Mê mẩn với ý tưởng thiết kế nhà đẹp HOT nhất hiện nay

Điểm xuất phát để sở hữu căn biệt thự theo đúng như mong ước thì điều đầu tiên gia chủ phải lên những ý tưởng thiết kế nhà đẹp để có những đinh hướng để kiến trúc sư có thể khai thác và lên phương án thiết kế hoàn chỉnh nhất. Đối với kiến trúc thì không có ý tưởng nào là không thể làm được, chính nhờ vào sự độc đáo, táo bạo mới tạo ra những công trình kiến trúc đầy ấn tượng.

  •  
Làm thế nào để sở hữu biệt thự 3 tầng ở quê
  •  
Thiết kế biệt thự 3 tầng với không gian xanh
  •  
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái ngói đẹp

Chỉ cần thiết kế đó đảm bảo tính kĩ thuật, tính thẩm mĩ và tính sử dụng cao thì đều xây dựng được. Đừng bó buộc ý tưởng của mình theo một khuôn mẫu nào đó mà hãy thỏa sức sáng tạo để không gian sống của gia đình là nơi không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn thu hút được mọi ánh nhìn bởi sự đặc biệt mà nó sở hữu. Để có thể có được ý tưởng thiết kế nhà đẹp phù hợp với nhu cầu cũng như xu thế hiện nay thì hôm nay các bạn sẽ được tham khảo ngay dưới bài viết này. Bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng có được những ý tưởng thiết kế nhà đẹp cho riêng mình và hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay nhé.

Nới rộng không gian kiến trúc trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp

Không gian được nới rộng bởi ý tưởng thiết kế nhà đẹp

Trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp không gian kiến trúc được nới rộng, không gian thoáng đãng tăng thêm vẻ đẹp cho công trình

Điều đầu tiên có thể lên được một ý tưởng thiết kế nhà đẹp bất kì nào đi chăng nữa thì sẽ có ba gợi ý cơ bản về phong cách kiến trúc mà hiện nay đang được ưa chuộng và thiết kế vô cùng nhiều. Đó là phong cách kiến trúc hiện đại, kiểu phong cách kiến trúc cổ điển, kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển rất mới lạ và độc đáo. Mỗi phong cách kiến trúc đều có những đặc trưng và ưu điểm riêng. Đối với căn biệt thự hiện đại thì ý tưởng thiết kế nhà đẹp của gia đình sẽ chủ yếu tập chung vào các chi tiết đơn giản, hình khối kiến trúc vuông vắn, màu sắc tươi mới tinh tế và cũng không kém phần sang trọng. Sự hiện đại còn thể hiện rõ trong cách sử dụng vật liệu xây dựng, ví dụ như kính cường lực sử dụng cho hệ thống cửa sổ, cửa chính, hay nguyên mặt tiền sử dụng kính khung thép và ban công. Vật liệu trong suốt giúp căn biệt thự lấy ánh sáng tự nhiên rất tốt và không gian cũng có chiều sâu hơn, thoáng đãng hơn.

Phong cách kiến trúc củaý tưởng thiết kế nhà đẹp

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng không nhỏ đến ý tưởng thiết kế nhà đẹp, bởi nó chính là tiền đề để biết được hình khối kiến trúc sơ bản của căn bệt thự 

Còn đối với hai phong cách kiến trúc cổ điển và tân cổ điển có sự tường đồng nhiều hơn, bởi trong hình khối kiến trúc cũng như ý tưởng thiết kế nhà đẹp sẽ sử dụng nhiều chi tiết uốn lượn nhịp nhàng, có sự đồ sộ trong một số bộ phận như hệ thống mái mansard, mái vòm với độ dày và kiên cố bảo vệ cho toàn bộ công trình phía bên dưới. Các mẫu biệt thự được thiết kế theo hai phong cách kiến trúc này giống như tinh hoa của kiến trúc và ở đó nó không chỉ là một căn biệt thự để phục vụ như cầu ở của con người nữa. Ở đây nó mang ý nghĩa về văn hóa qua những chi tiết uốn lượn ở đầu cột, hệ mái, hay ban công, tất cả đều được thiết kế rất tỉ mỉ. Với ý tưởng thiết kế nhà đẹp phong cách cổ điển thì đòi hỏi cả người kiến trúc sư phải thực sự am hiểu rõ về cấu tạo, ý nghĩa, và tinh hoa văn hóa ẩn chưa trong phong cách kiến trúc này. Khi ngắm nhìn kiến trúc ngoại thất của các căn biệt thự này sẽ nhìn rõ sự đồ sộ, khỏe khoắn kèm đó sự nhẹ nhàng lung linh.

ý tưởng thiết kế nhà đẹp thoáng đãng

Trong bất cứ căn biệt thự nào kể cả ý tưởng thiết kế nhà đẹp thì không gian sống phải thật thông thoáng

Về không gian xung quanh căn biệt thự, nếu gia đình bạn sở hữu khoảng đất rộng rãi thì ý tưởng thiết kế nhà đẹp không thể không có không gia xanh. Bởi sự thoáng mát, tươi mới của thiên nhiên giúp cho kiến trúc cũng sinh động hơn. Hơn thế nữa lợi ích của không gian xanh vô cùng quan trọng trong tình hình môi trường đang bị ô nhiễm nặng như ngày nay. Không gian xanh giúp lọc bụi bẩn không khí trả lại nguồn ô xi sạch cung cấp cho hệ hô hấp của cả gia đình tránh khỏi bệnh tật. Không những vậy không gian xanh còn giúp giá trị thẩm mĩ của căn biệt thự cao hơn. Nếu như không gian bên ngoài không thể bố trí không gian xanh thì ý tưởng thiết kế nhà đẹp có không gian xanh có thể bố trí ngay trong không gian nội thất. Vị trí hợp lí để đặt chính là các mảng tưởng xanh ở khu vực phòng khách, cầu thang, hay ngay giếng trời,.. Với ý tưởng để không gian xanh trong nhà nó giải quyết được hai vấn đề giúp cho không gian sống thoáng đãng hơn, tươi mát hơn, vẻ đẹp nội thất đa dạng hơn, sang trọng hơn.

>>> Xem thêm: Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn sang trọng, thời thượng bậc nhất hiện nay

Tối ưu nội thất bằng ý tưởng thiết kế nhà đẹp

ý tưởng thiết kế nhà đẹp với nội thất

Nội thất trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp được lên với phương án tối ưu nhất

Không chỉ có những ý tưởng thiết kế nhà đẹp cho phần kiến trúc ngoại thất mà bên cạnh đó hệ thống công năng nội thất cũng có thể có những ý tưởng phác họa đơn giản. Thực tế thì không có giới hạn nào cho không gian nội thất vì theo thời gian hay xu thế của xa hội thì đồ nội thất cả truyền thống và hiện đại được sử dụng linh hoạt trong chính không gian sống của gia đình. Cơ bản trong một căn biệt thự ở bình thường sẽ bao gồm phòng khách, phòng thờ, phòng bếp+ ăn, hệ thống các phòng ngủ, các công trình phụ. Bên cạnh các phòng cơ bản đó thì theo nhu cầu của gia chủ thì có thể thiết kế thêm phòng giải trí, phòng thay đồ, phòng tập thể dục. Công năng các phòng sẽ được thiết kế một cách tối ưu nhất, để dễ dàng sử dụng, và hiện đại. Để có được không gian nội thất vừa sang trọng, vừa hiện đại tiện nghi thì khi lên ý tưởng trang trí thì nó phải có sự đồng nhất với phong cách kiến trúc của căn biệt thự đã được lựa chọn trước đó. Đơn giản như biệt thự hiện đại thì nội thất nên ưu tiên nội thất đơn giản, nội thất thông minh. Và ngược lại với phong cách kiến trúc tân cổ, cổ điển thì đồ nội thất cũng phải tương xứng. Dưới đây là một số ví dụ có thể tham khảo cho hệ thống nội thất cơ bản phù hợp với phong cách kiến trúc.

Phòng khách trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp

ý tưởng thiết kế nhà đẹp phòng khách

Phòng khách là nơi vô cùng quan trọng trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp phải làm nổi bật được vẻ đẹp cũng như sự sang trọng trong không gian này

Thông thường thì phòng khách vẫn là nơi tiếp khách chính của gia đình, không gian này phải được thiết kế tỉ mỉ, đạt yêu cầu về một số tiêu chí sau đây. Phòng khách đảm bảo không gian thoáng đãng, thể hiện sự sang trọng và tôn trọng với khách đến thăm và ở đó cũng thể hiện rõ được quyền uy của gia chủ. Đồ nội thất có kích thước phù hợp với diện tích phòng, không nên sử dụng đồ quá to và rộng như vậy sẽ làm giảm đi diện tích sử dụng cũng như không gian sẽ bí bách, eo hẹp và giảm đi sự sang trọng trong phòng khách. Ý tưởng thiết kế nhà đẹp cho phòng khách như trong phối cảnh này nội thất của biệt thự hiện đại vuông vắn từ bộ bàn ghế cho đến tủ kệ và tranh trang trí, nó đơn giản và không gian thoáng đãng cùng với sự sang trọng trong màu gỗ truyền thống. Còn nội thất của biệt thự cổ điển lại sang trọng hơn với bộ đồ nội thất mang tính hoàng gia. Màu nội thất sử dụng màu vàng kim cùng với màu trắng tinh tế, cả không gian vừa sáng sủa vừa sang trọng, những tiêu tiết uốn lượn của đồ nội thất cũng rất ấn tượng. Một không gian xa hoa lung linh như cung điện được bố trí ngay trong không gian sống của gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn.

Phòng bếp+ ăn sử dụng đồ nội thất thông minh

ý tưởng thiết kế nhà đẹp phòng bếp

Nội thất phòng bếp ăn được lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp vô cùng hiện đại và tiện nghi

Nơi để cả gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng ăn với nhau những bữa cơm giản dị nhưng lại tràn ngập tình yêu thương. Vậy vấn đề đặt ra là nên lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp cho phòng bếp ăn như thế nào thì có thể dễ dàng sử dụng, những vẫn phải đẹp. Tiêu chí đầu tiên cho phòng bếp là sự thoáng đãng, nên có cửa phụ cho phòng bếp vì tại đây thường xuyên phải di chuyển nấu nướng và có nhiều đồ thức ăn không nên để đi qua các khu vực khác tránh ảnh hưởng và làm mất đi sự sang trọng và sự bất tiện trong sử dụng. Cũng không khác với công năng của các phòng khác thì phòng bếp cũng nên bố trí trang trí phù hợp với phong cách kiến trúc để có sự đồng bộ trong tổng thể không gian sống. Đồ nội thất phục vụ nhu cầu nấu nướng thì đồ nội thất cao cấp hiện đại nên được sử dụng vì nó thực sự là cần thiết, nó cũng đảm bảo yếu tố an toàn cho con người nữa. Màu sắc nên lựa chọn những tone màu sáng, sạch sẽ, vì thường xuyên phải nấu nướng không tránh được tình trạng bị dấy bẩn nên các màu tươi sáng sẽ giúp nhìn rõ vết bẩn hơn để xử lí kịp thời.

Không gian phòng ngủ

ý tưởng thiết kế nhà đẹp phòng ngủ

Không gian thoáng đãng của phòng ngủ khi được lên ý tưởng thiết kế nhà đẹp

Ý tưởng thiết kế nhà đẹp trong phòng ngủ cũng vô cùng đa dạng, bở hệ thống phòng ngủ được chia theo chủ nhân từng phòng nên vấn đề về phong cách kiến trúc cũng ảnh hưởng không nhiều. Bởi phòng ngủ mang tính riêng tư nhiều hơn nên tùy thuộc vào sở thích của người, từ màu sắc đến cách trang trí, đặt đồ nội thất. Nhưng điểm chung của bất cứ phòng ngủ nào thì không gian vừa phải thoáng đãng vừa phải có sự riêng tư nhất định, nếu là cửa kính thì phải sử dụng rèm che, tránh sự ảnh hưởng của ánh sáng đến lúc đang nghỉ ngơi. Việc được cung cấp đầy đủ ô xi là vô cùng quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của người ở trong không gian đó. Rất nhiều người rơi vào tình trạng khó ngủ mà hậu quả về sức khỏe rất nghiêm trọng, chính vì thế hãy bảo vệ giấc ngủ của mình để có một sức khỏe hoàn hảo nhất. Vấn đề phong thủy trong phòng ngủ có nhắc đến việc không nên trang trí đồ vật nhọn trong phòng, nó rất dễ gây ra nguy hiểm và nằm trong những điều kiêng kị trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp. Một căn biệt thự đẹp thì nó phải đẹp cả về kết cấu cả về hình thức lẫn yếu tố phong thủy của nó.

>>> Xem nhanh: Khám phá kiến trúc mẫu biệt thự có bể bơi trong nhà sang trọng và hiện đại

Các ý tưởng thiết kế nhà đẹp nên biết

Sử dụng phụ kiện độc đáo 

ý tưởng thiết kế nhà đẹp sử dụng phụ kiện

Sử dụng thêm nhiều phụ kiện kiến trúc trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp sẽ tôn lên giá trị thẩm mĩ của căn biệt thự

Nếu căn biệt thự của gia đình có sự rộng rãi và thoáng đãng cũng như dư điều kiện để có thể trang trí cho tổ ấm của mình thêm sang trọng và hiện đại tiện nghi hơn bằng các phụ kiện nội thất độc đáo, ấn tương. Từ ý tưởng thiết kế nhà đẹp không gian nội thất khi có thêm phụ kiện và bố trí nó một cách phù hợp nhất thì không gian sống không ở đâu có thể có được. Và đây là một ví dụ khi trong phòng tắm của căn biệt thự sang trọng sử dụng bồn tắm bằng đá trắng với đường vân độc lạ, bồn tắm đá không chỉ đem lại cảm giác gần gũi mà còn gây ấn tượng bởi sự kiên cố chắc chắn và khỏe khoắn nhất, thêm vào đó là sự đặc biệt khi được đặt trong một không gian sang trọng tuyệt vời như thế này. Còn gì bằng khi được ngâm mình trong bồn tắm đẹp và nghỉ ngơi, thưởng thức một số bản nhạc nhẹ nhàng êm du, không gian lãng mạn và bay bổng. Chắc chắn giá trị của những món đồ này không chỉ đắt đỏ mà nó còn rất ý nghĩa.

Đồ nội thất thông minh

ý tưởng thiết kế nhà đẹp thông minh

Ý tưởng thiết kế nhà đẹp sử dụng nội thất thông mình để cải thiện công năng sử dụng thêm hiện đại tiện nghi hơn

Sự hiện đại thông minh luôn thu hút chúng ta bằng những công năng tiện nghi mà con người khó có thể làm nhanh và cảm thấy thoải mái nhất. Với ý tưởng thiết kế nhà đẹp thì không thể bỏ qua việc sử dụng đồ nội thất thông minh cho căn biệt thự của mình. Các ví dụ điển hình như biệt thự được bố trí thêm bể bơi trong nhà, nó tạo ra sự thuận tiện trong sử dụng, không gian nội thất sang trọng hơn. Hơn thế nữa bể bơi trong nhà sẽ giúp cả gia đình có thể vui chơi thoải mái mà không sợ ảnh hưởng bởi thời tiết, đây là một nơi giải trí vận động ngay trong chính ngôi nhà của các bạn. Bên cạnh đó bể bơi trong nhà có sự tươi mát của nước, vẻ đẹp trong xanh kết hợp với đen trang trí mà ở đây không gian trở nên lung linh hơn

>>> Tham khảo thêm: Tận hưởng không gian sống ĐẲNG CẤP thông qua những mẫu biệt thự kiểu pháp tại Hà Nội

Thiết kế không gian xanh

ý tưởng thiết kế nhà đẹp có không gian xanh

Không gian xanh giúp căn biệt thự hài hòa hơn với thiên nhiên trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp

Như đã biết không gian xanh nắm vai trò quan trọng trong việc điều hòa không khí giảm bớt sự ô nhiễm và thải độc rất tốt, thật kém may mắn như nếu căn biệt thự của gia đình bạn không có sự xuất hiện của không gian xanh. Vậy ý tưởng thiết kế nhà đẹp không gian xanh sẽ giúp căn biệt thự của bạn trông như thế nào. Đầu tiên với màu xanh của cây xanh toàn bộ hệ thống ngoại thất nổi bật với sắc sơn khác biệt. Tiếp đến là sự hòa quyện giữa kiến trúc, thiên nhiên, con người, giúp không gian nơi đây trở nên gần gũi hơn, có thiện cảm hơn khi sống trong không gian này và có được sự thoải mái dễ chịu nhất nhờ vào tính trong lành của bầu không khí.

Sử dụng vật liệu xây dựng hiện đại và tuyền thống

Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp

Sự kết hợp giữa hiện đại và tuyền thống trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp 

Nói đến việc kết hợp giữa vật liệu xây dựng hiện đại và truyền thống trong ý tưởng thiết kế nhà đẹp thì không còn quá xa lạ với chúng ta. Lợi ích của việc kết hợp này là tạo ra một cái nhìn mới lạ về kiến trúc ngoại thất lẫn nội thất công trình. Ngoài ra, nó góp phần cho hệ thống kiến trúc ngày càng trở nên đa dạng hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn cho căn biệt thự của gia đình. Thêm vào đó vật liệu được kết hợp với nhau tạo ra giá trị riêng của ngôi nhà cũng như ý tưởng thiết kế đó của gia chủ sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những ai đang muốn sở hữu một căn biệt thự như vậy.

Kết luận

Toàn bộ ý tưởng thiết kế nhà đẹp sẽ giúp cả gia đình bạn có những định hướng về kiến trúc về công năng sử dụng và cả về đồ nội thất nên được lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình là gì. Những thông tin này vô cùng hữu ích và nếu còn bất cứ thắc mắc gì về vấn đề kiến trúc hãy liên hệ ngay với kiến trúc Angcovat để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ kiến trúc sư lâu năm, dày dặn kinh nghiệm. Thương hiệu Angcovat sở hữu đội ngũ kiến trúc sư nhiệt huyết sáng tạo và có năng lực, nó được chứng minh bởi các sản phẩm thực tế đã được thiết kế- thi công- đi vào sử dụng. Vậy còn trần trừ gì mà không liên lạc ngay với chúng tôi để biến các ý tưởng thiết kế nhà đẹp của gia đình nhỏ mình thành sự thật.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Thoả mãn với 20+ mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự hiện đại đẹp nhất, hấp dẫn nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận