Tuyển chọn 20 mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp chi phí hợp lý

Trong một vài năm gần đây, xu hướng thiết kế các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đã và đang trở thành trào lưu với không gian sống thông thoáng, đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng, giá thành vừa phải. Đặc biệt là cách thiết kế không gian mở gần gũi với thiên nhiên kết hợp với khoảng sân vườn rộng rãi ở nông thôn.

 Các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản phù hợp với các mảnh đất rộng rãi ở quê hay ngoại thành thành phố lớn. Khí đó ngoài diện tích xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đơn giản thì không gian còn lại được sử dụng vào mục đích làm sân vườn, trồng cây, tiểu cảnh, cổng hàng rào,.. Ưu điểm chính của các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đó là kiến trúc hiện đại, đề cao giá trị công năng sử dụng, các mặt tiếp giáp với thiên nhiên, mang lại không khí trong lành và mát mẻ. Dưới đây là top 20 bản vẽ thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp và tiện nghi hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích nhất trong khắp mọi miền đất nước và cả trên thế giới. Cùng chùng tôi tìm hiểu về các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp này nhé!

  •  
Trọn bộ hồ sơ thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 140m2 tân cổ nhẹ
  •  
Tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 200m2 có bể bơi hết bao tiền
  •  

1000 Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp nhất mọi thời đại

 Một số đặc điểm thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản hiện nay

 Tại sao các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản lại được ưa chuộng trong suốt mấy năm gần đây? Bởi đó là những ưu điểm dễ nhận thấy của các mẫu nhà 2 tầng nói chung và đặc biệt là các mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại chứa đựng những nét đặc trưng cả về hình thái kiến trúc cho tới mặt bằng công năng sử dụng và chi phí làm nhà. 

- Thứ nhất, các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản phù hợp với điều kiện thời tiết nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta. Với kiến trúc đơn giản, tạo không gian mở gần gũi thiên nhiên nên nhìn chung các mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng giản đơn sẽ rất thoáng đãng, mát mẻ phù hợp với điều kiện thời tiết của các vùng miền trong cả nước ta. Không khí mát mẻ thực sự là yếu tố quan trọng không chỉ tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy. Sự lưu thông không khí trong nhà cũng giống như thu hút các sinh khí có lợi cho gia chủ và tiêu tán các tà khí, hung khí mang lại cuộc sống hài hòa ổn định cho gia đình.

- Thứ hai, kiến trúc nhà vườn 2 tầng đơn giản phù hợp với đại đa số người dân, đặc trưng chính là sự sáng tạo, đẹp hiện đại và tinh tế, mang tới không gian sống ưu việt cho các gia đình. Vẻ đẹp lôi cuốn từ màu sắc hài hòa cho tới hình khối kiến trúc đa dạng từ hệ mái ngói, mái thái hoặc mái bằng,... 

- Thứ ba, về kích thước xây dựng nhà vườn 2 tầng đơn giản có diện tích từ nhỏ cho tới lớn, đa phần diện tích tối thiểu là 80m2 và trung bình là 100-120m2/sàn. Ngoài ra diện tích sân vườn đóng vai trò quan trọng mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như ưu điểm điều hòa không khí, mang lại giá trị tinh thần cho gia chủ.

+ Thứ tư, thiết kế mặt bằng công năng sử dụng các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản cũng khá linh hoạt, phù hợp với yêu cầu thực tế của từng gia đình, có thể là nhà 2 tầng 2 phòng ngủ cho tới 4,5 phòng ngủ. Ngoài ra các cách thiết kế vị trí các phòng ban sẽ khá rộng, thoáng đáng, có 2 mặt tiền, có lối đi sảnh chính và sảnh phụ ra vào thuận tiện.

+ Thứ năm, chi phí thiết kế và thi công nhà vườn 2 tầng hiện đại đơn giản tiết kiệm hơn so với những mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển hay tân cổ điển. Kinh phí làm nhà 2 tầng hiện đại có đơn giá trung bình khoảng 5,5-6 triệu đồng/m2 và đơn giá thiết kế nhà 2 tầng hiện đại là 100.000 đồng/m2 (đơn giá thiết kế của công ty kiến trúc Angcovat). Chính vì thế các mẫu nhà 2 tầng đơn giản sẽ phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình nhất là những gia đình trẻ, công viên chức,..

+ Thứ sáu, xét về thời gian thi công nhà 2 tầng đơn giản sẽ nhanh chóng hơn so với các mẫu nhà biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Thông thường thời gian thi công nhà 2 tầng khoảng 4-6 tháng có thể bàn giao và đi vào sử dụng. Do sở hữu hình khối đơn giản, sẽ giúp chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thiện, rút ngắn thời gian thi công và cũng tiết kiệm chi phí làm nhà.

+ Thứ 7, nhà vườn 2 tầng đơn giản cũng phù hợp với các quan niệm về phong thủy như "nhà cao cửa rộng". Các mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản sẽ có chiều cao phù hợp, thông thoáng và mát mẻ, đặc biệt là có cây xanh - yếu tố mang lại vẻ đẹp, yếu tố tinh thần cũng như phong thủy hài hòa với kiến trúc.

Tóm lại, với những ưu điểm kể trên của các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng hiện đại đơn giản trên đây chắc chắc sẽ mang lại cuộc sống hiện đại - tiện nghi nhưng cũng không kém phần dân giã, hài hòa với thiên nhiên, cuộc sống yên bình. Với những ưu điểm vượt trội này, mẫu nhà 2 tầng đơn giản sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình hiện nay.

 Phân loại mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản hiện nay

Các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản được phân chia theo các tiêu chí khác nhau, vì vậy sẽ có nhiều cách gọi tên các mẫu nhà này kèm theo các đặc điểm riêng khác.

- Phân loại theo diện tích: đó là yếu tố đặc trưng cơ bản nhất khi nói về một ngôi nhà. Diện tích xây dựng thường trên 80m2 vì vậy các tên gọi thường thấy như mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản 80m2, nhà biệt thự mini 2 tầng đơn giản 90m2, nhà 2 tầng 100m2 hiện đại, mẫu nhà vườn 2 tầng 110m2 đơn giản, mẫu nhà 2 tầng 120m2 kiểu nhà vườn,... Diện tích có thể tăng dần và lên tới 200-300m2/sàn tùy theo kích thước thực tế lô đất và nhu cầu, kinh tế của từng chủ nhà.

- Phân loại theo mặt tiền: khác với các mẫu nhà phố chật hẹp thì các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản thông thường có 2 mặt tiền cho tới 3 mặt tiền, tùy thuộc vào kích thước và vị trí lô đất xây dựng. Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản sẽ khoe được kiến trúc mặt tiền nhiều hơn, được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như khả năng di chuyển giao thông ra vào nhà thuận tiện. Ngoài ra kích thước mặt tiền cũng là điều đáng quan tâm. Cũng như các mẫu biệt thự đẹp khác, các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản có kích thước mặt tiền rộng lớn, có nhiều mẫu nhà mặt tiền rộng hơn chiều sâu. Thường mặt tiền rộng 5m,6m,7m,... và có rất nhiều mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền rộng trên 10m và đa phần là 10-15m mặt tiền. Chắc chắn rằng với chiều rộng lớn sẽ bố trí khối kiến trúc phù hợp và mặt bằng công năng hài hòa với kiến trúc.

- Phân loại mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản theo số lượng phòng ngủ (công năng sử dụng): Tùy thuộc vào yêu cầu thực tế của chủ nhà, kiến trúc sư sẽ tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đơn giản 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ hay 5,6 phòng ngủ. Thông thường sẽ là nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ cho tới 4 phòng ngủ là phổ biến nhất. Các không gian còn lại gồm phòng khách, bếp ăn (có hoặc tách riêng đều được), phòng thờ (riêng hoặc chung phòng khách), phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung nếu có, và các phòng vệ sinh khép kín. Nhìn chung công năng của các mẫu nhà 2 tầng đơn giản khá hài hòa, tiện nghi phù hợp với cuộc sống của nhiều gia đình Việt Nam.

Qua cách phân loại các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản bạn cũng phần nào hiểu được các đặc trưng cơ bản, cách thiết kế các mẫu nhà tùy thuộc vào yêu cầu của chủ nhà, kích thước diện tích đất cũng như tài chính của từng chủ hộ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp trên thế giới

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp nhất thế giới

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng mái bằng đơn giản với khối kiến trúc phẳng cùng với cách trang trí hoàn thiện ngoại thất bằng cách ốp đá tone màu giả gỗ gợi lên sự hòa hợp với thiên nhiên và tạo nét đẹp cá tính riêng biệt 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản bình yên

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản phù hợp với những gia chủ yêu thích kiến trúc tối giản - Minimalism. Bằng cách trang trí tường phẳng hoàn toàn, tạo điểm nhấn qua cách phối tone màu đối lập nhau đen - trắng giúp thu hút ánh mắt người nhìn

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp gần gũi thiên nhiên

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản có sự kết nối với không gian thiên nhiên bằng hệ cửa kính trắng và phần tường được ốp đá granite hoàn toàn gợi lên vẻ đẹp sang trọng cũng như sự thông thoáng, mát mẻ 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản màu trắng

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản màu trắng kết hợp với cách tạo hình độc đáo sáng tạo là nét nổi bật của kiến trúc ngôi nhà này. Sở dĩ màu trắng là tone màu được nhiều KTS sử dụng bởi đó là gam màu trung tính, gợi vẻ đẹp thuần túy, dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác.  

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp có chi phí vừa phải

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản tạo khối kiến trúc mái dốc hoàn toàn tạo hình chữ A cá tính và đặc sắc. Xung quanh là thiết kế cảnh quan sân vườn rộng rãi và mang tới sự thoáng đãng, trong lành cho không khí nơi đây 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp ai cũng ao ước có được

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản mái dốc có không gian sân vườn tiện nghi. Vẫn là hệ mái có độ dốc lớn, và chiều dài mái kéo xuống tận tầng trệt rất cá tính và thể hiện sự tự do phóng khoáng trong nghệ thuật thiết kế nhà, các chậu cây cảnh và vườn cỏ, hoa lá xung quanh tạo điểm nhấn cho kiến trúc tổng thể. 

Xem thêm: mẫu nhà vuông 9x10m 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản tiện nghi đẳng cấp

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản được thiết kế là sự pha trộn giữa các khối phẳng và khối dốc rất cá tính và thể hiện sự khỏe khoắn năng động đặc trung của các mẫu nhà hiện đại

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp có cây xanh trên sân thượng

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng hiện đại đơn giản có không gian vườn cây trên sân thượng, tăng thêm diện tích trồng cây xanh cho ngôi nhà thêm phần "xanh mát"

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp thiết kế kiểu bungalow

 Mẫu nhà 2 tầng đơn giản có sự pha trộn giữa yếu tố hiện đại và tự nhiên, giữa chất liệu kính hiện đại và vật liệu gỗ tự nhiên mang tới sự mới mẻ, lôi cuốn ánh mắt người nhìn 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp đáng mơ ước

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản có mặt tiền rộng lớn được thiết kế theo kiểu nhà chữ U với khối kiến trúc cân đối, hài hòa. Vẫn là cách sử dụng vật liệu kính giúp tăng khả năng lấy sáng cho bên trong ngôi nhà, vừa tăng tính kết nối giữa bên trong và không gian thiên nhiên bên ngoài.

Trên đây là bô sưu tập một vài mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản hiện đại trên thế giới mà chúng tôi gửi tới bạn. Tiếp theo là bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện trong thời gian gần đây, cũng được rất nhiều gia chủ quan tâm.

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp tại Angcovat

 Angcovat là đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở biệt thự đẹp và thi công trọn gói, đã thành lập và có hơn 10 năm kinh nghiệm. Trong suốt thời gian qua đã có hàng trăm mẫu nhà đẹp ra đời, với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng, thương hiệu Angcovat ngày càng vươn xa và cho ra đời nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp hơn nữa. Dưới đây là một vài bản vẽ thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản được thiết kế trong thời gian gần đây nhất, mời quý vị cùng tìm hiểu.

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản mái bằng 9x12m

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản mái bằng kích thước 9x12m là bản vẽ nhà của gia đình anh Đô ở Hải Dương. Sở hữu khối kiến trúc đơn giản hài hòa, không quá phô trương nhưng vẫn thu hút người xem bởi cách phối màu và sử dụng vật liệu trang trí ăn khớp hài hòa với nhau. Kích thước mặt tiền rộng 9m chiều sâu 12m hoàn toàn cân đối và phù hợp để thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ và chi phí làm nhà khoảng 1,2 tỷ đồng.

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp thiết kế theo kiểu nhà khung thép

 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản làm bằng khung thép kết hợp với bungalow tạo thành khu nghỉ dưỡng tuyệt vời. Với kết cấu khá đơn giản, hệ khung thép kết hợp sàn deck đang trở nên thình hành ở nước ta nhất là gia chủ mong muốn thiết kế những mẫu nhà vườn đơn giản làm nơi nghỉ dưỡng, du lịch. Khối kiến trúc mẫu nhà khung thép 2 tầng được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, sử dụng vật liệu kính tối đa để trang trí và hoàn thiện thay thế cho các bức tường gạch đồ sộ và theo lối mòn truyền thống. Màu sắc trang nhã giữa các tone màu trắng và màu gỗ ốp sàn và trần chắc chắn là sự phối hợp hoàn hảo mang tới không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Chắc chắn không thể không nhắc tới các khu vườn xung quanh ngôi nhà, hệ thống cây cảnh, sân cỏ xanh mướt xứng tầm đẳng cấp với quy hoạch kiến trúc kiểu biệt thự nghỉ dưỡng 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản mái thái đẹp

 Tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản 11x10m 4 phòng ngủ của gia đình anh Đa ở Phúc Thọ - Hà Nội. Mẫu nhà chữ L 2 tầng luôn được nhiều người quan tâm bởi kiến trúc độc đáo, tăng diện tích tiếp xúc với thiên nhiên, kết hợp với không gian sân vườn xanh mát chắc chắn sẽ tạo nên nơi ở lý tưởng cho các thành viên trong gia đình 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp mái bằng tiện nghi

 Phương án cải tạo nhà 1 tầng thành nhà vườn 2 tầng đơn giản mái bằng 100m2. Từ một công trình nhà 1 tầng đã cũ, chúng tôi lên phương án cải tạo thành nhà 2 tầng hiện đại đẹp mà rất nhiều người rất yêu mến. Không gian thoáng mát,rộng rãi, đặc biệt ban công sân sảnh tầng 2 có thêm diện tích để treo các giỏ cây nhỏ xinh, chỗ để kê bàn trà vừa thưởng trà, đọc sách và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh từ trên cao. Không gian sống lý tưởng và thích hợp với nhiều gia chủ yêu mến thiên nhiên, không khí tĩnh lặng và yên bình 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp có 4 phòng ngủ

 Vẻ đẹp ngoại thất mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản 120m2 ở Bắc Giang. Ngôi nhà 2 tầng 4 phòng ngủ hiện đại sở hữu kiến trúc khối thể hiện sự khỏe khoắn và màu sắc khá tinh tế, thể hiện được nét đẹp hiện đại và cá tính của ngôi nhà. màu xám và màu trắng kết hợp với màu nâu là những tone màu sơn chính cho ngôi nhà. Sự chuyển đổi màu sắc không quá đột ngột, tạo được sự cân bằng cho thị giác người nhìn. Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng 120m2 mái thái này khoảng 1,6 tỷ đồng 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản mái thái hiện đại đẹp

 Tư vấn thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 110m2 của gia đình anh Chung ở Phú Xuyên - Hà Nội. Không gian kiến trúc đơn giản kết hợp với bố cục không gian tiện nghi là điểm cộng cho công trình biệt thự 2 tầng 110m2 này. Kích thước mặt tiền ngôi nhà rộng 12m sâu 14m khá vuông vắn gọn gàng nên nhìn chung kiến trúc ngôi nhà hài hòa từ thẩm mỹ, công năng cho tới phong thủy. 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp bằng kính

 Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản mái bằng hiện đại 100m2 có 4 phòng ngủ vô cùng ấn tượng. Khối kiến trúc bắt mắt, sang trọng và hài hòa là những điểm nhận thấy rõ nhất khi ngắm nhìn không gian tổng thể mẫu nhà 2 tầng 100m2 đẹp này. Với kết cấu mái bằng ngôi nhà thể hiện được nét cá tính, độc lập và tinh tế sang trọng. Ngoài ra chi phí xây nhà 2 tầng mái bằng tiết kiệm hơn so với những mẫu nhà mái thái hay mái dốc. Chi phí làm nhà 2 tầng mái bằng hiện đại 100m2 là 1,2 tỷ đồng. 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản giá rẻ ở quê

 Mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản 80m2 chữ L có 3 phòng ngủ ở nông thôn. Khối kiến trúc phẳng hoàn toàn kết hợp với kiểu dáng nhà hình chữ L giúp cân đối và tạo cảm giác cho người nhìn không gian rộng lớn hơn so với thực tế 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp hình chữ L

 Tư vấn thiết kế nhà vườn 2 tầng đơn giản 100m2 mái ngói đỏ. Ngôi nhà chính là minh chứng cho câu nói "đơn giản nhưng không hề đơn điệu". Các nét kiến trúc đơn giản nhưng bố cục một cách sáng tạo, vẫn mang tới cho ngôi nhà không gian sống hoàn toàn cá tính và sở hữu nét đẹp riêng, lôi cuốn và tinh tế. 

Mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản đẹp có 3 phòng ngủ 1 phòng khách

 Giới thiệu mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản 115m2 ở Hải Dương. Là bản vẽ thiết kế của Angcovat cho gia chủ là anh Dũng. Với kích thước mặt tiền rộng hơn 9m sâu 14m và chi phí làm nhà khoảng 1,2 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu thiết kế của rất nhiều gia đình hiện nay.

Kết luận: Trên đây là bộ sưu tập 20 mẫu nhà vườn 2 tầng đơn giản hiện đại được chúng tôi sưu tầm trên thế giới cũng như các sản phẩm của kiến trúc sư Angcovat thực hiện. Mẫu nhà vườn 2 tầng với khối kiến trúc giản đơn, tiết kiệm chi phí và không gian sống hài hòa với thiên nhiên đã chinh phục được nhiều gia chủ hiện nay.

Để sở hữu mẫu nhà đẹp do chính KTS Angcovat thiết kế bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline để nhận được sự tư vấn chi tiết rõ ràng nhất nhé!

HOTLINE: 0988 030 680

Tìm hiểu tiếp: nhà xây 800 triệu đẹp ngỡ ngàng như biệt thự

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận