Tuyển chọn các mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói đẹp đẳng cấp

Trong tổng thể của mẫu biệt thự đẹp nói chung và kiểu nhà 2 tầng mái ngói nói riêng thì bất cứ bộ phận nào liên quan đến thiết kế thì đều quan trọng. Từ móng cho đến hệ thống mái ngói, nếu móng là để nâng đỡ toàn bộ công trình ở trên mặt đất, hay cột và tường là khung để tạo nên hình khối kiến trúc tổng thể của căn biệt thự thì hệ thống mái ngói sẽ là nơi che chắn toàn bộ kiến trúc ngoại thất và kiến trúc nội thất của kiểu nhà 2 tầng mái ngói.

MỤC LỤC

 

 1   Ưu điểm của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói hiện nay

 2   Các loại mái được sử dụng cho kiểu nhà 2 tầng mái ngói

 3   Một số mẫu kiểu nhà 2 tầng mái ngói có thể tham khảo

 4   Kết luận

Các thiết kế mái ngói thường thể hiện rõ nét giá trị thẩm mĩ gần gũi, hình ảnh thân thuộc. Để đảm bảo giữ được những giá trị đó thì việc lựa chọn từ phong cách kiến trúc, màu sắc ngoại thất và hệ thống nội thất bố trí trong công năng sử dụng và quan trọng là lựa chọn kiểu mái ngói phù hợp nhất cho căn biệt thự của gia đình.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà vườn 2 tầng đẹp
  •  
Kinh nghiệm thiết kế biệt thự 2 tầng hữu ích
  •  
Thiết kế biệt thự 2 tầng có không gian xanh


Ưu điểm của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói hiện nay

ưu điểm kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Kiểu nhà 2 tầng mái ngói vẫn nhận được sự yêu thích đông đảo từ mọi người, bởi nó không chỉ đẹp mà còn rất nhiều ưu điểm với những ưu điểm tuyệt vời đó thì không có lí do nào chúng ta lại không sở hữu cho gia đình một không gian sống tuyệt vời như vậy

Đối với các mẫu thiết kế biệt thự khi đã được lên phương án tối ưu nhất đều mang cho mình những ý nghĩa và mục đích riêng. Khi gia chủ lựa chọn thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói thì chắc hẳn nó phải có sức hút nào đó mới thôi thúc nhu cầu nhiều đến vậy. Điều đầu tiên phải kể đến là ưu điểm trong thiết kế này, sẽ có rất nhiều thắc mắc tại sao cũng giống như các mẫu biệt thự khác mà nhà 2 tầng mái ngói lại được yêu thích nhiều đến thế, sao lại không phải là biệt thự 1 tầng, biệt thự 3 tầng. Và dưới đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất cho những thắc mắc đó, những ưu điểm đó được lên phương án thiết kế như thế nào.

Sự gần gũi của kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Một trong những ưu điểm đầu tiên của kiểu nhà 2 tầng mái ngói chính là hình ảnh gần gũi và thân thuộc với hầu hết mọi người

Đầu tiên là kiểu nhà 2 tầng mái ngói mang lại sự gần gũi, thân thuộc và rất có ý nghĩa. Chúng ta thường quen với hình ảnh làng quê, sân đình, mái ngói, những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ là nơi lưu giữ những kỉ niệm tuyệt vời nhất của mỗi người con Việt Nam. Đặc biệt những điều tuyệt vời này càng trở nên ý nghĩa hơn đối với những người con xa xứ. Và đây cũng chính là một trong những lí do căn biệt thự 2 tầng được thiết kế nhiều đến thế, dù đi đâu về đâu thì quê hương- nơi chôn rau cắt rốn vẫn là nơi để chúng ta trở về. Tất cả những điều đó đều được lưu giữ bằng chính mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói, từ hệ thống mái ngói có kết cấu vững chắc, có màu sơn gần gũi. Bên cạnh đó cũng là việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Vì kiến trúc là sự kết tinh giữa kĩ thuật và thẩm mĩ cũng như văn hóa chính vì thế mà nó không có giới hạn về việc sáng tạo ra những điều mới mẻ nhất.

Công năng kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Hệ thống công năng nội thất trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói đem lại sự thận tiện trong khi sử dụng

Tiếp đến là công năng sử dụng trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói, với số tầng không quá lớn và không quá ít thì công năng vẫn sẽ đầy đủ các phòng cơ bản như phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn, hệ thống phòng ngủ cùng với đó là các phòng giải trí cho biệt thự có diện tích sử dụng rộng rãi. Thực chất các phòng được thiết kế sẽ được dựa trên nhu cầu cũng như số diện tích đất xây dựng để quyết định số phòng chức năng. Ví dụ như trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói thì công năng sử dụng cũng vô cùng rộng rãi với Diện tích: 300m2/sàn. Tầng 1: gara ô tô: 42m2, Hành lang 30m2, Phòng khách 55m2, Sảnh thang 10m2, Wc2: 7.5m2, Phòng ngủ 2: 22m2, Phòng bếp: 16m2, Phòng ăn: 28m2, Phòng ngủ : 23m2, Wc1: 4.8m2. Tầng 2: Sảnh thang 10m2, hành lang 30m2, Wc2: 7.5m2, Thông tầng: 55m2, Phòng ngủ 2: 22m2, WC1: 4.8m2, Phòng SHC: 22m2, Phòng thờ: 16m2, Phòng ngủ 1: 23m2. Từ diện tích của các phòng đã cho thấy sự tiện nghi rộng rãi trong mẫu thiết kể kiểu nhà 2 tầng mái ngói. Không gian kiến trúc nội thất của các phòng được kết nối với nhau bằng các đường hành lang trong và ngoài tạo nên một hệ thống không gian thoáng đãng, thoáng mát vô cùng.

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Là mẫu thiết kế không quá đồ sộ chính vì vậy kiểu nhà 2 tầng mái ngói với chi phí phù hợp với điều kiện của các gia đình

Một trong những phần không thể thiếu chính là chi phí cho thiết kế cũng như thi công kiểu nhà 2 tầng mái ngói. Đây là hai phần chi phí quan trọng và nó ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố trong việc quyết định phong cách kiến trúc, trang trí tiểu cảnh, sử dụng đồ nội thất ra sao,... Thứ nhất là về chi phí thiết kế, theo như giá niêm yết của công ty kiến trúc Angcovat đối với biệt thự 2 tầng thì đơn giá được quy định theo kiểu phong cách kiến trúc. Với kiến trúc hiện đại thì 100.000đ/m2, 120.000đ/m2 là đơn giá cho mẫu biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển và cao nhất là kiểu kiến trúc cổ điển với 150.000đ/m2. Ví dụ như: Đối với nhà biệt thự 2 tầng 100m2 theo phong cách cổ điển. Thì đơn giá thiết kế sẽ được tính là: 150.000đ/m2 x ( 100m2x 2 tầng) = 30.000.000đ. Quy trình làm việc và thiết kế, cũng như đơn giá sẽ được tính toán và ghi chú rõ ràng trong hợp đồng thiết kế. Thứ hai là chi phí xây dựng, đối với phần này nó sẽ đi kèm theo phí phát sinh. Gia chủ nên chủ động nguồn tài chính của mình để kiểm soát tốt số chi phí phát sinh. Nếu như không kiểm soát tốt sự phát sinh chi phí thì có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn đồ nội thất hoặc trang trí kiến trúc ngoại thất.

>>> Tham khảo thêm: Điểm khác biệt trong kiến trúc các mẫu nhà 2 tầng kiểu hàn quốc

Các loại mái được sử dụng cho kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Các loại vật liệu xây dựng hiện nay đa dạng hơn rất nhiều so với trước kia và có nhiều loại vật liệu được nghiên cứu và sáng chế với nhiều ưu điểm nổi bật khác nhau. Đối với loại mái ngói thì trên thị trường vật liệu xây dựng được chia thành ba loại chính là ngói đất nung, ngói đất nung tráng men, ngói xi măng không nung hay ngói màu. Mỗi loại ngói đều có những tính năng và ưu điểm khác nhau và chắc chắn giá thành cũng hoàn toàn khác nhau.

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đất nung truyền thống

Không thể phù nhận vẻ đẹp kiểu nhà 2 tầng mái ngói đất nung truyền thống của kiến trúc Việt Nam

Ngói đất nung có đặc điểm là được làm bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên bằng đất sét được nung ở nhiệt độ cao từ 1000 độ đến 1500 độ C và trải qua rất nhiều công đoạn mới có được mái ngói truyền thống này. Các công đoạn bao gồm lần lượt như ủ đất, cán nhào, ép và hút khí cuối cùng tạo thành những tấm nhỏ bằng phương pháp đẹp dẻo. Quy trình phải được thực hiện một cách bài bản, thì mới đạt được chất liệu mái ngói theo như mong muốn. Ưu điểm của loại ngói đất nung có độ bền rất cao do được nung ở nhiệt độ cao, chịu được các tác động khắc nhiệt từ môi trường như mưa, nắng, gió, bão, tuyết, đặc biệt là chống cháy hiệu quả nhất. Và ngói đất nung của được chia thành rất nhiều loại như ngói mũi hài ngói vẩy cá được thấy trong các thiết kế cung điện vua chúa thời hoặc miếu đình làng và ngói lưu ly, ngói âm dương. Nhược điểm của loại ngói này là nó được nung từ đất nên khá là nặng, khi thi công đòi hỏi người kĩ sư phải thật tỉ mỉ, không bị sai sót để tránh tình trạng kiểu nhà 2 tầng mái ngói bị dột mỗi khi trời mưa.

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đất nung tráng men

Sự chắc chắn được thể hiện rõ trong các thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói đất nung tráng men, ngói có sự bóng mịn nhờ công nghệ tráng men hiện đại

Ngói đất nung tráng men sử dụng cho thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói, kiểu mái có sự tối ưu vượt trội so với ngói nung truyền thống về cả cân nặng, tổng trọng lượng mái nhẹ hơn từ 30%-35% so với mái truyền thống, độ bền của mái cách ấm cách nhiệt tốt.. Và để đạt được tiêu chuẩn đó thì quy trình sản xuất cũng phải được thực hiện khác biệt như nung hai lần và tráng 1 lớp men bên ngoài. Chính vì thế mà mái có độ mịn, tự làm sạch khi có mưa không bị bay mất màu theo thời gian nên nhìn hệ thống mái ngói lúc nào cũng tươi mới, sạch sẽ. Sản phẩm cũng đạt tiêu chuẩn TCVN 9133: 2011.

kiểu nhà 2 tầng mái ngói xi măng không nung

Tính thẩm mĩ về hình khối về màu sắc của loại ngói xi măng không nung khi được sử dụng cho kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Ngói xi măng không nung hay ngói màu có lẽ là được sử dụng nhiều nhất bởi nó giải quyết được rất nhiều vấn đề như vấn đề về thẩm mĩ, dễ sử dụng, có mẫu mã đa dạng nên việc lựa chọn mái ngói phù hợp nhất với phong cách kiến trúc của kiểu nhà 2 tầng mái ngói. Khác với những loại ngói truyền thống và đem lại trải nghiệm mới lạ cho người sử dụng, có những cá tính không thể lẫn vào đâu được. Ngói xi măng cũng được sản xuất bằng công nghệ ép nguội khi mà vữa xi măng vừa được đổ vào khuôn, sau đó được run chặt bằng máy và được bảo dưỡng trong một thời gian nhất định, cuối cùng là phun lại bằng một lớp màu lên bằng công nghệ sơn khô. Khi mái ngói có tác động của công nghệ thì tính chính xác của mái sẽ cao hơn, ngói cũng không có hiện tượng cong vênh. Với loại ngói này nó hoàn toàn giải quyết tốt vấn đề kiểu nhà 2 tầng mái ngói với hình dạng kiến trúc cấu tạo mái khác nhau, tạo sự đa dạng trong thiết kế và thi công căn biệt thự.

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đa dạng

Các loại ngói màu được sử dụng rộng rãi cho mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói hiện nay

Một số loại ngói màu đang có chỗ đứng tốt nhất trên thị trường mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho căn biệt thự của gia đình là mái ngói Thái Lan SCG, ngói Nhật Bản NAKAMURA- HP, ngói Nhật Bản KAHAVA, ngói Nhật DIC- INTRACO. Loại ngói màu đều đạt chuẩn quốc tế và được sản xuất dựa vào công nghệ cao và tiên tiến. Màu sắc của ngói cũng rất đa dạng và bền màu đặc biệt các loại mái ngói màu còn có khả năng chống tia cực tím, kháng nước và hơi ẩm cực tốt, ngoài ra mái còn có khả năng tự làm sạch từ tác động tự nhiên. Đây cũng chính là lí do mà mái được sử dụng nhiều trong các thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói.

>>> Xem nhanh: Top 20+ mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp nhất diện tích dưới 100m2

Một số mẫu kiểu nhà 2 tầng mái ngói có thể tham khảo

 Kiến trúc kiểu nhà 2 tầng mái ngói đẹp

Không gian thoáng đãng trong mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói màu đỏ tươi hòa quyện với thiên nhiên

Hệ thống mái độc đáo của kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Sự bề thế và sang trọng của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản

Yếu tố đơn giản trong kiến trúc kiểu nhà 2 tầng mái ngói giúp cho công trình trở nên gần gũi và nhẹ nhàng hơn

Ngoại thất kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Kiến trúc ngoại thất đơn giản của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói vuông vắn

Yếu tố vuông vắn trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói được tối ưu phù hợp với khung cảnh xung quanh

kiểu nhà 2 tầng mái ngói thoáng đãng

Mặt tiền mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói rộng rãi, đem lại cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người

kiểu nhà 2 tầng mái ngói tinh tế

Kiến trúc ngoại thất tinh tế, sang trọng với màu ngoại thất sáng sủa được thiết kế cho kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói chữ L

Hình dạng chữ L của kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản

 Ngắm nhìn sự thoáng đãng trong không gian của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói thang ngoài

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói có cầu thang ngoài thuận tiện cho việc di chuyển lên tầng hai và mặt tiền độc đáo ấn tượng

kiểu nhà 2 tầng mái ngói ở quê đẹp

Kiến trúc và thiên nhiên hòa quyện với nhau tạo nên không gian sống gần gũi cho mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói gần gũi

Sự gần gũi và thân thuộc được ưu tiên trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói ở vùng quê

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn sơ

Với thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn sơ và giản dị vẫn được sử dụng rộng rãi

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đẹp

Mặt tiền rộng rãi thoáng đãng của mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói sang trọng

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói hai mái vừa có sự đơn giản nhưng lại không kém sự sang trọng

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói có bể bơi

Kiểu nhà 2 tầng mái ngói có bể bơi cùng với sự hiện đại của phong cách kiến trúc tạo thành một không gian sống tiện nghi nhất

kiểu nhà 2 tầng mái ngói phong cách châu âu

Mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói phong cách châu âu vừa độc đáo vừa ấn tượng

kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản

Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói đơn giản có bể bơi sang trọng

kiểu nhà 2 tầng mái ngói bằng gỗ

Kết hợp vật liệu xây dựng hiện đại và truyền thống trong kiểu nhà 2 tầng mái ngói

kiểu nhà 2 tầng mái ngói màu xanh

 Thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói với màu ngói xanh ấn tượng và đặc biệt

Kết luận

Qua thông tin chia sẻ hữu ích về mẫu thiết kế kiểu nhà 2 tầng mái ngói thì một số vấn đề cơ bản đều được làm rõ, và giải quyết một cách thỏa đáng nhất. Nếu còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề kiến trúc hoặc vấn đề liên quan trực tiếp đến mẫu biệt thự mà gia đình đang có ý định thiết kế cũng như thi công thì hãy liên hệ ngay tới công ty kiến trúc Angocvat để được giải đáp. Bởi công ty sở hữu đội ngũ kiến trúc dày dặn kinh nghiệm, chuyện nghiệp, am hiểu về kiến trúc và có trách nhiệm với công việc của mình. Như các bạn cũng đã biết xây nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, mà người thiết kế kiến trúc là người quyết định tính kiên cố, tính đảm bảo về mặt kĩ thuật, tính đảm bảo về cả yếu tố thẩm mĩ của công trình. Nên các thiết kế không thể lên phương án sơ sài hay chỉ thi công theo kinh nghiệm. Hãy đặt niềm tin đúng chỗ khi lựa chọn đơn vị thiết kế và lựa chọn số 1 thì không thể là kiến trúc Angcovat.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn sang trọng, thời thượng bậc nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận