Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ từ kiến trúc sư

Việc tư vấn thiết kế kiến trúc không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, bởi những giá trị của dịch vụ đem lại còn lớn hơn cả trị giá của số chi phí mà bạn đã bỏ ra để sử dụng dịch vụ. Thiết kế thi công nhà ở đâu phải chuyện đùa, đó là việc hệ trọng của cả một đời người, nên việc thiết kế một không gian sống đảm bảo đáp ứng được toàn bộ nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

MỤC LỤC

 

 1   Thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ như thế nào?

 2   Kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hữu ích nhất

     2.1 Tìm hiểu thông tin liên quan đến thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

     2.2 Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ uy tín, chuyên nghiệp

     2.3 Chi phí đầu tư thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

 3   Tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ sang trọng, độc đáo

 4   Kết luận

Đặc biệt khi muốn sở hữu cho gia đình căn biệt thự thực sự vừa đẹp vừa tiện nghi khi thiết kế biệt thự nói chung và thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp nói riêng, thì nên tìm hiểu thông tin hữu ích nhất trong kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp do kiến trúc sư trong ngành chia sẻ. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan để biết thêm về kiến trúc.

  •  
Ý tưởng thiết kế biệt thự sân vườn đẹp
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo
  •  
Chi phí thiết kế cho nhà cấp 4 ở nông thôn

 

Thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ như thế nào?

Thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ được hiểu đơn giản là các thiết kế có diện tích ô đất không được lớn cũng như diện tích sử dụng không được rộng rãi

Theo như tên gọi nhà đẹp 1 tầng nhỏ thì các bạn có thể hình dung chung chung đây là ngôi nhà có diện tích không được rỗng rãi, nhưng với sự tinh tế và nhanh nhạy trong kiến trúc mà người kiến trúc sư đã thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ trở nên thu hút, ấn tượng bởi chính diện tích mà nó sở hữu. Cụ thể về đặc điểm của các thiết kế này thường sẽ không có quá nhiều không gian để kiến trúc sư phô diễn toàn bộ các yếu tố cần có của một căn biệt thự đúng nghĩa. Điều này vừa là nhược điểm cũng vừa là ưu điểm để tạo điểm nhấn cho bản vẽ thiết kế thêm phần ấn tượng. Từ nhược điểm đó sẽ là đòn bẩy để kiến trúc sư kiến tạo cho căn biệt thự từ nhược điểm lại thành ưu điểm.

 Kiến trúc thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Hình khối kiến trúc trong thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ vô cùng đa dạng và không kém phần khỏe khoắn sang trọng

Về hình khối kiến trúc của mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ thì vô cùng đa dạng, nó được sáng tạo tự do từ nhu cầu sử dụng của gia chủ. Từ các ý tưởng được cung cấp bởi khách hàng mà từ đó kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế tối ưu nhất về cả công năng sử dụng lẫn yếu tố thẩm mĩ của ngôi nhà. Kiểu kiến trúc sẽ là một phần nhỏ để quyết định về hình khối đặc trưng. Hiện nay về cơ bản các mẫu thiết kế nhà ở dân dụng sẽ được chia thành 3 phong cách kiến trúc: kiến trúc hiện đại, phong cách kiến trúc cổ điển, phong cách kiến trúc tân cổ điển. Mỗi phong cách kiến trúc sẽ mang cho mình những đặc trưng riêng và hình khối kiến trúc riêng, ví dụ như phong cách hiện đại sẽ được thiết kế vô cùng đơn giản, không có nhiều chi tiết thiết kế cầu kì và rườm rà. Còn ngược lại các thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ phong cách kiến trúc cổ điển thì rất ít khi được thiết kế vì kiểu kiến trúc đòi hỏi diện tích thiết kế phải lớn vì cổ điển đòi hỏi sự đồ sộ của kiến trúc và có rất nhiều chi tiết trang trí rườm rà.

Nội thất mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Nội thất công năng của mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ được bố trí khoa học, sạch sẽ và giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng hơn

Công năng sử dụng trong không gian nội thất thì chắc chắn các thiế kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ không được thoải mái như các mẫu biệt thự đồ sộ khác. Nhưng không vì thế mà không gian nội thất trở nên bí bách, ngược lại toàn bộ không gian nội thất được kiến trúc sư lên phương án thiết kế rất hợp lí và khoa học giúp cho không gian tổng thể trở nên thoáng đãng hơn, nhờ vào một số thủ thuật mà không gian đó cũng trở nên rỗng rãi hơn diện tích thực mà nó có. Để thiết kế được công năng nội thất vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm được diện tích thì cần lưu ý một số điểm như sau: lựa chọn đồ nội thất có kích thước nhỏ vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí. Tiếp đến là màu sơn nội thất nên lựa chọn các màu tươi sáng khi kết hợp với màu sơn ngoại thất để tăng phần sang trọng và sáng sủa hơn cho không gian. Tránh trang trí quá nhiều đồ vật không cần thiết, chỉ để một số để làm điểm nhấn cho nội thất không quá đơn điệu mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mĩ.

>>> Xem thêm: Chia sẻ miễn phí 40+ bản vẽ nhà 1 tầng đơn giản đẹp nhất 2020

Kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hữu ích nhất

Tìm hiểu thông tin liên quan đến thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Thông tin mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Nên tìm hiểu thông tin về mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ một cách kĩ càng nhất để có thể biết được những ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà này

Đối với lĩnh vực tư vấn thiết kế chắc hẳn giờ đã quá quen thuộc với mọi nhà, bởi lí do như sau: việc xây nhà là việc hệ trọng cả đời người nên ngôi nhà phải được thiết kế cẩn thận, đảm bảo về mặt kĩ thuật, kiên cố vững trãi. Đó là điều tiên quyết khi chưa có sự can thiệp của đơn vị thiết kế vào thời xưa còn bây giờ thì việc thiết kế kiến trúc nhà ở có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Nên tự tìm hiểu thông tin có liên quan đến việc thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ từ gia đình, bạn bè, người thân, những gia chủ đã từng thiết kế và thi công căn biệt thự này. Tất cả các thông tin đó sẽ là kinh nghiệm để bạn có thể thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ, sang trọng, thuận tiện và hiện đại nhất. Hay từ đó gia chủ hoàn toàn làm chủ được việc quyết định được sự yêu thích của mình và thực hiện ý tưởng thiết kế của mình thành sự thật. Ngoài ra khi tham khảo với nhiều nguồn thông tin khác nhau như vậy thì không gian sống sẽ trở nên hoàn mĩ nhất, và biết được điểm yếu cũng như điểm mạnh để có quyết định đầu tư đúng đắn.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ uy tín, chuyên nghiệp

Đơn vị thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ uy tín

Các đơn vị thiết kế kiến trúc không còn quá xa lạ với hầu hết tất cả mọi người, bởi dịch vụ được cung cấp nhằm đáp ứng yêu cầu về việc thiết kế cho không gian sống của gia đình trở nên hài hòa với không gian xung quanh cũng như đảm bảo về yếu tố kĩ thuật, chắc chắn không có những sai sót nào trong thiết kế và thi công. Chính vì thế mà trên thị trường có rất nhiều công ty tư vấn thiết kế kiến trúc được thành lập, nhưng để chọn được một đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với công việc thì không có nhiều, vậy làm thế nào để lựa chọn đúng đơn vị thiết kế đủ khả năng thực hiện thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ. Các yếu tố đầu tiên để bạn lựa chọn được đúng chính là các sản phẩm thực tế mà công ty đã thực hiện sẽ là minh chứng rõ ràng về năng lực làm việc của đơn vị này, tiếp đến là phản hồi từ các khách hàng trước về ngôi nhà mà họ đang sở hữu có thực sự đảm bảo về yếu tố thẩm mĩ và kĩ thuật. Tiếp theo là thái độ làm việc cũng như trách nhiệm với công việc của người kiến trúc sư có thực sự nghiêm túc hay không... tất cả các yếu tố này sẽ giúp bạn có thể tin tưởng vào khả năng thiết kế cho ngôi nhà nhỏ của mình. Đối với yêu cầu đó thì bạn sẽ thấy được kiến trúc Angcovat luôn hội tụ đầy đủ và là đơn vị đã đồng hành vơi tất cả các gia đình Việt trên khắp cả nước. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, có tinh thần và trách nhiệm với công việc cao cả là xây dựng tổ ấm của tất cả mọi người. Chính vì thế không có lí do gì mà bạn lại từ chối kiến trúc Angcovat là đơn vị thiết kế hàng đầu cho mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ.

>>> Tham khảo nhanh: Giật mình trước những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái thái mới nhất hiện nay

Chi phí đầu tư thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Chi phí thiết kế kiến trúc

Chi phí hồ sơ thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Hồ sơ thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đã đầy đủ bao gồm hồ sơ phần kết cấu, hồ sơ kĩ thuật và hồ sơ điện nước. Khi thi công chỉ cần nhìn vào bản vẽ là hoàn toàn có thể thi công và tất cả phải làm đúng theo bản vẽ thiết kế để tránh sai số kĩ thuật

Sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế ngoài thi chắc chắn bạn phải bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ so với giá trị mà ngôi nhà đó có. Với mức chi phí đó gia đình hoàn toàn có thể yên tâm về các vấn đề mình đang lo ngoại. Chỉ cần gia đình có bất cứ yêu cầu nào đối với không gian sống của mình thì kiến trúc sư sẽ là người giải quyết các vấn đề đó một cách triệt để nhất. Vì toàn bộ số liệu đều được tính toán một cách rất chi tiết, chính xác không có hiện tượng bị sai sót trong cả quá trình thiết kế và thi công nên rất an toàn. Đối với thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ thì chủ yếu sẽ tính chi phí thiết kế dựa vào phong cách kiến trúc được lựa chọn, hiện tại với kiến trúc Angcovat thì đơn giá thiết kế cho phong cách hiện đại là 100.000đ/ bộ hồ sơ, còn phong cách tân cổ điển là 120.000đ/ bộ hồ sơ, cuối cùng là đối với kiểu kiến trúc cổ điển là 150.000đ/ bộ hồ sơ. Tổng chi phí thiết kế khi được lên hợp đồng sẽ chỉ là chi phí tạm tính sau khi thiết kế xong thì có thể thêm các chi phí phát sinh trong quá trình khách hàng trao đổi với đơn vị thiết kế.

Chi phí thi công phần thô

Thi công phần thô mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ được thi công phần thô kiên cố chắc chắn

Phần thô công trình được tính bao gồm thi công từ phần móng của công trình cho đến toàn bộ phần tường thô hay cả hệ thống cột cho đến phần mái sẽ được tính vào chi phí phần thô công trình. Thông thường theo giá thị trường thì hiện tại áp dụng từ khoảng 2.500.000đ/m2 – đên 2.800.000đ/m2 (Đơn giá chỉ mang tính tham khảo, có thể khác nhau ở từng thời điểm và địa điểm xây dựng công trình). Nhà thầu nhận thi công thì phần thô công trình sẽ phải sử dụng các vật liệu xây dựng như sắt, thép, xi măng, cát, gạch ốp lát, gạch xây,… tất cả sẽ được tính vào trong chi phí thi công phần thô, tất cả các chi phí đó đều được kê khai minh bạch cho cả gia chủ và đơn vị thi công. Nếu có phát sinh thì gia chủ đều có thể nắm bắt được và chủ động trong việc đầu tư tài chính cho mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ của gia đình.

Chi phí thi công phần hoàn thiện

Hoàn thiện thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ

Chi phí hoàn thiện cho mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào việc gia chủ quyết định lựa chọn hệ thống nội thất trong nhà

Trong phần  hoàn thiện thì khó có thể kiểm soát được mức cho phí nhất, bởi vì trong quá trình trang trí ngoài bản vẽ thiết kế có sẵn thì tất cả các công trình phụ sẽ phải tính chi phí phát sinh. Bên cạnh đó là đầu tư cho không gian nội thất, đây là khoản chi phí lớn nhất trong phần chi phí hoàn thiện công trình thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ. Theo như đã chia sẻ thì nội thất phải lựa chọn đồ nội thất phù hợp với diện tích, nhưng phải chắc chắn thể hiện được sự kiên cố đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình. Cũng không nên phí phậm đồ nội thất không cần thiết để vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm diện tích sử dụng. Hãy là nhà đầu tư thông minh cho không gian sống của mình.

>>> Xem nhanh: Gợi ý thiết kế nhà 3 tầng bằng gỗ sang trọng đẹp nhất mọi thời đại

Tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ sang trọng, độc đáo

 thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ mái thái đẹp

Tham khảo mẫu thiết kế thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ mái thái đơn gian

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ trắng tinh khôi

Chiêm ngưỡng thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ mặt tiền bằng kính đẹp

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng gỗ đẹp

Ngắm nhìn thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng gỗ

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp tự nhiên

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp tự nhiên

mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng gỗ đơn giản

Chiêm ngưỡng thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ truyền thống

Kiến trúc thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng gỗ tự nhiên

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ vùng cao

Ngắm nhìn thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ ở vùng cao

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ trên cây

Hình ảnh thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đơn giản

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ homstay đẹp

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ kiểu homstay 

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ chữ L

Ngắm nhìn thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ tinh tế

kiến trúc thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ truyền thống

Hình ảnh thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ kiểu truyền thống

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ mái vòm

Vẻ đẹp thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ mái vòm

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ container

Mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ kiến trúc container

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng kính

Vẻ đẹp thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ bằng kính hiện đại

mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp

Hình ảnh thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ đẹp đơn giản

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hình hộp

Thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hình hộp đơn giản

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ container bằng gỗ

Ngạc nhiên với kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ kiểu container đẹp

thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hình hộp tinh tế

Vẻ đẹp tinh tế của thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ hình hộp 

Kết luận

Tất cả những thông tin hữu ích chi sẻ về kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ của kiến trúc sư Angcovat đã phần nào giúp gia đình bạn có quyết định và ý tưởng cho tổ ấm của mình. Đừng ngại vì gia đình bạn sở hữu một ô đất không được rộng rãi mà hãy coi đó là sự đặc biệt trong thiết kế của mình. Bởi chỉ có những ý tưởng độc đáo và táo bạo mới tạo được sự thu hút của tất cả mọi ánh nhìn. Hay nhấc điện thoại lên gọi ngay cho kiến trúc sư của Angcovat để được tư vấn trực tiếp về vấn đề của bạn đang mắc phải. Tất cả vấn đề liên quan đến kiến trúc chúng tôi luôn sẵn sàng và đồng hành cùng khách hàng của mình với mỗi bất cứ thiết kế nào mà khách hàng mong muốn.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo: Hé lộ phương pháp sở hữu một ngôi biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận