Chi phí xây biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ nên xem ngay

 

Một căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ tuyệt đẹp sẽ là nơi bạn dành trọn niềm yêu thương mỗi ngày với các thành viên trong gia đình. Đó cũng là niềm tự hào, là ước muốn lớn nhất của bạn. Nhưng bạn đang trăn trở không biết chi phí xây dựng ngôi nhà ấy khoảng bao nhiêu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí đó?

Thấu hiểu điều ấy, Angcovat xin được chia sẻ đến bạn những kiến thức, kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc rút được trong suốt 10 năm qua. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Đặc biệt là giúp bạn định hình được ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào, cũng như lên kế hoạch dự trù khoản ngân sách phù hợp cho kế hoạch đó.

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ

Bạn biết đấy, cuộc đời của mỗi chúng ta hầu hết cũng chỉ có một lần xây nhà. Và chắc hẳn là ai cũng mong muốn đó phải là ngôi nhà ưng ý nhất, hoàn hảo nhất. Nhưng chi phí lại luôn là một vấn đề lớn cần được quan tâm và tính toán cẩn thận. Thật may mắn, bạn vẫn có thể dự trù khá chi tiết nguồn ngân sách của mình bởi chi phí xây biệt thự 3 tầng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố chính sau:

Chi phí thiết kế

Nếu bạn đang đặt câu hỏi rằng “có cần lãng phí ngân sách cho việc này không?” thì câu trả lời có thể là KHÔNG, nếu như ngôi biệt thự này không có gì đặc biệt với bạn. Bạn hoàn toàn có thể tìm các mẫu biệt thự có sẵn hoặc tham khảo nhà bạn bè, hàng xóm… Nhưng nếu như bạn muốn đó là ngôi nhà của riêng bạn, mang phong cách, hình hài của bạn thì một khoản ngân sách nhỏ cho chi phí thiết kế là hoàn toàn xứng đáng.

Thiết kế biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ đẹp

Tin tôi đi vì trên thực tế đã có không ít những trường hợp chủ đầu tư sử dụng bản thiết kế mẫu và sau đó họ lại mất nhiều chi phí hơn cho việc xây sửa. Hãy thuê những người có chuyên môn như KTS, họ sẽ giúp bạn quy hoạch mặt bằng, đưa ra ý tưởng tốt nhất dựa trên chính những điều mà bạn mong muốn. Không chỉ là thẩm mỹ khác biệt mà còn về công năng cũng như tối ưu chi phí các hạng mục khác cho bạn. Về chi phí thiết kế biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ sẽ bao gồm:

  • Thiết kế ngoại thất: Từ 100.000đ - 150.000đ/m2 (tùy theo phong cách kiến trúc sẽ được đề cập ở phần sau)
  • Thiết kế nội thất: 230.000đ/m2 (chỉ tính phí với không gian làm nội thất)

Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà đẹp 3 tầng xuất sắc

Chi phí xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô được hiểu là các công việc bao gồm: Xây, trát, lát nền, thi công mái, móng, điện, nước… Chi phí của phần này bao gồm các hạng mục cơ bản sau:

  • Các vật liệu xây dựng như: xi măng, sắt thép, gạch đá, cốt pha… Giá của những vật liệu này có thể lên xuống tùy từng thời điểm. Chủ đầu tư có thể tự mua hoặc nhờ đến những đơn vị thi công trọn gói sẽ có giá cả cạnh tranh hơn.
  • Phần móng: tùy từng điều kiện, chất đất mà phần móng có những cách xử lý khác nhau. Nhưng nhìn chung thi công phần móng sẽ bao gồm một số công việc như: Vệ sinh mặt bằng, đào móng, vận chuyển đất, gia công cốt pha, đổ bê tông, lắp dựng cốt thép…
  • Phần khung thì gồm có các công việc: lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông dầm-sàn-cột, đổ sàn mái, lợp mái. Ngoài ra cũng bao gồm cả xây tường bao quanh, công tác tô trát hay cán nền các mặt sàn.
  • Chi phí nhân công thì phụ thuộc nhiều vào phong cách kiến trúc và địa điểm xây dựng.

Chi phí xây dựng phần thô biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ

Tham khảo: 99+ mẫu biệt thự 3 tầng tuyệt đẹp từ hiện đại, cổ điển đến tân cổ điển

Chi phí cho phần xây dựng hoàn thiện

Xuyên suốt từ đầu tới giờ, bạn có thể nhận thấy phong cách kiến trúc ảnh hưởng lớn đến mọi vấn đề về chi phí. Đối với phần xây dựng hoàn thiện cũng vậy, nó quyết định việc bạn sẽ sử dụng những vật liệu nào cho căn biệt thự của mình. Đối với mỗi loại vật liệu lại có giá thành đắt, rẻ khác nhau cũng sẽ tác động trực tiếp đến tổng chi phí xây dựng của bạn.

Để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn. Angcovat sẽ dựa vào kinh nghiệm nhiều năm của mình để đưa ra cho bạn mức giá tham khảo chi phí thi công hoàn thiện ngoại thất biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ (bao gồm: chi phí xây dựng phần thô và chi phí xây dựng phần hoàn thiện) theo từng phong cách thiết kế:

  • Biệt thự 3 tầng hiện đại: 5,5 triệu – 6 triệu/m2
  • Biệt thự 3 tầng tân cổ điển: 6 triệu – 6,5 triệu/m2
  • Biệt thự 3 tầng cổ điển: Từ 6,5 triệu/m2 trở lên.

Chi phí hoàn thiện nội thất cho căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ

Vẫn là sự ảnh hưởng lớn đến từ phong cách kiến trúc. Với những thiết kế tối giản, loại bỏ tất cả chi tiết rườm rà thì mức chi phí có thể chỉ khoảng vài trăm triệu. Thông thường thiết kế này phù hợp với phong cách biệt thự 3 tầng hiện đại.

Còn với biệt thự 3 tầng cổ điển và tân cổ điển, cách trang trí sẽ phức tạp, cầu kỳ hơn, vì thế mà chi phí nội thất có thể lên tới vài tỷ hoặc nhiều hơn nữa.

Chi phí hoàn thiện nội thất biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ

Một lưu ý nhỏ: Nếu bạn không dành ngân sách để thuê KTS thiết kế thì hãy chuẩn bị một khoản kinh phí dự phòng cho những vấn đề phát sinh. Vì điều đó gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Còn nếu bạn đã chuẩn bị hồ sơ thiết kế chi tiết và kỹ càng rồi thì có thể bỏ qua việc này.

Trên đây, Angcovat đã phân tích cho bạn 4 yếu tố lớn nhất quyết định đến chi phí xây biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ. Tuy nhiên, đó chỉ là những kiến thức tổng quan. Để bạn đọc có thể hiểu chi tiết hơn, chúng tôi sẽ đưa ra những công trình cụ thể ngay dưới đây để bạn dễ dàng tham khảo.

2. Những mẫu biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ tuyệt đẹp với kinh phí tiết kiệm

Trước khi xây lên một căn biệt thự, bạn cần định hình được phong cách kiến trúc mà bạn muốn. Như đã phân tích ở trên, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến ngân sách của bạn. Dựa vào những công trình tiêu biểu dưới đây cùng với nguồn ngân sách cũng như sở thích của mình, Angcovat tin rằng sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

2.1 Siêu phẩm biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ phong cách hiện đại tại Sài Gòn với chi phí 5 tỷ

Biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ phong cách hiện đại tại Sài Gòn

THÔNG TIN SƠ BỘ

  • Mã số 

 BT9270421

  • Số tầng

 03 tầng + 1 tum + 1 tầng hầm

  • Loại hình

Biệt thự hiện đại

  • Chủ đầu tư 

 Ông Thoang

  • Địa Chỉ 

 Sài Gòn

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Kích thước xây dựng

15x19m

  • Tổng diện tích sàn xây dựng

985m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 4,6 tỷ đồng

  • Công năng sử dụng

Tầng hầm: Gara ô tô 165m2

Tầng 1: Sảnh tầng, sảnh thang, phòng khách, phòng ăn, phòng kho, phòng WC1, phòng WC2, phòng thay đồ, phòng ngủ 1.

Tầng 2: Sảnh tầng, sảnh thang, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, ban công 1, ban công 2, phòng WC1, phòng WC2, phòng thay đồ.

Tầng 3: Sảnh tầng, sảnh thang, phòng ngủ 4, phòng ngủ 5, ban công 1, ban công 2, phòng thay đồ, phòng WC1, phòng WC2, phòng kho, phòng tập gym.

Tầng tum: Phòng giải trí, sân chơi

Kiến trúc hiện đại được đặc trưng bởi bố cục hình khối hướng đến sự đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế. Các KTS được thỏa sức sáng tạo với những dạng hình học như: lập phương, chữ nhật, vuông, thẳng… Đồng thời loại bỏ đi tất cả những chi tiết hoa văn, đường cong cầu kỳ. Bạn đọc có thể cảm nhận rõ nét điều này khi ngắm nhìn căn biệt thự 3 tầng hiện đại nhà anh Thoang. Chỉ đơn giản là sử dụng khối hình chữ nhật và gấp khúc những KTS Angcovat đã biến căn nhà trở nên đầy phong cách và sáng tạo.

Siêu phẩm biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ hiện đại

Khi không còn những chi tiết hoa văn cầu kỳ nữa, bạn đã tiết kiệm được cho mình một khoản ngân sách không nhỏ với chi phí để các KTS thiết kế chỉ còn khoảng 100.000đ/m2.

Ngoài ra, có thể nhận thấy căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ này sử dụng kính để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống cửa và lan can. Cùng với đó là những vật liệu ốp trang trí hiện đại khác. Những dạng vật liệu này rất dễ dàng thi công, lắp đặt, và điều đó sẽ giúp giảm đáng kể chi phí nhân công và thời gian xây dựng cho bạn.

Với tất cả những ưu điểm ấy, căn biệt thự tuyệt đẹp nhà anh Thoang đã hoàn thiện với mức chi phí chỉ khoảng 5 triệu/m2. Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về công trình tuyệt vời này thì có thể tham khảo tại: Biệt thự 200m2 3 tầng 1 tum phong cách hiện đại

2.2 Mẫu biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ cổ điển Pháp tại Quảng Ninh

Biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ cổ điển Pháp

THÔNG TIN SƠ BỘ

  • Mã số 

 BT221116

  • Số tầng

 03 tầng

  • Loại hình

Biệt thự cổ điển

  • Chủ đầu tư 

 Ông Hoàng Giang

  • Địa Chỉ 

 Quảng Ninh

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Kích thước xây dựng

22x18.5m

  • Tổng diện tích sàn xây dựng

911m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 9 tỷ đồng

  • Công năng sử dụng

Tầng 1: Tiền sảnh, sảnh trung tâm, phòng khách, phòng VIP,  phòng bếp, phòng ăn, phòng kho, phòng WC1, phòng WC2, phòng ngủ 1.

Tầng 2: Sảnh thang, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng WC1, phòng WC2, phòng sinh hoạt chung

Tầng 3: Sảnh tầng, phòng thờ, phòng ngủ 5, phòng WC, sân phơi.

Trái ngược hoàn toàn với kiến trúc hiện đại. Phong cách cổ điển mang trong mình sự nguy nga, tráng lệ với những yêu cầu gắt gao về đường nét hoa văn trang trí. Cùng với đó là những nguyên tắc bắt buộc trong cách sắp đặt cân bằng và phối hợp các yếu tố kiến trúc.

Mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển kiểu Pháp nhà Ông Giang là một trong những công trình điển hình như vậy. Sức quyến rũ từ những đường nét trang trí hết sức tỉ mỉ khiến người đi đường không khỏi mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ kính của nó. Những vật liệu truyền thống như gạch ốp được sử dụng để ốp toàn bộ mặt tiền xung quanh ngôi nhà mang đến sự kiên cố, chắc chắn cũng như nâng tầm đẳng cấp cho gia chủ.

Mẫu biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ phong cách cổ điển tại Quảng Ninh

Chỉ một vài điều cơ bản như vậy thôi chắc bạn đã hình dung ra chi phí xây căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ cổ điển này lớn như thế nào. Trước tiên phải nói đến chi phí cho nhân công. Nó không đơn giản chỉ là xây trát bình thường mà yêu cầu tay nghề của những người thợ này phải ở một tầm cao nhất. Đủ khả năng để tạo ra những đường nét hoa văn hoàn hảo. Và không cần nói thì chắc bạn cũng hiểu, sự hoàn thiện tỉ mỉ này sẽ cần rất nhiều thời gian, công sức. Điều đó giải thích tại sao chi phí nhân công thường đắt gấp đôi so với kiến trúc hiện đại, khoảng chừng 2 triệu – 2,8 triệu/m2. Và tất nhiên sự phức tạp này cũng dẫn đến việc các KTS sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn cho hồ sơ thiết kế, do vậy mà đơn giá cũng tăng lên khoảng 150.000đ/m2.

Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác nữa ảnh hưởng đến chi phí xây dựng như: địa điểm xây dựng, thời điểm xây dựng, lựa chọn đồ nội thất… Nhưng nhìn chung giá hoàn thiện cho một căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ nguy nga, lộng lẫy này rơi vào khoảng 9 triệu – 10 triệu/m2. Một khoản chi phí khổng lồ phải không nào? Đừng lo lắng, nếu bạn yêu thích phong cách cổ kính này thì hoàn toàn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu nhà khác với chi phí phù hợp hơn tại: Tổng hợp những mẫu biệt thự cổ điển đẹp nhất

2.3 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ tân cổ điển tại Hưng Yên

Biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ tân cổ điển

THÔNG TIN SƠ BỘ

  • Mã số 

 BT318098

  • Số tầng

 03 tầng

  • Loại hình

Biệt thự tân cổ điển

  • Chủ đầu tư 

 Ông Chu Mạnh Quân

  • Địa Chỉ 

Hưng Yên

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Kích thước xây dựng

11.5x17m

  • Tổng diện tích sàn xây dựng

445m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 4 tỷ đồng

  • Công năng sử dụng

Tầng hầm: Gara, phòng karaoke, phòng WC, phòng tắm sục, phòng xông khô.

Tầng 1: Tiền sảnh, phòng khách, sảnh trung tâm, phòng bếp ăn, phòng ngủ, phòng WC.

Tầng 2: Phòng SHC, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng ngủ 4, ban công 1, ban công 2, phòng thay đồ, phòng WC.

Tầng 3: Sảnh tầng, phòng ngủ 5, phòng thờ, phòng WC, sân phơi.

Nếu kiến trúc hiện đại và cổ điển có những điểm khác biệt hoàn toàn thì phong cách tân cổ điển lại là sự pha trộn hoàn hảo giữa 2 trường phái đó. Sự kết hợp theo một tỷ lệ nhất định mang đến cho phong cách này vẻ oai nghi, bề thế của kiến trúc cổ kính nhưng vẫn thể hiện nét khỏe khoắn, gần gũi với thiên nhiên của kiến trúc hiện đại.

Mẫu biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ tuyệt đẹp nhà anh Quân

Ngắm nhìn mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển nhà Ông Quân bạn đọc có thể thấy được sự nổi bật của mái ngói màu đỏ. Những mảng tường chìm màu vàng là đặc trưng của kiến trúc cổ điển trở nên thu hút ánh nhìn hơn dưới tông nền màu trắng tinh khôi. Vẫn còn đó những vòm cong tinh tế, những chi tiết phào chỉ đắp tường, cột nhưng đã được tiết chế đôi phần để thêm vào đó là những họa tiết mới lạ hơn.

Chính những đặc trưng pha trộn ấy khiến cho chi phí xây biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển này cũng có nhiều sự thay đổi. Không dễ dàng, tiện lợi như kiến trúc hiện đại và cũng không cầu kỳ, khắt khe như kiến trúc cổ điển. Nên tùy theo công trình mà đơn giá hoàn thiện sẽ dao động trong khoảng từ 6 triệu – 6,5 triệu/m2. Để biết chi tiết hơn về mẫu biệt thự tân cổ điển tuyệt đẹp này bạn đọc hãy xem thêm tại: Biệt thự 3 tầng 150m2 tân cổ điển

 

Hi vọng rằng với những gì mà Angcovat đã chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phong cách thiết kế phù hợp cho căn biệt thự tương lai của mình. Và quan trọng hơn nữa là lên kế hoạch dự trù kinh phí để hoàn thiện tổ ấm mơ ước ấy. Tất nhiên để khoản ngân sách này được cụ thể bạn cần nhờ đến KTS, những người sẽ lên ý tưởng, bóc tách, phân chia từng hạng mục chi tiết cho bạn. Angcovat là một đơn vị thiết kế thi công biệt thự chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi đã xây dựng hàng trăm căn biệt thự 3 tầng 5 phòng ngủ trên khắp đất nước, góp phần hoàn thành tổ ấm mơ ước của biết bao gia đình. Nếu bạn đang ấp ủ về một ngôi nhà như vậy thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tâm nhất.

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo: Bộ sưu tập những mẫu nhà mái Nhật 3 tầng đẹp vô cùng ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận