Tham khảo miễn phí một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh ấn tượng

Trước khi tiến hành xây dượng nhà ở, hầu hết mọi người đều có xu hướng tìm hiểu và tham khảo những công trình tương tự nhu cầu của mình. Thấu hiểu được những băn khoăn cũng như muốn giúp những khách hàng của Kiến trúc Angcovat giảm bớt được thời gian lang thang trên internet tìm hiểu thông tin về các loại nhà 3 tầng. Bài viết này sẽ tổng hợp một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh ấn tượng nhất giúp bạn đọc thoải mái tham khảo.

 

MỤC LỤC

 1   Đôi nét về đặc trưng kiến trúc một số mẫu nhà 3 tầng đẹp, không gian xanh

 2   Chi phí thiết kế & thi công một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

 3   Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh ấn tượng

 4   Kết luận

 

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

 Tham khảo miễn phí một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh

Tuy trên website angcovat.vn có rất nhiều mẫu thiết kế nhà 3 tầng với các phong cách kiến trúc khác nhau nhưng nhận thấy khách hàng vẫn khó khăn trong thao tác tìm kiếm. Vì vậy mà quyết định tổng hợp lại một số mẫu nhà 3 tầng đẹp và ấn tượng đã hình thành. Những thông tin về thiết kế trong bài viết này dường như cũng là những mẫu nhà được ưa chuộng nhất năm vừa qua và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng đón đầu 2020 và 2021. Hãy cùng tham khảo tất cả thông tin và thiết kế ngay dưới đây nhé!

  •  
Mẫu biệt thự 1 tầng kiểu nhà vườn đơn giản, tiện nghi
  •  
Chọn lọc những mẫu biệt thự 3 tầng sân vườn thoáng mát được săn đón nhiều nhất
  •  
Tham khảo những biệt thự 1 tầng mini độc đáo nhất

Đôi nét về đặc trưng kiến trúc một số mẫu nhà 3 tầng đẹp, không gian xanh

Tất cả những thiết kế nhà ở hiện nay nếu muốn đạt được sự tinh tế, sang trọng trong kiến trúc đều cần tới chuyên môn từ kiến trúc sư đã được đào tạo bài bản. Trước tiên chúng ta cần bàn đến thiết kế ngoại thất, và như quá trình làm việc của Kiến trúc Angcovat đã thu thập được, những đặc trưng về ngoại thất các công trình nhà ở đẹp và được ưa chuộng nhất chia thành 3 phong cách chính. Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại, số khác lại theo phong cách tân cổ hoặc cổ điển tùy vào yêu cầu của chủ đầu tư. Các phong cách thiết kế kiến trúc với tên gọi khác nhau, đặc trưng khác nhau nhưng tất cả đều mang đến nét đẹp vô cùng ấn tượng cho những mẫu nhà 3 tầng. Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp đã khiến khách hàng hài lòng và thích thú vô cùng khi nhận được hồ sơ thiết kế hoàn thiện. Vậy những phong cách ấy có đặc điểm khác nhau như thế nào, một số mẫu nhà 3 tầng đẹp ấy được thể hiện ngoại thất ra sao.

ngoại thất một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

Không gian ngoại thất đa dạng mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

Phong cách kiến trúc hiện đại: Phong cách này hiện nay được đông đảo khách hàng lựa chọn dù là mẫu nhà thấp tầng hay cao tầng, dù là biệt thự, nhà phố hay nhà bình dân. Đặc trưng nổi bật nhất đó là một số mẫu nhà 3 tầng đẹp thiết kế theo phong cách này đều thể hiện hình khối vuông vức, đường nét khỏe khoắn và dứt khoát. Nếu kết hợp với mái bằng sẽ tăng thêm nét hiện đại và tinh tế, nếu kết hợp với mát thái lại khiến ngôi nhà 3 tầng càng thêm sang trọng và bề thế. Lấy sự tối giản để phát triển kiến trúc tổng thể, ngoại thất dường như tạo được sự gọn gàng và năng động đúng với nhịp sống hiện đại ngày nay. Thêm vào đó, một số mẫu nhà 3 tầng đẹp sẽ sử dụng những vật liệu trang trí hiện đại với công nghệ mới như kính chịu lực, đá hoa cương, gạch ốp, màu sắc mới mẻ thường tạo nên không gian mở hay còn gọi là nhà nhiều sáng hiện đại. Nếu gia chủ có điều kiện tốt và đầu tư đồng bộ, khuôn viên xung quanh nhà cũng được kết hợp với tiểu cảnh và góc thư giãn hiện đại như: bể cá, sân vườn + bàn trà, bể bơi,… Ngoài ra, nhờ sự đơn giản và gọn gàng trong kiến trúc mà một số mẫu nhà 3 tầng đẹp theo phong cách hiện đại sẽ có chi phí thiết kế & thi công thấp hơn phong cách khác (xét những mẫu nhà 3 tầng có cùng thông số diện tích và điều kiện thi công giống nhau). Tất cả những đặc trưng kiến trúc đó đều rất phù hợp với những gia đình yêu thích lối sống giản dị, hiện đại và năng động.

Phong cách kiến trúc cổ điển Pháp: Phong cách này mang đến cho một số mẫu nhà 3 tầng đẹp sự nguy nga và tráng lệ hơn bất cứ phong cách nào. Tổng thể vững chắc với vô số chi tiết trang trí lộng lẫy bao phủ khắp xung quanh khiến cho đặc trưng của kiến trúc cổ điển Pháp nổi bật hơn cả. Đa số những thiết kế này sẽ được tạo thêm sự bề thế qua  Chi tiết trang trí ở đây chính là những bức phù diêu mềm mại, sang trọng được chuẩn bị rất tỉ mỉ. Kiến trúc được chuẩn bị khá công phu nên khi lựa chọn màu sắc cho tổng thể, các kiến trúc sư cũng vô cùng cân nhắc đến vấn đề làm thế nào để mọi ánh nhìn đều sẽ ấn tượng bởi những chi tiết đồ sộ ấy. Màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho phong cách cổ điển là màu trắng, ngoài ra một số mẫu nhà 3 tầng đẹp cũng sử dụng cả gam màu vàng với sự pha trộn đậm nhạt khác nhau. Đây đều không phải những gam màu mới hay có điểm gì lạ, tuy nhiên cách dùng màu như vậy khiến cho nét đẹp từ các bức phù diêu, từ kiến trúc tổng thể được thể hiện rõ nét nhất. Vừa khiến cho tổng thể hài hòa, không tạo ra mảnh vụn màu sắc lại mang đến sự tinh tế và sang trọng. Tất cả mọi nhà khi có điều kiện và yêu thích vẻ đẹp nguy nga đều phù hợp với phong cách này. Tuy nhiên một số mẫu nhà 3 tầng đẹp phong cách tân cổ lại phù hợp hơn với những gia đình có vị thế trong xã hội đặc biệt những gia chủ muốn khẳng định khí chất riêng, vị thế của gia đình. Lý do đơn giản bởi vì phong cách này tạo nên sự bề thế mà không một phong cách nào có thể làm được.

>>> Bạn đọc quan tâm: Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp bề thế và sang trọng

kiến trúc một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

Phong cách kiến trúc một số mẫu nhà 3 tầng đẹp lựa chọn nhiều nhất là hiện đại, cổ điển Pháp và tân cổ

Phong cách kiến trúc tân cổ điển: Khi 2 phong cách trên vẫn chưa đủ làm thỏa mãn thị hiếu đang ngày càng thay đổi thì tân cổ là sự kết hợp hài hòa giữa 2 phong cách khác biệt đó lại. Tân cổ điển lại được chia thành 2 dạng nhỏ hơn đó là tân cổ thiên về hiện đại và tân cổ thiên về cổ điển. Chúng khác nhau do tỉ lệ mà kiến trúc sư cân đối giữa 2 phong cách vào 1 tổng thể. Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp sẽ lấy hình khối khỏe khoắn và có nét gọn gàng của phong cách hiện đại nhưng lại vẫn sử dụng các bức phù diêu để trang trí, tuy nhiên chúng sẽ được sử dụng ít hơn, tối giản hơn và ít lộng lẫy hơn, chủ yếu tạo thêm sự mềm mại. Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp lại khác, sử dụng hình khối, đường nét dứt khoát và cũng không sử dụng bất kỳ bức phù diêu nào, thay vào đó sự mềm mại sẽ được tạo dựng bằng vô số đường phào chỉ trên tường, trên cột hay chân cột. Ngoại thất cũng được chăm chút từ cách lựa chọn thiết kế lan can hay những góc tiểu cảnh trang trí, mẫu nhà 3 tầng lúc này vừa có sự khỏe khoắn, tinh tế lại vừa có sự mềm mại và sang trọng vô cùng. Hiện nay sự kết hợp này cũng được rất nhiều gia đình yêu thích vì sự tinh tế khác lạ mà nó mang lại.

Đây là 3 phong cách kiến trúc tiêu biểu nhất và cũng được thị trường lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khi kết hợp thể hiện không gian xanh, tùy thuộc vào phong cách khác nhau mà các kiến trúc sư sẽ có cách bố trí sân vườn hay góc tiểu cảnh trong nhà, ngoài sân phù hợp. Khi lựa chọn phong cách ngoại thất ngoài sở thích của bản thân thì gia đình cũng nên cân nhắc về điều kiện ngân sách, thói quen sinh hoạt và quan trọng hơn cả là nhu cầu của gia đình. Một ngôi nhà dù có đẹp đến đâu nhưng nếu nó không phù hợp với thực tế thì giá trị sử dụng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Chi phí thiết kế & thi công một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

Trước tiên ta cần hiểu, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thiết kế & thi công một số mẫu nhà 3 tầng đẹp. Tiêu biểu các yếu tố cần kể đến đó là: thời gian xây dựng, địa điểm xây dựng, phong cách kiến trúc và diện tích xây dựng. 4 yếu tố tổng quan đó sẽ ảnh hưởng trược tiếp đến giá nhân công, nguyên vật liệu hay 1 số chi phí phát sinh khác. Từ đó ảnh hưởng đến chi phí xây dựng tổng thể. Do đó trước khi quyết định xây nhà nhất là những công trình có quy mô lớn như một số mẫu nhà 3 tầng đẹp thì gia chủ cần cân nhắc và tính toán 4 yếu tố tên sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất khi thi công.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập mẫu biệt thự 2 tầng chữ L độc đáo

chi phí một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

 Gia chủ luôn cần tính toán trước chi phí dự kiến mẫu nhà 3 tầng đẹp để chuẩn bị tốt nhất

Cách tính chi phí dự kiến khi lựa chọn một số mẫu nhà 3 tầng đẹp qua 2 bước như sau:

  1. Tính diện tích xây dựng

Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện nay không chỉ đơn giản là có tầng trệt + 2 tầng trên mà có thể có thêm tầng hầm hoặc tum (3.5 tầng), tất cả những phần đó đều ảnh hưởng đến chi phí, thi công nhà. Một cách tổng quát, ta cần tính tổng diện tích các phần: móng, hầm, tầng trệt, tầng lầu và mái.

Diện tích móng:

   Móng băng và móng cọc

 20% x diện tích tầng trệt

   Móng bè

 50% x diện tích tầng trệt

 

Diện tích tầng hầm:

   Độ sâu từ 1.0 đến 1.3m so với Code vỉa hè

 150% x diện tích tầng trệt

   Độ sâu từ 1.3 đến 1.7m so với Code vỉa hè

 170% x diện tích tầng trệt

   Độ sâu từ 1.7 đến 2.0m so với Code vỉa hè

 200% x diện tích tầng trệt

   Độ sâu lớn hơn 2.0m so với Code vỉa hè

 250% x diện tích tầng trệt

 

Diện tích tầng trệt, tầng lầu:

   Tầng trệt

 100% diện tích xây dựng

   Tầng lầu

 100% diện tích xây dựng

 

Diện tích mái:

   Mái bê tông cốt thép, không lát gạch

 50% x diện tích mái

   Mái bê tông cốt thép, có lát gạch

 60% x diện tích mái

   Mái ngói vì kèo sắt

 60% x diện tích nghiên của mái

   Mái bê tông dán ngói

 85% x diện tích nghiên của mái

   Mái tôn

 30% x diện tích mái


>> Tổng diện tích = DT móng + DT hầm + DT tầng trệt + DT tầng lầu + DT mái

  1. Tính chi phí thi công

Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp sẽ có chi phí khác nhau còn dựa vào phong cách kiến trúc với độ phức tạp cao thấp khác nhau. Đối với những phong cách đơn giản hay có độ phức tạp thấp như kiến trúc hiện đại hoặc tân cổ thì đơn giá thi công hoàn thiện sẽ thấp hơn so với phong cách cổ điển. Đơn giá này lại phụ thuộc vào đơn vị thiết kế & thi công hay nhà thầu xây dựng mà chủ đầu tư lựa chọn. Đa số đơn giá thi công hoàn thiện sẽ được khai báo ngay trên website của công ty nhưng cũng có những đơn vị lại chỉ khai báo trực tiếp với khách hàng để dễ dàng linh động với các trường hợp đặc biệt. Dựa vào đơn giá đó mà đối với một số mẫu nhà 3 tầng đẹp gia chủ có thể tự tính toán chi phí dự kiến gần đúng cho ngôi nhà của mình.

Công thức tính chi phí thi công: Tổng diện tích x Đơn giá thi công

Trong đó:

  • Tổng diện tích đã tính ở phần 1
  • Đơn giá thi công của nhà thầu xây dựng

Lấy ví dụ: Đơn giá thi công một số mẫu nhà 3 tầng đẹp trọn gói (nhà ở thông thường) theo loại vật tư:

   Vật tư trung bình

 5.000.000đ/m2

   Vật tư khá

 5.500.000đ/m2

   Vật tư tốt

 6.000.000đ/m2

 

>> Khi đó nhà 3 tầng có diện tích tổng = 320m2; thi công hoàn thiện vật tư khá:

     Chi phí thi công dự kiến = 320x5.500.000 = 1.624.000.000 đồng

  1. Tính chi phí thiết kế

Đối với những chủ đầu tư thuê thiết kế, cần tính thêm chi phí thiết kế theo công thức:

Chi phí thiết kế = Tổng diện tích tầng + đơn giá thiết kế (tùy theo đơn vị thiết kế)

Ví dụ:

  • Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp có diện tích 80m2/1 sàn
  • Đơn giá thiết kế nhà 3 tầng của Kiến trúc Angcovat:

   Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

   Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

   Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

 

>> Chi phí một số mẫu nhà 3 tầng đẹp phong cách hiện đại = 80x3x100.000 = 24 triệu đồng

Ngoài ra nếu muốn tính chuẩn xác hơn hoặc vẫn còn băn khoăn, gia chủ có thể để lại thông tin diện tích phía dưới bình luận. Các kiến trúc sư của Angcovat sẽ giúp tính toán và tư vấn cho bạn ngay lập tức.

>>> Tham khảo: Báo giá thiết kế chi tiết các hạng mục của Kiến trúc Angcovat

Tham khảo một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với không gian xanh ấn tượng

Mẫu nhà 3 tầng đẹp theo phong cách hiện đại kết hợp mái bằng thuộc về chủ đầu tư là bà Vương Tuệ Lâm, công trình được thi công tại tỉnh Vĩnh Long, mã số biệt thự BT211129. Thiết kế ngoại thất nhìn tương đối đơn giản nhưng mang lại vẻ sang trọng và tinh tế khiến người ta rất thích thú. Diện tích xây dựng của mẫu nhà là 200m2/sàn khá rộng rãi, một số mẫu nhà 3 tầng đẹp kiể này thường mang lại không gian nội thất khá hoành tráng và phù hợp với gia đình nhiều người. 

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại

 Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp không gian xanh phong cách hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng hiện đại số 2 có mã số BT312039, thiết kế hiện đơn giản nhưng có sự kết hợp phương án mái lệch phá cách khiến cho không gian ngoại thất tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Với diện tích không quá lớn bao gồm 70m2/sàn, một số mẫu nhà 3 tầng đẹp hiện đại vẫn giữ được nét tiện nghi và tinh tế nhờ thiết kế khoa học và mới lạ tương tự mẫu số 2 này. Không gian và cảnh quan xung quanh cũng được cẩn thận bố trí rất nhiều yếu tố thiên nhiên như hồ bơi, bồn cây, thảm cỏ tạo sự tươi mới cho tổng thể.

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp mái lệch

 Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp phong cách hiện đại kết hợp mái lệch phá cách

Mẫu biệt thự tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệt là biệt thự BT221116 phong cách cổ điển Pháp. Diện tích 340m2/sàn là rất lớn và mang lại lợi thế rất ít ngôi nhà có thể sở hữu. Tất cả sự bố trí có thể được sắp xếp tiện nghi, lộng lẫy và không thể thiếu là những góc tiểu cảnh tạo nên yếu tố xanh cho ngôi nhà. Khi có điều kiện và mong muốn sở hữu 1 trong một số mẫu nhà 3 tầng đẹp thì việc duy nhất bạn cần làm đó là thuê 1 đơn vị thiết kế & thi công để giúp gia đình mình hoàn thiện mẫu nhà trong mơ.

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp cổ điển

 Vẻ đẹp cổ điển của một số mẫu nhà 3 tầng đẹp

Phong cách cổ điển luôn mang lại cho một số mẫu nhà 3 tầng đẹp sự sang trọng và bề thế vô cùng, ví dụ điển hình tiếp theo là mẫu biệt thự mã số BT311058 của chủ đầu tư tại Khoái Châu - Hưng Yên. Với diện tích lớn lên đến 200m2/sàn, ngôi nhà quả thực là sự phù hợp với những gia đình có điều kiện tốt và yêu thích nét đẹp cổ điển, lộng lẫy. 

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp cổ điển Pháp

 Phong cách cổ điển cũng khiến cho một số mẫu nhà 3 tầng đẹp trở nên bề thế và lộng lẫy hơn

Sự kết hợp giữa 2 kiểu kiến trúc hiện đại và cổ điển pháo đã tạo nên 1 vẻ đẹp không kém phần tinh tế đó chính là một số mẫu nhà 3 tầng đẹp tân cổ điển. Mẫu nhà số 4 ngay dưới đây được thiết kế tại 1 lô đất phố với mặt tiền là không gian thể hiện nét đẹp thẩm mỹ chính. Mã số biệt thự này là BT315020, chủ đầu tư là ông Lưu Dũng Trí, Yên Mỹ - Hưng Yên. Diện tích khu đất xây dựng là 10x15m, mẫu nhà 3 tầng này cũng được tận dụng triệt để và không để lại khoảng trống nào khác. Tuy nét đẹp kiến trúc chỉ thể hiện ở mặt tiền 10m nhưng quả thực sự tinh tế, sang trọng là điều mà không yếu tố nào có thể che giấu được ở mẫu nhà này.

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp tân cổ

 Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp được thiết kế theo phong cách tân cổ mềm mại

Mẫu thứ 6 trong một số mẫu nhà 3 tầng đẹp mà Angcovat muốn giới thiệu cũng là mẫu thiết kế phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên mẫu nhà này có phần khác với mẫu tân cổ ngay bên trên, mang đậm tính chất của 1 ngôi biệt thự 3 tầng thay vì nhà phố, tổng thể ấy thực sự mang đến sự nguy nga, quy mô hoành tráng khó có thể diễn tả. Mẫu biệt thự có mã số BT124047, chủ đầu tư là bà Trần Thị Thùy Trang ở Củ Chi - TP.Hồ Chí Minh. Với diện tích xây dựng lên đến 300m2/sàn, đây quả thực là mẫu nhà mang lại vị thế lớn đối với gia đình chủ đầu tư.

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp bề thế

 Thiết kế theo phong cách tân cổ nhưng một số mẫu nhà 3 tầng đẹp lại xa hoa không kém

Mẫu biệt thự số 7 và cũng là mẫu biệt thự 3 tầng cuối cùng mã số BT315039, chủ đầu tư là ông Trần Thanh Tùng, Hải Hậu - Nam Định. Mẫu thiết kế này thuộc phong cách tân cổ nhưng thiên về hiện đại hơn do có cách phối màu độc đáo theo hướng hiện đại và chỉ sử dụng số ít những bức phù diêu đơn giản. Tuy nhiên rất nhiều đường phảo chỉ vẫn được sử dụng linh hoạt tạo nét mềm mại, uyển chuyển cho ngôi nhà. Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp phong cách này cũng đã được khách hàng đón nhận, hài lòng và tỏ ra rất thích thú với sự kết hợp này. 

một số mẫu nhà 3 tầng đẹp tân cổ điển

Sự mềm mại và hiện đại được thể hiện trong một số mẫu nhà 3 tầng đẹp với phong cách tân cổ

Kết luận

Một số mẫu nhà 3 tầng đẹp không gian xanh nói trên chỉ tên thuộc số ít những thiết kế của Kiến trúc Angcovat. Bài viết gần như chỉ lấy ví dụ và 3 phong cách kiến trúc tiêu biểu nhất, thực tế trên website angcovat.vn còn có rất nhiều hình ảnh và thông tin chi tiết hơn về các hồ sơ thiết kế. Bạn đọc có thể truy cập vào phần biệt thự 3 tầng và nhà phố 3 tầng để tham khảo thêm một số mẫu nhà 3 tầng đẹp.

Nếu gia đình đang có nhu cầu xây dựng một hay một số mẫu nhà 3 tầng đẹp, việc tham khảo và tính toán trước là vô cùng cần thiết. Và hơn hết, nếu có nhu cầu cần thuê 1 đơn vị thiết kế & thi công cho ngôi nhà của mình, hãy để lại thông tin trong phần bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Tin chắc rằng Kiến trúc Angcovat chính là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng một số mẫu nhà 2 tầng mái ngói đẹp nhất

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận