Kiến trúc sư giải đáp: Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền?

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền là băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Nhưng, việc lý giải băn khoăn này thì không phải là điều mà ai cũng có thể làm được. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất để quá trình tìm kiếm đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền là đơn giản nhất, dễ dàng nhất.

Câu trả lời chính xác nhất cho băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Câu trả lời chính xác nhất cho băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hoàn mỹ nhất

Lý do cần phải xác định xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Ngôi nhà đối với con người Việt Nam có một ý nghĩa vô cùng to lớn. Nó là nơi các thành viên trong gia đình sử dụng làm nơi ở, nơi, sinh hoạt, nơi vun đắp, trao đổi và chi sẻ tình cảm. Quan niệm “An cư lạc nghiệp” không bao giờ là mai một đối với người Việt. Bởi đó, ai trong cuộc đời cũng cố gắng xây dựng, sở hữu cho bản thân một ngôi nhà hoàn chỉnh.

Việc xây dựng không gian sống chỉ có thể diễn ra thuận lợi nếu phương diện kinh tế được đảm bảo. Sở dĩ nói như vậy là bởi mọi phương diện, mọi quá trình liên quan đến công cuộc xây dựng nhà ở đều cần đến tiền để duy trì hoạt động một cách trơn tru. Ta cần phải chuẩn bị đầy đủ về phương diện kinh tế đó để quá trình xây dựng không gian sống diễn ra một cách thuận lợi, tốt đẹp nhất.

Ta cần phải xác định thật tốt, thật chính xác khoản tiền cần phải chi trả cho công cuộc xây dựng không gian sống. Chỉ khi đưa ra được con số chính xác và cụ thể nhất thì ta mới có được phương án chuẩn bị tốt nhất. Mọi nguồn lực sẽ được huy động thật tốt, thật đầy đủ để có thể giúp cho quá trình dựng xây tổ ấm diễn ra thuận lợi nhất.

Tại đây, chúng ta tập trung nghiên cứu để trả lời câu hỏi xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Dĩ nhiên, việc tìm ra đáp án cho băn khoăn này cũng là nhằm mục đích giúp cho công cuộc đến với một không gian sống hoàn mỹ của gia chủ có thể diễn ra thuận lợi và tốt đẹp hơn.

Vai trò của đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Vai trò của đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng ở quê đầy cuốn hút

Những yếu tố tác động đến kết quả xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Để có thể có được đáp án chính xác nhất, khách quan nhất cho băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền, ta cần phải xem xét đến các yếu tố có tác động đến nó. Và tại đây, chúng tôi tiến hành liệt kê và phân tích một số nhân tố cơ bản tác động đến đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Nội dung này sẽ vô cùng hữu ích trong việc xác định chi phí xây dựng một công trình kiến trúc.

Đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chịu tác động bởi phong cách kiến trúc

Yếu tố đầu tiên tác động đến đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chính là phong cách kiến trúc. Đây là yếu tố giữ vai trò quyết định đến kết quả xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Sở dĩ như vậy là bởi chính phong cách kiến trúc này sẽ quy định phương cách thiết kế và thi công công trình. Dĩ nhiên, cũng chính bởi vậy mà chi phí xây dựng sẽ chịu tác động vô cùng sâu săc. Phong cách nào càng đòi hỏi sự cầu kỳ, tỷ mỷ trong thiết kế và xây dựng thì chi phí dành cho nó cũng theo đó mà tăng. Ngược lại, nếu từ thiết kế đến xây dựng đều luôn ở mực đơn giản thì chi phí dành cho nó cũng “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều.

Đối với kiến trúc hiện đại, sự đơn giản nhẹ nhàng trong thiết kế và tạo hình sẽ khiến cho chi phí xây dựng sẽ không quá cao và vô cùng hợp lý. Kiến trúc tân cổ điển với quy mô tương đối lớn và việc khá cầu kỳ trong thiết kế cũng như xây dựng nên chi phí cũng cao hơn đáng kể so với phong cách hiện đại. Cuối cùng là kiến trúc cổ điển. Phong cách kiến trúc này luôn khiến ta phải choáng ngợp từ quy mô cho đến phương thức tạo hình. Đây cũng là lý do khiến cho chi phí xây dựng công trình này ở mức cao. Đây chính là lý do khiến cho ta cần phải vô cùng lưu ý nội dung này khi nghiên cứu về đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền.

>>> Xem ngay: Giải đáp thắc mắc có nên xây nhà 4 gian hay không

Đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chịu tác động bởi diện tích

Yếu tố tiếp theo tác động đến đáp án của băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chính là diện tích. Có một mối tương quan mà ta cần phải nắm được giữa diện tích và chi phí xây dựng. Giữa chúng có một mối tương quan vô cùng mật thiết. Cụ thể, chi phí xây dựng và diện tích xây dựng tỷ lệ thuận với nhau. Nói vậy đồng nghĩa với việc diện tích xây dựng càng nhỏ thì chi phí xây dựng càng thấp. Ngược lại, quy mô và diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí dành chốn cũng càng cao.

Đây chính là nhân tố tác động vô cùng lớn đến đáp án của băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Bởi đó, trước khi tính toán chi phí xây dựng, ta cần phải xác định thật tốt, thật chính xác diện tích của công trình. Diện tích xây dựng này phải thực sự phù hợp với điều kiện và khả năng kinh tế của gia chủ.

Những yếu tố có thể tác động đến đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Những yếu tố có thể tác động đến đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

>>> Xem ngay: Có nên xây nhà ở quê hay không?

Đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chịu tác động bởi vật liệu

Yếu tố tiếp theo chúng ta cần phải lưu ý chính là vật liệu xây dựng. Đây là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng mà ta không thể bỏ qua khi nghiên cứu đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Sở dĩ nói như vậy là bởi vật liệu là nhân tố cơ bản làm nên một công trình kiến trúc. Quá trình xây dựng nhà ở về cơ bản chính là chắp nối, gán ghép, gắn kết những vật liệu lại với nhau theo những quy luật và hình thức nhất định. Mà, vật liệu xây dựng được gia chủ chủ yếu mua từ thị trường và không có sẵn. Bởi đó, nó chịu tác động sâu sắc bởi chính cái gọi là giá cả thị trường.

Những vật liệu có hình thức, chất lượng cũng như thương hiệu khác nhau thì sẽ có giá cả không giống nhau. Nếu công trình sử dụng những vật liệu có hình thức đẹp, chất lượng cao và thương hiệu nổi tiếng thì điều dĩ nhiên, chi phí dành cho nó cũng sẽ cao. Ngược lại, nếu gia chủ có đòi hỏi không quá cao về những yếu tố nói trên thì giá cả của nó cũng không quá cao. Chính điều này sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng của một ngôi nhà. Đây cũng chính là lý do ta cần phải cân nhắc rất kỹ lưỡng nội dung này nếu muốn có được đáp án chính xác của băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền.

Đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chịu tác động bởi địa điểm xây dựng

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải chú ý chính là địa điểm xây dựng. Sở dĩ nói như vậy là bởi do đặc thù địa phương có thể sẽ tác động đến các vấn đề về chi phí. Chẳng hạn, giá cả vật liệu, giá nhân công hay giá dịch vụ tháo dỡ, vận chuyển sẽ khác biệt. Cụ thể, chi phí xây dựng nhà ở tại thành thị sẽ cao hơn ở nông thôn; chi phí xây dựng nhà ở tại miền núi sẽ cao hơn ở đồng bằng và chi phí xây dựng nhà ở tại hải đảo cũng sẽ cao hiwn ở đất liền. Điều này tất nhiên sẽ tác động trực tiếp đến đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền.

Đó chính là những yếu tố tác động đến kết quả xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Gia chủ cần phải nắm thật chắc nội dung này để có thế tìm ra được phương án chính xác nhất, phù hợp nhất.

>>> Xem ngay: Top 20 mẫu nhà đẹp kiểu Bắc Âu thịnh hành nhất hiện nay

Xác định xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền

Ta cùng đến với phương thức tính toán xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Tại đây, chúng tôi cung cấp công thức đơn giản nhưng cũng chính xác nhất để việc đưa ra đáp án cuối cùng là thuận lợi nhất.

Lý giải băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chính xác nhất

Lý giải băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền chính xác nhất

Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, chúng tôi giới thiệu công thức sau. Công thức này sẽ giúp gia chủ có được đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền một cách dễ dàng nhất.

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Tổng diện tích xây dựng chính là diện tích mặt sàn và mái (nếu là mái dốc lợp ngói) của công tình. Diện tích mái được xác định theo hệ số 1.5 – tức 50% - diện tích mặt sàn được mái bao phủ.

Đơn giá xây dựng trung bình công trình kiến trúc nói chung và ngôi nhà cấp 4 trong trường hợp này nói riêng được xác định theo phong cách mà nó được thiết kế. Và, đây là nội dung vô cùng quan trọng mà ta cần phải nắm được để có được đáp án xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây nhà kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 8 triệu đồng/m2; Đơn giá xây nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2.

>>> Xem ngay: Chia sẻ 8 hình mẫu nhà xây 800 triệu đẹp ngỡ ngàng như biệt thự

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua những phương án thiết kế cụ thể

Ta cùng tiếp tục đến với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp với chi phí xây dựng hợp lý. Tại đây, ta sẽ có được đáp án cho băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Tham khảo để có được câu trả lời thoả đáng nhất.

Số 1: Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua mẫu thiết hấp dẫn của gia chủ tại Hoà Bình

  • Mã sản phẩm: BT515060
  • Địa chỉ xây dựng: Hoà Bình
  • Kích thước: 20x15m
  • Diện tích xây dựng: 210m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 11m2; phòng khách 35m2; phòng bếp 13,5m2; phòng ăn 32m2; phòng ngủ 1 20m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 21,5m2; wc1 5,5m2; wc2 4,2m2; sân gia công 4,5m2; sân chơi 19m2.

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Khánh Hoà – Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Khánh Hoà – Phối cảnh view 1

xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Hoà Bình

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Khánh Hoà – Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Khánh Hoà – Mặt bằng nội thất

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Khánh Hoà – Mặt bằng nội thất

Số 2: Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua phương án thiết kế biệt thự 1 tầng diện tích 220m2

  • Mã sản phẩm: BT528050
  • Địa chỉ xây dựng: Đồng Nai
  • Kích thước: 17x16m
  • Diện tích xây dựng: 220m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

phòng khách 63,6m2; phòng ngủ 1 27,8m2; Phòng ngủ 2 16,3m2; phòng thờ 1:16,5m2; phòng thờ 2 16,5m2; wc1 6,7m2; wc2 7,3m2; wc3 7,3m2; nhà bếp ăn có sẵn tách riêng.

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Phối cảnh view 2

 

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Phối cảnh view 3Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu diện tích 220m2 tại Đồng Nai – Mặt bằng nội thất

Số 3: Chia sẻ xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua mẫu thiết kế biệt thự sân vườn diện tích 300m2

  • Mã sản phẩm: BT530060
  • Địa chỉ xây dựng: Đắk Nông
  • Kích thước: 16x22m
  • Diện tích xây dựng: 300m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính: 11,6m2; phòng khách 47,8m2; sảnh tầng 22,3m2; phòng thờ 13,4m2; phòng đọc sách 10m2; phòng bếp ăn 41,6m2; phòng ngủ 1 24,8m2; wc1 5,2m2, wc2 3,3m2; phòng tắm 5,8m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 19,6m2; phòng ngủ 4 19,1m2; phòng ngủ 5 23,3m2.

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Phối cảnh view 1

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Phối cảnh view 1

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Phối cảnh view 2

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Phối cảnh view 2

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Mặt bằng nội thất

Xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền diện tích 300m2 – Mặt bằng nội thất

Số 4: Nghiên cứu xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua phương án thiết kế biệt thự 1 tầng diện tích 200m2 có 3 phòng ngủ

  • Mã sản phẩm: BT518050
  • Địa chỉ xây dựng: Uông Bí – Quảng Ninh
  • Kích thước: 24x12.6m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách 32m2; phòng ngủ 1 18m2; wc1 5m2; không gian pha chế 17,8m2; phòng thờ 19m2; phòng ngủ 2 17,4m2; phòng ngủ 3 14,1m2; wc 2 4m2; Khu vực phòng bếp và ăn 30,5m2.

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Mặt bằng nội thất

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 có 3 phòng ngủ - Mặt bằng nội thất

Số 5: Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền thông qua phương án thiết kế biệt thự mái thái diện tích 200m2 tại Hải Phòng

  • Mã sản phẩm: BT111078
  • Địa chỉ xây dựng: Hải Phòng
  • Kích thước: 18.2x16.8m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh trung tâm 24m2, Phòng khách 29m2, Phòng thờ 11.5m2, Nhà ăn: 17.3m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2.

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Phối cảnh view 1

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Phối cảnh view 1

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Phối cảnh view 2

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Phối cảnh view 2

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Mặt bằng nội thất

Gợi ý xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền 200m2 tại Hải Phòng – Mặt bằng nội thất

Số 6: Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền từ mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 16m có 4 phòng ngủ tại Long An

  • Mã sản phẩm: BT527049
  • Địa chỉ xây dựng: Long An
  • Kích thước: 16x14m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách 40m2; Phòng thờ: 12,5m2; Phòng ngủ 1: 10m2; Phòng ngủ 2: 13m2; Phòng ngủ 3: 14m2; Phòng bếp và ăn: 22m2; Phòng ngủ 4: 13m2; WC1: 3,3m2; WC2: 3,3m2; WC3: 3m2.

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Phối cảnh view 1

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Phối cảnh view 2

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Mặt bằng nội thất

Lý giải xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền tại Long An – Mặt bằng nội thất

Kết luận

Đó chính là những nội dung giúp bạn có được đáp án cho băn khoăn xây 1 căn nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền. Và để có được không gian sống hoàn mỹ với chi phí hợp lý nhất, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư cùng thợ thi công giỏi, chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng với chi phí phù hợp nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 đẻ được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển chọn 20 mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp chi phí hợp lý

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận