Xây dựng ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m nổi bần bật

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m ngày càng phổ biến bởi nó phù hợp với gia đình Việt truyền thống; đồng thời lại có thể thiết kế theo nhiều phong cách kiến trúc. Tuy nhiên, chính vì vậy mà đi đâu cũng thấy mẫu nhà này, vậy phải thiết kế như thế nào cho độc đáo, nổi bật mà tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m giúp nâng cao chất lượng cuộc sống 

2. Ưu điểm của tầng mái trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

3. Tính toán chi phí thiết kế hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

4. Những bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹp, tiện nghi nhất

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m giúp nâng cao chất lượng cuộc sống 

Xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, con người vì thế mà sống nhanh, sống vội lao vào guồng quay của học tập, công việc, vì thế mà dễ dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi. Và khi mệt mỏi chắc chắn họ sẽ tìm đến nơi mang đến cảm giác bình yên, chẳng cần suy nghĩ tính toán gì cả, địa điểm mà có được điều đó chẳng phải tìm đâu xa xôi mà lại chính là ngôi nhà thân thương. Một ngôi nhà biệt thự đẹp của riêng mình được thiết kế với nhu cầu, phục vụ cuộc sống của gia đình có công năng tiện nghi, nơi đây còn có những người thân thiết, bố mẹ anh em ruột thịt cùng tình yêu thương bao la nơi đây là nơi để trở về của con người sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, thay vì mua những căn chung cư, căn hộ, người Việt vẫn có xu thế xây nhà mặt đất hơn, bởi lẽ nó vẫn mang hơi thở, hơi ấm của một mái nhà, hơn nữa dù diện tích hạn hẹp thì lại có thể thiết kế chồng tầng. 

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹp

Nhu cầu xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹp

Thiết kế nhà 2 tầng 100m2 lại được chuộng hơn cả trong các công trình nhà ở hiện nay một phần là do có thể thiết kế nhiều kiểu kiến trúc từ tây đến ta mà vẫn phù hợp, lý do lớn hơn là mẫu nhà này phù hợp với những gia đình Việt truyền thống. Xã hội có phát triển đến đâu thì người Việt vẫn giữ được truyền thống nhiều thế hệ sống chung một mái nhà để con cháu có thể chăm sóc cha mẹ đã già yếu. Ca dao tục ngữ cũng có câu với ý nghĩa như trên:

“Mẹ già đầu tóc bạc phơ

Lưng đau con đỡ, mắt mờ con nuôi.”

Cả một đời vất vả để đem lại hạnh phúc cho con cái nên lúc về già việc con cái, cháu chắt chăm sóc, dưỡng già được xem là hành động hiếu thảo; hơn nữa việc sống chung một mái nhà cũng giúp ông bà con cháu gần gũi, tình cảm với nhau hơn, rút ngắn lại khoảng cách giữa các thế hệ. Chính vì gia đình có từ 3 thế hệ trở lên chung sống nên nhu cầu về số lượng cũng từ đó là tăng lên nhiều, không chỉ nơi ngủ nghỉ mà những không gian sinh hoạt chung khác cũng cần rộng rãi nên đảm bảo sự thoải mái nhất cho gia đình. Thêm vào đó, vì ông bà đã lớn tuổi nên việc đi lại cũng khó khăn hơn, mặt bằng công năng thường bố trí một phòng ngủ ở tầng 1 giúp cho thế hệ cao tuổi có thể di chuyển dễ dàng từ không gian này sang không gian khác thay vì phải leo lên leo xuống cầu thang vừa mất công mất sức vừa không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, với diện tích 5x20m, mẫu thiết kế 2 tầng mái thái còn được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau chứ không cố định là phải vuông vắn như này, uốn lượn như kia. Tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ mong muốn một ngôi nhà tương lai như thế nào mà lựa chọn phong cách phù hợp nhất, biệt thự 2 tầng đẹp không hề kén kiến trúc như mẫu nhà ống diện tích nhỏ hẹp mà với diện tích 100m2 gia chủ có thể muốn một không gian sống hiện đại cũng được mà hơi hướng cổ kính tân cổ điển cũng hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m còn chiếm được cảm tình từ mọi người nhờ vào việc bố trí mặt bằng công năng đơn giản, nếu như biệt thự nhà vườn 1 tầng khiến chủ nhà đau đầu không biết phải thiết kế như nào để đảm bảo đầy đủ không gian mà lại tiện dụng thì với 2 tầng chủ đầu tư thoải mái sắp xếp các phòng chức năng ở các vị trí khác nhau mà không hề cố định sao cho thích hợp với gia đình nhất. Diện tích 100m2 nên có thể dành những khoảng trống để bố trí thêm nào là sân thượng, nào là nơi kinh doanh bán hàng, nào là phòng kho, nào là sân phơi, sân chơi,... Chắc chắn với mẫu nhà này, cuộc sống cuộc gia đình sẽ được nâng cao hơn nhờ những tiện ích nó mang lại.

Ưu điểm của tầng mái trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

Giữa rất nhiều loại mái truyền thống đã có từ lâu đời ở nước ta, lý do nào mà mái thái lại ngày càng được yêu thích trong các hình ảnh biệt thự 2 tầng đẹp đến như vậy? Mái thái là loại mái vốn không có nguồn gốc từ Việt Nam mà được du nhập từ Thái Lan trong quá trình hội nhập quốc tế. Chỉ chục năm gần đây mái thái mới bắt đầu xuất hiện trong kiến trúc nhà ở nhưng lại mang đến tính thẩm mỹ đẹp nên đã trở nên phổ biến hơn hẳn các kiểu mái khác. Lý do đầu tiên mọi người chọn mái thái mà không phải những dáng mái khác là bởi dù kết hợp với bất cứ phong cách kiến trúc nào mái thái cũng hoàn toàn thích hợp. Nếu mái bằng, mái tôn hay mái dốc chỉ sử dụng được trong các công trình biệt thự phong cách hiện đại thì mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m lại có thể thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển đều mang đến vẻ đẹp xa hoa, bề thế. Kết hợp với phong cách hiện đại, mái thái cũng mang lại nét cao ráo, thanh thoát cho không gian sống nên mẫu nhà chỉ có 2 tầng mà chẳng khác gì những ngôi nhà biệt thự 3 tầng đẹp mái bằng. Có thể thấy, khả năng ứng dụng của mái thái là rất lớn so với những mẫu nhà khác cũng đang tồn tại; vậy nên chẳng tội gì phải sử dụng những dáng mái khác mà lại không lựa chọn mái thái.

lợi ích của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

Sử dụng mái thái mang lại nhiều ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng 5x20m

Ngoài lý do trên, mái thái còn có mang những ưu điểm vượt trội hơn so với những kiểu dáng mái còn lại, khắc phục được mọi nhược điểm để mang đến một công năng tuyệt vời. Với độ dốc mái lớn cùng phần đua mái rộng nên giúp che nắng che mưa gió tác động vào ngoại thất của ngôi nhà, hơn nữa chính nhờ sóng lớn sóng nhỏ của mái thái sẽ giúp chống ồn hiệu quả giúp không gian sống luôn yên tĩnh. Hệ mái thái còn có khả năng tránh tình trạng bị trộm cắp đột nhập vào nhà từ đường mái như nhà mái ngói, mái lá. Nhà xưa kia của ông bà ta được lợp mái lá cây hay gạch ngói mà nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới ẩm gió mưa, lượng mưa lớn nên chỉ sau vài ba năm sử dụng mái đã bị thấm rồi xảy ra hiện trạng dột. Hoặc với thiết kế biệt thự 2 tầng mái bằng hay mái dốc mà không có hệ thống thoát nước cẩn thận thì nước mưa lâu ngày bị ứ đọng sẽ ảnh hưởng đến phần trần nhà gần nhà, nước ngấm vào sẽ làm tường bị loang lổ rồi lâu ngày cũng bị dột. Tuy nhiên, với mái thái điều này sẽ không bao giờ diễn ra, độ dốc mái lớn nên nước mưa hay lá cây ra xuống cũng sẽ trôi tuột mà không hề bị vướng hay ứ đọng trên mái.

Tính toán chi phí thiết kế hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

Nhiều người lo lắng rằng thuê thiết kế thì lại mất thêm chi phí trong khi ngân sách lại không có nhiều, còn phải tích góp để hoàn thiện ngôi nhà. Tuy nhiên, để có được một mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹp, Angcovat tin rằng không thể đi vay mượn bản vẽ thiết kế hay tham khảo nhà này nhà kia rồi áp dụng vào mẫu nhà mình, gia chủ nên tìm đến những đơn vị kiến trúc để có được một mẫu nhà mới lạ, khác biệt. Với cả, mỗi mẫu nhà được xây trên những mảnh đất khác nhau, chất lượng đất khác nên ngay từ khâu chọn móng gì phù hợp, nên xây mấy tầng, mái gì, thiết kế theo phong cách này có hợp không đều được giải đáp toàn bộ. Tùy vào sự lựa chọn đơn vị kiến trúc mà giá cả sẽ khác biệt, trong phạm vi bài viết này, Angcovat sẽ đưa ra đơn giá thiết kế biệt thự 2 tầng giá rẻ mà chúng tôi đang áp dụng hiện hành để gia chủ có thể tham khảo:

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc cổ điển

100.000vnđ/m2

120.000vnđ/m2

150.000vnđ/m2

Phong cách cổ điển kiểu pháp ngay từ khâu thiết kế đã đòi hỏi sự tỉ mỉ vì những chi tiết trang trí hoa văn phức tạp, hơn nữa lại còn phải tính toán diện tích từ những con số nhỏ nhất để đảm bảo sự đối xứng trong ngoại thất; vì thế là giá thiết kế cao hơn cả, 150.000vnđ/m2. Kiến trúc hiện đại thì hoàn toàn ngược lại, hướng đến sự đơn giản, tối giản nhất có thể trong ngoại thất nên các chi tiết phào chỉ, cột nhà đồ sộ được lược bỏ nên quá trình thiết kế cũng không có quá nhiều khó khăn, chi phí chỉ 100.000vnđ/m2. Còn kiến trúc tân cổ điển vẫn mang hơi thở của những biệt thự lộng lẫy của pháp nhưng các chi tiết trang trí đã được “tiết chế” đáng kể giúp cho không gian sống mềm mại uyển chuyển, chi phí dù đắt hơn kiến trúc hiện đại nhưng vẫn chỉ 120.000vnđ/m2 thấp hơn cổ điển. Với mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m thì chi phí thiết kế chắc chắn chỉ là một con số vừa phải, chỉ chiếm gần 1/100 chi phí cho xây dựng hoàn thiện nên gia chủ đừng đắn đo mà hãy lựa chọn đơn vị kiến trúc để sở hữu bản vẽ đẹp, tiện nghi.

Có thể quan tâm: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nhà 2 tầng thiết kế đẹp không thể bỏ lỡ!

Những bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹp, tiện nghi nhất

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại đẹpMẫu 1: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT631080
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Thoang
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Thiết kế nhà đẹp 105m2 8m mặt tiền nên KTS đã cố gắng phô vẽ hết vẻ đẹp đơn giản, hiện đại. Ở sảnh chính có thiết kế hai cột trụ vuông nhưng cũng chỉ đơn thuần là vuông vắn chứ không hề có chi tiết trang trí nào cả. Cửa chính được làm từ gỗ tự nhiên tạo được sự chắc chắn còn những ô cửa sổ, cửa ra vào còn lại sử dụng vật liệu kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp lấy ánh sáng bóng đổ vào trong ngôi nhà, không quá chói chang mà vẫn đủ làm ấm áp không gian sống.

Công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mCông năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m gồm: sảnh chính 6,3m2; sảnh tầng 12,1m2; phòng khách 22,1m2; phòng ăn 15,5m2; wc1 4,8m2; phòng ngủ 1 16,7m2. Nhờ có 2 tầng mà công năng tầng 1 gồm các phòng sinh hoạt chung rộng rãi, tha hồ cho gia chủ tiếp đón nhiều họ hàng, bạn bè thân thiết đến chơi mỗi dịp nghỉ lễ tết 

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mTầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m gồm: phòng thay đồ 4,4m2; phòng ngủ 2 16,1m2; phòng ngủ 3 15,1m2; phòng làm việc 8,8m2; wc2 4,8m2; wc3 4,5m2. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ diện tích lớn hơn 15m2 cùng các phòng tiện nghi khác như phòng thay đồ, phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung. Các phòng đều có cửa sổ lớn hoặc ban công rộng rãi giúp cho gia đình tận hưởng được không khí trong lành từ thiên nhiên.

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m xinh đẹpMẫu 2: Sở hữu một mảnh đất gần đường lớn là ao ước của bao người nên chủ nhà của mẫu nhà này đã lợi dụng được ưu điểm đó để xây dựng một mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m xinh đẹp ngay từ ngoại thất. Vì ở mặt đường nên yếu tố an ninh cần đảm bảo, chủ nhà lựa chọn cổng từ gỗ và bố trí thêm phần hàng rào cao ⅔ chiều cao tầng 1. Phần mặt tiền được thiết kế rất đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại không cứng nhắc mà được đan xen đường cong ở lan can tầng 2, phần thân mái làm nên nét mềm mại cho tổng thể ngôi nhà.

Xem thêm: nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m truyền thốngMẫu 3: Kiến trúc 3 gian truyền thống trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m

  • Mẫu biệt thự: BT120010
  • Chủ đầu tư: anh Đào Thanh Chung
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Kiến trúc 3 gian thường thấy trong thiết kế cung điện, nhà cấp 4 truyền thống của ông cha ta, tuy nhiên ngày nay lại được biến hóa và áp dụng khi thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ của anh Chung ở Phú Xuyên - Hà Nội. 3 gian tương ứng với Khách - Ngủ - Bếp được thiết kế cân đối, vừa vặn tạo nên một ngoại thất hoàn hảo, không một đường nét nào thừa thãi. Hệ mái thái xanh sẫm cũng được thiết kế tương xứng với phần mái giữa cao hẳn lên hài hòa với kiến trúc bên dưới, độ đua mái rộng che được cả ban công tầng 2.

Mặt bằng nội thất tầng 1 của bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m đẹpMặt bằng nội thất tầng 1 của bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m có: Sảnh trung tâm: 15.6m2, Phòng khách: 36.4m2, Phòng ăn: 18.4m2, Phòng ngủ 1: 11.7m2, Wc1: 4.4m2. Cách bố trí công năng của nhà anh Chung rất khác biệt, có tận 2 phòng khách thay vì 1 phòng như những mẫu nhà khác, ở giữa lại có một sảnh trung tâm rộng rãi giúp việc tiếp đón khách và sinh hoạt cũng dễ dàng.

Nội thất tầng 2 trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mNội thất tầng 2 trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: Sảnh trung tâm: 10m2, Ban công phòng thờ: 6.9m2, Phòng thờ: 7.8m2, Sân chơi: 11.7m2, Phòng ngủ 2: 17.9m2, Phòng ngủ 4: 18.2m2, Ban công: 1.8m2, Phòng ngủ 3: 17.9m2. Phòng thờ được được thiết kế ban công lớn giúp không khí luôn thoáng đãng, mùi hương nhan không bị quẩn trong phòng ảnh hưởng đến đồ nội thất, đặc biệt là sức khỏe của con người.

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m phong cách bán cổMẫu 4: Cuộc sống sang trọng trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m phong cách bán cổ

  • Mẫu biệt thự: BT518060
  • Chủ đầu tư: anh Bân
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Ngoại thất chính là cái để mọi người nhìn vào đầu tiên đối với mỗi ngôi nhà vì có phải ai cũng có điều kiện đi vào sâu trong nhà để xem nội thất đẹp như thế nào nên chỉ có thể “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Thấu hiểu điều đó, Angcovat đã đem đến một mặt tiền ấn tượng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x16m tân cổ điển với những đường nét, chi tiết uốn lượn ấn tượng. Khác với kiến trúc hiện đại, từng phào chỉ, cột trụ đều được trang trí hoa văn tỉ mỉ, cẩn thận làm nên nét sang trọng cho không gian sống. Hơn nữa, hệ mái thái chữ A lại vô cùng phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà mà lại vẫn đảm bảo công năng khoa học.

công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mBố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: sảnh chính 7,3m2; phòng khách 33,4m2; phòng bếp 20,6m2; phòng ăn 14,2m2; phòng ngủ 1 11,1m2; wc1 3,5m2. Ngôi nhà có diện tích 7x16m nên được bố trí nội thất theo dạng ống, từ sảnh đi vào là phòng khách, tiếp đó là phòng ăn sau đó là phòng bếp; bếp và ăn được tách biệt nhau nên chắc chắn mùi thức ăn sẽ không bay ra không gian tiếp khách của gia đình. Một phòng ngủ nhỏ được thiết kế cuối nhà thường dành cho ông bà đã lớn tuổi để việc di chuyển ra không gian sinh hoạt chung dễ dàng, thuận tiện.

Nội thất tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mNội thất tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m gồm: sảnh tầng 5,3m2; phòng thờ 14m2; phòng ngủ 2: 16,7m2; phòng ngủ 3 16,6m2; ban công; wc2: 3,9m2; wc3 3,3m2; phòng ngủ 4 19m2. 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ được bố trí cân đối trên tầng 2 sao cho không gian nghỉ ngơi tạo được cảm giác thư thái nhất cho gia đình mà phòng thờ vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy.

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mMẫu 5: Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m vẫn là phổ biến nhất, không bao giờ lỗi mốt, lỗi thời. Chủ đầu tư của ngôi nhà này thích sự đơn giản, tự nhiên trong không gian sống nên KTS đã mang đến một bản vẽ hoàn hảo, bố trí cân xứng. Vật liệu gỗ không chỉ được sử dụng ở cổng chính, hệ thống cửa mà còn trang trí phần thân mái tạo nên vẻ đẹp sang trọng, nổi bật cho ngôi nhà giữa các ngôi nhà bên cạnh.

Tham khảo: thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại có 4 phòng ngủMẫu 6: Khám phá mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại có 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT517060
  • Chủ đầu tư: anh Đa
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Thiết kế nhà 11x10m nên ngôi nhà có được vẻ bề ngoài tương đối vuông vắn, khỏe khoắn nhờ vào kiến trúc hiện đại. Các hình khối nhà đều là hình cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật cùng với đường nét thẳng nên mang đến một không gian sống đơn giản, trang nhã mà vẫn đẹp hết nấc. Mái ngói thái đỏ tươi được thiết kế bắt chéo nhau theo hình dáng nhà nhưng cũng không phức tạp, rườm rà mà vẫn tối giản nhất có thể để phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà.

Bố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mBố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: sảnh chính 10m2, phòng bếp và ăn 13m2; phòng khách 20m2; phòng ngủ 1 17m2; wc1 3,7m2. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách liền phòng bếp mà không có một bức tường nào chắn ngang, gia chủ dùng cầu thang để làm ngăn cách giữa hai không gian sống này. Phòng ngủ được bố trí ở ngay gần mặt tiền với nhiều cửa sổ lớn giúp lấy ánh sáng tối đa trực tiếp từ mặt trời.

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mTầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m gồm: phòng thờ 10m2; ban công 4,7m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 9m2; phòng ngủ 4 16m2; wc2 3,7m2. 3 phòng ngủ trên tầng 2 cùng 1 phòng ngủ nhỏ có thể dành cho con cái cùng 2 phòng ngủ master. Phòng thờ được thiết kế có ban công rộng để gia chủ có thể cúng bàn thờ trong, bàn thờ ngoài vào mỗi dịp lễ tết quan trọng thuận tiện nhất.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m kinh doanhMẫu 7: Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m kết hợp địa điểm bán hàng ở tầng 1

  • Mẫu biệt thự: BT518019
  • Chủ đầu tư: chị Hà
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Cũng tương tự như những mẫu nhà thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 10m cũng rất khỏe khoắn, vuông vắn. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt trong ngôi nhà này là gia chủ kết hợp không gian kinh doanh ở tầng 1 nhờ thiết kế hình chữ L có phần thò ra gần sát với đường lớn. Chị Hà cũng mong muốn lợi dụng địa thế thuận lợi của ngôi nhà để thỏa mãn niềm yêu thích với buôn bán mà chẳng phải mất công tìm kiếm đâu xa lại còn tiết kiệm tiền thuê địa điểm. Màu trắng của thân nhà cùng màu xanh của hệ mái thái, sơn chân tường làm nên nét trang nhã, nhẹ nhàng cho không gian sống.

Nội thất cụ thể tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mNội thất cụ thể tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: Sảnh chính 7m2, Không gian kinh doanh 35m2, Phòng khách 24m2, Phòng bếp 17.5m2, Sảnh phụ 8.5m2, Wc1: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2; WC2 4m2. Không gian bán hàng được thiết kế ở đầu nhà, ngay sát đường cái còn toàn bộ các phòng chức năng nằm ở phía sau đảm bảo được sự riêng tư cho nơi sinh hoạt của cả gia đình. Từ phòng bếp còn có một sảnh phụ đi ra bên ngoài giúp gia chủ có thể dễ dàng di chuyển mà không phải vòng qua phòng khách.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m có công năng tầng 2Mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m có công năng tầng 2 gồm: Ban công 1 4m2, sân chơi: 35m2, ảnh tầng 4.5m2, phòng thờ 10m2, phòng ngủ 2 17m2, ban công 2 4m2, phòng ngủ 3 14m2, WC3 4m2, phòng ngủ 4 18.5m2. Ngay trên nơi bán hàng đã được bố trí một sân chơi rộng rãi, tại đây trẻ nhỏ có thể vui chơi hoặc bố trí một bộ bàn ghế nhỏ để cả gia đình thư giãn, nghỉ ngơi mỗi khi mệt mỏi. 3 phòng ngủ cùng 1 phòng thờ được thiết kế hợp lý, sao cho thuận phong thủy mà vẫn tiện lợi trong quá trình sử dụng.

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại vẫn thu hútMẫu 8: Không quá rườm rà, rắc rối trong thiết kế ngoại thất, nhưng các mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m hiện đại vẫn thu hút được ánh nhìn từ mọi người. Được thiết kế theo kiểu thò thụt nhưng KTS rất chú trọng đến bố cục cân xứng của ngôi nhà để mang đến một không gian sống tuyệt vời nhất cho gia chủ. Xung quanh nhà còn được trồng thêm những bồn cây xanh đem đến bầu không khí thoáng mát nhất, đồng thời lại thỏa mãn nhu cầu chăm sóc cây cảnh của chủ đầu tư.

Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà 1 tầng mái thái

mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m 4 phòng ngủ tiện nghiMẫu 9: Thơ thẩn trước vẻ đẹp của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT529058
  • Chủ đầu tư: chú Trần Văn Hà
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp nhưng nhìn từ chính diện khó có thể nhận ra đây là một mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m nhờ thiết kế ấn tượng. Phần sảnh chính nối liền phòng khách được thiết kế 1 tầng còn phía sau ngôi nhà được bố trí 2 tầng đẹp, tiện nghi. Chính vì kiến trúc như vậy mà hệ mái thái chữ A cũng được thiết kế giật cấp thành nhiều tầng nhiều lớp chồng lên nhau tạo được sự nổi bật, bề thế của không gian sống

Thiết kế nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mThiết kế nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách 21m2, Phòng bếp ăn: 21m2, Phòng ngủ 1: 18.3m2, Phòng ngủ 2: 14m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2. Thiết kế phòng khách liền bếp ngày càng phổ biến trong các mẫu nhà giúp mở rộng không gian sống. Cùng với đó ở tầng 1 còn có 2 phòng ngủ rộng rãi ở cuối nhà có thể dành cho người lớn tuổi trong nhà hoặc là nơi nghỉ ngơi cho khách đến chơi.

Bố trí công năng tầng 2 trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20mBố trí công năng tầng 2 trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m: Sảnh tầng 11m2, Phòng thờ: 7m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, WC3: 3.6m2, sân chơi. Thiết kế một sân chơi nhỏ giúp cho gia đình có thể hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh thiên nhiên ở quê vào mỗi sớm mai hoặc lúc hoàng hôn.

Mong rằng các mẫu nhà 2 tầng mái thái 5x20m trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế cho chính bản thân và gia đình một không gian sống tuyệt đẹp. Nếu có nhu cầu thiết kế, thi công trọn gói biệt thự đẹp 1,2,3 tầng, liên hệ với Angcovat để sở hữu những bản vẽ ngoại thất ấn tượng, công năng tiện nghi.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Hé lộ bí quyết sở hữu mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp ở nông thôn tốt nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận