Tham quan 5 bản vẽ thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m đẹp mê hoặc

Góp phần trong bộ sưu tập mẫu biệt thự đẹp nhất không thể không kể đến mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m khá “dễ dãi” phù hợp cả vùng quê nông thôn lẫn phố xá đông đúc người qua lại. Trong bài viết này, Angcovat xin tổng hợp 8 hồ sơ thiết kế nhà 4 tầng mặt tiền rộng, xinh đẹp.

MỤC LỤC

1. Tại sao theo quan niệm số 4 lại xấu? Có nên xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m không?

2. Lợi ích tuyệt vời của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m mang lại

3. Tham quan 5 phương án thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m đẹp như mơ

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m diện tích 100m2 phong cách tân cổ điển

Mẫu 2: Sở hữu ngay mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m thiết kế độc lạ, có một không hai

Mẫu 3: Xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m trên mảnh đất hình thang ấn tượng

Mẫu 4: Ngắm mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng

Mẫu 5: Chia sẻ phương án xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 2 mặt tiền nổi bật

Tại sao theo quan niệm số 4 lại xấu? Có nên xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m không?

Hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, Angcovat thấy được sự chuyển động của xã hội nhờ vào đối tượng khách hàng tìm đến công ty, thay vì những người trung niên, đã lớn tuổi thì ngày càng nhiều vợ chồng trẻ có nhu cầu xây dựng nhà cửa. Bên cạnh đó, cả xu hướng nhà, tư duy về thẩm mỹ cũng thay đổi rất nhiều, thay vì những mẫu nhà biệt thự nhà vườn 1 tầng 3 gian, 5 gian truyền thống, con người hiện đại hướng đến những mẫu thiết kế chồng tầng. Tuy nhiên, mẫu nhà 4 tầng lại khiến nhiều người dè chừng bởi theo dân gian 4 là một con số xấu, không hợp phong thủy. Phiên âm Hán Việt của số 4 là “tứ” đồng âm với chữ “tử” có nghĩa chết, vì thế mà con số 4 trong hoàn cảnh nào cũng được hiểu rằng xấu, ai cũng cố gắng tránh như việc không xây nhà 4 tầng, không sử dụng số nhà 4, không chọn ngày 4 hàng tháng để làm việc quan trọng,... 

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m đẹp

Xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hoàn toàn hợp phong thủy

Nhưng thực tế đã chứng minh rằng con số 4 có tội tình gì, nó không hề xấu như dân gian vẫn đồn đại bởi lẽ trong những mẫu nhà 5 gian, 3 gian xưa cũ bắt buộc phải sử dụng 4 cái cột để tạo sự cân đối trong không gian sống. Chẳng có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh sử dụng số 4 đem lại vận đen mà chỉ là quan niệm đã ăn sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam nói riêng, phương Đông nói chung. Vì thế, có thể khẳng định rằng mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hoàn toàn hợp phong thủy, không có chuyện là nó xấu, mang đen đủi đến cho gia đình. Một biệt thự đẹp có hợp phong thủy, mệnh tuổi của gia chủ hay không phụ thuộc vào những yếu tố như hướng nhà, vị trí lô đất, hướng đặt các phòng chức năng trong mặt bằng nội thất,... dù 1 tầng, 2 tầng hay nhiều tầng cũng không hề ảnh hưởng đến phong thủy nhà.

Lợi ích tuyệt vời của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m mang lại

Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m là tương đối rộng vì so với những mẫu nhà phố hiện nay thì kích thước phổ biến nhất dao động trong khoảng 4-5m. Sở hữu 7m mặt tiền gia chủ chẳng phải đắn đo quá nhiều về việc thiết kế ngoại thất như thế nào cho ấn tượng, thu hút được người nhìn. Khác hẳn với những mẫu biệt thự mặt tiền nhỏ hẹp, gia chủ chỉ có một lựa chọn duy nhất là kiến trúc hiện đại đơn giản thì nhà 4 tầng 7m mặt tiền lại phù hợp với mọi kiểu dáng. Chủ đầu tư có thích sự cầu kỳ, lộng lẫy của biệt thự 1 tầng phong cách châu âu hay nét mềm mại, uyển chuyển của thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển thì khi có được lô đất 7m mặt tiền xây dựng thành 4 đều phù hợp với kiến trúc từ đông sang tây. Ngoài ra, đối với những gia chủ thích sự độc đáo, mới mẻ, muốn xây dựng nên công trình nhà ở khác biệt hẳn so với thông thường thì mặt tiền rộng đến 7m cũng hoàn toàn đáp ứng được. Tuy nhiên, thiết kế càng khó dẫn đến quá trình thi công cũng phức tạp, khó nhằn hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí hoàn thiện một biệt thự; vì thế chủ đầu tư cần xem xét kỹ càng để xây mái ấm phù hợp với ngân sách. Nếu gia chủ muốn tiết kiệm chi phí nhất, xây nhà giá rẻ thì nên chọn kiến trúc hiện đại bởi nó được cấu trúc từ những đường nét thẳng, hình khối vuông vắn; đặc biệt là vật liệu xây dựng mới. Còn thi công biệt thự kiểu pháp chắc chắn chi phí sẽ cao hơn nhiều bởi từng đường nét, chi tiết ở ngoại thất được thiết kế kỳ công, quá trình thi công cũng phức tạp, yêu cầu nhân công có tay nghề cao. Có thể thấy, biệt thự 4 tầng phù hợp với mọi phong cách kiến trúc lẫn kiểu dáng chắc chắn sẽ mang đến không gian sống tuyệt đẹp.

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m ấn tượng

Ưu điểm tuyệt vời của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m trong xã hội hiện đại

Hai loại mái được sử dụng phổ biến nhất cho mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m là mái bằng bê tông và mái thái. Mỗi kiểu dáng mái mang lại một vẻ đẹp riêng và cũng có ưu - nhược điểm khác nhau. Nếu mái bằng chỉ phù hợp với kiến trúc hiện đại mang đến nét khỏe khoắn, mạnh mẽ cho ngôi nhà thì mái thái lại sử dụng phổ biến bởi nó hợp với mọi phong cách, dù là hiện đại hay cổ điển châu âu. Mái thái trong biệt thự cổ điển hay tân cổ có độ dốc thoai thoải, đua mái rộng, giật cấp nhiều tầng lớp chồng chéo lên nhau tương xứng với kiến trúc bên dưới, tô điểm thêm nét đồ sộ, lộng lẫy cho không gian sống. Còn khi xây nhà hiện đại sử dụng mái thái vẫn giữ được nét trẻ trung của mẫu nhà mà lại giúp biệt thự thanh thoát, cao chẳng khác gì những nhà 5 tầng mái bằng. Mái thái có độ dốc nên nước mưa cũng dễ dàng trôi tuột nhưng mái bằng lại khác, nếu không có được hệ thống thoát nước tốt, nhất là đối với những gia đình thiết kế sân thượng, có cây cối, khi lá cây rụng xuống và gặp mưa chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng ứ đọng nước, lâu ngày có thể ảnh hưởng đến chất lượng của không gian sống.

Xem thêm: nhà phố 4 tầng đẹp

Hơn nữa, nhà đông thành viên mà mong muốn các phòng chức năng đều rộng rãi, nhiều để đủ cho cuộc sống của gia đình thoải mái nhất thì chồng 4 tầng là hoàn toàn hợp lý. Xây nhà 2,3 tầng thì diện tích không đủ để bố trí mặt bằng công năng còn thi công nhà 5 tầng lại tốn kém nhiều chi phí thiết lẫn xây dựng nên mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m vừa đáp ứng công năng vừa tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia đình. Bên cạnh những phòng chức năng cơ bản nhất trong một không gian sống, biệt thự 4 tầng ngày nay còn được sử dụng kết hợp với không gian bán hàng kinh doanh, văn phòng công ty. Gia đình có thể kết hợp bán hàng từ tạp hóa đến máy móc, điện nước, dịch vụ,... ngay tại tầng 1 của không gian sống không chỉ thỏa mãn nhu cầu buôn bán, làm kinh tế cho gia đình mà còn tiết kiệm được khoản tiền lớn nếu kinh doanh bên ngoài phải thuê địa điểm đắt đỏ. Nhà gần đường lớn, nơi người qua lại đông đúc nên tận dụng ưu điểm đó để bố trí không gian bán hàng là ý tưởng  tuyệt vời. Hoặc có thể cho công ty, cơ quan khác thuê địa điểm làm việc vừa tận dụng được không gian tầng 1 vừa là một nguồn tài chính cho gia đình.

Tìm hiểu thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng

Tham quan 5 phương án thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m đẹp như mơ

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m diện tích 100m2 phong cách tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT524128
  • Chủ đầu tư: anh Cao Xuân Lâm
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.3-2.5 tỷ đồng

phối cảnh mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 100m2Nhìn từ trực diện, mẫu nhà 7x16m ở Thanh Xuân đã chiếm trọn thiện cảm của người dân nội thành thủ đô. Được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển, KTS rất chủ trong sao cho bố cục ngôi nhà được cân đối, tương xứng nhất, hai cột trụ tròn, dài được nối liền từ sảnh chính lên đến mái che ban công tầng 2. Hơn nữa, ở chân cột hay phần nối với vòm mái được thiết kế phào chỉ ấn tượng, hoa văn uốn lượn càng làm tăng tính thẩm mỹ cho mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m này. Hoa văn trang trí được điểm xuyết tại một số vị trí ở ngoại thất như lan can, lam chắn nắng tầng 4 chứ không được sử dụng phổ biến nên biệt thự của anh Lâm tinh tế, sang trọng biết bao.

mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 100m2Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 100m2: Sảnh chính 5m2; Sảnh trung tâm 16m2; Phòng ngủ giúp việc 9,5m2, Phòng khách 28m2, Phòng bếp 15m2; tủ rượu, WC 3,5m2; Thang máy. Nhà 4 tầng nên việc đi lại cũng khá vất vả, nhất là đối với ông bà hay trẻ nhỏ nên chủ đầu tư đã quyết định thiết kế thang máy trong không gian sống. Tầng 1 còn có thêm phòng ngủ cho người giúp việc của gia đình vì anh Lâm coi người giúp việc như người trong gia đình nên đặc biệt bố trí một phòng ngủ để họ có thể nghỉ ngơi. 

Tham khảo: nhà 2 tầng 2 phòng ngủ

công năng tầng 2 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m tân cổ điểnTầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m tân cổ điển: 1 Phòng ngủ master 1: 18,5m2; Phòng ngủ master 2: 19,5m2; WC 2: 3,5m2; WC thay đồ 1: 11m2; WC thay đồ 2: 11,5m2. 2 phòng ngủ master rộng rãi đều có phòng thay đồ nên chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ có được cuộc sống tiện nghi. Ngoài ra còn có thêm 1 nhà vệ sinh chung ở ngay cạnh thang máy để những người khác cũng có thể sử dụng mà không đi ra đi vào phòng ngủ.

tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 100m2Bản vẽ tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm: phòng ngủ 02:15,5m2; sảnh tầng 14m2, phòng ngủ 02:13,5m2; phòng ngủ master 3: 17,5m2; WC thay đồ 3: 11,5m2; WC 2:5,8m2. Đối xứng với phòng ngủ master khép kín ở tầng 3 được bố trí 2 phòng ngủ nhỏ có thể dành cho con cái trong gia đình. Còn mặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m có: Sân phơi: 11,5m2; Phòng thờ: 19,5m2; Kho 8,8m2; Sân chơi 9,5m2. Sở hữu sân chơi trên tầng trên cùng của ngôi nhà nên gia chủ chỉ cần bố trí một bộ bàn ghế nhỏ là đã có được không gian thư giãn tuyệt vời.

Mẫu 2: Sở hữu ngay mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m thiết kế độc lạ, có một không hai

  • Mẫu biệt thự: NP220119
  • Chủ đầu tư: chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền
  • Diện tích mặt sàn: 63.6m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 4 tỷ đồng

mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m ở phố độc đáoNếu có cơ hội đi qua thị xã Mỹ Hảo - tỉnh Hưng Yên, hãy tìm đến mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m ở phố để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, khó có thể tìm lại ở một mẫu nhà nào khác. Thiết kế cuối tháng 11 và dự kiến trong năm 2020, gia đình chị Huyền sẽ sở hữu một không gian sống tuyệt vời; tìm đến Angcovat với ý tưởng nhỏ muốn xây nhà phố hiện đại nhưng vẫn có nét nhẹ nhàng, uyển chuyển; chủ đầu tư vô cùng ưng ý khi nhận bản vẽ hoàn chỉnh phối cảnh ngoại thất. Tương tự những biệt thự hiện đại khác, ngôi nhà cũng được cấu tạo từ những đường nét thẳng, mặt phẳng cùng vật liệu xây dựng mới là kính ở cửa, lan can. Tuy nhiên, kiến trúc còn được phá cách bằng đường nét cong ở  tầng 3 và vòm mái che tầng 4 làm nên vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại cho không gian sống. Mẫu biệt thự 4 tầng này cũng nổi bần bật giữa những ngôi nhà khác trong cùng khu dân cư.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng mẫu nhà phố mặt tiền 6m đẹp 4 tầng vô cùng độc đáo

mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mThiết kế mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Không gian kinh doanh 46.9m2, WC1: 2.8m2. Ngoại trừ 2.8m2 cho WC thì toàn bộ diện tích còn lại ở tầng 1 được dành cho không gian bán hàng rộng rãi, tách biệt hẳn so với không gian sinh hoạt của gia đình, đảm bảo riêng tư.

Tầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mTầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm: Sảnh tầng: 4.1m2, Ban công 1: 1.2m2, Phòng bếp ăn: 19.6m2, Ban công 2: 2.64m2, Phòng khách: 19.6m2, WC2: 5m2. Vì toàn bộ tầng 1 dành cho việc bán hàng nên tầng 2 sẽ bao gồm những không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp. Phòng bếp có một ban công nhỏ giúp cho không khí trong phòng luôn thông thoáng, mùi dầu mỡ không bị quẩn trong không gian.

Bản vẽ tầng 3 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mBản vẽ tầng 3 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Sảnh tầng: 6.5m2, Phòng ngủ 1: 25.6m2, Ban công: 1.4m2, WC3: 6.3m2, Phòng ngủ 2: 19.6m2. Vì phần mặt tiền được thiết kế uốn lượn nên KTS đã tận dụng điều đó để bố trí một ban công rộng 1.4m cho người ở có thể đi ra bên ngoài hít thở không khí trong lành. 

Có thể tìm hiểu: thiết kế nhà 1 tầng mái thái

tầng 4 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m diện tích nhỏMặt bằng tầng 4 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m có: Sảnh tầng: 6.5m2, Ban công 1: 1.7m2, Phòng ngủ 3: 19.6m2, Ban công 2: 4m2, Phòng thờ: 12.2m2, Ban công 3: 3.7m2, Giặt phơi: 5.4m2, WC5: 5m2. Ngoài hai mặt tường sát với phòng giặt phơi và cầu thang thì 2 mặt còn lại đều có ban công rộng rãi nên khi có nhu cầu cúng ngoài trời cũng thuận tiện nhất cho gia chủ.

Mẫu 3: Xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m trên mảnh đất hình thang ấn tượng

  • Mẫu biệt thự: NP122077
  • Chủ đầu tư: anh Trịnh Thanh Lâm
  • Diện tích mặt sàn: 65m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

hình ảnh mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 65m2Xây dựng cách đây 3 năm nhưng mẫu thiết nhà phố 7x9m 4 tầng 1 mặt tiền của anh Lâm vẫn trường tồn với thời gian, không hề bị lỗi mốt. Mặt tiền tầng 1 được ốp gạch đá màu phối tone trầm không chỉ giúp không gian sống thêm sang trọng mà việc vệ sinh lau chùi cũng dễ dàng, không tốn công sức. Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền tiền 7m còn được thiết kế mái thái chữ A ấn tượng, không quá cầu kỳ mà vẫn mang đến vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo cho ngôi nhà. Mái thái còn có khả năng chống nóng, chống ồn cực kỳ hiệu quả nên thích hợp với nhà phố ở thành phố Lạng Sơn.

Tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 65m2Tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 65m2: Phòng khách 16.5m2, Phòng bếp ăn 13m2, Tiền sảnh 7.5m2, WC1 5m2. Nhìn vào bản vẽ có thể thấy ngôi nhà có hình thang nên KTS rất khéo léo bố trí nhà vệ sinh nằm ở cuối nhà, cạnh chéo của hình thang. 

Bản vẽ tầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mBản vẽ tầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm: Phòng ngủ 1 16.5m2, Ban công 5m2, WC2 4m2, Phòng ngủ 2 13m2, WC3 5m2, Ban công 2 3.5m2. Hai phòng ngủ rộng rãi, vuông vắn đều có thiết kế ban công giúp cho các thành viên trong gia đình có thể hít thở không khí trong mát vào mỗi sớm mai hoặc ngắm hoàng hôn tuyệt vời.

Tầng 3 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mTầng 3 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm các phòng chức năng sau: Phòng ngủ 3 16.5m2, WC4 4m2, Phòng ngủ 4 13m2, WC5 5m2. Tương tự như tầng 2, mặt bằng công năng tầng 3 cũng được bố trí giống như vậy, riêng có một ban công gia chủ có thể trồng thêm một vài chậu cây cảnh mang thiên nhiên đến không gian sống.

Tìm hiểu: mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp

Thiết kế tầng 4 mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mThiết kế tầng 4 gồm có: Phòng thờ 13.5m, Khu giặt phơi, Sân chơi, Ban công. Khu giặt phơi được thiết kế đằng sau nhà giúp cho không khí trong lành nhất, quần áo không bị bám bụi bẩn khi mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m ngay ở mặt phố, nhiều xe cộ qua lại.

Mẫu 4: Ngắm mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 2 mặt tiền hiện đại, sang trọng

  • Mẫu biệt thự: NP413039
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Tiến
  • Diện tích mặt sàn: 53m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

ngoại thất của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hiện đạiMẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hoàn toàn phù hợp với những lô đất diện tích nhỏ hẹp, như gia đình ông Tiến ở Nam Định chỉ có một ô đất 6x10.5m. May mắn thay, lô đất ấy lại nằm ngay góc đường nên KTS của Angcovat đã tận dụng ưu điểm đó mà thiết kế mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền 4 tầng tuyệt đẹp. Trong quá trình hoàn thiện bản vẽ biệt thự, KTS rất chú trọng trong việc tuân thủ luật về quy hoạch và xây dựng nên những khoảng đua ra làm ban công hay vòm mái đều được tính toán cẩn thận. Không gian sống hiện đại của ông Tiến sử dụng toàn bộ vật liệu kính để làm cửa giúp lấy nhiều nhất ánh sáng vào trong ngôi nhà. Điểm xuyết ở ngoại thất còn là những bồn cây xanh không chỉ làm nhà thêm đẹp, thu hút ánh nhìn của mọi người mà còn làm mát không gian nhà quanh năm.

Sắp xếp công năng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mSắp xếp công năng tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Không gian kinh doanh 41m2, WC1: 2.5m2. Ông Tiến muốn kết hợp kinh doanh tầng 1 nhưng lại sợ ảnh hưởng đến không gian sống của gia đình nhưng khi được Angcovat tư vấn, chủ đầu tư hoàn toàn yên tâm vì nơi kinh doanh có 1 wc giúp cho khách sử dụng thoải mái lại có cửa, cầu thang chính là vách ngăn tuyệt vời để phân biệt rõ ràng giữa nơi ở và nơi bán hàng.

Tầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 53m2Tầng 2 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 53m2: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng bếp ăn: 15m2, Wc2: 6m2. Phòng bếp ăn được bố trí ở tầng 2 cùng 1 phòng ngủ nên KTS cũng tính toán cẩn thận để mùi dầu mỡ thức ăn không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người nhờ có hệ thống cửa sổ rộng rãi lại có sảnh tầng, tường bê tông ngăn cách.

Xem thêm: mẫu nhà đẹp 3 tầng nông thôn

Bố trí tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hiện đạiBố trí tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m hiện đại: Sảnh tầng: 1.15m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Wc3: 6m2. Hai phòng ngủ đều có thiết kế cửa sổ lớn nhỏ giúp căn phòng luôn mát mẻ quanh năm.

Tầng 4 trong bản vẽ mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mTầng 4 trong bản vẽ mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm: Sảnh tầng: 1.15m2, Kho: 6m2, Sân phơi: 15m2, Phòng thờ: 16m2. Chủ đầu tư đã bố trí 6m2 trên tầng 4 làm kho cất trữ những đồ đạc chưa dùng đến của gia đình. Cùng với đó còn có 1 khoảng sân phơi rộng rãi giải quyết được vấn đề chỗ phơi phóng cho nhà mặt phố.

Mẫu 5: Chia sẻ phương án xây mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m 2 mặt tiền nổi bật

  • Mẫu biệt thự: BT130068
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Duy Khánh
  • Diện tích mặt sàn: 50m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4-1.5 tỷ đồng

Thiết kế 2 mặt tiền cho mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mAnh Khánh ở Long Biên tìm đến Angcovat với nhu cầu thiết kế nhà 4 tầng 50m2, may mắn thay là chủ đầu tư lại ở gần nên đã có khả năng qua văn phòng chúng tôi được KTS tư vấn chi tiết, tận tình nhất trước khi quyết định xây nhà. Sau khi chốt được phương án thiết kế với chủ nhà, Angcovat đã cử một KTS dày dặn kinh nghiệm về tận Long Biên khảo sát hiện trạng lô đất, ký kết hợp đồng. Sau khoảng 20 làm việc, trọn bộ hồ sơ mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m đã hoàn thiện, anh Khánh vô cùng ngạc nhiên khi lô đất góc đường của nhà mình đã biến thành một ngôi biệt thự 2 mặt tiền ấn tượng. Tầng 1 được bố trí một gara ô tô đúng tiêu chuẩn giúp việc đi lên xuống dễ dàng, không xảy ra tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn; hơn nữa lại được thiết kế cửa cuốn đảm bảo an toàn nhất. Điểm đặc biệt nhất của mẫu nhà này phải kể đến làm chắn nắng dọc theo phần cầu thang của ngôi nhà, đây cũng là phần giếng trời thông tầng giúp lấy ánh sáng, khí trời làm thoáng mát cả không gian sống.

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mMặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Phòng bếp ăn: 16m2, Gara oto: 19m2, WC1: 2.8m2. Một nửa diện tích mặt sàn ở tầng 1 dành cho gara để phù hợp nhất với đặc điểm của ô tô mà gia đình đang sở hữu.

Tầng 2 trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mTầng 2 trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m gồm có: Phòng khách: 24m2, WC2: 2.8m2, Phòng ngủ 1: 12m2. Diện tích mặt sàn chỉ có 50m2 nhỏ hẹp nên các không gian được thiết kế rõ ràng, tầng 2 bao gồm tầng khách rộng rãi cùng 1 phòng ngủ nhỏ 12m2 đạt tiêu chuẩn.

Chi tiết các phòng chức năng tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mChi tiết các phòng chức năng tầng 3 của mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Phòng ngủ 2: 12m2, WC3: 2.8m2, Phòng ngủ 3: 19m2, WC4: 3.1m2. Hai phòng ngủ khép kín trên tầng 3 có nhà vệ sinh ngay trong không gian giúp cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình được dễ dàng, tiện nghi nhất.

Tham khảo: thiết kế nhà 2 tầng 140m2

Bố trí tầng 4 của bản vẽ thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7mBố trí tầng 4 của bản vẽ thiết kế mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m: Phòng ngủ 4: 12m2, Phòng thờ: 9.8m2, WC5: 2.8m2, Sân chơi + phơi: 9.8m2. Nơi thờ cúng tổ tiên được bố trí ở nơi cao nhất của ngôi nhà để đảm bảo phù hợp với phong thủy, không ảnh hưởng xấu đến những không gian khác trong nhà.

Xây nhà từ trước đến nay vẫn là một trong ba việc quan trọng nhất trong đời người, bên cạnh “tậu trâu, dựng vợ”; vì thế ai mà chẳng mong muốn có được không gian sống tuyệt vời, đẹp từ ngoài vào trong. Angcovat hy vọng rằng với 5 ý tưởng trên đây đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về cách thiết kế ngoại thất cùng bố trí mặt bằng công năng trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 7m.

Khách hàng có thể truy cập website: Angcovat.vn để tham khảo nhiều mẫu biệt thự 1,2,3,4 tầng với nhiều phong cách, kiểu dáng khác nhau. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế công trình nhà ở, liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0988 030 680 để được KTS tư vấn tận tình, chi tiết.

Có thể quan tâm: 101 Mẫu thiết kế biệt thự có hồ bơi trên sân thượng đẳng cấp nhất mọi thời đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận