Làm thế nào để thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm tối ưu nhất?

Mở rộng và cải tạo đường phố đang là vấn đề được thúc đẩy mạnh nhằm phục vụ giao thông thuận lợi hơn tại Việt Nam hiện nay. Từ thành thị đến nông thôn, từ khu phố lớn đến con đường nhỏ càng ngày càng xuất hiện nhiều những lô đất với mặt tiền giáp 2 trục đường giao thông, vị thế đẹp. Những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm do đó mà càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm?

 2   Những lưu ý không thể bỏ lỡ khi thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

 3   Chiêm ngưỡng một số thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

 4   Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm uy tín để tránh rủi ro khi xây dựng

Khi lựa chọn các thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm cũng thường xảy ra rất nhiều vấn đề về kiến trúc hay công năng sử dụng. 2 mặt tiền khiến cho gia chủ cần phải suy nghĩ và quyết định nhiều hơn về kiến trúc sao cho vừa đảm bảo thẩm mỹ, khoa học lại hợp phong thủy. Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra những lưu ý để thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm được tối ưu nhất.

  •  
Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái đẹp
  •  
Cách thức giúp biệt thự sang trọng hơn nhờ những chiếc cổng đơn giản
  •  
Vẻ đẹp hiện đại và tinh tế của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng

Thế nào là thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm?

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Tìm hiểu về thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm cũng gần tương đồng với việc thiết kế 1 ngôi nhà 2 mặt tiền ở phố. Và cả 2 trường hợp này đều có các lựa chọn về ngoại thất hay công năng cũng đa dạng không khác gì những ngôi biệt thự hay nhà ở thông thường khác. Tuy nhiên công trình nào cũng sẽ có những điểm khác biệt. Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm không có một định nghĩa chính xác nào nhưng các đặc trưng có thể kể đến như:

  • Là thiết kế kiểu nhà phố, nhà ống hoặc biệt thự nhà vườn với các phong cách đa dạng khác nhau như hiện đại, tân cổ hay cổ điển.
  • Được phân thành 2 loại với đặc trưng khác nhau đó là nhà 2 mặt tiền lô góc hoặc nhà 2 mặt tiền trước và sau. Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm lô góc là ở những lô đất ở góc đường, được tạo nên bởi sự giao nhau giữa các trục đường nhỏ. Khi đó 2 mặt tiền sẽ tạo góc vuông và không gian mặt tiền như rộng và tiện nghi hơn hẳn; Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm phía trước và sau lại khác, không nằm tại góc đường mà là lô đất nằm giữa và tiếp xúc với 2 trục đường song song. Do đó mặt tiền sẽ bố trí ở 2 phía đối diện nha.
  • Thường là thiết kế không có sân vườn rộng phía trước nhằm tận dụng không gian sinh hoạt tối đa. Thiết kế thường có cửa chính hoặc cổng giữ khoảng cách vừa phải với mặt đường, mặt hẻm, không gian để lại vừa đủ để có khu vực để xe tạo sự thuận tiện cho đi lại và vị thế ngôi nhà cũng tốt hơn.

Hầu hết những thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm đều mang 3 đặc điểm cơ bản trên. Nhờ vào đó mà những ngôi nhà này cũng có nhiều ưu điểm mang đến giá trị khác biệt.

  • Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm nên có nhiều không gian hơn để thể hiện vẻ đẹp kiến trúc (2 mặt tiền) và nếu là nhà lô góc thì sẽ ít bị che lấp bởi các công trình khác xung quanh.

 ưu điểm thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm mang lại nhiều lợi thế mà không phải công trình nào cũng có được

  • Thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại của gia chủ
  • Gió và ánh sáng thiên nhiên được tận dụng đưa vào trong nhà hơn do có 2 mặt tiền. Không khí trong thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm cũng dễ lưu thông hơn nên không gây ngột ngạt.
  • Có 2 mặt tiền tiếp xúc với 2 con đường hoặc 2 con hẻm nên sẽ có nhiều người qua lại, các giá trị thẩm mỹ hay giá trị kinh tế sẽ được người qua lại cảm nhận gấp đôi.
  • Do có vị trí tiếp xúc được với nhiều người nên nếu tận dụng thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm để ở và kinh doanh sẽ mang lại giá trị nhiều hơn. Gia chủ có thể tận dụng tầng 1 làm không gian kinh doanh, buôn bán và tầng lầu là nơi để sinh hoạt. Về lâu dài những con hẻm nhỏ sẽ phát triển thêm, mật độ dân cư đông đúc hơn thì giá trị của ngôi nhà cũng không bị giảm đi mà đôi khi lại mang lại giá trị kinh tế rất lớn.

>>> Bạn đọc quan tâm: Những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng diện tích 140m2 tiện nghi và sang trọng nhất

Những lưu ý không thể bỏ lỡ khi thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Việc thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm thông thường cũng gặp rất nhiều vướng mắc khiến gia chủ băn khoăn. Với lợi thế của một công trình như vậy thì Kiến trúc Angcovat khuyên những chủ nhà tương lai nên tìm hiểu về khả năng quy hoạch và phát triển tương lai của khu vực mình sinh sống. Từ đó đưa ra quyết định về việc có nên tận dụng nhà kết hợp không gian kinh doanh hay không. Thêm vào đó cũng có những lưu ý về 1 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm như sau:

  • Xác định chính xác nhu cầu của gia đình: sử dụng thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm chỉ phục vụ cho nhu cầu ở hay kết hợp ở và kinh doanh buôn bán, cho thuê hay gia đình mình kinh doanh. Từ đó cân nhắc các công năng cho phù hợp. Như đã nói thì nếu có khả năng phát triển, gia đình nên kết hợp không gian nhà ở và kinh doanh để tăng giá trị kinh tế.
  • Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp. Nếu nhu cầu kinh doanh lớn thì nên xem xét đến lĩnh vực kinh doanh để lựa chọn phong cách hiện đại, tân cổ hay cổ điển. Nếu không thì nên cân nhắc theo nhu cầu về vị thế của gia đình, ngân sách và nhu cầu sinh hoạt. Tham khảo tư vấn trực tiếp của kiến trúc sư để có những quyết định sáng suốt cho mái ấm của gia đình mình nhé.

 lưu ý thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Lựa chọn và quyết định đúng đắn về nhu cầu để thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm tối ưu nhất

  • Nên sử dụng hệ thống cửa kính triệt để hoặc tạo ra không gian mở giúp ngôi nhà thân thiện với bên ngoài, không gian bên trong sẽ sáng và thông thoáng hơn. Công việc kinh doanh nếu được kết hợp cũng sẽ thuận lợi hơn.
  • Nếu công việc kinh doanh quá ồn ào hoặc gây ảnh hưởng nhiều thì nên có lối đi riêng tách biệt không gian sinh hoạt và kinh doanh. Ngoài ra có thể chú trọng đến các hệ thống cách âm, chống ồn…
  • Nếu là thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm lô góc thì nên chú ý các yếu tố phong thủy của 2 mặt tiền, vát góc hoặc tham khảo kiến trúc sư để bố trí nhà hợp phong thủy nhưng vẫn tiện nghi.
  • Nếu là thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm trước và sau cũng cần chú ý không bố trí 2 cửa đối diện nhau tạo thế không tốt theo phong thủy. Theo quan niệm từ xưa thì nếu nhà có 2 hoặc 3 cửa xếp thông nhau sẽ khiến cho vượng khí vào nhà không được lưu thông mà bị thất thoát hết. Nên tìm hiểu kỹ về cách khắc chế và tránh những điều xấu trong hoàn cảnh này.

>>> Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng

Chiêm ngưỡng một số thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

Ngay dưới đây là một số những thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm mà Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu để bạn đọc tham khảo. Những thiết kế khác nhau do gia chủ có những nhu cầu khác nhau từ công năng đến kiến trúc nên bạn có thể sử dụng những thiết kế đó làm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 1

Hình ảnh ngoại thất thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm 4 tầng mã số NP413039 khá đơn giản nhưng mang lại giá trị lớn với gia chủ. Địa chỉ công trình tại Trực Ninh - Nam Định và được gia chủ tận dụng kết hợp không gian ở và kinh doanh. Từ đó nâng cao giá trị sử dụng cho thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm. Màu sắc và hình khối tổng thể rất đơn giản nhưng mang đến sự tinh tế và snag trọng khó bị lỗi thời.

thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm lô góc

Hình ảnh ngoại thất thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm phong cách hiện đại

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 2

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 2 tiếp tục là 1 công trình đơn giản và nhỏ gọn, mã số công trình NP101066. Với diện tích xây dựng chỉ vỏn vẹn 30m2 nên điều cần thiết hơn cả là phải tận dụng mở rộng không gian theo chiều cao. Với thiết kế 5 tầng, công năng cũng đạt mức tiện nghi vừa đủ, ngoài ra gia chủ cũng có thể tận dụng để cho thuê trọ cũng rất hợp lý. Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền hẻm tuy diện tích xây dựng nhỏ nhưng vẫn không làm giảm đi giá trị kinh tế.

thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm 5 tầng đẹp

 Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm đơn giản tận dụng tối đa diện tích xây dựng nhỏ gọn

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 3

Mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 3 là công trình lô góc có mặt tiền khá rộng rãi, mã số công trình là NP114047. Tổng diện tích công trình là 87m2, thiết kế 4 tầng và tầng 1 là không gian kinh doanh cửa hàng tiện lợi. Thiết kế này nhìn theo góc độ chính xác hơn thực tế có sự tận dụng làm 3 mặt tiền giúp cho không gian càng thêm thông thoáng, vị thế tăng cao, kinh doanh thuận lợi.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm lam hương

 Gia chủ tận dụng lợi thế thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm để kinh doanh cửa hàng tiện lợi

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 4

Mẫu số 4 tiếp tục là không gian mang phong cách kiến trúc hiện đại, không gian mở vô cùng thân thiện và thông thoáng. Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm NP9195 này có diện tịc xây dựng 84m2, địa chỉ tại tỉnh Thanh Hóa. Được thiết kế và thi công từ 2012-2013 nhưng từ phong cách, vật liệu, không gian mở vẫn mang đến sự tinh tế và đạt giá trị thẩm mỹ cao đến thời điểm hiện tại.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm lung linh

 Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm đẹp hiện đại diện tích 84m2

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 5

Một thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm được tận dụng tối đa để kinh doanh vàng bạc đá quý mang đến cho giá trị kinh tế rất cao đối với gia chủ. Toàn bộ ngoại thất bên ngoài phục vụ cho nhu cầu và mục đích kinh doanh của gia đình. Theo đó, công năng bên trong cũng được lưu ý hơn về sự sang trọng phù hợp với loại hình kinh doanh và khả năng cải tạo các tầng lầu làm không gian kinh doanh. Mã số công trình NP704078, Tiệm vàng Hồng Ngọc, địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm kinh doanh

 Hình ảnh ngoại thất thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm kết hợp kinh doanh vàng bạc

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 6

200m2 là diện tích xây dựng tương đối lớn đối với 1 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm. Tuy nhiên chủ đầu tư của công trình BT620119 là anh Nguyễn Hoàng Hà lại có điều kiện tốt sở hữu khu đất rộng tại Đà Lạt. Kinh phí để xây dựng mẫu biệt thự 3 tầng này cũng rất lớn dao động từ 4.2 - 4.5 tỷ và được dự kiến sẽ hoàn thiện thi công trong năm 2020. Tuy diện tích lơn nhưng mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm này lại chỉ được sử dụng vào mục địch sinh hoạt của gia đình.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm 200m2

 Vẻ đẹp thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm hiện đại kết hợp mái thái sang trọng diện tích 200m2

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 7

Mẫu số 7 TC104109 là 1 hình ảnh sau khi hoàn thiện thi công thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm các kiến trúc sư đã kịp thời lưu lại. Thiết kế do chính các kiến trúc sư của Angcovat thiết kế và thi công nên giá trị của công trình được đảm bảo một cách tối đa nhất. Không có nhu cầu kinh doanh buôn bán nên gia chủ quyết định sử dụng toàn bộ diện tích xây dựng 115m2 làm nhà 2 tầng và chỉ phục vụ mục đích sinh hoạt gia đình. Tổng thể kiến trúc mang đậm chất một ngôi biệt thự sang trọng và nổi bật với không gian xung quanh.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm 115m2

 Hình ảnh thi công hoàn thiện mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm diện tích 115m2 tại Quảng Ninh

 

Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm số 8

Mẫu cuối cùng để giới thiệu đến bạn đọc là thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm trước và sau theo phong cách tân cổ điển mã số BT318020. Khác với nhà lô góc, mẫu thiết kế này có 2 mặt tiền được bố trí ở 2 hướng đối diện nhau để tạo sự thuận tiện cho công việc kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn. Từ ngoại thất đến nội thất đều thể hiện sự sang trọng và phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau. Nhờ xác định được nhu cầu, thị trường mục tiêu khu vực mà giá trị của công trình tân cổ điển như đại đến mức độ cao nhất.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm tân cổ

Hồ sơ thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm trước và sau phong cách tân cổ điển sang trọng

nội thất thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm

 Bản vẽ bố trí công năng tầng 1 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm trước và sau

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm uy tín để tránh rủi ro khi xây dựng

Sau tất cả những lưu ý và tham khảo từ các ví dụ về thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm đã nói, điều cuối cùng mà Kiến trúc Angcovat muốn bạn đọc cân nhắc đó là tìm một đơn vị thiết kế uy tín. Thực tế cho thấy việc làm hồ sơ thiết kế trước khi bắt tay vào xây dựng là vô cùng quan trọng. Quá trình thi công thường gặp rất nhiều vấn đề có thể gây trục trặc và ngôi nhà của bạn đôi khi lại không được tiện nghi như những gì bạn mong muốn. Kiến trúc Angcovat đã gặp rất nhiều trường hợp gặp rắc rối khi không làm hồ sơ thiết kế như sau:

  • Tìm ảnh trên internet và tự thi công không mà không có hồ sơ thiết kế của kiến trúc sư. Khi đó thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm có tỷ lệ không cân xứng, vẻ đẹp ngoại thất giảm và đôi khi có thể dùng từ “xấu”
  • Công năng sử dụng không đúng như mong muốn ban đầu của chủ nhà. Mới đầu do sự tính toán chủ quan không tham khảo ý kiến của người có chuyên môn hoặc kinh nghiệm nên khi thi công lại gặp sai lệch về số liệu, không thể thi công được. Kết quả là phải thay đổi phương án, có khả năng gây tốn diện tích, bỏ phí không gian hoặc phải phá đi làm lại ngay khi chưa thi công xong.
  • Một số trường hợp gia chủ xây nhà ở khu đất có nền yếu hoặc môi trường xung quanh tác động không tốt. Ngôi nhà không được tính toán kỹ nên nứt và nghiêng ngay khi mới thi công hoàn thiện được mấy ngày.
  • Có những trường hợp, do đặc điểm của nhà phố thường sát nhau nên khi xây dựng và làm móng đã gây tác động xấu đến công trình bên cạnh. Thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm nếu không may gặp vấn đề không những ảnh hưởng đến gia chủ mà còn cả công trình và người dân xung quanh.

 thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm gặp rủi ro

Một số hình ảnh thực tế ngôi nhà gặp rủi ro, mất an toàn khi không làm hồ sơ thiết kế

Thực tế còn có rất nhiều những rủi ro về ngân sách, những phát sinh khác khiến cho gia chủ bị khủng hoảng do không có sự chuẩn bị trước. Do đó việc tìm đến 1 đơn vị uy tín và làm hồ sơ thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm là rất cần thiết. Những kiến trúc sư sẽ giúp gia chủ tính toán dựa trên nhu cầu và chuyên môn, kinh nghiệm của mình. Những khoản chi phí cũng được thể hiện rõ ràng qua bảng khái toán xây dựng chi tiết. Khi được tính toán và làm hồ sơ thiết kế bài bản thì công trình sẽ không gặp phải những rủi ro khi thi công, đảm bảo kiến trúc và công năng tối ưu nhất. Những khoản chi phí phát sinh cũng sẽ được dự báo trước để gia chủ không hoang mang và bảo đảm quá trình thi công trong điều kiện tốt nhất.

Kiến trúc Angcovat – Công ty cổ phần kiến trúc & đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế & thi công vô cùng uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Bằng những công trình thực tế mà trong 10 năm qua chúng tôi đã minh chứng được điều đó, có được sự tin tưởng và yêu mến từ nhiều khách hàng. Những thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm hay các mẫu nhà đẹp khác trên website là những đứa con tinh thần, mang trong đó là tâm huyết của kiến trúc sư Angcovat. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà 2 mặt tiền hẻm hay bất cứ công trình nào, chúng tôi luôn sẵn sàng để trở thành người bạn đồng hành trong quá trình làm nhà quan trọng đó. Liên hệ với Kiến trúc Angcovat qua hotline hoặc để lại bình luận ngay dưới bài viết nhé. Kiến trúc sư sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn phương án thiết kế cho ngôi nhà của bạn!

>>> Xem thêm: Vẻ đẹp cuốn hút và sang trọng từ các thiết kế nhà 120m2

 Hotline: 0988 030 680



Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận