Chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để sở hữu mẫu nhà quê 3 phòng ngủ tiện nghi nhất

 Khi nói đến các mẫu nhà quê 3 phòng ngủ thì điều đầu tiên các bạn có thể hình dung được không gian xung quanh mẫu thiết kế vô cùng rộng rãi và thoáng đãng. Hiện nay, thiết kế biệt thự đẹp được lựa chọn là một trong những không gian sống tuyệt vời nhất. Nó không chỉ những đẹp ấn tượng về hình khối kiến trúc hay về công năng sử dụng mà bên cạnh đó chính là không gian thoáng đãng đến từ hệ sinh thái tự nhiên cùng hòa quyện với nhau.

MỤC LỤC

 1   Đặc điểm hình khối kiến trúc của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ hiện nay

 2   Nên bố trí công năng mẫu nhà quê 3 phòng ngủ như thế nào?

 3   Lưu ý kinh nghiêm xây dựng mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

 4   Kết luận

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình nhỏ được quây quần, được vui chơi thỏa thích, tận hưởng điều tuyệt vời quý giá nhất mà không phải ở đâu cũng có thể có được. Vậy làm thế nào để sở hữu mẫu nhà quê 3 phòng ngủ hoàn hảo nhất về cả nội thất lẫn ngoại thất thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng chúng tôi nhé.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mái ngói đẹp
  •  
Tham khảo mẫu biệt thự kính nhà vườn hiện đại
  •  
Tổng hợp các thiết kế biệt thự 2 tầng hình chữ L sang trọng


Đặc điểm hình khối kiến trúc của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ hiện nay

Mẫu nhà quê 3 phòng ngủ không gian đẹp

Không gian xung quanh mẫu nhà quê 3 phòng ngủ vô cùng thoáng đãng, tươi mát

Mẫu nhà quê 3 phòng ngủ được biết là căn biệt thự được xây dựng tại nơi có không gian rộng rãi về diện tích sử dụng, không gian xung quanh được bao phủ bởi hệ sinh thái tự nhiên dày đặc. Ưu điểm của không gian này chính là đem lại cảm giác thư giãn thoải mái nhất cho con người, bởi lẽ sự ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng của môi trường bên ngoài đã làm cho việc thở của chúng ta cũng trở nên lao lực, không thể nào háo hức nên khi được hòa mình vào thiên nhiên thì cảm giác thư giãn được đẩy cao mãnh liệt. Sức mạnh của thiên nhiên chính là bảo vệ cuộc sống, bảo vệ sức khỏe của chúng ta từng ngày, có thể thấy những căn biệt thự phố không có diện tích cho không gian xanh, diện tích đất thì không được rộng rãi, nên khi so sánh về hình ảnh ngoại thất giữa mẫu nhà quê 3 phòng ngủ với biệt thự phố thì ai cũng sẽ lựa chọn sự thoáng đãng đến từ cây xanh. Ngoài ra lợi ích nữa về không gian xanh trong thiết kế này còn giúp nâng cao giá trị thẩm mĩ của căn biệt thự lên một tầm cao mới. Kiến trúc cùng với thiên nhiên và con người hòa vào nhau tạo nên một không gian sống mà ai cũng phải mơ ước.

Kiến trúc mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Hình khối kiến trúc vuông vắn và đa dạng của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Hình khối kiến trúc của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ cũng vô cùng đa dạng, nó phụ thuộc vào sở thích, ý tưởng của gia chủ, chính vì thế nên là kiến trúc không hề giới hạn về kiểu cách, về hình khối, tất cả ý tưởng đề sẽ được thực hiện chỉ cần nó đảm bảo yếu tố kĩ thuật và yếu tố thẩm mĩ. Nhưng để phân biệt rõ hơn thì hiện nay chúng ta thường biết đến và thiết kế nhiều nhất cho mẫu nhà quê 3 phòng ngủ chính là 3 phong cách kiến trúc: hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Mỗi phong cách đều sở hữu những đặc trưng và ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Về cơ bản thì phong cách kiến trúc hiện đại luôn ưu tiên những thiết kế đơn giản không cầu kì trong khâu thiết kế và thi công, ví dụ như chỉ là mảng tường trắng với điểm nhấn bằng phào chỉ nhỏ chạy xung quanh, hay hệ thống cột vuông- tròn không trang trí gì thêm. Vì vậy mà chi phí thiết kế cũng như thi công mẫu nhà quê 3 phòng ngủ phong cách hiện đại cũng rẻ hơn rất nhiều. Còn phong cách kiến trúc cổ điển thì hoàn toàn ngược lại, kiểu kiến trúc đồ sộ bề thế, sử dụng rất nhiều tiểu tiết trang trí. Kiến trúc ngoại thất ấn tượng, sang trọng, tinh tế và lôi cuốn, nó vừa nhẹ nhàng uyển chuyển trong những đường cong và khỏe khoắn trong hình khối kiến trúc tổng thể. Đối với kiểu kiến trúc tân cổ thì nó là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển, giúp mẫu nhà quê 3 phòng ngủ độc đáo hơn, ấn tượng hơn.

Công năng nội thất mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Nội thất, công năng sử dụng trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ được thiết kế hợp lí với nhu cầu sử dụng của gia chủ

Về công năng sử dụng trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ thì từ cái tên chúng ta đã biết được số phòng ngủ và phòng chứ năng cơ bản còn lại sẽ là phòng khách, phòng thờ, không gian phòng bếp+ ăn, hệ thống phòng ngủ và khu vệ sinh. Bên cạnh đó đối với gia đình có diện tích sử dụng lớn cùng với nhu cầu về phòng giải trí, phòng thay đồ, hay sinh hoạt chung thì vẫn có thể thiết kế thêm miễn là không gian nội thất phải đảm bảo tính thẩm mĩ, sự thuận tiện trong sử dụng và có không gian thoáng đãng nhất có thể. Lưu ý khi thiết kế công năng sử dụng là không nên thiết kế các thành phần không cần thiết để tránh tình trạng tốn diện tích, tốn thêm chi phí cũng như thời gian thiết kế và thi công. Đồ nội thất nên phù hợp về màu sắc, kích thước để không gian nội thất đẹp hơn. Để hiểu rõ hơn về cách bố trí và thiết kế nội thất công năng thì phần tiếp theo sẽ nói chi tiết để các bạn tham khảo cho chính không gian sống trong tương lai.

>>> Xem nhanh: Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 1 tầng nhỏ từ kiến trúc sư

Nên bố trí công năng mẫu nhà quê 3 phòng ngủ như thế nào?

Không gian phòng khách mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Thiết kế công năng phòng khách của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ sang trọng

Như đã được chia sẻ về số phòng có thể có trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ và mỗi phòng sẽ được bố trí đồ nội thất ra sao. Thì đầu tiên đối với phòng khách là không gian tiếp khách chính của gia đình, nói cách khác thì nó là bộ mặt đại diện cho những lúc khách đến nhà chơi. Chính vì vậy không gian phòng khách vô cùng quan trọng, nó phải được thiết kế với hình khối kiến trúc sang trọng, tinh tế, gọn gàng nhất để thể hiện đầu tiên là sự tôn trọng, tiếp đến là quyền uy của người chủ nhà. Như trong không gian nội thất phòng khách này là một ví dụ có thể tham khảo được. Toàn bộ đồ nội thất được sử dụng có kích thường đủ lớn phù hợp với diện tích của phòng, gọn gàng vuông vắn. Màu sắc của đồ nội thất rất phù hợp với màu sơn trong phòng. Phòng khách của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ được thiết kế thông thoáng và lấy ánh sang tự nhiên bằng hệ thống cửa sổ bằng kính. Cửa kính có rất nhiều ưu điểm ngoài việc lấy ánh sáng nó còn giúp người từ trong nhà có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài, phòng khách của có chiều sâu hơn, vật liệu bằng kính cũng rất dễ vệ sinh không gian lúc nào cũng sạch sẽ, thoáng đãng.

Nội thất phòng bếp mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Nội thất phòng bếp mẫu nhà quê 3 phòng ngủ được thiết kế hiện đại, ngăn nắp

Tiếp đến là không gian nội thất của phòng bếp+ ăn, có nhiều gia đình sẽ lựa chọn thiết kế khu nấu và bàn ăn riêng với cách thức bố trí phòng này sẽ phụ thuộc nhiều vào quyết định của gia chủ. Người kiến trúc sư sẽ chỉ thiết kế đồ bố trí đồ nội thất sao cho thuận tiện nhất cho việc sử dụng. Đặc biệt đây là nơi thường xuyên nấu nướng nên không gian phải thật thông thoáng, không khí được lưu thông liên tục. Phòng bếp nên sử dụng đồ nội thất hiện đại và cao cấp, bởi như vậy mới giúp cho không gian mãi luôn sạch sẽ. Điểm cần lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho không gian bếp thì nên lựa chọn màu tươi sáng, như vậy chúng ta sẽ dễ phát hiện vết bẩn và dọn sạch được, nếu màu sơn tối quá vô hình chung khi dọn rửa sẽ bị bỏ sót và ảnh hưởng đến chất lượng đồ nội thất về sau này. Và đồ nội thất cũng nên lựa chọn đồ có kích thước đủ và phù hợp với diện tích của phòng.

Phòng ngủ mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Không gian nội thất phòng ngủ trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ ưu tiên sự hiện đại, đơn giản và nhẹ nhàng

Hệ thống phòng ngủ trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ phải đạt yêu cầu về sự thoải mái, đảm bảo không khí được luân chuyển liên tục để hệ hô hấp được cung cấp đầy đủ ô xi trong quá trình nghỉ ngơi. Phòng ngủ không nên trang trí các vật nhọn vì theo phong thủy thì nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không gian phòng. Không đặt đầu giường đối diện với cửa sổ vì như vậy khi có ánh nắng thì nó sẽ chiếu thẳng trực tiếp vào giường ngủ, như vậy cũng không nên. Không gian phòng ngủ phải được thiết kế vừa có sự riêng tư vừa có sự thông thoáng, chỉ trang trí tranh hoặc một số đồ vật mà chủ sở hữu căn phòng yêu thích. Như các bạn đã biết chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, công việc, khi mệt mỏi nhất mà được thư giãn ngay trong không gian thoải mái, được nghỉ ngơi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nội thất phòng thờ mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Phòng thờ là nơi linh thiêng nên trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ cần phải được thiết kế hợp phong thủy, đảm bảo kĩ thuật

Phòng thờ gia tiên nơi con cháu thể hiện lòng biết ơn, yêu quý đến ông bà tổ tiên, với không gian linh thiêng này thì trong mẫu nhà quê 3 phòng ngủ có thể để 1 phòng riêng hoặc kết hợp với phòng khách đều được. Phòng thờ quan trọng nhất là vấn để phong thủy, từ hướng cửa, hướng đặt bàn thờ, lựa chọn đồ nội thất phải được xem xét kĩ lưỡng. Vì là vấn đề tâm linh linh thiêng nhất nên các thiết kế trong phòng thờ phải tỉ mỉ, đúng theo tiêu chuẩn và nguyên tắc. Một trong những điều tối kị là phòng thờ phải có tính riêng biệt, không dựa tường vào nhà vệ sinh. Vì những nơi linh thiêng như phòng thờ không thể nào dựa tường vào nhà vệ sinh, theo quan niệm nhà vệ sinh là nơi ô uế nhất nên sẽ ảnh hưởng đến phòng thờ, đó có thể được coi là sự bất kính, thiếu tôn trọng. Phạm phải điều tối kị đó thì gia đình có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận không may mắn, tài sản bị tiêu tán.

Công trình khác của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Một số phòng có thể có hoặc không trong thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Cuối cùng là các công trình phụ như vệ sinh, giải trí, phòng thay đồ, kho chứa đồ của mẫu nhà quê 3 phòng ngủ thì vẫn phải theo tiêu chí gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp nhất. Không thể chỉ vì là công trình phụ mà thiết kế sơ sài không đảm bảo yếu tố thẩm mĩ và kĩ thuật. Tất cả từ chi tiết nhỏ nhất phải thật tỉ mỉ, vẻ đẹp hoàn mĩ chỉ đến từ những chi tiết nhỏ gộp lại thành tổng thể đẹp. Sự đồng điệu và thống nhất vẫn là điều cần phải có trong bất cứ mẫu biệt thự nào không chỉ mẫu nhà quê 3 phòng ngủ. Nên hãy thật cẩn thận và lưu ý toàn bộ trong không gian sống của mình.

>>> Tham khảo thêm: Khám phá kiến trúc mẫu biệt thự có bể bơi trong nhà sang trọng và hiện đại

Lưu ý kinh nghiêm xây dựng mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Để sở hữu căn biệt thự, mẫu nhà quê 3 phòng ngủ đảm bảo các yêu cầu thì chắc hẳn gia chủ ban đầu phải có những hình dung tương đối về ngôi nhà của gia đình. Những thông tin đó có thể là bản thân tự tìm hiểu thông qua các trang mạng xã hội, từ bạn bè, gia đình người thân  hay từ những gia chủ đã từng thiết kế thi công mẫu nhà quê 3 tầng này. Từ những thông tin đó sẽ là kinh nghiệm để bạn thiết kế cho ngôi nhà của mình hoàn thiện hơn, còn dưới đây là một số lưu ý do kiến trúc sư Angcovat chia sẻ để các bạn tham khảo và điều chỉnh.

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

Đơn vị thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Nên lựa chọn đơn vị thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ uy tín chuyên nghiệp

Thị trường thiết kế tăng trưởng mạnh nhờ vào việc nhu cầu sử dụng của con người cũng tăng, khi điều kiện kinh tế được cải thiện, ai ai cũng muốn đời sống tinh thần và vật chất của gia đình phải là những điều tốt nhất. Đặc biệt là việc xây nhà lại là việc hệ trọng của cả một đời người, nên nhu cầu tư vấn thiết kế lại càng cần thiết. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với công việc thiết kế của mình. Một số tiêu chí mà bạn nên lựa chọn kiến trúc Angcovat lên phương án thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ của bạn chính là thực tế về sản phẩm đơn vị đã thiết kế và thi công thực tế, tất cả nhận được phản hồi hơn cả sự mong đợi đến từ khách hàng. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư trên 10 năm kinh nghiệm, nhiệt huyết và sáng tạo, năng lực làm việc cao, luôn luôn lắng nghe khách hàng và giải đáp toàn bộ thắc mắc và giải thích cho khách hàng hiểu hơn về kiến trúc trong chính phương án thiết kế của gia chủ. Rất khó để có thể tìm được đơn vị nào giống như kiến trúc Angcovat trên thị trường quá nhiều đơn vị tư vấn thiết kế như vậy, hay là người tiêu dùng thông mình khi lựa chọn bạn đồng hành cả về công việc và cuộc sống.

>>> Xem thêm: Sự huyền bí trong các thiết kế nhà 2 tầng không gian xanh

Phong cách kiến trúc phù hợp

Phong cách mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Phong cách kiến trúc lựa chọn cho mẫu nhà quê 3 phòng ngủ đa dạng và có những vẻ đẹp riêng

Như đã chia sẻ trước đó về phong cách kiến trúc có thể có thiết kế cho mẫu nhà quê 3 phòng ngủ. Mọi phương án thiết kế theo phong cách kiến trúc đều thực hiện được, nó chỉ dựa vào số tiền đầu tư mà gia chủ có, nếu nguồn kinh tế còn hạn hẹp thì phong cách hiện đại sẽ là phù hợp nhất, vì hình khối kiến trúc đơn giản thì sẽ tốn ít vật liệu, tốn ít nhân công, tốn ít thời gian và ít chi phí phát sinh. Khi đó điều kiện tài chính dù không được lớn thì gia đình vẫn có thể sở hữu không gian đơn giản, tinh tế và không kém phần sang trọng. Ở một mức cao hơn là phong cách kiến trúc tân cổ điển, sự hiện đại sự cổ kính cả hai được thể hiện rõ ngay trong hình khối kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Mức chi phí thì cao hơn so với phong cách kiến trúc hiện đại, nhưng không gian sống chắc chắn không thể chê vào đâu được từ màu sắc cho đến giá tri sử dụng. Cuối cùng có lẽ không có giới hạn về mức đầu tư là mẫu nhà quê 3 phòng ngủ phong cách kiến trúc cổ điển. Đòi hỏi người kiến trúc sư phải có sự am hiểu sâu sắc về kiểu kiến trúc cổ kính này, các hình khối kiến trúc được sử dụng ra sao? Cho bộ phận nào? Trang trí như thế nào để từ cái nhìn đầu tiên đã gây sự thu hút. Giá trị thẩm mĩ trong kiểu kiến trúc này là điều vô cùng tuyệt vời, có thể nói đây là tinh hoa của kiến trúc vì mỗi chi tiết được đắp lên đều mang ý nghĩ rất to lớn. Từ đó mà căn biệt thự hội tụ đủ cả về giá trị văn hóa, giá trị thẩm mĩ, giá trị sử dụng, sự đồ sộ, sự khỏe khoắn và mềm mại.

Yêu cầu về chi phí

Chi phí thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ

Kế hoạch đầu tư phù hợp khi thiết kế mẫu nhà quê 3 phòng ngủ tiết kiệm chi phí

Một khi đã quyết định xây dựng mẫu nhà quê 3 phòng ngủ thì gia chủ phải có những kế hoạch chi phí cụ thể để biết được khả năng của gia đình ở đâu. Khi đã làm chủ được tài chính thì mọi việc diễn ra rất nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian. Lợi ích nữa về việc chi phí được kiểm soát chính là giảm thiểu được chi phí phát sinh, biết được các khoản cần đầu tư mạnh để làm cho ngôi nhà đẹp hơn, dễ sử dụng hơn, tiện nghi hơn. Vấn đề về chi phí ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn phong cách kiến trúc, nội thất bố trí trong công năng từng phòng, hay nói cách khách phải có chi phí thì mới có thể xây dựng, thiết kế, thi công mẫu nhà quê 3 phòng ngủ.

Kết luận

Qua những chia sẻ hữu ích về mẫu nhà quê 3 phòng ngủ thì chắc hẳn các bạn đã một phần nào hiểu rõ hơn về ý tưởng thiết kế cho căn biệt thự tương lai của gia đình. Vậy còn trần trừ gì mà không liên hệ ngay với kiến trúc sử của Angcovat để được tư vấn thiết kế, lên phương án tối ưu nhất phù hợp với mục đích sử dụng của tất cả mọi người trong gia đình. Hoặc nếu bạn có bất cứ ý tưởng thiết kế nào hãy chia sẻ ngay với chúng tôi để kiến trúc sư thực hiện nó trở thành hiện thực. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình được sống trong chính không gian kiến trúc mà tự mình nghĩ ra, nó có thể là phương án thiết kế có một không hai mà chỉ gia đình bạn có. Chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng đồng hành cùng với các bạn.

Hotline: 0988030680

>>> Xem thêm: Tham khảo miễn phí một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận