bơi, có phần sảnh nghỉ riêng nằm ở phía bên trái và phía bên phải của ngôi nhà là gara ô tô. Thiết kế nhà cấp 4  nhưng có kèm theo tầng lửng phía trên tạo sự thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

Là thiết kế nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng, mặt cắt của mẫu thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi hiện đại này cũng sử dụng các khung cửa chính kết hợp với các ô kính và khung gỗ. Hệ cửa kính và cửa gỗ từ lâu đã được sử dụng trong thiết kế nhà ở như một vật dụng quen thuộc không chỉ giúp điều hòa không gian “đông ấm-hè mát” mà còn mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho gia chủ. Thiết kế mặt cắt giống kiểu nhà ống đảm bảo tính thẩm mỹ cho mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi này.

mặt bằng nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi

Mặt bằng nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi 

Tầng trệt của căn nhà cấp 4 này gồm một phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ và 2 nhà tắm được bố trí ngay sát cạnh nhau mang đến sự tiện nghi nhất cho gia chủ. Để mang đến sự tiện nghi nhất, gia chủ còn bố trí thêm một phòng chứa đồ bên hông với diện tích cũng không hề nhỏ. Bên ngoài là khoảng sân trống mang đến không gian nghỉ ngơi, thư thái.

Thứ năm: Lợi ích của nhà cấp 4 có bể bơi đem lại cho người sử dụng

Bạn muốn được ngâm mình cả ngày trong bể nước để tránh khỏi nóng nực của chiều hè? Nhưng lại không muốn đến những bể bơi công cộng vừa chật chội đông đúc mà lại mất vệ sinh. Giải pháp xây nhà cấp 4 có bể bơi đẹp ngay tại nhà sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái đó

Bể bơi vừa là nơi giúp cho gia đình có thể bơi cùng nhau rèn luyện kỹ năng bơi cho các con và rèn luyện thể chất cho toàn thể các thành viên trong gia đình

Nhà cấp 4 có hồ bơi là lựa chọn hàng đầu cho những người thích không gian sống sang trọng, vừa vặn mà gần gũi với thiên nhiên. Sở hữu một căn nhà tiện nghi như vậy, bạn dường như vừa mang cả một resort thu nhỏ về không gian sống của gia đình mình. Hãy lên ngay ý tưởng xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi để tận hưởng không gian sống đẳng cấp ngay tại nhà.

Xem ngay bộ sưu tập mẫu nhà đẹp 2020

Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi tuyệt vời nhất cho bạn.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 0988.030.680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận