Xu hướng xây biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đẹp ấn tượng

Thiết kế biệt thự hiện nay ngày càng đa dạng với rất nhiều kiểu kiến trúc độc đáo khác nhau. Thế nhưng biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái vẫn luôn chiếm được sự yêu mến của các gia chủ bởi vẻ đẹp sang trọng và công năng sử dụng vô cùng lý tưởng.

Biệt thự kiểu thái hay chính là các thiết kế nhà mái thái được sử dụng phổ biến trong nhiều trong đời sống và đặc biệt là những công trình nhà ở dân dụng. Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu mái thái có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, từ nông thôn cho đến thành thị. Nếu bạn cũng yêu thích thiết kế này và đang muốn áp dụng chúng vào mẫu nhà của gia đình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể thiết kế được ngôi nhà hoàn hảo nhất nhé.

MỤC LỤC

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái là gì?

Lợi ích khi xây mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái

Các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đẹp lung linh không thể bỏ qua

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái

Bí quyết xây biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đẹp nhất

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái là gì?

Hiện nay mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đang là xu hướng tuy nhiên vẫn có rất nhiều người còn chưa hiểu mẫu biệt thự này là như nào và kiểu dáng ra sao. Chính vì vậy, trong bài viết này, đầu tiên chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một vài thông tin, đặc điểm của kiểu nhà này để các bạn cùng tham khảo.

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái là những thiết kế được xây dựng thấp tầng, chỉ có 1 tầng hoặc có thêm các tầng tum hay áp mái tùy vào sở thích và nhu cầu của gia chủ. Về cơ bản, thiết kế này khá giống với mẫu biệt thự cấp 4, tuy nhiên chỉ khác ở cấu trúc mái. Nếu các mẫu nhà cấp 4 truyền thống của nước ta thường được xây dựng theo kiểu mái bằng đổ bê tông hoặc mái ngói thì mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu mái thái được thiết kế với phần mái thái - kiểu mái du nhập từ Thái Lan. Bạn có thể xem hình ảnh dưới đây để hình dung được kiểu nhà mái thái có hình dạng thế nào.

Đặc điểm của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái

So sánh biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái với nhà cấp 4 mái ngói truyền thống.

Các bộ phận của thiết kế này bao gồm có: Phần mái thái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu đều được thiết kế theo kiến trúc Thái Lan, mang đậm dấu ấn và nét đặc trưng phong cách kiến trúc của đất nước chùa vàng này. Đặc điểm của mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đó chính là phần mái có dạng ngói được xếp chồng lên nhau và có độ dốc tương đối lớn. Thiết kế này cũng được đánh giá là vô cùng cầu kỳ và có chi phí thi công cũng tốn kém hơn so với nhà 1 tầng mái bằng hay nhà 1 tầng mái ngói

Kiểu nhà mái thái khi du nhập sang Việt Nam, tuy vẫn giữ những nét đặc trưng nhưng đã được biến tấu sao cho phù hợp với điều kiện thực tế cũng như nhu cầu sử dụng của người Việt nên rất đẹp và tiện nghi. Kiểu mái thái còn được sáng tạo thêm rất nhiều kiểu dáng khác nhau với đầy đủ mẫu mã như ngói sóng lớn ngói sóng nhỏ hay mái giả đá,.. Phổ biến nhất cho các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái chính là kiểu mái chữ hình chữ A, mái giật cấp có phần mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối cho tổng thể ngôi nhà.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng kiểu thái có mái giật cấp

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng kiểu thái có mái giật cấp

Các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái vô cùng đa dạng về diện tích, giúp gia chủ thuận lợi trong việc lựa chọn thiết kế. Tuy nhiên muốn thiết kế một ngôi nhà mái thái hoàn hảo nhất vẫn nên có diện tích từ 100m2 trở lên, đây là diện tích mặt sàn lý tưởng để gia chủ có thể bố trí công năng các phòng ốc trong nhà hợp lý nhất. Chính vì vậy các mẫu biệt thự vườn một tầng mái thái cũng thường được bắt gặp nhiều hơn ở vùng nông thôn, ven đô bởi đây là những khu vực có diện tích đất rộng lớn và chi phí xây nhà kiểu thái cũng khá phù hợp với điều kiện kinh tế của những gia đình vừa phải. Tuy nhiên nếu bạn ở thành thị mà sở hữu một mảnh đất vừa phải và muốn thiết kế mẫu nhà này thì vẫn hoàn toàn có thể. Bạn nên chọn các đơn vị kiến trúc có chuyên môn kỹ thuật cao để giúp mình hoàn thành ý tưởng ngôi nhà trong mơ. Bởi những đơn vị kiến trúc có kinh nghiệm lâu năm như Angcovat sẽ giúp bạn tính toán chi phí hợp lý và bố trí công năng trong biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái sao cho tiện nghi nhấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

>>Xem ngay: Thiết kế nhà vuông có tầng hầm đẹp

Lợi ích khi xây mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái

Các thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng mái thái đang được rất nhiều gia chủ săn lùng và tìm kiếm. Bởi đây là thiết kế mang lại nhiều lợi ích cả về công năng lẫn thẩm mỹ mà không phải bất kỳ thiết kế nào cũng có được. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của thiết kế này chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn.

Lợi ích khi xây mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái vừa đẹp vừa tiện nghi

Trước khi xây dựng bất cứ một công trình nhà ở nào, chúng ta cũng đều quan tâm xem công năng của ngôi nhà có đáp ứng được nhu cầu sử dụng không. Bởi thực tế mục đích chính khi xây nhà vẫn là để ở và sinh hoạt cho gia đình. Có thể nói thiết kế nhà vườn một tầng kiểu thái là thiết kế đem lại sự tiện nghi bậc nhất cho gia đình bạn. Kết cấu nhà một tầng cũng giúp cho việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, thiết kế này đem lại sự an toàn vô cùng. Các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái cũng thường được xây dựng với diện tích từ 100m2 trở lên. Với diện tích mặt bằng như này gia chủ hoàn toàn có thể bố trí được các phòng công năng vừa vặn với mục đích sử dụng. Nhà kiểu thái có thể bố trí được 2 đến 5 phòng ngủ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Kiểu nhà này thích hợp cho những gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ cùng sinh sống. Bên cạnh đó, biệt thự nhà vườn một tầng mái thái còn có ưu điểm là tạo ra không gian nhà ở đầm ấm giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình lại, ngôi nhà vô cùng vừa vặn với công năng sử dụng chứ không bị thừa hay quá trống trải như các mẫu biệt thự cao tầng khác.

Ưu điểm của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái

Ưu điểm của mái thái trong mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái

Ngoài ra thì các thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái luôn mang đến một vẻ đẹp truyền thống, hài hòa với thiên nhiên. Song cũng mang vẻ bề thế nhờ sở hữu thiết kế mái thái ấn tượng. Mẫu mái thái này có nhiều ưu điểm mà bạn không nên bỏ qua.

  • Trước hết, nói về công năng: Mẫu mái thái có khả năng chống nóng vô cùng tốt. Mái thái có cấu tạo phức tạp từ hệ khung chèo cho tới các viên ngói lợp. Những viên ngói này có khả năng chịu nhiệt cao và chống hấp thụ nhiệt vào phía trong ngôi nhà. Chính vì vậy các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng mái thái luôn có được sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đối với những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt như khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, với mùa hè quá nóng còn mùa đông quá lạnh thì các mẫu nhà mái thái là giải pháp hoàn hảo. Ngoài ra khí hậu Việt Nam có 1 mùa mưa nhiều, vì vậy cần xây dựng ngôi nhà với mái có khả năng thoát nước nhanh chóng. Thiết kế mái thái có độ dốc cao chính vì vậy giúp thoát nước rất tốt. Vì những mẫu nhà có mái thái thì thường có độ dốc vừa phải, khi mưa nước sẽ nhanh rơi xuống và không xảy ra tình trạng ứ đọng nước trên mái. Điều này sẽ giúp bảo vệ cho mái nhà không bị thấm dột và ngấm nước. Không chỉ riêng mẫu biệt thự vườn một tầng mái thái, rất nhiều thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái, 3 tầng hay 4 tầng cũng đều được các gia chủ yêu thích. Có thể nói mái thái là một thiết kế hoàn hảo đem đến nhiều ưu điểm và rất dễ ứng dụng vào trong các công trình kiến trúc khác nhau.

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đem lại không gian sống tiện nghi bậc nhất

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đem lại không gian sống tiện nghi bậc nhất

  • Mái thái có tính thẩm mỹ cao: Từ lâu các thiết kế nhà mái thái đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp thanh thoát và sự bề thế của chúng. Với kiến trúc thiết kế nhà mái thái sẽ giúp mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Mái thái có độ dốc lớn hơn mái thái và thường được thiết kế đua rộng ra bao phủ lấy ngôi nhà, vừa tăng thêm chiều cao cho nhà mà vừa che mưa che nắng bảo vệ kiến trúc bên trong. Chính bởi mái thái có độc dốc lớn hơn và thường được thiết kế khá cầu kỳ và bắt mắt nên những mẫu biệt thự 1 tầng mái thái luôn đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của đa số gia chủ.
  • Các thiết kế mái thái cũng có mẫu mã đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của gia chủ. Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái cũng đa dạng với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau chứ không bị đóng khuôn trong một mẫu. Chính vì vậy các kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo nên ngoại thất và nội thất ngôi nhà sao cho có tính thẩm mỹ cao nhất và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiểu nhà thái thì sẽ có nhiều kiểu dáng hơn và có thể đáp ứng với các công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng.
  • Trong phong thủy, mẫu nhà mái thái có hình dạng chó nhọn và độ dốc tương đối, điều này sẽ giúp cho gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí. Hung khí là những vận xui gây ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà. Việc xây biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái giúp cho những hung khí này được giải tỏa, tránh tích tụ lại, từ đó đem đến nhiều may mắn tốt lành cho gia chủ. Có thể nói thiết kế mái thái là một thiết kế rất phù hợp trong phong thủy để thiết kế cho ngôi nhà của bạn.

Phong thủy biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái vô cùng hợp phong thủy

Ngoài ra ưu điểm nổi bật của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đó  có thời gian thi công nhanh chóng, đây cũng là ưu điểm được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn thiết kế này. So với các mẫu biệt thự 2 tầng hay 3 tầng, thì nhà một tầng kiểu thái có thời gian thi công nhanh hơn hẳn do kết cấu nhà cũng như nền móng đơn giản, dễ dàng thực hiện và lại còn tiết kiệm chi phí. Dù vậy thiết kế nhà một tầng vẫn đem lại độ vững chắc và an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn thích kiểu nhà này có thể tham khảo những mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái đẹp nhất hiện nay để lựa chọn được cho gia đình bạn mẫu nhà phù hợp và đẹp nhất nhé.

Các mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái đẹp lung linh không thể bỏ qua

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 180m2

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 180m2 đẹp như tranh vẽ

Thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái phong cách tân cổ

Thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái phong cách tân cổ vô cùng sang trọng

Có thể bạn quan tâm: Nhà cấp 4 ở quê

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 220m2 xây bằng gạch

Độc đáo với mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 220m2 xây bằng gạch

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 100m2

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 100m2 có tầng áp mái vô cùng hiện đại và tiện nghi

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 170m2

Chia sẻ bản vẽ mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 170m2 2 phòng ngủ sang trọng và đẳng cấp

>>Xem ngay: biệt thự 2 tầng tân cổ điên châu Âu

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái hình chữ L

Mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ chữ L 

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 150m2

Chiêm ngưỡng ngoại thất siêu đẹp của mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 150m2 có hồ bơi vô cùng sang trọng

 biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 160m2

Chia sẻ thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 160m2 có 2 mặt tiền siêu đẹp

>>Tham khảo: cách chia phòng trong nhà vuông

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 190m2

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 190m2 có gác lửng tiện nghi nhất

 biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 250m2

Ngắm phối cảnh vô cùng sang trọng và kiêu sa của biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 250m2

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 120m2

Vẻ đẹp giản dị từ mẫu biệt thự nhà vườn một tầng kiểu Thái 120m2 ở nông thôn

>>Xem ngay: Mẫu thiết kế nhà 200m2 2 tầng

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 200m2

Biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 200m2 đối xứng hoàn hảo vô cùng đẹp mắt

biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 100m2

Thiết kế biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái 100m2 có tum vô cùng hiện đại

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến biệt thự nhà vườn một tầng kiểu thái mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

 

>>XEM NGAY: Sở hữu ngay 10 bản vẽ nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ chữ L MIỄN PHÍ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận