Chia sẻ miễn phí 5 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng vạn người mê

Dường như xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng nhiều gia chủ muốn xây dựng hình thái kiến trúc này trở thành không gian sống của gia đình. Vậy, đó có phải cũng là nhu cầu của bạn? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay 5 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng khiến vạn người mê. Tham khảo để tiến gần hơn về phía không gian sống hấp dẫn này.

Giới thiệu mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng vạn người mê

Giới thiệu mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng vạn người mê

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Để có được một phương án thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng ưng ý, chúng ta cần phải lưu ý rất nhiều phương diện. Và sau đây chính là những nội dung cơ bản cần phải lưu tâm khi tiến hành thiết kế hình thái nhà ở này.

Xác định rõ kích thước và vị trí gác lửng

Điều đầu tiên chúng ta cần phải làm rõ chính là hình dạng, kích thước và vị trí của gác lửng. Thông thường, gác lửng sẽ không vượt quá 80% diện tích mặt sàn tầng chính. Ta cần phải đưa ra phương án phù hợp nhất trước khi tiến hành thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng. Nên đặt gác lửng ở đâu, kích thước là bao nhiêu, chiều cao so với tầng và với sàn là bao nhiêu. Những điều này đều cần phải cân nhắc và tính toán thật rõ ràng.

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Lựa chọn năng sử dụng phù hợp

Kế đến, chúng ta cần phải xem xét đến việc bố trí những công năng phù hợp. Những công năng nào được đặt tại gác lửng, những công năng nào được đặt tại tầng 1 đều cần phải được xem xét và tính toán.

Sử dụng những vật liệu phù hợp trong thiết kế và xây dựng gác lửng

Gác lửng không phải là một tầng độc lập. Bởi đó, việc tiết kế và xây dựng nó cũng sẽ không quá cứng nhắc. Một căn gác lửng sẽ không có độ chịu tải và chịu lực cao như một tầng riêng biệt. Do vậy, để đảm bảo sự vững chắc và an toàn cho gác lửng nói riêng và cho nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng nói chung, ta nên sử dụng những vật liệu thích hợp. Những vật liệu được sử dụng tai đây nên có độ bền cao, độ an toàn lớn nhưng khối lượng không nên quá lớn.

Bố trí vật dụng nôi thất phù hợp với không gian gác lửng

Tiếp theo, chúng ta nên lưu tâm đến việc lựa chọn những vật liệu nội thất phù hợp với không gian gác lửng. Ta không nên đặt tại đây quá nhiều vật dụng. Và, những vật dụng được đặt tại gác lửng cũng không nên quá cầu kỳ, phức tạp để tránh gây cảm giác rối mắt và tù túng cho không gian của ngôi biệt thự 1 tầng cấp 4. Ta cũng không nên lắp quá nhiều đèn, đặc biệt là đèn trùm tại gác lửng. Sở dĩ nói như vậy là bởi sàn gác lửng sẽ không cách trần nhiều nên nếu ở đó quá nhiều đèn thì sẽ có cảm giác bức bối và áp lực. Còn bề đèn trùm, nếu lắp đặt đèn trùm tại đây thì rất có khả năng nó sẽ gây trở ngại và vướng víu vì sàn của gác lửng và trần tương đối gần nhau.

Bố trí không gian nội thất nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Bố trí không gian nội thất nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Lựa chọn vị trí và loại hình cầu thang phù hợp với gác lửng

Cầu thang dẫn lên gác lửng cũng là một trong những phương diện mà chúng ta cần phải quan tâm. Cầu thang được lựa chọn phải cố hình thức phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà biệt thự 1 tầng gác lửng. Nó cũng phải thực sự thuận tiện cho con người trong quá trình di chuyển. Và đặc biệt, cầu thang tại nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phải đơn giản, gọn gàng và không tốn quá nhiều diện tích, không gian.

Quan tâm đến phương diện nhiệt độ và lưu thông không khí tại gác lửng

Một yếu tố mà chúng ta cũng cần phải đặc biệt lưu tâm chính là thông khí và ánh sáng của khu vực gác lửng. Chính bởi vị trí và cấu tạo của gác lửng mà ánh sáng của nơi đây khá kém. Bầu không khí tại gác lửng cũng không quá thông thoáng. Chính bởi vậy mà khi thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng, chúng ta cần phải cần phải chú ý đến hệ thống chiếu sáng và thông khí. Trường hợp có thể sử dụng ánh sáng và thông khí tự nhiên thì ta nên tận dụng bằng cách tạo ra các hệ thống cửa. Trong trường hợp không thể tận dụng cách yếu tố tự nhiên, ta cần phải lắp đặt hệ thống chiếu sáng và thông gió hợp lý.

Quan tâm đến vấn đề thông khí và lấy sáng của nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Quan tâm đến vấn đề thông khí và lấy sáng của nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Cập nhật chi phí xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mới nhất hiện nay

Nói đến xây nhà thì ta không thể đề cập đến vấn đề chi phí. Sở dĩ như vậy là bởi mọi công việc xoay quanh quá trình xây dựng nhà ở chỉ có thể thực hiện trơn tru và hiệu quả khi có tiền. Chính bởi đó, việc xác định một con số cụ thể và chính xác về chi phí xây dựng đối với nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng là vô cùng cần thiết. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi đề cập đến nội dung này tại đây.

Để giúp mọi người đều có thể tính toán được chi phí xây dựng nhà ở nói chung và nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng nói riêng, chúng tôi đưa ra một công thức. Mọi người chỉ cần thay số vào thực hiện tính toán để cho ra kết quả mong muốn. Công thức cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY NHÀ = DIỆN TÍCH XÂY DỰNG X ĐƠN GIÁ TRUNG BÌNH

Diện tích xây dựng là tổng của diện tích các mặt sàn và mái của công trình. Trong trường hợp này thì tổng của diện tích tầng 1, gác lửng và mái chính là con số mà chúng ta cần tìm. Trong trường hợp nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng sử dụng hệ mái tôn thì diện tích sẽ được tính bằng 30% mặt sàn, mái ngói hệ vì kèo là 50% mặt sàn, mái bằng bê tông cốt thép là 70% mặt sàn và mái ngói đỏ trần bê tông là 100% mặt sàn.

>>> Xem thêm: Bất ngờ với cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2 đơn giản mà chính xác

Tính toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Tính toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng

Về đơn giá xây dưng trung bình. Đơn giá này được xác định theo phong cách kiến trúc của mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp. Thông thường, nhà ở dân dụng sẽ áp dụng 3 phong cách là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển vào thiết kế và xây dựng. Như vậy, đơn giá xây dựng ứng với 3 phong cách kiến trúc này sẽ là: Đối với kiến trúc hiện đại là 6 – 7 triệu đồng/m2, đối với kiến trúc tân cổ điển là 7 – 8 triệu đồng/m2, đối với kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2. Sở dĩ có sự khác biệt và chênh lệch trong đơn giá này chính là do độ cầu kỳ và chi tiết trong thiết kế và xây dựng. Công trình càng cầu kỳ và kiểu cách thì đơn giá xây dựng sẽ càng cao. Bên cạnh đó, những yếu tố khách quan khác như địa điểm xây dựng, giá cả vật liệu… cũng sẽ trở thành nhân tố tác động đến chi phí xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng.

Giới thiệu 5 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng được vạn người mê

Sau đây, chúng ta sẽ đến với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng ấn tượng. Những phương án thiết kế này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình không gian sống hấp dẫn này. Tham khảo để có thể chọn ra hình mẫu lý tưởng nhất cho tổ ấm gia đình.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2 kiến trúc hiện đại

 

  • Mã số 

BT5180621

  • Địa Chỉ 

Xuân Phương - Nam Từ Liêm - Hà Nội

  • Mặt tiền

 16m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.9 - 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 140m2/sàn

- Thông số các phòng: 

+ Tầng 1: sảnh chính: 5.6m2; sảnh trung tâm: 12.4m2; phòng khách: 23.1m2; phòng thờ: 4m2; phòng ăn: 28m2; wc1: 5.6m2; phòng ngủ 1: 14.9m2; phòng ngủ 2: 14.5m2

+ Tầng lửng: phòng ngủ 3: 13.7m2; phòng ngủ 4: 19.4m2; wc2: 4.3m2; vs: 3.3m2; phòng đọc sách: 13.4m2; phòng sinh hoạt chính: 16.3m2; sân chơi: 21m2

 

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với một nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách kiến trúc iện đại vô cùng hấp dẫn. Không như những mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu cũ, mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ này được cách tân, đổi mới theo lối hiện đại hoá. Từ đó, mang đến cho chủ nhà một không gian sống vừa xinh đẹp, năng động lại đặc biệt độc đáo, mới lạ.

>>> Xem thêm: 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 170m2 CHẤT nhất hiện nay

Phối cảnh mặt tiền: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Phối cảnh mặt tiền: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Lối bố cục đăng đối đã được áp dụng trong thiết kế và tạo hình không gian mặt tiền nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng. Từng chi tiết, bộ phận kiến trúc đều đối xứng qua trục rồi phát triển ra hai bên. Lối bố cục này vô cùng thích hợp với hình thức nhà cấp 4. Nó giúp thể hiện giá trị vốn có cũng như phát huy những điểm mới lạ và cách tân cho công trình. Nhờ vậy, người nhìn bị thu hút và đắm chìm trong vẻ đẹp hình thể của ngôi nhà.

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 140m2

Mẫu số 2: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu diện tích 200m2

 

  • Mẫu biệt thự

BT109097

  • Địa Chỉ

Thái Bảo- Gia Bình- Bắc Ninh

  • Mặt tiền

20m

  • Chiều sâu

13m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 2.2 – 2.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 200m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

+) Tầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2

 

Phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Phương án thứ hai, chúng ta đến với một mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng được thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu. Mẫu nhà cấp 4 đẹp phong cách châu Âu này được tạo hình không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng nhờ có sự kết hợp hài hoà giữa hình khối cùng màu sắc mà nó đã trở nên hấp dẫn vô cùng. Bên cạnh đó, ta không thể không hể đến hệ mái hoành tráng, xa hoa của công trình. Mái ngói được tạo hình hoành tráng và vững chắc có màu đen huyền bí đã làn nên vẻ đẹp cùng sự đẳng cấp cho công trình.

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng phong cách châu Âu

Mẫu số 3: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

 

  • Mẫu biệt thự

 BT114067

  • Địa chỉ

 Gia Cát- Cao Lộc- Lạng Sơn

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 17m 

  • Chi phí dự kiến

 Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

 Tổng diện tích: 100m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2
  • Gác lửng: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

 

Phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Tiếp theo sẽ là một mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái vô cùng đặc sắc. Công trình nhà 1 tầng mái thái có gác lửng này được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại khá đơn giản. Hình khối, vật liệu và màu sắc được lựa chọn tỷ mỷ, cầu kỳ và đặc biệt thích hợp. Nhưng, điểm nhấn của công trình chính là hệ mái thái lợp ngói đỏ được tạo hình giật cấp. Chính hệ thống mái này đã khiến cho giá trị của công trình được nâng lên một tầm cao mới.

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng mái thái 100m2

Mẫu số 4: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn giản diện tích 120m2 tại Bắc Ninh

 

  • Mẫu biệt thự

BT116096

  • Địa chỉ

Bắc Ninh

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

Chưa tính sảnh 11m; tính cả sảnh 12,5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.3 – 1.5 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2

1 sảnh trung tâm 21m2, 4 phòng ngủ, 1 phòng khách 14m2, 1 phòng thờ 8m2, 1 phòng bếp ăn 14m2, 2 phòng vệ sinh. 

 

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Phối cảnh 3D: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Hình mẫu thứ tư sẽ là một ngôi nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng khá đơn giản và tương đối truyền thống. Mẫu nhà cấp 4 đơn giản này được thiết kế, tạo hình không quá cầu kỳ. Từng chi tiết kiến trúc tại đây đều khá vuông vức và cứng rắn. Chính điều đó đã tạo cảm giác an toàn và vững chãi cho không gian sống.

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng đơn tích 120m2

Mẫu số 5: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

 

  • Mã số 

 BT111079

  • Địa Chỉ 

 Ba Đình - Hà Nội

  • Mặt tiền

 12.4m

  • Chiều sâu

 18.8m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1.9 – 2.1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp.

- Diện tích: 166m2/sàn

- Thông số các phòng: 

+) Tầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

+) Tầng áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2

 

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Cuối cùng sẽ là một mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng 160m2 được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển. Mẫu biệt thự cấp 4 1 tầng 160m2 tân cổ điển này nổi bật với hình khối và tỷ lệ vô cùng hợp lý. Sự cầu kì trong việc sử dụng những hình dạng vòm cong, cùng những chi tiết trang trí ở cửa sổ, mặt tiền, đường chỉ ốp tường ngoại thất.

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Màu sắc cũng là một trong những điểm đáng được lưu ý tại mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng này. Kiến trúc sư đã sử dụng phương án phối – kết hợp giữa hai màu là trắng và ghi tối để điểm tô cho công trình. Trắng của phần sơn tường ngoại thất còn ghi tối là của vật liệu ốp trang trí. Dù đều là những màu khá “lạnh” nhưng khi phối kết hợp với nhau, chúng lại không trở nên tẻ nhạt mà ngược lại, vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Nhờ vậy, công trình kiến trúc đã trở nên xinh đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Mặt bằng gác lửng: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng diện tích 160m2

Đó chính là những nội dung có liên quan đến nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng. Từ những thông tin này, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về loại hình kiến trúc ấy. Và để có được một bản thiết kế nhà đẹp nhất, hấp dẫn nhất, hoàn chỉnh nhất với chi phí hợp lý nhất, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp mọi lúc, mọi nơi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Gợi ý 8 mẫu biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu cho mùa xây dựng mới năm 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận